ลองเขียนคำว่าอธิษฐานสิ

ชายคนหนึ่ง เพราะอดีตเคยคบคนพาล ทำให้อยู่ในแวดวงของนักเลง เคยฆ่าเขามา คู่เวรที่เคยถูกทำร้ายได้ผูกเวรมา เมื่อได้มาเจอกันในชาตินี้ จึงมาโดนเขาฆ่าตายบ้าง …ชายอีกคนหนึ่ง อดีตขอบล่าสัตว์ สัตว์ที่เขาล่าได้ผูกอาฆาตไว้ เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ กรรมจึงบันดาลให้ต้องมาถูกฆ่าบ้าง…มาร่วมกันศึกษาผลแห่งบุญและบาป ผ่านเรื่องราวจากชีวิตจริง ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา… https://dmc.tv/a1016

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 24 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
CASE STUDY  
ลองเขียนคำว่าอธิษฐานสิ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เกิดที่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันได้ทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ที่กรุงเทพฯ  ลูกมีบุตร 2 คนเป็นชายทั้งคู่ ได้เข้าวัดมาสร้างบารมีตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539  จนถึงปัจจุบันนี้  ลูกตั้งความปรารถนาไว้ว่าจะไม่ยอมให้ตกบุญเลยแม้สักบุญเดียว  ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่  ฝันในฝันเรื่องของลูก  ดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนขยันขันแข็งในการหาเลี้ยงครอบครัว มีอาชีพค้าขายและรับจ้างทั่วไป   คุณพ่อชอบสูบบุหรี่ สูบจนนิ้วที่คีบบุหรี่เหลือง  และชอบรับอาสาฆ่าหมูในงานต่างๆ เช่น งานแต่ง  งานบวช ขณะที่ลูกอายุได้ 9 ขวบ  วันหนึ่งมีญาติใกล้ชิดฝ่ายภรรยาของคุณลุงมาว่าจ้างให้ติดรถไปเป็นเพื่อน เพื่อเอาของไปส่งที่ จังหวัดสุพรรณบุรี  พอไปถึงที่สระบุรีท่านก็ได้ไปเสียชีวิตที่นั่น  คนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า  พ่อถูกตีด้วยด้ามปืน  เรื่องขัดผลประโยชน์   หมอที่โรงพยาบาลบอกว่าก่อนตาย คุณพ่อได้พูดฝากหมอไว้ว่า "มึงฆ่ากู"   คุณพ่อเสียชีวิตเมื่ออายุ 37 ปี
 
    ตัวลูกเอง ตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ ก็ต้องเริ่มหาเลี้ยงครอบครัว  ตอนเช้าก็ต้องตื่นแต่เช้าออกจากบ้านไปหากับข้าว เช่น ผัก ปลา หน่อไม้  เห็ด  เจออะไรก็เอาหมด   ที่มันทำกับข้าวได้   กินข้าวเสร็จก็ไปโรงเรียน พอกลับจากโรงเรียน  ก็จะแวะลงหนองจับปลาได้ ก็ใช้เชือกร้อยตรงเหงือกปลา   นำกลับบ้านเพื่อทำกับข้าว    เป็นอย่างนี้ทุกวัน ตั้งแต่เล็กจนโต  วันไหนไม่ได้ไปเรียนหนังสือก็จะไปรับจ้างเกี่ยวข้าว ขุดดินถมถนน   ขายก๋วยเตี๋ยว   ขายน้ำแข็งใส   ฯลฯ ดูเหมือนลูกจะเป็นคนขยัน แต่เวลาไปเรียนหนังสือลูกไม่ขยันเลย  ลูกไม่ชอบเรียน จะใช้มารยา  แกล้งป่วย  บางทีก็ฉีกเสื้อที่มันขาดอยู่แล้วให้ขาดมากกว่าเดิม จนใส่ไม่ได้  ลูกได้เรียนจนกระทั่งจบ ป. 6  แต่อ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้เลย   แต่จะเก่งวิชาคณิตศาสตร์ คำนวณ และวิชาวาดเขียน   ได้วิชาเหล่านี้มาช่วยเสริมจึงจบมาได้ 
 
