เธอคือลมหายใจ..

พอแม่ไปพบก็ปรากฏว่าพ่อตายแล้ว ทำให้ชาวบ้านแถบนั้นต่างแห่กันมาดู ปรากฏว่าตัวพ่อมีรอยจ้ำๆ อยู่เต็มตัวไปหมด ปมปริศนาการตายของพ่อครั้งนี้ไม่มีใครล่วงรู้สาเหตุเลย แต่ก็ทำให้ชาวบ้านรีบช่วยกันรื้อถอนเอาเสาเอกตกน้ำมันนั้นออกไป https://dmc.tv/a514

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 2 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18297 ]
View this page in: English
CASE  STUDY  
เธอคือลมหายใจ..
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะที่ต้องทำใจอย่างกะทันหัน เพราะขณะที่ลูกเรียบเรียงCase Study อยู่นี้ ก็เป็นช่วงที่ลูกกำลังจัดงานศพให้กับสามีที่ดีที่สุด ที่ได้มาด่วนจากไปโดยไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน ทำให้ลูกรู้สึกยากที่จะทำใจได้ค่ะ  

    สามีของลูก  เขาเป็นผู้ชายที่แสนดีเหลือเกิน นับแต่วันที่ลูกรู้จักเขา จนกระทั่งเราได้แต่งงานอยู่กินกัน ลูกไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยที่ได้เลือกเขามาเป็นคู่ชีวิต เพราะเราต่างเกื้อกูลและพึ่งพาอาศัยกัน ลูกว่าคงเป็นเพราะบุญที่เราสร้างร่วมกันมา เพราะในชาตินี้เขาก็เป็นคนทำให้ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกาย และใจเย็นในการอธิบายให้ลูกเข้าใจถึงเรื่องราวอันลึกซึ้งของการสร้างบารมี จนลูกพร้อมจะเคียงบ่าเคียงไหล่กับเขาในการสร้างบารมีให้ถึงที่สุด ยิ่งอยู่ด้วยกันนานวันเข้ายิ่งทำให้ลูกรู้สึกผูกพันกับเขามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ประดุจเราเป็นลมหายใจเข้า - ออกของกันและกันเลยค่ะ

    สามีของลูกแม้เป็นเพียงข้าราชการที่ไม่ร่ำรวยอะไรนัก แต่เราก็พึงพอใจกับการสร้างบุญอย่างเต็มกำลัง  เราได้ทำบุญในระดับ  S  มาแทบทุกงาน  เช่น กฐินพระราชปี 46 , อาคารภาวนา 60 ปี , สามแสนปลื้ม , เสาแก้วพันปี    และได้ตกลงกันว่าจะทำบุญเสาแก้ว 1300 ต้น อีกต้นละ 10 บาท  เราช่วยกันทำหน้าที่ผู้นำบุญ  ได้ชวนคนสร้างพระ  ชวนคนเปิดบ้านกัลยาณมิตร  ชวนคนในหมู่บ้านติดจานดาวธรรมได้ 20 จาน และทุกวันอังคารจะไปทำหน้าที่ชวนคนใหม่มาปฏิบัติธรรมกันที่ศูนย์กัลยาณมิตรใกล้บ้าน โดยลูกและสามีจะเป็นคนออกเงินเช่ารถรับคนไปศูนย์ เป็นอย่างนี้ต่อเนื่องไม่ขาดเลย อีกทั้งวันอาทิตย์ต้นเดือนก็จะชวนคนมาวัดให้เขานั่งรถมาวัดด้วยกัน จนกระทั่งก่อนวันมาฆบูชาประมาณ 2 สัปดาห์ สามียังได้ตัดสินใจซื้อรถป้ายแดงคันใหญ่ เพื่อไว้รับคนใหม่ๆมาวัดให้ได้มากขึ้นอีกด้วย    โดยคิดจะเริ่มใช้ในวันมาฆะบูชา

