หลับอย่างสบาย ตื่นขึ้นมาก็ตายทันที, ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย

ความรักที่ลงตัวของ 1 หญิง 2 ชาย ...แม่กับชีวิตใกล้ตายและการตัดสินใจของลูก ...หนังสือธรรมะสื่อรัก ...เมื่อรู้ความจริงว่าสามีเป็นนักพนัน และคำถามดังนี้ 1. เป็นเพราะกรรมใดลูกๆ จึงพร้อมใจกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ทั้งที่แม่ยังไม่ตาย 2. กรรมใดจึงมีสามีชอบเล่นการพนัน ทำให้ต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก https://dmc.tv/a797

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 11 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
หลับอย่างสบาย ตี่นขึ้นมาก็ตายทันที,
ให้เธอหมดใจ และเขาต้องตายด้วยกุยช่าย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
   
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เข้าวัดเมื่อปี 2513 ตั้งแต่สมัยวัดปากน้ำ แล้วย้ายตามหมู่คณะมาที่วัดพระธรรมกาย  โดยการชักชวนของคุณแม่จึงทำให้ลูกมีโอกาสได้มาสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่คณะจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ลูกจะขอเล่าประวัติชีวิตโดยย่อดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่    ได้มารับช่วงทำธุรกิจค้าขายข้าวที่เมืองไทยต่อจากพี่ชาย     เพราะพี่ชายของพ่อได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ  แล้วต่อมาคุณพ่อก็มาแต่งงานกับพี่สะใภ้ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูกเอง     ขณะนั้นคุณพ่อก็มีครอบครัวอยู่ทางเมืองจีนแล้ว อีกทั้งยังมีลูกชายกับภรรยาชาวจีนถึง 2 คน  แต่ภรรยาทางเมืองจีนก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าคุณพ่อจะแต่งงานใหม่กับพี่สะใภ้ของตัวเอง      เมื่อคุณพ่อแต่งงานอยู่กินกับคุณแม่แล้ว ท่านก็มีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คนเป็นหญิงล้วน   ลูกเป็นลูกสาวคนที่ 3 คุณพ่อเป็นคนรักครอบครัวมาก  คอยพร่ำสอนลูกๆให้เป็นคนดี ให้ขยันอดทนเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ท่านทำบุญใส่ซองทอดกฐินผ้าป่าบ้างตามประเพณี  แต่จะเน้นไปในทางนับถือศาลเจ้าซะมากกว่า คุณพ่อได้เป็นประธานใหญ่ในการบริจาคให้กับศาลเจ้าปีละหลายๆแสนบาท จึงทำให้เป็นที่นับหน้าถือตาของคนจีนทั่วไป  คุณพ่อสูบบุหรี่บ้างเป็นบางครั้ง แต่จู่ๆท่านก็มาล้มป่วยด้วยโรคลมในตัวตีขึ้นทำให้เสมหะติดในลำคอเสียชีวิตกะทันหัน เมื่ออายุ 70 ปี
   
    คุณแม่ของลูก  เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด ท่านมาแต่งงานอยู่กินกับคุณลุงซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของคุณพ่อ  มีลูกกับคุณลุงด้วยกันถึง 3 คนชาย 2 คน หญิง 1 คน    แต่เมื่อคุณลุงเสียชีวิตลงในขณะที่ลูกยังเล็กๆอยู่  จึงทำให้คุณแม่ต้องดูแลกิจการค้าขายข้าวอยู่ตามลำพังคนเดียว  ซึ่งกิจการนี้ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ  จนท่านดูแลไม่ไหว   ต่อมาคุณพ่อของลูกซึ่งก็คือน้องชายของคุณลุง ก็เดินทางมาร่วมทำธุรกิจค้าข้าวกับคุณแม่ด้วย  และได้แต่งงานอยู่กินกับคุณแม่  จึงทำให้คุณแม่มีคุณพ่อมาเป็นหลักในการทำธุรกิจทั้งหมด  และกิจการก็ล่ำซำดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนคุณแม่กลายเป็นอาเจ๊ที่มีคนงานมากมาย นั่งชี้นิ้วสั่งงานและเลี้ยงดูลูกแต่เพียงอย่างเดียว   ซึ่งทำให้คุณแม่มีเวลาว่างไปเล่นไพ่อยู่เสมอ แต่ท่านก็จะมีเพื่อนๆชวนไปทำบุญที่วัดปากน้ำอยู่บ่อยๆ ซึ่งลูกๆก็มีโอกาสติดตามท่านไปทำบุญด้วย
 