    พอลูกอายุ 14 ปีก็ได้เข้ากรุงเทพฯ ไปทำงานเป็นแม่บ้าน อยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ทำอยู่ 1 ปีก็เปลี่ยนไปทำงานเย็บเสื้อผ้าที่บริษัทแห่งหนึ่ง และเรียนวิชาชีพการออกแบบเสื้อผ้าควบคู่ไปด้วยจนจบ  จากนั้นก็ย้ายไปทำงานเย็บผ้าไหมที่เชียงใหม่  ลูกได้พบกับสามีที่นี่ ซึ่งตอนนั้นยังคบกันเป็นเพื่อน หลังจาก 1 ปีผ่านไปทางบริษัทก็ส่งลูกไปทำงานที่ภูเก็ต 2 ปี ช่วงที่อยู่ภูเก็ตนี้ลูกได้คบกับ ผู้ชายคนหนึ่ง เขานับถือคริสต์ แต่ตอนนั้นลูกก็ไม่ได้นับถือตามเขาพอครบ 2 ปีก็เข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ผู้ชายคนนั้นก็ตามมาคบกับลูกต่อ เขาพาลูกไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์  เป็นเวลา 5 ปี แล้ววันหนึ่งลูกก็ได้พบกับ สามีคนปัจจุบัน ที่ป้ายรถเมล์โดยบังเอิญ พบกันครั้งนี้เขาหล่อขึ้นกว่าเดิม ลูกจึงคบกับเขาต่อ คบกันได้ 6 เดือนเขาก็ขอแต่งงาน เนื่องจากเขาเป็นคนนิสัยดี ลูกจึงยอมแต่งงานด้วย   ก่อนแต่งงานลูกสารภาพกับเขาว่า  ฉันเขียนหนังสือไม่เป็น  เธอรับฉันได้ไหม เพราะการที่อ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้ มันเป็นปมด้อยของลูกอย่างมาก  ไม่อยากให้เขามาดูถูกลูกทีหลัง  เขาจึงให้กำลังใจลูกว่า “คนเรามีโอกาสไม่เหมือนกัน เธออยู่ต่างจังหวัด ฉันอยู่กรุงเทพฯ มันจำเป็นต้องเรียน ” แล้วเขาก็บอกลูกว่า “ ลองเขียนคำว่าอธิษฐานสิ” ลูกก็เขียนได้เกือบถูก  เขาก็สอนลูกจนลูกเขียนถูก  ลูกจึงเกิดความประทับใจเขาตรงจุดนี้มาก 
 
    ในช่วง 6 เดือนที่คบกันอยู่ ลูกไปโบสถ์ทุกอาทิตย์เขาก็จะไม่ขัด  แต่พอแต่งงานแล้ว วันรุ่งขึ้น  เขาไม่ยอมให้ลูกไปโบสถ์อีกเลย    เขาตระเวนพาลูกไปวัดต่างๆทั่วประเทศไทย เพื่อให้ลูกเลือกว่าจะเอาวัดไหน  แต่มีข้อแม้ว่า ห้ามไปโบสถ์อีกเด็ดขาด และพาลูกไปถามพระทุกวัดที่ไปว่า  ถ้านับถือคริสต์  แล้วเปลี่ยนใจมานับถือพุทธ จะบาปไหม จะเป็นการผิดสัจจะไหม เพราะได้สัญญากับพระเจ้าแล้วว่าจะนับถือท่านตลอดไป ก็ได้คำตอบเหมือนกันว่า "ไม่บาป"  ลูกจึงหันมานับถือพระพุทธศาสนาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
    หลังจากลูกแต่งงานได้ 1 ปีแล้วก็ยังไม่มีบุตร  ลูกจึงได้ไปอธิษฐานกับหลวงปู่สด ที่วัดปากน้ำ  ตอนนั้นลูกยังไม่รู้จักวัดพระธรรมกาย ลูกอธิษฐานว่าขอลูกศิษย์เก่งๆของหลวงปู่มาเกิดกับลูกสักคน จากนั้นลูกก็ตั้งท้อง  คลอดออกมาเป็นผู้ชาย  ได้เป็น ลูกชายคนโตของลูก แต่ลูกคนนี้มีอาการแปลกอยู่อย่างหนึ่งคือ   ตอนอายุได้ประมาณ 2-3 ขวบ  มีวันหนึ่งลูกพาเขานั่งมอเตอร์ไซด์ไปทำธุระ  ขากลับเขาหลับบนรถมอเตอร์ไซด์ พอมาถึงบ้านลูกก็อุ้มเขามานอนในบ้าน  แล้วอยู่ ๆ เขาก็ลุกขึ้นละเมอแล้วพูดว่า "กลัวแล้วๆ" ยกมือไหว้พนมมืออยู่อย่างนั้น ดูท่าทางเขาหวาดกลัวมาก  ลูกก็จับตัวเขาเขย่าให้ตื่น แล้วถามว่ากลัวอะไร เขามองหน้าลูก  แล้วก็ทำท่ากลัวมาก จนเขาไม่กล้ามองอีก ได้แต่เอาหน้าซบลงกับอกแม่แล้วก็กอดแม่ไว้แน่น   เป็นทั้งกลางวัน  ทั้งกลางคืน  จนใคร ๆ ที่เห็นอาการของลูกชายแล้ว ต่างก็กลัวไปตามๆกัน จะเป็นอย่างนี้มาตลอดหลายปี  จนกระทั่งได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว แล้วได้พระของขวัญมาคล้องคอจึงหาย   ถ้าไม่มีพระของขวัญก็จะละเมออีก จนปัจจุบันนี้อายุได้ 9 ขวบ หลังจากลาสิกขาจากการบวชรุ่นยุวธรรมทายาทแล้ว  ยังไม่เคยละเมออีก  แม้ไม่ได้คล้องพระของขวัญ
 
