พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง

ชีวิตคือละคร ลูกพิการ..ผลพวงจากการแต่งงานระหว่างเครือญาติที่สุดท้ายก็จบด้วยการเลิกรา ...คนทรงเจ้ากับการล้างป่าช้า เด็กที่เห็นองค์พระอยู่กลางท้อง และคำถาม 1. การล้างป่าช้าได้บุญหรือไม่อย่างไร และการนำศพมาทำพิธีแบบจีน บรรดาศพไร้ญาติจะได้บุญมากน้อยขนาดไหน 2. บุพกรรมใดทำให้ลูกสาวพิการและโดนพ่อทิ้งไป เขามีบุญพอจะเลี้ยงตัวเองได้ไหม https://dmc.tv/a795

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 12 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18320 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก มีความไม่สบายใจในความเป็นไปของชีวิตหลายอย่าง จนบ่อยครั้งที่ลูกรู้สึกว่า ทำไมลูกจะต้องมาตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ด้วย แต่เมื่อได้มาฟังคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ทางช่อง DMC แล้ว ทำให้ลูกทำใจและเข้าใจอะไรหลายอย่างได้ดีขึ้น...
   
    ชีวิตลูก..ก็ไม่ต่างอะไรกับละครเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวชีวิตของลูก ที่เริ่มส่อแววว่าจะมีปัญหาครอบครัวตั้งแต่ครั้งที่ลูกได้สนิทสนมกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่ง เขาอยู่ในฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องของลูก เพราะปู่เราเป็นพี่น้องกันค่ะ เขาเป็นคนเก่งมีความรู้ความสามารถมากในด้านคอมพิวเตอร์ จนทำให้ลูกทึ่งและประทับใจในความเก่งของเขามาก เราได้ใกล้ชิดสนิทกันจากการที่เขาได้มาสอนคอมพิวเตอร์ให้ลูก และเมื่อระยะเวลาผ่านไป ความรู้สึกใหม่ก็ได้เกิดขึ้นกับเขาคือ เขาเริ่มหลงรักลูก เขาบอกว่าเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะแต่งงานกับลูกให้ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
   
    ซึ่งตอนนั้นลูกเองก็ไม่ถึงกับรักเขาหรอกค่ะ เพราะลูกมีเพื่อนชายที่คบกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว แล้วอีกอย่างญาติของเราทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่เห็นด้วยเลยที่เราทั้ง 2 คนจะแต่งงานกัน เพราะเป็นการแต่งงานกันระหว่างเครือญาติ จะทำให้ลูกที่คลอดออกมามีความผิดปกติ แต่เขาไม่ยอมและไม่สนอะไรทั้งสิ้นค่ะ เขายืนยันว่า หากเขาไม่ได้แต่งงานกับลูก เขาจะฆ่าตัวตาย แล้วเขาก็ห้ามไม่ให้ลูกไปแต่งงานกับใครอีกด้วย เขาพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ลูกเห็นใจ และเลือกเขาคนเดียวเท่านั้น ซ้ำเขายังไปขู่แม่ของลูกอีกว่า ต้องยกลูกสาวให้เขาเท่านั้น เพราะยังไงเขาก็จะพาลูกไปจดทะเบียนสมรส ซึ่งแม่ของลูกก็ได้ทักท้วงว่า จะจดได้ยังไง… ยังไม่ทันแต่งงานกันเลย   ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดงานแต่งงานขึ้น  การแต่งงานของเราเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะพ่อแม่ของฝ่ายผู้ชายรับไม่ได้  ไม่อยากให้แต่งงานด้วยกัน แต่ด้วยความดันทุรังสูงของเขา ก็ทำให้การแต่งงานนั้น เกิดขึ้นจนได้ โดยเขาไปหาพ่อแม่บุญธรรมมาสู่ขอลูกแทน
 