    แต่หลังจากที่ตัดสินใจซื้อรถได้ไม่กี่วัน  อยู่ๆสามีของลูกก็ล้มหมดสติในที่ทำงาน โดยไม่มีสาเหตุ ทุกคนในเหตุการณ์ต่างตกตะลึงและพาเขาส่งโรงพยาบาลโดยด่วน พอไปถึงหมอก็เอกซเรย์ และก็รีบนำเขาเข้าทำการผ่าตัดสมองด่วน เพราะเส้นเลือดใหญ่ในก้านสมองของเขาแตก ซึ่งโดยปกติแล้วมีคนน้อยรายมากที่จะเป็นกัน  โดยเฉพาะคนที่ยังหนุ่มและแข็งแรงอย่างสามีลูกไม่น่าจะเป็น  อีกทั้งเขาก็ไม่มีโรคประจำตัว หรือมีอาการบ่งชี้ใดๆ ว่าจะต้องป่วยเลย ภายหลังจากการผ่าตัดแล้ว เขาก็ไม่มีท่าทีว่าอาการจะดีขึ้นเลย เพราะเขาสลบหมดสติ แม้จนกระทั่งย่างเข้าวันที่ 8 เขาก็ยังไม่รู้สึกตัว ทำให้ความหวังของลูกเลือนรางและริบหรี่ลงเรื่อยๆ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตได้มาถึง คือ เขาหมดลมหายใจไปเฉยๆ  ก่อนวันมาฆบูชาเพียง 2 วัน  รถป้ายแดงที่เขาตั้งใจซื้อไว้รับคนมาวันงานมาฆบูชาจึงไม่มีโอกาสได้ใช้งานเลย ตอนนั้นหัวใจของลูกแทบจะสลาย  เหมือนลูกกำลังถูกพรากจากอะไรที่ใหญ่หลวงที่สุดไป  น้ำตาของลูกก็เริ่มไหลออกมาอย่างไม่รู้ตัว และจะไหลซ้ำๆ เมื่อภาพแห่งการทำความดีของเขามาฉายให้ลูกเห็น    ลูกได้พยายามทำตามหลักวิชชา อย่างที่ครูไม่ใหญ่บอกค่ะ โดยได้สร้างองค์พระให้เขาเพิ่มอีก 1 องค์ ทำบุญโคมมาฆะประทีป และทำบุญเสาแก้วเพิ่มให้กับเขาอีก   ตั้งใจจะทำเสาแก้ว 1300 ต้น เพิ่มเป็นต้นละ 100 บาท เพื่อส่งบุญให้เขา     และบุญอะไรที่พอจะทำให้เขาได้ก็ทำให้เขาเรื่อยมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน  

    ลูกและสามีเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ได้รับเด็กน้อยๆ คนหนึ่ง มาเลี้ยงเสมือนเป็นลูกของเราแท้ๆ เพราะพ่อแม่ของเด็กชายคนนี้เลิกกัน และไม่พร้อมจะรับผิดชอบเด็ก ซึ่งก็แปลกค่ะ..!! แม้เขาไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่เราทั้งสองก็รู้สึกรักเด็กคนนี้เอามากๆ    ปัจจุบันนี้เขาอายุได้ 4 ขวบแล้วค่ะ  

    พ่อของลูก ท่านเป็นทหารผ่านศึกที่เคยต่อสู้ รบพุ่งอยู่ที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศไทย ในช่วงที่อยู่กองทัพ  พ่อมักดื่มแต่เหล้า และสูบยาเส้นจนติด ครั้นต่อมาท่านได้มาพบรักกับคุณแม่ จากนั้นท่านทั้งสองได้ตกลงปลงใจช่วยกันสร้างเรือนหออยู่กลางน้ำ...แล้วใช้ชีวิตอยู่กินด้วยกันบนวิมานกลางน้ำอย่างมีความสุข... ที่สร้างเรือนหอกลางน้ำไม่ใช่โรแมนติกอะไรหรอกค่ะ แต่เป็นเพราะความจน  ทำให้พ่อกับแม่ ไม่มีแม้กระทั่งที่ดินที่เป็นของตัวเอง จึงต้องช่วยกันไปหาไม้มาต่อเป็นแพกลางน้ำและต่อบ้านอยู่บนแพนั้น ซึ่งพอน้ำหลากมาที บ้านเราก็กระเพื่อม ขึ้น - ลง ที ชีวิตครอบครัวเราจึงขึ้นๆ ลงๆตลอดเวลา เราถูกเหวี่ยงโคลงเคลงแบบนี้ จนกระทั่งพ่อกับแม่มีลูกมาถึงคนที่ 5 ซึ่งเป็นผู้ชายค่ะ พ่อรักลูกชายคนนี้มากเป็นพิเศษ แต่เมื่อเลี้ยงเขาไม่ได้ไม่นาน ก็มีเหตุที่ต้องสูญเสียเขาไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 4 ขวบด้วยโรคไข้รากสาดใหญ่ 
 
