เป็นหญิงใจนักเลง ป่วยเป็นมะเร็งร้าย 4 ครั้งที่พยายามฆ่าตัวตาย สุดท้ายกลับได้เข้าถึงธรรม

เนื่องจากประสบกับความทุกข์มากเจอปัญหารอบด้าน รวมทั้งความทรมานจากโรคร้าย ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...ครั้งหนึ่ง เธอได้พระอาจารย์ที่ ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จ เป็นกัลยาณมิตร สอนให้เธอนั่งสมาธิ ปรากฏว่า เธอเห็นดวงแก้วใหญ่ใสสว่างอยู่กลางท้อง รู้สึกเป็นสุขอย่างยิ่ง ...นับตั้งแต่นั้นมา อาการป่วยของเธอหายได้อย่างอัศจรรย์ ชีวิตของเธอเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ... https://dmc.tv/a1154

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 มี.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
Case study
เป็นหญิงใจนักเลง ป่วยเป็นมะเร็งร้าย
4 ครั้งที่พยายามฆ่าตัวตาย สุดท้ายกลับได้เข้าถึงธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    พ่อของลูก   มีนิสัยนักเลง มีอาชีพทำสวน  เป็นหมอพื้นบ้าน รักษาโรคด้วยยาสมุนไพร  เป็นคนทรงเจ้า   และรับทำเสน่ห์    พ่อเป็นคนที่ดื่มเหล้ามาก   สูบบุหรี่ เล่นการพนันทุกชนิด เจ้าชู้   มีเมียและลูก มาก  ไม่ค่อยรับผิดชอบต่อครอบครัว  
 
    แม่ เคยเป็นเมียนายทหารคนหนึ่ง  มีลูกสาวด้วยกัน     2 คน สามี ของแม่ เป็นคนเจ้าชู้มาก  เพื่อนแม่จึงได้แนะนำให้แม่มาจ้างพ่อ ทำเสน่ห์  แต่เนื่องจากแม่เป็นคนสวย และครอบครัวมีฐานะดี  เมื่อพ่อพบแม่เข้า ก็เลยทำเสน่ห์ให้แม่มาอยู่กับพ่อแทน เมื่อทางบ้านของแม่รู้เข้าก็โกรธมาก  เพราะตระกูลของแม่มีฐานะทางสังคม ช่วงหลัง แม่คิดที่จะกลับบ้านเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เกิดตั้งครรภ์ขึ้นเสียก่อน  แม่จึงไม่กล้ากลับบ้าน  และเด็กในครรภ์ ก็คือ ตัวลูกเอง แม่จึงเกลียดลูกมาก ญาติๆของแม่ก็ไม่ยอมรับว่า ลูกเป็นหลานของตระกูลด้วย
 
    ลูกมีพี่ 2  คน  เป็น พี่สาวที่เกิดกับสามีคนเก่าของแม่ และ น้องที่เกิดกับพ่อเดียวกันอีก 3 คน  แต่แม่เลี้ยงตัวลูกแบบตามมีตามเกิด   ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่เหมือนลูกๆอีก 5 คน  แม่เลี้ยงคนอื่นอย่างดี มีชุดสวยๆให้ใส่ และมีขนมดีๆให้กินเสมอ  ส่วนตัวลูกต้องรอกินของเหลือจากพี่ๆ พ่อสอนลูกเสมอว่า “ไม่ให้โกรธแม่ ที่แม่รักลูกไม่เท่ากัน”
 
    เมื่อพ่ออายุมาก ก็ได้ป่วยเป็นนิ่ว อาการหนักมาก บรรดาเมีย และลูกๆคนอื่น ไม่มีใครสนใจพ่อเลย ตอนนั้นลูกเพิ่งอายุ 9 ขวบ  รู้สึกสงสารพ่อมาก คืนหนึ่งพ่อปวดหนักมาก ลูกจึงตัดสินใจนำพ่อลงเรือพาไปโรงพยาบาล ลูกพาพ่อไปโรงพยาบาลเพียงคนเดียวทุกครั้ง ติดต่อกันหลายปี พ่อจะบอกลูกเสมอขณะที่ไปโรงพยาบาลว่า “ให้ลูกรับผิดชอบดูแลแม่และน้องๆ อย่าทิ้งเด็ดขาด พ่อทำผิดกับแม่มามาก ตัวลูกเป็นลูกที่พ่อหวังว่า จะทำตามที่พ่อขอได้ พ่อขอให้ลูกอดทน ไม่ว่าแม่จะสั่งให้ทำอะไรก็ต้องทำ” ในที่สุดพ่อก็จากไป โดยหลับไป อย่างไม่มีใครรู้ว่าพ่อจากเราไปแล้ว   อายุพ่อได้ 76 ปี
 
