Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน

มีเรื่องน่าแปลกที่เกิดขึ้น อยู่เสมอจนถึงปัจจุบันนี้ คือ บริเวณตรงข้ามบ้านที่แม่เธออยู่จะมีสวนอินทผาลัม ซึ่งจะมีหนอนชนิดหนึ่ง ตัวขนาดนิ้วก้อย ลำตัวสีเหลืองๆ มีขนเต็มตัว จำนวนมาก หนอนพวกนี้จะมีกิจวัตรประจำวัน คือ เดินข้ามฟากถนนมายังบริเวณหมู่บ้านซึ่งรวมถึงบ้านของแม่ของเธอด้วย เดินทางมาเป็นกองทัพหนอน เกาะอยู่ตามกำแพงบ้านเต็มไปหมด แต่โชคร้ายที่บ้านแม่ของเธอกำแพงไม่หนาแน่นพอ ทำให้หนอนพวกนี้สามารถเดินผ่านกำแพง และมุดทะลุเข้าไปถึงในบ้าน แล้วกัดแม่ของเธอที่ตามองไม่เห็นจนเป็นแผลน่าสงสารมาก https://dmc.tv/a405

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
 
Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน 
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

    ลูกติดตามดูจานดาวธรรมไม่ขาด เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้มาร่วม 2 ปีแล้วค่ะ ครั้งแรกที่ลูกได้ดูจานดาวธรรมนั้นลูกก็ได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่ในจอทีวี ลูกประทับใจมากไม่คิดว่าจะมีพระที่ทั้งหล่อและมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติขนาดนี้ จนลูกต้องหยุดทำงานทุกอย่างเพื่อมาตั้งใจฟังหลวงพ่อเล่าเรื่อง case study ลูกประทับใจเสียงหลวงพ่อจนน้ำตาไหล และเพราะจานดาวธรรมนี่เองเจ้าค่ะ ที่พลิกชีวิตของลูกให้ดีขึ้นได้ จนคนรอบข้างก็ยังแปลกใจ และลูกก็บอกพวกเขาทุกคนอย่างภาคภูมิใจว่า “DMC ทำให้ชีวิตของลูกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก”
 
    ลูกเปิดบริษัททัวร์เล็กๆเพื่อเลี้ยงชีพ น่าแปลกที่ลูกค้าที่มาติดต่อส่วนใหญ่เป็นชาวอาหรับ จนเมื่อต้นปี 2548 ลูกได้รับบุญเป็นหนึ่งในทีมงานที่ได้ไปเปิดบ้านกัลยาณมิตรที่ประเทศบาห์เรน โดยนำพระภิกษุเข้าไปในประเทศนั้นเป็นครั้งแรกซึ่งจากการทำงานนี้ลูกได้รู้จักกับเพื่อนชาวอาหรับคนหนึ่งซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนรักกันอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเราต่างกันทั้งเชื้อชาติและศาสนาอย่างสุดขั้ว ลูกเป็นพุทธ - เขาเป็นมุสลิม แต่ลูกก็ทำให้เขาและครอบครัวติดจานดาวธรรมได้แล้วค่ะ

    เพื่อนของลูก เป็นลูกชายมหาเศรษฐีในอันดับท๊อปเท็นของประเทศบาห์เรน คุณพ่อของเขาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงสังคม  รู้จักกันในชื่อตระกูล “อัลชีฮับ”   คุณพ่อของเพื่อน เป็นคนจิตใจงาม โอบอ้อมอารี เป็นคนรักครอบครัว ท่านเป็นที่รักของทุกคน เพราะท่านเป็นคนใจดีชอบให้ความช่วยเหลือผู้ตกยาก และยังชอบบริจาคช่วยสาธารณกุศล     พ่อและแม่ของเขามีลูกทั้งหมด 9 คน ชาย 5 คน หญิง 4 คน   เพื่อนของลูกเป็นคนสุดท้อง  ซึ่งคุณแม่ของเขารักมาก และให้ความเอาใจใส่ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดกว่าลูกคนอื่นๆ
 
