ของข้าใครอย่าแตะ

ตัวอย่างความทุกข์ในการครองเรือน...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง...เนื่องจากสามีเกิดมีความรักครั้งใหม่กับลูกจ้างสาวในร้าน ทำให้ภรรยาต้องยอมข่มใจ ยอมให้สามีมีภรรยาอีกคนหนึ่งได้ ภายใต้เงื่อนไข 3ข้อ...ภรรยาต้องทนเก็บกดกับเรื่องนี้ จนเป็นไมเกรน รักษาอย่างไรก็ไม่หาย...ภรรยาผู้น่าเห็นใจ ประกอบเหตุมาอย่างไรจึงต้องมาพบกับสภาพเช่นนี้ https://dmc.tv/a1197

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตที่น่าสนใจ
[ 19 ม.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18285 ]
View this page in: English
CASE STUDY
ของข้าใครอย่าแตะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ภรรยาหลวง เป็นตำแหน่งที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนปรารถนา แต่เพราะคุณสามีให้มา จึงกลายมาเป็นตำแหน่งประจำตัวที่ลูกไม่ต้องการ ลูกเลยรู้สึกว่าความสุขงดส่งบัตรเชิญให้ตั้งแต่นั้นมา คำว่า สมองต่อสู้กับจิตใจ คงจะเป็นคำที่บรรยายความรู้สึกของลูกได้ดีที่สุดในตอนนั้น จนกระทั่งมาพบธรรมโอสถจากคุณครูไม่ใหญ่ เยียวยารักษาใจ เติมเต็มกำลังใจ จนกลายเป็นความสุขใจในจักรวาลเลยค่ะ

    บ้านของลูก เปิดเป็นร้านเสริมสวย ตัวลูกเองดำรงตำแหน่งในร้านครบทุกตำแหน่ง เป็นทั้งเจ้าของร้าน เป็นช่างเสริมสวยคนเดียวประจำร้าน เป็นพนักงานทำความสะอาดร้าน และยังเป็นแคชเชียร์คอยเก็บสตางค์อีกด้วย กิจการก็เจริญขึ้นเป็นลำดับ จนลูกต้องไปหาสาวช่างเสริมสวยมาช่วยเสริมงาน เสริมไปเสริมมา จากเสริมสวยก็กลายเป็นเสริมเสีย เพราะลูกเริ่มสังเกตว่าพฤติกรรมของสามีเริ่มเปลี่ยนไป เขาเริ่มมีใจให้กับเธอ ส่วนเธอก็ดูท่าทางจะมีใจให้สามีเช่นเดียวกัน
 
    ลูกจึงถามสามีตรงๆว่า รักชอบผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่า สามีก็สารภาพอย่างหมดเปลือกหมดเม็ด แบบไม่มีความลับว่าเขารักเธอค่ะ วินาทีนั้นตัวลูกใจหายวูบ รู้สึกตัวเองเหมือนว่าวที่เชือกขาดผึงลอยคว้างกลางอากาศ แต่เมื่อตั้งสติได้จึงถามเขาว่าลูกบกพร่องตรงไหน ทำไมเขาถึงปันใจไปรักหญิงอื่น เขาไม่รักลูกแล้วหรือ
 
    เขาตอบว่า ลูกเป็นคนดีไม่มีข้อบกพร่องอะไรเลย และเขาก็ยังคงรักลูกเหมือนเดิม แต่เขาไม่สามารถตอบได้ว่า ทำไมถึงต้องไปรักหญิงอื่นอีก คำพูดของเขาบาดใจลูกมาก เพราะลูกรักเขาหมดทั้งใจ แต่เขาสิ ทั้งที่บอกว่ารักลูก หัวใจทั้ง 4ห้องก็มอบให้ลูกแล้ว แต่กลับไปมีหัวใจห้องที่5 เพื่อมอบให้เธอคนนั้นได้อีก
 
