ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ

ชายหนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อิหร่าน ตอนเด็กๆ เขาเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ความจำดี มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่เด็ก ...เนื่องจากคุณพ่อ-คุณแม่ แยกทางกัน เขาได้ไปอยู่กับคุณพ่อซึ่งไม่ใช่ชาวพุทธ แต่เมื่ออายุได้ 21 ปี เขาตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เพราะเห็นว่า เป็นการทำความดีเพื่อทดแทนพระคุณพ่อ-แม่ ซึ่งคุณพ่อของเขาก็อนุญาต และอนุโมทนาบุญด้วย https://dmc.tv/a1146

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตที่น่าสนใจ
[ 4 เม.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
View this page in: English
Case Study
ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
เพื่อความเหมาะสม จำเป็นต้องของสงวนนามของบุคคล หรือสถานที่ไว้

กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงสุด
 
    คุณแม่ของผม เป็นคนไทยแท้ แต่ไปเกิดที่นครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว เพราะ คุณตาของผม ไปเป็นทหารเสนารักษ์ ในช่วงสงครามโลก คุณแม่เติบโตอยู่ที่เมืองลาวจนถึง 6ขวบ จึงได้กลับมาที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อคุณแม่จบ ม.6_ก็สอบชิงทุนเป็นตัวแทนจังหวัด มาเรียนพยาบาลที่กรุงเทพฯ เมื่อเรียนจบก็ใช้ทุน 6ปี ช่วงนี้เองคุณแม่ได้รักใคร่ชอบพอกับชายคนหนึ่ง แต่ฝ่ายชายฐานะด้อยกว่า จึงถูกกีดกัน และคุณแม่ก็ถูกจับแต่งงานกับผู้ชายอีกคนที่ไม่ได้รักกันเลย คุณแม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็อยู่ด้วยกันจนมีลูก 3คน เมื่อมีลูกคนที่3_แล้ว คุณแม่ก็ทำหมันทันทีด้วยวิธีการตัดปีกมดลูก
 
    คุณแม่ตัดสินใจเดินทางมาอเมริกาพร้อมกับสามี แล้วก็มาหย่าขาดกันที่อเมริกา คุณแม่มาเป็นพยาบาลอาชีพ อยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงวอชิงตัน-ดีซี และที่นี่เอง คุณแม่ได้มาพบกับ คุณพ่อของผม ซึ่งเป็นแพทย์ชาวอิหร่าน แถมพ่วงดีกรีด๊อกเตอร์ทางเคมี สามารถทำระเบิดได้อีก คุณพ่อเคยทำงานที่องค์การนาซ่าเกือบ 10ปี แต่ก็ตัดสินใจมาเป็นอาจารย์หมอ
 
    ตอนที่คุณแม่ได้เห็นคุณพ่อของผมครั้งแรก ก็ตกใจมาก เพราะใบหน้าคุณพ่อของผม ช่างเหมือนกับชายคนแรกที่คุณแม่รัก แต่ถูกกีดกันจากผู้ใหญ่มากๆ คุณแม่จะวิ่งหนีคุณพ่อทุกครั้งที่เห็นหน้ากัน เพราะคิดว่าความหลังจากรักที่ผิดหวัง ตามมาหลอกหลอน ให้เห็นเป็นหน้าคล้ายคนรักเก่า ดังนั้นเมื่อคุณพ่อของผมเห็น ท่านจึงวิ่งตามมาถามว่า “ทำไมคุณต้องหนีผมด้วย” แล้วในที่สุด ความรักก็ก่อตัวขึ้นจากการวิ่งนี่เอง
 
    คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจแต่งงานกัน คุณพ่ออยากมีลูกมาก  จึงต้องให้คุณหมอผ่าตัดปีกมดลูกของคุณแม่ให้มาต่อกันใหม่ โดยผ่าตัดใต้กล้องจุลทรรศน์ แม้โอกาสยากมาก แต่ที่สุดก็สำเร็จ ผมจึงได้เกิดมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง และได้ชื่อว่า  พะยม แปลว่า ผู้นำข่าวดี
 
