นักมวยหญิง

เธอเป็นคนมีนิสัยไม่กลัวใคร ห้าวหาญเหมือนผู้ชาย ตอนเด็กๆเมื่อพี่ชายถูกรังแก เธอยังเข้าไปช่วยปกป้อง สามารถสู้กับเด็กผู้ชายได้ทีละหลายๆคน ...เมื่อเธอโตขึ้น ไม่ว่าจะประกอบอาชีพใดก็ประสบความสำเร็จ ด้วยทุนเพียง 30,000 บาท เวลาผ่านไป 2 ปี ธุรกิจของเธอทำรายได้กว่า 10 ล้านบาท ...ในด้านชีวิตการครองเรือน เพื่อความอบอุ่นของครอบครัว เธอยอมสละหน้าที่การงานที่กำลังเจริญก้าวหน้า แต่ภายหลังกลับพบว่า เธอต้องเป็นภรรยาน้อยโดยไม่รู้ตัว... https://dmc.tv/a1139

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
CASE  STUDY
นักมวยหญิง 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทางจานดาวธรรมจากดินแดนอาทิตย์อุทัยเจ้าค่ะ  เพิ่งจะเป็นนักเรียนใหม่ได้ไม่ถึงปี    แต่ลูกก็ชอบมากค่ะ    การได้ดูจานดาวธรรม ทำให้ลูกได้รู้จักวัด  และถึงแม้ลูกจะอยู่ญี่ปุ่น  แต่ก็ได้มาวัดหลายครั้งแล้วนะคะ    เมื่อมีโอกาสได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในวันทอดกฐินปี พ.ศ.2547  ก็มีความรู้สึกว่าตนเองได้กลับบ้าน ความอบอุ่นแผ่ซ่านไปทุกส่วนของร่างกาย ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ตั้งใจทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  ตอนนี้สิ่งที่ลูกภูมิใจมากที่สุดคือ การได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ   ผู้นำจานดาวธรรม   และมีความตั้งใจจะก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมอีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ จังหวัด อิบาราคิ   เพื่อสนองทุกปฏิปทาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยค่ะ    ลูกขอโอกาสนี้ส่ง Case study ของตัวลูกเองมาด้วยค่ะ   
 
    ชีวิตในวัยเด็ก ลูกเป็นคนที่ไม่เคยกลัวใคร  ลูกเป็นนักต่อยมวยที่ช่ำชองมาก  แต่เป็นนักมวยนอกเวที จำได้ว่าเมื่อพี่ชายถูกเพื่อนรังแก ลูกก็ยังเข้าไปปกป้องพี่ชาย   ลูกสามารถสู้ชนะเด็กผู้ชายได้ทีละหลายๆคน เมื่อเติบโตขึ้น  ลูกได้แต่งงานกับ สามีชาวญี่ปุ่น และย้ายไปอยู่ญี่ปุ่น อยู่ที่นี่ลูกได้เริ่มชีวิตในด้านธุรกิจ  โดยได้เปิดร้านขายของ เล็กๆ ซึ่งตอนนั้นลูกลงทุนด้วยทองคำ 5 บาท  ขายได้เงินเพียง 150,000 เยน คิดเป็นเงินบาทได้ประมาณ 30,000 กว่าบาท  ตอนนั้นสามีของลูกเองก็คิดว่า ลูกจะทำเล่นๆ แต่ทำไปทำมา ลูกสามารถซื้อสินค้าจากผู้ขายส่งชาวไทย  ได้คราวละจำนวนมาก  จนลูกได้คุ้นเคย และเป็นที่รักของผู้ขายส่ง  กิจการร้านของลูก  ก็เจริญดี  ได้ดำเนินการขายของส่งในราคาถูก ให้กับลูกค้าเขตต่างๆในจังหวัดเดียวกัน  และยังส่งไปขายในต่างจังหวัดหลายจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น จากร้านเล็กๆ ลูกก็ได้เริ่มจ้างคนงานชาวญี่ปุ่น เพราะลูกขายของดีมาก จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน บางวันได้เอนหลังแค่ครึ่งชั่วโมง เพียง 2 ปี ลูกสามารถมีรายได้จากการเปิดร้าน  รวม 16  ล้านบาท (จากเงินต้น เพียง 30,000 กว่าบาท) จากการเปิดร้านขายของ ลูกสามารถซื้อบ้านที่เมืองไทยได้ 2 หลังโตๆ และอีกมากมาย
 
