ศาลเจ้าที่ และสมบัติใต้ต้นมะขามยักษ์

ศาลเจ้าที่ ไหว้เจ้าที่ ลมบัติใติดิน ศึกษาเรื่องราวของการหวงแหนทรัพย์จนต้องไปเกิดเป็นคนหรือกายละเอียดคอยเฝ้าทรัพย์ น่าศึกษา.. https://dmc.tv/a1084

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 25 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
Case study
ศาลเจ้าที่และสมบัติใต้ต้นมะขามยักษ์
มีอะไรที่ใต้ต้นมะขามยักษ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ใต้แผ่นดินที่ครอบครัวลูกอาศัยอยู่ ไม่ว่าใครๆก็บอกว่ามีสมบัติมาก ของศักดิ์สิทธิ์ก็เยอะ เจ้าที่ก็แรง ถ้าดวงไม่แข็งจริงก็อยู่ไม่ได้  ซึ่งดูเหมือนจะเป็นความจริง  เพราะพี่น้องทางพ่อ 4 คนก็ไม่มีใครอยู่ได้เลย เคยมีคนนั่งสมาธิ(Meditation)เห็นว่า มีคนนั่งล้อมวงเฝ้าสมบัติกันอยู่
 
    ครั้งหนึ่ง  มีพระภิกษุสงฆ์ท่านหนึ่ง มาจากต่างถิ่นผ่านมา ได้บอกพ่อว่า ใต้ต้นมะขามปากทางเข้าบ้านที่มีศาลเจ้าตั้งอยู่ มีสมบัติและพระโบราณเยอะมาก จะขอขุดได้ไหม พ่อ บอกไม่ได้  เพราะกลัวลูกๆ จะเป็นอะไรไป   พระท่านบอกเล่าถึงความฝันที่ฝันถึงบ้านของลูกว่า ที่มะขามต้นใหญ่ มีเมืองใหญ่อยู่ใต้ดินสวยงามมากเห็นหลังคาสวยงามจริงๆ ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกมาก  เพราะเป็นที่เดียวกันกับไก่เงินไก่ทอง หนีหายเข้าไปตรงต้นมะขามนี้เหมือนกัน   เรื่องมีอยู่ว่า
 
    เมื่อ 50  ปีที่ผ่านมา คุณลุงท่านหนึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ท่านเห็นไก่ 2 ตัวสวยงามมาก เป็นสีเงินและสีทอง ท่านก็วิ่งไล่จับ แล้วมันก็หนีหายเข้าไปในโพรงดินใต้ต้นมะขาม ปากทางเข้าบ้านของลูก ลุงอยากได้มาก  ก็ไปนั่งขุดจนเหงื่อออกร้อนไปหมด  ถึงขนาดถอดเสื้อผ้าออก   แต่ก็ขุดไม่พบ
 
    ต้นมะขามต้นนี้ มีขนาดเท่ากับ 5 คนโอบ สูงประมาณ 20 เมตร มีอายุประมาณ  200  ปีขึ้นไป  และบริเวณเดียวกันนั้นมีต้นมะขามต้นที่ ๒ มีขนาด  ๒  คนโอบ  สูง 20 เมตร  มีอายุ 50  ปี  มีคนหลายๆ คนมักจะเห็น เจ้าพ่อ เป็นชายร่างใหญ่ ผิวดำ หัวขาด  จะคอยปกปักรักษาช่วยคุ้มครองและเฝ้าปากทางเข้าบ้านของลูก คนแปลกหน้าไม่กล้าเข้าเพราะกลัว ใครๆก็เห็นว่าดุ บางคนพอผ่านเข้ามาถึงขนาดตัวเย็นขนลุกก็มี  พ่อของลูกเลยตั้งศาลเจ้าไว้ให้  “เจ้าพ่อดำใหญ่”  อยู่
 