    เมื่อพ่อตายแล้ว ตอนนั้นแม่อายุ 44 ปี  ลูกอายุได้ 13 ปี เพิ่งเรียนจบ ป.1  แม่ก็ให้ลูกออกจากโรงเรียน เพื่อมาช่วยทางบ้าน เพราะแม่ส่งลูกเรียนทั้ง 6 คนไม่ไหว  ลูกออกจากโรงเรียนมารับจ้างทำสวน  วันหนึ่งลูกไปทำงาน และเจอกับเพื่อนของพี่ชายของแม่ เขาไปบอกพี่ชายของแม่ว่า หลานเอ็งตกต่ำขนาดต้องไปรับจ้างทำสวนแล้วรู้ไหม  เมื่อทางครอบครัวของแม่รู้เข้า  ก็สั่งแม่ว่า  อย่าให้ตัวลูกไปทำงานแถวนั้นอีก เพราะพวกเขาอับอาย  แม่จึงห้ามลูกว่า อย่าไปทำงานที่นั่นอีก แต่ลูกไม่ยอม แม่โกรธมากไล่ลูกออกจากบ้าน ตอนนั้นลูกเก็บผ้าเตรียมจะออกจากบ้านแล้ว แต่เมื่อลูกคิดถึงคำสั่งที่พ่อเคยให้ไว้ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ ลูกถือว่าสิ่งนี้เป็นสัจจะที่สำคัญที่สุดในชีวิตของลูก ลูกจึงไม่ออกจากบ้าน  และพยายามไม่เถียงแม่อีก  แต่แม่ก็มีเรื่องด่า และตีลูกได้ทุกวัน 
 
    ละแวกบ้านลูกเป็นดงนักเลงอันธพาล แม้ลูกจะเป็นผู้หญิง แต่นิสัยลูกก็เป็นนักเลงอันธพาลไปด้วย ลูกถือว่า ถ้าไม่ทำตัวให้มีนิสัยนักเลง จะถูกข่มขืนได้ง่าย  นอกจากนี้ยังเกิดจากแรงกดดันของแม่ที่มักด่าตีลูกทุกวัน เมื่อลูกย่างเข้าสู่วัยรุ่น ลูกมีร่างกายสูงใหญ่เหมือนผู้ชาย มีนิสัยห้าวหาญ เป็นหัวหน้าแก๊ง มีผู้ชายอยู่ในแก๊งหลายคน มักยกพวกไปตีกันเสมอ ปกติลูกไม่เคยทำร้ายใครก่อน ไม่เคยขโมยของใคร แต่ไม่ยอมให้ใครโกง มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อลูกอายุได้ 13 ปี ลูกไปรับจ้างเฝ้าสวนให้คนแถวบ้าน เขาโกงค่าจ้างลูก ลูกจึงโกรธและได้ไปพังสวนเขาจนราบคาบทั้งสวน  อีกครั้งหนึ่งน้องชายถูกรุมตี 4  ต่อ 1 ลูกจึงพานักเลงไป 4 คน ไปรุ่มกระทืบกลับ 4 ต่อ 1 จัดการไปทีละคน โดยลูกไปยืนบงการอยู่ใกล้ๆ   ลูกเคยเอาไม้พายฟาดหัวพระจนเลือดอาบ เคยกระชากอังสะต่อยปากพระไปหลายที  สุดท้ายลูกต้องกราบขอขมาพระรูปนั้น  แต่ลูกก็บอกว่า จะเกลียดพระไปจนตาย
 