    ช่วงก่อนผมเกิดไม่นาน คุณตาของผมที่เมืองไทยก็เสียชีวิต ใครๆก็คิดว่าผมเป็นคุณตากลับมาเกิด และคุณแม่บอกว่า ตัวของผมมีลักษณะเป็นผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็ก เช่น ตอน 3ขวบก็จะเดินตรวจตราประตูหน้าต่างก่อนนอน ก่อนเดินทางโดยรถยนต์ก็จะมาตรวจยางรถว่า ปลอดภัยหรือไม่
 
    คุณแม่บอกว่าผมเลี้ยงง่าย กินแล้วนอน ไม่กวนโยเย ความจำดี อย่างตอนที่ผมยังเล็กมากยังพูดไม่ได้  คุณปู่ เคยมอบจี้ให้ผม พอผมโตจนเริ่มพูดได้ ผมก็พูดขอจี้ที่คุณปู่ให้ผม แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ผมต้องแยกทางกัน แต่ท่านก็คบกันเป็นแบบเพื่อนที่ดี และผมก็ได้ไปอยู่กับคุณพ่อ
 
    หลังจากนั้น คุณแม่ได้มาพบหมู่คณะที่เวอร์จิเนีย เมื่อ 10ปีที่แล้ว เกิดความประทับใจมากจึงสร้างพระธรรมกายประจำตัว ครั้งแรกรวม 17องค์ ให้กับผู้มีพระคุณ รวมถึงคุณพ่อชาวอิหร่านของผมด้วย และเมื่อคุณพ่อทราบ ท่านก็อนุโมทนาด้วย
 
    คุณแม่ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักถูกหลอกยืมเงินเป็นประจำ และลูกหนี้มักมาใช้หนี้คืนด้วยการยกบ้านให้แทน ตอนนี้คุณแม่จึงต้องมานั่งดูแลบ้านที่เขาใช้แทนเงินถึง 5หลัง ต่อมา คุณแม่เริ่มประสบปัญหาทางการเงิน จึงได้มาพบกับ สามีชาวอเมริกันคนปัจจุบัน เขาเป็น CIA (สายลับองค์กรข้ามชาติ) ซึ่งพึ่งปลดเกษียณ สามีคนนี้ปกติเป็นคนเข้มงวด หัวแข็ง มัธยัสถ์ ไม่ให้ใครง่ายๆ แต่พอเจอคุณแม่ เขากลับมาคอยให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ไม่เคยคัดค้านการมาวัด และยังมาวัดเป็นประจำ พร้อมกับแขวนพระมหาสิริราชธาตุติดตัวตลอด
 
    ปัจจุบัน สามีอดีต CIA ติดจานดาวธรรมและดูทุกวัน แม้อยู่ในช่วงเรียนรู้ แต่เขาก็บอกว่า "รู้สึกชอบและประทับใจคุณครูไม่ใหญ่มาก"  และแล้วสิ่งดีๆก็ได้เริ่มมาสู่ชีวิตของคุณแม่ เมื่อติดจานดาวธรรม แถมคุณแม่ยังได้รับการคัดเลือกจากโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ ให้เป็น STAR เพราะตั้งใจทำงาน มีน้ำใจ คุณแม่บอกว่า “พอติดดาว เลยได้ตำแหน่งดาวมาครอง”
 
    แม้ปัจจุบันผมจะอยู่กับคุณพ่อชาวอิหร่านซึ่งเป็นอิสลาม แต่พอผมอายุ 21ปี ผมก็เลือกที่จะบวชในพระพุทธศาสนา  เพราะมองว่าเป็นการทำความดีเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ซึ่งคุณพ่อก็เต็มใจอนุญาต ผมจึงได้บวชที่วัดภาวนา-ดีซี เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อายุครบ 61ปี ครับ
 