    เพื่อนของลูกเป็นคนหล่อ และเรียนเก่งมาก แต่สิ่งที่เขาชอบเป็นชีวิตจิตใจกลับไม่ใช่การเรียน  แต่คือ กีฬาแฮนด์บอล เขาตั้งใจฝึกฝนในด้านกีฬาจนได้เป็นนักกีฬาแฮนด์บอลมือ 1 ของประเทศ และได้เป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งทั่วโลกในวัยแค่เพียง 16 ปี ประกอบกับที่เขามีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลา เขาจึงได้เป็นนายแบบโฆษณาอีกด้วย หลังจากนั้นเขาได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอินเดีย  ซึ่งที่นั่นเองเขาได้พบรักกับลูกสาวเศรษฐีที่เป็นคนบาห์เรนเหมือนกัน เธอเรียบร้อย สงบเสงี่ยมน่ารักเป็นคนอ่อนโยน และเป็นคนดี ครั้งแรกที่ได้พบกันนั้น  หัวใจของเขาก็ถูกเธอริบไปหมดทั้งดวง ความรักค่อยๆก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นความมั่นใจว่า เธอคนนี้คือคนที่เขาจะร่วมสร้างครอบครัวด้วยกัน  แต่เพราะฝ่ายหญิงเธอไม่ใช่คนที่ครอบครัวของเขาต้องการให้เป็นสะใภ้ เพราะธรรมเนียมการแต่งงานของชาวมุสลิมนั้น  ฝ่ายชายไม่มีสิทธิ์เลือกคู่ ญาติผู้ใหญ่จะเป็นผู้คัดเลือกเจ้าสาวที่เหมาะสมให้เอง ซึ่งเรื่องนี้ทั้งสองต้องอดทนและยืนหยัดต่อสู้ แล้วในที่สุดเขาก็บอกกับญาติทุกคนว่า เขาและเธอขอลิขิตชีวิตตัวเอง ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน และได้ออกจากคฤหาสถ์หลังใหญ่ มาอยู่แฟลตเพื่อดำเนินชีวิตด้วยตนเอง
 
    ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นลูกมหาเศรษฐี ทำให้ไม่เคยที่จะต้องกังวลเรื่องการทำมาหากินเลย    จนกระทั่ง คุณแม่ของเพื่อนลูกได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา และหลังจากนั้นอีก 6 ปี  คุณพ่อของเขาก็ได้เสียชีวิตตามไปด้วยโรคกระเพาะอักเสบ และกอปรกับการที่ท่านมีอายุมากแล้ว  ท่านเสียชีวิตขณะอายุได้เจ็ดสิบกว่าปี    
หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของเขาสิ้นแล้ว เขาจึงได้รู้ว่ามรดกที่เขาควรจะได้รับนั้นถูกพี่สาวทำการโยกย้ายไปเป็นของตัวเองหลายส่วนแล้ว เหลือไว้ให้เขาแค่เพียงนิดเดียว เขารู้สึกเสียใจแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ตอนนี้เขาพยายามดิ้นรนทำธุรกิจอื่นโดยไม่คาดหวังว่าจะต้องพึ่งพามรดกของพ่อ ขณะนี้เพื่อนของลูกกำลังมุ่งมั่นที่จะได้ทำงานติดตามคณะรัฐมนตรีของประเทศบาห์เรน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร
 
    ขณะนี้ เพื่อนและภรรยามีลูกด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ทุกคนเป็นเด็กดี และน่ารัก เด็กๆคุ้นเคย และชอบลูกมาก ลูกรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวนี้ โดยเฉพาะภรรยาของเขา จะรักและเป็นห่วงลูกเสมอ เราโทรศัพท์คุยกันทุกสัปดาห์ เธอเป็นชาวมุสลิมที่ชอบดู DMC โดยดู case study ตอนที่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งสองคนบอกลูกว่าชอบหลวงพ่อมาก หลวงพ่อเป็นพระหนุ่ม รูปหล่อ สง่างาม แค่ได้เห็นหลวงพ่อก็มีความสุข มีพลังใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก  และเธอยังชอบนั่งสมาธิอีกด้วยค่ะ
 
    ภรรยาของเพื่อนลูก  เธอ..เป็นลูกสาวมหาเศรษฐีอีกตระกูลหนึ่งในบาห์เรน เธอรวยขนาด  ใช้เงินจนไม่อยากจะใช้ แต่เมื่อคุณพ่อของเธอเสียชีวิต ฐานะทางครอบครัวก็ลดลงเหลือเป็นเพียงชนชั้นกลางในสังคมเท่านั้น เพราะขาดเสาหลักในการหารายได้ของครอบครัว
 