    ยังมีต้นมะขามใหญ่อีกต้นหนึ่ง อยู่หลังบ้าน   ต้นมะขามต้นนี้อยู่ห่างจากตัวบ้านไปทางหลังบ้านประมาณ 30 เมตร มีขนาดใหญ่มากเท่ากับ 6 คนโอบ สูง 30  เมตร   มีอายุ เกิน 300 ปี   คราวหนึ่ง  มีหลวงตาท่านหนึ่งนั่งสมาธิอยู่ที่เนินพระธาตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของลูกประมาณ 2 กิโลเมตร   ท่านเห็นในสมาธิว่า บริเวณใต้ต้นมะขามหลังบ้านของลูก มีพระและสมบัติเยอะมาก จึงเดินทางมา เพื่อจะทำพิธีเรียกพระและสมบัติให้ขึ้นมา คืนหนึ่ง หลวงตาท่านให้พ่อตั้งโต๊ะเส้นไหว้เจ้าที่ ด้วยหัวหมู,ไก่,ผลไม้ ของคาวหวานมากมาย จุดเทียนธูปสวดมนต์ทำพิธีจนถึงเที่ยงคืน แล้วหลวงตาก็พูดว่า “บอกเจ้าที่ให้แล้ว” หลวงตาแนะนำให้พ่อ คล้องผ้าคล้ายผู้ถือศีลและให้นั่งนิ่งๆ อาจจะมีบางสิ่งเข้ามาทดสอบจิตใจ เช่น เสือใหญ่,  งูดำใหญ่, ฝนฟ้าพายุ  แต่ ห้ามกลัวโดยเด็ดขาด ถ้าไม่กลัวก็จะได้สมบัติ แต่ถ้ากลัวก็ไม่ได้สมบัติ
 
    บรรยากาศตอนตีหนึ่งใต้ต้นมะขามใหญ่ ซึ่งแผ่กิ่งก้านครอบคลุมทั่วบริเวณ ช่างมืด,เงียบและวังเวงมาก มีเพียงแสงเทียน 2 เล่มเท่านั้น ขณะนั้นทุกคนเห็นแสง แปล๊บไป แปล๊บมา จนถึงตีหนึ่ง หลวงตาบอกว่าสมบัติมีแน่ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์สามารถรับรู้ได้ว่ามีสมบัติ แต่ที่สำคัญพ่อและแม่กลัวมาก จนไม่อยากได้สมบัติ  ชาวบ้านที่อยากได้สมบัติก็กลัว คนที่มาเพื่อจะดูก็กลัวไปตามๆ กัน  สุดท้ายต้องยกเลิกทุกสิ่งทุกอย่างเพราะกลัว
 
    หมอทรงคนหนึ่งบอกว่า  ที่นี่เฮี้ยนมาก  จะไม่ยอมให้ใครเห็นสมบัติ  ถ้าเห็นแล้วอาจตายได้   ถ้าเราไม่มีบุญ  แล้วยังไปขุดก็จะไม่เจอ   แต่จะเจอสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่น่ากลัว    แล้วสมบัติก็จะหนีไปเรื่อยๆ ถ้าอยากได้สมบัติของเค้า ก็ต้องปรนนิบัติดูแลอย่างดี เพราะเค้าใจดี  และเราจะไม่ตกอับ พอจวนตัวก็จะเกิดปาฏิหาริย์
 
    พ่อถามหมอทรงว่า ต่อไปใครจะได้รับสมบัติ หมอทรงบอกว่าเป็นผู้หญิง ยังอยู่ในท้อง ยังไม่เกิด ต่อมาก็เกิด นั่นคือ ลูกสาวคนที่ 7
     
    บริเวณบ้านของลูกเหมือนป่าเปลี่ยวเงียบสงัดมาก จุดที่น่าวังเวงคือต้นมะขามใหญ่  ทั้งปากทางเข้าบ้านและหลังบ้าน  ผู้คนที่มองเข้ามาในบริเวณบ้านบอกว่ามืดมาก   พอพ้นเขตบ้านของลูก เค้าก็บอกว่าสว่าง หมอทรงบอกว่า เจ้าที่ตรงต้นมะขามปากทาง  เข้าบ้านดุมาก  แต่เจ้าที่ต้นมะขามหลังบ้านใจดี
 
