ข้ามแม่น้ำ 3 ครั้ง หนีสัมภเวสี

ครอบครัวหนึ่ง มีอาชีพค้าหมู ภรรยาจะต้องไปเลือกหมูให้เขาฆ่าเป็นประจำ เป็นเวลาติดต่อกันถึง 20 ปี …สามีของเธอ นอกจากจะจัดส่งเนื้อหมูให้กับร้านค้าเป็นประจำแล้ว เมื่อถึงวันตรุษจีน สารทจีน ยังต้องเชือดไก่ที่ญาติๆนำมาให้เป็นประจำ แต่โชคดีกว่าภรรยา เพราะช่วงท้ายของชีวิต หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา …ผลแห่งบุญช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร… https://dmc.tv/a1013

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 28 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
CASE STUDY
ข้ามแม่น้ำ 3 ครั้ง หนีสัมภเวสี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพรักอย่างสูง เจ้าค่ะ

 
    แม่สามี  มีหน้าที่ไปโรงฆ่าสัตว์เพื่อเอาสีไปทาทำเครื่องหมายที่ตัวหมู  ส่งให้เพชฌฆาตนำไปฆ่าและชำแหละ แล้ว สามีของลูก จะขับรถนำหมูที่ฆ่าชำแหละเป็น 2 ซีกแล้วไปยังแผงขายหมูในตลาด   โดย แม่สามี เป็นคนขายอยู่ในแผงหมู เตี่ยของสามี เป็นคนส่งหมูให้กับร้านค้าย่อย และร้านอาหาร   แม่สามีต้องทำหน้าที่เลือกหมูไปฆ่าเป็นเวลาถึง 20 ปี ต่อมาในปี พ.ศ. 2534 แม่สามีก็ป่วยกะทันหันเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ในคืนก่อนที่แม่สามีจะเสียชีวิต ท่านมีอาการตัวสั่นและชักกระตุกอย่างแรง มีเหงื่อออกท่วมตัว เปียกเหมือนอาบน้ำ ผ้าปูเตียงนั้นเปียกแฉะหมด พอรุ่งขึ้นแม่สามีก็เสียชีวิต รวมอายุได้ 67 ปี

    เตี่ยของสามี นอกจากจะทำหน้าที่จัดส่งเนื้อหมูให้กับร้านค้าเป็นประจำทุกวันแล้ว เมื่อถึงวันตรุษจีนและสารทจีนของทุกปี เตี่ยก็ต้องมีหน้าที่เชือดคอไก่ที่ญาติๆนำมาให้เป็นประจำอีกด้วย จนกระทั่งปี พ.ศ. 2522 ทางบ้านสามีได้ให้เตี่ยมาดูแลหอพักที่ทางครอบครัวสร้างไว้ให้นักศึกษาเช่า ทำให้เตี่ยก็ไม่ต้องส่งเนื้อหมูและไม่ต้องเชือดคอไก่อีกเลย ต่อมาเมื่อแม่สามีเสียชีวิตแล้ว ลูกๆก็ให้เตี่ยเลิกทำงาน และให้เตี่ยได้ทำบุญ โดยทำบุญในวันที่มีเทศกาลบุญต่างๆ  มีอยู่ครั้งหนึ่งเตี่ยทำบุญหล่อพระประธาน เพื่อนำไปไว้ที่วัดต่างจังหวัดในเทศกาลทอดผ้าป่าด้วย

    ต่อมาเตี่ยป่วยเป็น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ต้องผ่าตัดและเจาะช่องท้องให้ลำไส้โผล่ออกมาแล้วใช้ถุงรองรับอุจจาระที่ไหลออกมาจากลำไส้   ในช่วงปีสุดท้ายก่อนเตี่ยเสียชีวิตนั้น พี่สาวคนที่ 2 ของสามีได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับเตี่ยและแม่ และได้นำรูปองค์พระธรรมกายมาให้เตี่ยดูด้วย ในช่วง 1 เดือนก่อนเสียชีวิต เตี่ยได้รับการผ่าตัดอีก แต่ครั้งนี้แผลผ่าตัดไม่ยอมประสาน และเตี่ยก็ร้องด้วยความเจ็บปวดอย่างมาก วันหนึ่ง เตี่ยได้พูดกับพี่สาวคนที่ 2  ว่าเตี่ยเห็นพระองค์ใหญ่สวยงามมาก พระองค์นี้สีเหลืองอร่าม สวยจริงๆ พี่สาวก็บอกให้เตี่ยยกมือไหว้องค์พระนั้น หลังจากนั้น 2 วัน เตี่ยก็เสียชีวิต อายุได้ 76 ปี