    ต่อมาเมื่อคุณแม่อายุได้ 60 ปี ท่านก็ล้มป่วยด้วยโรคเกาต์มีอาการปวดตามข้อต่างๆโดยเฉพาะที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง  ทำให้ไม่สามารถเดินได้เลย   ได้แต่นั่งอยู่กับเก้าอี้รถเข็นเป็นเวลานานๆ  ต้องจ้างพยาบาลมาคอยดูแลตลอดเวลา  ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ชอบใจนักเพราะท่านอึดอัดยอมรับสภาพตัวเองไม่ค่อยจะได้ คุณแม่พยายามหัดเดินด้วยตัวเองในยามที่พยาบาลเผลอ จนทำให้คุณแม่หกล้มศีรษะกระแทกกับพื้น เป็นโรคความจำเสื่อม ต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลระยะหนึ่ง จากนั้นลูกๆจึงได้นำคุณแม่กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านโดยจัดห้องพักไว้ชั้นบนของบ้าน และจ้างพยาบาลดูแลอย่างเคย แต่เมื่อพยาบาลเผลอ  คุณแม่ก็หนีพยาบาลตกบันไดหล่นลงมา สลบกองอยู่กับพื้นชั้นล่างของบ้าน  พยาบาลจึงนำท่านส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU ทันที  คุณหมอจึงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจไว้ตลอด แต่ร่างกายท่านก็ไม่มีปฏิกิริยาใดๆตอบสนอง แต่คุณแม่ก็ยังไม่ได้เสียชีวิตในขณะนั้น  ทางคุณหมอจึงถามความเห็นกับพี่ๆน้องๆของลูกว่าจะให้ถอดเครื่องช่วยหายใจหรือเปล่า เนื่องจากตอนนี้คุณแม่มีชีวิตอยู่เพราะเครื่องช่วยหายใจเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อไรถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว  คุณแม่ก็จะไปได้อย่างสบาย   ซึ่งพี่น้องของลูกก็ลงความเห็นตรงกันว่าให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออกจากคุณแม่ได้เลย  เพราะทุกคนต่างอยากให้คุณแม่ไปอย่างสบาย เมื่อถอดเครื่องช่วยหายใจ  คุณแม่ก็เสียชีวิตทันที รวมอายุได้ 67 ปี
 
    สามีของลูก เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด สมัยเด็กเขามีชีวิตที่ลำบากมาก ต้องช่วยคุณแม่ขายขนมให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง  ส่วนคุณพ่อของสามีก็เป็นมัคทายกวัดคอยช่วยเหลืองานต่างๆของวัด   รายได้ก็แล้วแต่ทางวัดจะมอบให้ ซึ่งก็ไม่พอเพียงต่อการเลี้ยงดูครอบครัวสักเท่าไร  แต่สามีของลูกก็สู้ฝ่าฝันอุปสรรคทุกอย่างมาจนกระทั่งเขาเรียนจนจบ ป. 7   จึงออกหางานทำ  ได้ทำงานที่การไฟฟ้านครคลวง จนกระทั่งเขาอายุได้ 25 ปี  เขาก็ได้มาซื้อของในร้านที่ลูกเป็นคนดูแลกิจการแทนคุณแม่อยู่ในขณะนั้น  ครั้งแรกที่เขาพบลูก  เขาถึงกับตกตะลึงแล้วเหลือบไปมองหนังสือที่ลูกถืออยู่ซึ่งเป็นหนังสือธรรมะ ที่ลูกชอบอ่าน   แล้วเขาก็ถามลูกว่า “ขอยืมหนังสือนั่นได้มั๊ย อยากจะอ่านหนังสือธรรมะบ้างจัง”  ลูกก็ยอมให้เขายืมไปอ่าน  ลูกกับเขาติดต่อขอยืมหนังสือธรรมะเล่มแล้วเล่มเล่า จนเป็นเวลาปีกว่าๆ แล้วเขาก็มาขอลูกแต่งงานค่ะ ลูกก็ตกลง
 