    ลูกจึงเรียกมาคุยพร้อมกัน 3คน เปิดฉากถามเธอตรงๆว่า รักสามีของลูกหรือเปล่า เธอตอบว่ารัก ด้วยความที่ลูกอยากเป็นพันธมิตรกับทุกคน ลูกจึงบอกกับสามีต่อหน้าเธอเลยว่า ตกลงลูกอนุญาต แต่ขอเงื่อนไข 3ข้อ คือ
 
1.อย่าแสดงตัวว่าเด็กคนนี้เป็นภรรยาอีกคนของสามี
2.ต้องอยู่ในบ้านเดียวกันทั้งสามคน ห้ามแยกไปไหน
3.อย่าให้ลูกสาว เพื่อนของสามี รวมทั้งญาติพี่น้องรู้เรื่องนี้โดยเด็ดขาด
 
    ตั้งแต่นั้น ลูกจึงรู้จักคำว่า เก็บกด ว่าสะกดอย่างไร และเก็บไว้ที่ไหน เนื่องจากลูกต้องทำตัวให้เป็นปกติ ต้องไม่แสดงออกว่า เด็กสาวที่เข้ามาทำงานอยู่ในบ้านเป็นภรรยาอีกคนของสามี บางครั้งเก็บกดมากๆ ต้องแอบไปปล่อยโฮออกมาอย่างอดไม่ได้ ดัชนีความเครียดสะสมทับทวีมากเข้า จนลูกเกิดอาการไมเกรน รักษาอย่างไรก็ไม่หาย
 
    แต่ราวกับว่า จุดสุดท้ายของความทุกข์ทน มาเชื่อมต่อกับจุดเริ่มต้นของความสุขใจ เพราะก่อนนั้น แม้บ้านของลูกจะอยู่ใกล้ๆกับจุดจอดรถเมล์ขาวที่มาวัดพระธรรมกาย ลูกก็ไม่ได้สนใจ แต่ตอนนี้ ลูกกำลังถูกภาพผู้คนชุดขาวที่มาขึ้นรถเมล์ขาว สนเข้าไปอยู่ในใจ ลูกเริ่มตามพวกเขามาวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2516_แรกเริ่มก็ไปๆมาๆ แต่เมื่อปัญหาครอบครัวรุมเร้า ลูกก็มาวัดทุกอาทิตย์ เพราะคิดว่าบุญเท่านั้นที่จะช่วยลูกได้

    วันหนึ่ง ไมเกรนกำเริบอย่างหนัก ลูกไปวัดไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา กัลยาณมิตรที่วัดทราบเรื่องที่ลูกเป็นไมเกรน จึงแนะนำไปพบกับ คุณป้าบัวผัน คุณป้าจับไหล่ของลูกแล้วบอกว่า "เส้นตึงมาก ถ้ามาช้ากว่านี้ ปากจะเบี้ยว"_จากนั้นก็นวดคลายเส้นให้ลูกจนหายปวดหัวทันที บุญช่างนำพาให้ได้พบหมอดี เป็นจังหวะเดียวกับที่สามีก็เริ่มมีปัญหากับเด็กคนนั้น เพราะเธอต้องการส่วนแบ่งเงินเดือนที่สามีให้กับลูกคนเดียว
 
    แต่ สามีของลูก ไม่อาจแบ่งให้เธอได้ เพราะแต่ละเดือนก็มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะอยู่แล้ว และด้วยความที่เธอมีบุคลิกเป็นที่ดึงดูดตาน่าหลงใหล ไม่นานเธอก็มีผู้ชายคนใหม่มาคบหา จึงเลิกกับสามีไปโดยปริยาย รักของทั้งคู่จึงกลายเป็นรักชั่วคราวเหมือนฟันปลอม สามีของลูกและเธอจึงเป็นแค่คู่สร้างคู่สม (น้ำหน้า)_เท่านั้น นี้เองเป็นปัจจัย ส่งผลให้ดัชนีความเครียดของลูกปรับตัวลดลง อาการปวดหัวก็ทุเลาลงตามไปด้วย

