เจ๊กโคก

ผู้นำบุญจากบุรีรัมย์...ในวัยเด็ก เธอมักถูกล้อเลียนให้อับอายอยู่เสมอว่าเป็น “เจ๊กโคก” เพราะเธอใช้แซ่แบบชาวจีน ทั้งๆที่เธอเป็นคนผิวดำ...พ่อของเธอป่วยด้วยอาการประหลาด ปวดท้องอย่างรุนแรงมาก ต้องเข้ารับการผ่าตัด อาการก็ดีขึ้น ต่อมามีชายแปลกหน้า นำยามาให้พ่อของเธอกิน พร้อมกำชับข้อห้ามเอาไว้ด้วย ต่อมาไม่นาน จู่ๆพ่อของเธอก็เสียชีวิต อย่างกะทันหัน ชาวบ้านสันนิษฐานกันว่า ชายคนนั้นเป็นปอบ มากินพ่อของเธอ https://dmc.tv/a913

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 24 พ.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
เจ๊กโคก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ครอบครัวของลูก อยู่จังหวัดบุรีรัมย์ ลูกได้เข้าวัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2539 โดยมีกัลยามิตรที่ทำธุรกิจร่วมกันเป็นคนนำมา ครั้งแรกที่มา ก็เจอบททดสอบ คือ พอรถแล่นมาถึงโคราช เวลาประมาณเที่ยงคืน รถของลูกก็ถูกอัดก๊อบปี้จนยับ ทำให้กระโปรงหลังเปิด คนในรถมีตัวลูก สามีและกัลยาณมิตร ไม่มีใครเป็นอะไร รถก็ยังวิ่งได้ สามีถามว่า "จะกลับหรือไปต่อ" ลูกยืนยันว่า “ไป” ก็เลยได้มาวัดเป็นครั้งแรก
 
    จากนั้น ก็มาทำบุญอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะบุญใหญ่และบุญอาทิตย์ต้นเดือน และลูกยังได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญจัดรถนำสาธุชน และนักเรียน มาร่วมงานบุญใหญ่ที่วัดเป็นประจำ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    ตัวลูก เป็นลูกคนสุดท้อง มีพี่สาวและพี่ชายอีก 3คน พ่อของลูก ประกอบอาชีพค้าขายและปล่อยเงินกู้ มีฐานะดีมากในหมู่บ้าน พ่อชอบสูบบุหรี่ เล่นการพนันทุกชนิด ชนไก่ ไพ่ ไฮโล แต่ที่ชอบมากๆ คือ เล่นไพ่ มีกระท่อมปลายนาเป็นบ่อน ขาไพ่ก็เป็นคนในละแวกหมู่บ้านประมาณ 10คน ถูกตำรวจวิ่งไล่อยู่เป็นประจำ แต่พ่อก็ไม่เข็ดค่ะ เล่นไปก็ระแวงไป
 
    จนวันหนึ่ง พ่อตกใจเพื่อนบ้านที่กำลังเดินมาหา ที่จริงเขาตั้งใจจะมาร่วมวงด้วย แต่พ่อคิดว่าเป็นตำรวจ เลยรีบกระโดดลงจากกระท่อม พาให้คนอื่นๆตกใจรีบกระโดดตาม โดยไม่ทันระวังจึงกระโดดทับร่างของพ่อ จนเป็นเหตุให้แขนข้างขวาของพ่อหัก หมอได้ทำการผ่าตัดจัดให้เข้าที่ แต่เมื่อพ่อฟื้นจากยาสลบ ยังไม่ได้สติดี จึงดิ้นอย่างแรง ทำให้กระดูกหักกลับเข้าไปอยู่ในท่าเดิมอีก และไม่สามารถแก้ไขได้ แขนข้างนั้นของพ่อก็เลยพิการไป
 
    พ่อเป็นคนขี้หึงมากๆอย่างไม่มีเหตุผล คอยหาเรื่องตบตี แม่ของลูก จนตาปูดตาบวมเป็นประจำ ทั้งที่แม่ไม่ใช่คนเจ้าชู้ ฝ่ายแม่ก็ไม่ตอบโต้ใดๆ เชื่อฟังพ่อทุกอย่าง เพราะรู้ว่าที่พ่อหึงหวง ก็เพราะว่ารักท่านมากๆ พ่ออยากให้แม่เจริญอาหาร จึงให้แม่ดื่มเหล้าดองยาทุกวัน วันละหนึ่งเป๊ก จนกระทั่งแม่ติดเหล้า จากวันละเป๊ก ก็เพิ่มเหล้าขาวอีกวันละขวด จึงเมาทุกวัน
 
