เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่

เรื่องขอเด็กที่เกิดมากลางวงไพ่ และโตมากับวงไพ่ ...ความไม่รู้ที่ทำให้เกือบต้องไปอยู่ในปรโลก ...กุมารทองจอมซนที่เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในบ้าน ...พบกับโรคภัยที่มากับการดื่มสุรา ...ความทรมานของคนที่ถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก และคำถาม 1. ทำไมข้าพเจ้าจึงต้องเกิดในวงไพ่ ครอบครัวแตกแยกและต้องพลัดพรากจากพี่ชาย 2. กรรมใดทำให้คุณแม่ป่วยเป็นไทรอยด์ จะทำบุญอย่างไรให้ดีขึ้น 3. การเข้าวัดแบบมีคนชวนกับไม่มีคนชวน สร้างบุญมาต่างกันอย่างไร.. https://dmc.tv/a783

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 18 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
   
    ผมได้เข้ามาสร้างบุญสร้างบารมีเพราะได้เปิดอินเตอร์เน็ตเจอ เวบของวัดพระธรรมกาย  เมื่อประมาณเดือน พฤศจิกายน 2547 และได้มาวัดเมื่อ 30  ธันวาคม 2547 มาอยู่ธุดงค์ปีใหม่ แล้วหลังจากนั้นก็ได้เข้ามาวัดอย่างสม่ำเสมอ และคิดว่า จะเข้าวัดให้ได้ตลอด จนกว่าชีวิตจะดับไปครับ  ผมมีเรื่องชีวิตของผมมากราบเรียนขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่  ดังนี้ครับ
   
    คุณตาของผม มีกิจการทำ “ช้อนลงหิน” (ช้อนที่ทำด้วยทองแดงผสมดีบุก เมื่อทำเสร็จแล้วจะออกเป็นสีทองมากกว่าทองเหลืองราคาสูงกว่าช้อนทองเหลือง) โดยข้างล่างบ้านของคุณตาใช้เป็นที่ทำงานและที่ขายของ ส่วนชั้นบน ยายของผม ก็เอาไว้เล่นไพ่กับเพื่อนบ้าน และคนที่รู้จักกันครับ เล่นกันเกือบทุกวัน เล่นทั้งกลางวันและกลางคืน  
   
    ตาและยายมีลูกด้วยกันทั้งหมด 8 คน แม่ผม เป็นคนที่ 7  คุณพ่อผม ก็เป็นลูกจ้างอยู่ที่ทำงานของคุณตานั่นแหละครับ พอคุณพ่อมาเจอกับคุณแม่ พูดคุยกัน ถูกใจกัน เลยแต่งงานกัน มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน   เป็นชายทั้งหมด   ผมเป็นคนสุดท้องครับ   ขณะที่คุณแม่ตั้งท้องผม ท้องแก่ใกล้คลอด แม่ได้นั่งเล่นไพ่อยู่ที่ชั้นบนของบ้าน เวลานั้นเป็นเวลาประมาณ ตี 3  อยู่ๆแม่ก็ปวดท้องขึ้นอย่างกะทันหัน พวกขาไพ่ก็คงรู้ว่าแม่จะคลอดแล้ว จึงเตรียมจะพาไปโรงพยาบาล  คุณพ่อก็ไปเรียกรถแท็กซี่ แต่เรียกไม่ทัน  พอดีมีหมอตำแยมานั่งเล่นไพ่ด้วย  ก็เลยทำคลอดให้ ผมก็เลยคลอดออกมาในเวลา 03.34 น.  ในวงไพ่นั่นแหละครับ
   
    คุณแม่ของผมชอบเล่นไพ่ ส่วนคุณพ่อก็ชอบดื่มเหล้า ดื่มทุกวัน เมามาก็มีเรื่องทะเลาะตบตีกับคุณแม่เป็นประจำ แต่ตอนไม่ดื่มเหล้าคุณพ่อจะเป็นคนดีมากเลยครับ  พ่อจะไม่ค่อยพูด เรียบร้อยไม่มีเรื่องมีราวกับใคร   ผิดกันกับตอนดื่มเหล้าราวฟ้ากับดิน
   
