เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง

ในอดีตชาติเป็นของลูกมาก่อนและเป็นที่อยู่ของพญานาคเกล็ดสีเขียวรักษาไว้ ท่านก็ทักต่อถึงสามีของลูกว่ากำลังมีเคราะห์หนักถึงแก่ชีวิต https://dmc.tv/a90

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 6 ก.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
CASE  STUDY
เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

        ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ความปีติอย่างแรง ได้กำลังเกิดขึ้นกับลูกอย่างต่อเนื่องและยาวนาน หลังจากที่ลูกได้ทุ่มทำบุญสุขพิมานอย่างฉับพลันกะทันหันโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว และไม่คาดคิด ดังจะขอเล่าไปตามลำดับดังต่อไปนี้ค่ะ  

     จากอดีตที่ลูกรับราชการครู ปรารถนาที่จะมีชีวิตภายใต้ครอบครัวเล็กๆ อันอบอุ่นก็เพียงพอแล้ว แต่สามีของลูกเป็นผู้ที่มีความใฝ่ฝัน และมากไปด้วยความสามารถในการทำงาน เกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์  จึงทำให้เขาฝันที่จะมีกิจการโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เป็นของตนเอง มาตั้งแต่หนุ่มๆ แต่ไม่ว่าจะดำเนินธุรกิจนี้อย่างไร ก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย เพราะมักถูกโกง จนขาดทุนและต้องเลิกไปในที่สุด ด้วยเหตุนี้ลูกจึงต่อต้านความคิดที่จะมีโรงงานของสามีมาโดยตลอด ทำให้สามีได้แต่ทำงานเป็นผู้บริหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเรื่อยมา จนถึงปี 2538 ลูกได้ลาออกจากราชการครูมาดูแลลูกๆอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สามีได้โอกาสในการรับงาน ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง  โดยสามีไปจ้างโรงงานแห่งหนึ่งให้ทำให้   แต่ทำได้ไม่นาน ก็ประสบกับปัญหาใหญ่ คือ โรงงานที่สามีไปจ้างให้ผลิต เกิดยกเลิกการผลิต จึงเป็นเหตุให้ลูกไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการตัดสินใจตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นเอง เพื่อให้มีชิ้นส่วนยานยนต์ส่งให้กับบริษัทที่สามีรับงานไว้ได้  ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี  โดยมีลูกรับหน้าที่ดูแลด้านการเงินทั้งหมดของโรงงาน และสามีได้ลาออกจากงานประจำ มาทำกิจการอย่างเต็มตัว เขาจึงได้มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อย่างที่เขาใฝ่ฝัน    แต่ลูกต้องมาทำโรงงานแบบไม่คาดฝัน แต่เขาก็บอกลูกว่าครั้งนี้เราต้องประสบความสำเร็จแน่ๆ ครั้งนี้มันต้องดีกว่าเก่า ต้องดีกว่าคราวก่อนที่พลั้งพลาดไป ต้องดีกว่าเก่า 
 
ในช่วงที่เปิดโรงงานใหม่ๆนี่เอง   ลูกเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายโดยคำชวนของเพื่อน ให้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว แต่บอกตรงๆค่ะ ลูกเป็นคนมั่นใจในตนเองสูง มักใช้ปัญญาของตนพินิจพิจารณาก่อนที่เชื่อทุกเรื่อง จึงดูเหมือนเป็นคนเชื่อยาก เพราะยังไม่เกิดความศรัทธาและไม่เคยทำบุญมากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ทำให้ลูกบอกปฏิเสธไป แต่เหตุการณ์ไม่จบลงแค่นั้น เพราะหลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน  ลูกได้ฝันประหลาดว่า ลูกได้ยินเสียงผู้ชายที่มีอำนาจ พูดสั่งให้ลูกลงเรือแจว เพื่อไปกราบหลวงปู่วัดปากน้ำ พอไปถึงศาลาท่าน้ำ ปรากฏว่าตลิ่งสูงชันมากและเต็มไปด้วยโคลนตม ทำให้ลูกต้องตะเกียกตะกายขึ้นไปกราบท่านอย่างทุลักทุเล พอลูกกราบหลวงปู่ได้สำเร็จก็ตกใจตื่น
 
