ฉัน love เธอ...ทุกเวลา

ครอบครัวผู้นำบุญชาวอีสาน...คุณพ่อของเธอเป็นผู้นำบุญชาวอีสาน ในวัยหนุ่มโดนโจรปล้นหลายครั้ง แต่ละครั้งถูกทำร้ายปางตาย จนต้องพาครอบครัวหนีโจร...เธอกับสามี แม้จะทะเลาะกันหลายครั้ง แต่ด้วยความรักที่มีให้แก่กัน ห่างกันแค่วันเดียวก็คิดถึงกันจนต้องกลับมาคืนดีกันทุกครั้ง ทั้งคู่รวมทั้งลูกสาวอีกสามคน ทุกคนเข้าใจเรื่องการสร้างบารมี...ครอบครัวของเธอประสบปัญหา ลูกสาวคนโตถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหลายล้านบาท ลูกสาวคนเล็กใช้เงินเกินตัว...เธอจะทำอย่างไร https://dmc.tv/a574

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 4 ต.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18285 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ฉัน love เธอ...ทุกเวลา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ ประกอบอาชีพผู้นำบุญมา กว่าสิบปีแล้วค่ะ ลูกและสามีเป็นนักบุญจากที่ราบสูงแดนอีสาน ครอบครัวของเราก็มีความภูมิใจในการทำหน้าที่เสมอมา เรามีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญ จนทุกวันนี้ ลูกรู้สึกว่าต้องชวนคนทำความดีทุกวัน วันไหนไม่ได้ทำหน้าที่ ลูกจะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปบางอย่าง แต่ในวันนี้...ลูกต้องกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยไขข้อข้องใจของปัญหาที่กำลังกัดกร่อน และทำลายกำลังใจของลูกและครอบครัวอย่างมากเจ้าค่ะ

    ครอบครัวของลูก ได้มาวัดเพราะ น้องชายของลูก เป็นคนชักชวนตั้งแต่ปี พ.ศ.2526 ลูกเห็นเขาทุ่มเททำบุญกับวัดพระธรรมกายอย่างมาก ทั้งทำเองและชวนญาติพี่น้องทำ ตอนแรกพวกเราก็ต่อต้านและเป็นห่วงเขามากแต่เขากลับนิ่ง ลูกและสามีจึงได้มาวัด มาศึกษาคำสอนของวัดอย่างจริงจังเพื่อให้มั่นใจว่า น้องชายไม่โดนหลอก แต่ยิ่งศึกษายิ่งศรัทธาเจ้าค่ะ ในที่สุดเราก็กลายมาเป็นผู้นำบุญชาวอีสานเต็มตัว และเต็มหัวใจเจ้าค่ะ

    คุณพ่อของลูก เคยเป็นประธานศูนย์กัลยาณมิตร ที่จังหวัดอุดรธานีหลายปี วัยหนุ่มของท่านมีชีวิตที่ลำบาก ถูกโจรปล้นบ้านบ่อยมาก และทุกครั้งคุณพ่อจะถูกโจรทำร้ายปางตาย จนท่านต้องพาครอบครัวย้ายบ้านหนีโจร จากจังหวัดหนองบัวลำภู มาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี คุณพ่อรักการทำบุญมาก ท่านจะเป็นผู้นำในการชวนคนทำบุญตลอด ทั้งพาคนมานั่งสมาธิ(Meditation)ที่ศูนย์กัลยาณมิตร จังหวัดอุดรธานี และงานบุญใหญ่ก็จะจัดรถพาคนมาวัด
 
    ปี พ.ศ.2533 คุณพ่อหกล้ม เส้นเลือดใหญ่ในสมองแตกเนื่องจากความดันขึ้นสูง ท่านเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2-3วัน ก็จากไปอย่างสงบ หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต น้องชายของลูกก็ขอบวชอยู่ที่วัดพระธรรมกาย จนถึงปัจจุบันนี้ 8พรรษาแล้ว อยู่ประจำที่ศูนย์ฯแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ

    คุณแม่ของลูก ท่านมีชีวิตที่สะดวกสบายมาก แม้กระทั่งตอนโจรปล้นบ้าน คุณแม่ก็ไม่เดือดร้อนอะไรเลย เพราะท่านจะวิ่งหนีไปโดยไม่ห่วงใครเลย และปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อบ้านสงบคุณแม่จึงกลับมา คุณแม่เคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ กะโหลกศีรษะข้างซ้ายยุบ ทำให้หูไม่ค่อยได้ยิน  ปัจจุบันคุณแม่อายุ 90ปี ยังแข็งแรง เดินได้สะดวก

    สามีของลูก เกิดในครอบครัวคนจีน เป็นคนมีความขยัน มีความรับผิดชอบ และรักครอบครัวมาก ชีวิตในวัยเด็กนั้นลำบากมาก ด้วยเหตุที่คุณพ่อสามีติดการพนันแล้วได้ทิ้งคุณแม่สามีไป คุณแม่สามีต้องเลี้ยงลูก 4คนเพียงลำพัง สามีเป็นลูกชายคนโต โชคดีที่เขาเป็นคนเรียนเก่ง ตั้งใจเรียนจนจบแพทย์ จึงเป็นกำลังหลักของครอบครัว และได้ช่วยเหลือน้องๆทุกคนจนมีฐานะดีขึ้น
 
    ลูกและสามีใช้ชีวิตคู่มานาน หลายครั้งที่เราจะมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรง จนบางครั้งลูกคิดไปว่าจะต้องแยกทางกัน แต่พอห่างกันแค่วันเดียวก็เกิดอาการคิดถึง จนต้องกลับมาคืนดีกัน ที่เป็นเช่นนี้เพราะเขาบอกกับลูกว่า "ฉันรักเธอทุกเวลา"
 
    แม้เราจะมีความต่างกันหลายๆเรื่อง แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราเหมือนกัน คือ เป็นผู้นำบุญเหมือนกันเจ้าค่ะ ครอบครัวของเรา มี ตัวลูก, สามี และลูกสาวอีกสามคน ทุกคนเข้าใจเรื่องการทำบุญ และสร้างบารมีมาตลอด ลูกภูมิใจที่ได้เป็นครอบครัวธรรมกาย

    แต่แล้ววันหนึ่ง สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา เมื่อ ลูกสาวคนโตของลูก เรียนจบแพทย์ และต้องไปใช้หนี้ทุนเป็นเวลา 3ปี ในปีที่2 เธอเลือกที่จะไปประจำที่โรงพยาบาลที่ห่างไกล และกันดาร ปลายปี พ.ศ.2544เธอได้ทำการผ่าตัดไส้ติ่ง ให้กับคนไข้รายหนึ่งซึ่งเป็นภรรยาของลูกจ้างชั่วคราวของโรงพยาบาล แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้...
 
    ก่อนทำการผ่าตัด ลูกสาวของลูกได้ให้คนไข้พักเพื่อสังเกตอาการ 1คืน วันรุ่งขึ้นก่อนผ่าตัด เธอทำการฉีดยาสลบเข้าที่ไขสันหลังคนไข้ ยังไม่ทันเริ่มผ่าตัด คนไข้ก็เกิดอาการช๊อคและหัวใจหยุดเต้น ลูกสาวของลูกได้ปั๊มหัวใจช่วยคนไข้อยู่กว่า 45นาที เมื่อคนไข้ฟื้นก็ส่งเข้าโรงพยาบาลประจำจังหวัด เพื่อทำการผ่าตัด จนช่วยชีวิตคนไข้ไว้ได้
 
    แต่เหตุการณ์ไม่จบลงเท่านั้น เมื่อคนไข้ฟื้นขึ้นมากลับมีอาการติงต๊อง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีสติปัญญาเท่ากับเด็กอายุ 2ขวบ ญาติต้องคอยอาบน้ำ คอยป้อนข้าว และต้องดูแลตลอดเวลา สามีของคนไข้เรียกร้องค่าเสียหายและไม่พอใจอย่างมาก เขาโทษว่าเป็นความผิดของหมอและโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลและลูกสาวของลูกได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของคนไข้โดยตลอดด้วยความห่วงใย
 
