ฆ่าแม่ยายหมายเอาสมบัติ

เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร …เพราะจองเวรกันมาข้ามชาติ ทำให้ลูกเขยคิดฆ่าแม่ยาย…และตัวอย่างของการอธิษฐานจิตมาอย่างดี ทำให้ นักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง ในปัจจุบันชาตินี้ ท่านสามารถ รักษาศีลประพฤติพรหมจรรย์ได้อย่างบริสุทธิ์ รอดพ้นจาการผิดศีลข้อ 3 มาได้ ในขณะที่ครองเพศฆราวาส จนได้มาบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา… https://dmc.tv/a1042

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 10 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
Case Study
ฆ่าแม่ยาย หมายเอาสมบัติ
(นึกว่ามอเตอร์ไซด์ที่แท้ท้ายรถสิบล้อ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบมนัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
    ลูก เกิดในครอบครัวเกษตรกร วัยเด็ก ลูกล้มป่วยบ่อยมาก เคยป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกจนเกือบเสียชีวิต แต่เมื่อโตขึ้นก็เริ่มแข็งแรงขึ้นตามลำดับ ในปี พ.ศ.2539 ลูกเดินทางขึ้นกรุงเทพฯเพื่อสอบเรียนต่อในระดับ ปวส. ในช่วงนี้ ลูกต้องพักร่วมบ้านเดียวกันกับผู้หญิงคนหนึ่ง ลูกเกือบจะต้องผิดศีลข้อ 3 หลายครั้ง  แต่ก็รอดมาได้ จนกระทั่งลูกสอบเข้าเรียนได้ที่สถาบันแห่งหนึ่ง ระหว่างเรียนได้ช่วยงานชมรมพุทธ พี่ๆที่ชมรมได้พาลูกมาวัดพระธรรมกาย ช่วงปิดเทอมก็ได้มาบวชธรรมทายาท  สิ้นสุดโครงการแล้ว ลูกก็ยังไม่อยากลาสิกขา จึงตัดสินใจดร็อปการเรียนไว้ 1 ปี พร้อมกับเพื่อนๆรุ่นเดียวกันร่วม 100 รูป  เวลา 1 ปีผ่านไปรวดเร็วมาก ลูกก็ยังไม่อยากลาสิกขาอยู่ดี  อยากบวชต่อไปเรื่อยๆ  จึงตัดสินใจ ลาออกจากสถาบัน และได้เรียนต่อปริญญาตรีในหลักสูตรพุทธศาสตร์บัณฑิต  ที่วัดพระธรรมกาย
 
    ระหว่างเรียน ลูกมักจะหาเวลากลับไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ที่บ้านเสมอ แรกๆลูกไม่เคยคิดที่จะสอนสมาธิ(Meditation)ให้ที่บ้านเลย เพราะลูกคิดว่า เขาคงไม่สนใจ จนกระทั่งวันหนึ่ง ไม่รู้ว่าอะไรมาดลใจ ให้ลูกคิดที่จะสอนสมาธิให้โยมพ่อ ลูกบอกให้โยมพ่อนึกถึงไข่ไก่ไว้กลางท้อง ให้นึกเบาๆ สบายๆ เหตุที่ให้นึกถึงไข่ไก่เพราะเป็นสิ่งที่โยมพ่อเห็นอยู่เป็นประจำ คิดว่าคงนึกง่ายกว่าองค์พระและดวงแก้ว เนื่องจากท่านไม่ค่อยได้เห็น ลูกบอกให้โยมพ่อประคองรักษาไข่ที่นึกนั้น ให้ได้ตลอดเวลา หายไปก็ให้นึกใหม่ เวลาผ่านไป 5 นาที ถามท่านว่า นึกได้ชัดไหม ท่านบอกว่า ชัดดี  ผ่านไปอีก 5 นาที ท่านบอกว่า ไข่กะเทาะเปลือกออกเหลือแต่ไข่ขาวแล้ว  ลูกนึกขำ หัวเราะในใจ และบอกให้ประคองนิ่งๆไปเรื่อยๆ  ผ่านไปอีก 5 นาที ท่านบอกว่า ไข่ขาวหายไปแล้ว ตอนนี้กลายเป็นไข่แดงแล้ว “ถูกแล้ว” ลูกอุทานในใจ และบอกว่าให้ประคองนิ่งๆไป ผ่านไปอีกประมาณ 10 นาที โยมพ่อบอกว่า ไข่แดงนั้นสว่างขึ้นกว่าเดิม และมีรูปหล่อหลวงปู่วัดปากน้ำใสสว่างครอบไข่แดงอยู่อีกชั้นหนึ่ง เมื่อสอนโยมพ่อสำเร็จ จึงสอนโยมแม่ น้องชาย หลาน พี่เขย ยาย ญาติๆ และคนอื่นๆในหมู่บ้านด้วยโดยวิธีเดียวกันคือให้นึกถึงไข่ก่อน ปรากฏว่า ได้ผล เห็นธรรมะกันทุกคน ลูกดีใจมาก ไม่นึกว่าเขาจะเห็นกันง่ายขนาดนี้ นั่งเพียงครั้งเดียวก็เห็นแล้ว
 