    การตายของลูกชายคนนี้ ทำให้พ่อรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และด้วยความอาลัยอาวรณ์ระหว่างพ่อลูก พ่อจึงเอามือไปป้ายเอาเขม่าก้นหม้อสีดำๆ มาป้ายไว้ที่กลางหลังศพลูกชาย แล้วพูดว่า “ไว้ให้เอ็งกลับมาเกิดเป็นลูกข้าใหม่นะ” และอีกประมาณ 3 ปีต่อมา ก็มีฝันประหลาดเกิดขึ้นกับแม่คือ อยู่ๆแม่ก็ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงได้มาขอเกิดเป็นลูกด้วย ในฝัน..แม่จึงตอบออกไปว่า “ดี..เพราะไม่อยากได้ลูกผู้ชาย เพราะเกิดมาแล้วก็ต้องตาย” แต่พ่อของลูกกลับตอบแม่ในฝันว่า “ถ้ามันเกิดมาเป็นผู้หญิง กูตายซะดีกว่า... แต่ถ้ามันเกิดมาเป็นผู้ชายกูจะเลี้ยงมันอย่างดี”
   
    ครั้นพอถึงวันคลอดปรากฏว่า ลูกที่เกิดมา เป็นลูกผู้หญิง ซึ่งก็คือตัวลูกค่ะ  จึงทำให้พ่อไม่พอใจมากๆ แต่ที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้นคือ ทุกคนสังเกตเห็นว่าที่แผ่นหลังของลูกมีปานดำๆ ลักษณะเหมือนรอยเขม่า ที่พ่อได้ป้ายหลังศพลูกชายที่ตายไป จึงทำให้ลูกถูกเข้าใจตลอดมาว่า คือลูกชายคนก่อนของพ่อ ที่ตายไปแล้วกลับชาติมาเกิดใหม่ แต่เรื่องราวยังไม่จบเพียงแค่นั้นนะสิค่ะ เพราะในฝันของแม่ พ่อกลับพูดว่า “ถ้ามันเกิดมาเป็นผู้หญิง กูตายซะดีกว่า” ซึ่งหลังจากที่ลูกคลอดออกมาได้ 7 เดือน ก็มีอาเพศเกิดขึ้นจริงๆ คือ แม่ได้ซื้อที่ดินบนบกบริเวณใกล้เคียงกับแพเดิมที่เราอยู่ เพื่อที่เราจะได้ปลูกบ้านกัน และจะได้ไม่ต้องมีชีวิตอยู่บนน้ำกันอีกต่อไปแล้ว เพราะเราก็อยู่กันมานาน 30 กว่าปีแล้ว
 
    หลังจากแม่ได้ที่ดินเสร็จ พ่อก็ไปได้เสาตกน้ำมันมา 1 ต้น และจะนำมาเป็นเสาปลูกบ้าน ซึ่งชาวบ้านต่างก็ทักท้วงไม่ให้พ่อเอาเสาต้นนี้ เพราะมันเฮี้ยน เดี๋ยวจะมีอันเป็นไป แต่พ่อไม่เชื่อค่ะ เพราะท่านไม่เคยเชื่อเรื่องทำนองนี้เลย ซ้ำยังเอาเสาต้นนี้มาเป็นเสาเอกอีก จนในที่สุด ณ คืนดึกสงัดวังเวง เป็นช่วงที่พ่อกำลังดื่มเหล้าเมาอยู่ในบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จหลังนี้ อยู่ๆ พ่อก็ร้องแบบกระอักกระอ่วน ดิ้นพราดๆ เหมือนมีใครมาทำร้าย พอแม่ไปพบก็ปรากฏว่าพ่อตายแล้ว ทำให้ชาวบ้านแถบนั้นต่างแห่กันมาดู ปรากฏว่าตัวพ่อมีรอยจ้ำๆ อยู่เต็มตัวไปหมด ปมปริศนาการตายของพ่อครั้งนี้ไม่มีใครล่วงรู้สาเหตุเลย แต่ก็ทำให้ชาวบ้านรีบช่วยกันรื้อถอนเอาเสาเอกตกน้ำมันนั้นออกไป แล้วเอาเสาอื่นมาแทนที่ และช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จ ทำให้ครอบครัวเราทุกคนยกพลขึ้นบก ย้ายจากวิมานกลางน้ำขึ้นมาอยู่ที่สวรรค์บนดินหลังใหม่นี้โดยสวัสดี แต่ว่าเป็นสวรรค์ปลายนานะเจ้าคะ...
 
