รักต้องบอก

เธอเกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างขัดสน มีพ่อที่ดีแต่พอดื่มเหล้าแล้วนิสัยก็เปลี่ยนไป กลายเป็นชอบทุบตี ตั้งแต่ภรรยาของตน ไปจนถึงข้าวของ...เรื่องผีๆ...ภรรยาที่ตายไปแล้วมาเข้าสิงสามี ที่เวลาเมาแล้วชอบทำร้ายทุบตีเธอ...เรื่องของความรัก...หญิงคนหนึ่ง เมื่อเธอรักใคร ก็บอกออกไปเลย ความรักของเธอจะลงเอยแบบไหน...ที่นี่...มีทุกคำตอบ https://dmc.tv/a579

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตที่น่าสนใจ
[ 21 ก.พ. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
View this page in: English
CASE STUDY
รักต้องบอก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

  กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ

 
    ลูกเป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยเข้าห้องเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เพิ่งติดตั้งดาวธรรมเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2548 ที่ผ่านมา หลังจากติดจานแล้วก็ติดใจ ลูกได้ดูดาวธรรมทุกวัน ขาดการดูดาวธรรมไม่ได้เลยค่ะ ลูกจึงอยากเร่งสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่อย่างสุดกำลัง ลูกได้ทำบุญทุกบุญ และตั้งใจทำบุญกฐินปี พ.ศ.2549 ด้วยอีก 1กอง เพื่อเป็นการบูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่
 
    ลูกรักคุณครูไม่ใหญ่จังค่ะ ลูกขออธิฐานจิตให้คุณครูไม่ใหญ่มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพวกเราไปนานๆนะคะ และลูกขอกราบเล่าเรื่องราวของลูกดังนี้ค่ะ

    คุณแม่ของลูก เกิดในครอบครัวฐานะปานกลาง มีอาชีพทำสวน ชอบทำบุญตามประเพณี เช่น ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า คุณแม่ไม่ชอบบุหรี่ ไม่ชอบเหล้า เป็นคนขี้โมโห ท่านไม่ชอบเพื่อนบ้าน เพราะเพื่อนบ้านชอบมาชวนคุณพ่อไปดื่มเหล้าเป็นประจำ คุณแม่เสียชีวิตไปก่อนคุณพ่อ เพราะเดินลื่นล้ม ศีรษะกระแทกกับขอนไม้ เมื่ออายุ 72ปี
 
    คุณพ่อของลูก มีอาชีพทำสวน โดยทำมาตั้งแต่เป็นเด็ก ด้วยความขยันขันแข็ง ทำให้แม้คุณพ่อจะอ่านหนังสือไม่ออก แต่ท่านก็สามารถตั้งตัวได้ค่ะ ในยามปกติคุณพ่อจะเป็นพ่อที่ดีมาก เป็นประดุจพ่อพระของลูกๆ เพราะท่านจะคอยตื่นแต่เช้ามืด เพื่อลุกขึ้นมาหุงข้าวหาปลาให้ลูกๆไปทานที่โรงเรียนเป็นประจำ ทำให้ครอบครัวของลูกมีความสุขมาก
 
    แต่คุณพ่อของลูก จะเปลี่ยนจากพ่อพระธรรมดากลายมาเป็น “พ่อพระเพลิง” ทุกครั้งที่ท่านดื่มเหล้า เพราะพอท่านเมาได้ที่เมื่อไร ท่านก็จะชอบมาทุบตีคุณแม่ นอกจากนั้นยังไม่พอ ยังชอบทุบตีหม้อไหอีก หากลูกกับพี่ๆนำไปซ่อนไม่ทัน หรือซ่อนทันแต่ท่านหาเจอ คุณพ่อก็จะใช้ด้ามไม้ใหญ่ๆ ทุบตีหม้อตีไหในบ้าน แตกหมดทุกใบ
 
