ซิ่มของลูกๆ

เพราะมีความเชื่อเรื่อง สิงๆ ทรงๆ และหมอดูดวงชะตาราศี โชคลาง และเคยแนะนำให้คนอื่นเรียก แม่ของตนเอง เป็นอย่างอื่น มาในอดีต ทำให้ในชาตินี้ แม้เธอจะมีลูกถึง 9 คน แต่ทุกคนก็ไม่มีใครเรียกเธอว่า “แม่” เลย …ความเชื่อในเรื่องโชคลางอย่างเหนียวแน่น มีผลทำให้จิตผูกพันบังคับร่างกายได้ จนทำให้เธอต้องอุ้มท้องถึง 1 ปี … https://dmc.tv/a1070

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 27 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
Case study
“ซิ่ม” ของลูกๆ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ครอบครัวของลูกมีพี่น้องด้วยกัน 9 คนหญิง 5 ชาย 4  ตัวลูกเองเป็นคนที่ 4 ลูกทั้ง 9  คุณแม่ บอกว่าเลี้ยงยากมากเฉียดตายมาแล้วทั้งสิ้น ถ้าแม่บุญไม่มาก หรือลูกๆ ดวงไม่แข็งก็จะเลี้ยงไม่รอด นี่คือสาเหตุของคนสมัยโบราณที่บอกต่อกันมา ทำให้ลูกๆ ทั้ง 9 คนห้ามเรียกว่า “แม่” แต่ให้เรียกว่า “ซิ่ม” แทน ซึ่งภาษาไทยแปลว่า “น้า”  ตั้งแต่ลูกจำความได้ ลูกจะได้ยินแม่ต้องตอบคำถามทุกคนที่สงสัย คำสรรพนามที่ลูกเรียกแม่ด้วยคำว่า “ซิ่ม”  มาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
 
    แม่ มีพี่น้อง 7 คน เป็นชาย 4 หญิง 3 พี่น้องของแม่ที่เป็นชาย ล้วนแต่เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น แต่พี่น้องที่เป็นหญิงกลับยังมีชีวิตอยู่ทั้งหมด 
 
    พี่ชายคนที่หนึ่งของแม่ มีความกลุ้มใจ  จึงใช้มีดเฉือนคอตัวเองแต่มีดไม่คม จึงไม่ตาย  แต่กลายเป็นใบ้  ต่อมาก็ตรอมใจจนตาย
 
    พี่ชายคนที่ 2  มีอาชีพฆ่าหมู  เป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์  และเป็นนักเลง ไม่สนใจพระพุทธศาสนา ถูกรถชน ต้องไปผ่าตัดสมอง ต้องนอนอยู่เฉยๆ จนตายในที่สุด
 
    พี่ชายคนที่ 3 เป็นบ้า เพราะถูกคนโกงเลยคิดมาก ก่อนตายอาเจียนถ่ายท้อง จนเสียชีวิต
 
    น้องชายคนเล็ก เป็นเบาหวาน ความดันสูง เส้นเลือดในสมองแตก  ชัก ตาค้าง และตายในที่สุด 
 
    แม่มีอาชีพทำสวนผัก ได้แต่งงานกับ พ่อ มีอาชีพเลี้ยงหมู และก่อร่างสร้างตัวมาด้วยกัน โดยแม่เป็นหลักในการทำงาน ส่วนพ่อเป็นคนเจ้าชู้ มีเล็กมีน้อยหลายคน แต่แม้ว่าพ่อจะมีหลายคน พ่อก็รักแม่ที่สุดเพียงคนเดียว และหวงลูกสาวทุกๆ คน  
 
    แม่ต้องสู้ชีวิตหนัก บางครั้งต้องไปยืมเงินมาลงทุนเลี้ยงสัตว์  ประกอบกับมีลูกมาก ค่าใช้จ่ายก็มากจึงมีหนี้สินอยู่เสมอ ปัจจุบันแม้ลูกๆจะโตและมีงานทำกันแล้ว  แต่ครอบครัวของเราก็ยังไม่เคยหลุดจากคำว่า "มีหนี้สิน" เลย ถ้าไม่ใช่หนี้สินของพ่อแม่ ก็เป็นหนี้สินของพี่น้อง
 