    ลูกแต่งงานอยู่กินกับเขา มีลูกด้วยกันถึง 2 คน หญิง 1 คน ชาย 1 คน  แต่หลังแต่งงานกันแล้วลูกจึงมารู้ว่า สามีชอบเล่นการพนันทุกอย่างเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการพนันสนุกเกอร์และไฮโล เขาเสียเงินให้กับการพนันเหล่านี้ครั้งละสองสามแสนบาท  ซึ่งบางครั้งก็มารบกวนเงินของลูกอีกด้วย    เขาสูบบุหรี่จัดมากถึงวันละ 3 ซองขึ้นไป  ตกดึกก็ชอบท่องเที่ยวราตรี จึงมีสาวๆติดมาให้ลูกซ้ำใจเสมอ บางครั้งก็ไปอยู่กับผู้หญิงถึง 6-7 เดือน ถึงจะหวนกลับมาบ้านค่ะ ลูกหนักใจแต่ก็ทำใจได้  เพราะช่วงนั้นลูกก็มารู้จักวัดพระธรรมกายแล้ว และก็รู้หลักวิชชาว่าต้องทำไง แต่สามีก็ไม่เคยห้ามลูกในการทำบุญเลย เพราะสามีก็ชอบทำบุญอยู่บ้างเหมือนกัน
 
    แล้วในปี 2547 เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นกับเขา คือ วันหนึ่งเป็นวันหยุดงานของเขา สามีก็อยู่ทานข้าวและพักผ่อนนอนหลับอย่างสบายอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งตกเย็น สามีก็ตื่นขึ้นมา เห็นถุงขนมกุยช่ายวางอยู่บนโต๊ะอาหาร  เขาจึงบอกให้ลูกช่วยหยิบจานมาให้เขาใส่ขนมกุยช่ายหน่อย  ลูกเองก็หยิบจานให้ในทันที   สามีก็นั่งลงบนเก้าอี้ แล้วก็เอื้อมมือไปหยิบถุงขนมกุยช่าย  ทันใดนั้นเขาก็ล้มลงหล่นจากเก้าอี้ไปกองอยู่กับพื้น พร้อมมือทั้งสองไปจับกุมอยู่ที่หัวใจ  แล้วเขาก็ดิ้นทุรนทุรายอย่างทรมาน ลูกก็ได้แต่วิ่งไปวิ่งมาอยู่กับ ลูกชาย  พยายามหายาประจำตัวที่สามีใช้ทานอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่พบ   พยายามถามเขาว่า เอายาไว้ไหน แต่สามีก็พูดไม่ได้แล้ว  ลิ้นของเขาก็แลบออกมาอุดอยู่ที่ปาก     กว่า ลูกสาวของลูก จะเอารถมารับไปโรงพยาบาล   สามีของลูกก็แน่นิ่งไป  เมื่อถึงโรงพยาบาล  คุณหมอก็นำสามีเข้าห้องฉุกเฉินทันที  ลูกพยายามสงบสติอารมณ์จากนั้นจึงได้โทรหาพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายว่า “จะทำยังไงดี ขณะนี้สามีของลูกตายมากกว่าเป็นเจ้าค่ะ”  พระอาจารย์ที่วัดก็บอกให้ลูก “ทำใจให้สบาย เดี๋ยวจะดีเองโยม”  แล้วก็ดีอย่างที่ว่าค่ะ เพราะมีพระอาจารย์รูปหนึ่งของวัดพระธรรมกาย ท่านเดินทางมาขยายจานดาวธรรมแถวโรงพยาบาลนี้พอดี  แล้วท่านก็ทราบข่าวของสามีลูกจากพระอาจารย์ที่อยู่ทางวัดโทรมาบอก   พระอาจารย์รูปนี้ก็รีบมาเยี่ยมสามีลูกในห้องฉุกเฉินทันที   จากนั้นท่านก็พูดเรื่องบุญต่างๆที่สามีของลูกได้เคยทำ ให้เขาฟัง ซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าเขารับรู้ได้แค่ไหน และพระอาจารย์ก็กุมมือของสามีลูกไว้ตลอด   ส่วนคุณหมอก็ช่วยกันปั๊มหัวใจของสามีไว้ตลอดเหมือนกัน   แต่ในที่สุดเขาก็เสียชีวิตในวันนั้น  ด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน อายุได้ 49 ปี
 
