รักเกินตัดใจ

ผู้หญิงคนหนึ่ง ทานยาลดความอ้วน จนมีอาการทางประสาท มีพฤติกรรมก้าวร้าว บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกายพ่อ-แม่ ไม่สามารถเรียนหนังสือได้ ชีวิตต้องประสบกับความล้มเหลว…ความรัก ระหว่างสองหญิง หนึ่งชาย ที่นำความทุกข์มาให้ทุกฝ่าย จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร https://dmc.tv/a893

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > อุทาหรณ์สอนใจ > กรรมสุรา
[ 29 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
Case Study
รักเกินตัดใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    เพราะความทุกข์ในชีวิตหลายด้าน จึงทำให้ลูกตัดสินใจเขียน Case Study มาในครั้งนี้ เพราะลูกเชื่อเหลือเกินว่า การรู้เหตุผลในอดีตชาติ จะช่วยเยียวยาให้ลูกสามารถยอมรับความจริงในปัจจุบันได้ดี และเลือกการดำเนินชีวิตได้ถูกต้องมากขึ้น ซึ่งลูกขอเล่าเรื่องเลยนะคะ
 
    พี่สาวของลูก เป็นลูกที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ทุกข์ใจเป็นที่สุด เพราะชอบเที่ยวเตร่ ไม่สนใจเรียน มาตั้งแต่เด็ก เมื่อมาเรียนมหาวิทยาลัยก็คบเพื่อนไม่ดี เพื่อนชวนพี่สาวให้กินยาลดความอ้วน เธอกินยาจนทำให้มีผลต่อจิตประสาท เกิดภาพหลอน สมองเบลอไปหมด ไม่สามารถเรียนได้ ต้องออกจากการเรียนกลางคัน ทั้งๆที่เรียนใกล้จะจบแล้ว น่าเสียดายที่ความอยากสวย อยากมีเสน่ห์จากเรือนร่าง ทำให้ชีวิตทั้งชีวิตต้องล้มเหลว เธอต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ช่วงที่ป่วยมีอาการทางประสาทกำเริบหนัก ทุกๆคนในครอบครัวมีความทุกข์กันมาก
 
    ในบางครั้ง พี่สาวมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง ถึงขั้นทำร้ายทุบตีคุณพ่อคุณแม่ จึงต้องคอยกินยาควบคุมไว้ตามที่หมอสั่งไปอย่างไม่มีกำหนด ปัจจุบันยังไม่สามารถทำงานต่างๆ และรับผิดชอบตัวเองได้ ต้องเป็นภาระของครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดูอยู่ตลอดเวลา
 
    ส่วนชีวิตลูกเอง เกิดในครอบครัวที่สมาชิกในครอบครัวอยู่กันคนละทิศละทาง เนื่องจากคุณพ่อไปอยู่ที่อื่น คุณแม่ก็ต้องอยู่กับพี่สาวของลูกที่มีอาการทางจิต ส่วนตัวลูกเอง อาผู้หญิงเป็นคนรับภาระในการเลี้ยงดู ทำให้ลูกไม่ค่อยมีความใกล้ชิดผูกพันกับพ่อ-แม่เหมือนครอบครัวอื่น
 
    สุขภาพของตัวลูกนั้น ตั้งแต่คลอดออกมาก็ มีอาการคอเอียง เพราะหมอใช้คีมคีบศีรษะออกมา ทำให้เส้นยึด เดินคอเอียงมาจนกระทั่งถึง ป.5 ถึงได้มีโอกาสผ่าตัด หลังจากนั้นก็หายเป็นปกติ นอกจากคอเอียงแล้ว ลูกยังเป็นโรคไตติดเชื้อตั้งแต่อายุ 6ขวบ มีอาการตัวบวมมาก กินอาหารเค็มไม่ได้เลย ต้องกินแต่จืดๆ แต่พออายุเกือบ 8ขวบ ก็สามารถรักษาหายได้เป็นปกติค่ะ
 
