โสดสนิท

เธอเกิดมาลำบากมาก ตลอดชีวิตได้เจอหน้าพ่อเพียงครั้งเดียว เมื่อเธอได้มาเจอกับหมู่คณะ ทุกครั้งที่ทำบุญบูชาข้าวพระและบุญใหญ่ที่วัด เธอจะอธิษฐานขอให้มีบ้านมีรถยนต์ วันหนึ่งเธอก็สมปรารถนา...และอุทาหรณ์สำหรับบุคคลประเภทที่บุญก็ทำกรรมก็สร้าง...หญิงคนหนึ่ง ชอบทำบุญ แต่ก็ชอบเล่นการพนันด้วย เมื่อละโลกแล้ว เธอจะไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a1117

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 2 ม.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18257 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
โสดสนิท
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเข้าวัดพระธรรมกาย ด้วยเหตุผลง่ายๆ ซึ่งเกิดจากความรักและห่วงใยที่มีต่อแม่บุญธรรมของลูก ทันทีที่ท่านเอ่ยปากชวนลูกมาเป็นเพื่อนที่วัดพระธรรมกาย เมื่อปี พ.ศ.2542_ลูกจึงมาวัดโดยไม่มีข้อแม้ใดๆเลยค่ะ การมาวัดครั้งแรกทำให้ลูกประทับใจมาก เห็นห้องน้ำสะอาด เห็นรองเท้าวางอย่างเป็นระเบียบ เห็นคนใส่ชุดขาวสะอาดตา โอ...เป็นภาพที่ลูกทึ่งตะลึงไปเลยค่ะ จากนั้นลูกก็มาวัดกับท่านเสมอมา

    แม่บุญธรรมของลูก เป็นน้องสาวของคุณตา ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี มีเมตตา ชอบทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ทั้งทำด้วยตนเอง และชักชวนผู้อื่นทำบุญด้วยเสมอ ท่านเป็นโสด ไม่มีลูกค่ะ ต่อมาเมื่อตัวลูกอายุ 12ปี ลูกและคุณแม่ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านของท่าน และต่อมาท่านก็รับตัวลูกเป็นลูกบุญธรรม แม่บุญธรรมมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเลือดและกระดูกมาตลอด ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 5ครั้ง ดังนี้...

ครั้งแรก ผ่าตัดเส้นเลือดขอดพร้อมกัน 3จุด คือ ที่โคนขาขวา จุดใกล้ข้อพับ และจุดใกล้ข้อเท้า
ครั้งที่2 ผ่าตัดใต้นิ้วชี้มือข้างขวา หลังจากผ่าตัด นิ้วชี้งอเข้าและงอออกเองไม่ได้ ต้องง้างออก
ครั้งที่3 ผ่าตัดข้อมือซ้าย เพราะหยิบจับอะไรไม่ได้
ครั้งที่4 ผ่าตัดบริเวณเข่าและน่องด้านขวา หมอได้เลื่อยกระดูกให้ขาดออกจากกัน เพื่อดัดให้ตรงและเสริมเหล็กดามกระดูก
ครั้งที่5 หลังจากผ่าตัดครั้งที่4 ครบ 1ปี หมอได้ผ่าตัดเอาเหล็กดามกระดูกออก

    เมื่อแม่บุญธรรมอายุมากขึ้น ก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด มักจะเจ็บหน้าอก ไอบ่อยๆ และบ่นว่าปวดสะบักอยู่เสมอ ตัวลูกจึงมักจะพาท่านไปหาหมอที่โรงพยาบาล จนกระทั่งแม่บุญธรรมมีอาการหนัก ต้องไปนอนที่โรงพยาบาล และเช้าวันหนึ่งขณะที่ลูกกำลังจะเดินทางไปเยี่ยมท่านที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลโทรศัพท์มาแจ้งว่า แม่บุญธรรมเสียชีวิตแล้ว รวมสิริอายุได้ 67ปี

    ป้าของลูก เป็นพี่สาวของแม่บุญธรรม ชอบทำบุญ บำรุงวัด ทั้งสร้างหอระฆัง สร้างกำแพงวัด สร้างบ่อบาดาลให้กับวัด ฯลฯ ทั้งยังบริจาคเงินให้กับโรงเรียน โรงพยาบาลอีกด้วย แต่ป้าเป็นคนที่บุญก็ทำกรรมก็สร้าง เพราะป้าชอบเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตใจ แม้แต่เวลาไปทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่าที่วัด ก็มักจะแอบไปเล่นการพนันที่ศาลาวัด เล่นทั้งไพ่ ไฮโล เต๋าปั่น ปูปลาน้ำเต้า เจ้ามือเล่นอะไรป้าก็เล่นได้ทุกอย่าง ตามปกติวัดใกล้บ้านป้าที่ต่างจังหวัด มักจะมีผู้ใจบุญมาทอดผ้าป่าบ่อยๆ ป้าจึงเล่นการพนันบ่อยๆด้วยเช่นกัน