    เมื่อครอบครัวของลูกกำลังจะปลูกบ้านใหม่ อยู่ข้างบ้านหลังเดิม  เหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้น  เนื่องด้วยไปนำดินจากพื้นที่อื่นมาถมที่  ปรากฏว่ารถแม็กโครตักดินซึ่งยังดีๆ อยู่   ก็หัก  , ลูกปืนแตก รถสิบล้อเสีย,ยางแตก   ได้จุดธูปขอเจ้าที่ 2-3 ครั้ง  แล้วก็เริ่มตอกเสาเข็ม  คนงานก็ทะเลาะกัน   คนรับงานก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น  หมอทรงบอกว่า เหตุที่เกิดเพราะเค้าไม่ต้องการให้ไปเอาดินที่อื่น  ที่ไม่สะอาดมาถมในที่ๆ ศักดิ์สิทธิ์  ต้องเป็นดินพื้นที่เดียวกัน เลยต้องไปเอาดินที่ทุ่งนาบ้านของลูกเองมาถมแทน
 
    น้องชายคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องอาถรรพ์เหล่านี้  ซึ่งเป็นกำลังหลักในการปลูกบ้านใหม่ให้แม่   ก็ฝันว่ามีงูดำใหญ่ขนาด 1  คนโอบ นอนขดตัวอยู่ใต้ดิน ก็เลยไม่กล้าปลูก    แม่ก็บอกว่าอย่าปลูก   ถ้าปลูกก็ต้องสูญเสียไปหนึ่งชีวิต เพราะเค้าไม่ยอม  จึงต้องปล่อยให้เป็น พื้นที่ว่างเปล่าไว้  โดยมีเสาเข็มที่ตอกทิ้งไว้เป็นจำนวน 50 ต้น
 
    อีกครั้งหนึ่งน้องชายตอกเสาไปหลายต้นเพื่อก่อสร้างเล้าไก่ ใกล้ต้นมะขามหลังบ้าน แม่ ก็ป่วยทันที  อาการที่เป็นคือ แม่จะคอแข็งกระวนกระวาย ลุกไม่ขึ้น แม่บอกว่าให้รื้อเสาเดี๋ยวนี้ น้องชายไม่เชื่อ แม่ก็อาการ หนักขึ้นๆ จนในที่สุดน้องชายก็ต้องรื้อ เมื่อถอนเสาต้นแรกแม่ก็ตัวโล่งขึ้น  พอถอนต้นสุดท้าย แม่ก็หายเป็นปลิดทิ้ง
 
    ถ้ามีคนไปตัดต้นไม้ หรือพูดจาไม่ดี ที่หลังบ้าน  เจ้าที่ก็จะมาเล่นงานแม่จนป่วยหนัก เมื่อพาแม่ไปหาหมอก็ตรวจไม่พบและบอกว่าไม่เป็นอะไร ทั้งๆที่เราก็เห็นว่าแม่มีอาการผิดปกติ  บางครั้งถึงขนาดเอาชีวิตแทบไม่รอด แต่พอบนกับเจ้าที่ อาการก็หาย ถ้าลูกๆไม่สบายแม่ก็คิดว่าเจ้าที่เล่นงานต้องไปจุดธูป ขอขมาและบนไว้ บางครั้งบนผลไม้ธรรมดาก็ไม่หาย ต้องบนหัวหมู ,ไก่ อาการถึงจะดีขึ้น   เวลาแม่ไปไหนนานๆก็ไม่ได้ ต้องดลใจให้กลับ  ถ้าไม่กลับก็จะอยู่ไม่ได้ 
 
    น้องสาวคนที่ 7  เมื่อตอนเป็นเด็กครั้งหนึ่ง   ได้นอนเล่นและอมเหรียญบาทขนาดใหญ่ไว้ในปาก  โดยที่ไม่มีใครรู้  แล้วอยู่ๆ หน้าก็เขียวแล้วก็ดิ้น  พ่อเห็นแล้วตกใจมากรีบเข้าไปช่วย  เอานิ้วขนาดใหญ่ของพ่อเข้าไปล้วงคองัดเอาเหรียญออกมาได้  ทำให้สมองขาดอากาศไปชั่วขณะ 
 