    ต่อมา พ่ออายุได้ประมาณ 39ปี ก็เกิดอาการป่วยด้วยโรคที่แปลก มีอาการปวดท้องรุนแรงมาก เวลาปวดจะเห็นเป็นก้อนกลมๆเหมือนลูกบอลเกิดขึ้นที่ท้องน้อยแล้วก็หมุนๆๆขึ้นไปจนถึงลิ้นปี่ อาการนี้จะเกิดขึ้นทุกๆ 5นาที เป็นแต่ละครั้งประมาณ 1-2ชั่วโมง ช่วงที่หมุนนั้นพ่อก็จะร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน และพ่อมักจะเพ้อพูดว่า “เดี๋ยวๆคอยด้วย จะไปด้วย”
 
    พ่อรับประทานยาอยู่ 2-3ปี ก็ไม่หาย หมอจึงตัดสินใจให้ผ่าตัด หลังผ่าตัดออกมา อาการของพ่อก็ดีขึ้น แต่พอผ่านไป 1อาทิตย์ ก็มีชายแปลกหน้าคนหนึ่งมาหา แสดงตัวว่าเป็นหมอชาวบ้าน นำยาน้ำชนิดหนึ่งมาให้พ่อกินและบอกกับพ่อว่า “เวลาอาบน้ำห้ามเอาน้ำราดหัวและ ห้ามฉี่ในขณะอาบน้ำ”
 
    ชายคนนี้ ได้แวะเวียนมาเยี่ยมพ่ออยู่ 1อาทิตย์ หลังจากนั้นพ่อก็มีอาการท้องเสีย เข้าโรงพยาบาล แต่อาการก็ยังสดชื่นดีอยู่ แต่ขณะที่พ่อกำลังคุยกับคนข้างเตียง อยู่ดีๆพ่อก็มีอาการตาค้างแน่นิ่งหยุดหายใจไปเลย ชาวบ้านสันนิษฐานกันว่า “ชายแปลกหน้าคนนั้นเป็นปอบ กินพ่อจนตาย”
 
    หลังจากพ่อตาย ลูกหนี้ของพ่อก็เบี้ยว ทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ หมดไปกับการรักษาพ่อ ส่วนแม่ก็ติดเหล้างอมแงม ทำมาหากินได้น้อย ลูกต้องอยู่อย่างอดอยาก ไข่ 1ฟองกิน 2มื้อ ตกต่ำจนเป็นที่ครหานินทาของชาวบ้าน ลูกรู้สึกอายเพื่อน ขณะนั้นลูกกำลังจะเข้าเรียนต่อชั้น ม.ศ.1 ลูกถูกญาติๆห้ามไม่ให้เรียนต่อเพราะไม่มีเงิน แต่ลูกรักการเรียนมาก จึงมุ่งมั่นหาเงินเรียนเองด้วยการทำขนมครกขาย ทำเองขายเองและรับจ้างอื่นๆ ในช่วงปิดภาคเรียนเพื่อเก็บเงินไว้เป็นค่าเทอม
 
    ลูกเป็นคนเรียนเก่งมาตลอด แต่ไม่เคยได้รับการสนับสนุนหรือชื่นชมจากคุณครูหรือใครๆเลย แถมยังถูกล้อเลียนให้อับอายอยู่เสมอว่าเป็น “เจ๊กโคก” (แปลว่าไม่เข้าพวก เป็นคำแสลงของท้องถิ่นค่ะ) เนื่องจากลูกใช้แซ่จีน แต่สีผิวของลูกดำไม่ขาวเหมือนคนจีนค่ะ ทั้งๆที่ลูกก็ไม่ได้ตั้งใจดำเลยนะเจ้าคะ
 
    พอมาเรียนชั้นมัธยม ลูกต้องไปอาศัยเช่าอยู่กับเจ้าของบ้านพร้อมกับเพื่อนอีก 1คน เจ้าของบ้านก็จะแสดงความลำเอียงอย่างเห็นได้ชัด เช่นเวลาทานอาหาร หากลูกตักข้าวเพิ่ม เขาก็จะมองแบบไม่พอใจแถมพูดว่า “กินมากเดี๋ยวก็อ้วนหรอก” ส่วนเพื่อนนั้น แม้ข้าวในจานยังไม่หมด เจ้าของบ้านก็จะคอยถามว่า “เติมข้าวอีกมั๊ย”
 