    ปัจจุบัน แฟนของเพื่อนลูกต้องเลี้ยงดูคุณแม่ที่มีอายุ 80 ปี ซึ่งท่านเป็นคนมีนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารี แต่กลับมีชีวิตที่แฝงไว้ด้วยความเศร้า  เพราะต้องถูกจับแต่งงานกับสามีที่อายุแก่กว่าตัวเองถึงเกือบ 2 รอบ ตั้งแต่อายุได้ 12 ขวบ  คุณแม่ของเธอชอบสวดมนต์ และเคร่งครัดในศาสนาอิสลามมาก โดยจะไปแสวงบุญที่เม็กกะเป็นประจำทุกปี  และมีเรื่องน่าแปลกที่เกิดขึ้นอยู่เสมอจนถึงปัจจุบันนี้ คือ บริเวณตรงข้ามบ้านที่แม่เธออยู่จะมีสวนอินทผาลัม ซึ่งจะมีหนอนชนิดหนึ่ง ตัวขนาดนิ้วก้อย ลำตัวสีเหลืองๆ มีขนเต็มตัว จำนวนมาก หนอนพวกนี้จะมีกิจวัตรประจำวัน คือ เดินข้ามฟากถนนมายังบริเวณหมู่บ้านซึ่งรวมถึงบ้านของแม่ของเธอด้วย เดินทางมาเป็นกองทัพหนอน เกาะอยู่ตามกำแพงบ้านเต็มไปหมด แต่โชคร้ายที่บ้านแม่ของเธอกำแพงไม่หนาแน่นพอ ทำให้หนอนพวกนี้สามารถเดินผ่านกำแพง และมุดทะลุเข้าไปถึงในบ้าน แล้วกัดแม่ของเธอที่ตามองไม่เห็นจนเป็นแผลน่าสงสารมาก
 
    ตัวลูก เคยทำงานเป็น Reception ร่วม 20 ปี ลูกรักงานด้านนี้มากแต่เมื่ออายุมากขึ้นลูกก็หันมาเปิดบริษัทขายตั๋วเครื่องบิน ลูกเคยมาร่วมงานบวชอุบาสิกาแก้ว แล้วก็ไม่ได้มาวัดอีกเลยจนกระทั่งได้ติดDMC ที่บ้าน ลูกจึงได้เข้าวัดอีกครั้ง วันแรกที่กลับมา ลูกได้ไปถวายปัจจัยหลวงพ่อที่ออฟฟิศระดมทุนจากการแจ้งผ่านมาทางพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ ลูกประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นกันเองของพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่มาก ครั้งแรกที่ได้พบกันลูกก็รู้สึกรักและศรัทธาท่านมาก จนลูกต้องกลับมาร่วมบุญกับทีมงานต้อนรับทุกงานบุญเลยเจ้าค่ะ ลูกค้นพบแล้วว่าทั้งหมดของชีวิตคือ บุญ ลูกจึงตั้งใจรับบุญทุกบุญที่หลวงพ่อและหมู่คณะมอบให้อย่างทุ่มเทสุดชีวิตสุดกำลัง แม้บางครั้งลูกแทบจะไม่มีเงินติดตัวเลย เมื่อทราบข่าวบุญจากพระอาจารย์ลูกก็รับทันที และก็สามารถทำได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ทุกงานเจ้าค่ะ โดยลูกได้ช่วยงานเปิดบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของประเทศบาห์เรน , ทำบุญกฐินปี 47 หนึ่งแสนบาท , บุญรัตนบัลลังก์หลวงปู่ 50 แผ่น, หล่อหลวงปู่ 2 แสนบาท, หล่อพระประธาน 1 แสนบาท(ขุนคลังแก้ว) , ร่วมบุญปิดกองกฐินซื้อที่ดินปี 48 ห้าแสนบาทกับพระภิกษุรุ่น 17 สำเร็จวิชชา ,  เสาแก้วสามร้อยต้นๆ ละ 100 บาท, และบุญทุกๆบุญเจ้าค่ะ
สำหรับบุญที่ลูกประทับใจมาก และเห็นจะอินเทรนด์สุดๆ ในช่วงนี้ ก็คือ การบวชสามเณรแก้วจำนวน 9 รูป เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศบาห์เรน  ซึ่งตัวลูกเองได้มีส่วนสำคัญในการรับบุญช่วยประสานงาน และอำนวยความสะดวกให้งานบวชสำเร็จลงได้อย่างอัศจรรย์ ยังความปลาบปลื้มปีติใจให้กับหมู่ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศแถบตะวันออกกลางเป็นอันมาก  ซึ่งทันทีที่ได้ทราบว่าตัวลูกได้รับมอบหมายจากหมู่คณะให้รับบุญในโครงการนี้  ลูกก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่โดยที่ไม่มีข้อแม้และเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น  จนเป็นผลสำเร็จในที่สุด  ลูกก็ขอกราบถวายบุญที่ได้ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่   และขอแบ่งบุญนี้ให้กับเพื่อนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนด้วยเจ้าค่ะ

