กินน้ำใต้ศอก, ชาวลับแล

เธอเป็นลูกคนโต เพราะครอบครัวได้รับการดูถูกจากคนรอบข้างเป็นประจำ ทำให้เธอมุมานะ ตั้งใจเล่าเรียน ได้ทุนของมหาวิทยาลัย จนจบการศึกษาปริญญาตรี แม้จะประสบความสำเร็จในการศึกษา แต่เธอกลับมีความทุกข์ในความรัก ต้องมาลงเอยกับชายที่มีครอบครัวแล้ว จนมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน...และอุทาหรณ์สำหรับนักดื่มสุรา ชีวิตหลังความตายจะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a631

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 18 ต.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
CASE STUDY 
กินน้ำใต้ศอก, ชาวลับแล
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

 
    ลูกได้มีโอกาสมาสร้างบารมีกับหมู่คณะครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2530 โดยคำชักชวนของกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ขณะนั้นลูกเป็นครู ได้พานักเรียนที่ลูกสอนมาด้วยประมาณ 20-30 คน ติดต่อกันอยู่ประมาณ 3 ปี ต่อมาลูกได้ย้ายที่ทำงานใหม่ จึงไม่ได้พบกับกัลยาณมิตรท่านนั้นอีก ลูกจึงห่างหายจากวัดไปนานถึง 15 ปี
 
    กระทั่งปี พ.ศ.2548 ก็ได้มีกัลยามิตรอีกท่านหนึ่ง มาชวนให้ลูกขึ้นพนาวัฒน์ ทำให้ลูกพบกับประสบการณ์ภายในที่ดีมากๆ เห็นองค์พระผุดขึ้นมากลางท้องของลูก องค์แล้วองค์เล่า ลูกสุขใจมากเจ้าค่ะ ช่วงปิดเทอมลูกก็จะชักชวนเพื่อน ผ.อ. มาปฏิบัติธรรมร่วมกันที่ไร่อรุณวิทย์ และตั้งใจจัดอบรมขึ้นที่พนาวัฒน์ แม้ทำอย่างไม่เป็นทางการ แต่ลูกก็ปลื้มจนแทบนอนไม่หลับ ซึ่งลูกคิดว่าหากลองนับดูก็น่าจะได้ 209 โรงเรียนแล้วค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ได้ฝันในฝันเรื่องของลูกด้วยนะเจ้าคะ เรื่องมีดังนี้ค่ะ...
 
    ลูกเป็นลูกคนโตของครอบครัว  มีน้องอีก 4 คน คุณพ่อของลูก ทำงานรับราชการกรมชลประทาน กระทรวงเกษตร ส่วน คุณแม่ เป็นแม่บ้าน คุณพ่อชอบดื่มเหล้าและเล่นการพนัน มักจะติดพันอยู่กับเพื่อน เดือนหนึ่งจะกลับมาบ้าน 4-5 ครั้ง ลูกๆและคุณแม่จึงอยู่กันด้วยความลำบาก คุณแม่เกิดน้อยใจว่า คุณพ่อไม่สนใจครอบครัวจึงประชดด้วยการเล่นไพ่
 
    บางครั้ง ทั้งคุณพ่อคุณแม่ก็พาเพื่อนบ้านมาดื่มเหล้าหรือเล่นไพ่ที่บ้าน ทะเลาะกันบ่อยครั้ง คุณแม่เคยหนีคุณพ่อไปอยู่ที่บ้านญาติหลายครั้ง แต่ไม่นานคุณพ่อก็ไปตามขอให้คุณแม่กลับมาดูแลลูกๆ ตามไปง้อขอโทษคุณแม่ กระทั่งลูกๆเริ่มโตเป็นสาว คุณพ่อก็เลยเป็นห่วง จึงหันมารับผิดชอบครอบครัวมากขึ้น ทำให้คุณแม่ลดการเล่นไพ่ไปด้วย
 