    คุณพ่อของลูก เกิดมาทั้งชีวิตท่านไม่เคยทำบุญเลย คุณพ่อไม่ชอบไปวัด ท่านให้เหตุผลว่า "พระท่านห้ามไม่ให้พ่อดื่มเหล้า" ท่านจึงไม่ยอมไปวัดค่ะ เมื่อคุณพ่อมีอายุได้ 83ปี อยู่ๆก็เดินไม่ได้ คุณพ่อบอกว่า ท่านแก่แล้ว คนแก่เส้นไม่ยืด (เส้นยึด) ต่อมาก็ได้มีอาการประหลาดเกิดขึ้นกับท่าน คือ คุณพ่อมีอาการตาเขียว ตาขวาง ท้องแข็ง ไม่มองหน้าคน เสียงที่คุณพ่อพูดออกมาก็เป็นเสียงของคุณแม่ ทำให้คนในหมู่บ้านมามุงดูกันใหญ่ ถามหมอไสยเวทว่าเป็นใคร หมอไสยเวทก็ตอบว่า “ก็จะใครล่ะ...ก็เมียมันน่ะซิ”
 
    หมอไสยเวทได้พ่นน้ำมนต์เพื่อไล่ผีคุณแม่ออก ผีคุณแม่ก็ไม่ออก เพราะผีคุณแม่ดื้อน้ำมนต์ คุณแม่ที่สิงอยู่ในร่างคุณพ่อก็บอกว่า “กูจะเอาตัวมันไปอยู่ด้วย ตอนมีชีวิตมันชอบทุบตีกู” ทุกคนเลยช่วยกันหามคุณพ่อ พาไปถวายสังฆทานที่วัด พอถวายสังฆทานเสร็จ คุณพ่อก็สลบหมดสตินอนอ้าปากค้าง พอฟื้นขึ้นมา ท้องของท่านที่เคยแข็งก็กลับนิ่มเหมือนเดิม และยิ่งกว่านั้นคุณพ่อหายจากเส้นยึด กลับมาเดินได้เป็นปกติค่ะ
 
    พี่สาวคนที่สองของลูก แต่งงานแล้วแต่ไม่มีลูก พอมีอายุได้ 50ปี พี่สาวก็ป่วยออดๆแอดๆ เรียกได้ว่าป่วยตลอดทั้งปี ต้องหาหมอตามคลินิกบ่อยมาก เรียกว่าเป็นราชินีคลินิกเลยก็ว่าได้ ทำให้มีชีวิตที่ลำบากมาตลอด พี่สาวคนนี้มักจะมีประสบการณ์แปลกๆเสมอ เช่น
 
    เมื่อคุณแม่ตายไปแล้วเป็นเวลา 8ปี ตอนกลางคืนพี่สาวมักนอนไม่ค่อยหลับ ได้ยินแต่เสียงร้องโหยหวนว่า “หิว....หิว” บางครั้งรู้สึกเหมือนผีเข้า โดยจะมีความรู้สึกว่ามีหนอนมาไชตั้งแต่ปลายเท้า ไชไปทั่วทั้งตัว รู้สึกเหมือนถูกบีบหัวใจอย่างแรง ทรมานมาก แต่ยังมีสติรู้ตัวอยู่
 
    หมอไสยเวทแถวบ้านบอกว่า “ส่วนปลายเท้าเป็นส่วนที่สกปรกที่สุด ผีจะเข้าจากทางนี้” พี่สาวจึงนึกถึงคาถาที่ตัวลูกให้พี่สาวท่องไว้บ่อยๆว่า “สัมมา อะระหัง” พี่สาวก็ท่องตาม พอท่องได้สักพัก ก็ได้ยินเสียงอู้อี้อยู่ข้างหูว่า “มึงอย่าท่องคำนี้ กูไม่ชอบ” แต่ผีก็ไม่ยอมออก พี่สาวจึงเปลี่ยนวิธีการใหม่ โดยการนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯให้ช่วย อาการเหล่านั้นจึงหายไป พอผีออกไปพี่สาวก็รู้สึกคอแห้งมาก ต้องเรียกหาน้ำมาดื่ม
 