    จากนั้นเราอยู่กินกันได้ 1 ปี    ลูกก็ได้ให้กำเนิด บุตรหญิง 1 คน หน้าตาน่ารัก หมอบอกว่าลูกสาวของลูกปกติดีทุกอย่าง ไม่มีวี่แววของปัญหาที่เกิดจากการแต่งงานกันในระหว่างเครือญาติเลย  ซึ่ง สามีของลูก ทั้งรัก ทั้งเห่อลูกสาวคนนี้มาก แต่หลังจากนั้น 5 เดือน ทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้เปลี่ยนไป เพราะลูกที่เกิดมานั้น มีอาการผิดปกติ คือ มีพัฒนาการเชื่องช้า ไม่สบตาคน ขาก็ผิดปกติ  เดินไม่ได้ พอโตขึ้นอายุได้ 3 ขวบ ก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ชอบหยิกทำร้ายคนที่อยู่รอบข้างและตีคนอื่นด้วยอาการก้าวร้าวรุนแรง ทำให้สามีของลูกรับไม่ได้   บ่อยครั้งที่เราทะเลาะกันอย่างรุนแรงด้วยเรื่องลูกสาว    สามีผลักภาระการดูแลลูกสาวทั้งหมดมาให้ลูก   เวลาเขาไปไหน ถ้าอยู่ต่อหน้าคนอื่นก็จะไม่กล้าแสดงให้ใครรู้ว่า เด็กคนนี้เป็นลูกของเขา คือ เขาอาย  หากใครจะมารู้ว่า เขามีลูกที่เกิดมาเป็นแบบนี้  และพอญาติเขามาที่บ้านของเรา เขาก็จะบอกให้ลูกไปซ่อนตัวอยู่ข้างบนไม่ให้ลงมา เพราะอายที่ตัวเองแต่งงานกับเครือญาติด้วยกัน แล้วทำให้มีลูกสาวที่ผิดปกติ  สภาพในครอบครัวของลูกไม่มีความสุขเลย   จากนั้นลูกและเขาทะเลาะกันอีก  แล้วเขาตัดสินใจหนีลูกไป ถึงปัจจุบันนี้ลูกยังไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย
   
    ลูกเองเสียใจมาก เหมือนโดนทอดทิ้งให้เลี้ยงลูกที่มีอาการผิดปกติอยู่เพียงลำพัง ทุกวันนี้ลูกรู้สึกสับสน เหมือนตัวเองคิดผิดที่เลือกแต่งงานกับเขา
 
    ส่วนพ่อสามี จากเดิมมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ต่อมารู้สึกว่าตัวเองมีองค์ เพราะสามารถทำนายเหตุการณ์ในอนาคตได้ค่อนข้างแม่น  ก็เลยหันมาเป็นคนทรง โดยมีเทพเจ้าของจีน มาเข้า ซึ่งจะทรงเพื่อปัดเป่าทุกข์โศก คอยแก้ปัญหาชีวิตให้ผู้คน และก็จะทรงเพื่อบอกตำแหน่งที่ฝังศพ เพราะต่อมาท่านได้ก่อตั้งมูลนิธิที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง กิจกรรมของมูลนิธิส่วนใหญ่คือ การล้างป่าช้าศพไร้ญาติตามที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อกันว่าการทำเช่นนี้ได้บุญใหญ่ การจะบอกชี้ตำแหน่งศพต้องทำพิธีทรงก่อน โดยพ่อสามีจะใส่ชุดขาว และมีแปะฮู้สีแดงที่เขียนด้วยตัวอักษรจีนแผ่นใหญ่ไว้ที่หน้าอก พอเจ้าเข้า ก็จะสั่น เสียงเปลี่ยนไป สามารถอ่านหนังสือจีนออก ทั้งๆที่ปกติพ่อสามีไม่รู้หนังสือจีน แล้วท่านก็จะถือไม้อยู่อันหนึ่งไว้  เดินไปบริเวณที่เกิดการหยั่งรู้ว่ามีศพ แล้วเอาธงสีแดงไปปัก ถ้าปักแล้ว เป็นอันรู้กันว่ามีศพไร้ญาติอยู่ให้ขุดได้ มูลนิธินี้มีคนเชื่อถือศรัทธา มาก  มีคนมาช่วยกันบริจาคเงินช่วยมูลนิธินี้หลายล้านบาท  การล้างป่าช้าแต่ละครั้งมีคนมาเป็นพันๆ คน เมื่อถึงช่วงพิธีล้างป่าช้าทีไรสมาชิกทุกคนก็จะแต่งชุดขาวนั่งรถทัวร์เดินทางไปขุดศพกันหลายคันรถบัส บ้างก็ขับรถยนต์ตามไปกันเอง แต่ละคนไปขุดศพอย่างปีติมีความภูมิใจในการทำอย่างนี้กันมาก โดยไม่มีใครกลัวผีหรือรังเกลียดศพเลย แต่ละคนใช้มือหยิบกะโหลกออกจากหลุม และหยิบกระดูกชิ้นส่วนต่างๆ ขึ้นมาล้างให้สะอาดทุกชิ้น แล้วเช็ดทุกซอกทุกมุมขัดถูจนกระดูกสะอาดนำใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่แยกเป็นคนๆไว้ แล้วช่วยกันขนมารวมกันที่มูลนิธิ เพื่อทำพิธีส่งบุญไปให้ พ่อของสามีลูกทำอยู่เช่นนี้จนกระทั่งแก่และป่วยด้วยโรคปอดและเสียชีวิตลง เพราะเป็นคนสูบบุหรี่มาก มูลนิธินี้จึงต้องให้ พี่ชายคนโต และ สามีของลูก เป็นผู้สืบทอดดูแล ซึ่งบางครั้งพอมีงานทำบุญมูลนิธิ ไหว้เทพเจ้า ก็ต้องไปทำหน้าที่เข้าทรงแทนด้วย
 