    ป้ามีอาชีพรับจำนำเครื่องประดับ สร้อย นาฬิกา ฯลฯ วันหนึ่งที่วัดใกล้บ้านมีงานวัด เสียงมหรสพก็ดังไปรอบๆวัด โจรก็ฉวยโอกาสเข้ามาปล้นบ้านป้าในเวลากลางคืน ซึ่งแถวนั้นจะไม่ค่อยมีคนเดิน คืนนั้นโจรได้ทุบตู้กระจกเครื่องประดับด้วยด้ามปืน แล้วขนเอาเครื่องประดับทองคำไปด้วยส่วนหนึ่ง ป้าเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน เมื่อปี พ.ศ.2531 ขณะนั้นอายุ 67ปี

    ตัวลูก เมื่อเกิดมาพ่อกับแม่ก็แยกทางกัน โดยที่ลูกยังจำหน้าตาพ่อไม่ได้เลยค่ะ ลูกจึงอาศัยอยู่กับแม่ในบ้านสลัมที่มีความกว้างเพียง 4x5เมตรเท่านั้น ฝาบ้านเป็นไม้เก่าคร่ำคร่า เต็มไปด้วยปลวกที่กินฝาบ้านเป็นอาหาร แต่โชคดีที่เป็นบ้าน 2ชั้น กว่าปลวกจะกินบ้านหมดทั้งหลัง เราคงอยู่กันได้อีกนาน นี่ละค่ะความสุขของสลัม

    บ้านของเรามีเพียง TV เก่าๆหนึ่งเครื่อง กับเครื่องใช้จำเป็นเท่านั้น ไม่มีเฟอร์นิเจอร์สวยหรูใดๆ นอกจากพื้นกระดานแข็งๆที่เป็นทั้งที่นั่งเล่น นอนเล่น ที่ทานอาหาร ที่เดียวกัน บ้านหลังนี้เราอยู่กัน 3คน คือ แม่ ตัวลูก และยาย (แม่ของแม่)_เมื่อก่อนแม่ทำงานหนักมากเป็นเสมียนบริษัทฯแห่งหนึ่ง ซึ่งต้องออกไปทำงานตั้งแต่ตี5_กว่าจะกลับถึงบ้านก็ 4ทุ่มกว่า ลูกจึงอยู่กับยาย แทบไม่ได้เจอแม่เลย แม้แต่กิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียน แม่ก็ไม่เคยมีเวลาให้ลูกได้กราบเท้าเลย
 
    ต่อมา เมื่อลูกเรียนชั้นประถมปีที่5 จู่ๆวันหนึ่งพ่อก็มาหาลูกที่โรงเรียน ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ลูกได้เจอพ่อ วันนั้นพ่อเอาเงินมาให้ลูก 100บาท ลูกดีใจมากที่ได้เจอพ่อเป็นครั้งแรก แต่ก็เป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แล้วนับตั้งแต่นั้นพ่อก็หายไป ไม่เคยมาให้ลูกได้เห็นหน้าอีกเลย
 
    ส่วน ยายของลูก เสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนเสียชีวิตหลายปี ยายมีอาการไม่สบายคล้ายอาการของโรคเบาหวาน และก่อนตาย 6เดือน ยายนอนป่วยที่โรงพยาบาล มีแผลเน่าที่ก้น หลังจากนั้นก็เสียชีวิตด้วยโรคที่หมอไม่ทราบสาเหตุ สำหรับบ้านในสลัมที่ลูกอยู่มานาน นอกจากถูกปลวกรุกรานแล้ว ต่อมายังถูกเขารุกไล่ที่อีกค่ะ ชุมชนคนจนของเราก็ต้องย้ายที่หนีกันค่ะ ลูกและแม่จึงต้องย้ายไปขออาศัยอยู่ที่บ้านของน้องสาวคุณตา