    ต่อมา แม่ยกลูกให้ผู้ชายคนหนึ่ง เขาอายุมากกว่าลูก 2 รอบ  เป็นคนเจ้าชู้อันธพาล ไม่รับผิดชอบอะไรเลย สามีใช้ชีวิตแบบมีผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า จนกระทั่งเอาผู้หญิงเข้าบ้าน ลูกจึงคิดว่า ต้องไปจากผู้ชายคนนี้ให้ได้ ในที่สุดเราก็ตกลงหย่ากัน สามีขอเงินจากลูก 20,000 บาท ลูกตกลง พอหย่าเสร็จสามีทวงเงิน 20,000 บาท ลูกตอบไปว่า “ขอเอาไว้เลี้ยงลูกเถอะ” เขาโกรธมากรังควานลูกทุกวิถีทาง เจอที่ไหนซ้อมที่นั่น ซ้อมแล้วก็เอาเงินที่มีอยู่ในตัวลูกไปจนหมด ประจวบกับในช่วงนั้น น้องชายคนเล็กซึ่งเรียนต่อระดับ ปวส. ปีที่ 2 ได้มีเมียระหว่างเรียน และพามาไว้ที่บ้าน ช่วงนั้นลูกมีความทุกข์มากเจอปัญหารอบด้าน ลูกจึงตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตาย แต่น้องชายคนโตกลับมาเจอเสียก่อน จึงพาไปส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา
 
 
    ต่อมาไม่นาน ลูกตัดสินใจแต่งงานใหม่เพื่อหนีสามีเก่า แต่แล้วก็เหมือนเดิม คือสามีใหม่เจ้าชู้มาก ติดการพนัน โกหกเก่ง ลูกมีลูกชายกับสามีใหม่อีก 1 คน เป็นเด็กที่เลี้ยงยาก และเป็นโรคเกี่ยวกับเม็ดเลือดอาการหนักมาก  เมื่อตอนเขาอายุได้ 3 ขวบ ลูกได้บนกับหลวงพ่อวัดไร่ขิงไว้ว่า ขอให้เขาหายป่วย จะบวชเณรให้ เขาก็หายจริงๆ  และได้บวชแก้บนแล้ว  
 
    ตอน ลูกชายของลูก อายุได้ขวบกว่าๆ น้องสะใภ้คนโต ตายด้วยโรคปอดบวม น้องชาย รับไม่ได้ จึงดื่มเหล้าหนักทุกวันจนกระเพาะทะลุ และตายตามไป   หลังจากที่ภรรยาตายได้ประมาณ 6 เดือน และได้ทิ้งลูกชายอายุ 7 ขวบ ไว้ให้ลูกดูแล 
 
    ปี พ.ศ.2540 ลูกป่วยหนัก หมอพบว่าลูกเป็นมะเร็งมดลูกระยะร้ายแรง หมอบอกว่าต้องฉายแสงแต่ลูกไม่ยอมทำเพราะต้องใช้เงินมาก ต่อมาอาการป่วยเป็นมากขึ้น  ตัวจะบวม ปวดมาก มีเลือดออกมาก นอนรอความตายอยู่ที่บ้าน 
 
    เมื่อปวดหนักจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจกินยาพาราไป 80 เม็ด หลับไป 3 วัน 3 คืนจึงตื่นขึ้น ไม่ยอมตายสักที ตอนนั้นนึกได้ว่า หากได้ทำพิธีก่อน คงจะตายสมใจ พอถึงวันพระ 15 ค่ำ เวลาประมาณตี 1 ลูกก็จุดธูป 16 ดอก จุดเทียนพร้อมดอกไม้สีแดง แล้วเดินไปที่ทางสามแยก  ซึ่งอยู่บริเวณด้านนอกตรงหัวมุมบ้าน  แล้วลูกได้พูดว่า “ท่านมัจจุราช ท่านอยู่ที่ไหน ได้โปรดมารับลูกไปด้วยเถิด” แล้วก็วางดอกไม้ธูปเทียนไว้ตรงทางสามแยกนั้น เวลาผ่านไป 3 วัน มีนกแสกมาเกาะที่ชายคาบ้าน ตรงหัวเตียงที่ลูกนอนพอดี นกนั้นร้องเสียงดังมาก ลูกลุกขึ้นแล้วเปิดไฟกะว่าจะยิงให้ตายคามือเลย พอเปิดไฟในห้องก็มีแมลงบินเข้าตา จึงเดินไปเปิดตู้ที่มีกระจกบานใหญ่ เพื่อจะเขี่ยแมลงออกจากตา แต่พอมองไปที่กระจก ก็มองเห็นแต่ตัว ไม่เห็นหัวตัวเอง ลูกตกใจมาก ทรุดนั่งลงอยู่ตรงนั้นจนสว่าง 
 