    เมื่อเติบโตขึ้นจนจบการศึกษา ลูกก็ได้ทำงานอยู่ที่บริษัทฯแห่งหนึ่ง ที่นั่น...เป็นที่ๆลูกและ ชายคนหนึ่ง ได้พบรักกัน เขาอยู่ในฐานะหัวหน้างานของลูกค่ะ แต่เส้นทางแห่งรัก ไม่ได้เป็นเหมือนดังที่วาดฝันไว้ เพราะเขามีแฟนที่คบกันมานานกว่า 10ปีอยู่ก่อนแล้ว และแฟนของเขาก็ทำงานที่เดียวกับลูกด้วยค่ะ ลูกจึงต้องตกอยู่ในฐานะคนมาที่หลัง แต่ลูกและเขาต่างก็หักห้ามใจของกันและกันไม่ได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงแอบคบกันอย่างลับๆ และต้องแสดงตัวให้คนอื่นรู้แค่ว่า เราไม่มีอะไรกัน
 
    แต่ความลับมันไม่มีในโลก ในที่สุดแฟนสาวของเขาก็ทราบเรื่อง และตั้งแต่นั้นมา เธอก็เกลียดลูกมากที่สุด ไม่มองหน้า และไม่ยอมพูดกับลูกอีกเลย และขอเลิกกับผู้ชายคนนั้น แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิกค่ะ เนื่องจากเขายังรักเธออยู่ เขารักตัวลูกและเขาก็รักเธอคนนั้นด้วย
 
    สถานการณ์ของเราทั้ง 3คนเลวร้ายลงเรื่อยๆ จนลูกทนทรมานกับสภาพกดดันนี้ไม่ไหว จึงลาออกจากบริษัทฯนั้น เพื่อจะให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นค่ะ เพราะฝ่ายชายไม่ยอมเลิกกับลูก เขายังไปมาหาสู่กับลูกอยู่อีก ยิ่งใกล้...ก็ยิ่งเจ็บค่ะ เพราะยิ่งทำให้ลูกตัดใจจากเขาไม่ได้เสียที เพราะว่ารักเกินตัดใจได้ค่ะ
 
    เขาเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนัก สูบบุหรี่จัด เวลาเขาเสียใจ จะทำร้ายตัวเอง เขาเคยกินยาฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ลูกช่วยไว้ได้ เขารู้ตัวดีว่าเป็นโรคมะเร็งลำไส้ จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน แต่เขาไม่ยอมไปหาหมอรักษา ได้แต่ทำลายสุขภาพตัวเองทุกวันๆ ลูกพยายามชักชวนเขาให้ทำบุญตลอด แต่เขาไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ และหัวแข็ง ไม่เชื่อเรื่องบุญ คิดว่าตายแล้วสูญ แต่แปลก...เขามักจะบอกลูกว่า เขาเห็นวิญญาณและชอบได้กลิ่นแปลกๆ เช่น กลิ่นน้ำอบไทย กลิ่นซิการ์ โดยที่คนอื่นๆและตัวลูกไม่เห็น...ไม่ได้กลิ่น
 
    ครั้งหนึ่ง ขณะเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เขามีอาการเหมือนถูกผีเข้า เขาชัก ตาค้าง ตัวเกร็ง หายใจติดขัด ร้องว่า “ช่วยด้วยๆ” แล้วจู่ๆก็มีน้ำเสียงเปลี่ยนไป ตาขวางพูดว่า “มึงลบหลู่กู” และตรงเข้ามาบีบคอลูก ลูกตกใจมาก เรียกให้คนช่วย แต่ไม่รู้ว่าเขาไปเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน เขาสามารถเหวี่ยงทุกคนออกไป และมีแรงอันมหาศาลในการต่อสู้
 
    แต่ทันใดนั้นเอง มีพี่คนหนึ่งได้สติ รีบถอดพระที่คอ ออกมาคล้องที่คอเขา แต่ผีก็ไม่ยอมออกค่ะ กลับยิ่งทวีความโกรธ อาละวาดรุนแรงขึ้น ลูกจึงตั้งสติ อธิษฐานขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯช่วย แล้วถอดสร้อยคอ (ที่มีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ) ที่ลูกห้อยอยู่ ไปคล้องคอเขา
 