คำถาม
 
1. จริงหรือ…ใต้แผ่นดินที่ลูกอาศัยอยู่ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และมีสมบัติมากมาย   ตอนนี้ยังอยู่หรือเปล่าคะ   และมีคนเฝ้าจริงไหม ทำไมเขาไม่ให้เรา แล้วเขาจะรอไปให้ใคร แล้วจะเฝ้าอีกนานไหมคะ ต่อไปเราจะได้สมบัตินั้นหรือเปล่า
 
2. เมืองใต้ดินที่ว่าสวยงามบริเวณต้นมะขาม  ปากทางเข้าบ้านมีจริงไหมคะ  ถ้าจริงเป็นเมืองอะไร   และของใครคะ
 
3. ไก่เงินและไก่ทองมีจริงไหม  ถ้าจริงลุงเห็นได้อย่างไร  แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหนคะ
 
4. เจ้าพ่อดำใหญ่ หัวขาด เฝ้าปากทางเข้าบ้านของลูก เป็นใคร บางทีก็มีคนเห็นเขาขี่ม้าขาวรอบๆกำแพง  เค้าต้องการอะไร และกำลังทำอะไรอยู่หรือคะ ทำไมต้องอยู่ที่นั่น  ดุจริงไหม 
 
5. หลวงตามาทำพิธีเซ่นไหว้ เพื่อจะเรียกสมบัติมา ถ้าพ่อไม่กลัวจะได้สมบัติจริงหรือไม่ และลูกสาวคนที่ 7 จะเป็นผู้รับสมบัติเป็นเรื่องจริงไหมคะ   
 
6. สมบัติที่หลวงตาชี้ไว้  มีทั้งหมด ๔ จุดคือใต้ศาลเจ้าบริเวณต้นมะขามปากทางเข้าบ้าน,  ข้างครัวบ้านลูก, พื้นที่ที่กำลังจะสร้างบ้านใหม่, และบริเวณสวนละมุด...มีจริงหรือไม่ จะเอาขึ้นมาได้อย่างไร
 
7. งูดำใหญ่ที่น้องชายฝันว่าขดอยู่ เพื่อเฝ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ใต้ดิน และไม่ให้เราสร้างบ้าน ถ้าสร้างก็จะเสียไป ๑ ชีวิต เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า จะมีพื้นที่ตรงจุดไหน ที่ทำการก่อสร้างได้โดยไม่เป็นอันตรายกับแม่บ้างคะ
 
8. ทำไม เมื่อตอกเสาที่ใกล้ต้นมะขามหลังบ้าน แม่จึงป่วย เมื่อถอนเสา  แม่ก็หาย  เป็นเพราะอะไรคะ  
 
9. อาการป่วยของแม่  แต่หมอหาไม่พบ  เพราะแม่คิดไปเองหรือเปล่าคะ  “เขา” คือใคร ที่ต้องทำให้แม่เจ็บป่วยจากขั้นเล็กน้อยถึงรุนแรงอยู่บ่อยๆ ทำไมต้องทำกับแม่คนเดียว และทำไมเจ้าที่ถึงจะเอาแม่ไปเข้าทรง เขาบอกว่าดวงของแม่ต้องไปเข้าทรง อาการต่างๆและชีวิตจะดีขึ้น   แต่แม่ก็อดทนจนผ่านมาได้ เพราะอะไรคะ
 
10. ศาลเจ้าที่ ทั้งภายในและนอกบ้าน มีทั้งหมด 10 ที่   บางที่ก็มีเพียงแค่เสาต้นเดียว  ต้องไหว้ทุกปี  ปีละนับครั้งไม่ถ้วน  อยากจะใช้วิธี  "รักต้องลอย"  แต่แม่ก็ไม่กล้า เพราะกลัวโดนเล่นงาน  สิ่งที่เราไหว้มีจริงหรือไม่คะ   ควรทำอย่างไรคะ
 