    คุณตาคุณยายของลูก มีอาชีพเลี้ยงหมู ไก่ เป็ด  ส่งให้เขานำไปฆ่ากิน แต่ไม่ได้ฆ่าเอง มีการเลี้ยงเป็นฟาร์มใหญ่  ขนาดหลายไร่  ท่านเลี้ยงหมู ไก่ เป็ด เพื่อส่งฆ่า จนเกือบตลอดชีวิตของท่าน  แต่ท่านก็เป็นคนทำบุญตามประเพณี สุดท้ายคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคปอดเพราะสูบบุหรี่จัดด้วยวัยประมาณ 80 ปี และคุณยายก็เสียชีวิตด้วยโรคอัมพาต ในวัย 97 ปี
   
    พี่ชายของลูก สมัยเด็กๆ มักนอนเห็นองค์พระอยู่กลางท้อง เป็นประจำสม่ำเสมอ ทั้งๆที่ยังไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกาย หรือเคยทำบุญอะไรมาก่อนเลย พอโตขึ้นก็ได้มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกายก่อนคนอื่น  แล้วเขาก็ตัดสินใจอบรมธรรมทายาท มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีคือเห็นองค์พระ แต่ปัจจุบันเขาชอบมีประสบการณ์แปลกๆ คือ เห็นดวงแก้วลอยเต็มไปหมด   ซึ่งพวกเราก็ยังไม่ทราบว่าประสบการณ์ของเขาเกิดจากอะไร
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดที่ลูกและสามีต้องมาพึงพอใจในการแต่งงานระหว่างเครือญาติด้วยกันเอง   ตัวลูก ลูกสาว และสามี ทำกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่ค่ะ ทำไมเราต้องมีลูกที่เป็นแบบนี้ และลูกควรจะแก้ปัญหานี้อย่างไรคะ
 
2. ทำไมสามีของลูกจึงรักลูกสาวของเขามากในช่วงแรก แต่พอลูกสาวผิดปกติเขาก็ทิ้งไป   บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกสาวของลูกโดนพ่อของเธอทิ้งไปคะ
 
3. ทำไมลูกสาวของลูกมีอาการก้าวร้าวมาก ชอบหยิกและตบตี คะ ชาตินี้เธอมีสิทธิ์หายไหมค่ะ  เธอมีบุญพอจะเลี้ยงตัวเองได้ไหม
 