     นับจากนั้นเหตุการณ์ทุกอย่างดำเนินไปอย่างสงบอย่างนี้เรื่อยมาจนกระทั่งลูกอายุได้ราว 4 ขวบ อยู่ๆ ลูกได้เห็นผู้ชายคนหนึ่งมาเล่นจ๊ะเอ๋ ด้วย ในบ้าน จนลูกแปลกใจวิ่งไปถามแม่ตามประสาเด็กว่า ผู้ชายคนนั้นคือใครค่ะ? ซึ่งแม่เองก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ก็ต่างสันนิษฐานกันว่า อาจเป็นพ่อของลูกได้มาหา…..

    แม่ของลูก ท่านเองก็มีชีวิตที่ลำบากมากมาแต่เด็ก  แต่ก็รักลูกรักครอบครัวมาก แต่ในบั้นปลายชีวิตของท่านได้ป่วยเป็นมะเร็งที่รากฟันค่ะ หลังจากที่ถอนฟันแล้วท่านปวดทรมานมานเพราะมะเร็งกินลามเข้าไปในกราม แม่ปวดทุรนทุราย จนพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง ทำให้พี่สาวของลูกต้องเฝ้าไว้ไม่ให้คลาดสายตา แต่ในที่สุดแม่ก็ฆ่าตัวตายได้สำเร็จจนได้ คือในขณะที่พี่สาวของลูกกำลังเอาจานไปเก็บ แม่จึงได้จังหวะกลิ้งตัวเองจากบ้านชั้นบนตกลงมาชั้นล่าง และเสียชีวิตในที่สุด

    พ่อของสามี ท่านมีอาชีพทำนา ชอบสูบยาเส้น และไม่ค่อยได้มีโอกาสทำบุญเลย วาระสุดท้ายของท่านเสียชีวิตเนื่องจากความผิดพลาดของหมอ ที่นำกล้องส่องลำไส้สอดเข้าไปดูในท้อง ทำให้เครื่องมือไปดัน จนกระเพาะทะลุ ทำให้เสียชีวิตลงด้วยวัย 71 ปี

ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1. บุพกรรมใดทำให้สามีของลูกเส้นโลหิตในก้านสมองแตก และอายุสั้น ,  ในช่วงที่เขาสลบไป 8 วัน  เขานึกถึงบุญได้ไหม  ,   ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง  , ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่   และมีอะไรอยากฝากบอกลูกไหมค่ะ

2. ช่วงที่สามีของลูกนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล  เด็กชายที่เรารับมาเลี้ยง เขาได้ละเมอร้องออกมาว่า “พ่ออย่าไป”   เขาเห็นพ่อเขาหรือไม่ค่ะจึงละเมอเช่นนั้น

3. บุพกรรมใดทำให้พ่อ แม่ และลูกๆทุกคน ต้องอาศัยอยู่ในบ้านโคลงเคลงบนผืนน้ำนานกว่า 30 ปี

4. บุพกรรมใดทำให้ลูกชายคนที่ 5 ของพ่อเป็นโรคไข้รากสาดใหญ่และอายุสั้น เขาตายแล้วไปไหน  ,  ใช่กลับมาเกิดเป็นตัวลูกในชาตินี้หรือไม่  ,  ถ้าไม่ใช่ ทำไมตัวลูกถึงมีปานดำที่กลางหลังเหมือนรอยเขม่าที่พ่อป้ายไว้ที่ลูกชายคนที่ 5 ด้วยคะ  

5. ทำไมแม่จึงฝันว่ามีเด็กผู้หญิงมาขอเกิด และพ่อบอกในฝันว่าถ้าเป็นลูกหญิงขอตายดีกว่า หมายความว่าอย่างไรค่ะ, ทำไมถึงสอดคล้องกับเหตุการณ์จริงคือตัวลูกเป็นผู้หญิงมาเกิดจริงๆ และพ่อก็ตายหลังจากลูกเกิดได้ไม่นานจริงๆ 