เหตุการณ์ในฝันครั้งนี้ติดตาตรึงใจลูกมากเพราะเป็นฝันที่เหมือนเกิดขึ้นจริงๆ และดลใจให้ลูกต้องสืบเสาะหาเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ จนกระทั่งได้สืบมาถึงวัดพระธรรมกาย ว่าวัดนี้เป็นวัดที่สอนนั่งสมาธิ(Meditation)แบบหลวงปู่วัดปากน้ำ
 
โดยมีคุณยายอาจารย์ผู้เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เป็นผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย... ลูกจึงได้มาวัดเป็นครั้งแรกและตัดสินใจทำบุญสร้างพระด้วยเงิน 1 พันบาทก่อน เพราะลูกเป็นคนเชื่อยากจึงไม่อยากโดนหลอก หลังจากนั้นจึงได้ศึกษาวัดมาโดยตลอด ยิ่งศึกษาก็ยิ่งศรัทธา และเชื่อมั่นว่าบุญมีจริง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วจริง  และเริ่มทำบุญมากขึ้นเรื่อยๆ 

    ครอบครัวของลูกมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก   ธุรกิจโรงงานขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว   เงินทองไหลมาเทมา จนทำให้ลูกสามารถสร้างทานบารมีอย่างเต็มที่  ทำบุญเป็น M ได้ทุกครั้งที่หลวงพ่อบอก และเป็นประธานรองกฐินทุกปี จนกระทั่งบุญล่าสุด คือ  บุญสุขพิมาน โคมไฟ และบันไดขาขึ้น รอบมหารัตนวิหารคด ในตอนแรกลูกตั้งใจว่าจะทำเพียงชุดเดียวเท่านั้น เพราะพึ่งทำบุญสร้างองค์พระในวันที่ 22 เม.ย. ไป 1 M และ 1 S ไปหมาดๆ แต่อยู่ๆ วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 7 พ.ค. 49 นี่เอง
 
ขณะที่ลูกนั่งสมาธิช่วงบูชาข้าวพระเอาใจจรดกลางตามเสียงหลวงพ่อ ก็เกิดความปีติศรัทธาและปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำบุญสุขพิมานให้เต็มกำลัง 10 ชุด เพราะในตอนนั้นมีความรู้สึกจากศูนย์กลางกายว่าบุญนี้ลูกต้องทำให้สุดๆ สุดความสามารถเลย   เมื่อใจเปิดแล้ว ลูกก็เปิดกระเป๋าเงิน แต่ลูกไม่ได้พกเงินสดหรือแม้แต่เช็คมา   ผู้ประสานงานก็ดีมากค่ะ...เธอจัดหาให้สำเร็จทำให้ลูกได้ถวายปัจจัยในขณะที่ความศรัทธาและความปีติเต็มเปี่ยม และปีติต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ปีติใจนึกแล้วยังปลื้มไม่หาย วันรุ่งขึ้นลูกได้นำเงินมาคืนผู้ประสานงานทั้งหมดค่ะ

ลูกมีเรื่องกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งคะ คือ วันหนึ่งลูกไปดูที่ดินสร้างโรงงาน   ลูกรู้สึกชอบที่ดินแปลงนี้ พอดีลุงที่แนะนำที่ดินแปลงนี้  ชวนลูกไปหาพ่อปู่ซึ่งเป็นร่างทรง ลูกก็ตามเขาไป  เมื่อลูกไปถึง ก็ยกมือไหว้สวัสดีพ่อปู่ แต่พ่อปู่ห้ามไว้ว่า อย่าไหว้เลย เดี๋ยวท่านจะบาปเพราะลูกมีบุญมากกว่าเขา และบอกลูกต่อไปว่า ที่ดินแปลงที่ลูกสนใจ
 
    ในอดีตชาติเป็นของลูกมาก่อนและเป็นที่อยู่ของพญานาคเกล็ดสีเขียวรักษาไว้ ท่านก็ทักต่อถึงสามีของลูกว่ากำลังมีเคราะห์หนักถึงแก่ชีวิต คนที่จะช่วยลูกได้ในตอนนี้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ องค์เหลือง...เพราะองค์เหลืองท่านนี้ เป็นผู้มีบุญมาก มีญาณ เป็นพระแท้ ซึ่งเป็นพระที่ลูกกำลังนับถืออยู่ในขณะนี้ (ซึ่งก็คือหลวงพ่อค่ะ) และพ่อปู่ยังบอกต่ออีกว่าองค์เหลือง ท่านนี้แหละ จะเป็นคนเดียวที่จะช่วยสามีของลูกให้พ้นเคราะห์ไปได้ ลูกฟังแล้วตะลึงเลยค่ะ..
 