คำถาม
 
1.    คุณพ่อ-คุณแม่ของเพื่อน ตายแล้วไปไหน, เพราะบุญใดทำให้ท่านได้เป็นมหาเศรษฐี รวยระดับ ประเทศ และมีมรดกมากมาย, รุ่นลูกต้องประกอบเหตุอย่างไรจึงจะได้ครอบครองมรดก, ถ้าเขาทำบุญไปให้ พ่อและแม่ของเขาจะได้รับบุญไหมคะ,  ท่านทั้งสองฝากอะไรถึงลูกชายคนโปรด และลูกสะใภ้ของท่านบ้างไหมคะ
 
2.    คุณพ่อของภรรยาเพื่อน  ตายแล้วไปไหน, เพราะบุญใดทำให้ท่านได้เป็นมหาเศรษฐี ,   แต่เมื่อท่านสิ้นชีวิตแล้วเหตุใดครอบครัวจึงมีฐานะตกต่ำลง   
 
3.    เพราะกรรมใดทำให้คุณแม่ของภรรยาเพื่อน ต้องถูกจับแต่งงานกับสามีที่อายุแก่กว่าหลายรอบ ตั้งแต่อายุ 12 ปี, และวิบากกรรมใดทำท่านตามองไม่ค่อยเห็น, และทำไมกองทัพหนอนจึงเข้ามากัดทำร้ายท่าน เพราะมีวิบากกรรมอะไรร่วมกันรึเปล่าเจ้าคะ
 
4.    อดีตชาติเพื่อนของลูก และภรรยาเคยมีความสัมพันธ์กันมาอย่างไร ทำไมจึงรักกันตั้งแต่แรกพบ และทำไมต้องเจออุปสรรคมากมายกว่าจะได้แต่งงานกัน ทั้งคู่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะของเรามาบ้างไหมคะ ทำไมทั้งๆที่ต่างศาสนากัน แต่เขากลับยินดีช่วยเหลือในการนำพระเข้าไปในประเทศบาห์เรนอย่างเต็มใจ และทำไมทั้งคู่ถึงได้รักหลวงพ่อ รักเมืองไทย และชอบวัดพระธรรมกายมากคะ
 
5.    ทำไมเพื่อนของลูกจึงรัก และผูกพันกับพี่ชายที่เกิดห่างกัน 2 ปีมากทั้งๆที่ปัจจุบันก็อยู่กันคนละประเทศ ยังต้องโทรศัพท์คุยกันเกือบทุกวัน
 
6.    ทำไมเพื่อนของลูกจึงถูกโกงมรดกไป และเงินที่เขานำไปร่วมลงทุนกับพี่สาวจะได้คืนไหมเจ้าคะ และจะต้องประกอบบุญอะไรจึงจะทำให้ไม่ถูกโกงได้อีก
 
7.    ลูกๆ ทั้งสี่คนของเขาทุกคนชอบฟังเพลงและการ์ตูนในดาวธรรม โดยเฉพาะน้องปิ๊ง-น้องนิ๊ง เป็นนักร้องในดวงใจของพวกเขาเจ้าค่ะ พวกเขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ในอนาคตจะมีโอกาสได้มาช่วยงานพระพุทธศาสนาบ้างไหมคะ
 