คำถาม
 
1.คุณตาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญที่ผมบวชหรือไม่ครับ
 
2.คุณแม่ของผมกับชายคนแรกที่รักกัน แต่ไม่ได้แต่งงานกัน เคยสร้างบุญมาด้วยกันหรือไม่ ทั้งที่รักกันมาก แต่ทำไมต้องโดนกีดกันจนคุณแม่คิดจะฆ่าตัวตายครับ
 
3.คุณแม่กับสามีคนแรกทั้งที่ไม่ได้รักกัน แต่ทำไมต้องมาอยู่ด้วยกัน จนมีลูกด้วยกันถึง 3คน เคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรครับ
 
4.ทำไมคุณพ่อ-คุณแม่ของผม พบกันครั้งแรกก็รักกันทันที และทั้งที่คุณแม่ทำหมันแล้ว แต่ผ่าตัดต่อปีกมดลูกสำเร็จจนผมได้เกิดมา ทั้งที่โอกาสน้อยมาก เราทั้ง 3คนสร้างบุญมาด้วยกันอย่างไร และทำไมสุดท้ายคุณพ่อคุณแม่ต้องแยกทางกันครับ ผมและคุณแม่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรครับ
 
5.คุณพ่อผมเป็นชาวมุสลิม แต่ก็อนุโมทนากับการสร้างองค์พระและให้ผมบวชพระ ท่านจะได้บุญในภพเบื้องหน้าอย่างไรครับ
 
6.ทั้งที่คุณแม่ชอบช่วยเหลือคน แต่ทำไมคุณแม่ถึงถูกโกงหรือหลอกยืมเงิน ทำไมจึงได้บ้านแทนเงินถึง 5หลัง จะหมดกรรมถูกโกงเมื่อไร และจะแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
7.สามีของคุณแม่ที่เป็นอดีต CIA เขาเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่ เขาจึงได้สนับสนุนให้คุณแม่มาวัดและติดจานดาวธรรมครับ
 
8.ผู้ที่ร่วมบวชครั้งนี้แม้มาจากหลายความเชื่อ แต่เรากลับรู้สึกคุ้นเคยกัน และทุกคนตั้งใจฝึกฝนตัวเองตามโอวาทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ โดยคนแรก คุณแม่ของเขาซึ่งเป็นนักบวชทิเบต อนุญาตให้ลูกชายมาบวชบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เขาและคุณแม่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ครับ ส่วนคนที่2 และ3 เป็นพี่น้องกัน เขาสร้างบารมีมาอย่างไร และทั้งที่คนพี่เป็นพุทธแต่ทำไมคนน้องไปนับถือศาสนาคริสต์ครับ
 
9.พวกเราทั้งสี่ที่มาบวช เคยสร้างบุญมาร่วมกันหรือไม่และจะมีส่วนช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เผยแผ่วิชชาธรรมกายได้อย่างไรครับ
 
    กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ให้ความเมตตาลูกๆทุกคน โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาและเผ่าพันธุ์ ให้มีโอกาสสร้างบารมีฝึกฝนตนเอง ตามแบบพุทธวิธีครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณตาตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาระดับชั้นกลาง ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญทุกบุญ รวมทั้งบุญบวชคราวนี้ที่อุทิศให้ ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้น คือ หนุ่มขึ้น มีอาหารทิพย์ มากขึ้น เป็นต้น
 
 
2.คุณแม่กับคนรักคนแรกของท่าน ที่ไม่ได้แต่งงานกัน จนคุณแม่คิดฆ่าตัวตายนั้น สร้างบุญร่วมกันมาน้อย จึงไม่ได้อยู่ร่วมกัน
 
 
3.คุณแม่กับสามีคนแรกที่ไม่ได้รักกัน แต่มีลูกด้วยกัน 3คน เพราะกรรมในอดีต สมัยที่คุณแม่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้บังคับให้ลูกของตัวแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักหรือที่เรียกว่า คลุมถุงชน ด้วยการกระทำนี้ ทำให้ชาตินี้คุณแม่มาเจอบ้าง
 