    หลังจากคลอดลูกชายแล้ว   ในปี พ.ศ.2538 ลูกก็ได้ตัดสินใจ เปิดกิจการบริษัทรับงานในด้านอื่นอีก บริษัทของลูกตอนนั้นก็มีรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย เป็นล้านๆ ภายในระยะเวลา 3 ปี ลูกก็ได้รับโล่เป็นผู้บริหารดีเด่น ที่มีอายุน้อยที่สุด   ตอนนั้นลูกอายุประมาณ 32-33 ปี จากนั้นในปี พ.ศ. 2540 ลูกก็ได้มีโอกาส ไปฟังการบรรยายของ บริษัท AIA ที่เมืองไทย   แล้วลูกก็ได้มาขายประกันทางโทรศัพท์ ยอดขายของลูกอยู่ในระดับต้นๆ จนทำให้ลูกได้รับเชิญไปเปิดประชุม และเป็นวิทยากร ตามที่ต่างๆ   
 
    จากนั้นลูกก็ไปๆมาๆ ระหว่างประเทศไทย กับ ญี่ปุ่น ลูกชาย ก็ต้องเรียนโรงเรียน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนที่ไทย กับ โรงเรียนที่ญี่ปุ่น   แต่เพื่ออนาคตและความอบอุ่นของครอบครัวทำให้ลูกต้องลาออกจาก บริษัท AIA และมาอยู่ที่ญี่ปุ่นเต็มที่   สามีก็ให้เงินเดือนลูกเดือนละ 1,000,000 เยน (ซึ่งคิดเป็นเงินไทย ประมาณ เกือบ 350,000 บาท) แต่ต่อมาด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตอนนี้ลูกได้รับเงินเดือน เพียง 500,000 เยน (ประมาณ 180,000 กว่าบาท)
 
    ชีวิตแต่งงานของลูกในระยะ 4 ปีแรกเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่นและการทำตัวสม่ำเสมอของสามี ทำให้ลูกมีความสุขมาก ต่อมา ความประพฤติของสามีก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มแสดงความเจ้าชู้ออกมาให้เห็นโดยไม่ถนอมน้ำใจลูกเลย   และ ตัวลูกเองก็มารู้ภายหลังว่าเขามีภรรยามาก่อนแล้ว    เมื่อคิดถึงตนเองที่ได้สละหน้าที่ ตำแหน่งที่กำลังเจริญก้าวหน้า เพื่อมาอยู่กับเขา ยิ่งทำให้ลูกมีความโกรธและยอมรับไม่ได้ จึงมีการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยๆ แต่ พ่อสามีของลูก ให้ความรักความอบอุ่นกับลูกมาก ลูกจึงมีความผูกพัน และให้ความเคารพในตัวท่าน แต่ไม่นานพ่อสามีเกิดป่วยกะทันหัน  ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่หลายเดือน และในที่สุดก็เสียชีวิต  หลังจากพ่อสามีได้เสียชีวิตลง พี่สาวของสามี ซึ่งแต่ก่อนให้ความรักและสนิทสนมกับตัวลูกมาก ก็เปลี่ยนไป กลายเป็นคนละคน ทำเป็นเหมือนคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน   ลูกคิดจะแยกทางกับสามีหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ลูกชายของลูกมีอายุได้ 9 ขวบแล้วค่ะ  
 
    ในชีวิตลูก มักพบเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้ง เช่น เคยมีแม่ชีท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้มีชื่อเสียง  ซึ่งลูกพบโดยบังเอิญ  แม่ชีเห็นหน้าลูก ก็ทักลูกว่า “ลูกเป็นมเหสีของพระเจ้าชัยวรมันที่สอง ผู้ก่อสร้างนครวัดในเขมร ในชาตินั้นลูกทำให้ข้าราชบริพารเดือดร้อน เพราะเมื่อได้รับเครื่องประดับจากพระสวามีก็จะนำไปฝังดิน เมื่อพระสวามีถามถึงก็จะบอกว่า ไม่รู้อยู่ไหนจำไม่ได้ ข้าราชบริวารจึงต้องถูกสอบสวนลงโทษกันอยู่บ่อยๆ” แม่ชีท่านยังทักอีกว่า พระเจ้าชัยวรมันที่สอง ก็คือสามีของลูกในชาติปัจจุบัน และห้ามไม่ให้ลูกไปค้นประวัติของนครวัดโดยเด็ดขาด ถ้าไม่เชื่อฟังจะเกิดการจลาจลขึ้น ลูกอดที่จะอยากรู้อยากเห็นไม่ได้ จึงได้อธิษฐานจิต ขอให้มีคนนำหนังสือเกี่ยวกับนครวัดมาให้ และคิดเองว่า ถ้าอ่านที่ต่างประเทศคงจะไม่เป็นไร ขณะที่ลูกอ่านไปถึงหน้าที่ 6 เพื่อนก็ได้เปิดทีวี  พบข่าวการจลาจลที่กำลังเกิดขึ้นในเขมร   ลูกรีบปิดหนังสือในทันที และไม่เคยอ่านอีกเลยจนกระทั่งทุกวันนี้
 