    เมื่อผมอายุได้ 2 ขวบ  คุณแม่ก็แยกทางกับคุณพ่อ เพราะทนที่พ่อดื่มเหล้าไม่ไหว พ่อได้นำ พี่ชายคนโต ไปอยู่ด้วย ส่วนผมและ พี่ชายคนที่ 2 อยู่กับแม่  ตาและยาย   ตั้งแต่ผมจำความได้  ผมจะคอยดูคุณยาย เล่นไพ่  และบางทีก็ไปซื้อชา กาแฟ โอเลี้ยง ให้พวกเพื่อนๆคุณยายที่มาเล่นไพ่ครับ  และผมก็เคยเล่นไพ่  เพราะคุณยายก็จะสอนผม บางที น้าๆป้าๆก็จะสอน  ผมอายุ 8 ขวบ วงไพ่ก็มีอันต้องเลิกไป เพราะตอนนั้นกิจการของตาขาดทุนและโดนไล่ที่ ตาจึงเลิกกิจการและย้ายมาอยู่ที่สมุทรปราการ ซึ่งมีที่ดินที่ตาเคยซื้อเอาไว้ ตาได้มาปลูกบ้านแบ่งให้คนเช่าก็ได้อาศัยรายได้จากตรงนั้น
   
    ช่วงนี้ แม่ผมก็มีแฟนใหม่ คุณแม่กับ พ่อเลี้ยง ทำงานที่เดียวกัน  เลยได้รู้จักกันและได้คบหากัน จนแต่งงานกัน ช่วงที่แม่ได้เข้าพิธีแต่งงานกับพ่อเลี้ยง ทั้งแม่ ทั้งตาและยายได้บอกให้ผมเรียกแม่ว่า “น้า” เพื่อปกปิด แต่ผมก็เรียกไม่ลง ผมรักคุณแม่มาก วันแต่งเขาก็สั่งให้ผมและพี่ชายไปหลบอยู่ที่บ้านป้า ไม่ให้ญาติของพ่อเลี้ยงเห็น และญาติๆของเขานั้น ไม่มีใครรู้เลยจนปัจจุบันนี้ ต่อมาแม่ก็มีลูกสาวกับพ่อเลี้ยงอีก 1 คน   แม่ของผมเป็นคนสุขภาพไม่ดี เหนื่อยง่าย เป็นโรคไทรอยด์ ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ และผมก็ได้ชวนแม่และ น้องสาวที่เกิดกับพ่อเลี้ยง มาสร้างบารมีกับหมู่คณะที่วัดแล้วครับ
   
    หลังจากที่แม่แต่งงานใหม่ได้ 2 ปี ตาได้ล้มป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หมอเจาะเลือดไปตรวจพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือด  มีความดันสูง  เป็นโรคเบาหวาน  และเสียชีวิตลงในที่สุด
ตอนงานศพของตา ผมได้ไปร่วมงานศพด้วย ตั้งแต่เกิดมาผมก็ยังไม่เคยเห็นศพหรือคนตายมาก่อน ศพตาเป็นศพแรก ผมเข้าไปไหว้ศพและพูดกับตาด้วยความไม่รู้ว่า "ตาอย่าเพิ่งไปไหนนะ รอผมด้วย ผมจะไปด้วย" 
   
