กระซิบรัก, รักวันเติมวัน

บ้านของเธอเป็นบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของซีแอตเติ้ล...คุณพ่อของเธอ ป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน เป็นเวลาถึง 19ปี คุณแม่ของเธอ ตาเป็นต้อหิน กลางวันมองเห็นเพียงรางๆ กลางคืนมองไม่เห็น พี่ชายของเธอ เป็นลูกกตัญญู ชอบปฏิบัติธรรม ชอบทำบุญสังฆทาน ต่อมา ลูกชายของเขาป่วย เขาพยายามหาทางรักษาลูกชาย จนหลงผิดไปเชื่อถือพวกสิงๆทรงๆ https://dmc.tv/a1072

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 21 ธ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
กระซิบรัก, รักวันเติมวัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา แดนไกล จากซีแอตเติ้ลค่ะ ถึงแม้ตัวจะอยู่ไกล แต่หัวใจฝากไว้กับคุณครูไม่ใหญ่นะคะ ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2537 ขณะนั้นสามียังเป็นแค่คนรู้ใจ ชวนลูกไปบูชาข้าวพระที่ วัดพุทธเมย์วูด เป็นครั้งแรก
 
    ลูกถึงกับตะลึงปนดีใจว่า ทำไมที่นี่ถึงมีรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วย เพราะบ้านของลูกที่เมืองไทยนั้นอยู่ใกล้วัดอัปสรสวรรค์ ซึ่งติดกับวัดปากน้ำภาษีเจริญ แต่เวลาใครถามว่าบ้านอยู่ไหน ลูกจะตอบว่าอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มันภาคภูมิใจอย่างบอกไม่ถูกที่ตอบไปอย่างนั้น
 
    ครั้นเมื่อลูกได้มาเห็นภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่วัดพุทธเมย์วูดนั้น ลูกรู้สึกมีความอบอุ่น เหมือนได้พบผู้มีพระคุณที่จากกันมานาน จึงตัดสินใจสร้างพระธรรมกาย 3องค์ ด้วยเงินเดือนทั้งหมดในตอนนั้นค่ะ

    จากนั้น ลูกได้แต่งงานและย้ายมาอยู่กับสามีที่ซีแอตเติ้ล จึงได้ใช้บ้านเป็นสถานที่จัดพิธีบูชาข้าวพระครั้งแรกของเมืองนี้ ผ่านทางโทรศัพท์ วันนั้นมีผู้มาร่วมพิธีทั้งสิ้น 3คน คือ ตัวลูก สามี และกัลยาณมิตรที่ชักชวนค่ะ แต่ลูกก็ไม่ท้อ จัดต่อเนื่องทุกเดือนจนสาธุชนหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดต้องรื้อฝากั้นห้องออก บ้านของลูกจึงนับว่าเป็นบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของเมืองซีแอตเติ้ลค่
 
    หนึ่งปีผ่านมา หลังสร้าง วัดภาวนาซีแอตเติ้ล ลูกก็ยังได้รับบุญเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารในวันจันทร์ ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เปิดศูนย์จนถึงวันนี้ ร่วม 8ปีกว่าแล้ว และยังได้ชักชวนคุณแม่ที่เมืองไทย ให้มาวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2541_ขณะนี้คุณแม่เป็นลูกพระธัมฯเต็มตัวแล้ว แม้สุขภาพไม่อำนวย แต่ท่านก็มาร่วมงานบุญใหญ่ทุกครั้ง ล่าสุดงานวันอัญเชิญรูปหล่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณแม่ยังเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยวัย 74ปีค่ะ เป็นความภาคภูมิใจของลูกมากที่สุดในชีวิต ที่ได้นำคุณแม่มาสู่เส้นทางที่ถูกต้องค่ะ

    คุณแม่ของลูก มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับหลังและหัวเข่า ซึ่งจะปวดมาก จนบางครั้งเดินไม่ค่อยได้ ต้องหาหมออยู่เป็นประจำ กับโรคตา ซึ่งตาขวาของท่านเป็นต้อหิน กลางวันจะมองเห็นรางๆ แต่กลางคืนจะมองไม่เห็น เวลามาวัดนั้น คุณแม่จะบอกว่า ตอนมา...มาได้สะดวก แต่พอขากลับ มันมืดแล้ว มองหารถบัสที่ตัวเองนั่งมาก็ไม่เจอ ต้องให้คนอื่นช่วยหาและจูงไปส่ง คุณแม่จึงอธิษฐานจิตกับคุณยายอาจารย์ว่า ขอให้ท่านเจอกัลยาณมิตร ที่จะมาช่วยนำทางให้ท่าน แล้วท่านก็เจอกัลยาณมิตรที่น่ารัก คอยช่วยเหลือท่านอยู่เสมอๆค่ะ