    กระทั่ง ลูกเรียนจบ ม.ศ.3 เกรดเฉลี่ยดีมาก จึงได้เข้าเรียนต่อ ม.ศ.4 ในตัวจังหวัดโดยไม่ต้องสอบเข้า ลูกได้ย้ายไปเช่าห้องอยู่ในเมือง ค่าเช่าห้องก็ไม่มี เจ้าของบ้านก็ทวงแล้วทวงอีก ลูกต้องโกหกผลัดไปเรื่อยๆ ค่าเทอมก็ไม่มีจ่ายจนครูจะไม่ให้สอบ ต้องให้แม่ไปขอหยิบยืมจากญาติ ได้บ้างไม่ได้บ้าง กระทั่งจบ ม.ศ.5 ลูกก็สอบเข้าพยาบาลได้ พอจบก็เข้าทำงานในโรงพยาบาลของรัฐบาล แม้จะเป็นพยาบาลแล้ว ช่วง 6เดือนแรกที่รอเงินตกเบิก ลูกก็ยังไม่มีเงินกินข้าว บางวันกินมาม่าห่อเดียว
 
    ลูกเป็นคนใคร่ในการศึกษามาก ได้เรียนต่อปริญญาด้านการพยาบาลและครู จนได้ปริญญามา 2ใบ เป็นพยาบาลอยู่10ปี ลูกก็โอนมาเป็นครู ลูกแต่งงานแล้วค่ะ สามีของลูก เป็นครู เป็นพ่อหม้ายแยกทางกับภรรยา แบ่งลูกคนละคน ลูกชายที่ติดเขามาอายุ 5ขวบ ต่อมาลูกสาวของเขาอายุได้ 16ปีก็ตามมาอยู่ด้วยอีกคน นอกจากจะต้องเลี้ยงดูลูกของสามีทั้งสองคนแล้ว ลูกยังต้องมารับผิดชอบเลี้ยงดู ทั้งความเป็นอยู่และค่าเล่าเรียนของลูกหลาน จนเขาได้ดิบได้ดีไปเป็นสิบคน
 
    ลูกมีลูกกับสามี 3 คน ช่วงหลังจากที่คลอดลูกคนที่สามใหม่ๆ อยู่ๆเสียงของลูกก็หายไปแบบไม่มีสาเหตุ เวลาพูดไม่มีเสียงออกมาเลย ลูกได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ หมอสรุปผลว่า กระดูกกล่องเสียงหลุด ต้องผ่าตัด แต่พอจะผ่าจริงๆ หมอก็ขอตรวจขั้นสุดท้ายให้แน่ใจก่อน หมอใช้เข็มฉีดยาขนาดใหญ่ 4เล่ม จ่อแทงเข้าที่ลำคอของลูกด้านซ้าย 2เล่ม ด้านขวา 2เล่ม แล้วต่อเข้ากับเครื่องเพื่อดูการสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อ
 
    ขณะหมอจิ้มเข็มนั้น ลูกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ซึ่งตอนนั้นลูกเข้าวัดได้ 4ปีแล้ว ลูกได้อธิษฐานในใจกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “ขอให้หลวงปู่ช่วยด้วย อย่าให้ลูกเป็นอะไรเลย ให้ลูกมีเสียงกลับคืนมา หากลูกหายลูกจะเป็นผู้นำบุญที่ยิ่งใหญ่ จะพูดแต่สิ่งที่ดีๆ สิ่งที่ลูกพูดมาก็จะเป็นประโยชน์กับผู้คน” ผลการตรวจออกมา หมอถึงกับงง เพราะไม่พบสิ่งผิดปกติ หมอได้วินิจฉัยใหม่ว่า “เส้นประสาทเสียงอักเสบ” ให้ยาลดอาการบวมและยาวิตามินมา และให้กลับบ้านได้
 
    คืนก่อนตรวจครั้งสุดท้าย สามีของลูก ได้ไปอธิษฐานที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เขาได้เห็นเหตุอัศจรรย์ เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยลอยเด่นอยู่ ณ ยอดโดมของมหาธรรมกายเจดีย์ ศรัทธาของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย เขาได้พาลูกไปกราบที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ลูกก็อธิษฐาน “ให้มีเสียงกลับคืนมา ถ้าหายลูกจะทำหน้าที่ผู้นำบุญ”
 