    ในจำนวนพี่น้อง 9 คน พ่อมักทำให้ พี่สาวคนโต เสียใจและ ไม่เคยพูดดีๆกันเลย จนพี่สาวรู้สึกว่า ทำไมพ่อต้องเกลียดเธอมากขนาดนี้ด้วย แต่กับพี่สาวคนที่ 2 พ่อจะเอ็นดูเสมอ และพี่สาวคนที่ 2 กับพี่สาวคนโตก็ไม่ค่อยพูดดีต่อกันเลย แต่กับพี่น้องคนอื่น พี่สาวคนที่ 2  ก็เป็นพี่ที่ดี
 
    พี่สาวคนที่ 2 เป็นคนที่อยากให้น้องๆทุกคนได้เข้าวัด ถ้าเป็นน้องผู้ชายก็จะให้บวช กับน้องชายทั้ง 4 คน พี่สาวบอกว่า ถ้าบวชจะเอาเงินหรือทอง บางคนก็เลือกเงิน บางคนก็เลือกทอง แต่หลังจากบวชแล้วทุกคน ก็ไม่รับเงินหรือทองกับพี่สาวเลย พี่สาวคนที่ 2 ยังสนับสนุนให้น้องสาวได้เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่วัดด้วย แต่ตัวพี่สาวเองขออยู่ข้างนอกวัด
 
    สำหรับตัวลูก  ก่อนลูกจะเกิด   แม่ฝันว่า มีเด็กเดินตามแม่มาหลายคน แม่ก็วิ่งหนีเด็กเหล่านั้น เมื่อหันกลับไปดู แม่ก็ยังเห็นเด็ก ตามมาเป็นจำนวนมาก  แม่เห็นเด็กคนหนึ่ง มองมาทางแม่เงียบๆ ไม่พูดอะไร หน้าตาเฉยๆ แม่กวักมือ และเรียกเด็กคนนั้นเข้ามาในบ้านแล้วถามว่า “จะไปไหน”  เด็กคนนั้นตอบว่า ไม่ไปไหน  แม่ก็ชวนให้มาอยู่ด้วย  แล้วแม่ก็ตั้งท้อง ซึ่งเป็นตัวลูกเอง  พ่อให้ความหวังไว้ว่า ลูกในท้องคนนี้ต้องเป็นผู้ชายแน่นอน  เพราะแม่คลอดลูกมาแล้ว 3 คน  เป็นผู้หญิงทั้งหมด พ่อหวังจะได้ลูกชายเป็นผู้สืบสกุลสักคน  แต่เมื่อแม่คลอดลูกออกมาแล้ว ก็กลายเป็นลูกสาวอีก  ทำให้พ่อผิดหวังมาก     ลูกจึงเป็นลูกสาวคนที่ 4 ของครอบครัว    เมื่อแม่คลอดตัวลูกออกมา น้ำนมของแม่ก็หมด แม่จึงต้องเอาน้ำผึ้งผสมน้ำให้ดื่มแทนน้ำนมแม่ ต่อมาก็ดื่มนมผงสำหรับเด็ก ลูกไม่เคยดื่มน้ำนมแม่เลย วันหนึ่งเพื่อนของแม่มาเยี่ยม พอเห็นลูกก็เอ่ยปากขอไปเลี้ยงเป็นลูกสาว  พ่อยินดียกให้ ส่วนแม่ของลูกคิดว่าจะยกให้ แต่เมื่อคิดดีๆแล้วว่าลูกสาว 3  คนยังเลี้ยงมาได้ ทำไมลูกคนนี้ถึงจะเลี้ยงไม่ได้  เมื่อเด็กโตขึ้นจะคิดอย่างไร ในที่สุดแม่ก็ไม่ได้ยกให้ ส่วนพ่อก็ตามใจแม่ ลูกจึงได้เป็นลูกสาวของพ่อและแม่ มาจนถึงทุกวันนี้           
 