    ส่วนสามี พอเห็นลูกไม่ถือสา ก็เลยฉวยโอกาสไปติดพันผู้หญิงคนใหม่ ครั้งนี้ลูกโกรธมาก จึงใช้วิธีลงพรหมทัณฑ์ ด้วยการอยู่ห่างๆกับเขา ทำเหมือนเขาไม่มีตนตัวอยู่ในบ้าน ไม่พูดไม่คุยไม่สนใจเรื่องใดๆของเขาทั้งสิ้นเป็นเวลา 7วัน คราวนี้สามีกลับเป็นฝ่ายเครียด บวกกับปัญหาอื่นๆของเขาเข้ามารุมเร้า เขาเครียดหนักจนถ่ายเป็นเลือด ตัวเหลืองซีด เลือดออกในกระเพาะอาหารไม่หยุด
 
    ถึงตอนนี้ ลูกเก็บความโกรธเข้าลิ้นชักไป รีบพาเขาส่งโรงพยาบาล คุณหมอรอดูอาการโดยบอกว่า ถ้าเลือดยังไม่หยุดจะต้องผ่าตัดทันที ระหว่างนั้น ลูกแนะนำให้สามีนอนทำสมาธินึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อกับคุณยายอาจารย์เอาไว้ เขาก็ทำตามแล้วหลับไป เขาเล่าให้ฟังภายหลังว่า ฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว และคุณยายอาจารย์มาหา
 
    พอถึงสี่ทุ่ม หมอเข้ามาดูอาการ ซึ่งน่าแปลกมากไม่มีเลือดออกในกระเพาะสักหยด หมอต่างงงกันไปตามๆกัน สามีเลยไม่ต้องผ่าตัด และหายทันทีในคืนนั้นเอง นับเป็นความเหนือจริงที่ซ้อนทับอยู่บนเหตุการณ์จริง ทำให้สามีเกิดศรัทธากะทันหันแบบไม่มีติดเบรก ร่วมบุญถวายทองคำ 7บาท ในวันหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ปี พ.ศ.2537

    ราวปี พ.ศ.2541 หลวงพี่ที่ลูกนับถือ ก็ได้มาบอกบุญสร้างพระแกนกลางองค์ละ 30,000บาท ช่วงนั้นลูกทำธุรกิจขายตรง ได้ค่าคอมมิชชั่นมา 90,000บาท ลูกจึงบอกสามีว่าลูกอยากจะสร้างพระ สามีก็ไม่ขัดข้อง ลูกดีใจมาก จากนั้นก็ได้ทำบุญอื่นๆอีก ทั้งบุญกฐิน 84ปี คุณยายอาจารย์ 1S บุญหอฉัน 1S บุญเสาแก้ว 2S ต่อมาลูกได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ และได้เห็นอัศจรรย์ตะวันแก้วที่นี่ด้วย ลูกปลื้มปีติใจมากที่แม้ไม่ได้อยู่ที่วัดก็ยังเห็นได้

    บ่ายวันหนึ่งที่สภาธรรมกายสากล ในปี พ.ศ.2544_พระเดชพระคุณหลวงพ่อกำลังนำนั่งสมาธิ ก่อนจะหลับตา ลูกพลันเห็นรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ลอยขึ้นมาบนยอดโดมมหาธรรมกายเจดีย์ ก็ดีอกดีใจระริกระรี้เหมือนกระดี่โดนน้ำมัน จึงสะกิดให้ลูกสาวดู คนอื่นๆอีกหลายคนก็เห็นเช่นเดียวกัน จึงพากันวิ่งออกไปดู แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อดุว่า “กลับมานั่งที่เดิม ของจริงอยู่ตรงนี้ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านรู้กาลเทศะ ท่านไม่ทำแบบนี้หรอก ถ้าไม่เชื่อให้ออกจากวัดไปเลย” ซึ่งปกติไม่เคยเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดุแบบนี้มาก่อน