    คราวนี้ เขาร้องลั่นมากกว่าเดิม ชี้หน้าลูก และบอกให้เอาสร้อยของลูกออกไป สักพักเขาก็สงบลงมีสติรู้ตัวขึ้น แต่จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ซึ่งลูกก็ช่วยพาเขาออกจากโรงแรม และพามาส่งที่บ้าน รุ่งเช้าลูกจึงต้องพาเขาไปไหว้ขอขมากับพระภูมิเจ้าที่ และไปทำบุญถวายสังฆทาน อุทิศบุญไปให้ใครก็ตามที่ได้เคยประพฤติล่วงเกินเขาไว้
 
    คุณพ่อของลูก เป็นลูกชายคนโตที่เกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน จึงต้องลำบากรับผิดชอบงาน และเลี้ยงดูน้องๆทั้ง 9คนมาตั้งแต่ยังเด็ก คุณพ่อเป็นคนเรียนเก่งมาก แต่ที่บ้านไม่มีเงินส่งให้เรียน และด้วยความเป็นพี่ จึงต้องเสียสละให้น้องๆได้เรียนกัน แต่พอคุณพ่อได้ทำงาน ท่านกลับประสบความสำเร็จในชีวิตที่สูงมาก อยู่ในฐานะหัวหน้าปกครอง มีบริวาร มีคนนับหน้าถือตาในสังคมมาก
 
    ในวัยหนุ่ม คุณพ่อเคยตกต้นไม้ หลังหัก ต้องเข้าเฝือกอยู่นาน ทำให้มีอาการปวดหลังมากมาจนถึงปัจจุบัน และคุณพ่อเคยถูกญาติหลอกให้ซื้อที่ดินที่เป็นที่ตาบอด คือ ไม่มีทางเข้า-ออก ทำให้ป่านนี้ยังขายไม่ได้
 
    คุณยายของลูก เป็นคนชอบทำบุญมาก ถือศีลแปดทุกวันพระ และเป็นโยมอุปัฏฐากพระที่วัดแถวบ้านเป็นประจำ ต่อมาท่านล้มป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ เข้ารับการผ่าตัด แต่ก็ยังไม่หาย เนื่องจากเซลล์มะเร็งลามไปทั่วท้อง ต้องขับถ่ายทางหน้าท้อง ทำให้ทุกข์ทรมานมาก แต่เป็นที่น่าสงสัยมากว่า เกือบตลอดชีวิตของคุณยาย มีแต่ลูกหลานชอบอยู่ใกล้ชิดท่าน แต่เมื่อมาถึงบั้นปลายชีวิต ท่านกลับไม่มีลูกหลานคอยอยู่ดูแลใกล้ชิดท่านเลย มีแต่คนรับใช้ซึ่งเป็นคนไม่ดีคอยดูแลท่านเท่านั้น จนกระทั่งท่านจากไปด้วยวัย 88ปี
 
    คุณตาของลูก เกิดในตระกูลผู้ดีเก่า ฐานะดี เป็นเจ้าของโรงเลื่อย แต่คุณตาเอาแต่เจ้าชู้ แม้แต่คนรับใช้ในบ้านก็ยังไม่เว้น จนตอนหลังต้องแยกบ้านไปอยู่กับภรรยาน้อย ดังนั้นงานการทุกอย่างจึงตกเป็นภาระของคุณยายทั้งหมด คุณตาเป็นคนทำบุญตามประเพณี ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า และในวาระสุดท้าย เสียชีวิตด้วยโรคชรา จากไปด้วยวัย 82ปี
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใด ทำให้พี่สาวของลูกมีอาการทางจิต มีสิทธิหาย หรือไม่ และทำไม เธอต้องทำร้ายร่างกายคุณพ่อ-คุณแม่ด้วย ซึ่งจะมีวิบากกรรมเหมือนพระโมคคัลลานะ หรือไม่คะ ต้องแก้ไขอย่างไร และทำไมคุณพ่อ-คุณแม่ต้องมามีลูกที่เป็นแบบนี้ด้วยคะ
 