    ลูกชายคนที่2 ของลูก ตอนท้องลูกได้ไปอธิษฐานที่มหาธรรมกายเจดีย์ว่า  ถ้าจะมาเกิดก็มา แต่แม่ไม่มีสมบัติให้  ถ้ามาเกิดก็ให้เอาสมบัติมาด้วย ตั้งแต่ลูกคนนี้เกิดฐานะก็ดีขึ้นเรื่อยมา  ปัจจุบันลูกชายอายุ   5 ขวบ
 
    แม้ชีวิตครอบครัวดูเหมือนจะราบรื่นดี  แต่ตั้งแต่แต่งงานและมีลูกชาย  ตัวลูกก็ฝันแปลกๆ ซึ่งตัวลูกมักฝันเป็นจริงหลายครั้ง  ทำให้ลูกกังวล  ความฝันนี้เกิดขึ้นสามครั้ง เป็นความฝันที่คล้ายๆกัน คือ
 
    ครั้งที่ 1 หลังแต่งงานได้ ประมาณ 2 เดือน ฝันว่าลูกได้เดินไปในที่ที่ไม่รู้จัก ได้ยินเสียงสามีเรียก ลูกก็มองไม่เห็น สามีก็บอกว่า เธอไม่เห็นเฮียหรอก เฮียอยู่ไกล เธอมาไม่ถึงหรอก พอเดินต่อไปสักพักก็เจอหลุมศพ  รู้ว่าเป็นของสามี  
 
    ครั้งที่ 2 หลังจากคลอดลูกคนโตได้ 2 เดือน ก็ฝันว่า  เขานอนแช่ในตู้เหมือนตู้ปลา ขอร้องให้ใครช่วยเขาก็หัวเราะ  พอลูกร้องไห้ก็ไม่มีใครร้องตาม 
 
    ครั้งที่ 3 พอคลอดลูกคนที่ 2 ได้ 2 เดือน ก็ฝันเช่นเดียวกันกับลูกคนแรกอีก   
 
    ปัจจุบันสามีของลูกได้บวชอยู่ และลูกก็ไม่อยากให้เขาสึกคะ  ส่วนลูกชายทั้งสองก็ยังแข็งแรงดี
 
    หลานชายของลูก  เป็นคนนิสัยดีไม่เกเร ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวด้วยตัวเองไว้ประมาณปี  2542  ต่อมาก็ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ล้ม ขาหัก วันรับของที่ระลึกพระมหาสิริราชธาตุ ก็ยังได้ใส่เฝือกมารับด้วยตัวเองที่วัด อีกหนึ่งปีต่อมาในเดือนก.พ.2543 เพื่อนได้ชวนไปดูการแข่งรถที่ถนนเกียกกาย เพิ่งไปครั้งแรก บริเวณนั้นเป็นค่ายทหาร  อยู่ดี ๆ ลูกปืนไม่ทราบมาจากตรงไหนพุ่งใส่ขมับขวาทะลุสมอง  ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา   ช่วงที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล ญาติได้ไปหาแม่ชีท่านหนึ่งดูให้ แม่ชีบอกว่าที่จริง เขาหมดอายุขัยตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มีบุญอะไรบางอย่างจึงทำให้เขาอยู่มาได้ตั้ง 1 ปี 
 