 
4.คุณแม่และคุณพ่อของลูกเจอกันแล้วรักกันทันที เพราะในอดีตทั้งคุณแม่คุณพ่อและตัวลูก เคยเป็นพ่อ-แม่-ลูกกันเหมือนชาตินี้
 
  • ได้สร้างบุญร่วมกันกับหมู่คณะ แต่คุณพ่อไม่พอใจบางอย่างของสมาชิก ได้กระทบกระทั่งกัน จึงไม่ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ และได้พลัดพรากจากหมู่คณะไปนับถือศาสนาอื่น

  • ส่วนตัวคุณแม่และลูก ได้อยู่สร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าคุณพ่อ โดยชาตินั้นลูกจะเป็นคนคอยดูแลคุณแม่ และพาท่านมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แต่คุณพ่อไม่ยอมมา ดังที่ได้กล่าวแล้ว
  • ดังนั้นด้วยเชื้อสายที่ยังพอมีสายบุญอยู่บ้างกับหมู่คณะ คุณพ่อจึงอนุญาตให้ลูกมาบวช
  • คุณพ่อกับคุณแม่ชาตินี้แยกทางกันในภายหลัง เพราะสร้างบุญด้วยกันมาเพียงแค่นี้
 
5.คุณพ่อของลูกแม้เป็นมุสลิมแต่เป็นคนมีจิตใจกว้าง จิตใจดี ให้เกียรติในคำสอนของศาสนาอื่น ได้อนุโมทนาบุญในการสร้างพระและการบวชของลูก
 
  • จะมีอานิสงส์ให้ได้เชื่อมสายบุญต่อไปในอนาคต จะได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนา และจะได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
 
6.คุณแม่ชอบช่วยเหลือคนแต่มักถูกโกง เพราะท่านเป็นคนมีพื้นฐานใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่ไม่ได้มีกรรมไปโกงใคร จึงได้รับการชดใช้เป็นบ้านแทนบ้าง เงินบ้าง
 
  • จะแก้ไขต้องให้คุณแม่รอบคอบกว่านี้ในการใช้เงิน หรือให้ใครขอยืมเงิน อีกทั้งต้องสร้างบุญทุกบุญให้มากๆ
 
7.สามีคนปัจจุบันของคุณแม่ที่เป็นอดีต CIA เคยสร้างบุญกับหมู่คณะแต่นานมากแล้ว โดยเป็นกองเสบียง บุญเก่าจึงทำให้ได้กลับมาเจอกับหมู่คณะ และได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อีกทั้งปัจจุบันเป็นคนใจกว้าง เปิดกว้างเรื่องความเชื่อ
 
 
8.คุณแม่ของเพื่อนที่บวชเป็นพระทิเบต เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในอดีต และนับถือพระพุทธศาสนาเรื่อยมา
 
  • ทุกคนที่บวชด้วยกันในครั้งนี้ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา คือ เพื่อนของลูกที่มีคุณแม่บวชเป็นพระทิเบต เคยบวชพระช่วงยาวกับหมู่คณะมา และเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนามาหลายชาติ ปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระภายใน
  • ส่วนเพื่อนอีกสองคนที่เป็นพี่น้องกัน เคยบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะมา และได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ในอดีตปฏิบัติธรรมได้ดีทั้งคู่ โดยเข้าถึงดวงธรรมใสๆภายใน
  • ส่วนน้องชายที่ไปนับถือคริสต์ เพราะเหตุในปัจจุบันที่ไม่ได้ศึกษาคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง จึงถูกชักชวนให้ไปนับถือศาสนาคริสต์ได้ง่าย แต่ในอดีตเป็นพุทธมาตลอด
 
9.ทั้ง 4คนจะมีส่วนในการช่วยเผยแผ่ได้ ต้องเริ่มต้นที่ตัวเอง โดยต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงดวงธรรมหรือพระในตัว เพราะผังเดิม ในอดีตเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายหลังจากเข้าถึงดวงธรรมและพระภายใน
 
         

http://goo.gl/8N4ok

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related