คำถาม
 
1. ทำไมแม่ถึงต้องมาพบพ่อที่เจ้าชู้ และแม่ก็ต้องลำบากตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน  หนังสือก็ไม่ได้เรียน และทำไมลูกทั้ง 9 คนถึงไม่ได้เรียกแม่ว่า “แม่” เหมือนคนอื่นๆเขา  
 
2. ทำไมในครอบครัวของลูก   ถึงไม่เคยหลุดพ้นจากคำว่าหนี้สินเลย   เป็นเพราะกรรมอะไรและจะแก้ไขอย่างไร
 
3. ทำไม เราถึงต้องอยู่บ้านเก่าๆ ทำมาหาเลี้ยงชีพก็ไม่ค่อยเหลือทั้งๆที่ครอบครัวเราเข้าวัดทำบุญเลี้ยงพระบ่อยที่สุดในอำเภอ เป็นพันรูป เป็นเพราะเจ้าที่ หรือเป็นเพราะเราสร้างทานมาน้อย
 
4. พี่น้องของแม่ที่เสียชีวิตแล้ว ทำกรรมใดไว้ ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนและจะช่วยอย่างไร 
 
5. ทำไมพ่อถึงเกลียดลูกสาวคนโต และทำให้ลูกสาวคนโตเสียใจอยู่เสมอ  แต่กลับเอ็นดูลูกสาวคนที่ 2  พี่สาวคนโต,พ่อ,พี่สาวคนที่ 2  มีบุพกรรมต่อกันอย่างไรคะ
 
6. พี่สาวคนที่ 2 พยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับทุกคนในบ้าน แต่เวลาชวนพ่อทำบุญก็ต้องให้เงินพ่อก่อน พ่อจึงเอาเงินนั้นทำบุญ จะชวนน้องมาบวชก็ต้องให้เงินหรือทอง แต่เมื่อลาสิกขาออกมาแล้วก็ไม่รับ ไม่ทราบว่าพ่อและน้องชาย จะได้บุญไหมคะ  และทำไมตัวของพี่สาวเอง  ชอบชวนน้องมาอยู่วัดแต่ตัวเองไม่อยากอยู่วัด  เพราะอะไรคะ   พี่สาวสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
7. พี่สาวคนที่ 2 ทำธุรกิจอย่างหนึ่ง ทั้งๆที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ต้องพบปัญหา ทำให้ไม่สามารถทำต่อไปได้อีก  แต่ธุรกิจนี้ก็ยังคงอยู่ เพราะบุพกรรมใดถึงเป็นเช่นนี้คะ
 
8. ตอนแม่ตั้งท้อง พี่สาวคนที่ 3 แม่เดินข้ามเชือกควายก็มีคนทักว่า เดี๋ยวจะเหมือนท้องควายนะ เด็กจะอยู่ในท้อง 1ปี ก็เป็นจริงอย่างที่คนทัก พี่สาวอยู่ในท้องแม่ 1 ปีเต็ม เป็นเพราะอะไร และเกี่ยวกับการเดินข้ามเชือกควายหรือเปล่าคะ พี่สาวคนนี้เป็นคนขยันและใจบุญมากชอบเลี้ยงพระมาเท่าไหร่ก็เลี้ยงได้หมด แต่ไม่เคยสบายเลย   เป็นเพราะอะไรคะ
 
9. น้องชายคนที่ 6 มีผู้ทำนายว่าจะอายุสั้น จะจริงหรือเปล่าถ้าจริงเป็นเพราะอะไรและจะแก้ไขอย่างไร ส่วนภรรยาของน้องชาย ตากระตุกมาก และหนังตาหนักๆ เป็นเพราะอะไร  จะแก้อย่างไรคะ
 