    ปัจจุบัน ตัวลูกอายุ 25ปี โสดสนิท มีอาชีพค้าขายของชำซึ่งไม่ได้มีวี่แววว่าจะร่ำรวยขึ้นมาได้อย่างไร แต่ก็มีเหตุอัศจรรย์ ให้ลูกได้มีบ้านพร้อมที่ดิน มีรถยนต์หนึ่งคัน เป็นของตัวเอง เรื่องมีอยู่ว่า ในปี พ.ศ.2542_น้องสาวของคุณตาซึ่งต่อมาเป็นแม่บุญธรรมของลูก ได้ชวนลูกไปวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือนและทุกบุญใหญ่ ทุกครั้งที่ลูกไปทำบุญบูชาข้าวพระและบุญใหญ่ที่วัด ลูกจะอธิษฐาน “ขอให้มีบ้านพร้อมที่ดิน และมีรถยนต์หนึ่งคัน”
 
    ต่อมาในปี พ.ศ.2545 อยู่ๆคุณตาก็ได้ซื้อรถยนต์ให้ลูกหนึ่งคัน โดยที่ลูกไม่เคยเอ่ยปากขอเลยค่ะ และในปีเดียวกันนั้นเอง ตอนนั้นลูกอายุ 21ปี น้องสาวของคุณตาบอกว่า ท่านอายุมากแล้ว อยากจะมีลูกบุญธรรมสักคน ท่านจึงคิดที่จะรับเพื่อนของตัวลูกที่อยู่ข้างบ้านมาเป็นลูกบุญธรรม แต่ญาติๆคัดค้าน ในที่สุดท่านจึงตัดสินใจรับตัวลูกมาเป็นลูกบุญธรรมแทน โดยท่านได้รับรองตัวลูกเป็นบุตรบุญธรรมที่สำนักงานเขต อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 
    หลังจากนั้น 4ปีต่อมา แม่บุญธรรมได้เสียชีวิต จึงทำให้ลูกได้รับมรดกจากท่าน เป็นบ้านพร้อมที่ดินค่ะ ลูกจึงสมหวังในคำอธิษฐานทุกอย่าง ลูกจึงเชื่อมั่นในบุญสุดๆเลยค่ะ

    ตัวลูกเป็นโรคแปลกที่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่รู้สึกรำคาญนิดหน่อย คือ ลูกมีอาการปวดต้นคอตลอดจนถึงหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง เวลาที่หันคอหรือเอียงคอไปมา จะมีเสียงดัง กึ๊ก...กึ๊ก...เหมือนคอจะหลุด ราวกับกระดูกจะหักข้างในทุกครั้งที่หันคอ เสียงดังจนคนที่ยืนใกล้ๆได้ยิน ลูกมีอาการปวดตลอดทุกวัน ปวดแปลบๆในกระดูก ปวดๆหายๆ โดยเฉพาะเวลายกของหนักๆจะปวดในกระดูกคอมาก ต้องใช้ยาทาแล้วก็นวดต้นคอและบ่าด้วยตัวเองตลอด เป็นมา 4ปี จนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ

    แม่ของลูก เป็นคนดุ ใจร้อน แต่ชอบทำบุญค่ะ แม่เป็นคนอ้วน จึงทำให้มีอาการปวดหัวเข่า เวลาปวดมากๆความดันก็ขึ้นสูง เดินไม่ค่อยไหว ไม่ค่อยกล้าไปหาหมอ เพราะกลัวหมอ แต่เมื่อปวดมากเข้าจึงจะยอมไปหาหมอ ถึงแม้ปัจจุบันนี้แม่จะเปิดร้านขายของชำ มีความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่แม่ก็ไม่ค่อยชอบไปไหน บอกว่าเป็นห่วงร้านค้า กลัวเสียลูกค้าให้คู่แข่งที่เปิดร้านขายใกล้ๆกัน และที่น่าแปลกใจก็คือ แม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าตลอดมาค่ะ

    น้าของลูก เป็นมะเร็งโคนลิ้น หมอได้ผ่าตัด ฉายแสง และเจาะคอ พูดไม่ได้ กินก็ไม่ได้ ก่อนเสียชีวิตได้ทำบุญสร้างวิหารคุณยายอาจารย์ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวและลานธรรมถวายพระสังฆาธิการ หอฉันคุณยายอาจารย์ กฐินพระราชฯ รวมสิริอายุได้ 37ปี ลูกพี่ลูกน้องของยาย เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร เสียชีวิตในปี พ.ศ.2542 เมื่ออายุประมาณ 47ปี

คำถาม

1.บุพกรรมใด ทำให้แม่บุญธรรมต้องผ่าตัดถึง 5ครั้ง วิบากกรรมใดทำให้ท่านเป็นโรคมะเร็งปอดจนเสียชีวิต ก่อนตายมีคติอย่างไร ท่านเสียชีวิตแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร มีอะไรฝากบอกกับลูกบ้างหรือไม่คะ