    ลูกสอนสมาธิมาเรื่อยๆ สอนทุกคนที่ลูกพบ สอนทุกครั้งเมื่อมีโอกาส แม้กระทั่งคนขับรถแท็กซี่ ระหว่างเดินทางกลับจากบ้าน ลูกชวนคนขับคุยเรื่องสมาธิ เขาก็เออออไปตามประสา เมื่อถึงวัด ก่อนจ่ายเงินลูกชวนเขาลงจากรถ เพื่อให้นั่งสมาธิก่อน เขาทำหน้างงๆ แต่ก็ทำตามโดยดี นั่งไปได้ 20 นาที เขาบอกว่า เห็นองค์พระอยู่กลางท้องแล้ว ลูกนับจำนวนของผู้ที่ลูกสอนแล้ว เห็นแสงสว่าง ดวงแก้ว หรือองค์พระ รวมกันประมาณ 300 คน ผู้ใหญ่ประมาณ 200 คน เด็กอีกประมาณ 100 คน ทั้ง 300 คนนี้ เห็นธรรมะด้วยการนั่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
 
    โยมตาของลูก เป็นคนพูดจริงทำจริง เป็นที่นับถือของคนในหมู่บ้าน เมื่อมีการทะเลาะวิวาทกันในหมู่บ้าน โยมตาก็เป็นผู้ตัดสินให้ แต่ท่านชอบดื่มเหล้า ดื่มมากจนกระทั่งเป็นโรคแอลกอฮอล์ลิซึ่ม แต่ท่านก็ไม่ทะเลาะกับใคร ท่านตายเพราะเหล้า เมื่ออายุได้ 52 ปี 
 