11. สถานที่ ที่เป็นเมืองโบราณ ทั่วทั้งตำบลมีแต่ความอึมครึม วังเวงไปที่ไหนก็มีแต่ศาลเจ้าที่ แลดูน่ากลัวไปหมด ทำไมครอบครัวของลูกต้องไปเกิดในที่เช่นนี้คะ
 
12. น้องสาวคนที่ 7 มีกรรมอะไรต้องไปอมเหรียญจนเกือบตาย  รอดมาได้ด้วยบุญอะไร สมัยเป็นเด็กเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก ปัจจุบันมีร่างกายที่อ่อนแอไม่มีเรี่ยวแรง เป็นเพราะสาเหตุใด  จะแก้ไขได้อย่างไร  
 
13. ปัจจุบันน้องสาวเป็นอุบาสิกาทำหน้าที่ ผู้ประสานงานและดูแลเจ้าภาพผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง  น้องสาวและเจ้าภาพผู้ใหญ่ท่านนั้นมีความผูกพันกันมาอย่างไรคะ   และสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ใต้ผืนดิน บ้านที่ลูกอาศัยอยู่  มีสมบัติใต้ดินจริงจ่ะ!  เป็นสมบัติเก่าประเภท ถ้วย , ไห , จาน , ชาม ซึ่งเป็นของโบราณ , ส่วนแก้วแหวนเงินทอง ก็มีอยู่บ้างแต่ไม่มาก 
 
 
  • เป็นของชาวเมืองโบราณที่ทับถมตามกาลเวลา โดยมี “ภุมมเทวา” เฝ้าอยู่  เมื่อใดของผุพังไปตามกาลเวลา  ภุมมเทวาเหล่านี้ก็จะคลายความผูกพัน  แล้วก็ไปเกิดตามกรรมของตนจ่ะ!
  • แต่ขณะนี้เขายัง “หวง” อยู่  อีกทั้งก็ไม่ใช่ของเราด้วย  อย่าไปติดใจเลยจ่ะ!
 
 
2. บริเวณ “ต้นมะขาม” ปากทางเข้าบ้าน  ก็เป็นรอยต่อภพของมนุษย์กับภพหมู่บ้านภุมมเทวาแถวนั้น  ก็สวยงามพอสมควร , เป็นภุมมเทวาอดีตชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้  ในสมัยโบราณจ่ะ!
 
 
3. ไก่เงิน , ไก่ทอง ที่ลุงเห็นนั้น  ก็เป็น “สัตว์เลี้ยง” ที่เกิดด้วยบุญของภุมมเทวาบริเวณนั้น  เป็นของกายสิทธิ์ 
 
 
  • ที่ลุงเห็นได้ ก็ในจังหวะที่ ไก่เงิน , ไก่ทอง หลุดออกมาจากภพภุมมเทวา  และอายตนะหรือความละเอียดของใจของลุงตอนนั้น  พอดีกับไก่เงิน ไก่ทองจ่ะ!
 
 
  • ตอนนี้ ไก่เงิน,ไก่ทอง ก็ยังอยู่ในภพภูมิของภุมมเทวา
  • “สัตว์เลี้ยง” ของภุมมเทวา เขามีเอาไว้โชว์ ไว้อวดบุญบารมีกัน ซึ่งบางทีก็เป็น แพะ, แกะ,  เป็ด , วัว เป็นเงิน เป็นทองจ่ะ!
 
 
4. เจ้าพ่อดำใหญ่ หัวขาด  ก็คือ  ภุมมเทวาสายยักษ์  ที่มีหน้าที่เฝ้าปากทางรอยต่อของภพภุมมและมนุษย์  เป็นอดีตทหารที่มีความผิด และถูกทำโทษโดยการถูกตัดหัว 
 
 
  • ได้รับมอบหมายให้มาเฝ้าทางนี้  ถ้าเรียกอีกอย่างก็คือ “กึ่งผี กึ่งเปรต สายยักษ์” โดยตัวใหญ่ , หัวขาด แต่มือถือหัวที่ขาดนั้น  รับกรรมทำหน้าที่อยู่ตรงนี้  ยังไปเกิดหรือไปไหนไม่ได้จ่ะ!
 