2.วิบากกรรมใด ทำให้ป้าโดนโจรปล้นเครื่องประดับทองคำคะ

3.ป้าของลูกบุญก็ทำ การพนันก็ชอบเล่น ทั้งไพ่ ไฮโล เต๋าปั่น ปูปลาน้ำเต้า ก่อนตายมีคติอย่างไร ชีวิตในปรโลกเป็นอย่างไรคะ

4.ยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

5.บุพกรรมใด น้าจึงเป็นมะเร็งโคนลิ้น ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนคะ

6.ลูกพี่ลูกน้องของยาย เสียชีวิตด้วยมะเร็งในกระเพาะอาหาร ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนคะ

7.บุพกรรมใด ทำให้แม่ปวดหัวเข่า และเป็นโรคความดันโลหิตสูง เหตุใดแม่ของลูกจึงมักจะมีคู่แข่งทางการค้าตลอด เกิดจากวิบากกรรมใด จะแก้ไขได้หรือไม่ อย่างไรคะ

8.เหตุใดชีวิตในวัยเด็กของลูกจึงลำบาก มีบ้านในสลัมที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใดๆ และวิบากกรรมใด ลูกจึงเกิดมาได้เจอหน้าพ่อเพียงครั้งเดียวเท่านั้นคะ

9.ลูกและแม่บุญธรรมเคยทำบุญร่วมกันมาในอดีตอย่างไร เคยเป็นแม่ลูกหรือเคยเป็นญาติกันมาก่อนหรือไม่คะ บุพกรรมใดทำให้ลูกได้รับมรดกจากแม่บุญธรรมคะ

10.คำอธิษฐานที่ลูกขอบ้านพร้อมที่ดิน และรถยนต์ ทำไมจึงสมปรารถนาอย่างอัศจรรย์ เป็นเพราะลูกเคยประกอบเหตุมาอย่างไรคะ
 
11.ลูกมีอาการปวดต้นคอถึงหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง ทุกครั้งที่หันคอจะมีเสียงดัง กึ๊ก...กึ๊ก...มีอาการปวดแปลบๆในกระดูก เกิดจากวิบากกรรมใดคะ

12.ลูก แม่บุญธรรม และแม่ของลูก เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะอย่างไร ในรูปแบบใดคะ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.แม่บุญธรรมต้องผ่าตัดถึง 5ครั้ง เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ชอบลงโทษลูกหลานที่ซุกซนทำให้ข้าวของเสียหาย ด้วยการมัดอยู่นานจนลูกหลานทุกข์ทรมานจากการถูกมัด มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 

  • เป็นโรคมะเร็งปอดจนเสียชีวิต เพราะในชาตินั้นก็ยังชอบเผานา ภายหลังเก็บเกี่ยวเสร็จ ทำให้ควันไปรบกวนชาวบ้านท้ายลม จนเขารำคาญ เพราะหายใจไม่สะดวก อีกทั้งทำให้สัตว์เล็กสัตว์น้อยในนาตายหมด มาส่งผล
 
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ด้วยบุญที่ได้สร้างกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ต่อเนื่องสม่ำเสมอ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นทุกด้าน
  • มีข้อความฝากมาว่า ให้ตัวลูกสร้างบุญทุกบุญต่อไปกับหมู่คณะอย่างต่อเนื่อง จะได้ไปอยู่วงบุญพิเศษด้วยกัน
 
2.ป้าโดนโจรปล้นเครื่องประดับทองคำ เพราะกรรมในอดีตก็เป็นนักการพนันและชอบโกงพนันบ่อยๆ วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้สมบัติมีวิบัติติดมา เมื่อมีสมบัติก็จะมีเหตุให้หมดไป กับกรรมเคยสมน้ำหน้าเพื่อนบ้านที่ไม่ถูกกันได้ถูกโจรปล้น มารวมส่งผล

 
3.ป้าบุญก็ทำกรรมก็สร้าง ชอบเล่นไพ่ ไฮโล เต๋าปั่น ปูปลาน้ำเต้า
  • ก่อนตายมีคตินิมิตกึ่งหมองกึ่งใส คือ เห็นกรรมนิมิตทั้งภาพการทำบุญและทำบาป
  • ตายแล้ว จึงถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของมหานรกขุม6 และได้ถูกตัดสินให้เป็นกุมภัณฑี ด้วยบุญปนบาปนั้น โดยต้องเข้าเวร 6เดือนในยมโลกและมาพักที่จาตุมหาราชิกา 6เดือน 
  • ตอนนี้กำลังทำหน้าที่เป็นกุมภัณฑีลงโทษสัตว์นรกในยมโลกอยู่
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ

4.ยายตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น เช่น สาวขึ้น มีอาหารทิพย์ มีเสื้อผ้า มีวิมานหลังเล็ก อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง

  • ให้อุทิศบุญไปให้ท่านอีก

5.น้าเป็นมะเร็งโคนลิ้น เพราะกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทั้งขาย และทำเป็นอาหารหลายๆชาติ มารวมส่งผล กับกรรมที่ด่าว่าผู้อื่นทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนเสียหาย มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานเป็นทองของชั้นดาวดึงส์เฟส3 ด้วยบุญที่ทำก่อนตายทำให้ใจเกาะถึงบุญได้
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน
6.ลูกพี่ลูกน้องของยายเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารตาย เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในหลายๆชาติ มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนยาย

7.แม่ปวดเข่า และเป็นความดันโลหิตสูง เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตกับในปัจจุบัน และไม่รู้จักประมาณในการบริโภค
  • ดังนั้น ให้แม่ลดอาหารประเภทเนื้อสัตว์ลงบ้าง แล้วหันมารับประทานผักให้มากๆ น้ำหนักตัวจะได้ลดลง
 
  • แม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าเสมอ เพราะกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบัน กล่าวคือ มีกรรมมักจะไปอิจฉาหมั่นไส้ผู้อื่น มาส่งผล
  • ดังนั้น ก็ให้แม่หมั่นแผ่เมตตาและเจริญมุทิตา พลอยยินดีในความสำเร็จของผู้อื่น อีกทั้งให้หมั่นสั่งสมบุญให้มากๆในทุกบุญ และให้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ที่จะมีคู่แข่งเสมอ แต่อย่าแปรไปเป็นคู่แค้นก็แล้วกัน
 
8.ในวัยเด็กลูกมีชีวิตลำบาก บ้านอยู่ในสลัมที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใดๆ เพราะกรรมในอดีต มีความตระหนี่จัด ไม่ค่อยได้ทำทาน มาส่งผล
  • เกิดมาก็เจอหน้าพ่อครั้งเดียว เพราะกรรมในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย ได้ทำให้ผู้หญิงตั้งท้อง แล้วไม่รับผิดชอบลูกในท้อง มาส่งผล เป็นภาพในอดีตของตัวลูก
  
9.ลูกและแม่บุญธรรม เคยผูกพันกันมา โดยแม่บุญธรรม เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูก โดยในชาตินั้นตัวลูกได้เป็นบริวารรับใช้ และตัวท่านก็ได้สอนให้ตัวลูกได้รู้จักทำทาน และให้ตัวลูกช่วยท่านจัดแจงข้าวปลาอาหารถวายพระ ซึ่งตัวลูกก็ได้ช่วยท่านทำอย่างเต็มที่ จึงมีบุญที่คอยได้รับสมบัติต่อจากท่านได้ในชาตินี้

 
10.คำอธิษฐาน ที่ตัวลูกขอให้มีบ้านพร้อมที่ดิน และรถยนต์ ได้สมความปรารถนา เพราะบุญปัจจุบันที่ทำกับหมู่คณะ และบุญในอดีตที่ได้ช่วยแม่บุญธรรมในการจัดเตรียมภัตตาหารถวายพระ และช่วยในการทำทานต่างๆของท่านกับหมู่คณะมา รวมส่งผล

 
11.ตัวลูกมีอาหารปวดต้นคอถึงหัวไหล่ทั้ง 2ข้าง ทุกครั้งที่หันคอจะมีอาการเสียงดัง กึ๊ก...กั๊ก มีอาการปวดแปลบๆในกระดูก เพราะกรรมในอดีต ได้เคยเอาไม้พายเรือยาวตีที่คอสุนัข ที่มันมาเพ่นพ่านแถวบ้านด้วยความโมโห จนคอมันเคล็ดทรมาน มาส่งผล
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอุทิศบุญกุศลให้สัตว์ตัวนั้น แล้วอธิษฐานให้เจอหมอดียาดีมารักษาให้หาย
  • หายไม่ยากหรอก อย่าไปกังวลใจไปเลย

12.ตัวลูก แม่ของลูก แม่บุญธรรม เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง โดยแม่บุญธรรมเป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูกและแม่ แต่แม่ยังทำบ้างไม่ทำบ้าง ดังนั้นจึงทำให้ยังต้องเหนื่อยต้องลำบากสักหน่อย
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 

http://goo.gl/nomJQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related