6. บุพกรรมใดทำให้พ่ออายุสั้น, พ่อของลูกตายเพราะสาเหตุใด เกี่ยวกับเสาตกน้ำมันหรือไม่, ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง , ผู้ชายที่มาเล่นจ๊ะเอ๋กับลูกใช่พ่อหรือไม่ , หากไม่ใช่ ผู้ชายคนนั้นคือใคร และต้องการอะไรคะ

7. บุพกรรมใดแม่ของลูกต้องเป็นมะเร็งที่ฟัน, และทำไมไม่ตายด้วยโรคมะเร็ง  แต่ต้องตายเพราะการฆ่าตัวตาย , ในช่วงที่แม่พยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ไม่ตายนั้น เป็นเพราะช่วงนั้นมีบุญใดส่งผลช่วยเหลืออยู่  หรือว่าเป็นเพราะกรรมฆ่าตัวตายยังไม่ส่งผลคะ ,   ตอนนี้แม่ตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่  หรือมีอะไรอยากฝากบอกไหมคะ

8. บุพกรรมใดทำให้พ่อของสามีตายเพราะความผิดพลาดของแพทย์ส่องกล้องจนกระเพาะทะลุ พ่อสามีตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่ หรือมีอะไรอยากฝากบอกไหมคะ และแพทย์ท่านนั้นทำกรรมอะไรมากับพ่อของสามีหรือไม่ และจะมีวิบากกรรมในชาตีนี้และชาติต่อๆไปอย่างไร

9. เด็กชายที่ลูกรับมาเลี้ยงเป็นลูก มีบุพกรรมใดในอดีตเป็นอย่างไร พ่อแม่ของเขาจึงไม่พร้อมจะรับผิดชอบเขาคะ,  และลูกกับสามีผูกพันในอดีตกับเขามาอย่างไร, เขามีบุญบวชตลอดชีวิตไหมคะ   และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ 

10. บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องมีสามีที่อายุสั้นค่ะ  จะต้องแก้ไขวิบากกรรมที่มีสามีอายุสั้นนี้อย่างไรคะ  

11. ทำไมชาตินี้ลูกและสามีถึงเป็นคู่ชีวิตที่ดีของกันและกัน   อดีตชาติสามีและตัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ตัวลูกมีบุญจะรวยกว่านี้หรือไม่ และมีบุญพอจะเข้าถึงพระธรรมกายในชาตินี้ไหมคะ

12. ผู้ประสานงานของลูกมีอัธยาศัยAlert  ตื่นตี 3 ทุกวัน  เป็นคนและชอบทำอะไรเร็วก่อนใครเสมอ เป็นเพราะอะไรคะ เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไร เคยเข้าถึงธรรมกายไหมคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. สามีของลูก “ก้านโลหิตในสมองแตก” และอายุสั้น   เพราะ.....กรรมปาณาติบาต   ได้เป็นทหารระดับ “ผู้กอง”   ได้ฆ่าข้าศึกด้วยตัวเองและสั่งการ    ด้วยวิบากกรรมนี้มาส่งผล    แต่บุญในปัจจุบันและอดีตที่เคยทำไว้   จึงทำให้วิบากกรรมเบาบางลงและตายอย่างไม่ทรมานจ่ะ !
 

  • ในช่วงสลบไป  8  วัน  ใจของเขาใส   เพราะเป็นบุญและอยู่ในบุญอยู่แล้ว     แต่เหมือนคนนอนหลับไป

  • ตายแล้วเหมือนตื่นขึ้น     แล้วกายละเอียดก็หลุดออกมาเห็นบริวารห้อมล้อมพร้อม “เทวรถ” ขนาดใหญ่พอสมควร     แล้วก็มาตามหลักวิชา  คือ  มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์     เพื่อระลึกถึงบุญทุกบุญ     แล้ว “แว๊บ” ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงจ่ะ !  , 
 
  • ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศให้   ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น  ,  กำลังชื่นชมทิพยสมบัติ     และเตรียมตัวที่จะไปเข้าเฝ้า “มหาสมณะเทพบุตร” ที่วิมานของท่าน  , 
 
  • ได้ฝากข้อความมาว่า    อย่าร้องไห้เสียใจ   ให้ทำหน้าที่ต่อไป   และทำแทนเขาด้วยจ่ะ !
 