เพราะลูกกับพ่อปู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและก็ไม่ได้บอกข้อมูลใดๆ กับพ่อปู่ก่อนหน้านี้เลย
พ่อของลูก ท่านเป็นเถ้าแก่ เป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้านมาก ชอบทำบุญอุปถัมภ์วัด โรงเรียนและสงเคราะห์ญาติ ในบั้นปลายชีวิตท่านเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 70 ปี   แต่หลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ลูกฝันว่าพ่อได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่ แต่เก่า
 
แต่หลังจากที่สร้างองค์พระให้ท่าน ก็ฝันถึงท่านอีกครั้งว่า ท่านหนุ่มขึ้น 20-30 ปีค่ะ 
พี่ชายคนโตและภรรยาของเขา มีอาการทางประสาททั้งคู่ แต่ทั้งคู่ได้มีบุตรด้วยกันแล้ว 2 คน ทำให้ลูกต้องรับบุตรทั้ง 2 ของพี่ชายมาอุปการะ โดยให้หลานชายมาบวชสร้างบารมีอยู่ที่วัดสาขา ส่วนหลานสาวลูกนำมาเลี้ยงดูเองค่ะ หลายๆคนก็งงๆ และมักจะถามลูกว่า  ทั้งสองคนนั้น..เป็นแฟนกันได้ยังไง..

พี่ชายคนที่ 2 เคยเป็นทหารเรือในหน่วยนาวิกโยธิน ทำหน้าที่ปราบปรามผู้ก่อการร้าย ทำให้ผู้ร้ายต้องเสียชีวิต จึงเป็นเหตุทำให้ เขาไม่สบายใจที่ต้องทำงานแบบนี้ จึงต้องกินเหล้าย้อมใจก่อน ถึงจะกล้าออกสนามรบ สุดท้ายจึงตัดสินใจลาออกมาช่วยพ่อค้าขาย , 2 ปี ก็มาประสบอุบัติเหตุประสานงากับรถสิบล้อเสียชีวิตด้วยวัย 36 ปี

น้องชายคนสุดท้อง ในปี 2539 เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งใหญ่จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทำให้ต้องผ่าตัดสมองหลายครั้ง เป็นเหตุให้ความจำเสื่อม ทำอะไรไม่ได้ และมักมีอารมณ์ฉุนเฉียว แต่เขาก็มีภรรยาและญาติภรรยาที่ดูแลเขาเป็นอย่างดีค่ะ
 
ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ค่ะ

1.    ลูกทำบุญมาแบบใด ทำไมลูกจึงมีฐานะดีมากจากการมีโรงงาน ทั้งๆที่ลูกไม่ชอบทำโรงงาน และไม่เคยคิดอยากจะมีเลยค่ะ
 
2.    การทำบุญแบบระแวดระวัง เพราะกลัวถูกหลอกเนื่องจากยังไม่มั่นใจในเนื้อนาบุญ กรณีนี้เวลาบุญส่งผล สมบัติจะเกิดขึ้นอย่างไรค่ะ , การระวังแบบนี้ จะถูกหรือผิดหลักวิชชาอย่างไร  และที่ถูกหลักวิชชาต้องทำอย่างไรค่ะ

3.    ทำไมตอนแรกลูกจึงคิดทำบุญสุขพิมานเพียงชุดเดียว แต่อยู่ๆก็คิดอยากทำบุญขึ้นอย่างกะทันหัน , อาการศรัทธาที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันเกิดขึ้นจากสาเหตุใดบ้างคะ   , ทำอย่างไรจึงจะรักษาศรัทธาเอาไว้ได้อย่างยาวนาน
 