    พ่อของลูก รับราชการอยู่ที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย มีบรรดาศักดิ์เป็นท่านขุน สมัยนี้เทียบได้กับนายอำเภอ ท่านเป็นที่นับตาถือตามาก ใครต้องการสิ่งใดก็ต้องมาขอให้คุณพ่อช่วย เพราะยศตำแหน่งสมัยก่อนมีศักดิ์ศรีในสังคมยิ่งกว่าทรัพย์ ดังสำนวนว่า สิบพ่อค้าไม่เท่าหนึ่งพระยาเลี้ยง แต่ปัจจุบันกลายเป็นสิบพระยาเลี้ยงไม่เท่าหนึ่งพ่อค้า คุณพ่อมีนิสัยชอบดื่มเหล้ามากและต้มเหล้าเถื่อนขาย ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่ออายุได้ 83ปี โดยอาหารคำสุดท้ายไปติดหลอดลม สำลักหายใจไม่ออก แล้วก็สิ้นใจ

    แม่ของลูก เป็นคนใจดีใจบุญ ฟังเทศน์เข้าวัดตลอด ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยหลังจากทานข้าวคำสุดท้ายก็คอตกสิ้นลม รวมอายุได้ 93ปี

    พี่ชายคนโตของลูก มีอาชีพเป็นตำรวจ วันที่เขาจะเดินทางออกจากกายมนุษย์นั้น เขาเดินมาทรุดนั่งบนเก้าอี้ จังหวะนั้นเองปืนพกที่เหน็บเอวเขาอยู่ก็ร่วงหล่นกระทบพื้น ตามมาด้วยจังหวะที่สอง ไกปืนก็ลั่นเหนี่ยวไกออกมาเอง กระสุนพุ่งเข้าทางด้านหลังทะลุหัวใจเสียชีวิตทันที

    พี่ชายคนที่สองของลูก ตอนมีชีวิตอยู่เขาขายเหล้าบนดอยให้กับพวกชาวเขาที่จังหวัดตาก เขาเสียชีวิตด้วยโรคถุงลมโป่งพองเพราะสูบบุหรี่จัดมาก หลังจากเสียได้สามวัน ลูกจึงบอกพี่สะใภ้ให้ทำบุญสร้างองค์พระ และอุทิศไปให้พี่ชายค่ะ

คำถาม

1.กรรมใด ที่ทำให้สามีไปมีหญิงอื่น ลูก สามี และหญิงเหล่านั้น เคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมาคะ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ไม่ให้ติดข้ามชาติได้อย่างไร จะต้องทำบุญใดเป็นพิเศษหรือไม่ อย่างไรคะ

2.การที่สามีต้องการผู้หญิงคนอื่นมาเป็นภรรยาอีกคน โดยที่ลูกก็อนุญาตนั้น สามีจะมีวิบากกรรมต่างจากผู้ชายที่มีภรรยาน้อย และปกปิดไม่ให้ภรรยาหลวงรู้ หรือไม่ อย่างไรคะ

3.กรรมใด จึงทำให้ลูกปวดหัวไมเกรน จะแก้ไขได้อย่างไร บุญใดส่งผลให้ลูกพบเจอหมอดี ลูกจะหายขาดหรือไม่คะ คนที่ปวดหัวข้างเดียว (ไมเกรน) สร้างเหตุต่างจากคนที่ปวดหัวสองข้างอย่างไรคะ

4.กรรมใด จึงทำให้สามีเลือดออกในกระเพาะ เหตุใดเขาจึงฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว และคุณยายอาจารย์ เหตุใดสามีจึงหายได้ เกี่ยวกับความฝันหรือไม่ อย่างไรคะ

5.ที่ลูกและคนอื่นๆมองเห็นรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในปี พ.ศ.2544_คืออะไร ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อกล่าวว่า “ของจริงอยู่ตรงนี้ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านรู้กาลเทศะ ถ้าไม่เชื่อให้ออกจากวัดไปเลย”_นั้น เราจะมีวิธีสังเกตและแยกแยะได้อย่างไรว่า ปาฏิหาริย์ไหนเป็นของจริงคะ เพื่อให้คนรุ่นหลังที่มาไม่ทันแยกแยะได้ถูกต้อง และจะได้ทำไม่ผิดกาลเทศะค่ะ