    คุณพ่อของลูก เป็นลูกคนจีน มีฐานะยากจน คุณพ่อมีโอกาสได้เรียนหนังสือแค่ ป.4 และหลังจากคุณปู่คุณย่าเสียชีวิต คุณพ่อต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเอง ต่อมาได้รู้จักและแต่งงานกับคุณแม่ ลูกคนที่1-6เป็นชาย และคนสุดท้อง คือ ตัวลูก เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว

    ความเป็นอยู่ของคุณพ่อและคุณแม่ เริ่มดีขึ้นหลังจากลูกๆได้ทำงานกันหมดแล้ว แต่ต่อมา คุณพ่อก็เริ่มป่วยด้วย โรคพาร์กินสัน ต้องอาศัยกินยาอยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่กินขาจะก้าวไม่ออก นานวันอาการก็เพิ่มมากขึ้น พูดช้าลง ความจำและการทรงตัวแย่มากๆ คุณแม่ต้องดูแลท่านแบบไม่ให้คลาดสายตาเลย เพราะถ้ายาที่คุณพ่อกินออกฤทธิ์ คุณพ่อจะเดินได้ และท่านก็จะหนีไปข้างนอกบ้านและกลับบ้านไม่ถูก บางทีเพื่อนบ้านก็ต้องพามาส่งหรือคุณแม่ต้องออกไปตามหาเอง
 
    สองปีก่อนคุณพ่อเสียชีวิต คุณแม่ดูแลไม่ไหว เพราะอายุ 70ปีด้วยกันทั้งคู่ จึงตัดสินใจพาคุณพ่อไปอยู่ในความดูแลของสถานดูแลผู้ป่วยสูงอายุ โดยคุณแม่จะไปป้อนข้าว และป้อนรักให้คุณพ่อทุกอาทิตย์ค่ะ

    ช่วงที่คุณพ่ออยู่ที่สถานดูแลนั้น ท่านมักจะล้มลง ร้องว่า "ช่วยด้วยๆ" ผลคือ ศีรษะแตกบ้าง หน้าแตกบ้าง ต้องเย็บแผลเดือนละครั้ง บางครั้งถึงขนาดแขนหัก ต้องเข้าเฝือกทุกข์ทรมานมาก และก่อนที่จะเสียชีวิตไม่กี่วัน ยังต้องเย็บแผลที่ขาซึ่งเกิดจากการตกเตียงถึง 8เข็ม ท่านเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2547 รวมสิริอายุได้ 72ปี รวมเวลาที่ท่านป่วยด้วยโรคนี้ 19ปี

    หลังจากคุณพ่อเสียวันแรก ลูกบอกคุณแม่ทางโทรศัพท์ว่า ให้ติดรูปงานบวชพระลูกชายทั้ง 5คนของท่าน ไว้ตามที่ต่างๆที่คุณพ่อชอบไปในบริเวณบ้าน เปิดจานดาวธรรมไว้ทั้งวัน เปิดเทปธรรมะในห้องนอนของคุณพ่อ และให้คุณแม่พูดคุยเรื่องบุญต่างๆไปตามลม ให้คุณพ่อฟังอยู่ตลอดเวลา เพราะลูกเชื่อว่าในระยะ 7วันนั้น คุณพ่อจะต้องมาหาคุณแม่ที่บ้านอย่างแน่นอน และถ้าคุณแม่ตั้งใจฟังดีๆ อาจได้ยินเสียงกระซิบจากคุณพ่อ เพราะท่านทั้งสอง อยู่ด้วยกันมาถึง 50ปี

    ในบรรดาพี่น้องทุกคน พี่ชายคนที่3_เป็นลูกที่คอยดูแลคุณพ่อคุณแม่มากที่สุด คอยส่งคุณพ่อไปโรงพยาบาล มีจิตใจดีงาม ชอบปฏิบัติธรรม ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แต่ชอบมากที่สุด คือ บุญถวายสังฆทาน ซึ่งทำไม่เคยขาด ตอนนี้ได้เป็นทหารยศพันเอกแล้วค่ะ พี่ชายมีลูกชาย 1คน หญิง 1คน
 