    ครั้งหนึ่ง พี่สาวได้ถือถาดอาหารจะไปไหว้ศาลพระภูมิ ระหว่างเดินไปก็รู้สึกว่าถาดที่ถืออยู่นั้นมีน้ำหนัก หนักขึ้นและหนักขึ้น เหมือนมีตัวอะไรขึ้นมากินข้าวที่อยู่ในถาดที่พี่สาวถืออยู่ จนถือไม่ไหวทำให้ถาดข้าวหล่นลงกับพื้น
 
    อีกครั้งหนึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง พี่สาวได้เห็นเงาดำๆพร้อมกับเสียงของคุณแม่ พูดที่ข้างหูว่า “พวกมึงไม่เคยตาย ไม่รู้หรอกว่ากูหิวแค่ไหน มึงอยากให้กูไปเกิดแต่กูยังไปเกิดไม่ได้ รอให้มึงสร้างองค์พระให้กูก่อน กูจะนั่งรอบุญอยู่หัวนอนมึงนี่แหละ” ลูกทราบเรื่องชองคุณแม่จากพี่สาว จึงส่งเงินไปให้พี่สาว เพื่อให้นำไปสร้างพระธรรมกายประจำตัวที่วัดพระธรรมกาย แต่เนื่องจากพี่สาวไปวัดพระธรรมกายไม่ถูก จึงไปสร้างองค์พระที่วัดใกล้บ้านแทน
 
    ต่อมา พี่สาวและพี่เขยฝันว่า คุณแม่มานอนแทรกอยู่ตรงกลาง
 
พี่เขยก็ถามว่า "เป็นอย่างไรบ้าง ลำบากอยู่รึเปล่า"
คุณแม่บอกว่า “ไม่ลำบากแล้ว ชื่นใจเหลือเกินที่ลูกหลานทำบุญไปให้ วันพระวันโกนก็ไปทำบุญกันบ้างนะ”
 
    ส่วนตัวลูกมาทำบุญเสาแก้วที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว แล้วอุทิศบุญให้คุณแม่ สองวันต่อมาก็ฝันเห็นคุณแม่ใส่ชุดราตรีสีชมพูมีเพชรประดับ เหมือนกับจะไปกินเลี้ยง หน้าตาของท่านสวยเหมือนเพิ่งอายุ 30ปี ท่านมาบอกว่า “ตอนนี้แม่ไม่ลำบากแล้ว”
 
    สำหรับตัวลูก เป็นลูกคนที่สาม จากพี่น้องทั้งหมด 4คน ตอนที่ลูกอายุ 15ปี ลูกได้หนีออกจากบ้านไปกรุงเทพฯ เพราะเบื่อพ่อขี้เมา ไปทั้งที่ไม่รู้จักใครเลย คิดแต่ว่าอยากจะหนีนรกบนดินไปให้พ้น พอมาถึงก็ไปเรียนเสริมสวย ได้ทำงานกินนอนอยู่ที่ร้าน ระหว่างนั้นก็หาเวลาเรียนศึกษาผู้ใหญ่และภาษาอังกฤษไปพร้อมๆกัน
 
    ต่อมา ลูกได้พบกับ สามีคนแรก โดยที่ลูกเป็นคนไปจีบเขาเอง ตอนนั้นลูกยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ก็จีบไปด้วยความคะนอง อีกอย่างสามีก็หน้าตาดี เป็นพ่อค้าหมู ลูกก็พูดจีบไปเรื่อยเปื่อยว่า “แต่งงานกันไหม” แต่เขาดันชอบจริงๆ ลูกก็เลยต้องตกกระไดพลอยโจนอยู่กินกันเฉยๆ ไม่ได้จดทะเบียนสมรสและมีลูกด้วยกันหนึ่งคน
 
    แต่ต่อมาลูกหน้าสว่างหายมืด จึงเห็นว่าสามีคนนี้ไม่ช่วยทำมาหากิน ปล่อยให้ลูกเป็นคนหาอยู่คนเดียว แต่เขามาช่วยกิน แถมเจ้าชู้มีเมียมากหลายคน พอลูกได้คิด ลูกก็เลยคิดได้ จึงปิดบัญชีเลิกกับสามีคนนี้ ส่วนลูกชายซึ่งตอนนั้นมีอายุได้หนึ่งขวบ ก็ให้สามีเป็นคนเลี้ยง
 