    และเมื่อ 1ปีก่อน สามีของคนไข้ก็มีเหตุต้องออกจากการเป็นพนักงานของโรงพยาบาล เขากลับมาใช้วิธีฟ้องร้องลูกสาวของลูก เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย โดยเขาได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนและทนายกลุ่มหนึ่ง เรื่องที่เกิดขึ้นจึงได้ถูกตีพิมพ์ในสื่อบางฉบับ และมีการทำเป็นเรื่องราวออกอากาศทางทีวี เขาเรียกร้องค่าเสียหายถึง 14ล้านบาท ลูกสาวของลูกถูกฟ้องคดีอาญา เป็นปัญหาที่คาราคาซังมาถึงปัจจุบัน 
 
    ด้วยเหตุนี้ ทำให้ครอบครัวของลูกต้องมีเรื่องทุกข์ร้อนใจมาก โดยเฉพาะสามีของลูกทุกข์ใจมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ วิ่งเต้นหาทางช่วยลูกสาวทุกวิถีทาง เมื่อลูกสาวของลูกย้ายจากโรงพยาบาลแห่งนั้นแล้ว เธอเริ่มมีแนวความคิดที่ขัดแย้งกับพ่อตลอดเวลา หลายครั้งที่พ่อลูกทะเลาะกันจนพูดจาตัดพ่อตัดลูก ครอบครัวที่เคยมีความสุขกลับกลายมีแต่ความขัดแย้ง ต่างคนต่างทำบุญ แต่ไม่หันหน้าเข้าหากัน
 
    นอกจากนี้ เธอได้ไปรู้จักกับเพื่อนชายทางอินเตอร์เน็ต และได้คบหากันโดยที่ลูกและสามีไม่ทราบเรื่องเลย เมื่อได้ทราบเรื่องแล้ว ลูกและสามีไม่สบายใจมาก เพราะสามีของลูกและลูกคาดหวังในตัวลูกสาวคนโตมาก ไม่อยากให้ลูกครองเรือน อยากให้มาช่วยงานที่วัดและประพฤติพรหมจรรย์

    ปัญหายิ่งรุมเร้า เมื่อลูกสาวคนเล็กของลูก หลังจากที่เธอเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่3 เธอเริ่มคบเพื่อนทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งพาเธอไปร่วมเล่นเกมแปลกๆ คือ เธอและเพื่อนถูกคนกลุ่มหนึ่ง บังคับให้ทำกิจกรรมต่างๆโดยไม่ให้ติดต่อกับทางบ้าน นอกจากจะโทรศัพท์ไปขอเงิน ช่วงแรกคนในครอบครัวก็ไม่รู้ จนเธอได้มาขอเงินจากพี่สาวบ้าง จากตัวลูกบ้าง ตอนแรกให้เหตุผลว่าเอาไปลงทะเบียนเรียน แต่พอมากเข้า ขอไม่ได้ก็จะยืมเงินจากเพื่อนๆของเธอ
 
    ภายหลังจับได้ เธอบอกว่าเอาไปช่วยเพื่อนที่ถูกจับเป็นตัวประกันในเกม ลูกต้องตามใช้หนี้ให้เธอรวมเป็นเงินหลักแสนบาท  เธอออกมาจากเกม เพราะต้องเข้าอบรมสมาธิแก้ว แต่เกมนี้ก็ยังคงดำเนินอยู่ ซึ่งเธอเองก็ยังหลงเชื่อเพื่อนและแอบส่งเงินไปช่วยอีก จนถูกจับได้เป็นครั้งที่2 ทำให้ลูกต้องจำกัดการใช้เงินของเธอทุกวิถีทาง
 