    หลังจากสวดศพได้ 3 วันก็เผา พอวันที่เอากระดูกคุณตามาไว้ที่บ้านแล้วเอาไว้บนหลังตู้  ตรงที่ที่ผมนอนพอดี  กลางดึกคืนนั้นผมมีความรู้สึกว่าหนาวมาก ผ้าห่มได้กองอยู่ที่ปลายเท้าของผม ผมจึงลุกขึ้นเพื่อจะหยิบผ้าห่มขึ้นมาห่ม ทันใดนั้นผมก็ได้ยินเสียงของตาดังขึ้นในครัว ฟังไม่ได้ศัพท์เพราะผมกลัวมาก แต่ก็ได้ยินชัดว่าเป็นเสียงของตา  คืนถัดมาอีก ตาก็ได้มายืนอยู่บนหัวนอน เหมือนพูดกับพี่ชายของผม ถามหาผมว่านอนอยู่ตรงไหน ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่หลายคืน  ทั้งฝันและได้ยินเสียง
   
    บ้านของผมที่อยู่ปัจจุบัน คุณตาได้ซื้อไว้ตอนสมัยมีชีวิตอยู่  เจ้าของเดิมนั้น เขาเป็นร่างทรงและได้เลี้ยงกุมารทอง เอาไว้  พอร่างทรงนั้นเสียชีวิต ญาติก็ได้ขายบ้านหลังนี้ให้คุณตา เป็นบ้านเก่าๆ พอทำความสะอาดก็พบกุมารทองอยู่บนหิ้ง 1 องค์ ตอนมาอยู่ใหม่ๆ วันหนึ่งคุณตานอนเล่นอยู่ ก็มีความรู้สึกเหมือนมีใครมานวดตามตัว และลากขาของตาเข้าไปในชายคาบ้านจนรู้สึกได้ว่าถูกลาก ถ้าญาติพี่น้องมานอนค้างคืนที่ชั้นบนของบ้าน ก็จะถูกกุมารทองดึงมือบ้าง  ดึงขาบ้าง บนบ้านก็จะมีเสียงเหมือนเด็กวิ่งเล่นและเดินอยู่ทุกคืนครับ จนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในบ้านแล้ว พอผมได้เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก เป็นธุดงค์ปีใหม่ 30 ธ.ค.2547 วันที่ 3 ม.ค.2548 ผมได้กลับไปบ้าน พอไปถึงผมก็บอกกุมารทองว่า...ผมเอาบุญมาฝาก... ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่ได้ยินเสียงของกุมารทองอีกเลย จากนั้นเวลามาวัด กลับไปบ้านผมก็จะแบ่งบุญให้กับกุมารทอง และเทวดาที่อยู่แถวบ้านทุกครั้ง ตอนนี้ผมเลยไม่ทราบว่ากุมารทองยังอยู่ในบ้านของผมหรือเปล่า   
 
    ป้าคนโตของผม แต่งงานเมื่ออายุ 17 ปี   สามีของคุณป้า ก็เป็นลูกจ้างที่ทำงาน “ช้อนลงหิน” อยู่กับคุณตา พอแต่งงานได้กันสักพัก  ก็แยกตัวออกมาทำกิจการเอง  ตอนแรกกิจการดีมาก เพราะสามีของป้าเป็นคนขยัน แต่พอมีลูกคนที่  2  สามีก็เริ่มดื่มเหล้า  เลยทำให้เสียงาน จากกิจการที่เคยมีกำไรดี ต่อมาก็ขาดทุนจนต้องล้มเลิกกิจการ 
 