2. ช่วงที่สามีของลูกนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล  , เด็กผู้ชายที่รับมาเลี้ยงได้ละเมอออกมาว่า “พ่ออย่าไป” นั้น     ก็เป็นเรื่องของ “เด็กละเมอไปตามภาษาเด็ก”   เพราะเขารู้ว่าพ่อไม่สบายหนักเท่านั้น     แต่ก็ไม่ได้มีกายละเอียดของสามีลูกมาเยี่ยมจ่ะ !
 
 
3. พ่อ - แม่  และลูก ๆ ทุกคนต้องอาศัยอยู่ใน “เรือนแพ” นานกว่า  30  ปี   เพราะ.....ทุกคนเคยรวยและชอบดูถูกคน   อีกทั้งทำทานมาน้อย   จึงมีกำลังทานบารมีน้อย     ก็ทำให้มีบ้านอยู่ตามสภาพของกำลังบุญจ่ะ !    
 
 
  • กับกรรมที่ไล่คนออกจากที่ดินของตนที่ติดริมน้ำ    จนเขาต้องไปอาศัยอยู่ใน “เรือนแพ” เป็นกรรมเสริม วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 
4. “ลูกชายคนที่  5  ของพ่อ” เป็นโรค “ไข้รากสาดใหญ่” และอายุสั้น   เพราะ.....ในอดีตชอบวาง “ยาเบื่อสัตว์”   โดยเอายาเบื่อใส่ลงไปในอาหาร     เมื่อสัตว์มากินก็ตาย  เช่น  หมา , แมว , หนู  เป็นต้นมาส่งผลจ่ะ !    
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว   แต่ไม่ใช่ตัวลูกจ่ะ !    
 
  • ที่มีปานกลางหลังนั้น   ก็มาพ้องกันพอดี   กับกรรมในอดีตของตัวลูก   โดยในชาติหนึ่ง   ลูกมีบ้านติดอยู่กับกำแพงด้านหลังของวัด  ,  ลูกได้เอาขยะไปเผาแถวนั้น   ทำให้กำแพงด้านหลังของวัดเป็นรอย   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
5. แม่ “ฝันว่า” มีเด็กผู้หญิงมาเกิด   และพ่อบอก “ในฝัน” ว่า ถ้าเป็นลูกผู้หญิงขอตายดีกว่า    ก็เป็นเรื่อง “จิตนิวรณ์” ของแม่       ที่ฝังใจว่า   พ่อรักลูกผู้ชาย  ,  อยากให้ลูกผู้ชายกลับมาเกิดเท่านั้นเองแหละจ่ะ !  
  • เรื่องก็ถูกดึงมาให้พ้องกันกับการเกิดของลูกและการตายของพ่อ    แต่ความจริงไม่เกี่ยวกันจ่ะ !
 
6. พ่ออายุสั้น   เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  ทำกับแกล้ม  ,  ฆ่าสัตว์ใหญ่ – น้อยทั้งอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ !   
  • ท่านตาย   เพราะหัวใจวายเฉียบพลัน   หมดอายุขัยแล้ว   ไม่เกี่ยวกับ “เสาตกน้ำมัน” จ่ะ !

  • ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5  ด้วยกรรมดื่มสุรา     กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่  ด้วยความทุกข์ทรมานจ่ะ !    
 
  • ผู้ชายที่มาเล่น “จ๊ะเอ๋” กับลูก   ก็เป็นชาวบ้านแถวนั้นที่ผ่านมา   ก็แกล้งล้อเล่นหลอกเด็กเท่านั้น   อย่าไปสนใจเลยจ่ะ !
 
7. แม่ของลูกเป็น “มะเร็งที่ฟัน”   เพราะ.....กรรมปาณาติบาตที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย   บวกกับ “วจีกรรม”    ในอดีต   ที่เคยพูด “ทับถม” น้องสาวที่ผิดพลาดในชีวิตหลาย ๆ เรื่อง  ,  ได้ไปด่าว่าจนน้องสาว “ฆ่าตัวตาย”    วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้ “ฆ่าตัวตาย” แทนที่จะตายด้วยโรคมะเร็งจ่ะ !  
 