 
  • บางทีมีคนเห็นขี่ม้าขาวรอบกำแพงนั้น  ก็เป็นการเฝ้าดูแลอยู่ตรงนั้น  ไม่ได้ต้องการอะไร
  • ดุเหมือนกัน ดุแบบพญายักษ์แหละจ่ะ!
 
 
5. หลวงตาทำพิธีเซ่นไหว้ เพื่อเรียกสมบัติมา ถ้าพ่อไม่กลัว ก็จะได้สมบัติจริงๆ  แต่ก็ไม่ใช่สมบัติเลิศเลออะไร เป็นเพียงแต่สมบัติโบราณดังกล่าวเบื้องต้นเท่านั้น แต่พอดีพ่อไม่มีบุญทางนี้ เลยเกิดความกลัวขึ้นมา
 
 
  • ลูกสาวคนที่ 7 ก็มีบุญพอที่จะรับสมบัติตรงนี้ได้ เพราะเธอมีทานบารมีมาในอดีต ซึ่งขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกสาวคนที่ 7 แต่ก็จะต้องไปพึ่งพาวิชาวิทยาธร   
 
  • อย่าไปสนใจเลยจ่ะ!  หาทรัพย์ภายในดีกว่า เพราะสมบัติใต้ดินที่เป็นแก้วแหวนเงินทองก็มีบ้าง , ที่เป็นสัมฤทธิ์ก็ผุพังลงไปแล้วจ่ะ!
 
 
6. สมบัติที่หลวงตาชี้ไว้ 4 จุด ก็มีจริงจ่ะ!  แต่ก็เป็นอย่างที่บอก  ไม่ใช่เป็นทองคำแท่งหลาย ๆ หีบ , ถ้าเป็นทองคำแท่งหลายหีบ หรือเพชรนิลจินดาเยอะๆ  ก็จะบอกให้รีบไปเอาขึ้นมาจ่ะ!
 
 
7. “งูดำ” ใหญ่ ที่น้องชายฝันเห็นว่าขดอยู่  และฝันว่าเฝ้าสมบัติใต้ดิน  และไม่ต้องการให้สร้างบ้านนั้น ก็คือ ภุมมเทวาที่เขาเฝ้าอยู่แถวนั้นดังกล่าว  ซึ่งเขา “ยังหวง” ที่อยู่ 
 
 
  • ถ้าเราไม่มีศีลมีธรรม เขาก็จะเบียดเบียนได้  แต่ถ้าเรามีศีลมีธรรม เขาก็จะเบียดเบียนเราไม่ได้  แถมจะกลัวเราเสียอีก 
 
 
  • เหมือนท่านอนาทบิณฑิกเศรษฐี ที่ท่านมีศีลมีธรรม  ท่านยังสามารถไล่เทวดาที่อาศัยอยู่ที่ซุ้มประตูของท่าน  ออกจากบ้านไปได้
 
 
  • ดังนั้นอย่ากังวลใจไปเลย  ให้ทำถูกหลักวิชชา คือ ให้มีศีลมีธรรม , ให้แผ่เมตตา , ทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้เขาบ่อยๆ  ก็สามารถจะสร้างตรงไหนก็ได้  แต่ที่ผ่านมาศีล-ธรรมเรายังไม่สมบูรณ์เท่านั้นแหละจ่ะ!
 
 
8. เมื่อตอกเสาเข็ม ที่ใกล้ต้นมะขามหลังบ้าน แล้วแม่ล้มป่วย  แต่พอถอนเสาแม่ก็หาย  เพราะ ...แม่ไม่ชอบให้น้องชายสร้างเล้าไก่ตรงนั้น แต่น้องชายขัดใจท่าน กอปรกับท่านก็มี “เชื้อ” เชื่อเรื่องลี้ลับเหล่านี้  จึงเกิดอาการป่วยดังกล่าว  ซึ่งเป็นอาการป่วยทางกายที่เกิดจากจิตใจจ่ะ!
 
 
  • ไม่มีใครทำให้แม่เจ็บป่วยหรอกจ่ะ! 
  • แม่มีวิบากกรรมในอดีต ที่มีเชื้อ “สิง ๆ ทรง ๆ” ข้ามชาติติดมาจ่ะ! 
 