8.    ทำไมลูกจึงได้มาคุ้นเคยกับครอบครัวของเพื่อนคนนี้มาก เราเคยมีความสัมพันธ์กันอย่างไรในอดีตชาติ
 
9.    ทำไมชีวิตของลูกจึงได้วนเวียนอยู่แต่ในกลุ่มคนมุสลิม และคนอาหรับเจ้าคะ    อดีตชาติลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร ทำไมลูกจึงได้มารู้จักคุ้นเคย และศรัทธาพระอาจารย์ และทีมงานต้อนรับที่เป็นกัลยาณมิตรในปัจจุบัน
 
10.    พุทธันดรที่แล้วพระอาจารย์เคยสร้างบารมีมาอย่างไรคะ ท่านมีหน้าที่อะไรในหมู่คณะ ก่อนลงมาเกิดในชาตินี้ท่านมาจากไหนคะ  , พุทธันดรที่แล้วท่านเคยมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรบ้างคะ  และได้ลงมาสร้างบารมีรอบที่สองหรือไม่คะ,  ทำไมท่านถึงทรงจำปาฏิโมกข์ได้ ทั้งๆที่ตอนเป็นฆราวาสก็ไม่ได้เป็นคนเรียนเก่งเลย
 
11.    ลูกมีกำลังบุญมากพอที่จะรองรับงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อในการขยายธรรมะสู่ชาวตะวันออกกลางหรือไม่คะ ทำอย่างไรจึงจะสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่ และมั่นคงยิ่งขึ้นไปอีก ลูกจะสามารถช่วยงานพระพุทธศาสนาได้เหมือนเจ้าหน้าที่อุบาสก – อุบาสิกาไหมคะ
 
12.    ผู้ที่ได้มีส่วนในการจัดงานบวชที่ประเทศบาห์เรนในครั้งนี้จะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างเจ้าคะ  ด้วยบุญนี้จะทำให้ผู้มีส่วนร่วมมีผังการบวชหนาแน่นไปทุกชาติด้วยรึเปล่าเจ้าคะ
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
1.    คุณพ่อ - คุณแม่ของเพื่อนชาวบาห์เรน   เป็นมหาเศรษฐีระดับประเทศมีสมบัติมากมาย   เพราะ.....ชาติในอดีตท่านทำทานมาเยอะโดยเฉพาะทำบุญสงเคราะห์โลก    
 

 
  • แต่มีอยู่ชาติหนึ่งนานมาแล้วหลายกัป   ท่านทั้งสองเกิดในตระกูลยากจน   ได้เป็นสามี - ภรรยากัน  ,  วันหนึ่งได้เห็นพระปัจเจกพุทธเจ้าเดินบิณฑบาต  ก็เกิดศรัทธา  ได้ทำอาหารไปใส่บาตรท่าน   แล้วก็อธิษฐานว่า   ขึ้นชื่อว่าความยากจนอย่าได้บังเกิดมีแก่เรา อธิษฐานเพียงแค่นี้  แต่ไม่ได้อธิษฐานให้เกิดในบุญเขตของพุทธศาสนา  , 

  • ดังนั้นชาติ ต่อ ๆ มาท่านก็รวยมาทุกชาติ   แล้วก็ติดนิสัยในการทำทานมา  ,   ได้ทำทานสงเคราะห์โลกเรื่อยมา  , 

 
  • แต่บุญที่ทำกับพระปัจเจกพุทธเจ้ายังไม่หมด     จึงยังทำให้ท่านมารวยอีกในชาตินี้จ่ะ !
  • รุ่นลูกจะต้องประกอบเหตุ  คือ  สร้างทานบารมีแบบท่านทั้งสองที่ทำถูกเนื้อนาบุญ     จึงจะครอบครองมรดกได้จ่ะ !

  • ตายแล้ว   ท่านทั้งสองก็ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร - เทพธิดาอยู่ในวิมานทองเดียวกันของสวรรค์ชั้น “ดาวดึงส์”  เฟส  3    ด้วยบุญเก่าที่เคยทำกับพระปัจเจกพุทธเจ้าในอดีตเป็นหลัก  ซึ่งยังส่งผลอยู่  ซึ่งตอนนี้ท่านรู้แล้ว     กับบุญสงเคราะห์โลกในปัจจุบันเสริม      นิดหน่อยจ่ะ !    

