จากชีวิตที่หมองมัวก็กลับตัวได้เพราะ...ดาวธรรม

จากนั้นมาลูกก็ใช้ชีวิตอยู่บนความชั่วมาตลอด ประชดชีวิตด้วยการไปเที่ยวผู้ชาย เริ่มไปเป็นหมอนวด มีผู้ชายผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย ต่อมาก็สมัครร้องเพลงในร้านอาหาร แล้วก็จำประสบการณ์ ที่เขาใช้บริหารร้านและบริการแขก เอามาเปิดร้านอาหารเอง ติดป้ายรับสมัครเด็กผู้หญิงเข้ามาทำงานบริการในร้าน มีทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป ไม่ว่าใครก็ตาม ถ้าได้มาอยู่ในร้านของลูกแล้ว ต้องใจแตกหมดทุกคน https://dmc.tv/a1196

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
CASE   STUDY
จากชีวิตที่หมองมัวก็กลับตัวได้เพราะ...ดาวธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความคารพรักอย่างสูง

        ลูกได้เข้าวัดครั้งแรกเมื่อปี 2547 จากการชักชวนของพี่กัลยาณมิตรสามีภรรยาคู่หนึ่ง ทำให้จากชีวิตของคนๆหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักคำว่าบุญเลย หลังจากได้มาวัด ได้นั่งสมาธิ(Meditation) มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี และได้ติดจานดาวธรรมได้ฟังธรรมะจากหลวงพ่อ ทำให้ลูกได้พบกับความสุขที่แท้จริงและรู้จักคำว่าบุญ ลูกจึงหันมาดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง หลังจากที่ดำเนินชีวิตผิดพลาดมานานหลายสิบปี ลูกมีเรื่องอยากกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ

        ตัวลูกเองเป็นคน จ. สมุทรสาคร ตั้งแต่จำความได้ ลูกก็ไม่รู้จักพ่อแม่ของตัวเอง  เห็นมีแต่ยายคนหนึ่งที่เลี้ยงดูลูกมา จนลูกอายุได้ 10 ขวบ วันหนึ่งก็มีชายคนหนึ่งมาหาที่บ้าน   บอกกับลูกว่า เขาเป็นพ่อ ยายก็ยืนยันว่า “ใช่”   ลูกก็เลยตามไปอยู่กับท่านที่รังสิต เมื่อไปอยู่ที่นั่นลูกก็ได้พบกับภรรยาใหม่และลูกหลายคนของท่าน พ่อบอกว่าพ่อเป็นอิสลามมาจากอินเดีย และได้ตั้งเงื่อนไขเอาไว้ว่าถ้าใครมาอยู่ที่นี่ห้ามไปวัดเด็ดขาด แต่ถ้าจะไปจริงๆให้ไปได้แต่ห้ามเอาของจากบ้านไปที่วัด แต่เอาของจากที่วัดกลับมาบ้านได้ ถ้าใครไม่ทำตามกฎก็จะโดนพ่อตี
 
        เมื่ออยู่กับท่าน ลูกก็มีความรู้สึกว่าไม่มีความรักความผูกพันกับพ่อเลย   ลูกจึงกลับมาอยู่กับยายตามเดิม พออายุได้ 13-14 ปี ลูกก็ได้ไปทำงานในโรงงานทอผ้าพอได้พบกับเพื่อนมากมายก็เริ่มใจแตก ชอบหนีงาน ทำๆ หยุดๆ ไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นประจำ วันหนึ่งเพื่อนได้ชวนไปเที่ยวที่ อ.พนมทวน จ. กาญจนบุรี พอไปถึงเพื่อนคนนั้นก็ทิ้งลูกไว้ แล้วเขาก็ไปอยู่กับแฟน ทำให้ลูกเคว้งคว้างไม่มีจุดหมาย ไม่รู้จะไปทางไหนดี  เงินก็ไม่มีติดตัว ลูกจึงได้ตัดสินใจออกเดินทางเข้าตัวเมืองกาญจน์ พอมาถึงตัวเมืองก็มานั่งอยู่ที่ท่ารถ และแล้วก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหา บอกกับลูกว่า ไปพักกับเขาที่บ้านไหม  เขามีแม่กับน้องอยู่ เขาจะให้นอนกับแม่
 