    ส่วนตัวลูก เมื่อคลอดออกมาได้3วัน คุณแม่ ก็เอาตัวลูกไปให้ ญาติของท่านเลี้ยงดู  ลูกก็อยู่กับ ญาติและหลานของญาติ จนสนิทและผูกพันกันมาก    แต่เมื่อลูกโตขึ้นอายุได้ 8 ขวบ คุณแม่ถึงกลับมารับลูกไปเลี้ยงเอง  และก็ส่งให้ได้เรียนหนังสือจนจบ ม.3  จากนั้นลูกก็ได้มาช่วย คุณพ่อคุณแม่ ดูแลกิจการต่างๆของครอบครัว ซึ่งก็ทำให้ลูกมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำให้กับตัวเองด้วย  ต่อมาลูกอายุได้ 17 ปีก็ได้ติดตามคุณแม่ไปทำบุญที่วัดปากน้ำ และลูกก็ได้ไปทำบุญที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งทางวัดชวนทำบุญอะไร ลูกก็ทำทุกบุญไม่เคยขาด  แล้วกลุ่มเพื่อนๆกัลยาณมิตรก็ได้ย้ายมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย    ลูกก็ติดตามเขามาทำบุญที่วัดพระธรรมกายด้วย จนกระทั่งลูกอายุได้ 28 ปี จึงได้พบรักและแต่งงานมีครอบครัวค่ะ  ขณะนั้นลูกมีกิจการร้านค้าที่ต้องดูแลอยู่คนเดียวแล้วยังต้องมาดูแลลูกๆอีก       สามีก็ติดการพนันงอมแงม   ลูกเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาก  ร่างกายก็เริ่มจะไม่ไหว คล้ายๆจะเป็นอัมพฤต  ลูกกลัวมากจึงไปรักษาด้วยการนวดแผนโบราณ    อาการจึงปกติ
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงมาล้มป่วยด้วยโรคลมในตัวตีขึ้น เสมหะติดคอเสียชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับที่บุญอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
2. บุพกรรมใดคุณแม่จึงมีสามีถึง 2 คน แล้วสามีทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันด้วย กรรมใดคุณแม่จึงป่วยเป็นโรคเกาต์ทำให้เดินไม่ได้ เป็นโรคความจำเสื่อมและตกบันไดต้องเข้าห้อง ICU และเป็นเพราะกรรมใดลูกๆ ก็พร้อมใจกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกทั้งๆที่คุณแม่ยังไม่ตาย คุณแม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
3. บุพกรรมใดสามีของลูกจึงมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็ก และกรรมใดจึงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  ขณะอยู่โรงพยาบาลพระอาจารย์พูดเรื่องบุญให้เขาฟัง สามีรับรู้ได้หรือไม่คะ  เขาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
4. กรรมใดตั้งแต่เกิดมาลูกก็ต้องถูกคุณแม่ส่งไปให้ญาติท่านเลี้ยงคะ  แต่พออายุได้ 8 ขวบ   คุณแม่ก็มารับกลับไปเลี้ยงเอง    เป็นเพราะบุญใดส่งผลคะ
 
5. ญาติผู้หญิงคนที่เลี้ยงตัวลูกเมื่อยังเด็ก  ป่วยเป็นอัมพาตเสียชีวิตแล้วไปไหนคะ   และหลานผู้หญิงของเธอก็ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ตับเสียชีวิตแล้วไปไหนคะ ลูกควรทำบุญให้อย่างไรคะ
 
6. กรรมใดลูกจึงมีสามีที่ชอบเล่นการพนันมาก   ทำให้บางครั้งต้องสูญเสียเงินของลูกไปให้สามีด้วย
 