  • ถ้าทำบุญถูกเนื้อนาบุญแล้วอุทิศให้   ก็จะมีกำลังบุญส่งไปถึงจ่ะ !    
  • ท่านทั้งสองฝากความระลึกถึงลูกชายคนโปรดว่า   ท่านรู้สึกเห็นใจที่ไม่ได้รับมรดกของท่านตามควร     
  • ท่านบอกว่า   ให้ถือว่าเป็นลิขิตของสวรรค์ก็แล้วกัน  ,  ให้ทุ่มเทขยันทำงานเหมือนพ่อสมัยเป็นมนุษย์     ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จได้    

  • ตอนนี้ท่านมาอยู่ดาวดึงส์   ซึ่งมีเทวดาศักดิ์ใหญ่ที่เป็นพุทธมาก    ความรู้สึกจึงเป็นพุทธ  80 %   ดังนั้นท่านจึงอยากให้ลูกทำบุญถูกเนื้อนาบุญจ่ะ !

 
 
2.    คุณพ่อของภรรยาเพื่อนได้เป็นมหาเศรษฐี   เพราะ  ---   ในอดีตชาติ   ได้ทำบุญแบบสงเคราะห์โลกมามาก ๆ    
  • บุญนี้ได้ส่งผลให้ท่านรวยมาหลายชาติแล้ว  แต่ไม่มากชาติ ,ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่บุญดังกล่าวส่งผลจ่ะ ! 

 
  • เมื่อท่านสิ้นชีวิตแล้วฐานะทางบ้านลดลงมา   เพราะ  --- กำลังบุญของทางบ้านหย่อน   เพราะมีทานบารมีไม่เท่าท่านจ่ะ !     จึงทำให้ฐานะทางบ้านลดลง     ไม่อาจรองรับสมบัติได้เท่าท่านจ่ะ ! 

 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไป   เพราะมีทานเรื่องช่วยเหลือคนอยู่บ้าง  ,  ในหมู่บ้านภุมมเทวาที่มีความเชื่อเหมือนกัน ซึ่งทุกคนกำลังรอคอยผู้ที่ตนนับถืออยู่   ที่จะให้ท่านทรงโปรดจ่ะ !
 

 
 
3.    คุณแม่ของภรรยาเพื่อน   ถูกจับ “คลุมถุงชน”   แต่งงานตั้งแต่อายุ  12  ขวบ   และมีสามีแก่กว่า  2  รอบ เพราะ  --- กรรมที่เคยจับคลุมถุงชนเหมือนกัน     โดยในชาตินั้นก็ได้อยู่ในสังคมคลุมถุงชนแบบนี้     และได้จับให้ลูก - หลานของตนแต่งงานกับคนที่ตนเลือกให้คล้ายกับตัวท่านเจอในชาตินี้  ,  วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

 
  • ท่านตามองไม่ค่อยเห็น   เพราะ  --- ในอดีตชาติ ๆ หนึ่งได้ทะเลาะกับเพื่อน   จึงเอา “ทรายซัดใส่หน้า” จนดวงตาของเขาเสียมองไม่เห็น  ,  วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ ! 

 
  • กองทัพหนอน” เข้ามากัดทำร้ายท่าน   เพราะ....ท่านเคยมีกรรมกับพวกนี้มา  ,  เรื่องมีอยู่ว่าชาติหนึ่งในสมัยที่ท่านเป็นผู้ชาย ได้เป็นทหารในกองทัพ     และได้ไปรบพุ่งกับอีกแคว้นหนึ่ง         จึงผูกเวรกันมา    

  
  • โดยชาตินี้กองทัพหนอน  ก็คือ  อดีตคู่ศึกสงครามของแคว้นที่ท่านไปรบพุ่งด้วย  ,  ทหารกลุ่มนี้เพิ่งจะพ้นจากอบายมาเป็นหมู่หนอน     กรรมที่เคยผูกเวรกันมาก็ดึงดูดให้มาทำร้ายท่าน จ่ะ ! 

 
 
4.    เพื่อนของลูกและภรรยารักกันตั้งแต่ “แรกพบ”   เพราะ....เคยเป็นคู่บุญกันมาหลายชาติแล้ว   ตั้งแต่เคยสร้างบุญกับหมู่คณะ มา  ,  ชาตินี้เมื่อเจอกัน   บุญจึงบันดาลให้ “ปิ๊งกัน” จ่ะ !
 