2.บุพกรรมใด ลูกต้องมาเกิดในครอบครัวที่สมาชิกในครอบครัวอยู่กันคนละทิศละทาง และคนอื่นนำลูกไปเลี้ยงแทนพ่อ-แม่คะ
 
3.บุพกรรมใด ทำให้ลูกคอเอียงตั้งแต่เกิด เป็นโรคไตตั้งแต่เด็ก แต่สามารถหายได้ภายใน 2ปีคะ
 
4.ตัวลูก หัวหน้างาน และแฟนสาวของเขา เราทั้ง 3คนเคยผูกเวรกันมาหรือไม่คะ ทำไมถึงต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ชาติหน้าลูกจะเจอใครมาแย่งคนที่ลูกรักหรือไม่คะ และชาตินี้แฟนสาวของหัวหน้างานเกลียดลูกมากที่สุด ลูกต้องทำอย่างไร ถึงจะไม่ผูกเวรกันคะ
 
5.การแอบเป็นกิ๊กกับผู้อื่น แต่เขายังไม่ได้แต่งงาน จะมีบาปต่างกับการที่เขาแต่งงานแล้วอย่างไรคะ
 
6.หัวหน้างานของลูกจะมีวิบากกรรมในชาติหน้าเช่นไร ที่เป็นตัวแปรที่ทำให้ลูกและแฟนของเขาเกลียดกัน และต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
7.บุพกรรมใด ทำให้หัวหน้างานของลูกเป็นมะเร็งลำไส้ ต้องฆ่าตัวตายหลายครั้ง ลูกควรช่วยเขาหรือไม่คะ เพราะถ้าช่วย ลูกก็ตัดเขาไม่ขาดสักที แต่ถ้าไม่ช่วยก็ไม่มีใครช่วยเขาค่ะ
 
8.ทำไม หัวหน้างานชอบเห็นวิญญาณ หรือได้กลิ่นน้ำอบไทย และต้องโดนผีเข้า ทำไมเขาถึงพูดว่า “มึงลบหลู่กู” แล้วเข้ามาบีบคอลูก ผีต้องการอะไรคะ ทำไมผีถึงกลัวพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และการที่ลูกไปขอขมาเจ้าที่ ถวายสังฆทานไปให้ เขาได้รับหรือไม่ และผีรู้สึกอย่างไร เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
9.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อต้องลำบากตั้งแต่เด็ก แต่พอทำงานกลับประสบความสำเร็จสูง บุญอะไรทำให้เรียนดี แต่กรรมอะไรทำให้เรียนไม่สูง บุพกรรมใด ทำให้หลังหัก และถูกหลอกให้ซื้อที่ดินตาบอด จะต้องแก้ไขอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกอีกคะ
 
10.บุพกรรมใด ทำให้คุณยายของลูกเป็นมะเร็งลำไส้ และทำไมช่วงวัยต้นของท่านมีลูกหลานอยู่ห้อมล้อม แต่บั้นปลายกลับไม่มีลูกหลานคอยดูแล, คุณยายและคุณตาตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ มีข้อความอะไรอยากฝากบอกหรือไม่คะ
 
11.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด และคุณพ่อ-คุณแม่ หัวหน้างานของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่คะ ลูกจะมีวิธีการใด ชักชวนให้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พี่สาวของลูกมีอาการทางจิต เพราะเศษกรรมสุราในอดีตเป็นหลัก ตามมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า ชาติในอดีตได้ผิดหวังในความรัก เลยหาทางออกด้วยการดื่มสุรา เพื่อให้หายเศร้า ส่วนการกินยาลดความอ้วน จนทำให้เกิดอาการดังกล่าว ก็เป็นเหตุเสริม
 