    จนกระทั่งปี พ.ศ.2543 ลูกสาวกับหลานชาย ถูกรถชน ลูกสาวอาการสาหัส ฐานกะโหลกแตก เส้นประสาทรับรู้กลิ่นรสขาด ลูกดูแลรักษาลูกสาวอยู่เป็นปี   เมื่อลูกสาวเจ็บหนัก ลูกจึงอ่านหนังสือธรรมะให้ลูกสาวฟัง ขณะที่อ่านไปก็พลิกไปดูว่าเป็นหนังสือของวัดไหน จึงรู้ว่าเป็นหนังสือของวัดพระธรรมกาย ลูกโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือ  ต่อมาไม่นานก็มีพระภิกษุรูปหนึ่งโทรศัพท์มาที่บ้าน  เล่าเรื่องกฎแห่งกรรมให้ลูกฟัง  และชักชวนให้ไปสร้างบุญที่วัด ลูกเคยเกลียดพระ และกลัววัดมาก จึงส่งลูกสาวกับหลานชายไปก่อน ได้พบพระรูปหนึ่งซึ่งท่านได้ให้แสงสว่างแก่ครอบครัวเรา ตั้งแต่นั้นครอบครัวของเราก็เริ่มเข้าวัด หลานชายได้ไปบวชธรรมทายาทที่วัด  ปัจจุบันบวชได้ 2 พรรษาแล้ว  และกำลังเรียนอยู่ที่ ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จ  
 
    แม้ลูกจะเข้าวัดแล้ว แต่ปัญหาต่างๆก็ยังมีอยู่มาก จนกระทั่งเดือนกรกฎาคมปี พ.ศ.2547  ลูกจึงตัดสินใจกินยาฆ่าตายอีกครั้ง   แต่มีคนส่งโรงพยาบาลทัน  และถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลโรคจิตเลย  
 
    เมื่อถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2547 อาการป่วยของลูกยังทรุดหนักเหมือนเดิม คนในบ้านก็ไม่ค่อยมีใครเอาใจใส่    น้องชายคนเล็ก ก็เมาอาละวาดลูกเป็นประจำ บางครั้งเมาเหล้าก็ทำร้ายแม่ด้วย  แม่อายุ 70 ปีแล้ว  แต่ยังต้องไปซื้อเหล้ามาให้ลูกชาย หากไม่ไปซื้อให้ เขาจะอาละวาดแล้วทำร้ายคนในบ้าน
 
    ในช่วงนี้เอง สามเณรหลานชายกลับมาที่บ้าน 3 วัน เพื่อมาขึ้นทะเบียนทหาร ขากลับลูกได้ไปส่งสามเณรที่ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จด้วย เมื่อไปถึงสามเณรได้พาไปกราบ พระอาจารย์รูปหนึ่ง ลูกเล่าให้ท่านฟังถึงการป่วยของลูกว่า เป็นมะเร็งที่มดลูกมา 10 ปี  และตอนนี้อยู่ในระยะสุดท้ายแล้ว นอกจากนี้ยังมีโรคไต และโรค เบาหวานแทรกซ้อนด้วย อาการป่วยจึงทรุดหนักยิ่งขึ้น พระอาจารย์กล่าวว่า จะลองนั่งสมาธิดูไหม จากนั้นท่านก็นำนั่งสมาธิ ท่านบอกว่า “ให้นั่งแบบทิ้งชีวิต ไม่ต้องเป็นกังวลกับอะไรทั้งสิ้น แล้วให้นึกภาพไข่ไก่ไว้กลางท้อง” ลูกก็ทำตามที่ท่านบอกไปเรื่อยๆ ไข่นั้นก็ค่อยๆใสขึ้น กลายเป็นดวงแก้วใหญ่ใสสว่างอยู่กลางท้อง ลูกรู้สึกเป็นสุขอย่างยิ่ง พระอาจารย์บอกว่า “ให้รักษาดวงแก้วนี้ยิ่งชีวิต ด้วยการนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ หากลูกกรรมไม่หนัก ก็จะหายจากโรคมะเร็งได้ แต่ถ้ากรรมหนักต้องตาย ก็จะไปสู่สุคติ”   
 