  
  • กว่าจะได้แต่งงานกัน   ต้องเจออุปสรรคมากมาย   เพราะ.....ผังเก่าที่เคยเกิดในสังคมที่จับ “คลุมถุงชน”     และทั้งสองคนก็เคยทำมาบ้าง     จึงทำให้ผังนี้ติดตัวมาเป็นอุปสรรคในช่วงแรกมากมาย  ,  แต่เนื่องจากได้ทำบุญร่วมกันมา   จึงผ่านอุปสรรคมาได้จ่ะ ! 


 
  • เพื่อนและภรรยาของลูก   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” อย่างเต็มที่     แต่ได้เคยกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ   แล้วก็ออกจากหมู่คณะไปนับถือ “เทวนิยม”    

  
  • แต่ชาตินี้เมื่อหมู่คณะลงมาสร้างบารมี  ,  บุญเก่าที่เคยทำร่วมกัน   จึงดึงดูดให้มาเจอกันอีก     และได้เป็นกำลังสนับสนุนช่วยเหลือหมู่คณะอย่างเต็มกำลัง  ,  ดังนั้นเมื่อมาเจอกับหมู่คณะ   จึงรู้สึกมีความรักและยินดีช่วยเหลือทุกรูปแบบ     เพื่อให้หมู่คณะได้ทำงานขยายธรรมะไปยังดินแดนที่ตนอยู่จ่ะ !
 

 
 
5.    เพื่อนของลูกรักและผูกพันกับพี่ชายที่อายุห่างกัน  2  ปีมาก     แม้ปัจจุบันจะอยู่กันคนละประเทศ   ก็ต้องคุยโทรศัพท์กันเกือบทุกวัน   เพราะ....คุ้นเคยกันมาในอดีต     โดยเป็นญาติและ  พี่น้องกันมาหลายชาติ   กับปัจจุบันก็ “เกื้อกูล” กัน  ,  โดยคอยช่วยเหลือแนะนำให้กำลังใจกัน     จึงรักและผูกพันกันจ่ะ !


 
6.    เพื่อนของลูก “ถูกโกงมรดก” ไป   เพราะ....ในอดีตภายหลังจากหลุดจากหมู่คณะไปแล้ว  ,  ชาติถัดมาก็ได้เคยไปโกงเขามาจ่ะ !     เรื่องมีอยู่ว่า   ชาตินั้นได้เป็นพี่ชายคนโตในครอบครัวมีฐานะ     เมื่อพ่อ – แม่เสียชีวิตก็เลยคิดโกงมรดกกับน้อง ๆ ไปเป็นของตนเอง  ,  ในน้องหลายคน  ก็คือ  พี่สาวคนปัจจุบันได้ผูกเวรไว้ , ดังนั้นชาตินี้เมื่อมาเจอกันภายหลังพ่อ – แม่เสียชีวิต “กรรมนี้ก็บันดาล” ให้พี่สาวมาทำบ้างเหมือนมาเอาคืนจ่ะ !     


 
  • ให้ทำบุญให้ถูกเนื้อนาบุญแล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบาก กรรมนี้จ่ะ !    
  • ส่วนที่พี่สาวโกงไปก็คิดว่าใช้หนี้เก่าก็แล้วกัน  ,  ถ้าได้คืนก็ดี  ,  ไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร  ,  หาเอาใหม่  ,  ใจจะได้สบายและไม่ผูกเวรกันต่อไป  ,เวรก็จะได้ระงับจ่ะ ! 

 
 
7.    ลูก ๆ ทั้ง  4  คนของเพื่อนของลูก   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยในชาตินั้นที่เพื่อนของลูกและภรรยามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ  ,  ลูกทั้ง  4  คนก็ได้เกิดเป็นลูกและได้ออกจากหมู่คณะไป     ตามพ่อ – แม่ไปนับถือ “เทวนิยม” ดังกล่าว    


 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีกก็ต้องคอยประคับประคองให้ดี   เพราะเธอทั้ง  4  ยังเด็กและอยู่ในสิ่งแวดล้อมดังที่เป็นอยู่ปัจจุบัน    
  • ก็ต้องใจเย็นและอดทนจ่ะ ! 