    คุณตาของลูก ท่านอายุ 98 ปี รักในการทำบุญมาก มักจะหลง ลุกขึ้นมาหุงข้าวเพื่อตักบาตรทั้งคืน พอท่านตื่นขึ้นมาก็จะลุกมาดูที่หม้อข้าว ถ้าไม่เห็นข้าวในหม้อก็จะปลุกลูก ๆ ให้ตื่นมาหุงข้าวกลัวไม่ทันใส่บาตร จนลูกหลานรำคาญ จึงแก้ปัญหาโดยการ เสียบปลั๊กหุงข้าวไว้ตอนก่อนนอนทุกคืน พอตามาเปิดดูเห็นข้าวในหม้อก็จะไม่เรียก ทำให้ลูกหลานนอนหลับเป็นสุข  ปัจจุบันท่านยังมีชีวิตอยู่
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. คุณพ่อของลูกเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ทำไมท่านจึงพูดก่อนตายว่า มึงฆ่ากู   บุพกรรมอะไรจึงมาตายอย่างนี้   ผูกเวรกันมาอย่างไรหรือไม่  คุณพ่อตายแล้วไปไหน   ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่
 
2. ตอนเป็นเด็กทำไมลูกจึงยากจน ต้องต่อสู้ดิ้นรนในการหาเลี้ยงครอบครัว  แต่ปัจจุบันมีฐานะพอตั้งตัวได้ เพราะบุญใดส่งผลคะ
 
3. ทำไมตอนเด็กลูกจึงชอบการพนัน เคยเล่นไฮโลจนเป็นลม  และทั้งที่มีโอกาสเรียนหนังสือ แต่ทำไมจึงเรียนไม่รู้เรื่อง   
 
4. ทำไมลูกจึงได้ไปนับถือศาสนาคริสต์อยู่ถึง 5 ปี และได้สามีเป็นกัลยาณมิตรจึงได้หันมานับถือพุทธอีกครั้ง  และทำไมเขาจึงให้ลูกเขียนคำว่าอธิษฐานคะ   ลูกและสามีเคยทำบุญกันมาอย่างไร
 
5. ลูกชายคนโตของลูก เขาเป็นใครมาเกิด ทำไมจึงมีอาการนอนละเมอหวาดกลัวมาตลอดหลายปี  เขาเห็นอะไรคะ    ด้วยเหตุใดเมื่อแขวนพระมหาสิริราชธาตุ    และบวชยุวธรรมทายาทแล้วจึงหายละเมอ  
 
6. ลูกชายคนเล็กเป็นใครมาเกิด ทำไมพอเกิดมาฐานะครอบครัวก็ดีขึ้น เพราะบุญของลูกชายคนเล็ก หรือเป็นเพราะบุญของตัวลูกตามมาส่งผลด้วยคะ
 
7. หลานชายของลูกเขาตายด้วยสาเหตุใด  ตายในลักษณะใดคะ เพราะคำให้การของคนที่เห็นเหตุการณ์ไม่เหมือนกันเลยสักคน  ใครเป็นคนยิง   เขาได้หมดอายุขัยตั้งแต่ปี 42 แต่อยู่มาได้ 1 ปี เพราะบุญสร้างพระจริงไหมคะ   เขาตายแล้วไปไหน  หลังตายแล้วรู้สึกอย่างไร  ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
8. ความฝันทั้งสามอย่างของลูกหมายความว่าอย่างไรคะ    เป็นนิมิตบอกเหตุที่จะเกิดขึ้นกับทั้งสามคนหรือไม่คะ
 
9. คุณตาท่านทำบุญอะไรมาคะจึงมีอายุยืน และใจผูกพันกับบุญตักบาตรตลอดคะ
 
10. ลูกมีเงินอยู่ก้อนหนึ่งจะเอาไปซื้อบ้าน แต่ตั้งใจนำมาทำบุญกฐินรายวัน ลูกจะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างคะ
 