    คุณพ่อของลูก เป็นคนจีน เดินทางมาตั้งตัวและมีครอบครัวที่เมืองไทย ในวัยหนุ่มคุณพ่อเป็นคนสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าบ้างตามงานสังคม ท่านเป็นคนใจดี มีเพื่อนฝูงมาก เมื่ออายุ 70 ปี คุณพ่อป่วยเป็น โรคมะเร็งลำไส้ ต้องตัดส่วนปลายของลำไส้ออก และใช้ถุงรองรับอุจจาระไว้ที่หน้าท้องเหมือนเตี่ยของสามี เมื่อคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว คุณแม่ก็โทรไปแจ้งญาติๆที่เมืองจีน  ญาติๆตกใจมาก และเล่าให้คุณแม่ฟังว่าเห็นคุณพ่อมายืนที่หน้าบ้าน และเข้าไปในบ้าน เมื่อตามเข้าไปก็ไม่เห็นคุณพ่อ   คุณพ่อเสียชีวิต เมื่ออายุ 76 ปี 

    สามีของลูก ก่อนแต่งงานเป็นคนที่ชอบเที่ยวเตร่และสูบบุหรี่จัดมาก   แต่ขณะที่ลูกตั้งท้องคนแรก สามีก็หักดิบเลิกสูบบุหรี่ สามีของลูกทำงานมีเงินเดือนดีมาตลอด จนกระทั่งปี 2539  ทั้งตัวลูก และสามีถูกให้ออกจากงานในเวลาใกล้เคียงกัน  ในช่วงนั้นเองลูกก็ได้พบกับกัลยาณมิตรชักชวนให้มานั่งสมาธิ(Meditation)ที่บ้านซึ่งเปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม ได้ฟังธรรมและปฏิบัติธรรมแล้ว มีแต่ความสุข สบายใจ และเข้าใจในบุญมากขึ้น ลูกและสามีพร้อมทั้งลูกๆ ได้สร้างองค์พระธรรมกายทั้งที่บนโดม แกนกลาง ภายนอกและภายในมหาธรรมกายเจดีย์ และชวนญาติๆร่วมกันสร้างด้วยรวมแล้ว 20 องค์ และเชิญชวนผู้มีบุญมาร่วมสร้างองค์พระได้อีกประมาณ 20 องค์

    ประมาณปี พ.ศ.2543 สามีก็ยังไม่มีงานประจำทำ แต่ก็รับเป็นเจ้าภาพสร้างสุขพิมาน ตอนนั้นได้อธิษฐานจิตขอบุญบารมีของหลวงปู่ฯช่วยให้ได้งานทำ ปรากฏว่าก็ได้งานทำจริงๆ เงินเดือนสูงสมใจ แต่ทำงานได้ 1 ปีก็ถูกเลิกจ้างอีกเพราะบริษัทถูกซื้อกิจการไป

    ในปี 2545 สามีของลูกรับเป็นประธานกองกฐินพระราชฯ อยู่ดีๆก็มีงานพิเศษเข้ามา ทำอยู่ 2 เดือนก็สามารถปิดกองได้ สามีไม่มีงานประจำทำ แต่มีกิจการหอพักเล็กๆทำให้มีรายได้อยู่บ้าง แต่ก็ต้องผ่อนส่งหนี้ธนาคารทำให้ลำบากอยู่บ้าง   กระทั่งลูกเองบางครั้งรู้สึกท้อใจ และบ่นว่าทำไมเราถึงแย่ลง งานที่ลูกทำประจำก็มีปัญหา ทั้งๆที่ทำบุญมาตลอด และเพื่อนที่ยืมเงินไปก็ไม่คืน แต่สามีกลับบอกว่า ให้ลูกทำใจใสๆ  ให้ใจเย็นๆ แล้วทุกอย่างจะดีเอง อย่าน้อยใจในบุญ

    เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมปี 2546 สามีของลูกไม่สบาย มีไข้สูงอย่างต่อเนื่อง พาไปที่โรงพยาบาล ได้ตรวจเลือด แต่ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ คุณหมอจึงให้ยาแก้หวัดลดไข้แล้วให้กลับบ้าน ในคืนนั้น แม้กินยาลดไข้แล้วแต่สามีก็ยังมีไข้สูงอยู่ตลอดทั้งคืน  วันรุ่งขึ้นไปโรงพยาบาลอีกครั้ง คุณหมอให้นอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ  สามีถูกเจาะเลือดตรวจอีกหลายครั้งมากแต่ก็ไม่พบอะไร กระทั่งเย็นวันนั้นสามีของลูกเกือบไม่ได้สติแล้ว หมอตรวจสมองจึงพบว่า สมองบวม  หลังจากนั้น สามีของลูกก็ได้แต่นอนหลับไม่ได้สติอยู่บนเตียงเกือบตลอดเวลา ละเมอพูดออกมาบ้าง  ทั้ง ๆ ที่หลับตาอยู่อย่างนั้น

    แม้ในเวลารับประทานอาหาร ลูกก็จะปลุกสามีขึ้นมา  แต่ก็กินได้ 2-3 คำ แล้วก็หลับอีก จึงต้องให้น้ำเกลือแทน ทำให้ลูกต้องนั่งอยู่ใกล้ๆเพื่อคอยจับมือสามีไว้ไม่ให้ยกไม้ยกมือไปมาในขณะที่สามีของลูกละเมอ มิฉะนั้นแล้วเลือดก็จะไหลย้อนเข้าไปในสายน้ำเกลือ  แต่เมื่อลูกสวดบทสรรเสริญมหาปูชนียาจารย์ทั้งสอง และพูดถึงบุญที่เคยทำมา ตั้งแต่มาวัดพระธรรมกายให้สามีฟัง อาการพูดละเมอและยกไม้ยกมือก็หยุดลง เหมือนกับว่านอนฟังอยู่นิ่ง ๆ  ทั้ง ๆ ที่สามีของลูกดูเหมือนหลับไม่ได้สติเลย เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 7 วัน   คุณหมอคาดว่าจะเป็นวัณโรคขึ้นสมอง

    ในระหว่างนั้น มีน้องผู้ประสานงานมาเยี่ยม พร้อมกับนำซีดี คำเทศนาของหลวงพ่อมาให้ โดยบอกว่าให้เปิดไว้ไม่ว่าสามีของลูกจะรับรู้หรือไม่ก็ตามเพื่อเป็นการคุมบุญให้สามี  จะได้หายป่วยเร็ว ๆ 

    เมื่อผลตรวจออกมา พบว่าไม่ใช่วัณโรคขึ้นสมอง  คุณหมอที่เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล เมตตามาดูแล และดูผล  Lap แล้วบอกว่าเป็น ไวรัสขึ้นสมอง  และสั่งให้ใช้ยาฆ่าไวรัสได้เลย ปรากฏว่าราวๆตี 5ของวันต่อมา สามีตื่นขึ้นมาเรียกตัวลูกและทำท่าจะลุกจากเตียงเองได้  สามีบอกว่าเหมือนหลับไปแล้วตื่นขึ้นมาเท่านั้น หลังจากนั้นอาการของสามีก็ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ

    ในช่วงที่พักฟื้นที่โรงพยาบาลนั้น สามีบอกกับลูกว่าไม่สามารถลูบผมได้เลย เพราะลูบแล้วเหมือนมีเข็มมาแทงที่ศีรษะเป็นพันเล่ม อีกทั้งไม่รู้สึกปวดปัสสาวะเลย ซ้ำยังปัสสาวะไม่ออกเลยแม้ขณะที่ถ่ายอุจจาระ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดธรรมชาติมาก

    หลังจากอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 1 เดือน ญาติคนหนึ่งเอาดวงของสามีลูกไปให้ซินแสท่านหนึ่งดู ซินแสบอกว่ามี  ผู้หญิงเป็นสัมภเวสีมาเกาะอยู่ และไม่ยอมไปไหน  จะแกล้งจนตาย  ทำให้สามีปัสสาวะไม่ออก ซินแสท่านนี้บอกวิธีแก้ว่า ต้องไปข้ามแม่น้ำให้ได้ 3 ครั้งโดยไม่ซ้ำท่าน้ำในวันเดียวกันจึงจะหลุดได้  เพราะสัมภเวสีทั้งหลายกลัวแม่น้ำ และไม่สามารถข้ามแม่น้ำได้ ลูกเลยตัดสินใจออกจากโรงพยาบาล กลับมาอยู่บ้านได้ 1 วันจึงพาไปข้ามแม่น้ำ 3 ครั้งโดยไม่ซ้ำท่าน้ำ  ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นก็สามารถปัสสาวะได้เองเป็นอัศจรรย์  และอาการดีขึ้นจนหาย
 
ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝัน  ดังนี้ค่ะ
 
1. แม่ของสามีจะได้รับวิบากกรรมอย่างไรในการไปเลือกหมูให้เพชฌฆาตฆ่า บุพกรรมใดที่ทำให้แม่สามีป่วยและเสียชีวิตกะทันหัน ทั้งยังมีอาการชักกระตุกอย่างแรงและมีเหงื่อออกท่วมตัวเช่นนั้น  ปรโลกของท่านเป็นอย่างไร ท่านได้รับบุญที่ลูกๆส่งไปให้หรือไม่ และฝากข้อความมาอย่างไรบ้าง
 
2. บุพกรรมใดที่ทำให้ครอบครัวของสามีต้องมาประกอบอาชีพขายเนื้อหมู  บาปจะส่งผลให้เตี่ย  แม่  และสามี ต่างกันอย่างไรคะ
 
3. เหตุใดเตี่ยสามีจึงป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่จนต้องผ่าตัดให้ขับถ่ายทางช่องท้อง ผ่าตัดครั้งสุดท้ายแผลก็ไม่ยอมประสานกัน เตี่ยตายแล้วไปไหน มีสภาพอย่างไร ได้รับบุญที่ลูกๆทำให้หรือไม่ ฝากข้อความมาอย่างไรบ้าง
 
4. องค์พระที่เตี่ยสามีเห็นก่อนตาย เป็นนิมิตองค์พระธรรมกายที่พี่สาวของสามีสร้างให้ หรือเป็นพระประธานที่เตี่ยไปหล่อคะ    เตี่ยเห็นแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง   
 
5. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของลูกเป็นมะเร็งลำไส้ และถูกผ่าตัดให้ขับถ่ายทางช่องท้อง คุณพ่อตายแล้วไปไหน ท่านไปหาญาติทางเมืองจีนเลยหรือไม่ ท่านมีสภาพเป็นอย่างไร ฝากข้อความใดมาถึงลูกบ้าง
 
6. คุณแม่ของลูกได้ทำบุญเสาแก้วร่วมกับศูนย์อุดมมงคล เป็นจำนวน 1 แสนบาท โดยใช้ชื่อพ่อของลูกเป็นคนสร้าง คุณพ่อและคุณแม่ของลูกจะได้รับผลบุญแตกต่างอย่างไร
 
7. บุญที่เกิดจากการสร้างองค์พระให้คุณพ่อคุณแม่ก่อนที่ท่านจะตาย กับหลังจากที่ท่านตายแล้ว จะได้บุญเท่ากันหรือไม่ อย่างไร เพราะพี่สาวสามีสร้างพระให้เตี่ยก่อนเตี่ยตาย ส่วนสามีและลูกสร้างองค์พระให้แม่สามีและคุณพ่อของลูกหลังจากที่ท่านตายแล้ว
 