        เมื่อไม่มีทางเลือก  ลูกจึงตัดสินใจไป พอถึงเวลากลางคืน  เขาก็ไม่ได้ให้ลูกไปนอนกับแม่ตามที่เขาบอก แต่ให้ลูกไปนอนที่บ้านหลังเล็กๆ  ซึ่งเป็นบ้านร้าง แล้วคืนนั้นเขาก็ขืนใจลูกจนสำเร็จ ลูกก็เลยใช้ชีวิตอยู่กับเขาที่นั่น เขาทำงานเป็นกระเป๋ารถประจำทาง ไม่ค่อยมีเงินมาให้ลูก ทำให้ลูกต้องอยู่แบบอดๆอยากๆ    เมื่อทนไม่ไหวก็เลยทะเลาะกัน แล้วก็เลิกกัน เป็นแบบนี้หลายครั้ง  แต่ทุกครั้งเขาก็จะเป็นฝ่ายตามมาขอคืนดี
 
        เขาเคยตามมาอยู่กับลูกที่บ้าน  แต่เขาขี้เกียจไม่ยอมทำมาหากิน ได้แต่อาศัยกินข้าวกับญาติๆไปมื้อๆหนึ่ง ยายทนไม่ไหวก็เลยบอกกับลูกว่า “แม่เอ็งน่ะ รวยมากนะ เขาอยู่ที่ซอยอุดมสุข พระโขนง” ลูกกับสามีก็เลยพากันไปสืบเสาะหา จนกระทั่งไปเจอแม่ แม่รวยจริงๆ ตามที่ยายบอก แม่มีสามีใหม่เป็นคนจีนและมีลูกอยู่ 3 คน มีบ้านเป็นตึกหลังใหญ่โตมาก  แต่พอลูกเข้าไปแสดงตัว แม่เห็นหน้าก็ถามดุๆว่า “มาทำไมกัน”  ลูกก็เลยตอบว่า “มาหาแม่” แม่ตอบว่า “กูไม่ใช่แม่มึง ถ้าพวกมึงมา จะทำให้กูต้องเดือดร้อน ต้องทะเลาะตบตีกัน...”
 
        ลูกได้ยินแค่นั้นก็เลยเดินกลับออกมา เสียใจบ้างนิดหน่อยค่ะ เพราะลูกเองก็ไม่แน่ใจว่าใช่แม่ของลูกจริงๆหรือเปล่า มีชาวบ้านเคยบอกว่า   ลูกเป็นเด็กที่พ่อกับแม่ขอมาเลี้ยง บางคนก็บอกว่าเป็นลูกคริสต์มั่ง เป็นลูกแขกมั่ง ลูกก็เลยลังเลไม่แน่ใจ ว่าใช่พ่อแม่เราจริงหรือเปล่า คิดแล้วก็เศร้าใจ..ยิ้มไม่ออกเลยค่ะ  ลูกกับสามีก็เลยพากันกลับไปอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี  ก็ทะเลาะกันอีกเหมือนเดิม จนกระทั่งสุดท้ายหลังคลอดลูกแฝดหญิงได้ 4-5 เดือน   ก็เลิกกันอย่างเด็ดขาด    เรามีลูกด้วยกันรวมทั้งหมด 5 คน   ลูกคนที่ 2 , 4, 5  ลูกได้ยกให้คนอื่นไปเลี้ยง ส่วนอีก 2 คนที่เหลือลูกยกให้สามี ส่วนตัวลูกเองไม่ได้เอาลูกติดมาด้วยสักคน