    ลูกชายของพี่ชายคนที่3_ตอนเกิดมานั้นก็ปกติดี จนอายุ 3ขวบ หกล้มบ่อยมาก หมอตรวจพบว่า เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนกำลัง ขาไม่มีแรงจนคลานไม่ได้ จะลีบลงเรื่อยๆและอาจจะอายุไม่ยืนด้วย ทำให้พี่ชายของลูกทุกข์ใจมาก พยายามหาหมอต่างๆ และที่พึ่งทางใจ ด้วยความหวังที่จะให้ลูกชายหายป่วยจากโรคนี้ เคยไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ซึ่งท่านก็แนะนำหมอที่เชี่ยวชาญให้ แต่พอไปพบ พี่ชายกลับพูดจากับหมอแล้วไม่ถูกใจ จึงไม่ได้พาลูกไปรักษา
 
    จนกระทั่ง พี่ชายได้มารู้จักกับร่างทรงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิงอายุ 50กว่าปี รักษาคนด้วยยาสมุนไพรแผนโบราณ พี่ชายของลูกจะไปที่บ้านนั้นเป็นประจำ และเชื่อร่างทรงนี้มาก แต่สิ่งที่ลูกไม่ชอบใจที่สุด คือ เธอจะให้พี่ชายทำบุญถวายสังฆทานกับเธอ ซึ่งไม่ใช่พระ คุณแม่และลูกก็พยายามจะให้พี่ชายมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งเพียงอย่างเดียว จึงทำหน้าที่ชวนพี่ชายไปร่วมพิธีบูชาข้าวพระได้ 2ครั้ง แล้วก็ไม่ยอมมาอีก แต่กลับไปบ้านร่างทรงนั้นเป็นประจำ ทั้งๆที่อาการของลูกชายก็ไม่ได้ดีขึ้น

ส่วนพี่ชายของลูกอีก 2คน ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ค่ะ กล่าวคือ...
 
    พี่ชายคนที่6_ตกน้ำเสียชีวิตตั้งแต่อายุ 2ขวบ วันนั้น คุณแม่อยู่กับพี่ชายเพียง 2คนที่บ้าน ท่านง่วงนอนมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนจึงหลับไป เมื่อตื่นขึ้น คุณแม่ร้องเรียกเท่าไหร่ พี่ชายก็ไม่มา ต้องช่วยกันตามหา จนมีคนลองลงไปงมในน้ำร่องสวน พอลงปุ๊บก็เจอปั๊บ ในสภาพดูดจุกนม คนทรงบอกว่า "ลูกชายหนีมาเกิด เขามาตามเจอเลยเอากลับไป"

    อีกคนคือ พี่ชายคนโต ซึ่งไม่ค่อยชอบเรียน ให้เข้าเรียนก็ไม่ไป คุณแม่จึงให้ไปบวชเณร เมื่อได้บวชพี่ชายกลับทำตัวดีมาก ขยัน ช่วยดูแลวัดทุกอย่าง และเทศน์เก่งจนเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าอาวาส และคนละแวกนั้น
 
    แต่ต่อมา เมื่ออายุถึงช่วงเกณฑ์ทหาร พี่ชายกลับอยากเป็นทหารมาก ถึงกับบนกับพระพุทธรูปที่ลานต้นโพธิ์ที่วัดว่า ขอให้จับได้ใบแดง แล้วจะมาวิ่งแก้บนรอบต้นโพธิ์ สุดท้ายพี่ชายก็ได้ลาสิกขา มาเป็นทหารสมความปรารถนา ต่อมาพี่ชายได้ทำงานบริษัทฯ และเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ในวัย 28ปีค่ะ

    คุณอาของลูก เป็นชาวคริสต์ ท่านมีการงานดี จนได้เป็นถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ต่อมาท่านได้ปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มแข็ง กระทั่งถูกลวงไปฆ่าในโรงแรมอย่างอเนจอนาถ และอำพรางคดีว่าเป็นเรื่องชู้สาว เป็นข่าวใหญ่หน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์อยู่นาน กระทั่งผู้ทำความผิดถูกจับ และปีนี้ศาลก็ได้ตัดสินประหารชีวิตแล้วค่ะ

ลูกขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันให้ลูกด้วยนะคะ

1.คุณพ่อมีบุพกรรมอะไร ที่ต้องป่วยด้วยโรคพาร์กินสันถึง 19ปี และมีแผลแตกเป็นประจำ ตอนนี้ท่านอยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