8. บุพกรรมที่ทำให้สามีต้องป่วยด้วยโรคไวรัสขึ้นสมอง และช่วงแรกตรวจหาสาเหตุไม่พบ และทำไมขณะพักฟื้นเมื่อลูบผมแล้วเจ็บเหมือนมีเข็มมาแทงที่ศีรษะ และปัสสาวะไม่ออก เกี่ยวข้องกับสัมภเวสีหรือไม่ อย่างไร และเขาเป็นใคร ต้องการอะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร
 
9. สัมภเวสีกลัวการข้ามแม่น้ำจริงหรือไม่ อย่างไร  และทำไมต้องข้าม 3 ครั้งไม่ซ้ำท่าในวันเดียวกัน  เพราะสาเหตุใดสามีของลูกเมื่อข้ามแม่น้ำครบ 3 ครั้งแล้วในวันรุ่งขึ้นก็สามารถปัสสาวะออกได้
 
10. บุพกรรมใดที่ทำให้สามีไม่มีงานประจำทำ ต้องลำบากในการหางานทำ ทั้งๆที่เป็นคนตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำบุญมาตลอด และเพราะบุญใดจึงยังมีรายได้จากหอพักอยู่บ้าง จะแก้ไขอย่างไรจึงจะมีงานประจำ เงินเดือนดี ๆ และมีทรัพย์มาสร้างบารมีมากๆคะ
 
11. ลูกมีวิบากกรรมอย่างไรจึงเหมือนทำบุญไม่ขึ้น คนยืมเงินไปก็ไม่ใช้คืน  ทั้งๆ ที่ให้ยืมเพราะเห็นเขาเดือดร้อน
 
12. บางครั้งลูกรู้สึกท้อใจ บ่นว่าทั้งๆที่ทำบุญอยู่ตลอด แต่ทำไมชีวิตก็ยังแย่อยู่ การท้อใจและบ่นอย่างนี้จะมีวิบากกรรมอย่างไร และเมื่อเกิดความท้อใจในการสร้างบารมี ลูกควรจะสร้างกำลังใจขึ้นมาอย่างไรถึงจะถูกวิธีและดีที่สุดคะ
 
13. ลูกและสามีเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร และทำไมชาตินี้จึงมาพบหมู่คณะช้า แต่ก็ทำได้สำเร็จทุกงานบุญ
      
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “แม่สามี” เลือกหมูให้เพชฌฆาตฆ่า  จะทำให้มีวิบากกรรม คือ จะทำให้ตกไปในอบาย  เพราะเจาะจงสั่งให้เขาฆ่าหมูตัวนั้น
 
 
  • ถ้าเกิดเป็นมนุษย์อายุก็จะสั้น   มีโรคภัยไข้เจ็บมาก   และก่อนเกิดเป็นมนุษย์   ก็จะไปเป็นหมูให้เขาฆ่าจ่ะ!  
  • ก่อนตายแม่สามีมีเหงื่อท่วมตัว  ชักกระตุกอย่างแรง  เพราะ ...หมดอายุขัยและวิบากกรรมปาณาติบาตมาตัดรอน   ทำให้เกิดอาการอย่างนั้น  
 
  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก”   เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต   กำลังถูกเชือดเฉือนชำแหละอยู่ในยมโลก  ทุกข์ทรมานมาก ...ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา 
 
 
  • ท่านอยากพ้นทุกข์จากตรงนี้มาก ดังนั้นให้ลูกทำบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านอีก บ่อยๆก็จะพ้นทุกข์ได้จ่ะ!
 
 
2. ครอบครัวของสามี ต้องมาประกอบอาชีพขายหมู เพราะ ...ไม่ได้สั่งสมปัญญาบารมีด้วยการคบบัณฑิต   จึงไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวทำอย่างนี้เป็นมิจฉาอาชีวะ กอปรกับเวลาทำบุญตามประเพณีและสงเคราะห์ญาติ ก็ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบมาจ่ะ!
  
 
  • บาปจะส่งผลให้เตี่ยช้ากว่าแม่   เพราะบุญที่ท่านทำในช่วงท้ายของชีวิต   แต่อย่างไรก็ตามเมื่อบุญที่ตามมาส่งผลหมด ก็มีสิทธิ์ตกไปในอบาย และหากเกิดมาเป็นมนุษย์ ก็อายุจะสั้นคล้ายแม่สามีจ่ะ!  
 