    เมื่อคุณพ่ออายุได้ 62 ปี ป่วยเป็นโรคไส้ติ่งอักเสบ แต่หมอวินิจฉัยโรคผิดว่า เป็นโรคกระเพาะอักเสบ ให้ยามาทานไป 4 วัน อาการปวดก็ยิ่งรุนแรง วันที่ 5 ลูกจึงพาไปหาหมอประจำตัว คุณหมอเอกซเรย์ดูเห็นไส้ติ่งแตกเป็นหนองจับอยู่ที่ลำไส้ จึงต้องผ่าตัดเอาลำไส้ออกส่วนหนึ่ง ตั้งแต่นั้นมา คุณพ่อก็หยุดดื่มเหล้าไปเลยค่ะ ลูกนึกใจว่า “คุณพ่อน่าจะเป็นไส้ติ่งตั้งนานแล้วจะได้หยุดเหล้า”
 
    ครั้งหนึ่ง คุณพ่อเคยประสบอุบัติเหตุเฉียดตาย เหตุเกิดเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2548 เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่ง คุณพ่อขี่มอเตอร์ไซด์ เพื่อจะไปคุยเรื่องงานทอดกฐินกับเพื่อนต่างหมู่บ้าน ระหว่างทางขากลับ ขณะที่ท่านขี่มอเตอร์ไซด์มาถึงตรงหน้าร้านขายรถปิกอัพมือสอง จู่ๆรถปิกอัพคันหนึ่งที่จอดอยู่ในเต็นท์ ซึ่งเป็นเนินสูงกว่าถนนพอสมควร ได้ไหลลงมาหาคุณพ่อ ท่านจึงหักหลบไปที่เกาะกลางถนน
 
    ระหว่างนั้น ก็มีรถเก๋งอีกคันตามหลังมา ได้เฉี่ยวชนจนคุณพ่อกระเด็นตกจากรถสลบไป ปอเต็กตึ้งจึงรับคุณพ่อไป ระหว่างทางที่ท่านสลบ ท่านบอกว่า เห็นห้องสี่เหลี่ยมมืด กว้าง มีคนถูกไฟไหม้ท่วมตัว ร้องขอความช่วยเหลือ มีเจ้าหน้าที่นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง ไม่ใส่เสื้อ สวมสร้อยคอ เขาถามคุณพ่อว่า “มึงมาทำไม ยังไม่ถึงเวลาของมึงนะ คนพวกนี้มันชอบสูบบุหรี่ เสพยาเสพติด ชอบกินเหล้าเมามาย สุดท้ายมันจะก็ต้องมาเจออย่างนี้” ว่าแล้วเขาก็ไล่คุณพ่อว่า “กลับไปเดี๋ยวนี้” คุณพ่อก็ฟื้นขึ้นทันที ท่านมีอาการตกใจและหวาดกลัวกับสิ่งที่เห็นอยู่หลายวัน
 
    ตัวลูกเอง เนื่องจากเป็นลูกคนโต ต้องรับรู้และเจ็บปวดทุกครั้ง ที่เกิดปัญหาขึ้นในครอบครัว ครอบครัวของลูกนั้น ถูกดูถูกดูแคลนจากคนรอบข้างเป็นประจำ ทำให้ลูกมีจิตใจมุ่งมั่นที่จะเอาชนะคำครหาให้ได้ ลูกทำทุกอย่างที่สามารถจะช่วยเหลือครอบครัวได้ โดยช่วยขายขนมที่บ้านพัก ช่วงปิดเทอมก็จะไปเป็นลูกจ้างชั่วคราว ช่วยถือบุ้งกี๋ขนดิน หิ้วถังปูน ซึ่งลูกก็ภูมิใจค่ะที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้คุณพ่อ-คุณแม่ได้ ก็เรายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไปใช่ไหมคะ
 
    ลูกตั้งใจเรียน เอาจริงเอาจังกับชีวิตมาก ตื่นตี 2 อ่านหนังสือ เพราะเงียบสงัดทำให้มีสมาธิ(Meditation)ดีมาก จนถึงตี 5 ลูกจะนอน มาตื่นอีกที 6 โมงเช้า จนทำให้ลูกสอบเข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ได้ และได้อาศัยทุนของอดีต ส.ส. ตระกูลเก่าแก่ท่านหนึ่ง และได้ทุนของมหาวิทยาลัยจนจบการศึกษาปริญญาตรี
 