    ปกติลูกจะตักบาตรทุกวัน อย่างน้อยวันละ 20บาท เพราะคิดว่าไม่ว่าจะจนยังไงก็ต้องทำบุญ พอทำบุญแล้วลูกก็อธิษฐาน ขอให้พ้นจากชีวิตที่ลำบากนี้ ให้ได้เจอสามีดีๆ ถ้าเป็นคนต่างชาติต่างศาสนา ก็ขอให้ใจตรงกันอยู่ด้วยกันได้ แล้วคำอธิษฐานก็เป็นจริงค่ะ...
 
    หลังจากแยกทางกับสามีคนแรกได้ 20ปี ลูกก็เดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ทำงานทุกอย่างในร้านอาหารแห่งหนึ่ง วันละ 7-8ชั่วโมง แต่ลูกก็ยังหาเวลาเรียนภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษไปด้วย พอลูกพูดภาษาได้ จึงได้เลื่อนขั้นมาเป็นแคชเชียร์ของร้าน ทำหน้าที่คิดเงินลูกค้า
 
    อยู่ต่อมา เพื่อนที่ทำงานด้วยกันมากระซิบว่า “ลูกค้าฝรั่งคนนี้ยังเป็นคนโสด ไม่เคยแต่งงานมาก่อนเลย” ลูกก็ไม่รอช้า โดยลูกเข้าไปจีบเขาก่อนตามเคย โดยเข้าไปพูดกับเขาว่า “โอ้คุณรูปหล่อ คุณรู้มั้ย แค่ฉันเห็นคุณแวบเดียว คุณทำให้ฉันถึงกับตะลึงตาค้างเลย ได้โปรดเชื่อฉันเถอะ ฉันรักเธอจริงๆนะ”
 
    แล้วลูกก็ชวนเขาคุย โดยถามเขาว่า เป็นคนที่ไหน อยู่ญี่ปุ่นนานหรือยัง เธอยังไม่แต่งงานใช่ไหม พอเขาตอบว่า ยังไม่แต่งงาน ลูกก็เลยใช้คำถามไม้ตายว่า “เธอมาแต่งงานกับฉันไหม” แต่เขายังไม่ได้ตอบตกลงทันที เราใช้เวลาดูใจกันเป็นเวลา 4ปีถึงแต่งงานกัน
 
    สามีของลูก เป็นคนอเมริกัน รัฐเวอร์จีเนีย ไม่เคยมีภรรยามาก่อน นับถือศาสนาคริสต์ และชอบทำบุญสงเคราะห์โลก ประเภทบริจาคสิ่งของ และของที่จะให้ก็ต้องเป็นของซื้อใหม่จากห้างสรรพสินค้าทุกครั้ง เมื่อลูกทำบุญลูกก็จะเขียนชื่อของเขาด้วย เขาจะดีใจมาก และให้เงินลูกมาทำบุญเพิ่มอีก ล่าสุดได้ทำบุญเศรษฐีถาวรบูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่  ลูกนำใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งมีชื่อสามีเป็นคนทำบุญด้วยไปให้สามีดู สามีดีใจมาก ถึงกับเก็บใบอนุโมทนาบัตรไว้กระเป๋าสตางค์ของเขาเอง
 
    ลูกชายของลูก ที่เกิดจากสามีคนแรก เขาอยู่กับคุณพ่อของเขาที่เมืองไทย เมื่อโตขึ้นมาก็ คบกับคนพาล ติดยาเสพติด ลูกส่งเงินให้เขาใช้เดือนละหลายหมื่นบาท เพื่อเป็นเงินค่าเทอมของเขา แต่เขาไม่ได้เอาเงินมาจ่ายค่าเทอม กลับเอาไปเสพยาแทน แถมยังไปรับจ้างหิ้วถุงยาเสพติดจนถูกตำรวจจับ ลูกก็ได้ใช้เงินของสามีคนปัจจุบันเป็นแสนเพื่อสู้คดี ซึ่งบอกกับสามีว่า จะเอาเงินไปใช้หนี้บ้านที่เมืองไทย สามีเชื่อลูก จึงให้เงินลูกมา
 