    อีกเหตุการณ์หนึ่ง  ทุกครั้งเมื่อถึงวันเกิดของลูก ซึ่งเป็นช่วงจัดงานยุทธหัตถี ลูกจะมีความคิดถึงพระนเรศวรมาก    ตอนอยู่เมืองไทย   ลูกก็จะขับรถไปดอนเจดีย์ เพื่อไปไหว้พระนเรศวร และจะร้องไห้สะอึกสะอื้น พร้อมกับพึมพัมว่า “โถ น้องพี่ สงสารเหลือเกิน” ตอนนั้นลูกรู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้
 
    อีกเรื่องหนึ่ง  ประมาณปี พ.ศ.2538-2539  ลูกรู้สึกว่า มีคนติดตามตัวลูกอยู่ตลอดเวลา แต่มองไม่เห็นตัว พอเข้าบ้านก็รู้สึกว่าสิ่งนั้นตามเข้าไปไม่ได้   แต่ลูกก็อยู่ในบ้านได้ไม่นาน  ต้องออกจากบ้านไปทำบุญที่วัดที่ลูกรู้จัก    บางครั้งถึงกับนอนหลับอยู่กลางศาลา เพราะความอ่อนเพลีย เป็นเช่นนี้อยู่หลายปี
 
    และอีกเรื่องหนึ่ง   ลูกได้องค์พระองค์หนึ่งมาแบบอัศจรรย์  คือครั้งหนึ่งลูกฝันว่า  มีชายคนหนึ่งบอกว่าให้ไปขุดทรัพย์ที่เคยเป็นของลูก  ถ้าไม่ไปของจะเคลื่อนที่ไป พร้อมกับบอกวันเวลา และสถานที่ไว้อย่างชัดเจน  ครั้งแรกลูกก็ไม่ได้สนใจ แต่ชายคนนั้นก็มาเข้าฝันอีก   ลูกจึงได้ตัดสินใจบินกลับมาเมืองไทย เพื่อมุ่งจะไปรับหีบสมบัติใหญ่  ณ วัดๆหนึ่งในจังหวัดสระบุรี   เมื่อไปถึงหลังจากที่ลูกจุดธูปเทียนและอธิษฐานเสร็จ ก็มีแสงสว่างขึ้นมาจากพื้นดิน ลูกยื่นมือไปจับแสงนั้น ก็รู้สึกว่าในมือของตนเองมีวัตถุชิ้นหนึ่ง ลูกกำไว้แน่นไม่มองดูในทันที จนกระทั่งเข้าไปนั่งในรถ จึงรู้ว่าเป็นองค์พระสำหรับห้อยคอ
 
คำถาม  
 
1.ลูกเคยเกิดเป็นอะไรมาก่อน  ทำไมลูกถึงมีความรู้สึกว่า ไม่กลัวใคร  แม้จะไปมีเรื่องชกต่อยกับผู้ชายก็ทำได้  เพียงเพื่อความถูกต้องยุติธรรมเท่านั้น
 
2.บุพกรรมใด ที่ทำให้ลูกประสบความสำเร็จในเรื่องธุรกิจหลายๆอย่าง    ลูกกับพี่ที่ขายส่งเคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมา   พี่เขาจึงได้สนับสนุนให้ลูกประกอบธุรกิจจนได้กำไรงาม   พี่เขาศรัทธาหลวงปู่  แต่ยังไม่เข้าใจวัดเราจะมีแนวทางอย่างไรที่จะเป็นกัลยาณมิตรให้พี่เขาได้บ้างคะ
 
3.เพราะบุพกรรมใด   ลูกถึงต้องเป็นภรรยาน้อยโดยไม่รู้ตัว   ตัวลูก และลูกชายมีบุพกรรมใดร่วมกันมา   สามีจึงไม่จดทะเบียนรับเราทั้งสองให้ถูกต้องตามกฎหมาย    ลูกจะทำเช่นไรกับสถานภาพของครอบครัวในปัจจุบันนี้คะ   และควรทำเช่นไรกับพี่สาวของสามีที่เปลี่ยนไป
 