        จากนั้นมาลูกก็ใช้ชีวิตอยู่บนความชั่วมาตลอด ประชดชีวิตด้วยการไปเที่ยวผู้ชาย เริ่มไปเป็นหมอนวด มีผู้ชายผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย ต่อมาก็สมัครร้องเพลงในร้านอาหาร แล้วก็จำประสบการณ์ ที่เขาใช้บริหารร้านและบริการแขก  เอามาเปิดร้านอาหารเอง ติดป้ายรับสมัครเด็กผู้หญิงเข้ามาทำงานบริการในร้าน   มีทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป   ไม่ว่าใครก็ตาม  ถ้าได้มาอยู่ในร้านของลูกแล้ว  ต้องใจแตกหมดทุกคน  
 
        เพราะลูกจะคอยชี้ทางเสี้ยมสอน(ในทางที่ชั่ว) ให้ทุกอย่าง  ทั้งการฉอเลาะเอาใจแขก   หลอกแขกให้ดื่มเหล้าจนเมามาย  , ถ้าภรรยาเขามาตาม ก็ให้ลูกค้าออกไปเคลียร์ แล้วก็ชวนให้กลับมากินในร้านต่ออีก   ไม่ต้องคิดถึงความเดือดร้อนของครอบครัวใคร , ยังหลอกลูกค้าโดยคิดเงินมากกว่าที่เขาสั่งกิน ,  ถ้าเด็กคนไหนถูกออฟเอาไปข้างนอก  ลูกก็ไม่จ่ายเงินพนักงานคนนั้นไปเลย โกงค่าแรงเขาเสียอีก,  ศีลแต่ละข้อลูกไม่รู้จัก  ทำผิดได้ทั้งนั้น
 
        เพราะตอนนั้นลูกยังไม่รู้ว่า...ต้องทำดีถึงจะได้ดีค่ะ ตัวลูกเองบริหารในร้านด้วย และก็รับแขกไปด้วย ทำอาชีพนี้อยู่จนกระทั่งลูกอายุได้ 37 ปี  ก็ได้พบกับสามีคนปัจจุบัน เขานั้นไม่เห็นด้วยกับอาชีพที่ลูกทำและพยายามบอกให้เลิก เขาบอกว่ามันบาป แต่ลูกก็ไม่ยอมเลิก จนกระทั่งประมาณต้นปี 2547 ก็มีกัลยาณมิตรสามีภรรยาคู่หนึ่ง ชวนให้มาวัดพระธรรมกาย ต่อมาได้ติดจานดาวธรรม ก็เริ่มดูดาวธรรมอย่างตั้งใจ พอได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่เทศน์สอนเรื่องนรกขุมต่างๆก็รู้สึกว่า ล้วนแต่เป็นนรกขุมที่เราจะต้องไปทั้งสิ้น  เพราะสิ่งที่เราทำผ่านมานั้นมันผิดศีลหมดทุกข้อและผิดมากๆอีกด้วย ลูกก็เลยตัดสินใจหักดิบเลิกอาชีพนี้โดยเด็ดขาดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ลูกอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ค่ะ

        คุณพ่อของสามีคนปัจจุบัน ในวัยหนุ่ม ท่านได้ทำงานรับจ้างขับรถประจำให้กับฝรั่งที่กรุงเทพฯ    โดยพาคุณแม่ของสามีมาอยู่ด้วย ทิ้งลูกๆให้ตากับยายเลี้ยงที่บ้านต่างจังหวัด   พ่อสามีได้ทำหน้าที่ขับรถพาฝรั่งไปในที่ต่างๆแล้วแต่เขาจะสั่ง ไปตามร้านอาหาร  ตามงานเลี้ยง แล้วเขาก็ชักนำให้พ่อสามีดื่มเหล้าซึ่งเป็นเหล้าฝรั่ง จนติดในรสชาติ พอได้เงินมา  พ่อสามีก็จะเอามาซื้อเหล้าดื่มหรือพาแม่สามีไปเที่ยวไปกินตามร้านอาหารต่างๆ  ดังนั้น 7-8 ปีที่พ่อสามีทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงแทบไม่มีเงินเหลือส่งไปให้ลูกๆใช้เลย   ลูกๆ ของท่านเติบโตมาได้ก็เพราะอาศัยตากับยายเป็นคนเลี้ยง 
 