    ในวันที่ลูกไปส่งสามเณรที่ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จนั้น ก่อนไป ลูกได้เตรียมยาฆ่าปลวกชนิดร้ายแรงไว้ที่บ้าน กะว่าจะกินยาฆ่าตัวตาย  แต่เมื่อลูกได้เข้าถึงดวงสว่างภายใน ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลง อาการป่วยที่เป็นหนักมาตลอด 10 ปีกลับดีขึ้นตามลำดับ ยิ่งกว่านั้นเมื่อเวลาผ่านไปอีก 1 เดือน  ลูกไปตรวจอีกครั้ง ปรากฏว่าโรคแทรกซ้อน 2 โรคคือ โรคไต และโรคเบาหวานหายหมด หมองงมาก ครั้งล่าสุดลูกไปตรวจตับ  ซึ่งมีรอยช้ำอันเกิดจากโรคมะเร็ง  รอยช้ำนั้นก็ได้หายไปอย่างอัศจรรย์ ตอนนี้ลูกพ้นขีดอันตรายแล้ว
 
    ตั้งแต่ลูกได้ดวงแก้ว และองค์พระ ลูกสาว ที่เคยโกรธ และเกลียดลูก ก็กลับมาเอาใจใส่ลูก คอยโทรศัพท์มาคุยบ่อยๆ  น้องชาย ที่เมาหัวราน้ำทุกวัน ชอบอาละวาดรังแกลูกและแม่ วันดีคืนดีก็เดินตรงเข้ามาหาลูกขณะที่ลูกกำลังสวดมนต์อยู่ ลูกตกใจมากนึกว่าเขาจะเข้ามาทำร้ายเหมือนที่เคยทำ แต่เขากลับนั่งลงและสวดมนต์ด้วย ญาติคนหนึ่งที่ไม่ชอบลูกเลย อยู่ๆก็ส่งเงินมาให้ 8,000 บาท เพื่อเป็นค่ายารักษาโรค และยังโทรมาบอกอีกว่า “ถ้าไม่พอก็ให้บอก” ตอนนี้ลูกเปิดดาวธรรมชมทุกวัน วันละหลายเวลา
 
คำถาม 
 
1.ก่อนตายพ่อมีคตินิมิตเป็นอย่างไร   พ่อตายแล้วไปไหน เพราะวิบากกรรมอะไร เมื่อพ่อป่วย ทำไมภรรยา และลูกๆคนอื่นไม่สนใจดูแลพ่อเลย มีแต่ลูกดูแลเป็นหลัก
 
2.ทำไมแม่จึงโดนพ่อทำเสน่ห์   มีวิบากกรรมอะไรร่วมกัน   หรือเป็นกรรมของแม่คนเดียว
 
3.ทำไมแม่จึงไม่รักตัวลูกเลย ไม่ให้ลูกเรียนหนังสือต่อ ทั้งๆที่พี่น้องคนอื่นๆอีก 5 คนได้เรียนต่อกันหมด   
 
4.ทำไมลูกเกิดในดงอันธพาล   มีนิสัยนักเลงห้าวเหมือนผู้ชาย  ชอบชกต่อยตีรันฟันแทง ทำไมลูกสามารถปกป้องและปกครองผู้ชายได้  
 
5.บาปที่ลูกต่อย และตีพระภิกษุนั้นหนักมากไหม จะแก้ไขอย่างไร  ทำไมลูกถึงทำได้ถึงขนาดนั้น
 