    หลังจากสู้คดีกันแล้ว ทำให้ลูกชายของลูกติดคุกเพียง 3ปีเท่านั้น พอออกจากคุก ลูกชายก็มาบวชอยู่ 2พรรษาที่วัดแถวบ้าน ระหว่างบวชเพื่อนที่ติดยาก็ยังเอายามาให้เสพ จนเจ้าอาวาสจับได้ แต่ท่านก็ให้โอกาสแก้ตัว ปัจจุบันได้ลาสิกขาออกมาแล้วค่ะ
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด คุณแม่จึงลื่นล้ม ศีรษะกระแทกกับขอนไม้เสียชีวิต ก่อนตายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญไปให้ ท่านได้รับหรือไม่ และมีข้อความฝากมาถึงลูกหรือไม่คะ 
 
2.บุพกรรมใด คุณพ่อจึงเดินไม่ได้อยู่ช่วงหนึ่ง และหายได้เพราะบุญถวายสังฆทานในครั้งนั้นใช่หรือไม่คะ ถ้าไม่ใช่เป็นเพราะเหตุใดที่ทำให้ท่านเดินได้คะ เกี่ยวเนื่องกับที่คุณแม่มาเข้าสิงคุณพ่อหรือไม่คะ
 
3.คุณแม่มาเข้าสิงคุณพ่อจริงหรือไม่คะ ถ้าไม่จริงเกิดอะไรขึ้นกับคุณพ่อคะ
 
4.การที่พี่สาวได้ยินเสียงแปลกๆอยู่บ่อยๆ เป็นเสียงผีจริงๆหรือไม่คะ เขาต้องการอะไร, ตอนที่พี่สาวถือกับข้าวจะไปไหว้ศาลพระภูมิ มีผีมารุมกินกับข้าวนั้นใช่หรือไม่คะ, เงาดำๆที่พี่สาวเห็น พร้อมกับเสียงที่ได้ยินข้างหู หลังจากที่คุณแม่เสียชีวิตแล้วนั้น ใช่คุณแม่หรือไม่คะ
 
5.เป็นเพราะกรรมอะไร พี่สาวต้องป่วยบ่อยๆตลอดทั้งปี และมีชีวิตที่ลำเค็ญ ลูกให้เงินไปใช้เท่าไรก็หมด จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
6.การที่ลูกโกหกสามีว่า จะนำเงินที่สามีให้มาใช้หนี้บ้าน แต่ที่จริงแล้วเอามาช่วยลูกชายที่มีคดียาเสพติดอยู่ ลูกจะบาปมากหรือไม่คะ บาปจะส่งผลอย่างไร และจะต้องทำบุญอะไรถึงจะลบล้างบาปนี้ได้คะ
 
7.กรรมใดที่ทำให้ลูกไม่ได้อยู่ร่วมกันกับลูกชาย บุญที่ลูกชายได้บวช 2พรรษา จะช่วยให้ชีวิตของเขาดีขึ้นหรือไม่คะ ลูกควรจะช่วยเขาอย่างไรคะ
 
8.ลูกมีกรรมอะไร ถึงได้เกิดในที่กันดาร มีพ่อเป็นคนขี้เมา และมีชีวิตลำบาก การศึกษาไม่สูง แต่สุดท้ายกลับมีชีวิตที่สะดวกสบายกว่าพี่น้องคนอื่นๆคะ 
 
9.บุพกรรมใด ลูกจึงได้สามีเป็นชาวต่างชาติต่างศาสนา แต่ก็อยู่ด้วยกันได้ และสามีก็สนับสนุนตามใจลูกให้ลูกได้ทำบุญ, ชาติต่อไปทำอย่างไรลูกจะได้เจอกับสามีดีๆคนนี้คะ
 
10.ลูกและสามีคนปัจจุบัน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมลูกจึงมาเจอหมู่คณะช้า และลูกจะมีโอกาสได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่คะ
 