    ลูกก็ได้แต่อธิษฐานจิตว่า สักวัน ครอบครัวของลูกจะกลับมาเป็นครอบครัวสวรรค์ที่อบอุ่น ดังเดิม

คำถาม

1.วิบากกรรมใด ทำให้คุณพ่อจะต้องมาผจญกับโจรปล้นบ้านหลายครั้ง บุญใดช่วยให้ท่านรอดชีวิตมาทุกครั้ง

2.เหตุใด คุณพ่อต้องมาเสียชีวิตด้วยการหกล้มเส้นเลือดในสมองแตก ท่านตายแล้วไปไหน บุญที่ท่านเป็นผู้นำบุญส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไรบ้างคะ ท่านมีอะไรฝากถึงลูก และครอบครัวบ้างหรือไม่คะ คุณพ่อเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

3.ด้วยวิบากใด ทำให้คุณแม่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ กะโหลกศีรษะข้างซ้ายยุบ ทำให้หูไม่ค่อยได้ยิน ด้วยบุญใด ทำให้คุณแม่ แข็งแรง อายุยืน มีชีวิตที่สบาย และนั่งธรรมะเห็นแสงสว่างในท้องคะ

4.คุณพ่อสามี และคุณแม่สามี ตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกและสามีอุทิศให้หรือไม่ ท่านมีข้อความใดฝากถึงลูกและครอบครัวบ้างหรือไม่คะ

5.วิบากกรรมใด ทำให้ลูกสาวคนโต ต้องมาผ่าตัดคนไข้และทำให้มีอุบัติเหตุถึงขั้นถูกฟ้องร้อง เป็นวิบากกรรมที่ทำร่วมกันมา หรือเป็นกรรมส่วนตัวของคนไข้ ลูกสาวคนโตของลูกจะได้รับวิบากกรรมที่เกิดจากเหตุการณ์นี้ ทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งไจหรือไม่คะ และจะต้องแก้ไขอย่างไร จะสามารถพ้นคดีไปได้หรือไม่คะ

6.ด้วยบุญใด ทำให้ลูกสาวคนโตของลูก เป็นคนที่พร้อมทุกด้าน แต่เธอมีวิบากกรรมใดกับคุณพ่อของเธอ ทำให้เวลาเข้าใกล้หรือพูดคุยกันจะทะเลาะกันทุกครั้ง จะต้องแก้ไขอย่างไรดีคะ เธอและเพื่อนชายของเธอ เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร และร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไร เธอมีหน้าที่อะไรในการสร้างบารมี และมีบุญพอที่จะประพฤติพรหมจรรย์ ได้ช่วยงานหมู่คณะในวงบุญเขตในบ้างหรือไม่คะ

7.ลูกสาวคนที่2 ทำกรรมใดมา จึงกินข้าวยากตั้งแต่เล็ก ทำให้ผอมซีด เป็นคนขี้หนาวมาก มือและเท้าจะมีเหงื่อออก จะต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไร เธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

8.ลูกสาวคนเล็กของลูก เธอมีวิบากกรรมใดทำให้ต้องมาคบคนพาล และเชื่อคนง่าย ต้องมาโดนเพื่อนหลอกเสียเงินเป็นแสนบาท และชอบหลับเวลานั่งสมาธิตลอดเวลา ต้องแก้ไขอย่างไรคะ เธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

9.เหตุใด สามีจึงมีชีวิตที่ลำบากในช่วงเป็นเด็ก และทำไมทุกครั้งที่จะทำอะไรจะต้องประสบปัญหาก่อนจึงจะสำเร็จ วิบากกรรมใดทำให้สามีเป็นคนขี้น้อยใจ และเป็นคนเครียดง่าย และมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย แต่กลับสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆของทุกคนในครอบครัวให้คลี่คลายได้ทุกเรื่องคะ