6.ทำไมลูกจึงมีสามีเจ้าชู้ อันธพาลทั้ง  2 คน  ทำไมสามีคนแรกจึงตามจองล้างจองผลาญลูกทุกวิถีทาง
 
7.กรรมอะไรที่ทำให้ลูกชายของลูกเป็นโรคเม็ดเลือด  เขาหายป่วยเพราะเหตุที่ลูกได้บนไว้กับหลวงพ่อวัดไร่ขิงหรือไม่
 
8.เพราะกรรมใด ทำไมหลานชายและลูกสาวจึงถูกรถชน   จนลูกสาวมีอาการสาหัส  ฐานกะโหลกแตก
 
9.น้องสะใภ้มีกรรมอย่างไรจึงตายด้วยโรคปอดบวม  และทำไมน้องชายของลูกจึงมีอายุสั้น ดื่มเหล้าจนตาย  ตอนนี้ทั้งสองอยู่ที่ไหน เขาได้รับบุญที่สามเณรลูกชายบวชหรือไม่
 
10.ทำไมสามเณรจึงเกิดในครอบครัวที่มีปัญหามาก  บุญอะไรสามเณรจึงได้มาเจอหมู่คณะ และได้บวชตั้งแต่เด็ก
 
11.กรรมอะไรที่ทำให้ลูกป่วยเป็นมะเร็ง และทำให้ลูกพยายามฆ่าตัวตายถึง 4 ครั้ง  แต่ทำไมไม่ตายและครั้งสุดท้าย สมาธิช่วยให้ลูกหายจากโรคมะเร็งได้อย่างไร
 
12.พระอาจารย์ที่เป็นกัลยาณมิตรรูปแรก เมื่อครั้งที่ลูกติดต่อมาที่วัดใหม่ๆ  และรูปที่สอนสมาธิให้ลูกจนเข้าถึงดวงสว่างจะได้อานิสงส์อย่างไร และท่านทั้งสองรูปเคยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกในชาติที่ผ่านๆมาหรือไม่
 
13.เมื่อครั้งที่ลูกนั่งสมาธิที่ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จ ทำไมลูกเข้าถึงได้รวดเร็ว ทั้งๆที่เมื่อก่อนนั่งไม่ค่อยได้ผล ดวงสว่างที่ลูกเห็นตอนนั้นเป็นเพียงนิมิต หรือเป็นดวงปฐมมรรค และองค์พระที่ลูกเห็นในปัจจุบัน เป็นเพียงนิมิต หรือเป็นพระธรรมกาย
 
14.ครั้งที่ลูกทำพิธีให้ท่านมัจจุราชมารับนั้น ท่านรับทราบหรือไม่ นกแสกที่มา หมายถึงอะไร   เมื่อลูกมองไปที่กระจก เห็นมีแต่ตัว ไม่เห็นหัวตัวเอง  หมายถึงอะไร ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ก่อนตายคตินิมิตของพ่อเศร้าหมอง ทันทีที่หมดอายุขัยเจ้าหน้าที่มารับตัวไปยมโลก พ่อผิดศีลครบทุกข้อ แต่เริ่มรับโทษทัณฑ์อันดับแรก คือ ถูกโยนไปในหม้อทองแดงร้อน หรือที่เรียกว่า “โลหกุมภี”
 
 
  • เพราะกรรมสุรา และศีลข้ออื่น ที่ไม่ไปมหานรก เพราะตอนท้ายของชีวิตพ่อคิดได้ และรู้สึกสำนึกผิด เกิดหิริโอตตัปปะ แต่กรรมยังหนักอยู่ จึงต้องเริ่มต้นที่ “โลหกุมภี”
 
 
  • ภรรยาและลูกๆคนอื่นไม่สนใจดูแลพ่อเลย เพราะที่ผ่านมาพ่อทำกับภรรยา และบุตรไว้เยอะ และไม่ค่อยสงเคราะห์บุตรภรรยา อีกทั้งบุญเลี้ยงดูบิดามารดาก็ไม่ค่อยมี ลูกจึงได้รับบุญแทน
 