2.ก่อนคุณพ่อเสียชีวิต 3วัน ลูกได้ทำบุญหล่อองค์พระสามแสนปลื้ม โดยใส่ชื่อท่าน และขอให้ท่านจากหนักเป็นเบา เบาก็หาย ถ้าหมดอายุขัยก็ให้ไปสุคติโลกสวรรค์ เป็นเพราะคำอธิษฐานของลูกหรือไม่คะ ถึงทำให้ท่านไม่ต้องทรมานสังขารอีก ทั้งๆที่ลูกไม่มีเจตนาให้คุณพ่อเสียชีวิตเร็วๆเลยค่ะ

3.คุณแม่บอกว่า คุณพ่อมาหาท่านบ่อยๆ ในช่วง 7วัน หลังเสียชีวิต เพราะท่านรับรู้ได้ คุณพ่อได้มาหาคุณแม่จริงหรือไม่ ถ้ามาจริง ท่านเห็นรูปที่คุณแม่ติดไว้และได้ดูจานดาวธรรมหรือไม่ และท่านนึกถึงบุญได้หรือไม่คะ

4.คุณแม่เคยทำบุพกรรมใดร่วมกับคุณพ่อมา จึงต้องดูแลคุณพ่อที่ป่วยถึง 19ปี และเหตุใด ตาขวาของท่านจึงเป็นต้อ มองไม่เห็น มีทางรักษาให้หายได้หรือไม่คะ

5.ถ้าผู้ที่ไม่เคยไปวัดพระธรรมกาย เช่น คนที่ศูนย์สาขา แต่เห็นเพียงภาพของมหาธรรมกายเจดีย์แล้วเลื่อมใส และได้ทำบุญกับวัดพระธรรมกายบ่อยๆ ครั้นละโลกไปแล้ว จะมาเวียนประทักษิณที่มหาธรรมกายเจดีย์ได้ถูกหรือไม่คะ

6.พี่ชายคนที่3 ทำไมถึงไปนับถือสิ่งอื่นที่ไม่ใช่พระรัตนตรัย จะมีทางแก้ไขได้อย่างไรคะ การที่ร่างทรงให้พี่ชายถวายสังฆทานกับเธอ ทั้งๆที่ไม่ใช่พระ จะมีผลกรรมอย่างไร และลูกชายของพี่ชายทำกรรมอะไรมา จึงต้องป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนกำลัง ต้องถูกรักษาด้วยคนทรง และเขาจะมีโอกาสหายหรือไม่คะ

7.พี่ชายคนที่6ของลูก ตายแล้วไปไหน ทำบุพกรรมใดมาถึงอายุสั้น เขาหนีมาเกิดจนถูกตามตัวกลับ จริงหรือไม่ และจะได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

8.พี่ชายคนโตตายแล้วไปไหน ทำบุพกรรมใดมาถึงต้องลาสิกขาและเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

9.คุณป้าท่านหนึ่ง เคยเลี้ยงดูลูก และมีพระคุณต่อลูกมาก ท่านละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ และได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระไปให้หรือไม่คะ

10.คุณอาตายแล้วไปไหน เหตุใดจึงเสียชีวิตอย่างอเนจอนาถ ขณะที่ท่านเสียชีวิต ท่านรู้สึกอย่างไร โกรธแค้นผู้ฆ่าหรือไม่ และได้ระลึกถึงสิ่งที่ท่านนับถือหรือไม่คะ ท่านได้รับบุญสร้างองค์พระและทุกๆบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ ผู้ที่ลงมือฆ่ากับผู้ที่บงการ จะได้รับผลกรรมต่างกันอย่างไรคะ

11.พุทธันดรที่แล้ว ลูก สามี และลูกชาย ได้เคยเจอหมู่คณะหรือไม่คะ มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และทำบุญอะไรมาถึงได้มาเป็นพ่อ-แม่-ลูกกัน ลูกเคยอธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ให้มีผู้มีบุญมาเกิด ต่อมาลูกก็ตั้งท้องลูกชายคนนี้ ไม่ทราบว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯให้มาเกิดจริงหรือไม่คะ เขามีผังบวชมาอย่างไร และบุญใดลูกและครอบครัวจึงได้เป็นผู้นำในการบูชาข้าวพระ และเป็นกำลังสำคัญของวัดภาวนาซีแอตเติ้ลมาโดยตลอดคะ