10.ลูกและสามีเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร จึงได้มาเป็นสามีภรรยากันในชาตินี้ ทั้งๆที่ทะเลาะกันแบบรุนแรง แต่ก็แยกทางกันไม่ได้ ที่น่าสังเกตคือ ทุกวันบุญใหญ่จะต้องมีเรื่องทะเลาะกันก่อนเสมอ เรามีวิบากกรรมอะไรในอดีตมาหรือไม่คะ จะต้องแก้ไขอย่างไรจึงจะไม่ให้บุญหกตกหล่นด้วยการขัดใจกันในครอบครัวคะ

11.ตัวลูก และสามี ก่อนมาเกิดมาจากไหน ในอดีตเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทุกวันพระลูกจะถือศีล8 และอธิษฐานให้ได้เกิดเป็นชาย ให้ได้บวช คำอธิษฐานของลูกมีสิทธิ์เป็นจริงได้หรือไม่คะ

12.พระน้องชายของลูก ท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม พุทธันดรที่แล้วเคยมีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ได้ลงมาสร้างบารมีกี่รอบคะ เหตุใดชาตินี้ท่าน จึงต้องไปสร้างบารมีในดินแดนที่ห่างไกลบ้านเกิด ท่านมีผังบวชหนาแน่นเพียงไร ครอบครัวของลูกเคยมีความสัมพันธ์ในอดีตชาติกับท่านมาอย่างไร จึงได้รักและผูกพันกันมาก
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อเจอโจรปล้นบ้านหลายครั้ง แต่รอดได้ เพราะเป็นเศษกรรมในชาติหนึ่งนานมาแล้ว ตอนวัยหนุ่มได้ไปคบกับเพื่อนที่เป็นคนพาล ได้ถูกชักชวนให้ออกไปปล้นด้วยกันหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายใคร และต่อมาในภายหลังก็เลิกคบกับแก๊งโจรนี้ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
 
2.คุณพ่อเสียชีวิตด้วยการหกล้ม เส้นเลือดในสมองแตก เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นอาจิณ มารวมส่งผล กับหมดอายุขัยแล้วด้วย
 

  • คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 ด้วยบุญที่สร้างมาในพระพุทธศาสนาและหมู่คณะในช่วงท้ายของชีวิต
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น   
  • ท่านฝากอนุโมทนาบุญกับทุกคน ที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน และบุญที่ท่านได้เป็นผู้นำบุญก็ทำให้ท่านมีบริวารเยอะมาก
  • แต่ไม่ได้ไปดุสิตบุรี เพราะไม่รู้หลักวิชชา
  • คุณพ่อเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แบบกองเสบียง
 
3.คุณแม่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ กะโหลกศีรษะข้างซ้ายยุบ ทำให้หูไม่ค่อยได้ยิน เพราะกรรมในอดีต เมื่อเกิดในสังคมเกษตรกรรมได้เคยทุบศีรษะสัตว์ ฆ่าทำอาหาร เช่น ทุบหัวหมู เป็นต้น และกรรมที่เคยทำหูทวนลม เมื่อพ่อ-แม่สั่งสอนหรือเรียกหา มารวมส่งผล
 

  • คุณแม่แข็งแรง อายุยืน มีชีวิตสบาย นั่งธรรมะเห็นแสงสว่างในท้อง เพราะในอดีต เคยทำบุญด้วยยารักษาโรค ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ทำให้อายุยืน แข็งแรง และบุญที่เคยเจริญภาวนาได้ดวงธรรมใสๆ มาแล้วในอดีต มาส่งผลให้เห็นแสงสว่างในท้อง
 
4.คุณพ่อสามีตายแล้ว ไปอยู่มหานรกขุม6 ขุมการพนัน กำลังถูกนายนิรยบาลเอาอุปกรณ์การพนัน เช่น ไพ่ ลูกเต๋าเหล็กร้อน ทุบทรมานอยู่ ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้และไม่มีข้อความใดฝากมา แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ยมโลก
 

  • คุณแม่สามี ตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้น ดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ท่านทำในพระพุทธศาสนา และบุญที่ลูกทำให้กับหมู่คณะ มาส่งผล
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น 
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก
 