 
8.    ลูกต้องมาคุ้นเคยกับเพื่อนคนนี้และครอบครัว   เพราะ  ---ลูกได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขามาสร้างบารมีกับหมู่คณะในชาตินั้น  ,  จนเขาได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ    ต่อมาภายหลังจากที่เขาได้กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะแล้วออกไป  ,  ลูกก็พยายามตามกลับมา     แต่เขาก็ไม่ยอมกลับมาจ่ะ !    


 
  • ชาตินี้มาเจอกัน       บุญเก่าที่เคยทำร่วมกันมาจึงผูกสมัครรักใคร่กัน     และลูกก็ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขาและครอบครัวอีกจ่ะ ! 

 
 
9.    ชีวิตของลูกในปัจจุบันจะต้องมาคุ้นเคยวนเวียนกับชาวมุสลิมและชาวอาหรับ   เพราะ....ลูกเคยอธิษฐานจิตว่า   ขอให้ได้มาทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก  ,มาในปัจจุบันการประกอบอาชีพของลูกต้องมีเกี่ยวข้องกับชาวมุสลิมและชาวอาหรับ     จึงทำให้มาคุ้นเคยกัน   เพื่อที่ลูกจะได้มาทำหน้าที่กัลยาณมิตรดังที่ตั้งใจจ่ะ !
 

  • ลูกคุ้นเคยกับพระอาจารย์และทีมงานต้อนรับที่เป็นกัลยาณมิตรในปัจจุบันนี้   เพราะ.....เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับทุกท่านที่คุ้นเคยกันในปัจจุบันจ่ะ !   
  • โดยพระอาจารย์ท่านกับทีมงานก็เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกตั้งแต่พุทธันดรที่แล้วจ่ะ !
 

 
10.    พุทธันดรที่ผ่านมา   พระอาจารย์ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     และได้ออกบวชตามพระราชาตั้งแต่ยังหนุ่มเหมือนชาตินี้  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีได้เข้าถึงพระธรรมกายประคองตัวกลับดุสิตบุรีได้
 


 
  • เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่ทำ “วิชชาและเผยแผ่” จนตลอดชีวิต  ,  ได้ลงมา “รอบสอง” ก็มาทำหน้าที่เดิมอีก  ,  ในอดีตมีปัญญามาก  ,  มีความเพียรดี  ,  มาในชาตินี้ก็แกล้งเรียนไม่เก่ง   เพราะไม่รู้จะเรียนทางโลกไปทำไม  จึงออมมือ , กอปรกับมีความเพียรในปัจจุบัน   จึงทรงจำพระปาติโมกข์ได้  ,  ชาตินี้ก็ให้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมให้ดี   อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตในเพศสมณะจ่ะ !
  

 
 
11.    ลูกมีบุญพอที่จะรองรับงานของหมู่คณะได้  ,  อีกทั้งเป็นความปรารถนาข้ามชาติตั้งแต่พุทธันดรที่แล้ว  ,  ดังนั้นชาตินี้ก็ทำต่อไปให้สำเร็จให้ได้  ,  ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอันใดก็อย่าหวั่นไหว   จ่ะ !

 
 
  • ลูกสามารถช่วยงานพระศาสนาได้ดีเท่ากับเจ้าหน้าที่อุบาสกอุบาสิกา     ถ้าลูกมีความตั้งใจจ่ะ  !ถ้า ลูกมีความ 

 
  • ตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะสร้างบารมีกับหมู่คณะ   ลูกก็จะต้องคบกัลยาณมิตรและสั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  และคอยให้กำลังใจตนเองทุกวัน     อีกทั้งอธิษฐานจิตตอกย้ำความตั้งใจในการสร้างบารมีทุกวันด้วย     ก็จะทำให้สร้างบารมีได้เต็มที่จ่ะ !
 

 
12.    ผู้ที่มีส่วนในการบวชสามเณรประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลกตะวันออกกลาง     จะมีอานิสงส์มากมายมหาศาล   จะมีปัญญาญาณแทงตลอดในธรรม  ,  จะปิดอบาย   จะไปสวรรค์   และจะมีส่วนในผังบวชนี้หนาแน่นติดไปในภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ให้ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


http://goo.gl/Li38K

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related