12.ขณะนี้ หมู่คณะที่วัดภาวนาซีแอตเติ้ล อยากได้วัดที่กว้างขวางกว่านี้เพราะสาธุชนมากขึ้นทุกวัน โดยพยายามหาสถานที่มา 4-5ปีแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ต้องมีเหตุการณ์ที่ทำให้พลาดอยู่เสมอ เป็นเพราะอะไรคะ แล้วความปรารถนาของลูกๆที่นี่จะเป็นไปได้หรือไม่คะ ลูกๆควรปฏิบัติตัวอย่างไรจึงจะได้วัดใหม่เร็วๆคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อป่วยด้วยโรคพาร์กินสันเป็นเวลา 19ปี และมีแผลแตกเป็นประจำ เพราะกรรมในอดีต ได้เป็นคนดื่มสุราทุกวัน แต่ไม่ถึงกับเมาจนติด เป็นระยะเวลานาน ถ้าวันไหนไม่ได้กินก็จะหงุดหงิด ก็จะทุบตีทำร้าย หมา แมว บ่อยครั้ง จนมันเจ็บ เศษกรรมนี้มาส่งผล
 
 
  • ตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่ 7วัน แล้วก็ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3_ด้วยบุญที่ให้ท่านทำ และทำให้ท่านหลังละสังขารใหม่ๆ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

2.คุณพ่อตาย เพราะหมดอายุขัย ไม่ได้เกี่ยวกับการอธิษฐานจิตของลูก

3.คุณแม่บอกว่า ช่วง 7วันหลังจากตายแล้ว คุณพ่อมาหาท่านบ่อยนั้น ก็เป็นเรื่องจริง เพราะท่านผูกพันกับคุณแม่
  • ท่านได้เห็นรูปที่คุณแม่ติดไว้ และได้ดูจานดาวธรรมและนึกถึงบุญได้ตามหลักวิชชา
  
4.คุณแม่มาเป็นสามี-ภรรยากับคุณพ่อ และต้องดูแลคุณพ่อ เป็นเวลา 19ปีนั้น เพราะท่านเคยเป็นสามี-ภรรยากันมา และเคยเกื้อกูลกันมาในอดีต
 
  • ตาขวาของคุณแม่เป็นต้อ มองไม่เห็น เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ท่านเป็นเด็กต้องทำหน้าที่ดูแลคุณป้าที่อายุมาก วันหนึ่งคุณป้าใช้ให้ไปหยิบยามาหยอดตา ท่านก็ไปหยิบยาผิดมาให้ เป็นเหตุให้คุณป้าดวงตาท่านเสีย
  • ให้ท่านสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ บุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรม

5.ถ้าผู้ที่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย เช่น คนที่ศูนย์สาขา แต่เห็นเพียงภาพมหาธรรมกายเจดีย์แล้วเลื่อมใส และได้ทำบุญกับวัดพระธรรมกายบ่อยๆ ครั้นละโลกแล้ว ถ้ามีจิตผูกพัน มุ่งมั่น และกำลังบุญถึง ก็มาถึงได้ 
  • แต่ถ้าแม้มีจิตผูกพัน มุ่งมั่น แต่กำลังบุญหย่อน เพราะทำบุญนิดๆหน่อยๆ ก็มาไม่ถึง

6.พี่ชายคนที่3หันไปนับถือสิ่งที่ไม่ใช่พระรัตนตรัยนั้น เพราะมีความคุ้นเคยในอดีตชาติ ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องทรงเจ้าเข้าผีมามาก มาส่งผล
  • ตัวลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้ โดยชี้ให้เห็นโทษของการนับถือทรงเจ้าเข้าผี และชี้ให้เห็นคุณของพระรัตนตรัย
  • การที่ร่างทรงให้พี่ชายถวายสังฆทานกับเธอ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นพระนั้น ร่างทรงจะมีวิบากกรรมโดยย่อ คือ จะทำให้ตกอยู่ในวงจรสิงทรงๆ ไม่มีโอกาสบรรลุธรรม และไปสวรรค์ชั้นสูงไม่ได้ และถ้าหลอกลวงก็ไปได้อย่างมากแค่ภุมมเทวาหรือไปอบายเลย
  • อีกทั้งการถวายนั้นก็ไม่ได้เรียกว่า สังฆทาน โดยแท้ เพราะไม่ใช่พระ แต่ขอยืมคำมาใช้
  • ลูกชายของพี่ชายคนนี้ เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนกำลังลง และต้องถูกพาไปรักษาโดยคนทรง เพราะในอดีต ได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรมทั้งพ่อและลูก
  • พ่อจะมีนิสัยเชื่อเจ้าทรงผีสิงและมักจะสั่งลูกชายคนนี้ ไปผูกมัดขาสัตว์เป็นๆ เช่น เป็ด ไก่ แล้วสอดคานหาม ไปเซ่นไหว้เจ้าทรงผีสิงเป็นประจำ วิบากกรรมนี้มาส่งผล ให้ลูกชายของพี่ชายคนนี้เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนกำลังลง และต้องถูกพ่อซึ่งมีเชื้อสิงๆทรงๆนี้ พาไปรักษาด้วยวิธีการสิงๆทรงๆ
  • ถ้ารักษาด้วยสิงๆทรงๆก็จะไม่หาย แต่ถ้าสั่งสมบุญให้มากๆ แล้วพาไปหาหมอแผนปัจจุบัน ก็มีสิทธิ์จากหนักเป็นเบา