 
  • ส่วนสามีก็จะมีวิบากกรรมอยู่บ้าง  แต่น้อยกว่าเตี่ยและแม่จ่ะ!  เพราะสนับสนุนทางอ้อม
 
 
 
3. เตี่ยป่วยด้วยโรค “มะเร็งลำไส้ใหญ่” ต้องถูกผ่าตัดให้ขับถ่ายทางช่องท้อง เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าสัตว์ขายทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • เตี่ยตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อของ “ชั้นดาวดึงส์” เฟส 3 ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้น เพราะ บุญที่สร้างองค์พระตามมาส่งผลก่อนจ่ะ! 
 
 
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น 
 
 
  • ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก  ท่านก็ดีใจ และก็รู้ว่าที่ท่านมาอยู่ตรงนี้  ก็เพราะสร้างองค์พระ  ,  แต่ท่านก็รู้ตัวว่า  บุญที่ท่านทำยังน้อยอยู่ ก็จะมีอายุสั้นในเทวโลก ดังนั้นท่านจึงอยากได้บุญที่อุทิศไปให้ท่านอีกจ่ะ!
 
 
4. องค์พระที่เตี่ยเห็นตอนก่อนตาย ก็เป็นภาพองค์พระธรรมกายที่ให้เตี่ยดูก่อนตายจ่ะ!  
  • เตี่ยเห็นแล้วก็ปีติในบุญมาก จึงทำให้ท่านไปสู่เทวโลกจ่ะ!
 
 
5. คุณพ่อของลูกเป็น “มะเร็งลำไส้”  และถูกผ่าตัดให้ขับถ่ายทางช่องท้องเหมือนกัน เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบันตามมาส่งผล
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับ  กลางๆ อยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในประเทศจีน
  • และได้ไปหาญาติที่เมืองจีนจริง ๆ จ่ะ! 
 
 
  • ท่านก็มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยบุญที่ลูกอุทิศไปให้ท่าน  , ท่านก็ดีใจและฝากขอบคุณมาด้วยจ่ะ! และดีใจที่ลูกยังไม่ลืมท่าน !
 
 
6. คุณแม่สร้างเสาแก้วพันปี   โดยใส่ชื่อคุณพ่อเป็นคนสร้าง จะได้รับบุญต่างกัน คือ คุณพ่อจะได้บุญน้อยกว่าคุณแม่  เพราะคุณแม่ทำให้ท่าน , ท่านได้รับแค่บุญอุทิศให้จ่ะ!  เช่น สมมุติว่าคุณแม่ได้ 100%   แต่คุณพ่อได้ 30% จ่ะ!
 
 
7. บุญที่สร้างองค์พระให้คุณพ่อ-คุณแม่  ก่อนที่ท่านจะตาย จะได้บุญมากกว่าตอนที่ท่านตายแล้ว   เพราะก่อนตายท่านรับรู้ได้และอนุโมทนาจ่ะ!

 
8. สามีป่วยด้วยโรค “ไวรัสขึ้นสมอง”  เพราะ  ...ในอดีตเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม  ได้ช่วยบิดา-มารดาจับหมูผูกเอาไว้ เพื่อให้เขาทุบหัวหมู  เพื่อฆ่ากินและฆ่าขาย , วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
  
 
  • ช่วงแรกหมอหาสาเหตุไม่เจอ  เพราะ...วิบากกรรมยังไม่หมด จึงบดบังอยู่  เมื่อบุญที่ทำในปัจจุบันได้ช่องส่งผล   ก็ทำให้พบเจอสาเหตุของโรคจ่ะ!  
 
  • ขณะพักฟื้นเอามือลูบผม  แล้วเจ็บเหมือนใครเอาเข็มมาแทงที่ศีรษะ  เพราะ...เป็นอาการของโรคที่ทำให้สมองบวม  ใครเป็นก็มีอาการคล้าย ๆ อย่างนี้แหละจ่ะ!  
 