4.    การถวายทันทีในขณะที่ศรัทธาเกิดเต็มที่ เวลาบุญส่งผลจะส่งผลอย่างไร , และหากศรัทธาก็เท่าเดิมแต่ไม่ได้ถวายทันทีตอนนั้น เวลาบุญส่งผลจะแตกต่างกับถวายทันทีอย่างไรค่ะ  , แต่ที่ลูกทำก็เป็นเงินยืมชั่วคราวบุญจะหย่อนลงอย่างไรหรือไม่คะ
 
5.    ลูกทำบุญมาอย่างไร จึงมีสามีที่ดีมาก เป็นคนขยันหาเงินเก่งมาก และมอบความไว้วางใจให้ลูกเก็บเงินทั้งหมด และใช้จ่ายได้โดยเขาไม่ว่าอะไรเลยค่ะ
 
6.    สิ่งที่พ่อปู่ทักเกี่ยวกับเรื่องที่ดินว่าเป็นของลูกในอดีตชาติ และมีพญานาคดูแลรักษาอยู่  รวมถึงเรื่องของสามีว่าจะมีเคราะห์นั้นจริงหรือไม่ค่ะ    ถ้าเป็นจริงควรทำอย่างไรทั้งเรื่องที่ดินและสามีคะ
 
7.    บุพกรรมใดทำให้พ่อของลูกเป็นมะเร็งปอด ตายไปแล้วท่านได้มาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ แล้วทำไมลูกถึงฝันว่าท่านหนุ่มขึ้นหลังจากที่สร้างพระไปให้ท่านแล้ว  ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศ หรือมีอะไรฝากบอกลูกไหมค่ะ
 
8.    บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องมีพี่น้องที่มีปัญหาทางสมอง โดยพี่ชายคนโตและพี่สะใภ้มีอาการทางประสาททั้งคู่ ลูกจะช่วยเขาได้ด้วยวิธีใด
 
9.    ลูกชายและลูกสาวของพี่ชายคนนี้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาหรือไม่ อย่างไร ลูกชายของพี่ชาย
มีผังบวชหนาแน่นไหม  และจะสามารถครองเพศบรรพชิตได้ตลอดชีวิตหรือไม่ค่ะ
 
10.    บุพกรรมใดทำให้น้องชายประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองหลายครั้งเป็นเหตุให้ต้องสูญเสียความจำไปค่ะ เขามีโอกาสหายไหมค่ะต้องช่วยเขาอย่างไร ,  บุญใดที่ทำให้เขามีภรรยาและญาติภรรยาดูแลเขาเป็นอย่างดีค่ะ
 
11.    บุพกรรมใดทำให้พี่ชายคนที่ 2 ถูกรถชนเสียชีวิต ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่ค่ะ มีอะไรฝากบอกหรือไม่ค่ะ
 
12.    ลูก - สามีและลูกทั้งสองคน  ได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะในรูปแบบใด ลูกสาวคนโตมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม   เขามีบุญพอที่จะทำงานที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบหมายได้สำเร็จหรือไม่ และเขาต้องทำอย่างไรค่ะ 

กราบแทบเท้าด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกมีฐานะดีมากจาก “โรงงาน” ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบทำโรงงานเลย   เพราะ.....ผลแห่งทานบารมีที่ทำเอาไว้อย่างเต็มที่กับหมู่คณะในอดีตมาส่งผล  ,  อีกทั้งเวลาทำบุญมักจะตัดสินใจทำเลยเมื่อปีติยินดีโดยไม่ได้คิดมาก่อนล่วงหน้า   
 
 
  • เมื่อบุญส่งผลก็จะประสบความสำเร็จจากอาชีพอะไรก็ได้  เช่น  โรงงานดังกล่าวเป็นต้นจ่ะ !
 
2.    การทำบุญแบบระแวดระวัง   เพราะกลัวถูกหลอกเนื่องจากยังไม่มั่นใจในเนื้อนาบุญ   กรณีนี้เวลาบุญส่งผลสมบัติจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราใช้สติปัญญาพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนในงานแล้วลงมือทำทรัพย์จึงจะเกิดขึ้น  ,  แต่จะไม่ใช่สมบัติมารอท่าแต่ก็สำเร็จด้วยกำลังแห่งทานบารมีจ่ะ !  
 