4. กรรมใดที่ทำให้ญาติทางฝ่ายสามีไม่ยอมรับลูกเลยคะ
 
5. บุญอะไรที่ทำให้พ่อของสามีได้มาเป็นเจ้าของมูลนิธิที่มีคนนับถือกันมากเป็นพันๆ คน พ่อของสามี มีเทพเจ้าจีนมาเข้าจริงหรือไม่ เทพเจ้ามาเข้าเพื่อประโยชน์อะไร  การบอกชี้ตำแหน่งศพจะเกิดประโยชน์อะไรกับเทพเจ้าคะ
 
6. ชาติก่อนๆ พ่อสามีและคนที่มานับถือมูลนิธินี้ เป็นอะไรมาคะ ทำไมถึงมีความพึงพอใจในการล้างป่าช้ามาก และอะไรเป็นสาเหตุให้ต้องมาเกี่ยวข้องกับศพไร้ญาติด้วยคะ   และพ่อสามีตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
7. การล้างป่าช้าได้บุญหรือไม่อย่างไร การนำกระดูกมาเข้าพิธีทำบุญแบบจีน บรรดาศพไร้ญาติจะได้บุญมากน้อยแค่ไหนคะ  
 
8. คุณตาคุณยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไหมคะ และการทำอาชีพส่งหมูเป็ดไก่ ไปให้เขาฆ่า ส่งผลกับท่านอย่างไรบ้างคะ
 
9. ทำไมพี่ชายของลูกถึงเห็นองค์พระกลางท้องตอนนอนในวัยเด็กคะ   และองค์พระที่เขาเห็นปัจจุบันอยู่ในระดับไหนคะ และดวงแก้วรอบตัวที่เขามักเห็นเป็นประจำคืออะไรคะ     ตอนนี้เขากำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะดำเนินชีวิตทางโลกดี     หรือเข้ามาบวชอยู่กับหมู่คณะดี      เขามีบุญบวชอุทิศชีวิตเพื่อมาอยู่กับหลวงพ่อไหมคะ 
 
10. ลูก ลูกสาว พี่ชาย และคุณพ่อคุณแม่ ได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาไหมคะ อย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ทีแล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกและสามีเป็น “เครือญาติ” กัน  แต่พึงพอใจในการแต่งงานด้วยกัน  เพราะ ...ติดนิสัยข้ามชาติมา     เคยเกิดในชุมชนที่เป็นเผ่าเล็ก ๆ เหมือนชาวเขา     ซึ่งมีประเพณีแต่งงานในครอบครัววงศ์ตระกูลเดียวกัน  ,  ในชาตินั้นลูกและสามีรักกันมาก , ได้สาบานกับป่าเขาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอด
 
 
  • ชาตินั้นสามีเป็นคนอารมณ์รุนแรง  ,  ชอบทำเหล้าแบบพื้นบ้าน   โดยมีตัวลูกช่วยด้วย ,กินเองบ้าง  ,  เลี้ยงคนอื่นบ้างเป็นประจำ  ,  ชาตินั้นมีลูกด้วยกัน   แต่ไม่ปัญญาอ่อน  ,  แต่กรรมชอบเลี้ยงสุราชาวบ้าน  จึงทำให้ดึงดูดผู้มีกรรมสุรามาเกิดร่วมกัน  คือ  ลูกสาวจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องอดทนตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูกไป   แล้วก็ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน  ศีล  ภาวนาให้มาก ๆ บุญนี้ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมหนักเป็นเบา , ชาตินี้ต้องทำใจจ่ะ!
 
 
2. สามีรักลูกสาวของเขามากในช่วงแรก     แต่พอลูกสาวผิดปกติก็ทิ้งไป   เพราะ  …“อายชาวบ้าน”  จึงเป็น  “กรรมใหม่ ของสามี”  แต่เป็น “กรรมเก่า” ของลูกที่ร่วมมือในการทำเหล้าและเลี้ยงเหล้าชาวบ้าน     จนเป็นเหตุให้ครอบครัวเขาทะเลาะกันเพราะเมา
 
 
  • กับ “กรรมเก่าของลูกสาว” ที่สมัยเป็นผู้ชายได้กินเหล้าเจ้าชู้  ชอบจับสัตว์มามัดขา  และฆ่าทำเป็นอาหาร จึงทำให้ชาตินี้มีความผิดปกติทางร่างกายจ่ะ!
 