11.ผู้ประสานงานที่คอยประคับประคองลูก ให้สร้างบุญกับหมู่คณะ เมื่อพุทธันดรที่แล้ว เขาเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร อยู่ฝ่ายไหน มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ทำไมถึงมาเป็นผู้ประสานงานของลูกในชาตินี้คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณครูไม่ใหญ่
ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณแม่ลื่นล้ม ศีรษะฟาดกับขอนไม้เสียชีวิต เพราะกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น ทุบหัวปลา ทุบหัวหมู ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล
 

  • ตายแล้วอย่างไม่ทันตั้งตัว ได้ไปเป็นภุมมเทวา ที่มีที่อยู่ซ้อนกับบ้านเดิม ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี
  • เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้ไปอยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวา มีวิมานเป็นของตัวเอง เป็นเรือนไทยใหญ่โต
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ท่านยิ้มแย้มแจ่มใส สาวและสวยขึ้น
 
2.คุณพ่อเดินไม่ได้อยู่ช่วงหนึ่ง ต่อมาได้ทำสังฆทานแล้วหายได้ เพราะกรรมในอดีต ในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้มัดขาสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า รวมกับกรรมที่เวลาเมาแล้วทุบตีบุตร-ภรรยาในปัจจุบัน มาส่งผล

  • แต่ต่อมาหายได้ เพราะทำบุญสังฆทานในปัจจุบันเป็นหลัก
  • รวมทั้งมีบุญเก่าในอดีต ที่เคยสงเคราะห์ญาติ และให้ยารักษาโรคเป็นทานแก่เพื่อนบ้าน
 
 
3.คุณแม่ได้มาเข้าสิงคุณพ่อนั้นก็เป็นเรื่องจริง เพราะคุณแม่ยังเคืองคุณพ่อ ที่สมัยท่านเป็นมนุษย์อยู่ โดนคุณพ่อทุบตีเวลาเมา และอยู่ในช่วงที่ท่านเป็นภุมมเทวา อาศัยที่บ้านอยู่ในช่วงแรกๆ


 
4.พี่สาวได้ยินเสียงแปลกๆบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีต ที่เคยดื่มสุราและนับถือทรงเจ้าเข้าผี มาส่งผล ให้ได้ยินเสียงโน่นเสียงนี่ หรือเห็นนั่นเห็นนี่ แต่ความจริงไม่มี เกิดขึ้นเพราะกรรมเก่าบันดาล
 

  • ตอนที่พี่สาวถือกับข้าวจะไปไหว้ศาลพระภูมิ ก็ไม่มีผีมารุมกินข้าว แต่เป็นอาการทางประสาทหลอน ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว บันดาลให้เห็นหรือรู้สึกไปอย่างนั้น

  • เงาดำๆที่เห็น พร้อมกับเสียงที่พี่สาวได้ยินข้างหู หลังจากคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ก็เป็นเรื่องของอาการทางประสาทหลอน ด้วยกรรมเก่าบันดาล แต่คุณแม่ไม่ได้มารบกวนพี่สาวเลย มารบกวนเฉพาะคุณพ่อเท่านั้น ตอนในช่วงที่ท่านเป็นภุมมเทวาอยู่ที่บ้าน

5.พี่สาวป่วยบ่อยๆตลอดทั้งปี และมีชีวิตลำเค็ญ ลูกให้เงินไปใช้เท่าไหร่ก็หมด เพราะกรรมในอดีตชอบดื่มเหล้า แล้วมักเมาเหล้าและฆ่าสัตว์เซ่นผี จึงทำให้เจ็บป่วยบ่อยๆ และมีอาการทางประสาทหลอน
  • อีกทั้งทำทานมาน้อย จึงมีชีวิตลำเค็ญและไม่อาจรักษาทรัพย์ได้ ไม่ว่าลูกจะให้ไปเท่าไหร่
  • จะแก้ไข ต้องให้พี่สาวเลิกไหว้เจ้า เลิกไหว้ศาลพระภูมิอย่างเด็ดขาด แล้วหันมานับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว รวมทั้งสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น
 