 
  • การทำแบบนี้ก็ถือว่าถูกหลักวิชชาในระดับขั้นต้น  ,  แต่เมื่อเราได้พินิจพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าใช่  ,  ก็ลงมือลุยสร้างบารมีเลยจึงจะถูกหลักวิชชา     เมื่อบุญส่งผลก็จะมีสมบัติมารอท่าเลยโดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจ่ะ !
 
3.    ตอนแรกลูกคิดอยากทำบุญ “สุขพิมาน” เพียงชุดเดียว ต่อมาก็คิดอยากทำบุญกะทันหัน     อาการที่ศรัทธาเกิดขึ้นอย่าง “กะทันหัน” เกิดขึ้นจากการที่จิตผ่องใสเป็นกุศล   เพราะบุญในตัวสอดละเอียดให้คิดอย่างนั้น
  • จะรักษาให้ศรัทธานี้ตั้งมั่นอย่างยาวนานก็จะต้องหมั่น  ทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา  ,  ให้ใจอยู่ในบุญทุกบุญที่ทำผ่านมาก็จะทำให้ใจผ่องใสและมีศรัทธาตั้งมั่นอย่างสม่ำเสมอจ่ะ !
 
 

4.    การถวายทันทีที่ศรัทธาเกิดขึ้นเต็มที่   เวลาบุญส่งผล    ทรัพย์หรือสมบัติหรืออะไรที่เราปรารถนาก็จะเกิดขึ้นทันทีแบบไม่ต้องรอเวลา     อีกทั้งไม่มีอุปสรรคอันใดเลยจ่ะ !
 

  • หากศรัทธาเท่าเดิมแต่ยังไม่ทำทันที   เวลาบุญส่งผลจะแตกต่างจากการถวายทันที  คือ  บุญจะเกิดขึ้นช้า 
  • แต่เวลาบุญส่งผล  ก็จะเต็มที่   แต่สมบัติเกิดช้ากว่าทำทันทีจ่ะ !    
 
  • แม้ที่ทำบุญจะเป็น “เงินยืมชั่วคราว” ก็ตาม   เมื่อทำทันทีก็ได้บุญทันที  ,  แต่ก็ต้องใช้คืนทันทีดังที่ลูกทำอยู่จ่ะ !     โดยบุญก็ไม่ได้หย่อนลงมาจ่ะ !
 
5.    ลูกมีสามีดีมาก   เป็นคนขยันหาเงินเก่งมาก   และมอบความไว้วางใจให้ลูกเก็บเงินทั้งหมดและใช้จ่ายได้โดยไม่ว่าอะไร เพราะ.....ในอดีตก็เป็นสามี-ภรรยากัน   เวลาทำบุญก็จะทำร่วมกัน ,มีความปีติและความเป็นใหญ่ในทานหรือเจ้าของทานร่วมกันไม่แย้งกันเลยจ่ะ!    
  • ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลก็จะไม่ขัดใจกันในการใช้เงินจ่ะ !
 
6.    สิ่งที่ “พ่อปู่” ทักว่าที่ดินผืนนี้เป็นของลูกในอดีตชาติ   และมีพญานาครักษาอยู่     รวมทั้งเรื่องสามีจะมีเคราะห์นั้นก็ “ไม่ได้เป็นเรื่องจริง”  ,  แต่พ่อปู่อยากช่วยเจ้าของที่ให้ขายที่ได้   จึงพูดเป็นตุเป็นตะเพื่อให้ลูกซื้อที่ดินจ่ะ !   
  • ส่วนสามีจะมีเคราะห์นั้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องจริงเหมือนกัน   อย่าไปสนใจเลยจ่ะ !     สั่งสมบุญและตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินดีกว่า     อีกทั้งที่ดินเอกสารสิทธิ์ก็ยังไม่สมบูรณ์   ดังนั้นลูกก็อย่าไปเสี่ยงเลยจ่ะ !    
 
  • ให้นึกถึงบุญ เรื่อย ๆ เดี๋ยวจะได้ที่ดินที่ถูกตา  ,  ถูกต้อง  ,  ถูกตังค์   และถูกใจจ่ะ !
 