11. ลูก สามีและลูกทั้ง 2 สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ    
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อเสียชีวิตด้วยการถูกฆาตกรรม เพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัว และมีจิตใจเคียดแค้นผู้ที่กระทำร้าย จึงได้พูดว่า “มึงฆ่ากู” ตอนก่อนตาย  
 
 
  • มีวิบากกรรมในอดีตที่ “คบคนพาล” และเคยเป็นนักเลง ได้ฆ่าเขาไว้   เรื่องมีอยู่ว่า  ในชาตินั้นพ่อเป็นนักเลง ได้รับจ้างทำร้ายคน , ฆ่าคนและขู่กรรโชกคนเป็นจำนวนหลายคน 
 
 
  • และหนึ่งใน “คู่เวร” ที่ถูกทำร้ายได้ผูกเวรกันมา เมื่อมาเจอกันชาตินี้กรรมจึงบันดาลให้ถูกกระทำบ้าง  
 
 
  • พ่อตายด้วยจิตเศร้าหมองมาก  “คตินิมิตดำมืด”  จึงต้องไปอยู่ในมหานรกขุม 1 
  • กำลังโดนนายนิรยบาลฆ่าชำแหละร่างกาย เหมือนหมูที่ถูกฆ่าชำแหละ ทุกข์ทรมานมาก 
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
2. ตอนเด็กลูกยากจน  ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงครอบครัว  แต่ต่อ มาก็มีฐานะตั้งตัวได้   เพราะบุญที่ทำไว้ในอดีตส่งผลช้า  เนื่องจากตอนก่อนทำบุญ  ก็ทำไปอย่างนั้นเอง  กำลังทำบุญอยู่ก็มีปีติบ้าง  แต่หลังจากทำบุญแล้ว จึงมีปีติเต็มที่  
 
 
  • ดังนั้น จึงทำให้ “กรรมแห่งความตระหนี่” ส่งผลก่อน   และบุญที่ปีติส่งผลตามมาทีหลัง   ซึ่งก็เป็นบุญที่ทำไว้กับหมู่คณะนั่นเองจ่ะ!
 
 
3. ตอนเป็นเด็ก  ชอบเล่นการพนันและเล่นไฮโลจนเป็นลม เพราะ ...ในอดีตได้เคยไปคบคนพาล   แล้วก็ติดการพนัน  
 
 
  • ส่วนที่ไม่ชอบเรียนหนังสือ เพราะ ขาดบุญที่ส่งเสริมการศึกษา และเข้าใกล้บัณฑิตนักปราชญ์ จ่ะ!
 
 
4. ลูกได้ไปนับถือศาสนาคริสต์อยู่ถึง 5 ปี  เพราะ...ในอดีตภายหลังจากคบคนพาลแล้ว ก็มาพบกัลยาณมิตร   ซึ่งได้พามาทำบุญกับหมู่คณะระยะหนึ่ง   
 
 
  • ต่อมามีเหตุกระทบกระทั่งกันกับบางคนในหมู่คณะ   ด้วยความโกรธจึงออกจากหมู่คณะไป   แล้วไปนับถือความเชื่ออื่น ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงทำให้ลูกต้องหลุดออกจากหมู่คณะไป  แล้วก็ไปนับถือศาสนาอื่น  
 
 
  • ต่อมาในชาตินั้นก็ได้กัลยาณมิตรไปตามกลับเข้ามาในหมู่คณะอีก , กัลยาณมิตรท่านนั้นก็คือ สามีของลูกในชาตินี้ 
 
  • และในชาตินั้นก็เป็นคู่บุญกัน ได้อธิษฐานจิตให้ได้มาสร้างบุญร่วมกันอีก
  • ดังนั้นในชาตินี้จึงมาเจอกัน แล้วก็มีโอกาสมาสร้างบุญร่วมกันอีกจ่ะ!
 