6.คุณพ่อประกอบเหตุมาอย่างไร จึงได้เกิดมาเป็นผู้มียศในสมัยที่เขานับถือผู้มียศว่าเป็นใหญ่กว่าผู้มีทรัพย์ ผู้ที่มียศหรือมีทรัพย์ที่ได้เกิดตรงยุคที่เขานับถือผู้มียศหรือมีทรัพย์ว่าเป็นใหญ่นั้น เพราะประกอบเหตุมาอย่างไร และผู้ที่เกิดมาไม่ตรงยุคนั้น ประกอบเหตุมาอย่างไรคะ

7.พ่อ-แม่ของลูกก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไร ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ มีข้อความใดฝากมาถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

8.เหตุใดปืนจึงลั่นใส่พี่ชายคนโตจนเสียชีวิต พี่ชายตายแล้วไปไหนคะ

9.พี่ชายคนที่สองก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไร ตายแล้วไปไหน มีข้อความใดฝากมาถึงลูกหรือครอบครัวของเขาหรือไม่ หลังจากพี่ชายเสียชีวิตได้สามวัน พี่สะใภ้ทำบุญสร้างองค์พระและอุทิศไปให้ เขาได้รับหรือไม่ มีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรคะ

10.ลูกและสามี เมื่อพุทธันดรที่แล้วได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.สามีไปมีหญิงอื่นนั้น ก็เป็นกรรมใหม่ของสามีและหญิงคนนั้นแต่เป็นกรรมเก่าของลูก สมัยที่เป็นผู้ชายก็ได้เจ้าชู้และมีภรรยาคนที่2_อยู่ในบ้าน โดยภรรยาหลวงในชาตินั้น เธอก็ยินยอมแบบฝืนใจ คล้ายกับตัวลูกในปัจจุบัน
  • จะแก้ไข ก็ให้อภัยและอโหสิกรรม อีกทั้งสร้างบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้หลุดพ้นจากวิบากกรรมนี้

2.การที่สามีไปมีหญิงอื่น โดยตัวลูกในฐานะเป็นภรรยาอนุญาต สามีจะมีวิบากกรรมแตกต่างจากสามีคนอื่นที่ปกปิดภรรยาหลวงไม่ให้รู้ คือ สามีก็จะมีวิบากกรรมน้อยกว่าเยอะ
  • กล่าวคือ ผิดธรรมแต่ไม่ผิดศีล เพราะตัวลูกอนุญาต เช่น หากสามีมีกรรมเจ้าชู้ชาติอื่นมาส่งผลให้เป็นผู้หญิง ก็จะมีกรรมนี้เป็นกรรมเสริม ให้ตัวเองอนุญาตให้สามีของตน มีภรรยาอีกคนหนึ่งไว้ในบ้านเช่นเดียวกัน
  • แต่ถ้าสามีปกปิดภรรยาหลวง ก็จะถือว่าผิดศีลข้อกาเมฯอย่างแท้จริง เช่น ทำให้ไปตกในอบายภูมิ ดังที่เคยกล่าวไว้ในมินิซีรี่ย์

3.ลูกปวดหัวไมเกรน เพราะความเครียด ในการต้องข่มอารมณ์โกรธที่ต้องเห็นภรรยาน้อยอยู่ในบ้านเป็นหลัก
  • บุญที่สร้างมากับหมู่คณะ จึงทำให้เจอหมอดี
  • สามารถหายขาดได้ ถ้าตัวลูกรักษาอารมณ์ให้แจ่มใส รักษาสุขภาพให้แข็งแรง อีกทั้งหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เห็นพระในตัว
  • โรคปวดหัวก็เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ และกรรมหลากหลาย ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดจากทางกายบ้าง เกิดจากทางใจบ้าง ไม่ว่าจะปวดหัวข้างเดียวหรือสองข้าง