10. น้องชายคนที่ 8  สมัยเป็นเด็ก ไปโรงเรียนก็มีอาการชักโดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องหยุดเรียนหนังสือ  และก็ไม่ได้เรียนอีกเลย เมื่อเป็นวัยรุ่นก็มีเรื่องนอกบ้านทำให้บาดเจ็บขาหัก ขณะนี้ทำอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย ได้ราคาดี แต่เงินที่หามาได้ก็หมดไป น้องชายคนนี้ทำกรรมอะไรถึงมีอาการชักแต่เด็ก  ชีวิตโลดโผนและจะเลิกอาชีพนี้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ยอมเลิกต่อไปจะเป็นอย่างไรคะ
 
11. ตา-ยายของลูก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนได้รับบุญที่แม่สร้างพระธรรมกายประจำตัว  ให้หรือไม่  มีความเป็นอยู่อย่างไร
 
12. ครอบครัวของเราทุกๆคน สร้างบารมีมาแตกต่างกันอย่างไร ถึงมีวิถีชีวิตที่ต่างกันออกไป แต่เกิดเป็นครอบครัวเดียวกันเพราะอะไรคะ 
 
13. ความฝันของแม่ถึงเด็กมากมายหมายถึงอะไร   เด็กคนที่แม่ฝัน ได้มาเกิดเป็นตัวลูกหรือไม่  ลูกเป็นใครมาจากไหน  สร้างบารมีมาอย่างไรปัจจุบันถึงได้มาเป็นอุบาสิกาและมาทำหน้าที่ผู้ประสานงานคะ เศษกรรมใดที่พ่อแม่เกือบจะยกตัวลูกให้เป็นลูกของคนอื่น  และเกิดมาแม่ก็ไม่มีน้ำนมให้ดื่ม ปัจจุบันมีโรคปวดหัวคือไมเกรน จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. การที่แม่มาพบพ่อเจ้าชู้  ก็เพราะเศษกรรม “กาเม” เจ้าชู้ของแม่ในชาติที่แม่เป็นผู้ชาย  คล้ายภาพของพ่อที่เป็นกับแม่ในชาตินี้
 
 
  • แม่ มีทานบารมีมาน้อย  ชีวิตจึงลำบาก...อีกทั้งแม่มีกรรมในอดีต ที่เคยมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องสิงทรง  และหมอดูดวงชะตาราศีโชคลาง 
 
 
  • ได้เคยแนะนำคนอื่นให้ทำเช่นนี้  เหมือนชาตินี้  คือ ให้คนอื่นเรียกแม่เป็นอย่างอื่น 
  • ชาตินี้จึงทำให้ลูกของแม่  ต้องเรียกแม่เป็น “ซิ่ม” เพราะ คำแนะนำของคนอื่น ที่เกี่ยวกับโชคลาง จ่ะ!
 
 
2. ครอบครัวของลูกไม่เคยหลุดจากคำว่า “หนี้สิน” เพราะ... กำลังทานบารมีในอดีตโดยรวมๆ ของครอบครัวหย่อนไป 
  • อีกทั้งบางคนในครอบครัว ยังติดอบายมุขอยู่  และสมัยก่อนพ่อก็ไปเสียเวลากับการมีเมียน้อย  จึงไม่ได้ใช้เวลาในการทำมาหากิน เป็นต้นจ่ะ!
 
 
  • จะแก้ไขเบื้องต้น  ก็ให้พี่น้องบางคนเลิกอบายมุข  และให้ตั้งใจหมั่นทำมาหากิน  และตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญจ่ะ!
 
 
3. ที่ต้องอาศัยบ้านเก่าๆอยู่   เพราะทานบารมีในอดีต หย่อนจ่ะ!  ไม่เกี่ยวกับเจ้าที่
  • ส่วนที่เลี้ยงพระเป็นเรือนพันองค์ ก็เป็นเรื่องบุญปัจจุบัน  ซึ่งจะส่งผลในอนาคตเป็นหลักจ่ะ!
 