        พอพ่อสามีต้องกลับมาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด  ท่านก็ขาดเหล้าไม่ได้ต้องหามาดื่มทุกวันแต่เนื่องจากฐานะยากจน พ่อสามีจึงต้องดื่มเหล้าขาวแทนเหล้าฝรั่งในช่วง 4-5 ปี ก่อนที่พ่อสามีจะเสียชีวิต  ท่านได้ดื่มเหล้าฟรีทุกวัน เนื่องด้วยสมัยก่อนไม่มีไฟฟ้าใช้ เครื่องขยายเสียงต้องใช้เครื่องปั่นไฟ   พ่อสามีเป็นคนขับรถบรรทุกเครื่องไฟเพื่อไปใช้ในงานต่างๆ  เจ้าภาพแต่ละงาน เขาก็จะหมักเหล้าเตรียมไว้หลายๆโอ่งเพื่อแจกจ่ายให้ไปฉลองกัน
 
        พอเข้าปีที่ 5 เริ่มมีไฟฟ้าเข้า พ่อสามีจึงไม่ค่อยได้ออกงาน     ทำให้ไม่มีเหล้าดื่มเต็มอิ่มเหมือนเมื่อก่อน  จึงทำให้ท่านหงุดหงิด  ก่อนที่พ่อสามีจะเสียชีวิต ท่านได้ดื่มเหล้าติดกัน 3 วัน 3 คืน พอคืนที่ 3 หลังจากเลิกดื่ม  ท่านได้นอนหลับไป ตื่นขึ้นอีกทีตอน 9 โมงเช้า จากนั้นท่านก็ลุกขึ้นเดินออกจากบ้านไป ระหว่างทาง ได้เป็นลมหมดสติอยู่กลางแดด  เป็นเวลาหลายชั่วโมง กว่าจะมีคนไปเจอ  พ่อสามีก็มีอาการพะงาบๆ เขาได้นำพ่อสามีใส่รถเข็น 2 ล้อ  มาส่งที่บ้าน  อยู่ได้ไม่นานท่านก็เสียชีวิต

        คุณตาของสามีคนปัจจุบัน  ท่านเลี้ยงสามีมาตั้งแต่เด็กๆ ท่านมีอาชีพรับจ้างซ่อมแซมดูแลทางรถไฟ ท่านไม่ชอบดื่มเหล้า  แต่ชอบเล่นมวยตู้ม้ากมาก ชอบเป็นชีวิตจิตใจ  ทุกๆวันเสาร์-อาทิตย์เป็นวันหยุด  ท่านจะไปเล่นพนันมวยกับชาวบ้านตามร้านค้าแถวๆบ้านซึ่งมีกันเยอะมาก ส่วนใหญ่คุณตาของสามีเล่นได้มากกว่าเสีย
 
        ก่อนตาย 5 ปี  ท่านป่วยเป็นอัมพฤกษ์ไปไหนไม่ได้  อยู่แต่บ้าน เลยทำให้ต้องเลิกเล่นมวยตู้ไปเลย   ท่านเป็นคนตระหนี่ชอบเก็บเงินสะสมใส่กระเป๋าไว้  จนรวมได้เป็นหลายหมื่นบาท  เก็บซุกไว้ใต้ที่นอนบ้างเพื่อจะเปิดดูทุกวัน ช่วงหลังที่ท่านป่วยหนักไม่มีแรงจะเปิดดู ท่านจึงใช้ให้ลูกๆเปิดให้ดูทุกวัน และวันที่ท่านจะเสียชีวิตนั้น เป็นช่วงจังหวะที่คุณแม่ของสามีได้เข้าไปเยี่ยมพอดี ท่านก็เลยใช้ให้คุณแม่เปิดกระเป๋าให้ดู พอคุณแม่เปิดดูก็ไม่มีเงินอยู่ในนั้นเลย จึงบอกกับตาไปตามความจริงว่าไม่มีเงินเลย และอ้ากระเป๋าที่ว่างเปล่าให้ตาดู  ด้วยความโกรธทำให้ตามีแรงคว้ากระเป๋าใบนั้นโยนข้ามหัวแม่ไป จากนั้นได้พักเดียวคุณตาของสามีก็เสียชีวิตลง   อายุได้  86  ปี