   โยมยายของลูก เป็นคนขยัน มีสมบัติมาก  เป็นที่รักของลูกหลาน  เมื่อลูกสาวคนเล็กของยายมีสามี  ด้วยความรักที่มีต่อลูกสาวคนเล็ก ยายจึงยกบ้านและที่ดินให้กับลูกสาวและลูกเขย และตัวเองก็หวังว่าจะได้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้กับลูกสาวไปจนแก่เฒ่า ต่อมาลูกเขยคิดอยากจะได้สมบัติของยาย จึงคิดฆ่ายายหลายครั้ง เช่น เวลาที่ยายนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ไปกับลูกเขย เขาก็จะแกล้งขับรถให้เร็วเพื่อให้ยายตกจากรถ แต่ก็ไม่สำเร็จ ต่อมา ลูกเขยถูกลอบยิงแต่ไม่ตาย เป็นอัมพาต   ลูกสาวคิดว่า ยายต้องเป็นคนวางแผนฆ่าสามีของตนแน่  แต่ยายไม่เคยคิดอย่างนั้นเลย แม้ว่าจะถูกลูกเขยพยายามฆ่าหลายๆ ครั้ง การเป็นอัมพาตครั้งนี้ ได้ทำให้ลูกเขยต้องย้ายกลับไปอยู่บ้านเดิมของตนเพื่อพักรักษาตัว และลูกสาวคนเล็กของยายก็ได้ย้ายตามสามีไปด้วย แต่เรื่องราวไม่ยอมยุติเพียงเท่านั้น เพราะพ่อแม่ของลูกเขย เห็นลูกชายแท้ๆของตนตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ ก็ปักใจเชื่อว่ายายเป็นคนวางแผนลอบยิงลูกของตน  และเมื่อรู้ว่ายายได้ยกบ้านและที่ดินทั้งหมดให้เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกตนแล้ว จึงไม่รอช้า รีบมาทวงบ้านและที่ดินคืนทั้งหมด และไม่ต้องการให้ยายอยู่ในบ้านหลังนี้อีกต่อไป  จึงจ้างวานให้คนมารื้อบ้านของยาย เมื่อยายถูกรื้อบ้าน ยายจึงจำต้องย้ายมาอยู่กับลูกสาวคนโต แต่ยายก็ยังแวะเวียนไปดูที่บ้านเดิมของยายอยู่บ่อยๆ ทำให้พ่อของลูกเขยไม่พอใจ จึงเอาเอกสารคำตัดสินจากศาลมาให้ยายดู เพื่อย้ำว่า ยายหมดกรรมสิทธิ์ในการครอบครองที่ดินผืนนี้แล้ว
 
    น้องชายของลูก เป็นเด็กดี ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ลูกเคยได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ คืนหนึ่งน้องชายได้ขับรถมอเตอร์ไซด์ไปตามถนน เห็นไฟท้ายของรถข้างหน้านึกว่าเป็นมอเตอร์ไซด์ จึงแซงขวา แต่ว่า  นั่นไม่ใช่มอเตอร์ไซด์ เป็นท้ายรถสิบล้อที่ไฟท้ายด้านหลังของรถเสีย น้องชายจึงชนเข้ากับท้ายรถสิบล้ออย่างแรง อาการสาหัส หมอบอกว่า โอกาสรอดกับตายพอๆกัน  ในระหว่างนั้น ลูกได้นั่งสมาธินึกถึงบุญที่บวช อธิษฐานจิตให้น้องชายหายเป็นปกติ  น้องชายสลบไป 7 วัน จึงค่อยๆรู้สึกตัว ก่อนหน้านั้นน้องชายไม่ได้อยู่ในบุญ แต่หลังประสบอุบัติเหตุแล้ว ลูกก็ได้แนะนำให้เขานั่งสมาธิ แล้วเขาก็นั่งธรรมะได้ดีเห็นองค์พระในตัวและยังสามารถประคองรักษาไว้ได้ตลอดเวลา ลูกได้แนะนำให้น้องชายรักษาศีลทุกวัน บูชาเจดีย์ผ่านจานดาวธรรม ถึงอาทิตย์ต้นเดือนก็ให้บูชาข้าวพระ เขาก็ทำตาม  ตอนนี้อาการของน้องชายดีขึ้นมาก แต่การสนองตอบต่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนเดิมเพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือน
 
    หลานสาวของลูก อายุ ๑๑ ขวบ เป็นเด็กที่ร่าเริงเบิกบานและเป็นที่รักของทุกคน  เมื่อก่อนเรียนได้ระดับกลางๆของห้อง ต่อมาเมื่อลูกสอนให้นั่งสมาธิ หลานก็นั่งได้ดีมาก เห็นองค์พระใสกว่าเพชร และปัจจุบันผลการเรียนก็ดีขึ้น สอบได้อันดับที่สองของห้องอย่างน่าอัศจรรย์
 
คำถาม
 
1. โยมตาตายแล้วไปไหน ถ้าไปทุคติ จะช่วยได้อย่างไร บุญที่ลูกบวชและบุญอื่นๆที่ลูกอุทิศไปให้ไป ถึงโยมตาหรือไม่
 