5.ลูกสาวคนโต ต้องมาผ่าตัดคนไข้ จนเป็นสาเหตุให้ถูกฟ้องเนื่องจากอุบัติเหตุ เพราะเป็นกรรมเก่าของคนไข้ที่ขี้เมา และชอบฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มบ่อยๆ มาส่งผลให้ประสบอุบัติเหตุและทำให้ติ๊งต๊อง ด้วยเหตุใดเหตุหนึ่ง หรือบ้า, ใบ้, ปัญญาอ่อน
 
 
  • ส่วนที่ลูกสาวคนโต ผ่าตัดคนไข้คนนี้แล้วเจอปัญหา เพราะเหตุปัจจุบัน และเคยจองเวรกันมาในอดีต
  • เรื่องมีอยู่ว่า คนไข้ในชาตินี้กับสามี ได้เป็นสามี-ภรรยากันในชาตินั้น และคนไข้คนนี้เป็นเพื่อนกับลูกสาวคนโต ซึ่งลูกสาวคนโตมักจะให้เงินคนไข้คนนี้ไปกินเหล้า
  • จึงเป็นเหตุให้สามีของคนไข้โกรธแล้วก็ทะเลาะกัน จนเป็นเหตุให้ผูกโกรธและจองเวรกันกับสามีของคนไข้ เมื่อมาเจอกันในชาตินี้จึงได้ฟ้องร้องลูกสาวคนโต 
 
  • ลูกสาวก็ไม่มีวิบากกรรมที่จะไปอบาย แต่ก็จะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจที่จะทำให้ผูกเวรกันไป
  • ดังนั้น ก็ให้อโหสิกรรม และหมั่นทำบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

6.ลูกสาวคนโต มีความพร้อมทุกด้าน แต่เวลาเข้าใกล้คุณพ่อต้องทะเลาะกันทุกที เพราะเป็นเหตุในปัจจุบันที่คุณพ่อขี้หงุดหงิด ส่วนตัวลูกก็คิดว่าตัวเองโตแล้ว อีกทั้งมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเก่ง ด้วยกันทั้งคู่ จึงไม่ค่อยยอมกัน
 

  • จะแก้ไข  ก็ต้องให้ลูกสาวคนโต ยอมๆให้พ่อบ้าง เพราะท่านก็ให้กำเนิดเรามา เลี้ยงเรามา ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาและให้ในทุกสิ่ง มาจนกระทั่งเราสามารถยืนหยัดสู้ชีวิตด้วยตัวเอง
  • อีกทั้งท่านก็จะอยู่กับเราไม่นานเท่าไหร่ ไม่ช้าก็ต้องจากกันไป
  • ตอนนี้มีพ่ออยู่ให้เราได้ดูแล ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีของเราที่จะต้องทดแทนพระคุณท่าน ในทุกด้าน

  • เธอและเพื่อนชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ให้กับหมู่คณะ ประเภทตามอารมณ์
  • ส่วนเธอและเพื่อนชาย ก็ได้เป็นกัลยาณมิตรกันมาในอดีตเท่านั้น ไม่มีอะไรไปกว่านี้
  • ลูกสาวคนโตส่วนใหญ่จะเป็นกองเสบียง ถ้าจะอยู่เขตใน จะต้องใช้กำลังใจสูงในการเปลี่ยนผังใหม่
 
7.ลูกสาวคนที่2 ตอนเล็กกินข้าวยากจนทำให้ผอมซีด, ขี้หนาวมาก, มือและเท้าจะมีเหงื่อออก เพราะในอดีต ชอบเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ในกรง เช่น เลี้ยงนกไว้ในกรง ซึ่งบางทีก็ให้อาหารมันบ้าง บางครั้งก็ลืม บางครั้งก็ให้กรงตากแดดตากฝนบ้าง มาส่งผล  
 
 
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้กับสัตว์เหล่านั้น
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์
 