7. กรรมใดที่ทำให้ลูกเกือบจะเป็นอัมพฤต แต่ต่อมาก็หายได้ด้วยบุญใดคะ
 
8. ลูกมาซื้อที่ดินใกล้วัดเพื่อจะปลูกบ้าน แต่ครั้นลงเสาบ้านก็มีเหตุให้เดือดร้อน ต้องเปลี่ยนช่างหลายชุดมาแล้วก็ยังไม่สามารถสร้างได้  เป็นเพราะกรรมใดที่ลูกเคยทำไว้  หรือเพราะภุมมเทวาแรงคะ   ลูกควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
9. ลูกสาว ลูกชาย  และตัวลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร  จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิ์สัตย์หรือไม่คะ
 
10. พระอาจารย์ทั้งสองรูปที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกเสมอ  ลูกเคยสร้างบารมีกับท่านมาอย่างไรคะ   และท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อล้มป่วยด้วย “โรคลม”  และเสียชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว  เพราะ ...กรรมในอดีต ท่านเคยดูแล “คุณทวด” ที่อายุมาก , ต่อมาก็หงุดหงิดรำคาญ   ได้ป้อนอาหารท่านเร็ว  ,  จนท่านสำลัก เพราะอาหารติดหลอดลม จนเสียชีวิต

 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแถวศาลเจ้า
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ!
 
 
2. คุณแม่มีสามี  2  คน   เป็นพี่น้องกัน   เพราะ  ...คุณแม่เคยเป็นภรรยาของพ่อกับลุงมาก่อน     แต่คนละชาติ  ,  ซึ่งตอนเป็นสามีภรรยากันได้อธิษฐานว่า ขอให้ได้เป็นสามี – ภรรยากันอีก  ,  ต่อมาอีกชาติหนึ่งพ่อกับลุงได้เป็นเพื่อนรักกัน  ,  ได้สาบานว่า ขอให้ได้มาเป็นพี่น้องกันในชาติต่อไป
 
 
  • มาในชาตินี้ทั้งสามคนมาเจอกัน,  จึงทำให้ความปรารถนาของทั้งสามสำเร็จ  ,  โดยคุณแม่เป็นภรรยาของลุกก่อน   จนลุงตาย  ,  ต่อมาก็มาเป็นภรรยาของพ่อ  ,  อีกทั้งลุงกับพ่อก็มาเป็นพี่น้องกันในชาตินี้   ตามคำอธิษฐานของเพื่อนรักทั้ง  2  คนจ่ะ!
 
  • คุณแม่ตายแล้ว   ไปเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3”  ด้วยบุญทีทำไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ!
 
  • คุณแม่เป็น “โรคเก๊าต์” ทำให้เดินไม่ได้  ,  “โรคความจำเสื่อม”  และตกบันได   เพราะ ...กรรมมัดสัตว์ส่งให้เขาฆ่าสัตว์ทำอาหาร   จึงทำให้เป็นโรคเก๊าต์เดินไม่ได้  ,  ส่วนความจำเสื่อม   เพราะต้อง “โกหก” ในเวลาค้าขาย  ,  ส่วนตกบันได   เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารจ่ะ!
 
  • ลูกๆพร้อมใจกัน   ให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก   จนท่านเสียชีวิต   เพราะ ...ท่านหมดอายุขัย    และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและขายสัตว์ให้เขาฆ่ามาบีบคั้นจ่ะ!

  • ลูกทุกคนของท่านที่ทำอย่างนี้     ก็ไม่ถือว่าเป็นอนันตริยกรรม  แต่จะมีกรรมเมื่อเรานอนอยู่บนเตียงคนป่วยและใกล้จะตาย  ,  ลูกหลานก็จะตัดสินใจอย่างนี้เหมือนกันจ่ะ!
 
 
3. สามีของลูกมีชีวิตลำบากตั้งแต่เด็ก   เพราะ  ...ในอดีตเวลาจะทำบุญอะไรจะตัดสินใจช้า  จึงทำให้ “ความตระหนี่” ได้ช่องแทรก  ดังนั้นจึงทำให้ชีวิตในวัยเด็กลำบากจ่ะ!

 
  • เสียชีวิตด้วย “โรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน”    เพราะ ...กรรมที่เคยสั่งฆ่าสัตว์ใหญ่ในอดีต  ในชาติที่มีฐานะดี ได้สั่งล้มวัว  ควาย  มาเลี้ยงแขกเหรื่อ เพราะชอบจัดงานสังสรรค์จ่ะ!
 