        คุณยายของสามีคนปัจจุบัน มีอาชีพค้าขาย ชอบเล่นไพ่ ดื่มเหล้าทุกวัน วันละ 1 กั๊ก จนกระทั่งก่อนเสียชีวิต 5 ปี ท่านได้ล้มป่วยเป็นอัมพาตกระดุกกระดิกตัวไม่ได้เลย  แม้แต่ผงกหัวก็ทำไม่ได้ พูดได้เพียงอย่างเดียว  และคำที่ท่านพูดคือ เหล้า! ท่านจะเรียกร้องขอเหล้าดื่มทุกวัน เวลาไม่ให้  ท่านก็จะพูดว่า “มึงอยากให้กูตายเหรอ มึงจะฆ่ากูเหรอ”  ลูกๆของท่าน   จึงให้ดื่มจนกระทั่งตาย  เมื่ออายุได้  79  ปี

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    กรรมใดทำให้ลูกพลัดพรากจากพ่อแม่ และไม่รู้ชัดแจ้งว่าใครคือพ่อแม่ที่แท้จริง แล้วพ่อแม่ที่แท้จริงของลูกเป็นใครคะ เขายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า

2.    อดีตชาติลูกเป็นใคร ทำไมชาตินี้จึงทำผิดพลาดมากมาย  ผิดศีลทุกข้ออย่างมากมายสุดๆ ลูกจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร  ควรแก้ไขอย่างไร ทำอย่างไรชาติต่อไปถึงจะไม่ทำผิดพลาดอย่างนี้อีกค่ะ

3.    ลูกทำกรรมมาอย่างไร จึงมีสามีคนแรกด้วยการถูกข่มขืน   สามีคนแรกและลูก   เราทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร  จึงเป็นสามีภรรยากันแต่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ลูกๆทั้ง 5 คนของลูก ทำไมจึงไม่ได้อยู่กับลูกสักคน   เขาจะมีโอกาสได้กลับมาอยู่กับลูกอีกไหมคะ 

4.    คุณพ่อของสามีคนปัจจุบัน ก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไรคะ   ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ

5.    คุณตาของสามีคนปัจจุบัน ท่านทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ถึง 5 ปีจึงเสียชีวิต และตอนก่อนตายมีความโกรธที่มีคนขโมยเงินในกระเป๋าไปใช่ไหมคะ    ตายแล้วมีคตินิมิตอย่างไร ท่านตายแล้วไปไหน

6.    คุณยายของสามี ทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นอัมพาตกระดุกกระดิกไม่ได้ แต่พูดได้  ท่านดื่มเหล้าตลอดชีวิต ก่อนตายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

7.    พี่สาว  น้องชาย และน้องสาวของสามี ปัจจุบันได้มาวัดพระธรรมกายกันทุกคน    เขาเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ   ทำอย่างไรน้องสาวและน้องชายของสามีจึงจะปฏิบัติธรรมได้ผลดีเหมือนอย่างพี่ๆของเขาคะ  

8.    ลูกและสามีคนปัจจุบัน เวลามาวัดก็จะทำบุญด้วยกัน จบอธิษฐานแล้วก็ถวายด้วยกัน แต่เงินนั้นเป็นเงินที่สามีเป็นคนหา ตัวลูกเป็นแม่บ้านอยู่กับบ้าน ลูกกับสามีจะได้บุญเท่ากันไหมคะ 

9.    พี่กัลยาณมิตรทั้ง 2 ท่านอดีตชาติเคยเกี่ยวข้องกับตัวลูกและสามีมาอย่างไร   ทำไมชาตินี้เขาจึงมาคอยดูแลเป็นกัลยาณมิตรให้

10.    ตัวลูกและสามี  เคยสร้างบุญกันมาอย่างไร  สามีถึงได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก  เราเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ   และมีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไรในอดีตชาติคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกพลัดพรากจากพ่อ – แม่    และไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ - แม่ที่แท้จริง     เพราะ....ลูกมีวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้     ในชาติที่เป็นผู้ชายและผู้หญิง    กับตอนวัยรุ่นได้โกรธพ่อ - แม่ที่ตักเตือนสั่งสอน จึงหนีออกจากบ้านไป   แล้วไม่กลับมาอีกเลย     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ ! 
 