 
  • เมื่อกรรมฆ่าตัวตายยังไม่ส่งผล   แม่จะพยายามฆ่าตัวตายเท่าใดก็ไม่สำเร็จจ่ะ !    
  • แม่ตายแล้วก็ไป “ยมโลก”   เพราะกรรมฆ่าตัวตาย   ทำให้ใจ เศร้าหมอง   ย้ำคิดย้ำทำ  ,  กำลังกลิ้งลงไปจากเนินเขาที่ขรุขระ   แล้วเดินขึ้นมาใหม่   ทุกข์ทรมานมาก  , 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้ลดหย่อนโทษลงมา  ,  ท่านอยากพ้นกรรมมาก     และอยากได้บุญมากกว่านี้จ่ะ !
 
8. “พ่อของสามี” ตาย   เพราะความผิดพลาดของแพทย์   ส่องกล้องจน “กระเพาะทะลุ” นั้น     ก็เป็น “กรรมใหม่” ของหมอ แต่เป็น “กรรมเก่า” ของพ่อ   เรื่องมีอยู่ว่า   ในอดีตพ่อชอบใช้ “ฉมวกแทงปลา” เพื่อนำมาทำอาหารเป็นประจำ   มาส่งผล  
 
 
  • ตายแล้วก็ได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว     แต่ค่อนข้างยากจน   เพราะไม่ค่อยทำทานจ่ะ !   
  • ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ !
 
9. เด็กชายที่ลูกรับมาเลี้ยงเป็นลูก   พ่อแม่ของเด็กไม่รับผิดชอบ   เพราะ.....เด็กคนนี้ในอดีตก็เป็นลูกชายของลูก   แต่เขาเกเรและได้เคยทำผู้หญิงท้อง   แล้วไม่ได้ดูแลลูกที่เกิดขึ้น    โดยยกไปให้คนอื่นเลี้ยง     แต่มีบุญที่เลี้ยงดูบิดามารดามาส่งผล   ให้ได้มาเจอพ่อ – แม่ในอดีตมารับเลี้ยงเป็นลูกจ่ะ !
 

  • ลูกกับสามีผูกพันในอดีตกับเขามา โดยเคยเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกัน จ้ะ !    
 
  • เขาก็มีผังบวชมา   แต่ยังไม่หนาแน่น  ,  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง” บ้าง   เคยบวชช่วงสั้น ๆ บ้าง ,  ดังนั้นต้องคอยประคับประคองให้ดีจ่ะ !
 
10. ลูกต้องมีสามี “อายุสั้น”   เพราะ.....วิบากกรรมส่วนตัวของสามี   ไม่เกี่ยวกับตัวลูก     แต่มาเป็นสามี – ภรรยากัน   เพราะสร้างบุญร่วมกันมา  ,  ถ้าไม่อยากมีสามีอายุสั้น   ก็ให้ประพฤติพรหมจรรย์   แล้วอธิษฐานจิตเป็นผู้ชาย   แล้วออกบวชจ่ะ !
 
 
11. ชาตินี้ลูกกับสามีเป็นคู่ชีวิตที่ดีซึ่งกันและกัน   เพราะ.....สร้างบุญมาด้วยกัน   โดยมีศรัทธา  ,  ศีล  ,  ทิฐิเสมอกัน  มาหลายชาติแล้วจ่ะ !
 

  • สามีและตัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมา    โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา     สามีของลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  , ได้ฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก   ทั้งฆ่าด้วยตนเองและสั่งการ  , 
 
  • ต่อมาได้ออกบวชช่วงสั้น   เพราะคิดถึงตัวลูก   ซึ่งเป็นภรรยาเขามาก่อนบวช  ,  จึงได้ออกมาทำหน้าที่ “กองเสบียง” ของหมู่คณะจ่ะ !

  • ตัวลูกก็มีบุญที่จะทำให้มีฐานะดีขึ้นไปเรื่อย ๆ  ,  และการปฏิบัติธรรม   ถ้าทำทุกวันก็จะทำให้เข้าถึงพระในตัวได้จ่ะ !
 
12. “ผู้ประสานงานของลูก” มีนิสัย  alert  ตื่นตี  3  ทุกวัน  เป็นคนชอบทำอะไรเร็วก่อนใครเสมอ   เพราะ.....ในพุทธันดรที่ผ่านมา   ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ทำหน้าที่ “ตีกลองบอกเวลา” ให้ทหารทำกิจ   นิสัยนี้จึงติดตัวมาจ่ะ !
 

  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชจนตลอดชีวิต ,  มีหน้าที่ “เผยแผ่”,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เห็นองค์พระพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/iAxw1

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related