 
  • แต่ก็มีบุญปัจจุบันที่ลูกๆของท่านส่วนหนึ่งเข้าวัด จึงทำให้แม่ผ่านมาได้โดยไม่ต้องเป็น “ร่างทรง” จ่ะ!
 
 
9. ศาลเจ้าที่  ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน  มีถึง 10 ที่ ต้องเซ่นไหว้ทุกปี ปีละนับครั้งไม่ถ้วน ก็ทำให้เสียเวลา , ให้แม่หันมานับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว  แล้วทำบุญทุกบุญให้มากๆ  แล้วอุทิศไปให้เจ้าที่  ที่บ้านบ่อยๆ  ใจก็จะสบายขึ้น
 
 
  • ส่วน “ศาล” นั้น  ก็ให้ผุพังไปตามกาลเวลา  ไม่ต้องไปซ่อมแซมให้เสียเงินทอง , และไม่ต้องไปรื้อทิ้งเพื่อแม่จะได้สบายใจจ่ะ!
  • แต่ก็ไม่ต้องไปไหว้หรอก ถ้ายิ่งไหว้ก็จะยิ่ง “เฮี๊ยน” , ถ้าเรามีศีลมีธรรมก็จะมีแต่พวกนี้มาไหว้เราจ่ะ!
 
 
10. ที่ครอบครัวของลูก ต้องมาอยู่ตรงบริเวณที่อึมครึม , วังเวงมีแต่ศาลเจ้าที่เต็มไปหมด  เพราะ... สมาชิกบางส่วนในครอบครัวก็มี “เชื้อ” เคยนับถือผี , เจ้า เข้าทรง
 
 
  • กับสมาชิกบางส่วนที่เป็นนักสร้างบารมี  เมื่อทำบุญแล้วไม่ได้อธิษฐานให้ไปเกิดใน “ปฏิรูปเทศ” ถึงคราวก็อาจถูกพลัดมาเกิดที่แบบนี้ได้จ่ะ!
 
 
11. น้องสาวคนที่ 7 คือ อดีตทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้มีกรรมทรมานข้าศึก โดยจับมัดและเอาผ้าอุดปากข้าศึก  จนข้าศึกหายใจเกือบไม่ออกและเกือบตาย  กรรมนี้ตามมาส่งผลให้ ตอนเล็ก ๆ ต้องไป “อมเหรียญ” จนเกือบตายจ่ะ! 
 
 
  • สมัยเด็กมีสุขภาพแข็งแรง  แต่ปัจจุบันไม่ค่อยแข็งแรงเนื่องจาก นอนดึก ไม่ค่อยได้พักผ่อนให้เพียงพอ  ติดต่อเนื่องมายาวนาน เพราะโหมทำงานสร้างบารมีหนักไปหน่อย
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้ปรับเวลาให้พอเหมาะพอดีในการพักผ่อน , นอนหลับ, ออกกำลังกาย, ทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ก็จะค่อยๆดีขึ้นจนเป็น Super women จ่ะ!
 
 
12. น้องสาวที่เป็นอุบาสิกา  ได้ดูแลเจ้าภาพท่านนี้  เพราะ...ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา  น้องสาวได้เป็น ทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชดังกล่าว  และได้ออกบวชตามในภายหลัง , ได้เป็นกัลยาณมิตรให้ท่านเจ้าภาพผู้นี้  ซึ่งในชาตินั้น เป็นเศรษฐีที่อยู่ในแคว้นที่ตนเองบวชอยู่
 
 
  • ท่านเจ้าภาพได้เป็น “กองเสบียง” คนสำคัญของหมู่คณะ ระดับแนวหน้าท่านหนึ่งจ่ะ!
 

http://goo.gl/eKbpY

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : เสียชีวิต  เปรต  เทวดา  เจ็บป่วย  อุบาสิกา  หลวงพ่อ  สัมฤทธิ์  สมาธิ  สมอง  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  บุญ  บารมี  ครอบครัว  กัลยาณมิตร  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related