  • ถ้าสั่งสมบุญทุกบุญให้สม่ำเสมอ บุญนี้ก็จะไปตัดรอนให้หนักเป็นเบา ในระดับพอดูแลตัวเองได้ ไม่เป็นภาระมากนัก
  • ในอดีตพ่อ-แม่ก็มีกรรมด้านสุรามา จึงทำให้ได้ลูกที่มีอาการทางจิต ที่เกิดจากเศษกรรมสุรามาเกิด ก็เป็นเศษกรรมเก่าของพ่อ-แม่
  • แต่การทำร้ายร่างกายพ่อ-แม่ เป็นกรรมใหม่ของลูก (พี่สาวของลูก) ที่จะส่งผลให้ไปอบาย หรือไปเป็นเปรต เพราะเศษกรรมใหม่ดังกล่าว แต่กรรมจะหย่อนลง เพราะทำโดยขาดสติ ด้วยอาการทางจิต
  • จะแก้ไข ก็ให้พี่สาวทำบุญต่างๆเท่าที่ทำได้ และพ่อ แม่ พี่ น้อง ก็ต้องทำแทนให้ด้วย อย่างสม่ำเสมอ ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมนี้ได้
 
2.ลูกต้องมาเกิด ในครอบครัวที่สมาชิกไปคนละทิศละทาง แล้วต้องให้คนอื่นนำไปเลี้ยงแทนพ่อ-แม่ เพราะเศษกรรมที่ลูกทำทานโดยไม่เคารพ
 
  • อีกทั้งในอดีตก็มีนิสัยที่ดื้อรั้น ไม่ชอบฟังคนอื่นรวมทั้งพ่อ-แม่ ที่แนะนำในสิ่งที่ดี จึงทำให้บางครั้งครอบครัวและหมู่คณะแตกความสามัคคี
  • อีกทั้งมีนิสัยมักจะนำความข้างโน้นมาบอกข้างนี้ โดยไม่เจตนา
  • และเวลาพ่อ-แม่สั่งสอน มักจะหนีไปอยู่กับคนอื่น
  • กรรมดังกล่าวนี้ได้มาส่งผล
 
3.ลูกคอเอียงตั้งแต่เกิด เพราะกรรมในอดีต ชอบค้อนและสะบัดหน้าไปทางอื่น เวลาพ่อแม่สอน โดยไม่สนใจเมื่อท่านเรียกมาคุย และมักจะหนีไปอยู่ที่อื่น แต่ต่อมาภายหลังก็กลับมาขอขมา
 
  • ส่วนที่เป็นโรคไต เพราะชอบขโมยเงินทองของพ่อ-แม่ ไปเที่ยวเล่นในช่วงวัยที่เกเร
  • แต่ภายหลังที่หายได้ เพราะกลับบ้านมาขอขมา แล้วกลับเนื้อกลับตัวใหม่เป็นคนดี
 
4.ตัวลูก หัวหน้างาน และแฟนสาวของเขา ก็ไม่ได้ผูกเวรกันมา แต่ที่เกิดเหตุการณ์ปัจจุบัน เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของลูก ตอนที่เป็นผู้ชายมาส่งผล ให้ไปรักคนที่มีเจ้าของแล้ว
 
  • ชาติต่อไปก็มีสิทธิ์ที่จะถูกแย่งของรักเช่นเดียวกัน เพราะชาตินี้พฤติกรรมก็เหมือนไปแย่งของรักของคนอื่น
  • ดังนั้น ทางที่ดีก็คือ หักดิบ ตัดใจ
  • ถ้าลูกหักดิบตัดใจได้ดังกล่าว ก็จะไม่ทำให้เธอโกรธและเกลียดลูก อีกทั้งถ้าขออโหสิกรรมกันได้ ก็จะไม่ผูกเวรกันต่อไป
 
5.การแอบเป็นกิ๊กกับผู้อื่น ทั้งๆที่เขายังไม่แต่งงาน ก็ยังถือว่าเป็นวิบากกรรมกาเมฯอยู่ เพราะเป็นของต้องห้าม แต่อ่อนกว่าการที่เขาแต่งงานแล้ว
 
 
6.หัวหน้างานของลูก ที่เป็นเหตุให้ตัวลูกและแฟนของเขาเกลียดกัน ก็จะเป็นกรรมกาเมฯเจ้าชู้ติดตัวไป ให้ภพชาติต่อไปต้องถูกแย่งของรัก หรือเป็นผู้หญิง ดังมินิซีรี่ย์เกี่ยวกับวิบากกรรมกาเมฯ ที่เคยนำมาเล่าให้ฟังแล้ว