4.ทำไมตอนที่ลูกอ่านหนังสือนครวัด  จึงไปพ้องกับการเกิดจลาจลในเขมรตามที่แม่ชีบอก   สิ่งที่แม่ชีทักชีวิตของลูกที่เกี่ยวข้องกับนครวัดเป็นจริงไหมคะ ถ้าจริง ในอดีตลูกมาพบกับหมู่คณะตอนไหนคะ   ทำไมพลัดมาเกิดในยุคที่แม่ชีบอกได้อย่างไร    
 
5.ลูกได้เกี่ยวข้องอะไรกับพระนเรศวรหรือเปล่าคะ   ทำไมทุกวันเกิด  ลูกจึงมีความรู้สึกคิดถึงพระนเรศวร   ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน     ท่านได้รับหรือไม่คะ    
 
6.ความรู้สึกที่ว่ามีคนคอยติดตามลูกตลอดเวลานั้นเป็นจริงหรือลูกคิดไปเองคะ ถ้าเป็นจริงเค้าคือใคร มาตามลูกทำไม
 
7.องค์พระที่ลูกได้มาตามความฝันนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร
 
8.พ่อและแม่ของสามี เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้มีสภาพเป็นเช่นไรบ้างคะ ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหนคะ   ลูกทำบุญอุทิศให้พ่อสามีตลอด ท่านได้รับหรือไม่ อย่างไรคะ
 
9.ลูกได้รู้จักกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง พบกันเพียงครั้งเดียว แต่ทำไมลูกถึงมีความผูกพันกับเธอมากเหมือนได้รู้จักกันมานาน เราเคยสร้างบารมีร่วมกันมาหรือไม่ อย่างไรคะ
 
10.ลูกเบื่อชีวิตการครองเรือนมาก ลูกจะทำอย่างไรดี ถึงจะมาสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังคะ  สามีของลูกจะมีโอกาสสร้างบารมีกับหมู่คณะไหมคะ     
 
11.ลูกได้อธิษฐานจิต ตอนตัดผมบวชเณร ขอให้ลูกชายของลูกได้เป็นเนื้อนาบุญของโลก คำอธิษฐานนี้จะเป็นจริงไหมคะ
 
12.ลูกและลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ตัวลูกเคยเป็นทหารพระราชา มาก่อนหรือไม่คะ ลูกจะต้องทำบุญอะไรคะ ถึงภพชาติต่อไปจะได้บวชติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติเจ้าคะ   
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1ที
แล้วนำมาเล่าเป็นนิยายปรัมปราให้ฟังกันนะจ๊ะ
 
1.ลูกเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อพุทธันดรที่แล้ว จึงมีนิสัยห้าวหาญเหมือนผู้ชาย แต่ชาตินั้นไม่ได้บวช ได้ครองเรือน และมีนิสัยเจ้าชู้ จึงทำให้ชาตินี้มาเป็นผู้หญิง แต่นิสัยห้าวหาญยังติดตัวมา
 
 
2.ลูกมีทานบารมีในอดีตที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา จึงส่งผลให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจการงานหลายๆอย่าง
 
 
  • ลูกกับพี่ที่ขายส่งเคยเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรกันมา และเคยช่วยเหลือเกื้อกูล รวมทั้งบุญของลูกเคยมีบุญสงเคราะห์ญาติและทานบารมีดังกล่าวมา จึงทำให้มีคนมาช่วยเหลือ และธุรกิจเจริญรุ่งเรืองได้กำไรงาม
 
 
  • ลูกจะต้องค่อยๆอธิบาย ทำความเข้าใจ ให้พี่เขาบ่อยๆอย่างใจเย็นๆและอดทน เพราะพี่เขามีเชื้อสายธรรมกายอยู่แล้ว มีความเคารพพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่ยากในการที่จะทำความเข้าใจ
 
 
3.ลูกเป็นภรรยาน้อยโดยไม่รู้ตัวในชาตินี้ ก็เป็นภาพในอดีตของลูกตอนเป็นผู้ชายที่หลอกสาวๆให้มาเป็นภรรยาน้อย แต่ก็เลี้ยงดูอย่างดี และไม่เปิดเผย
 
 
  • ลูกและลูกชายมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้เหมือนกันแต่ลูกชายกรรมเบาบางกว่า เป็นปลายกรรมแล้ว ได้ทำอย่างที่สามีของลูกหรือพ่อของเขาทำอยู่ในปัจจุบัน
 
 
  • เมื่อลูกมาเจอวิบากกรรมดังที่เป็นอยู่ ให้อดทนและไม่ถือโทษโกรธเคืองใคร ให้แผ่เมตตาและให้ทำความดีต่อไปกับพี่สาวของสามี ไม่ช้าเดี๋ยวเธอก็ดีตอบ
 