 
2.การจะโดนเสน่ห์ได้ ต้องมีกรรมร่วมกันมา ในอดีตพ่อเคยทำเสน่ห์แม่มาเหมือนชาตินี้ แต่ทำให้กับชายอื่น ด้วยกรรมนี้ชาตินี้แม่จึงมาโดนทำเสน่ห์บ้าง เพราะมีเชื้อวิบากของแม่ดึงดูดมา เป็นกรรมเก่าของแม่ แต่เป็นกรรมใหม่ของพ่อ
 
 
3.ที่ลูกไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เพราะกรรมส่วนตัวของลูกที่ในอดีตลูกเคยมีลูกเลี้ยงติดสามีมา ตัวเองกด และแกล้งลูกเลี้ยงหลายอย่าง รวมทั้งไม่ยอมให้เขาเรียน อีกทั้งขาดบุญด้านส่งเสริมการศึกษาด้วย แต่ความจริงแม่รักลูกเหมือนลูกทุกคน
 
 
4.ในอดีตลูกเคยเป็นผู้ชาย เป็นหัวหน้าอันธพาล ในชาตินั้นได้ดื่มเหล้า เจ้าชู้ ชาตินี้จึงมาเป็นผู้หญิง และได้สามีกินเหล้า เจ้าชู้ เหมือนตัวลูกในอดีต และมีความสามารถหรือตบะ ปกป้อง คุ้มครองผู้ชายได้ อีกทั้งต้องมาเกิดในแวดวงอันธพาล
 
 
5.ช่วงนั้นที่ลูกตีพระได้ เพราะใจหยาบเนื่องจากคบคนพาล เลยไม่เห็นว่าเป็นพระ แต่เห็นเป็นคู่อริที่บวชเป็นพระ
 
 
  • บาปตีพระนั้นหนักมาก ตายไปจะเกิดในมหานรกขุม 1 จะถูกตบตีในมหานรกยาวนาน แล้วผ่านขั้นตอนมายังอุสสทนรก ยมโลก เมื่อมาเป็นเปรต มือเท้าจะใหญ่โตเท่าใบลาน แต่หนักเหมือนเหล็กถ่วง แล้วมีไฟลุกโชติช่วง ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • เมื่อมาเป็นสัตว์เดรัจฉาน จะเป็นประเภทถูกล่า ถูกทำร้าย หรือถูกนำไปทรมาน เช่น เอาไปให้ต่อสู้กันจนตาย เมื่อกลับมาเกิดเป็นมนุษย์จะถูกทุบตีทำร้าย ร่างกายจะไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคมาก และอยู่ในหมู่คนพาล
 
 
  • จะแก้ไขอดีตที่ผิดพลาดต้องลืมให้หมด ให้รีบสร้างบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปยังคนที่เราไปทำร้ายให้มากๆ และต้องปฏิบัติธรรม จนพระใสๆติดอยู่ในกลางกายตลอดชีวิต
 
 
6.ลูกมีสามี 2 คนแรกเจ้าชู้และเป็นอันธพาล เป็นภาพในอดีตของลูก และที่สามีคนแรกจองล้างจองผลาญ เพราะไปผิดคำสัญญาเรื่องเงินกับเขา เป็นกรรมปัจจุบันที่ลูกคบคนพาลและลูกก็พาลด้วย
 
 
7.ลูกชายของลูกเป็นโรคเม็ดเลือด เพราะในอดีตมีกรรมที่เคยเป็นนักเลงที่คอยรีดไถเก็บค่าคุ้มครองของชาวบ้านอยู่ช่วงหนึ่ง แต่เศษกรรมเบาบางลงแล้วจึงหายได้
 
 
8.หลานชาย และลูกสาวถูกรถชน เพราะไปช่วยรุมทำร้ายในชาติที่ลูกสาวเกิดเป็นผู้ชาย ชาตินั้นได้เป็นเพื่อนกับหลานชาย ลูกสาวได้ไปใช้ไม้ฟาดเขาจนกะโหลกแตก
 
 
9.น้องสะใภ้เป็นปอดบวมตาย เพราะกรรมในอดีตน้องสะใภ้ได้เกิดเป็นผู้ชาย อยู่ชายทะเลจับขโมยได้ ได้เอาขโมยไปมัดอยู่กับหลัก แล้วปล่อยให้น้ำขึ้น น้ำลง แช่อยู่ในน้ำ สำลักน้ำจนตายในที่สุด เพราะน้ำท่วมเข้าปาก จมูก ทรมานมาก
 