  • ปัสสาวะไม่ออก ก็ไม่เกี่ยวกับสัมภเวสี   และไม่มีสัมภเวสี  ใด ๆ มาเกาะติดกับตัวจ่ะ!   แต่ก็เป็นอาการของโรค  
 
  • และที่ข้ามแม่น้ำหาย ก็เพราะบุญส่งผล  จึงทำให้มาตัดรอนวิบากกรรม  
  • ดังนั้นจะข้ามแม่น้ำก็หาย , ไม่ข้ามก็หายจ่ะ!
 
  • หมอดูก็ว่าไปตามที่เขาเข้าใจ และเพื่อให้สบายใจ , เมื่อใจสบายก็มีส่วนทำให้หายเร็วขึ้นจ่ะ!
 
 
9. สามีไม่มีงานประจำทำ  ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจทำงานและทำบุญ  มาตลอด  เพราะ ...ในอดีตประกอบเหตุไม่ค่อยดีเหมือนปัจจุบัน เช่น บางครั้งก็ตั้งใจทำบุญ   แต่จู่ ๆ ก็เปลี่ยนใจไปง่าย ๆ  
 
 
  • ถึงอย่างไรก็ยังทำบุญอย่างเล็กๆ น้อยๆ เสมอ  แบบเผื่อเหนียว  ดังนั้น จึงทำให้มีรายได้จากหอพักบ้าง  
 
 
  • อย่างไรก็ตามชีวิตของสามีก็ไม่เรียกว่าตกอับ   เหมือนคนอื่นบางคนที่มีฐานะแย่กว่านี้เยอะ , ดังนั้นอย่ากังวลใจไปเลย   ไม่ช้าบุญที่ประกอบเหตุดีในปัจจุบันก็จะส่งผล  ให้ทำบุญต่อไปจ่ะ!
 
 
10. คนขอยืมเงินแล้วไม่ใช้คืนลูก  ทั้ง ๆ ที่ตัวลูกก็ช่วยเขาขณะที่เห็นเขาเดือดร้อน เพราะ ...เขายังไม่พร้อมที่จะใช้คืน   หากเขาพร้อมก็คงจะคืนจ่ะ! 
 
 
  • ให้ลูกนึกว่าเป็นการสงเคราะห์ญาติก็แล้วกัน จะได้เป็นบุญของลูก และ อย่าใช้คำว่าทำบุญไม่ขึ้น เพราะเรื่องของบุญ – บาปมันซับซ้อนจ่ะ!  
 
 
  •  ทำบุญแล้วย่อมได้บุญ ซึ่งก็ต้องรอคอยการส่งผลคล้าย ๆ กับบาปแหละจ่ะ!
 
 
11. ลูกมักท้อใจเพราะรู้สึกว่า   ทั้ง ๆ ที่ทำบุญ   แต่ชีวิตลูกยังแย่อยู่   ถ้าลูกขืนคิดอย่างนี้  ใจก็จะเศร้าหมองและจะติดนิสัยข้ามภพข้ามชาติไป   ซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไร 
 
 
  • ให้ลูกคิดใหม่ว่า  บุญที่ทำเอาไว้  เป็นบ่อเกิดแห่งความสุขและความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน   แต่ก็รอเวลาทำงานอยู่   ก็เหมือนบาปเช่นเดียวกัน  
 
  • ดังนั้นให้รู้จักคิดให้บุญขยาย , หัวใจขยาย บาปจะได้ไม่ได้ช่อง แล้วสักวันหนึ่งก็จะสมหวัง อีกทั้งใจก็จะใสด้วยจ่ะ!
 
 
12. ลูกและสามี  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” จ่ะ! 
 
 
  • โดยเฉพาะพุทธันดรที่ผ่านมา  ก็มีฐานะดีมาก ได้ทำบุญ แต่ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบ   จึงทำให้มาช้า  
  • และมาชาตินี้วิบากกรรมเก่าที่เคยตระหนี่มาบางชาติ  ตามมาตัดรอน  จึงทำให้เป็นอย่างนี้ แต่ให้อดทนสร้างความดีเอาไว้  สักวันหนึ่งบุญก็จะส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

 

http://goo.gl/4urGA

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related