7.พี่ชายคนที่6ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่แล้วเป็นมนุษย์ ไม่อาจรับบุญได้ และไม่ได้หนีมาเกิดแล้วถูกตามกลับดังที่เขาบอก
 
 
8.พี่ชายคนโตตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว
  • ตายเพราะหมดอายุขัย ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ในชาติที่เป็นทหารได้ฆ่าข้าศึกตาย มาส่งผล
  • ไม่อาจรับบุญได้
  • พี่ชายคนนี้มีบุญบวชเพียงระยะสั้น

9.คุณป้าท่านหนึ่งเคยเลี้ยงดูตัวลูก ตายแล้วก็ไปเป็นอากาสเทวา ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี ช่วยเหลือญาติ สงเคราะห์คน
  • ได้รับบุญที่สร้างพระอุทิศไปให้ท่านแล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน

 
10.คุณอาเสียชีวิตอย่างอเนจอนาถ เพราะกรรมในอดีตเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คล้ายในชาตินี้ ได้มีหน้าที่ตัดสินความ สั่งประหารคนร้ายเอาไว้เยอะ รวมทั้งสั่งฆ่าศัตรูด้วย จึงทำให้ผูกเวรกันมากับพวกนี้ ซึ่งในชาตินี้ได้มาเกิดเจอกัน
  • ก่อนตายท่านผูกแค้นพวกนี้มาก ไม่อาจระลึกนึกถึงสิ่งที่ท่านนับถือได้
  • เมื่อตายแล้ว จึงไปเป็นกุมภัณฑ์ ระดับภุมมเทวา
  • ก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ได้บ้าง เพราะท่านไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องนี้ จึงอนุโมทนาไม่เป็น แต่ก็ยังทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย
  • ผู้บงการฆ่า และผู้ฆ่า ก็จะมีวิบากกรรมพอๆกัน เช่น ไปอบายภูมิ และเมื่อเกิดเป็นมนุษย์ก็จะอายุสั้น และถ้าเจอกันก็จองเวรกันต่อไป

11.พุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูก สามีและลูกชายได้มาเป็นกองเสบียง ประเภทตามกำลังอย่างสม่ำเสมอ ได้สร้างบุญร่วมกันแล้วอธิษฐานให้มาเป็นพ่อ-แม่-ลูกกันอีก
 
  
  • ลูกชายคนนี้ ได้สร้างบุญกับตัวลูก และมีสายบุญกับหมู่คณะ มีบุญบวชในระยะยาว แต่ก็อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต ให้ประคับประคองตัวอยู่ในหมู่กัลยาณมิตรต่อไป จะได้เป็นที่พึ่งกับตนเองและผู้อื่น
  • ตัวลูกมีบุญเป็นผู้นำบุญมาในอดีต ชาตินี้ก็มาทำหน้าที่นี้ต่ออีก

12.หมู่คณะวัดภาวนาซีแอตเติ้ล อยากได้ที่กว้างขวางกว่านี้ เพื่อรวมหมู่คณะที่มีมากมายเพิ่มขึ้นนั้น ก็จะสมปรารถนา ถ้าทุกคนร่วมใจ ร่วมปัจจัย และทำหน้าที่ผู้นำบุญ กัลยาณมิตร แก่ผู้มีบุญอย่างสม่ำเสมอ แล้วนึกถึงบุญทุกบุญที่ได้ทำเอาไว้ แล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆทุกวัน
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

http://goo.gl/A7BkV

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related