 
  • น้องชายอายุสั้นและดื่มเหล้าจนตาย เพราะน้องชายในอดีตดื่มเหล้าจนตายอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว ได้อยู่ในวงจรอบายมาหลายครั้งแล้ว ตายแล้วไปอยู่มหานรกขุม 5 กำลังโดนกรอกน้ำกรดสีดำร้อน ไม่ได้รับบุญที่ลูกชายบวชเป็นสามเณร
 
 
  • ส่วนน้องสะใภ้ตายแล้วเป็นผีร่อนเร่ ต่อมาได้รับบุญบวชจากลูกเณร จึงได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับที่ยังไม่ค่อยดีนัก ยังลำบากอยู่ แต่ดีกว่าเดิม
 
 
10.สามเณรเกิดในครอบครัวที่มีปัญหามาก เพราะกรรมในอดีตเคยคบคนพาล เคยเกเร และเป็นอันธพาลมาก่อน มีทั้งบาปและบุญ บุญเคยคบบัณฑิต เป็นกัลยาณมิตรชักชวนคนทำความดี
 
 
  • เคยบวชกับหมู่คณะ แต่บางชาติไม่ได้บวช ยังครึ่งๆกลางๆ ถ้าชาตินี้เห็นภัยในวัฏสงสาร ตั้งใจบวชจนตลอดชีวิต จะมีผังดีติดตัวไป
 
 
11.กรรมกาเมทำให้ลูกเป็นมะเร็ง ที่ฆ่าตัวตายถึง 4 ครั้งแต่ไม่ตาย เพราะตอนที่ลูกเป็นอันธพาลเจ้าชู้เคยทำให้เขาตรอมใจ คิดฆ่าตัวตาย แต่บุญที่เคยทำกับหมู่คณะในอดีตได้ช่วยเอาไว้จึงไม่ตาย
 
 
  • หลายกัปที่แล้วลูกเคยบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะ และหลายครั้งได้ชวนญาติโยมทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ต่อมาประมาทในการดำเนินชีวิต ได้ลาสิกขาออกจากหมู่คณะไปทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเคยปฏิบัติธรรมได้ดี
 
 
  • ด้วยบุญเก่าที่เคยปฏิบัติธรรมตอนบวชตามมาส่งผล จึงทำให้เข้าถึงดวง และองค์พระ และบุญที่เคยชวนญาติโยมปล่อยสัตว์ตามมาส่งผลจึงหายป่วยได้
 
 
12.พระอาจารย์ทั้งสองเคยเป็นเพื่อนสหธรรมิกบวชด้วยกัน คุ้นเคยกันมาในอดีตหลายกัปมาแล้วก่อนที่ลูกจะหลุดออกไปจากหมู่คณะ พระอาจารย์ที่สอนให้ลูกเข้าถึงดวงธรรม ก็จะทำให้ท่านได้เข้าถึงธรรมเช่นเดียวกัน
 
 
13.จะเป็นดวงใสหรือองค์พระก็ให้รักษาไว้อย่าให้หาย และพยายามทำต่อไปให้ใสสว่างยิ่งๆขึ้นไป อย่าไปสนใจว่าใช่หรือไม่ใช่ ให้หยุดนิ่งให้สนิท เดี๋ยวก็รู้ได้ด้วยตัวเองจนหายสงสัย
 
 
14.เจ้าหน้าที่เขตรับทราบว่าลูกอยากตาย แต่เมื่อยังไม่ถึงเวลาก็ยังไม่มา ลูกไม่ต้องกลัว ถึงเวลาเขาจะมาเอง แต่ถ้าเห็นดวงใส หรือองค์พระ จะไปด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีใครมารับ และดีกว่าด้วย
 
 
  • นกแสกมาโดยบังเอิญพ้องกันพอดี กับจังหวะที่อยากตาย จึงตาฝาดเห็นตัวเองในกระจกไม่มีหัว
 
 

http://goo.gl/474PE

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related