    ต่อมา ลูกก็สอบเป็นครูได้ สอนอยู่ในจังหวัดที่ลูกอยู่ ขณะนั้นลูกอายุ 23 ปี ลูกเป็นครูผู้สอนอยู่ 6 ปี ต่อมาเปลี่ยนสายงานมาเป็นนักวิชาการศึกษา อยู่สำนักงานศึกษาธิการอำเภอ ลูกสอบเลื่อนชั้นการงานขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันลูกเป็นข้าราชการซี 8 ค่ะ
 
    ลูกสมหวังในเรื่องการเรียน การงาน แต่ในด้านความรัก ลูกกลับต้องมาลงเอยกับชายที่มีเจ้าของแล้ว ซ้ำมีอายุมากกว่าลูกถึง 28 ปี เขาเป็นผู้บังคับบัญชาในสายงานของลูก และเรามีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ลูกต้องตกอยู่ในฐานะกินน้ำใต้ศอก แต่ลูกก็รักเขามากค่ะ เราก็พบกันเพียงระยะสั้น ก็ต้องเลิกร้างกันไปอย่างถาวร หลังจากนั้นได้มีผู้ชายมาจีบลูกอีกหลายคน แต่ละคนล้วนแต่มีครอบครัวแล้วทั้งนั้น
 
    ด้านสุขภาพ ลูกเคยป่วยเป็นลิ้นหัวใจโป่งพอง เลือดเลี้ยงสมองไม่สม่ำเสมอ เป็นตะคริวที่หัวใจ หัวใจเต้น 129 ครั้ง/นาที เกือบช็อคหายใจไม่ทัน ตัวซีดและชาตลอดซีกซ้ายจากสมองถึงเท้า ลูกทานยาอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็ดีขึ้นเรื่อยๆจนเป็นปกติ แต่หากเครียดหรือพักผ่อนน้อยก็จะเจ็บหน้าอก จึงต้องระวังสุขภาพของตัวเองให้ดี
 
    ลูกเคยประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะอยู่ 2ครั้ง...
 
ครั้งแรก ลูกกระเด็นตกจากรถยนต์รับส่งผู้โดยสารประจำทาง เพราะยางรถแตก สลบไป 6 ชั่วโมง
 
ครั้งที่สอง ลูกได้ผ่าตัดที่หนังตา หลังผ่าตัดลูกปวดแผลมาก จนน็อคตกจากโถส้วม ศีรษะฟาดกับผนังห้องน้ำ หมดสติไปประมาณ 1 นาที รุ่งเช้าลูกรู้สึกมึนงงที่ศีรษะ และชาที่ขาทั้งสองข้าง เหมือนมีหินหนักๆมาถ่วงไว้จนเดินไม่ได้ คุณพ่อไปหาร่างทรง เขาทักว่า “ลูกไปบนไว้แล้วไม่แก้บน นี่เขาเพียงเตือนเท่านั้น” ซึ่งลูกก็เคยบนไว้จริงๆค่ะ หลังจากแก้บน อาการดังกล่าวก็หายเป็นอัศจรรย์
 
    ลูกมีเรื่องแปลกอยู่เรื่องหนึ่งค่ะ คือ ครั้งหนึ่งลูกได้เดินทางไปกราบหลวงปู่รูปหนึ่ง ที่จังหวัดหนองคาย ไปกับคณะผู้สูงอายุที่ชอบทำบุญ พอไปถึงตะวันก็ตกดินไปแล้ว รถได้เข้าจอดที่หน้ากุฏิของหลวงปู่ ทันทีที่ลงจากรถ ลูกมีอาการเหมือนตกอยู่ในภวังค์ มองไปเห็นเป็นบ้านทรงไทย เก่าโบราณสวยงามไม่เหมือนในเมืองมนุษย์ เป็นบ้านขนาดย่อมมีประมาณ 10 หลัง เรียงเป็นแถว มีเด็กไว้ผมจุกหลายคน วิ่งเล่นหยอกล้อกันอยู่ที่พื้นดินหน้าบ้าน ส่วนผู้ใหญ่เป็นคนแก่ นั่งคุยกันอยู่บนชานบ้าน
 