  • พ่อที่แท้จริง  ก็คือ  แขกอิสลามที่มาจากอินเดีย    กับแม่ที่พูดว่ากูไม่ใช่แม่มึงนั่นแหละจ่ะ !
 
2.    ชาติที่หนีออกจากบ้านแล้วไป “คบคนพาล”   ที่ดื่มเหล้า, เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน     จึงทำให้ขึ้น – ลงอบายมาหลายรอบแล้ว     ทำให้กลับมาสู่วงจรคล้าย ๆ เดิมด้วยความคุ้นเคย     เป็นเหตุให้   ผิดศีลทุกข้ออย่างมากมายสุด ๆ จ่ะ !  
  • ถ้าไม่แก้ไขก็จะทำให้ต้องไปมหานรกหลายขุมอย่างที่เคยไป     ต้องทุกข์ทรมานมากจ่ะ !

  • จะแก้ไขก็ให้หักดิบตัดใจจากสิ่งไม่ดีเหล่านั้น    และลืมให้หมด    อีกทั้งต้องสั่งสมบุญให้มาก ๆ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ปฏิบัติธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกาย    จนตลอดชีวิต     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวงจรอุบาทว์   อย่าได้ติดข้ามชาติไปเลยจ่ะ !
 
3.    ลูกต้องมีสามีคนแรกด้วยการถูกข่มขืน    เพราะ...ในอดีตชาติที่ผ่านมาชาติหนึ่ง    ได้เคยเป็นเพื่อนกัน    ได้ชวนกันเที่ยวอบายมุข    ได้ไปเที่ยวโสเภณีโดยตัวลูกออกเงินให้    และให้เจ้าของสถานบริการบังคับเด็กให้ขายบริการ    ด้วยวิบากกรรมนี้    เมื่อเชื้อกรรมดึงดูดให้มาเจอกันในชาตินี้อีก    ลูกจึงถูกข่มขืนให้ตกเป็นภรรยาโดยไม่สมัครใจจ่ะ !
 
 
  • แม้เป็นสามี – ภรรยากัน    จนมีลูกด้วยกัน 5 คน    แต่ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้   เพราะ...ในชาตินั้น   แม้เป็นเพื่อนรักกัน    ก็แตกคอกันในภายหลัง  ,  ชาตินี้ก็ตกอยู่ในวงจรเดิม     เพราะทำกรรมร่วมกันมาแค่นี้  

  • ที่อยู่กับลูก 5 คนไม่ได้   เพราะ....ในอดีตก็ทำคล้าย ๆ ปัจจุบันมาหลายชาติแล้ว  คือ  มีลูกเยอะเลี้ยงไม่ไหวก็ทิ้งไปจ่ะ !    โอกาสที่เขาจะมาอยู่ด้วยก็ยากจ่ะ !
 
4.    คุณพ่อของสามีคนปัจจุบันตายแล้ว     ด้วยคตินิมิตเศร้าหมอง     ดิ่งลงไปใน “มหานรกขุม 5” ทันที    ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ  ,  กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่     ด้วยความทุกข์ทรมานมาก ,  ไม่อาจรับบุญได้อีกยาวนาน  ,  แต่ก็ให้ทำบุญอุทิศไปเรื่อย ๆ    เมื่อท่านหมดกรรมจากมหานรก    ก็จะได้มารับบุญที่ “ยมโลก” จ่ะ !