  • ลูกสาวโดนพ่อของเขาทิ้งไป เพราะ … กรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตในสมัยเป็นผู้ชาย ที่ชอบดื่มเหล้า , เจ้าชู้ ไม่รับผิดชอบต่อลูก ที่ตัวเองทำให้เกิดขึ้นมา , เมาแล้วชอบทะเลาะ , ชกตี , ทุบต่อย จนทำให้คนอื่นบาดเจ็บ
 
 
3. ลูกสาวมีอาการ “ก้าวร้าวมาก  ชอบหยิกและตบตี” เพราะ …กรรมสุรา ที่เมาแล้วชอบอาละวาด  ,  พูดคำหยาบ  เป็นนิสัยที่ติดมาข้ามชาติจ่ะ!
 
 
  • ชาตินี้คงจะหายยาก เพราะวิบากกรรมยังหนาอยู่  ,  เธอมีบุญในระดับพอดูแลตัวเองได้บ้าง , แต่ยังไม่ถึงขนาดเลี้ยงดูตัวเองได้...ให้ค่อย ๆ นำลูกสาวไปทำบุญบ่อย ๆ ,  บุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหาย เป็นชาติสุดท้ายจ่ะ!
 
 
4. ญาติทางฝ่ายสามีไม่ยอมรับตัวลูกเลย  เพราะ  ... กรรมที่เคยเลี้ยงสุราชาวบ้านในอดีตเป็นอาจิณ  ,  จนทำให้หลายคน  ติดสุราเพราะตัวเรา  ,  และเป็นเหตุให้ทะเลาะกันในแต่ละครอบครัว  ,  วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!   ...อีกทั้งขาดบุญในการสงเคราะห์ญาติอีกด้วยจ่ะ!
 
 
5. พ่อของสามี  ได้มาเป็นเจ้าของมูลนิธิ  ที่มีคนนับถือเป็นพัน ๆ คน  เพราะ  ...บุญสงเคราะห์โลกของพ่อ กับเคยนับถือพวกทรงเจ้า  ,  ผีสิง  ตายไปในชาตินั้นก็ได้ไปเป็นหัวหน้าของ   ภุมมเทวา  ที่มีภุมมเทวาที่อยู่ใต้ความปกครองจำนวนหนึ่งในเขตของตน
 
 
  • เมื่อจุติมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้  ก็เลยมีความพึงพอใจเป็นร่างทรง   ซึ่งมีภุมมเทวานิสัยเดียวกันมาเข้าทรงจริง  จึงทำให้สามารถชี้ตำแหน่งหลุมศพเก่าได้ถูกต้องแม่นยำ  ,  บุญสงเคราะห์โลกของพ่อในอดีตจึงทำให้มีคนมานับถือจ่ะ!
 
  • ภุมมเทวาที่มาเข้าทรงมีความคิดว่า  สิ่งเหล่านี้เป็นบุญ และได้ช่วยกายสัมภเวสีที่ร่อนเร่ได้ไปเกิด    เพราะหมดห่วงอาลัยในสุสาน,ภุมมเทวาก็จะได้ประโยชน์จากการได้ปรารถเหตุนี้สร้างบุญ   ซึ่งบุญนี้ ก็จะทำให้เขาได้ขยายเขตปกครองดูแลภุมมเทวาอื่นมากขึ้นจ่ะ!
 
 
6. พ่อสามีและคนที่มานับถือมูลนิธินี้     มีความพึงพอใจในการ “ล้างป่าช้า” มาก   เพราะ  ...มีความเชื่อผิด ๆ อย่างนี้ติดข้ามชาติมา  คือเชื่อว่าเป็นบุญ ...ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับศพไร้ญาติ   เพราะ  ...เคยชอบทำบุญสงเคราะห์โลกในทางนี้มาจ่ะ!