    พี่สาวของสามีป้า ก็ได้ให้ยืมเงินเพื่อให้สามีคุณป้าไปทำงานที่ตะวันออกกลาง ไปเป็นกรรมกรอยู่ที่โน่นก็ยังดื่มเหล้าอยู่เหมือนเดิม  ไปอยู่ถึง 4 ปี ก็ไม่สามารถใช้หนี้ได้หมด  เลยต้องกลับมาเมืองไทย ต่อมาสามีป้าก็เลยมาเปิดร้านขายกาแฟ ขายดีมากครับ แต่ว่าช่วงเช้าขายกาแฟ พอตกตอนเย็นมานั่งหัวโต๊ะซื้อเหล้าเลี้ยงเพื่อนๆ บ่อยเข้ากิจการก็ไปไม่รอดเลยต้องล้มเลิก และก็ไม่ได้ทำกิจการอะไรอีก ดื่มแต่เหล้าอย่างเดียว จนบั้นปลายชีวิต  เป็นทั้งโรคหัวใจ  โรคความดัน  โรคไต  ก่อนตายก็เป็นอัมพาต  ถ่ายของเสียออกมาไม่รู้ตัว พูดไม่ได้ จนความดันขึ้น  ทำให้ตาโปนถลน  และก็ตายในสภาพตาค้าง  อายุได้  64  ปี  
 
    ป้าคนที่  4     ตอนเด็กเป็นคนขี้อาย  ไม่ค่อยพูด  พอโตขึ้นอายุได้  23 ปี ก็ได้ปิ้งกับหนุ่มข้างบ้านและก็ได้หนีตามกันไป  พอมีลูกคนแรกก็แท้ง  โดยไม่ทราบสาเหตุ  แต่ท้องต่อมาก็มีลูกได้อีก  2 คน  พออายุ 28 ปี อยู่ๆก็ตกเลือดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ  ทำให้ต้องโดนตัดมดลูก 
   
    เมื่อต้นปี  2548  คุณป้าอายุได้ 49  ปี ก็ป่วย  ตัวเหลืองเหมือนทาขมิ้นและอาเจียนออกมา  หมอบอกว่าเป็นโรคตับอักเสบ ให้ยามาทาน  แล้วคุณป้าก็ได้มานอนพักอยู่ที่บ้าน  ช่วงนี้คุณป้าก็จะตักบาตรพระ ทำบุญถวายสังฆทานบ่อยขึ้น ต่อมาอีก  3 เดือน  อาการก็กำเริบ  ต้องพาไปเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ  หมอได้เจาะชิ้นส่วนของตับ เพื่อไปตรวจหาสาเหตุ และได้บอกว่าเป็นตับอักเสบ พอตับถูกเจาะเอาชิ้นเนื้อบางส่วนไป ทำให้ป้าเดินไม่ได้ สุขภาพทรุดลงอย่างรวดเร็ว คราวนี้หมอได้ถอนฟันของป้าออกจนเกือบหมดปาก และเลือดไหลออกมาไม่หยุด หมอได้ให้เหตุผลว่า ถ้าไม่ถอนเวลากินอาหารเข้าไป จะทำให้ติดเชื้อหนักกว่าเดิม แต่ก็ไม่ดีขึ้น หมอก็ยังมาเจาะเลือดคุณป้าไปตรวจอีก เจาะหลายๆครั้งเข้าร่างกายของคุณป้าก็ทนไม่ไหว เลยเสียชีวิตในที่สุด  มาทราบภายหลังว่าคุณหมอที่ทำการรักษาให้ตลอดที่อยู่ในโรงพยาบาล  เป็นนักเรียนแพทย์
 
คำถามมีดังนี้ครับ
 
1. ทำไมผมต้องมาเกิดในวงไพ่ ครอบครัวก็แตกแยกกัน  ผมกับพี่ชายคนที่ 2 ได้อยู่ด้วยกัน  แต่ทำไมพี่ชายคนโตไม่ได้อยู่ด้วยกัน  เป็นเพราะกรรมอะไรทำให้เราพี่น้องไม่เจอกัน
 
2. ที่ผมพูดกับตาตอนงานศพของตาว่า “อย่าเพิ่งไปไหนนะ รอผมด้วย ผมจะไปด้วย” คุณตาได้รับรู้ใช่ไหมครับ และที่ผมได้ยินเสียงคุณตาและฝันเห็นคุณตา   หลังจากที่ตาตาย เพราะเหตุที่ผมได้พูดกับตาแบบนี้ใช่หรือไม่ครับ ตาได้มาหาจริงหรือไม่ ตาต้องการอะไรครับ และตอนนี้คุณตาตายไปแล้วอยู่ที่ไหนแล้วครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. กรรมใดทำให้คุณแม่ของผมป่วยเป็นโรคไทรอยด์ครับ    จะทำบุญอย่างไรให้ดีขึ้นครับ
 