    หลังจากนั้น ลูกก็เดินทางกลับต่างจังหวัด ขณะสามีจอดรถลงไปซื้อของพอเขากลับเข้ามา ลูกจึงเอ่ยปากเรียกเขา ตอนนั้นเองที่เสียงของลูกกลับมาเหมือนเดิมได้อย่างอัศจรรย์ ลูกดีใจมากค่ะ (ทั้งๆยาที่ได้มายังไม่ได้กินเลย)_ลูกได้เสียงกลับคืนมาแล้ว...ลูกตั้งใจว่า จะใช้เสียงนี้ชวนคนมาสร้างบารมีค่ะ
 
    ลูกมีเรื่องสงสัยตัวเองอีกอย่าง คือ ทำไมชีวิตของลูกจึงมีแต่หนี้ ไม่ว่าลูกจะคบกับใคร เช่นเขาขอให้ซื้อของผ่อนให้ โดยลูกออกเงินให้ก่อน แล้วเขาก็ไม่จ่ายเอาดื้อๆ ลูกสังเกตว่า หากลูกมีเงินอยู่ในบัญชีหรือมีเงินสดอยู่ในมือ จะต้องมีอันหมดไป ชนิดไม่ให้เหลือติดไว้เลย แต่ถ้าอยู่ในบัญชีของสามี จึงจะพอมีเก็บอยู่บ้าง 
 
    ลูกชายคนที่สองของลูก มีปานเกิดขึ้นที่ใต้ตาซ้าย มีขนาดใหญ่หนาเท่าหัวแม่มือ มีขนขึ้น ลูกได้พาเขาไปจี้ทุกเดือนตั้งแต่อายุ 3เดือน จนเขาอายุได้ 3ขวบแต่ก็ไม่หายค่ะ จี้แต่ละครั้งเลือดไหลซิบๆ ตาปูดบวม ความเจ็บปวดทำให้เขาหวาดกลัวมาก ไม่อยากไปรักษา แต่ลูกก็ฝืนใจเขา จนเขากลายเป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียว โมโหร้าย ต่อมาลูกได้ข้อคิดจากเพื่อน จึงหยุดการรักษา เขาจะถูกล้อว่าเป็นขวานฟ้าหน้าดำ จนไม่อยากเข้าสังคมใหม่ๆ จะคบแต่เพื่อนสนิทเท่านั้น ปัจจุบันเขาอายุ 10ขวบ เขาอยากบวชค่ะ
 
    หลานชาย (ลูกของพี่ชาย) ขณะอายุได้ 5ขวบ หลานชายลงไปล้างมือที่สระน้ำในวัดแถวบ้าน เขาได้ลื่นจมหายลงไปในสระ กว่าชาวบ้านจะช่วยขึ้นมาได้ก็ประมาณ 10-15นาที เขาไม่เสียชีวิตแต่ได้กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ปัจจุบันเขาอายุ 8ปี พี่ชายกับพี่สะใภ้ได้นำเขาไปนอนที่หน้าจอทีวี เปิดดาวธรรมให้ดูตลอด
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใดทำให้พ่อต้องแขนพิการ เป็นโรคปวดท้องอย่างรุนแรง ลักษณะที่มีก้อนกลมๆหมุนจากท้องน้อยไปถึงลิ้นปี่เกิดจากสาเหตุใดคะ ช่วงที่พ่อละเมอตอนป่วยที่พูดว่า “เดี๋ยวๆคอยด้วย จะไปด้วย” พ่อเห็นอะไรคะ ทำไมชายแปลกหน้าคนนั้นจึงสั่งพ่อว่า “เวลาอาบน้ำอย่าเอาน้ำราดหัว และเวลาอาบน้ำห้ามฉี่” การตายของพ่อเกี่ยวข้องกับชายแปลกหน้าคนนั้นหรือไม่คะ ทำไมพ่อจึงเสียชีวิตง่ายๆคะ พ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
2.กรรมใดทำให้แม่ต้องถูกพ่อตบตีด้วยความหึงหวงเป็นประจำ และถูกให้ดื่มเหล้าดองยา จนติดเหล้างอมแงมคะ
 