  • ขณะอยู่โรงพยาบาล พระอาจารย์พูดเรื่องบุญให้ฟัง  ท่านก็ไม่รู้เรื่องจ่ะ!
  • ตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่  7  วัน  เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้ไปเกิดเป็น “อากาศเทวา” จ่ะ!
 
 
4. ลูกเกิดมา   คุณแม่ส่งให้ญาติเลี้ยงจนอายุ  8  ขวบ    คุณแม่ ก็กลับไปรับมาเลี้ยงเอง เพราะ ...ในอดีตลูกก็เคยทำอย่างนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เราเคยทำคล้าย ๆ กันแหละจ่ะ!
 
 
5. ญาติผู้หญิงที่เลี้ยงตัวลูกตั้งแต่เด็ก “ป่วยเป็นอัมพาต” เสียชีวิต   เพราะ  ...กรรมที่ชอบมัดสัตว์ส่งฆ่าขาย ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มาส่งผลจ่ะ!
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับปานกลาง  มีบ้านอยู่เป็นของตนเองจ่ะ!   ให้ทำบุญอุทิศไปให้เธอบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
 
  • หลานผู้หญิงของเธอ   ป่วยเป็น “โรคตับ”  เสียชีวิต   เพราะ ...ชาติในอดีต   เธอเคยใส่ยาพิษไปในอาหารทีละน้อย ให้ลูกชายของภรรยาน้อยของสามีที่รับมาอยู่บ้านเดียวกัน  กินจนตายจ่ะ!
  • ตายแล้ว   ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ!  ...ไม่อาจรับบุญได้
 
 
6. ลูกมีสามีที่ “เล่นการพนันมาก”  เพราะ ...ชาติในอดีต  ลูกได้ชอบคบคนพาลมาเป็นมิตร โดยมักจะสนับสนุนสามี  ในชาตินั้น  ซึ่งไม่ใช่คนปัจจุบัน  ให้มา “ตั้งวงไพ่พนัน” ที่บ้าน แถมยังเลี้ยงอาหารเสียอีก  เพราะกลัวสามีจะไปนอกบ้าน จึงตัด สินใจทำดังนี้  ,  วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. ลูกเกือบจะเป็น “อัมพาต”  แต่หายได้เพราะ   ...กรรมในอดีต  ที่ได้ช่วยมัดสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า   มาส่งผล แต่มีบุญในปัจจุบันมาช่วย เช่น  , บุญถวายภัตตาหารพระ , บุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  และบุญอื่น ๆ   ได้มาช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว  จึงทำให้หายได้จ่ะ!
 
 
8. ลูกมาซื้อที่ดินใกล้วัด   เพื่อจะปลูกบ้าน  ,  แต่พอลงมือ  จะปลูกก็เดือดร้อนทุกที  เพราะกรรมในอดีต   เคยไล่ญาติที่มาขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านออกไป  ด้วยอารมณ์ที่ไม่มีเหตุผล  เพียงแค่เขาทำไม่ถูกใจ     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!
  • ไม่เกี่ยวกับ  ภุมมเทวา  หรือเจ้าหน้าที่เขต
 
 
 
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ,  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วแผ่เมตตาด้วยใจใส ๆ  แล้วอธิษฐานจิตนึกถึงบุญทุกบุญดังกล่าวว่า ให้ได้เจอช่างดี ๆ มารับบุญที่สามารถสร้างบ้านได้สำเร็จจ่ะ!
 
 
9. ลูกสาว  ,  ลูกชาย  และตัวลูก  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     โดยบางครั้งก็สม่ำเสมอ  ,  บางครั้งก็ตามอารมณ์จ่ะ!
  • ชาตินี้ก็ต้องให้ตั้งใจทำบุญให้สม่ำเสมอจ่ะ !
 
 
10. พระอาจารย์  2  รูป   ที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก     เคยสร้างบารมีกับตัวลูก    โดยเป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกมาหลายชาติแล้วจ่ะ!
 
 
  • ท่านทั้งสอง   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ออกบวชตามพระราช  ,  โดยทำหน้าที่ “เผยแผ่” จนตลอดชีวิต     และได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกเหมือนชาตินี้
 
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมาทั้งสองรูปได้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ    แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าพลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/xgFWx

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related