8.ลูกสาวคนเล็ก เชื่อคนง่าย, คบคนพาล, ต้องมาโดนเพื่อนหลอกเสียเงินเป็นแสน เพราะในอดีต ก็เคยคบคนพาลและได้เคยร่วมกันไปหลอกคนอื่นเอาเงินเขา วิบากกรรมนี้จึงมาส่งผล ให้มาโดนบ้าง
 

  • ชอบหลับเวลานั่งสมาธิ เพราะนอนดึกบ้าง ไม่ค่อยได้ตั้งใจนั่งสมาธิบ้าง จะแก้ไข ก็ต้องให้เลิกคบคนพาล อย่านอนดึกนัก และให้ตั้งใจนั่งสมาธิไม่ช้าก็จะหายได้
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์เช่นเดียวกัน
 
9.สามีมีชีวิตลำบากในช่วงเด็ก และมักจะประสบปัญหาก่อนงานสำเร็จ เพราะในอดีต เวลาก่อนจะทำบุญมักจะหงุดหงิดก่อน จึงทำให้กรรมตระหนี่แทรกส่งผลก่อน จึงทำให้ตอนเด็กลำบากและมาสบายตอนโต และเมื่อบุญส่งผลจึงทำให้ต้องเจออุปสรรคก่อนจึงจะสำเร็จ
  • ดังนั้นจึงจะต้องแก้ไข ในเวลาจะทำบุญใจต้องใส ทั้งก่อนทำ, กำลังทำ และ ทำแล้ว
 

  • สามีเป็นคนขี้ใจน้อย เครียดง่าย และมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย แต่กลับสามารถคลี่คลายปัญหาของครอบครัวได้ทุกครั้ง, ทุกเรื่อง เพราะเป็นนิสัยติดข้ามชาติมา ที่ก่อนทำบุญมักจะหงุดหงิดใจไม่ผ่องใสเท่าที่ควร แต่เมื่อบุญส่งผล ก็สามารถคลี่คลายปัญหาได้
 
10.ลูกและสามีในอดีตก็เป็นสามี-ภรรยากัน และก็มักชอบหงุดหงิดกันเสมอ แต่ก็ทำบุญร่วมกัน ดังนั้นเมื่อมาเป็นสามี-ภรรยากันในชาตินี้ จึงหอบเอานิสัยเก่าๆติดมาด้วย คือ มักชอบทะเลาะกันอย่างรุนแรง แต่ก็อยู่ร่วมกันได้
  • ดังนั้นชาตินี้ ให้แก้ไขนิสัยดังกล่าวให้หมดไป โดยให้ยิ้มเข้าหากัน, โกรธกันคนละเวลา, หมั่นนั่งสมาธิให้ใจผ่องใสจะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน
  • ผังไม่ดีก็จะหมดไป แล้วก็ตั้งผังใหม่ที่สดใส ติดตัวไปในภพชาติเบื้องหน้า
 
11.ตัวลูกและสามี เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทก่อนทำบุญก็หงุดหงิดกัน
  • ก่อนมาเกิด ก็มาจากที่สว่าง

  • ทุกวันพระตัวลูกรักษาศีล8 อธิษฐานจิตให้ได้เกิดเป็นชายและได้บวชนั้น ตัวลูกก็ต้องทำอีกข้อหนึ่งให้ครบและสม่ำเสมอ คือ ต้องปรนนิบัติสามีประดุจเทวดาด้วยใจใส ใจจริง ไปจนกว่าจะตายจากกันนั่นแหละ จึงจะสมปรารถนา
 
12.พระน้องชาย เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วตั้งใจจะขยายพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้กว้างไกล จึงเป็นผังให้ชาตินี้ต้องไปทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาในแดนไกล มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี และได้ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ และบวชได้ตลอดชีวิต
 

  • ในอดีตได้เคยเป็นญาติกัน ได้เป็นกัลยาณมิตรให้ซึ่งกันและกัน ได้เกื้อกูลกันมาหลายชาติแล้ว
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



http://goo.gl/ikSoQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related