 
4. พี่ชายคนที่หนึ่ง ก็ยังเป็น “กายละเอียดร่อนเร่” อยู่  เพราะบุญมีเพียงแค่นี้
  • พี่ชายคนที่สองไปอยู่มหานรกขุม 1 ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ขาย อีกทั้งเคยเป็นนักเลงทำร้ายผู้คนอยู่ , กำลังโดนเชือดชำแหละเหมือนหมูที่ตนเองเชือดชำแหละไว้  ทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
  • พี่ชายคนที่สามก็ยังเป็น “กายละเอียดร่อนเร่” อยู่จ่ะ!  เพราะบุญมีเพียงแค่นี้
  • พี่ชายคนที่สี่ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ขุม 1 ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย  กำลังโดนเชือดชำแหละ  เหมือนพี่ชายคนที่สอง  แต่กรรมเบาบางกว่าจ่ะ!
 
 
  • ให้ทำบุญทุกบุญให้มากๆ  แล้วอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้บ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ!
 
 
5. พ่อไม่ได้เกลียดพี่สาวคนโตจ่ะ! …เพราะพี่สาวคนโตไม่ค่อยรู้จักวิธีพูดเอาใจพ่อ อีกทั้งได้เห็นพฤติกรรมเจ้าชู้ของพ่อด้วย จึงทำให้พ่อไม่ค่อยถูกใจ  จึงพูดแรงๆบ้าง , ส่วนพี่สาวคนที่ 2 รู้จักพูดเอาใจพ่อมากกว่า , จึงทำให้พ่อเอ็นดูจ่ะ!
 
 
  • พี่สาวคนโตก็ไม่ได้มีบุพกรรมโกรธเคืองอะไรกับพี่สาวคนที่ 2  แต่อยู่ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไร  ก็เลยพูดให้คันๆ กันเล่น
 
 
  • ตอนนี้พ่อก็ตายไปแล้ว , พี่สาวทั้ง 2 คนก็ควรจะหันกลับมาพูดดีๆต่อกัน  จะได้ไม่มีกรรมติดตัวซึ่งกันและกันไปข้ามชาติ  อีกทั้งจะทำให้ทุกคนภายในบ้านอบอุ่นใจ เพราะพี่น้องรักกันจ่ะ!
 
6. พี่สาวคนที่ 2 ให้เงินพ่อก่อน แล้วพ่อจึงทำบุญ  ดังนั้น พ่อจึงไปได้แค่สวรรค์ชั้น “จาตุมหาราชิกา”  ไม่อาจไปได้สูงกว่านี้จ่ะ!
 
 
  • จะชวนน้องมาบวช ก็จะมีข้อต่อรองว่าจะให้เงินทอง , แต่พอบวชแล้วน้องก็ไม่เอาเงินทอง  ด้วยบุพกรรมนี้ ก็จะทำให้ทั้งพี่ทั้งน้อง ก็จะได้บุญเต็มที่มากกว่าพ่อจ่ะ!
 
 
  • พี่สาวชอบชวนน้องๆ เข้าวัด แต่ตัวเองยังไม่ยอมเข้าวัด เพราะเป็นห่วงทุกคนภายในครอบครัว จึงเสียสละทำงานทางโลก  เพื่อจะได้หาเงินมาจุนเจือพี่น้อง และทุกคนได้จ่ะ!  ไม่ได้มีบุพกรรมใดๆ จ่ะ!
 
  • พี่สาวคนที่ 2 ก็ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาในอดีตจ่ะ!
 
 
7. พี่สาวคนที่ 2 ทำธุรกิจอย่างหนึ่งประสบความสำเร็จ ขั้นหนึ่งพอสมควร  แต่ต่อมาประสบปัญหา เพราะ ...กรรมในอดีตที่เป็นนักธุรกิจ ได้เคยใช้อำนาจเส้นสายทางราชการมาบีบคั้น กีดกันไม่ให้คู่แข่งสามารถทำการค้าได้ 
 
 
  • ในชาตินี้จึงต้องมาถูกกลั่นแกล้งจับผิดบ้าง ทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก จึงทำให้ไปได้ไม่ดีเท่าเดิมจ่ะ!
 