    ลูกมองดูนิ่งๆและคิดว่า คงเป็นชาวบ้าน จึงนึกอนุโมทนาในใจว่า “ชาวบ้านที่นี่ใจบุญจัง สร้างบ้านอยู่ติดวัด คอยอุปัฏฐากหลวงปู่” สักพักลูกถูกเรียกไปกราบหลวงปู่ ฟังธรรมะจากท่านอย่างซาบซึ้งปีติจนน้ำตาไหล แล้วเข้าที่พัก พอรุ่งเช้าลูกจะไปเดินเล่นในหมู่บ้านที่ลูกเห็นเมื่อคืน แต่กลับไม่มีบ้านสักหลัง เห็นเพียงห้องสุขาเก่าๆ 1 หลัง ที่ฝาและหลังคาเป็นสังกะสีเก่ามาก มีเถาวัลย์ขึ้นตามหลังคา และมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ใกล้ๆ
 
    ลูกแปลกใจว่า “แล้วบ้านหลายหลังที่ลูกเห็นคืออะไร” จึงไปกราบเรียนถามหลวงปู่ ท่านบอกว่า “ดีแล้วที่เห็น เขาเป็นชาวลับแล มาอนุโมทนาบุญด้วย” ลูกก็จำเหตุการณ์นั้นมาตลอด สงสัยว่า “เป็นไปได้อย่างไร ทำไมเราเห็นอยู่คนเดียว”
 
    น้องเขยของลูก ทำงานกรมชลประทาน เป็นคนนิสัยดี เรียบร้อย รักครอบครัว ดื่มเหล้าบางโอกาสตามสังคม เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2541 เขาได้ไปดื่มเลี้ยงฉลองงานปีใหม่ในหมู่บ้าน ขากลับ ระหว่างทางได้ขี่มอเตอร์ไซด์ปะทะกับรถปิกอัพที่วิ่งสวนมาอย่างแรง น้องเขยพร้อมรถมอเตอร์ไซด์ตกลงไปในน้ำ ประมาณ 20 นาทีคนก็นำร่างขึ้นมา ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว อายุได้ 33 ปี
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. กรรมใด ทำให้คุณหมอวินิจฉัยโรคของคุณพ่อผิด จนไส้ติ่งแตกหนองไปจับลำไส้ ที่รักษาหายได้ไม่มีอันตราย เป็นเพราะเหตุใดคะ จะต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ ที่ลูกเคยคิดและพูดว่า “หากคุณพ่อเป็นไส้ติ่งเมื่ออายุยังน้อยๆ ก็คงหยุดดื่มเหล้าไปนานแล้ว” ลูกพูดเช่นนั้นจะเป็นวิบากกรรมของลูกหรือไม่คะ
 
2. กรรมใด ทำให้รถปิกอัพที่จอดอยู่เฉยๆไหลมาหาคุณพ่อ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ภาพที่คุณพ่อเห็นช่วงที่หมดสตินั้นคืออะไรคะ มีผลต่อชีวิตของคุณพ่อหรือไม่ หากมีผลจะแก้ไขอย่างไรคะ
 
3. บุพกรรมใด ลูกจึงมีชีวิตที่ลำเค็ญและประสบปัญหาครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยเหตุใดลูกจึงมีสติอดทน ต่อสู้ชีวิตได้สำเร็จคะ ลูกควรหมั่นปฏิบัติอย่างไร จึงจะไม่ต้องมีบุพกรรมเช่นนี้อีกคะ
 
4. กรรมใด จึงมีแต่คนที่มีครอบครัวแล้วมาชอบลูก และลูกต้องมีสามีที่อายุมากกว่าถึง 28 ปี ทำไมลูกจึงรักอดีตสามีคนนี้อย่างมากมาย ทั้งๆที่เขามีภรรยาแล้วคะ
 
5. ตัวลูก ลูกสาวของลูก อดีตสามีและภรรยาของอดีตสามี เราทั้ง 4คน เคยมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร จึงมาเจอกันชาตินี้ ชาติต่อไปลูกจะต้องมาเจอแบบนี้อีกหรือไม่คะ เพราะชาตินี้ลูกได้แผ่เมตตา แผ่บุญให้ทั้งอดีตสามีและภรรยาของเขา และอธิษฐานว่า “อย่าได้เจอกันอีกเลย” ทำอย่างไรลูกจึงจะหมดวิบากกรรมนี้คะ
 