 
5. “ลูกชายคนโต” ต้องนอนละเมอหวาดกลัวมาหลายปี เพราะ ...มีกรรมในอดีตที่เคยขู่หยอกเด็ก  เรื่องมีอยู่ว่า  ชาติหนึ่งตอนเป็นวัยรุ่น   มีนิสัยชอบขู่และแกล้งเด็กด้วยความสนุก  แต่ก็ทำให้เด็กหวาดผวา   ด้วยวิบากกรรมนี้   จึงทำให้ฝันร้ายและนอนละเมอหวาดกลัว   แต่ไม่มีใครมาทำร้ายจริง ๆ  
 
 
  • ลูกชายคนโตเป็นผู้มีบุญสายหลวงปู่มาเกิดจ่ะ!   
  • ต่อมาเมื่อแขวนพระมหาสิริราชธาตุ  และได้บวชเป็นยุวธรรมทายาทแล้วหายละเมอ เพราะ ... บุญเก่าที่เคยสร้างมากับหมู่คณะ และ บุญที่บวชกับอานุภาพพระมหาสิริราชธาตุได้ช่อง จึงไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวจึงหายได้จ่ะ!
 
 
6. ลูกชายคนเล็ก  ก็เป็นผู้มีบุญเชื้อสายธรรมกายมาเกิด กอปรกับบุญเก่าของลูกที่ทำมาประจวบเหมาะกัน จึงทำให้เมื่อเขามาเกิด แล้วฐานะทางบ้านก็ดีขึ้นมาตามลำดับจ่ะ!
 
 
7. หลานชายของลูกตาย  เพราะถูก “ฆาตกรรม” จากผู้ที่ทดลองยิงปืน  โดยโดน “ลูกหลง” ด้วยวิบากกรรมในอดีต ที่ล่าสัตว์เป็นเกมกีฬา ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • โดยก่อนตาย สัตว์ที่ถูกล่าตัวนั้น ได้ผูกอาฆาตเอาไว้  และเมื่อมาเจอกันในชาตินี้ตามวงจรของวัฏฏะ กรรมก็บันดาลให้เขาทดลองยิงปืน แล้ว “ลูกหลง” ก็มาโดนเองด้วยวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ!  
 
 
  • ที่แม่ชีท่านหนึ่งบอกว่า  หลานชายหมดอายุขัยได้ 1 ปีแล้ว  แต่มีบุญบางอย่างช่วยไว้นั้น   ก็เป็น      เรื่องจริง ซึ่งก็คือบุญที่เกิดจากการสร้างพระ นั่นเอง  
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรกก็วนเวียนอยู่ เพราะตายอย่างไม่ทันตั้งตัว
  • ต่อมาบุญส่งผลจึงได้ไปเกิดเป็น “อากาสเทวา” จ่ะ!
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ!
 
 
8. ความฝันทั้ง 3 อย่างของลูก   ก็เป็นเรื่องของธาตุวิปริต  และจิตนิวรณ์  ที่ไม่มีความสำคัญอย่างไร  , อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยจ่ะ!
 
 
9. คุณตาอายุยืน  เพราะ ...ได้ทำบุญตักบาตรพระในปัจจุบันเป็นหลักจ่ะ!   
  • การให้อาหารก็คือการให้อายุแก่ผู้รับนั่นเอง ด้วยบุญนี้  จึงทำให้ได้รับความมีอายุยืนตอบแทนจ่ะ!
 
 
10. ลูกมีเงินก้อนหนึ่งที่ตั้งใจจะเอาไปซื้อบ้าน แต่ตัดสินใจจะเอามาทำบุญกฐินรายวันนั้น ก็เป็นบุญที่มีอานิสงส์ใหญ่ เพราะเป็นบุญที่ทำได้ยาก 
 
 
  • บุญนี้จะดลบันดาลให้มีสมบัติใหญ่เกิดขึ้น ทั้งปัจจุบันและอนาคต  “ผังจน” ก็จะถูกรื้อไปทุกภพทุกชาติ  ,สมบัติใหญ่ก็มีทั้ง  รูปสมบัติ , ทรัพย์สมบัติ , คุณสมบัติ , บริวารสมบัติ เป็นต้นจ่ะ!
 
 
11. ลูก , สามี และลูกชายทั้ง 2 คน ก็เป็นครอบครัวธรรมกายโดยเฉพาะลูกกับสามีก็เป็น “คู่บุญ” กันมา  ,  ส่วนลูกชายก็มีบุญที่จะบวชได้   ให้ประคับประคองให้ดีจ่ะ! 
 
 
  • ให้ลูกและครอบครัวสั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มกำลัง   อย่าให้ตกบุญเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไป “ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์”  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/QdXet

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related