 
8. ตอนแม่ท้องพี่สาวคนที่ 3 แม่ได้เดินข้าม “เชือกผูกควาย”  จึงมีคนทักว่า จะทำให้แม่ต้องตั้งท้องถึง 1 ปี เหมือนท้องควายนั้น...ก็ไม่เกี่ยวกัน 
 
 
  • แต่ที่ทำให้แม่ต้องตั้งท้องถึง 1 ปี  เพราะแม่มี “ความเชื่อ” เรื่องโชคลางอย่างเหนียวแน่น  จึงทำให้จิตผูกพันบังคับกายให้เป็นอย่างนั้น 
 
 
  • บวกกับบุพกรรมเก่า  ที่ตนเองเคยไปทายทักคนอื่นอย่างนี้  เหมือนกับที่เคยไปทายทักคนอื่นให้เรียกแม่ของตนเองว่า “น้า”  หรืออย่างอื่นดังกล่าวมาแล้วจ่ะ! 
  • ถ้าหากแม่ไม่เอาใจไปผูกไว้กับสิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีผลจ่ะ!
 
 
9. น้องชายคนที่ 6 ที่มีคนทำนายทายทักว่าจะ “อายุสั้น”  ก็อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ เพราะ  น้องชายคนที่ 6 ก็มีกรรมปาณาติบาตอยู่ 
 
 
  • ถ้าหากปัจจุบันประมาท ไม่รักษาศีล 5 ให้ดี ยังเกี่ยวข้องกับอบายมุข  บาปเก่าก็อาจจะตามทัน  แต่ถ้าอยู่ในบุญ ทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา ก็จะทำให้อายุยืนยาวได้จ่ะ!
 
  • ส่วนภรรยาน้องชายหนัง “ตากระตุก”  ก็เพราะ ความเครียดกังวลเรื่องครอบครัวมากกว่าจ่ะ!
  • จะแก้ไขก็ให้ทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา ทำใจให้ใสๆ ก็จะหายได้จ่ะ!
 
 
 10. น้องชายคนที่ 8 ในอดีตเป็นนักเลงชอบชกต่อย  เป็นนักเลงตีไก่ เป็นต้น  จึงทำให้กลับมาสู่วงจรตีไก่ , วงจรอบายมุขอีก ซึ่งจะทำให้ต้องไปมหานรก ถ้าไม่เลิก
 
 
  • และมักมีอาการชักโดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ได้เรียนหนังสือต่ออีกเลย  ก็เพราะกรรมดังกล่าว 
 
 
  • ให้เลิกอาชีพเลี้ยงไก่ชนขายเสีย  , แม้ได้ราคาดีก็ตาม แต่เงินที่ได้มา ก็หมดไป เพราะมันเป็น “เงินร้อน”  และ ให้หันมาประกอบสัมมาอาชีวะ  ก็จะทำให้ชีวิตรุ่งเรืองและไม่ไปอบาย จ่ะ!
 
 
11. ตา ตายแล้วไปอยู่ “ยมโลก” ขุม 1  เพราะกรรม “ฆ่าสัตว์” ทำอาหารและขาย แบบสังคมเกษตรกรรม
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
 
 
  • ยาย ตายแล้วก็วนเวียนอยู่พักนึง  แล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” ใหม่นานแล้วจ่ะ!
 
 
12. เกิดมาแม่ไม่มีน้ำนมให้ดื่ม เพราะในอดีตที่เคยเกิดเป็นผู้ชาย ได้มีภรรยา มีลูก  ได้แนะนำให้ภรรยาเลี้ยงลูกด้วยวิธีอื่น ไม่ให้เลี้ยงด้วยน้ำนมมารดา  เพราะอยากให้ภรรยามีลักษณะที่ตรงนั้นมี  สีเดิม ไม่เปลี่ยนเป็นสีอื่นใด และไม่เสียทรง
 
  • ที่เป็น “ไมเกรน” ในปัจจุบัน เพราะกรำงานหนักและพักผ่อนน้อยจ่ะ!
  • จะแก้ไขก็ต้องบริหารเวลาให้ดี ทั้งกิน , นอน พักผ่อน , ออกกำลังกาย เป็นต้นจ่ะ!  เดี๋ยวก็หายไปเอง
 

http://goo.gl/pHzod

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related