4.สามีเลือดออกในกระเพาะ แต่ต่อมาหายได้ เพราะความเครียดที่ภรรยาไม่ค่อยยอมพูดด้วย และกรรมสุราในปัจจุบัน แต่หายได้เพราะการทำสมาธิ และบุญที่เคยสร้างมากับหมู่คณะ
  • ที่ฝันเห็นครูบาอาจารย์ เพราะมีสายบุญกับหมู่คณะและครูบาอาจารย์ มาส่งผล

5.ที่คนอื่นๆและตัวลูกได้เห็นรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในปี พ.ศ.2544_นั้น คือ ภาพกุศลนิมิตที่เกิดจากจิตที่มีศรัทธาเลื่อมใสในพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ แต่บางคนก็ไม่เห็น หรือเห็นคล้อยตามกันไป
  • แต่อานุภาพของท่าน ก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาที่ไม่ให้กระทบกระเทือนภาพรวมของหมู่คณะ ดังในวันนั้นซึ่งกำลังประกอบพิธีบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายอยู่

6.คุณพ่อเกิดมามียศในยุคที่คนนับถือยศมากกว่ามีทรัพย์นั้น เพราะท่านมีบุญที่เคารพผู้มีศีลมีธรรม สมณชีพราหมณ์และผู้หลักผู้ใหญ่ ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นหลัก แต่ทำทานมาน้อยกว่า มาส่งผล
  • ส่วนผู้มีทรัพย์มากกว่ามียศ เพราะทำทานมามากกว่าการทำบุญด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน
  • ไม่ว่าจะเกิดในยุคใดสมัยใด จะมีทุกอย่างพร้อมก็ด้วยบุญที่ทำไว้อย่างถูกหลักวิชชาในบุญกิริยาวัตถุ 10ประการ เป็นต้น

7.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5 ด้วยกรรมต้มเหล้า ดื่มเหล้า มาส่งผล แต่ที่ไม่ไปมหานรก เพราะมีบุญที่สงเคราะห์ชุมชน ทำบุญตามประเพณี มาอุ้มชูไว้
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  • ท่านอยากจะพ้นกรรมจากยมโลกนี้

  • คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3_ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตามประเพณีอย่างสม่ำเสมอ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ตอนนี้ท่านบอกว่า ท่านมีความสุขดีมาก และอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน

8.พี่ชายคนโตปืนลั่นใส่จนเสียชีวิต เพราะกรรมที่เคยทำวิสามัญฆาตกรรมและฆ่าตัดตอน ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่มหานรกขุม1_ด้วยจิตที่เศร้าหมอง เพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่เคยฆ่าคนเอาไว้
  • กำลังถูกนายนิรยบาลไล่ยิง ตายเกิดๆมานับครั้งไม่ถ้วน
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ บุญจะได้ไปคอยอยู่ที่ยมโลก

9.พี่ชายคนที่2_ตายแล้วก็ไปอยู่มหานรกขุม5_ทันที ด้วยกรรมที่ต้มสุราขายและดื่มสุราด้วย ทำให้จิตเศร้าหมองมาก
  • ส่วนบุญที่อุทิศไปให้ในภายหลังยังไม่ทันส่งผล ได้ไปรออยู่ที่ยมโลก จะได้รับต่อเมื่อพ้นจากมหานรกและมาสู่ยมโลก
  • ไม่มีข้อความใดฝากมาถึงครอบครัว เพราะกำลังโดนกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่ ทุกข์ทรมานมากไม่มีเวลาว่างเว้น แต่ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ บุญนี้ก็จะได้ไปคอยอยู่ที่ยมโลก

10.ตัวลูกและสามี เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ซึ่งบางครั้งก็เต็มที่ บางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็ตามกำลัง ลูกและสามีก็เป็นสามี-ภรรยากันเหมือนชาตินี้
  • ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ส่วนสามีมีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • แต่ชาตินี้จะประมาทกว่าชาติที่ผ่านมา เพราะมาทำตอนอายุมาก ดังนั้นต้องเร่งทำความเพียรให้ดี จะได้กลับดุสิตบุรีได้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/FXFcp

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related