2. ทำไมโยมยายถึงรักลูกสาวคนเล็กมาก และอยากยกบ้านและที่ดินให้กับลูกเขยและลูกสาวคนนี้   โยมยายและลูกสาวคนเล็กและลูกเขย เคยมีบุพกรรมอะไรต่อกันมารึเปล่า ถึงได้คิดจะฆ่ายายเพื่อเอาสมบัติ   ถ้ามีจะต้องแก้ไขอย่างไรครับ 
 
3. ทำไมจึงต้องมีคนลอบยิงลูกเขยของยาย จนเกิดความเข้าใจผิด  เขาเป็นใคร  มายิงทำไม
 
4. กรรมอะไร ทำให้โยมยายถูกขับออกจากบ้านของตัวเอง  โยมน้าคิดอย่างไรจึงปล่อยให้แม่แท้ๆของตัวเองเป็นอย่างนี้  ขณะนี้โยมน้าสำนึกผิดหรือยัง โยมน้าคงบาปมาก ลูกจะช่วยโยมน้าได้อย่างไร
 
5. กรรมอะไร ทำให้น้องชายประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส รอดมาได้เพราะอะไร  บุญที่ลูกสร้างพระมีส่วนช่วยหรือไม่ น้องชายมีโอกาสหายดีเหมือนเดิมหรือไม่ จะต้องทำอย่างไร
 
6. น้องชายไม่ค่อยได้สร้างบุญใหญ่ๆกับหมู่คณะ แต่เข้าถึงองค์พระ เห็นพระตลอดเวลา  ได้สมาทานศีล รักษาศีล 5 ได้บริสุทธิ์ทุกวัน ได้บูชาเจดีย์ผ่านจานทางดาวธรรมและอธิษฐานจิตมุ่งไปเกิดดุสิตบุรีทุกวัน จะมีโอกาสไปดุสิตบุรีหรือไม่ครับ และการบูชาผ่านจานดาวธรรมด้วยจิตเลื่อมใสอย่างแรงกล้า จะได้บุญเท่ากับมาบูชาที่วัดหรือไม่อย่างไร
 
7. หลานของลูกสร้างบุญอะไรมาจึงเป็นเด็กฉลาด ได้เข้าถึงธรรมตั้งแต่เด็ก และยังมีคนคอยประคับประคองให้รักษาธรรมะได้ตลอด         
 
8. ทำไมคนที่ลูกสอนสมาธิ จึงเข้าถึงธรรมได้ง่ายมาก แต่ลูกกลับเข้าถึงยาก ซึ่งเพื่อนสหธรรมมิกคนอื่นก็เป็นแบบลูกด้วย ที่เป็นเช่นนี้เพราะมีบุพกรรมใดมารึเปล่าครับ การสอนสมาธิของลูกถูกต้องตามหลักวิชาหรือไม่ โยมพ่อ น้องชาย หลาน และคนอื่นๆอีกร่วม 300 คน เข้าถึงธรรมถูกต้องตามหลักวิชาหรือไม่
 
9. พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำท่านเคยพูดว่า ผู้นั่งสมาธิแล้วเห็นแสงสว่างเพียงแว๊บเดียว ได้บุญมากกว่าสร้างโบสถ์สร้างวิหาร  แล้วตัวลูกเองได้แนะนำผู้อื่นนั่งสมาธิ ลูกจะได้บุญมากน้อยแค่ไหนครับ และการแนะนำการนั่งสมาธิโดยมอบเทปพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้เขาไปนั่งเอง จะได้บุญในรูปแบบไหน ต่างกันอย่างไรครับ
 
10. ลูกรอดพ้นจากการผิดศีลข้อ 3 ได้เพราะอะไร  ถ้าหากผู้ที่ผิดศีลข้อ 3 เพียง 1-2 ครั้ง สามารถแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเป็นหญิงได้หรือไม่ จะแก้ไขอย่างไร และถ้าผิดศีลหลายๆครั้งแล้ว จะแก้ไขได้หรือไม่
 