6. บุพกรรมใด ลูกจึงป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจโป่งพอง เลือดเลี้ยงหัวใจไม่สม่ำเสมอ เป็นตะคริวที่หัวใจ แทบเอาชีวิตไม่รอด ที่หายได้เพราะเหตุใดคะ
 
7. กรรมใด ทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะถึง 2 ครั้ง ในครั้งที่ 2 มีอาการชาที่ขาจนเดินไม่ได้ พอแก้บนจึงหายเป็นเพราะเหตุใดคะ
 
8. บ้านเรือนไทยรวมถึงเด็กและคนแก่ที่ลูกเห็น ใช่ชาวลับแลหรือไม่คะ ทำไมลูกจึงเห็นได้และเห็นคนเดียว พวกเขาต้องการอะไรคะ มีความเกี่ยวข้องกับลูกหรือไม่คะ ชาวลับแลมีความเป็นอยู่อย่างไร เป็นกายละเอียดแบบภุมมเทวาใช่หรือไม่คะ ทำบุญ-กรรมมาอย่างไร จึงไปเกิดเป็นชาวลับแลคะ
 
9. บุพกรรมใด ทำให้น้องเขยของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุ มอเตอร์ไซค์ชนรถปิกอัพแล้วตกน้ำตายคะ คุณพ่อของลูกบอกว่า น้องเขยมารับเคราะห์แทนลูก จริงหรือไม่คะ ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน บุญที่ลูกอุทิศให้ทุกครั้ง เขาได้รับหรือไม่คะ มีข้อความใดฝากถึงภรรยาและลูกของเขาหรือไม่คะ เขาต้องการอะไรหรือไม่คะ
 
10. คุณพ่อ, คุณแม่, ตัวลูกและลูกสาวของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมชาตินี้ ลูกจึงพลัดพรากจากหมู่คณะไปนานถึง 15 ปี ตัวลูกเคยอยู่ในสมณะเพศหรือไม่ ลูกอธิษฐานจิต “ขอเกิดเป็นเพศชาย ได้พบวิชชาธรรมกาย ได้บวชตลอดชีวิต ทุกภพทุกชาติไป” ทำอย่างไรจึงจะเป็นไปได้คะ พุทธันดรที่แล้ว ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ได้กลับดุสิตบุรีและได้ลงมารอบ 2 หรือไม่คะ
 
11. พระอาจารย์ของลูก ได้เมตตาชี้นำให้ลูกอยู่ในบุญตลอด จนทำให้ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี และมีแรงบันดาลใจจัดทำโครงการปฏิบัติธรรมในหน่วยงาน ได้เป็นผู้นำบุญอย่างเต็มตัว จนปัจจุบันนี้ พระอาจารย์เคยเกี่ยวข้องกับลูกมาอย่างไร เคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะมาอย่างไร เมื่อพุทธันดรที่แล้ว ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. หมอวินิจฉัยโรคของคุณพ่อผิด จนไส้ติ่งแตกหนองไปจับลำไส้ เพราะกรรมฆ่าสัตว์เพื่อมาทำเป็นอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เช่น จับปลามาผ่าท้องทั้งเป็นๆ เป็นต้น มาส่งผล
  • ที่รักษาหายได้ ก็ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี เช่น ถวายเภสัชยารักษาโรคทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล

  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศบุญไปให้สรรพสัตว์ที่เคยเบียดเบียนเหล่านั้นบ่อยๆ
 
  • การที่ลูกพูดว่า “ถ้าคุณพ่อเป็นไส้ติ่งแตกตั้งแต่อายุยังน้อย ป่านนี้ก็คงจะเลิกดื่มเหล้าไปแล้ว” นั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมใด เพราะไม่ได้พูดด้วยความปรารถนาร้าย แต่ตั้งใจให้ท่านเลิกดื่มเหล้า

 
2. รถปิกอัพที่จอดอยู่เฉยๆ ไหลมาหาคุณพ่อจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะกรรมในอดีต เมื่อดื่มน้ำเมาแล้ว ก็ทะเลาะวิวาท จนทำให้คู่กรณีบาดเจ็บสลบไป มาส่งผล
  • แต่ไม่ตาย เพราะว่าไม่ได้ทำให้เขาตาย