4. น้องสาวของผมที่เกิดกับพ่อเลี้ยง ตอนเล็กๆเธอมีผิวพรรณดี แต่พออายุ 7 ขวบเธอเริ่มมีตุ่มขึ้นเต็มตัว เป็นตุ่มคัน เวลาเกาก็จะเป็นแผล รักษาเท่าไรก็ไม่หายจนปัจจุบันอายุได้ 9-10 ปีแล้ว เป็นเพราะกรรมใดครับจึงทำให้เธอเป็นอย่างนี้ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
 
5. คุณพ่อผมเป็นคนชอบดื่มเหล้ามาก  ทำผิดศีลทั้ง ข้อ1 ข้อ  4  ข้อ 5 ผมกลัวว่า ถ้าคุณพ่อตายไปจะตกมหานรก  ถ้าผมจะสร้างองค์พระให้คุณพ่อจะช่วยปิดมหานรกให้พ่อ ได้หรือไม่ครับ 
 
6. กรรมใดทำให้คุณป้าคนโตของผมต้องมามีสามีขี้เมา    สามีของคุณป้าตายแล้วไปไหน กรรมใดทำให้เขามีหนี้สินมาก ผมเอาเรื่องของท่านมาทำ Case เพื่อเป็นธรรมทาน  ท่านจะได้รับบุญไหมครับ
 
7. บุพกรรมอะไรของคุณป้าคนที่ 4 ต้องมาแท้งลูกคนแรก   และต้องมาตกเลือด  แล้วก็โดนตัดมดลูกครับ
 
8. กรรมใดทำให้คุณป้าคนที่ 4 ป่วยมีอาการตัวเหลือง อาเจียน และต้องมาถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก เลือดไหลไม่หยุด ถูกเจาะชิ้นส่วนตับไป และถูกเจาะเลือดบ่อยๆจนตายในที่สุด   ตายแล้วไปไหนครับ  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ  และทำไมผมถึงรักคุณป้าคนนี้มากครับ
 
9. กุมารทองที่บ้านของผม   ตอนนี้ยังอยู่ไหมครับ  ผมยังต้องเอาบุญไปฝากเขาอยู่อีกหรือเปล่าครับ  ที่เงียบหายไปไม่ได้ยินเสียงวิ่งบนบ้านอีกเป็นเพราะอะไรครับ
 
10. ทำไมชาตินี้ผมถึงโดนผ่าตัดไส้ติ่ง ตั้งแต่ตอนอายุ 11 ขวบ  ผมได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร  จึงได้มาเจอหมู่คณะและวัดพระธรรมกาย จากการพบทางอินเตอร์เน็ต ไม่มีใครชวน  การเข้าวัดแบบมีคนชวนเข้า  กับไม่มีคนชวนเข้า สร้างบุญมาต่างกันอย่างไรครับ  ผมได้เคยบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่  ผมมีบุญที่จะบวชตลอดชีวิตหรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกต้องเกิดใน “วงไพ่” และครอบครัวแตกแยกกัน   เพราะ ...กรรมในอดีตได้คบคนพาลทั้งเล่นไพ่และกินเหล้า จนเป็นสาเหตุให้ครอบครัวแตกแยก, ลูก ๆ กระจัดกระจายกันไป เศษกรรม นี้ติดมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกกับพี่ชายคนที่  2  ได้อยู่ด้วยกัน   แต่พี่ชายคนโตไม่ได้อยู่ด้วยกัน และไม่ค่อยเจอกัน  เพราะ ... กรรมคบคนพาลในอดีตดังกล่าว  กับแต่ละคนก็มีกรรมคล้าย ๆ กัน  จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่เป็นดังนี้จ่ะ!
 