11. ในอดีตชาติลูกและพระพุทธศาสตร์บัณฑิตทุกรูป เคยลาออกจากการเรียนทางโลกเพื่อมาเรียนทางธรรมเหมือนชาตินี้หรือไม่ สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
12. บุพกรรมใดทำให้ในตอนเด็กลูกจึงล้มป่วยบ่อย จนเกือบเสียชีวิตด้วยไข้เลือดออก ก่อนมาเกิดชาตินี้ลูกมาจากไหน ทำไมจึงเกิดไม่ทันรุ่นบุกเบิกสร้างวัด ในพุทธันดรที่แล้ว ลูกได้บวชหรือไม่  ถ้าได้บวช ก่อนบวชทำหน้าที่อะไร  บวชแล้วทำหน้าที่อะไร ได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่ และได้เข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ครับ                             
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. โยมตาตายไปแล้ว ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ด้วยกรรมดื่มสุรา ที่ไม่ได้ไปอยู่มหานรกขุม 5  เพราะบุญที่โยมตาเคยทำไว้บ้างตามประเพณี   และเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคน , กำลังโดน “กรอกน้ำทองแดง” อยู่   ด้วยความทุกข์ทรมาน
 
 
  • แม้จะอุทิศบุญที่ลูกบวชและบุญอื่นแล้ว  ก็ยังไม่พ้นโทษ , แต่ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมา,  ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อย ๆ   ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นและพ้นจากวิบากกรรมได้จ่ะ!
 
 
2. โยมยายรักลูกสาวคนเล็กมาก  และได้ยกที่ดินและบ้านให้ลูกสาวกับลูกเขย  เพราะ... ในอดีตลูกสาวและลูกเขยได้เป็น “เจ้าหนี้” เก่าของยาย เรื่องราวมีอยู่ว่า ชาตินั้นลูกสาวกับลูกเขย ก็เป็นญาติกับยาย
 
 
  • ยายได้ไปขอยืมเงินกับญาติ 2 สามี-ภรรยานี้มา โดย 2 สามี-ภรรยามีอาชีพ “ปล่อยเงินกู้” ต่อมายายไม่มีเงินไปใช้คืน จึงได้หลบหนีย้ายไปอยู่เมืองอื่น  โดยที่ไม่ได้ใช้หนี้  
 
 
  • จึงทำให้ลูกเขย ผูกโกรธอาฆาต  เมื่อมาถึงชาตินี้  ลูกเขยจึงคิดฆ่ายาย  ดังนั้นใน ชาตินี้ ยายจึงต้องมาใช้หนี้คืนด้วยการยกบ้านและที่ให้ลูกสาวและลูกเขย  
 
 
  • ให้ยายตัด “วงจรเวร” ด้วยการให้อภัย , ให้อโหสิกรรมเสีย ให้ถือว่าใช้หนี้เก่าเขาไปเสีย แล้วทำใจให้ใสๆจ่ะ!
 
 
3. ลูกเขยถูกลอบยิง  เพราะกรรมในอดีต  ในชาติเดียวกันที่มีอาชีพ “ปล่อยเงินกู้”   ได้ปล่อยเงินกู้ให้ลูกหนี้คนหนึ่งไป แต่เขาไม่มีใช้คืน , จึงมีความโกรธแค้น ได้จ้างคนไปลอบยิงลูกหนี้จนพิการ
 
 
  • ดังนั้น เมื่อกรรมตามมาส่งผลในชาตินี้ จึงถูกลอบยิงบ้าง และผู้ที่ยิงก็คืออดีตลูกหนี้ในชาตินั้น  เพราะจองเวรกันมา จ่ะ!
 
 
4. ให้ลูกไปโปรดโยมน้าและโยมยาย  ด้วยการแนะนำให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกันเสีย เพราะเหตุที่เกิดนั้น  ก็เป็นเพราะผูกเวรกันมา
 
 
  • อีกประการหนึ่งก็เป็น “กรรมเก่า” ของโยมยาย แต่เป็น “กรรมใหม่” ของโยมน้าจ่ะ!  ถ้าอโหสิกรรมซึ่งกันและกันได้ก็จะตัดวงจรเวร จ่ะ!
 