  • ภาพที่คุณพ่อเห็นช่วงหมดสตินั้น เป็นภาพนิมิตเก่าในชาติอดีต ที่คุณพ่อเคยดื่มเหล้าแล้วไปอยู่ยมโลก มาฉายให้เห็นด้วยกรรมดื่มเหล้าในปัจจุบันบันดาล
  • ถ้าคุณพ่อไม่กลับเนื้อกลับตัว หักดิบเลิกดื่มเหล้าอย่างจริงจัง และหันมา ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างจริงจัง ก็จะต้องกลับไปสู่ยมโลกอีกรอบหนึ่ง

3. ลูกมีชีวิตลำเค็ญ และประสบปัญหาครอบครัวตั้งแต่เด็ก เพราะกรรมในอดีต สมัยเป็นผู้ชาย ได้คบคนพาลชักชวนไปดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน มาส่งผล แต่ต่อมาภายหลังได้พบกัลยาณมิตร แนะนำให้หันกลับมาทำความดี จึงหับดิบเลิกจากสิ่งเหล่านั้น ด้วยบุญนี้ จึงทำให้มีสติและอดทนต่อสู้ชีวิตจนสำเร็จ
 
 
  • ลูกจะต้องไม่คบคนพาล ให้คบบัณฑิตนักปราชญ์ แล้วทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชักชวนคนทำความดี อีกทั้งหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วหมั่นอธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้ให้ดี
 
4. ลูกมักจะมีคนที่มีครอบครัวแล้วมาชอบ เพราะกรรมในอดีต สมัยเป็นผู้ชาย และมีภรรยาแล้ว ชอบมีบ้านเล็กบ้านน้อยไปเรื่อยๆแม้อายุมากแล้ว มาส่งผล
  • ลูกต้องมีสามีอายุมากกว่าถึง 28 ปี และรักอดีตสามีคนนี้มาก ทั้งๆที่เขามีภรรยาแล้ว เพราะกรรมดังกล่าวของตัวลูก ตอนที่มีภรรยาแล้วในอดีต และแม้เมื่อมีอายุมากแล้วก็ยังมีภรรยาน้อยไปเรื่อยๆ มาส่งผล กับความผูกพันกับอดีตสามีคนนี้ในปัจจุบันเป็นหลัก เป็นกรรมเก่าของตัวลูก และเป็นกรรมใหม่ของอดีตสามี
 
5. ตัวลูก ลูกสาวของลูก อดีตสามีและภรรยาของอดีตสามี มาเจอกันในชาตินี้ และทำให้มีเหตุการณ์ที่พัวพันกัน เพราะเป็นกรรมเก่าของตัวลูกดังกล่าว เป็นกรรมใหม่ของอดีตสามี ส่วนภรรยาของอดีตสามีมีเศษกรรมกาเมฯของตนเอง จึงทำให้มามีสามีเจ้าชู้
  • ส่วนลูกสาวของลูก ก็มีเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ สมัยที่เป็นผู้ชาย มาส่งผล
  • กรรมใกล้เคียงกันทั้ง 4 คน จึงทำให้มาพัวพันกันในปัจจุบัน

  • จะแก้ไข ลูกต้องหักดิบเลิกกินน้ำใต้ศอกใคร แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิต ล้อมกรอบชีวิตของตนเองให้หลุดพ้นจากวงจรนี้ ทุกๆวัน

6. ลูกป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจโป่งพอง เลือดเลี้ยงหัวใจไม่สม่ำเสมอ เป็นตะคริวที่หัวใจ แทบเอาชีวิตไม่รอด เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต สมัยที่เกิดเป็นผู้ชายดังกล่าว ที่ทำให้ผู้หญิงเจ็บช้ำน้ำใจ มาส่งผล ร่วมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร
  • แต่หายได้ เพราะบุญที่เคยสร้างไว้กับหมู่คณะในอดีต มาส่งผล

7. ลูกประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะถึง 2 ครั้ง และในครั้งที่ 2 มีอาการชาที่ขาจนเดินไม่ได้ พอแก้บนก็หาย เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต เช่น ทุบศีรษะสัตว์ มารวมกับกรรมที่เคยไปล่ามขาสัตว์เอาไว้จนมันทรมาน ในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มาส่งผล
  • ที่หายได้ เพราะหมดกรรม ไม่เกี่ยวกับการแก้บน
 
8. บ้านเรือนไทย รวมทั้งเด็กและคนแก่ที่ลูกเห็นนั้น ก็คือ ภุมมเทวาแถวนั้น จะเรียกว่า ชาวลับแล ก็ได้ พวกเขาจะมาอนุโมทนา ที่ลูกมาสร้างบุญ ที่ลูกเห็นได้ เพราะบุญที่เกิดจากการทำสมาธิมาในอดีต มาส่งผลในจังหวะนั้นพอดี
 

  • ชาวลับแล คือ มนุษย์ที่สร้างบุญแบบทั่วๆไปตามประเพณี เช่น ใครชวนทำบุญก็ทำ ใครชวนไปวัดก็ไป ตามเรื่องตามราว เมื่อไปแล้วก็เอาเงินใส่ซองทำบุญ 10 บาท 20 บาท หรือ 100 บาท บ้าง เป็นต้น
  • บุญดังกล่าว มาส่งผลให้มาเป็นภุมมเทวา ที่มีวิมานหรือบ้านที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์อยู่บนพื้นดิน เป็นหมู่บ้านหรือชุมชน
  • มีอยู่ทั่วๆไป

9. น้องเขยของลูก ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ชนรถปิกอัพแล้วตกน้ำตาย เพราะกรรมในอดีต เมื่อดื่มเหล้าจนเมาแล้วก็ทะเลาะวิวาทจนคู่กรณีเสียชีวิต มาส่งผล
  • น้องเขยไม่ได้มารับกรรมแทนตัวลูก ดังที่คุณพ่อบอก เพราะกรรมของใครก็ของคนนั้น จะมารับแทนกันไม่ได้

  • น้องเขยตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลก ของมหานรกขุม 5 แล้วถูกพิพากษาให้ถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก ด้วยกรรมดื่มสุรา
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  • เขาอยากให้ช่วยอุทิศบุญไปให้เยอะๆ เพราะอยากพ้นกรรมจากทัณฑ์ทรมาน เนื่องจากทุกข์ทรมานมาก
 
10. คุณพ่อ คุณแม่ ตัวลูกและลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบกองเสบียง แต่คุณพ่อ คุณแม่ บางชาติก็เจอหมู่คณะ บางชาติก็ไม่เจอ เพราะท่านทำบุญตามอารมณ์ ตัวลูกและลูกสาวก็เช่นเดียวกัน
  • ส่วนที่ในชาตินี้ ลูกพลัดจากหมู่คณะนาน 15 ปี เพราะบุญที่ทำกับหมู่คณะในอดีต ไม่สม่ำเสมอ กับเมื่อกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะแล้วน้อยใจ ก็เลยพลัดกันไป...ผังนี้ติดตัวมา

  • ตัวลูกเป็นกุลธิดา ติดต่อกันมาหลายชาติแล้ว แต่ก็เคยมีบุญบวชระยะสั้นอยู่บ้าง สมัยเป็นผู้ชาย แต่เนิ่นนามมาแล้ว
  • พุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นกุลธิดา ได้มาทำบุญกับหมู่คณะแบบมาบ้างไม่มาบ้าง ไม่สม่ำเสมอ การปฏิบัติธรรมจึงไม่ค่อยมีผลก้าวหน้าเท่าใด จึงพลัดไปเกิดเป็นเทพธิดาที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส 3
  • ถ้าอยากเกิดเป็นผู้ชาย ได้บวช ลูกก็จะต้องรักษาศีลแปด ประพฤติพรหมจรรย์จนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตทุกวัน ทุกครั้ง ที่สั่งสมบุญ
 
11. พระอาจารย์ของลูก พุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต
  • มีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงองค์พระภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมีได้ 2 รอบ
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นพระอาจารย์อบรมสั่งสอนลูกมา

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 

http://goo.gl/Bkwxe

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related