 
2. ตอนที่ลูกพูดกับคุณตาตอนงานศพท่านว่า “อย่าเพิ่งไปไหนนะ   รอผมด้วย   ผมจะไปด้วย” นั้น  คุณตาก็ได้รับทราบ และมาหา จึงฝันเห็นท่านและได้ยินเสียงของท่านจ่ะ!

 
  • คุณตาตายแล้ว  ใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่     แล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง    ระดับธรรมดาทั่วไป  ไม่ดีมาก    แต่ก็ไม่แย่     เพราะมีบุญที่ทำอยู่บ้างตามประเพณีอุ้มไว้  ... ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นจ่ะ!
 
 
3. แม่เป็น “โรคไทรอยด์”   เพราะ …กรรม “มักโกรธ” และปิ้งย่างสัตว์ทำอาหารในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ!   ... จะแก้ไข   ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา ,  แผ่เมตตา  ,  ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   อุทิศบุญกุศลไปยังผู้ที่เคยไปเบียดเบียนเขาไว้   ก็จะดีขึ้นจ่ะ!
 
 
4. น้องสาวที่เกิดจากพ่อเลี้ยง   ตอนเล็ก ๆ มีผิวพรรณดี    แต่พอโตขึ้นอายุได้  7  ขวบ  เริ่มมี “ตุ่มคันขึ้นเต็มตัว”   เวลาเกาก็จะเป็นแผล   รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย   ตอนนี้อายุ 10 ขวบแล้ว   
 
 
  • เพราะ ... “วจีกรรม” ในอดีตมาส่งผล     เรื่องมีอยู่ว่า   ชอบมีนิสัยพูดให้คนเจ็บช้ำน้ำใจ     และเคยแกล้งเด็กข้างบ้านที่ทะเลาะกัน   โดยเอา “หมามุ่ย” ใส่ในเสื้อของเขา  วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
 
  • จะแก้ไข ก็ต้องสอนให้พูดจาให้ไพเราะกับทุก ๆ คน  แล้วก็นำมาทำความสะอาดหอฉันบ่อย ๆ จ่ะ!     หนักก็จะเป็นเบา  ,  เบาก็จะหาย  ,  เพราะจะเจอหมอดี  ,  ยาดีด้วยจ่ะ!
 
 
5. พ่อชอบดื่มเหล้ามาก     และมักจะผิดศีลข้อ  1  และข้อ  4 รวมทั้งข้อ  5   ก็มีสิทธิ์ไปมหานรก  ,  ดังนั้นจะแก้ไข   ลูกไม่เพียงแต่สร้างองค์พระให้ท่านอนุโมทนาเท่านั้น     แต่ควรหาโอกาสบวชพระ   แล้วศึกษาธรรมะให้ดี  ,  แล้วก็กลับไปโปรดท่านให้   หักดิบเลิกจากสิ่งเหล่านั้น ก็พอจะช่วยปิดอบายให้ท่านได้จ่ะ!
 
 
6. คุณป้าคนโตมีสามีเป็นคนขี้เมา   เพราะ  ...กรรมคบ    คนพาลในอดีตตอนเป็นผู้ชาย   ก็ทำกับภรรยาเหมือนสามีที่ทำกับตัวอย่างนั้นจ่ะ! ...เป็นภาพในอดีตของท่าน
 
 
  • สามีคุณป้าคนโตตายแล้ว   ก็ไป “มหานรกขุม 5” ด้วยกรรมดื่มสุรา     กำลังโดนนายนิริยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่   ทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ!  ...ท่านมีหนี้สินมาก   เพราะ  ...ท่านไปยุ่งกับอบายมุข  ,  ทานก็ทำน้อย     ชีวิตจึงมีแต่ตกต่ำไม่มีเจริญ   ... การที่นำเรื่องท่านมาเป็นธรรมทานก็เป็นบุญ   แต่ท่านยังรับบุญไม่ได้จ่ะ!
 