 
5. น้องชาย “ประสบอุบัติเหตุ” จนสาหัส เพราะ...กรรมสุราและปาณาติบาตในอดีตตามมาส่งผล  เรื่องมีอยู่ว่า น้องชายในชาตินั้น  เมื่อดื่มสุรา “เมา” แล้ว  ก็มักจะทะเลาะวิวาท  จนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บเสมอ กับกรรมที่เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและฆ่ากินจ่ะ!
 
 
...ที่รอดมาได้ เพราะบุญที่สร้างองค์พระให้   กับบุญทุกบุญที่ลูกทำแล้วอธิษฐานจิตให้   จึงทำให้รอดมาได้ ทั้ง ๆ ที่วิบากกรรมที่มา  ตัดรอนนั้น ต้องทำให้ถึงตาย ...น้องชายก็มีโอกาสหายได้  แต่ก็คงจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมจ่ะ!
 
 
6. น้องชายไม่ค่อยได้สร้างบุญใหญ่กับหมู่คณะ  แต่เห็น  องค์พระได้ตลอดเวลานั้น  ก็เป็นเพียงแค่การ “นึกนิมิตได้” เท่านั้นจ่ะ!  ก็ให้นึกให้ได้ตลอดเวลาจนมั่นคงจริง ๆ  
 
 
  • และหากน้องชายมีความตั้งใจสมาทานศีล 5   แล้วรักษาให้บริสุทธิ์มั่นคงตลอดชีวิต อีกทั้งบูชามหาธรรมกายเจดีย์ผ่านจานดาวธรรมทุกวัน ด้วยความตั้งใจของตัวเองจริงๆ , แล้วอธิษฐานจิตทุกวันมุ่งไปดุสิตบุรี ก็มีสิทธิ์จ่ะ!    
 
 
  • ทุกอย่างสำคัญที่ใจ  ถ้ามีจิตเลื่อมใสอย่างแรงกล้า  แม้อยู่ห่างไกล ก็จะได้บุญจากการบูชาเจดีย์ผ่านจานดาวธรรม ไม่น้อยกว่าผู้ที่มีจิตเลื่อมใส แล้วมาบูชาเจดีย์ด้วยตัวเอง
 
 
  • ในทำนองเดียวกัน  แม้ผู้ที่มาบูชาเจดีย์ด้วยตนเอง แต่จิตเลื่อมใสไม่มาก ก็ได้บุญน้อยกว่าผู้ไม่มา แต่มีจิตเลื่อมใสมากจ่ะ!
 
 
7. หลานของลูก  ก็มีบุญเคยฝึกสมาธิมาในอดีต  จึงทำให้บุญนี้บันดาลให้ได้ฝึกสมาธิตั้งแต่เด็ก  และมีคนคอยประคับประคองตลอดเวลา แต่สิ่งที่หลานเห็นนั้นยังเป็นเพียงนิมิตอยู่  ยังไม่มั่นคง , ก็เห็นไปตามประสาเด็ก , ให้ลูกคอยประคับประคองเขาจนกว่าจะโตจ่ะ!
 
 
8. การที่ลูกและเพื่อนสหธรรมิก สอนคนอื่นให้เข้าถึงได้ง่ายกว่าตัวเองนั้น  เพราะ ...มัวแต่จะไปคิดสอนคนอื่นมากกว่าที่จะปฏิบัติให้ตัวเองเข้าถึงจ่ะ!
 
 
  • ส่วน 300 คนที่ลูกได้แนะนำสมาธิให้เขาเห็นได้ภายใน 20 นาทีนั้น   ก็ยังเป็นเพียง “นิมิต” เบื้องต้นเท่านั้น ที่ยังไม่มั่นคง , แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี   ถ้า 300 คนนั้นหมั่นฝึกต่อไปทุกวันอย่างสม่ำเสมอ   สักวันหนึ่งก็จะเข้าถึงของจริงภายในได้จ่ะ!
 