 
4.สิ่งที่แม่ชีทักเรื่องราวของลูกเกี่ยวกับนครวัด ก็ไม่เป็นความจริง ดังนั้นการอ่านหนังสือเกี่ยวกับนครวัดแล้วมีเหตุการณ์จลาจลเกิดขึ้น ก็เป็นการมาพ้องกันโดยบังเอิญ
 
 
  • ที่แม่ชีไม่ให้ลูกอ่านหนังสือเกี่ยวกับนครวัด เพราะไม่อยากให้ลูกรู้เรื่อง เพราะจะทำให้เกิดความสงสัย ซึ่งจะทำให้แม่ชีลำบากในการตอบ
 
 
  • ลูกไม่ได้พลัดไปเกิดในยุคที่แม่ชีบอก เพราะจากพุทธันดรที่ผ่านมา เพิ่งจะมาเกิดในชาตินี้ แล้วมาเจอหมู่คณะสร้างบารมีอยู่ในสายหลวงปู่มาตลอด
 
 
5.ลูกไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับพระนเรศวรเลย เพราะไม่ได้ลงมาเกิดในยุคของท่าน เป็นความรู้สึกขึ้นมาเองหรือพูดง่ายๆ คือ คิดไปเอง เพราะอยู่ว่างๆไม่รู้จะทำอะไร เลยคิดอย่างนี้ เพราะคิดแล้วมันสบายใจ
 
 
  • ให้ลืมไปเสียเถิด อย่าไปคิดอย่างนี้อีก ให้คนอื่นเขาฟุ้งซ่านไปเถิด เพราะคนที่ชอบคิดอย่างนี้มีหลายๆคน ให้ปล่อยๆมันไปตามเรื่องของมัน
 
 
6.ความรู้สึกว่ามีคนมาติดตามลูกอยู่ตลอดเวลาก็เช่นเดียวกัน คือ ไม่มีอะไรแค่คิดไปเองเหมือนกับคิดว่าเป็นพี่สาวพระนเรศวร
 
 
7.องค์พระที่ลูกได้มาตามความฝันนั้น เป็นองค์พระที่มีคนเอาไปวางไว้บนจอมปลวก เพราะเป็นพระที่ชำรุดเลยเอาไปไว้ในวัดที่ลูกเคยไป กอปรกับลูกเป็นคนชอบฝัน และชอบเรื่องอัศจรรย์เหนือธรรมชาติ เลยเป็นตุเป็นตะไป
 
 
  • แสงไฟฉายที่ส่องไปกระทบพระ เลยกำพระขึ้นมา ก็แค่นั้นเอง อย่าไปติดใจอะไรเลย เพราะพระที่ได้มาก็ทำทานถวายพระไปแล้ว ให้นึกถึงบุญดีกว่า
 
 
8.พ่อสามีและแม่สามีตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาระดับกลางอยู่ที่สุสาน ยังไม่ได้ไปเกิด แต่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน
 
 
9.ลูกได้พบกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง พบกันเพียงครั้งเดียวก็ผูกพันกันกับเธอ เพราะเคยเป็นกัลยาณมิตรกันมาในอดีต ในสายบุญเดียวกันกับหมู่คณะ กอปรกับปัจจุบันมีอัธยาศัยต้องกัน
 
 
10. ลูกเบื่อชีวิตการครองเรือน ลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ และตั้งใจเลี้ยงลูกให้ดี ต้องอดทน แล้วคิดว่าเราจะไปเอาดีในภพชาติต่อไป ให้อธิษฐานจิตทุกครั้งที่ทำบุญว่า ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
 
  • ส่วนวันพระ ให้ถืออุโบสถศีลเป็นประจำ และคิดเสมอว่าสามีเราคือสามีเรา ไม่ใช่สามีของเขา แค่นั้นใจก็จะสบายขึ้นเยอะ ให้ลูกคิดพึ่งบุญเป็นใหญ่ดีกว่าพึ่งใคร
 
 
11.ลูกต้องประคับประคองและอบรมลูกชายต่อไป เพราะเขามีบุญบวชได้ในระดับหนึ่ง ลูกต้องเป็นกัลยาณมิตร ให้เขาไปเรื่อยๆจนเขามีดวงปัญญาและคิดได้เอง ก็จะบวชเอง
 
 
12.ลูกและลูกชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง และชาติที่ผ่านมาตัวลูกเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชดังกล่าว ชาตินั้นไม่ได้บวช เพราะมัวเจ้าชู้อยู่
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกๆบุญแล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย 

http://goo.gl/QnqAM

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related