 
7. คุณป้าคนที่  4  ต้องมาแท้งลูกคนแรกและตกเลือด       แล้วโดนตัดมดลูกด้วย   เพราะ  ...กรรมในอดีต   เคยสนับสนุนให้คนทำแท้ง     เรื่องมีอยู่ว่า  ในอดีตมีเพื่อนที่ถูกทำท้องแต่ยังไม่พร้อม  จึงได้พาไปหาหมอทำแท้งและสนับสนุนทุกอย่าง  บวกกับวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชายมารวมส่งผลจ่ะ!
 
 
8. คุณป้าคนที่  4  ป่วยมีอาการ “ตัวเหลือง” ,  “อาเจียน”  และต้องถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก   เลือดไหลไม่หยุด   ถูกเจาะชิ้นส่วนตับไป   และถูกเจาะเลือดบ่อยจนตาย   เพราะ  … กรรมในอดีต เป็นคนขี้เมาทั้งชาติที่เป็นผู้ชายและเป็นผู้หญิง  ได้ชอบฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม  แถมด่าว่าบิดามารดา   รวมทั้งชอบทุบตีสมาชิกในบ้าน มารวมส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็เป็นเหมือน “ภุมมเทวา” ชั้นล่าง  ไม่มีที่อยู่อาศัยต้องเดินร่อนเร่ในช่วงแรก  แต่ต่อมาเมื่ออุทิศบุญไปให้ก็ทำให้สภาพชีวิตดีขึ้น แต่ยังไม่มาก ...ที่ลูกรักป้าคนนี้มาก เพราะเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาทั้งในอดีตและปัจจุบันชาตินี้จ่ะ!
 
 
9. กุมารทองที่บ้านของลูกได้อยู่มานานแล้ว  เมื่อได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้  จึงได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว  ลูกจึงไม่ได้ยินเสียงวิ่งบนบ้านเหมือนเดิมจ่ะ!
 
 
10. ลูกถูก “ผ่าตัดไส้ติ่ง” เมื่อตอนอายุ 11 ขวบ   เพราะ ... เศษกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ในอดีตลูกเคยบวชเป็นสามเณรกับหมู่คณะ  แต่ภายหลังก็ลาสิกขาออกไปคบคนพาล   จึงเป็นคนเกเร แต่ต่อมาตอนแก่ก็กลับตัวได้ ,ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกในช่วงบั้นปลายชีวิตจ่ะ!   …ได้พลัดพรากกับหมู่คณะมานาน ชาตินี้บุญเก่าก็ส่งผลให้มาเจอหมู่คณะอีก  ,  ดังนั้นต้องอย่าให้โอกาสที่ดีนี้ผ่านไป ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้หลุดจากหมู่คณะไปอีก  
 
  • ผังบวชของลูกในอดีตยังไม่หนาแน่น แต่สามารถทำให้หนาแน่นได้ ถ้าลูกตั้งใจจริงอย่างแรงกล้าจ่ะ!
 
  • การเข้าวัด  แบบมีคนชวนเข้า ก็เพราะเขาเคยมีสายบุญกับ คนไหน ก็จะชักชวนกันเข้าวัดสร้างบารมีกันจ่ะ!  
 
 
  • การเข้าวัด แบบไม่มีคนชวนเข้า   ก็เกิดจากหลายกรณี เช่น บุญในตัวบันดาลให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะมา, หรือไม่มีสายบุญกับใครมาเป็นพิเศษ   จึงไม่มีคนชวนมา, หรืออธิษฐานจิตมาว่าขอให้ได้เข้าวัดทำความดีเองโดยไม่ต้องชักชวน เป็นต้นจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/G9vBS

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related