3.ลูกประกอบเหตุมาอย่างไร ชีวิตในวัยเด็กจึงสุขสบายมีเงินมีเกียรติ แต่พอเข้าวัยรุ่นสิ่งเหล่านั้นกลับสูญสลายไปจนหมด ต้องอดๆอยากๆ ถูกเขาหวงกิน ต้องต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเอง มีชีวิตที่ลำเค็ญอยู่หลายปีคะ
 
4.เหตุใดลูกจึงขยันเรียน เรียนเก่ง แต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุนหรือยกย่องชมเชยจากใครเลย หนำซ้ำยังถูกกดให้ต่ำ ถูกล้อเลียนจากทั้งครูและเพื่อน บุญใดทำให้ลูกประสบความสำเร็จด้านการเรียนมีปริญญาถึง 2ใบ มีหน้าที่การงานที่ดีคะ
 
5.ทำไม ลูกจึงต้องมารับภาระเลี้ยงดูลูกหลานอยู่หลายคนจนโต กรรมใดทำให้ลูกต้องตามชดใช้หนี้สินที่ตัวเองไม่ได้ก่ออย่างไม่รู้จบ และหากมีเงินสดอยู่ในมือหรือในบัญชีของลูก ก็จะต้องมีอันให้หมดไปไม่สามารถเก็บรักษาไว้ได้คะ
 
6.กรรมใด ทำให้ลูกพูดไม่ได้เสียงหายไปช่วงหนึ่ง จริงๆแล้วกล่องเสียงของลูกหลุดจริงหรือไม่คะ ที่ลูกไม่ต้องผ่าตัด หมอตรวจครั้งสุดท้ายไม่พบสิ่งผิดปกติและมีเสียงกลับคืนมาอีกครั้ง เกิดจากอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯใช่หรือไม่คะ
 
7.กรรมใด ทำให้ลูกชายคนที่สองของลูก มีปานเกิดขึ้นที่ใต้ตา ต้องหงุดหงิดโมโหเพราะถูกล้อเลียนเป็นประจำ และต้องเจ็บปวดจากการถูกจี้อยู่นานถึง 3ปี แต่ก็ไม่หาย จะสามารถรักษาให้หายได้หรือไม่คะ เขามีตำหนิแบบนี้จะสามารถบวชเป็นเณรหรือเป็นพระได้หรือไม่คะ
 
8.กรรมใด ทำให้หลานชายของลูกต้องมาตกน้ำตั้งแต่อายุ 5ขวบ กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ชาตินี้เขาจะมีสิทธิ์หายหรือไม่ ต้องทำอย่างไรคะ
 
9.พ่อสามีเสียชีวิตเพราะโรคปวดศีรษะ แม่สามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ทั้งพ่อและแม่ของสามีตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
10.ตัวลูก สามี และลูกทั้งสามคน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ตัวลูกและสามี มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ทำไมชาตินี้ทั้งที่ลูกนั่งสมาธิมากกว่าแต่กลับไม่เห็นอะไร ส่วนสามีนั่งน้อยกว่า แต่นั่งแป๊บๆเขาก็เห็นดวงแล้วค่ะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พ่อต้องแขนพิการ เพราะในอดีต พ่อเคยเป็นเจ้ามือพนัน...ตนเองและพรรคพวกได้ไปทำร้ายผู้ติดหนี้พนัน จนแขนของเขาพิการ มาส่งผล
 
  • เป็นโรคปวดท้องอย่างรุนแรง เพราะกรรมในอดีตในชาติเดียวกัน ได้มีความสงสัยว่า คนบางคนในวงพนันได้โกงพนัน จึงได้ลอบวางยาเบื่อ โดยเอายาเบื่อที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ไปใส่ในตุ่มน้ำบ้านเขา ให้เขากิน จนทำให้เขามีอาการเจ็บป่วยปวดท้องอย่างรุนแรง และตายในภายหลัง มาส่งผล
  • ช่วงที่พ่อละเมอตอนป่วยว่า “เดี๋ยวๆคอยด้วย จะไปด้วย” นั้น ก็เป็นกรรมนิมิต ที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์ที่เพื่อนเคยเล่นการพนันด้วยกัน ได้มาชวนให้ไปเล่นพนัน จึงมีความอยากไป จึงได้พูดละเมอไปอย่างนั้น