6.การที่ลูกโกหกสามีว่า จะนำเงินที่สามีให้ไปใช้หนี้บ้าน แต่ที่จริงแล้วเอาไปใช้เกี่ยวกับเรื่องคดียาเสพติดของลูกชายนั้น ก็เป็นกรรมมุสา ซึ่งก็จะทำให้มีวิบากกรรม คือ ลูกอาจจะถูกหลอกอย่างนี้บ้าง
 

  • จะแก้ไข ลูกก็จะต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆทั้ง ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ทุกวัน วิบากกรรมจะได้ตามไม่ทัน
 
7.ลูกไม่ได้อยู่ร่วมกับลูกชาย เพราะกรรมใหม่ของตัวลูกเอง กับเป็นกรรมเก่าของลูกชายในอดีต ที่เมื่อมีภรรยาแล้ว ก็ปล่อยให้คนอื่นเลี้ยงดูลูกของตัว
 

  • บุญที่ลูกชายบวช 2พรรษา แล้วระหว่างบวชเขาก็ยังประพฤติตัวไม่ดี บุญบวชก็ได้ไม่มากพอที่จะช่วยได้ นอกจากเจ้าตัวกลับตัวกลับใจหักดิบจากสิ่งไม่ดี แล้วหันมาทำความดีอย่างจริงจัง บุญนี้ก็พอจะช่วยได้
 
8.ลูกไปเกิดที่กันดาร มีพ่อขี้เมา มีชีวิตลำบาก การศึกษาไม่สูง แต่สุดท้ายกลับมีชีวิตที่สะดวกสบายกว่าพี่น้องทุกคน เพราะกรรมในอดีตลูกมีมานะทิฐิ จึงได้ไปเกิดในที่กันดาร แล้วชอบคบคนขี้เหล้า จึงมีพ่อขี้เมา

  • ไม่ค่อยได้ทำทานชีวิตจึงลำบาก ไม่มีบุญด้านการศึกษาหรือสนับสนุนการศึกษา จึงทำให้ศึกษาไม่สูง
  • แต่ก็มีบุญในบางชาติ ที่ทำทานบางช่วงสม่ำเสมอ ได้มาส่งผลให้มีชีวิตสะดวกสบาย
 

9.ลูกได้สามีต่างชาติต่างศาสนา แต่ก็อยู่ด้วยกันได้ และสามีก็สนับสนุนตามใจลูกให้ลูกได้ทำบุญ เพราะบุญที่ลูกทำในปัจจุบัน แล้วอธิษฐานว่า “ให้ได้สามีดี” เป็นหลัก และลูกกับสามีคนนี้เคยเป็นสามี-ภรรยากันมาในอดีต, เคยสร้างบุญร่วมกันมา ทั้งสองประการนี้มาส่งผล
 

  • ชาติต่อไปอยากจะเจอสามีดีๆคนนี้อีก ลูกก็ต้องชวนสามีคนนี้ที่ลูกมั่นใจว่าเป็นคนดี สร้างบุญร่วมกันอีกในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้ไปเป็นสามี-ภรรยากันอีก
 
10.ลูกและสามีคนปัจจุบัน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ บางทีก็ทำ บางทีก็ไม่ทำ จึงทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
 

  • ที่ชาตินี้ลูกมาเจอหมู่คณะช้า เพราะเวลาจะตัดสินใจทำบุญมักจะลังเลและทำช้า อีกทั้งไม่ได้อธิษฐานจิตให้ได้เจอหมู่คณะเร็วๆ
 
11.ผู้ประสานงาน ที่คอยประคับประคองให้ลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด เมื่อพุทธันดรที่ผ่าน มาก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต ได้ทำหน้าที่เผยแผ่
  • เมื่อบวชแล้วก็ได้ปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงองค์พระภายใน พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้

  • ผู้ประสานงานท่านนี้ เมื่อบวชแล้วก็ได้เป็นพระอาจารย์สอนธรรมะให้กับลูก ดังนั้นบุญนี้จึงทำให้ชาตินี้ได้มาทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับตัวลูก

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



http://goo.gl/wHZQD

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related