 
  • พ่อสามีตายแล้ว   ก็ไปเป็นหัวหน้าภุมมเทวาเหมือนเดิม แต่มีเขตการปกครองภุมมเทวาด้วยกัน  ดีกว่าก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ ในชาตินี้หน่อยหนึ่ง และบางครั้งก็ต้องไปลงทรงบ้างเป็นบางครั้งในงานสำคัญใหญ่ ๆ จ่ะ!
 
 
7. การ “ล้างป่าช้า” ได้บุญในระดับสงเคราะห์โลก  ซึ่งบุญนี้ก็จะส่งให้ไปสู่สุคติ   แต่ไม่สูงนัก  มักจะอยู่ในภูมิของภุมมเทวา, รุกขเทวา , อากาสเทวา แถว ๆ นี้แหละจ่ะ!  เหมือนพ่อสามีที่ ตายแล้วเป็นตัวอย่างจ่ะ!

 
  • การนำกระดูดมาเข้าพิธีแบบจีน บรรดาวิญญาณของศพไร้ญาติที่ยังไม่ได้ไปเกิดตามบุญกรรมที่ตัวทำเอาไว้ และตัวต้องวนเวียนเป็นภุมมเทวาหรือกายสัมภเวสีเร่ร่อนแถวนั้น ก็จะได้บุญนี้นำไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์จ่ะ!
 
 
8. คุณตา คุณยาย ตายแล้ว   ด้วยบุญที่ทำบ้างตามประเพณี  จึงทำให้ไม่ได้ไปเกิดในมหานรกหรือยมโลก  ด้วยกรรมที่ท่านได้เลี้ยงสัตว์ส่งไปให้เขาฆ่า   
 
 
  • แต่จิตที่ผูกพันกับสัตว์เหล่านั้น ที่ตัวเองเลี้ยงไว้ให้เขาฆ่า  เช่น  หมู , เป็ด , ไก่    จึงทำให้ท่านต้องไปเข้าท้องสัตว์เหล่านี้  โดยเริ่มต้นจาก “เป็นหมู” ก่อน  ตอนนี้กำลังเป็นหมูที่ถูกเลี้ยงให้เขานำไปฆ่ามาหลายรอบแล้วจ่ะ!  ...จึงยังไม่อาจ รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ!
 
 
9. พี่ชายของลูก   ได้นอนเห็น “องค์พระ” ตอนวัยเด็กได้ เพราะ  …พี่ชายเคยฝึกสมาธิในอดีต     โดยช่วงแรกได้ฝึกสมาธิแบบนอกตัว แต่ภายหลังก็ได้มาฝึกสมาธิในตัวแบบพระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรา  บุญนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
 
  • ปัจจุบันนี้   เขาเห็นองค์พระในระดับที่เป็น “ปฏิภาคนิมิต”   คือ   นึกให้ใหญ่ให้เล็กได้   ย่อได้ขยายได้   แต่บางช่วงก็ถอยมาเป็น  นิมิตธรรมดา  ,  บางครั้งก็ยังเผลอออกไปนอกตัวจ่ะ!  ... ดวงแก้วรอบตัวที่เขามักเห็น ก็เป็นนิมิตภายนอก อย่าไปใส่ใจเลยจ่ะ!

 
  • เขามีบุญบวชติดตัวมา  คือ  บางชาติก็บวชสั้น  ,  บางชาติก็บวชยาว     ดังนั้นชาตินี้ให้เขาตัดสินบวชตลอดชีวิตเลย  จะได้เป็นผัง ที่ดีติดแน่นไปภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ!
 
10. ลูก , ลูกสาว , พี่ชาย , คุณพ่อ , คุณแม่  ก็เคยสร้างบารมี กับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     โดยบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอกัน สายบุญจึงยังไม่หนาแน่น ยกเว้นพี่ชายที่ได้ สร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าทุกคนจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/snA1A

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related