  • ชายแปลกหน้าคนนั้นสั่งพ่อว่า “เวลาอาบน้ำอย่าเอาน้ำราดหัว และเวลาอาบน้ำห้ามฉี่”  เพราะเป็นเคล็ดแบบหมอพื้นบ้านทั่วๆไป
  • พ่อตาย เพราะหมดอายุขัยด้วยกรรมที่วางยาเบื่อฆ่าคนไว้ดังกล่าวมาบีบคั้น ไม่เกี่ยวกับหมอชาวบ้าน
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ 7วัน พอครบแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลก ของมหานรกขุม6 ด้วยกรรมการพนันหลายอย่าง เช่น ไฮโล ตีไก่ กำลังโดนอุปกรณ์หลายอย่าง เช่น เหล็กร้อนทุ่มใส่บ้าง โดนเจ้าหน้าที่แปลงตัวเป็นไก่มาจิกตีบ้าง เป็นต้น ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วแต่ยังไม่หมดกรรม ให้ทำไปให้อีกบ่อยๆ เพราะท่านอยากพ้นกรรมจากตรงนี้ เนื่องจากมีความทุกข์มาก

2.แม่ต้องถูกพ่อตบตีอยู่เป็นประจำ เพราะในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย ท่านได้มีภรรยาและมีความหึงหวง ได้ทุบตีภรรยาของตน เหมือนชาตินี้ที่โดนพ่อทุบตี มาส่งผล เป็นภาพในอดีตของแม่
  • ถูกให้ดื่มเหล้าดองยา จนติดงอมแงม เพราะกรรมในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย ชอบคบคนพาลและมักชอบเลี้ยงสุราผู้อื่นเสมอ มาส่งผล

3.ชีวิตในวัยเด็ก ลูกสุขสบายมีเงินมีเกียรติ แต่พอเข้าวัยรุ่นสิ่งเหล่านี้ก็สูญสลายไปหมด ต้องอดๆ อยากๆ ถูกเขาหวงกิน ต้องต่อสู้ดิ้นรนด้วยตนเองอยู่หลายปี ที่มีชีวิตลำเค็ญ เพราะในอดีตทำบุญมาไม่ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เวลาใกล้จะทำบุญมักจะใจขุ่นมัว จึงทำให้บุญหกหล่นเสมอ อีกทั้งมีความตระหนี่ด้วย มารวมส่งผล

4.ตัวลูกขยันเรียน เรียนเก่ง แต่ไม่ได้รับการสนับสนุน ไม่ได้รับการยกย่องชื่นชมจากใครเลย แถมถูกกดให้ต่ำ ถูกล้อเลียนจากครูและเพื่อน เพราะในอดีต ขาดบุญให้กำลังใจคนทำความดี เช่น ลูกน้อง ลูกหลาน แต่ก็มีนิสัยใฝ่การศึกษาติดข้ามชาติมา และมีบุญสนับสนุนการศึกษาอยู่บ้าง
 
  • ตัวลูกประสบความสำเร็จในด้านการเรียน ได้รับปริญญา 2ใบ และมีหน้าที่การงานดี เพราะมีบุญใฝ่การศึกษามาในอดีต กับช่วงที่ทำบุญและภายหลังทำบุญแล้ว ในบางครั้งก็มีความปีติเบิกบาน มาส่งผล

5.ตัวลูกต้องมารับเลี้ยงดูลูกหลานอยู่หลายคนจนโต เพราะลูกเป็นคนจิตใจดีงาม ชอบสงเคราะห์ญาติ จึงเป็นบุญในปัจจุบันที่จะส่งผลให้ในอนาคตลูกก็จะมีลูกหลานมาดูแลอย่างนี้ เช่นเดียวกัน
 
 
  • ลูกต้องตามชดใช้หนี้ ที่ลูกไม่ได้ก่ออย่างไม่รู้จบนั้น ก็เกิดจากหลายกรณี เช่น ในอดีตเคยขอยืมเงินแล้วไม่ใช้คืนเขา หรือขอให้คนอื่นไปซื้อของให้ตัวแล้วมักไม่ได้ไปจ่ายเงินให้เขา เป็นต้น มารวมส่งผล
  • หากมีเงินสดอยู่ในมือหรืออยู่ในบัญชี มักให้มีอันหมดไปไม่สามารถเก็บได้ เพราะในอดีตเวลาทำบุญทั้ง 3กาล คือ ก่อนทำ กำลังทำ หรือทำไปแล้ว ในหลายครั้งมักจะทำให้บุญหกหล่นด้วยความหงุดหงิดขุ่นมัว ในหลายครั้ง มารวมส่งผล