 
  • จะแก้ไข ก็ต้องให้หัวหน้างานของลูก เลือกคนใดคนหนึ่งเป็นคู่ แต่ดีที่สุด ก็คือให้ลูกหักดิบตัดใจ เพื่อที่จะไม่เป็นวิบากกรรมของลูก
 
7.หัวหน้างานของลูกเป็นมะเร็งลำไส้ ต้องฆ่าตัวตายหลายครั้ง เพราะกรรมในอดีต ได้เลี้ยงปศุสัตว์ไว้ฆ่ากิน ฆ่าขาย มากมาย เป็นหลัก และผสมกับเศษกรรมสุราในปัจจุบันเสริม วิบากกรรมดังกล่าวตามมาส่งผล
 
  • ลูกจะช่วยเขาได้ในแง่ต้องหักดิบตัดใจจากเขาเท่านั้น
  • ถ้าเขามีกรรมหนักใครก็ช่วยเขาไม่ได้
 
8.หัวหน้างานของลูกชอบเห็นวิญญาณ ได้กลิ่นน้ำอบไทย และมักโดนผีเข้า เพราะเศษกรรมสุรา กับความเชื่อเรื่องผีสางติดตัวมา แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นอุปาทานมากกว่า คือ คิดไปเอง
 
  • ไม่มีผีมาเข้าจริง แต่ขาดสติเพราะดื่มสุราจัด ทำให้สติเลอะเลือน บวกกับกรรมที่เชื่อเรื่องผีเรื่องวิญญาณมาเยอะ จึงทำให้เกิดอาการคล้ายผีเข้า อีกทั้งตัวลูกเองก็ไม่ได้ไปลบหลู่อะไรใคร
  • ให้ลูกเลิกสนใจเรื่องเหล่านี้ และให้หักดิบตัดใจเลิกรักหัวหน้างานของลูกแบบชู้สาว
 
9.คุณพ่อลำบากแต่เด็ก เพราะช่วงนั้นทานบารมีหย่อน แต่ต่อมาที่ประสบความสำเร็จในงานสูง เพราะมีบุญชวนคนทำความดีอยู่บ้าง จึงทำให้คนอื่นรวย แต่ตัวเองไม่ค่อยจะรวย แค่ฐานะพอมีพอกิน
 
  • ที่เรียนดี เพราะมีความขยันหมั่นเพียรในปัจจุบัน
  • แต่เรียนไม่สูง เพราะขาดบุญสนับสนุนการศึกษา
  • ที่ต้องหลังหัก เพราะกรรมในอดีต ที่เคยเอาหนังสติ๊กยิงกะรอก ยิงนก จนมันตายบ่อยๆ กรรมนี้มาส่งผล แต่เป็นเศษกรรมแล้ว
  • ที่ถูกหลอกให้ซื้อที่ดินตาบอด เพราะกรรมในอดีต ก็เคยทำอย่างนี้มากับคนอื่น
  • จะแก้ไข ในปัจจุบันก็อย่าไปหลอกเขาเหมือนที่เขาทำกับเรา และสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
10.คุณยายของลูกเป็นมะเร็งลำไส้ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
 
  • ช่วงวัยต้นมีลูกหลานห้อมล้อม แต่บั้นปลายไม่มีลูกหลานมาดูแล เพราะมีบุญที่เลี้ยงดูบิดามารดามาแบบไม่สม่ำเสมอ ช่วงไหนบุญส่งผล ก็จะมีลูกหลานมาดูแล พอหมดบุญก็ขาดคนดูแล
  • คุณยายตายแล้ว ไปเป็นอากาสเทวา
  • คุณตาตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา ระดับกลางๆ
  • ทั้งสองท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้น ซึ่งท่านทั้งสองก็ดีใจ และฝากบอกมาว่า ขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้
 
11.ลูกก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา, คุณพ่อ-คุณแม่และหัวหน้างานของลูก ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง แต่สายบุญบางมาก จะต้องใช้ความพยายามมาก ในการที่จะชักชวนให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ ทุกรูปแบบ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

http://goo.gl/1K3Vf

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related