 
9. ตัวลูก  ซึ่งเป็นผู้แนะนำให้เขาทำสมาธิจนตรึกนิมิตได้ ก็จะมีส่วนในบุญที่เขาทำสมาธิได้ไปด้วย  และบุญนี้ก็จะทำให้ลูก  มีพวกพ้องบริวารติดไปข้ามชาติ 
 
 
  • และจะบันดาลให้ลูกได้เข้าถึงธรรมได้สักวันหนึ่ง เมื่อลูกมีอารมณ์อยากปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงธรรมอย่างจริงจัง  โดยไม่มัวไปสอนคนอื่นเพียงอย่างเดียวจ่ะ! 
 
 
  • การมอบเทปการนั่งธรรมะ  ให้เขาไปนั่งเอง  ก็ถือว่าเป็นการให้ “ธรรมทาน” ในอีกรูปแบบหนึ่ง   ซึ่งก็จะมีอานิสงส์ดังกล่าวข้างต้นจ่ะ!
 
 
10. ลูกได้อธิษฐานจิตจากอดีตมาดี โดยอธิษฐานว่าขอให้ได้รักษาศีลประพฤติพรหมจรรย์  ให้บริสุทธิ์ในภพชาติต่อไป
 
 
  • ถ้าหากผู้ผิดศีลข้อ 3 , 1-2 ครั้ง จะให้พ้นจากกรรมที่จะเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติต่อไป  ก็จะต้องไปขออโหสิกรรม จากผู้ที่เราไปล่วงเกินเขา  และจะต้องสร้างบุญใหญ่ให้มาก ๆ , มากกว่าบาปที่ตนทำไปแล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ ให้สม่ำเสมอจ่ะ ! ก็จะมีสิทธิ์พ้นได้จ่ะ! 
 
 
  • ผิดศีลหลายครั้งก็จะต้องทำในทำนองเดียวกัน แต่ต้องสร้างบุญใหญ่ ๆ ให้มากยิ่ง ๆ ขึ้นไปจ่ะ!
 
 
11. เพื่อนสหธรรมิกที่เรียนพุทธศาสตร์บัณฑิตทุกรูป  ต่างก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา , แต่ภูมิหลังไม่เหมือนกัน , บางคนก็เคยเป็น “ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช” , บางคนก็เป็น “กุลบุตร” บางคนก็เป็น “กุลธิดา”  ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายรูปแบบ  แล้วอธิษฐานจิตให้ภพชาติต่อไปให้ได้บวชตั้งแต่อายุยังน้อย
 
 
  • มาชาตินี้จึงมีความคิดคล้ายกัน คือ ลาออกทางโลกมาบวชเรียนทางธรรมแทนจ่ะ!
 
 
12. ลูกตอนเด็กล้มป่วยบ่อยจนเกือบเสียชีวิตด้วย “ไข้เลือดออก” เพราะ ... กรรมในอดีตเคยเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช , ได้ออกรบฆ่าข้าศึกตายมาก ตามมาส่งผล
 
 
  • แต่บุญที่ออกบวชตามพระราชาในชาตินั้นตามปกปักรักษา  จึงทำให้รอดพ้นจากความตาย
 
  • แต่บางครั้งเป็นคนมี “ทิฐิมานะ” คือ ใครตักเตือนไม่ได้จะค่อนข้างถือตัว  จึงทำให้ไปเกิดห่างไกล อยู่ในครอบครัวเกษตรกร
 
  • ในชาติก่อนได้บวชตลอดชีวิต
  • ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะ
  • ปฏิบัติธรรมได้เข้าถึง “ดวงธรรมใส ๆ” พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ!
 
  • มาชาตินี้ก็ให้ตั้งใจบวชสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกรูปแบบจนตลอดชีวิต  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไป “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์” อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 
 

http://goo.gl/uEdMG

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related