7.    พ่อของลูกเป็น “มะเร็งปอด”   เพราะ.....กรรมสูบบุหรี่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน   กับกรรมในอดีตที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมได้เผาที่นาจนทำให้ควันรมสัตว์ต่าง ๆ และรบกวนชาวบ้าน  ,  ชอบ เผาป่าหักร้างถางพงจนควันรมคนเดือดร้อนและสัตว์ที่อยู่ในที่นั้นตาย  ,  กับกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารมารวมส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรชั้นจาตุมหาราชิกาสายยักษ์ชั้นสูง,ยักษ์หล่อ  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นและมีสภาพดีขึ้นทุกด้าน  , 
  • ที่ลูกฝันไปก็เป็นเรื่อง “จิตนิวรณ์” เท่านั้นจ่ะ !   อย่าไปสนใจเลย     --- ฝากบอกมาว่ามีความสุขมากและได้รับบุญทุกอย่างที่อุทิศไปให้จ่ะ !
 
8.    ลูกมีพี่น้องที่มี “ปัญหาทางสมอง” โดย “พี่ชายคนโต” และ “พี่สะใภ้” มีอาการทางประสาท   เพราะ....ทั้งคู่มีกรรมดื่มสุราในอดีตติดตัวมาจึงทำให้มีอาการทางประสาท  ,  ส่วนตัวลูกมีกรรมเลี้ยงสุราและให้ของขวัญด้วยสุรามาส่งผลต้องมาดูแลพี่น้องที่มีอาการทางประสาทจ่ะ !
 

  • ลูกจะช่วยเขาได้ก็โดยทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรมสุราดังกล่าว     และช่วงไหนจิตใจเขาพอรับได้ก็บอกให้เขาอนุโมทนาบุญจ่ะ !
 
9.    ลูกชายและลูกสาวของพี่ชายคนนี้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยบางชาติก็เป็น “กองเสบียง”  , บางชาติ “ก็บวช” จ่ะ !   
  • ผังบวชหนาแน่นในระดับหนึ่งยังประมาทไม่ได้  ,  ให้ตั้งใจดำเนินชีวิตในเพศนักบวชให้ดีจ่ะ !
 
10.    “น้องชาย” ประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองหลายครั้งเป็นเหตุให้สูญเสียความจำไป   เพราะ.....ในอดีตเคยเมาและมีเรื่องทะเลาะวิวาททุบตีคู่วิวาทจนเขาบาดเจ็บทางสมอง  เกิดอาการเดียวกับที่น้องชายเป็นในปัจจุบัน   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !   
  • โอกาสหายคงยาก  ,  ให้ใส่ชื่อเขาทุกครั้งในการทำบุญจ่ะ !   ก็จะช่วยให้หนักเป็นเบา    
  • เขามีบุญเลี้ยงดูบิดามารดา  ,  บุญสงเคราะห์ญาติและภรรยาในอดีต   ทำให้บุญนี้บันดาลให้ภรรยาและญาติภรรยาดูแลเป็นอย่างดีจ่ะ !
 
11.    “พี่ชายคนที่  2”  ถูกรถชนตาย   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งได้เคยเป็นทหาร   ได้ออกรบฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1  ด้วยกรรมปาณาติบาต  ,  กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยิงด้วยปืน   ตายเกิด – ตายเกิด นับครั้งไม่ถ้วน   ทุกข์ทรมานมากจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศให้   แต่ยังไม่หมดกรรม     
  • ตอนนี้อยากได้บุญมาก ๆ เพื่อจะได้พ้นจากยมโลกนี้  ,  ดังนั้นก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อย ๆ จ่ะ !
 
12.    ลูก  ,  สามีและลูกสาว  2  คน   ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” และสนับสนุนการ “เผยแผ่” พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายจ่ะ !
 

  • “ลูกสาวคนโต” ก็เป็น “กองเสบียง” และช่วย “เผยแผ่” พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย   โดยพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็น “กุลธิดา” ไฮโซ  ,  ได้ตั้งความปรารถนามาว่า   ขอให้ได้มีส่วนในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้กว้างไกล    
  • เมื่อตั้งความปรารถนาแล้วในชาตินี้ก็ต้องทำให้สำเร็จ     แต่ให้ระวังเรื่อง   “ส...สุภาพบุรุษ” ในช่วงนี้ให้ดี  ,  จะได้ทำให้เป้าหมายไม่เบี่ยงเบนและสำเร็จได้จ่ะ !  
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสองค์พระใส ๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้     
  • ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง  2  รอบจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !





http://goo.gl/QgIZV

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related