 
5.    คุณตาของสามีคนปัจจุบัน     ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ถึง 5 ปี แล้วจึงตาย    เพราะ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร  และทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น     จนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บเป็นอัมพาตในอดีตตามมาส่งผล
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “บริวารยักษ์”    ที่มีหน้าที่เฝ้าสมบัติใต้ดินอยู่   ด้วยจิตที่โกรธผู้ที่ขโมยเงินในกระเป๋าไปตอนก่อนตาย     ทำให้ใจหมองจ่ะ !
 
6.    คุณยายของสามีป่วยเป็นอัมพาต     กระดุกกระดิกไม่ได้ แต่พูดได้    เพราะ....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตและปัจจุบันกับกรรมดื่มสุราในปัจจุบันตามมาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ตายแล้วไป “มหานรกขุม 5” ทันที    ด้วยจิตเศร้าหมอง   เพราะกรรมดื่มสุรา     กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  , ไม่อาจรับบุญได้  ,   แต่ก็ให้ทำบุญอุทิศไปเรื่อย ๆ     เพื่อท่านจะได้มารับบุญในภายหลังที่พ้นจากมหานรกแล้วมาอยู่ “ยมโลก” จ่ะ !
 
7.    พี่สาว , น้องชาย , น้องสาวของสามีปัจจุบัน    ได้มาวัดพระธรรมกายกันทุกคน     ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ !
  • ให้น้องสาวและน้องชายของสามี     ปฏิบัติธรรมไปทุกวัน   อย่างสม่ำเสมอ     และให้ถูกหลักวิชชาที่แนะนำเอาไว้    โดยไม่ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว     ก็จะทำให้มีประสบการณ์ภายในที่ดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จ่ะ !
 
8.    ลูกและสามีเปรียบเสมือนเป็นคน ๆ เดียวกัน    ได้มาวัดด้วยกัน    ทำบุญด้วยกัน    และอธิษฐานจิตร่วมกัน    แต่เงินนั้นสามีเป็นคนหามา     ส่วนตัวลูกเป็นแม่บ้าน    จะได้บุญเท่ากันหรือ  ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับใจที่ผ่องใสใน 3 ระยะ  คือ  ก่อนทำ , กำลังทำ, หรือภายหลังจากทำไปแล้วจ่ะ !    
  • ถ้าผ่องใสเท่ากันก็ได้เท่ากัน ,ถ้าผ่องใสไม่เท่ากันก็ไม่ได้เท่ากัน
 
9.    พี่กัลยาณมิตรทั้งสองท่าน     ก็เคยเป็นญาติและเป็นกัลยาณมิตรมาให้ลูกและสามี   มาในอดีตหลายชาติแล้วจ่ะ !   ชาตินี้มาเจอกันอีก     ก็มาเป็นกัลยาณมิตรให้อีกจ่ะ !     เพราะมีเชื้อสายบุญร่วมกัน



10.    ตัวลูกและสามีคนปัจจุบัน     ก็เคยเป็นเพื่อนกันมาในอดีตสมัยเป็นผู้ชายด้วยกัน     แต่ตัวลูกเองชอบไปคบเพื่อนอบายมุข      ก็ได้เพื่อนคนนี้ดึงมาในทางบุญ     ซึ่งตัวลูกเองก็จะทำอย่างเสียไม่ได้ด้วยความเกรงใจ
 

  • ภายหลังจากนั้นก็พลัดจากหมู่คณะมานาน     จนชาติหลัง ๆ ได้เป็นผู้หญิง     ก็ได้สามีคนปัจจุบันนี้แหละ     ไปชวนกลับมาสร้างบุญกับหมู่คณะอีกคล้ายชาตินี้จ่ะ !
 
  • ลูกทั้งสองก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา
  • ผลการปฏิบัติธรรมในอดีต    ก็นั่งธรรมะได้ดีในระดับหนึ่ง   ชาตินี้ถ้าตั้งใจก็จะดียิ่งขึ้นไปอีก     จนสามารถเห็นดวงและองค์พระได้
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญอย่าได้ตกบุญเลย    ทั้งทำด้วยตนเองและไปชวนคนอื่นทำ    แล้วอธิษฐานจิต    ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/otWkS

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related