6.ตัวลูกพูดไม่ได้ เสียงหายไปช่วงหนึ่ง เพราะกรรมในอดีตเคยเถียงพ่อ-แม่ จึงทำให้ท่านโกรธและแช่งให้เป็นใบ้ มาส่งผลในช่วงหนึ่ง
 
  • ที่ลูกไม่ต้องผ่าตัด และหมอตรวจเป็นครั้งสุดท้ายว่าปกติ อีกทั้งมีเสียงกลับมาอย่างเดิม เพราะต่อมาภายหลังในชาตินั้น ก็ได้มาขอขมาสำนึกผิดต่อพ่อ-แม่ จึงทำให้วิบากกรรมเบาบางลง ทำให้บุญที่ทำกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้ช่องมาตัดรอน ทำให้หายเป็นปกติ

7.ลูกชายคนที่สอง มีปานอยู่ใต้ตา เพราะในอดีตได้เคยทะเลาะกับคนในหมู่บ้าน ได้เอาโคลนดินไปปาที่ประตูบ้านเขาด้วยความโกรธ อย่างต่อเนื่องเป็นเดือน จนทำให้ประตูเข้าบ้านของเขาเลอะเทอะ มารวมส่งผล
 
  • ต้องหงุดหงิดโมโหร้าย เนื่องจากถูกล้อเลียนเป็นประจำ เพราะกรรมมักโกรธผูกพยาบาทเขาในชาตินั้น และได้เอาโคลนไปปาประตูบ้านเขา มารวมกับกรรมล้อเลียนในข้อบกพร่องของเพื่อนคนโน้นคนนี้ มารวมส่งผล
  • ต้องเจ็บปวด ถูกจี้ อยู่นานถึง 3ปี แต่ก็ไม่หาย เพราะกรรมในอดีตในชาติเดียวกันนั้น เมื่อโกรธเขาแล้วก็จะด่าว่าด้วยคำหยาบ ก่อนที่จะปาโคลนดินที่ประตูบ้านเขา มาส่งผล
  • ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว ให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
  • เขามีตำหนิเป็นปานอยู่ใต้ตานั้น ก็สามารถบวชได้

8.หลานชายของลูก ต้องมาตกน้ำเมื่ออายุ 5ขวบ จนเป็นเจ้าชายนิทรา เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นวัยรุ่น แม่ก็ใช้ให้เลี้ยงน้อง ตัวเองก็หงุดหงิด เพราะแม่ใช้ให้พาน้องไปอาบน้ำ อีกทั้งน้องดื้อด้วย จึงผลักน้องตกลงไปในน้ำ
  • ตัวเองก็ตกใจได้ลงไปช่วยฉุดน้องขึ้นมาแต่ไม่ทัน จึงตะโกนให้ผู้ใหญ่ช่วย แต่กว่าผู้ใหญ่จะมาช่วยก็นาน จนน้องขาดอากาศหายใจและต้องเป็นเจ้าชายนิทรา มาส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ต้องสร้างบุญแทนเขาทุกบุญให้เยอะๆ เพราะชาตินี้คงจะไม่หาย

9.พ่อสามีเสียชีวิตด้วยโรคปวดศีรษะ เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม เวลาฆ่าสัตว์ มักจะมัดสัตว์ติดกับหลักแล้วทุบไปที่หัวสัตว์ เป็นประจำ มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็มีสภาพดีขึ้น
  • แม่สามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำ บางครั้งก็ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มเลี้ยงสามี เพื่อน แขกเหรื่อ มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

10.ตัวลูก สามี และลูก 3คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็ตามกำลัง บางครั้งก็ตามอารมณ์

  • ถ้าตัวลูกทำถูกหลักวิชชา ไม่ลุ้น เร่ง เพ่ง จ้อง ทำสบายๆ เดี๋ยวก็จะเห็นได้  
  • เพราะในอดีตก็เคยเห็นดวงใสมาแล้ว ให้ตั้งใจทำต่อไป
  • ส่วนสามีทำถูกหลักวิชชา แม้นั่งน้อยกว่าลูกก็เห็นดวงได้ 
  • อีกทั้งในอดีตก็เคยเห็นดวงใสๆมา เหมือนตัวลูก 
  • แต่อย่าประมาท ในชาตินี้ให้นั่งมากๆ ก็จะยิ่งดีขึ้น

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/rkjB0

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related