จากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดี

เรื่องราวความรักของหนุ่มชาวญี่ปุ่นกับอดีตรองนาวสาวไทย...ความรักเริ่มต้นด้วยความหวานชื่น แต่เมื่อแต่งงานกันชีวิตไม่เป็นดังคาด พ่อแม่สามีไม่ชอบลูกสะใภ้ ทั้งสองต้องออกไปใช้ชีวิตร่วมกันด้วยความลำบาก แต่ภรรยาไม่เคยยอมแพ้เธอพยายามใช้ความดี เพื่อเอาชนะใจพ่อแม่สามี แต่ทุกอย่างที่ทำดูเหมือนว่าจะไร้ผล...เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ความดีของเธอจะเอาชนะใจพ่อแม่สามีได้หรือไม่ มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาและเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a3903

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 ก.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE STUDY
จากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดี,
รักฉันมีไว้เพื่อเธอ, คอยเวลาเปิดใจให้เธอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2550
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    หากจะเอ่ยคำว่ารัก ใครๆคงพร่ำเพ้อออกมาได้ไม่ยาก แต่กว่าที่คนสองคน จะเชื่อมั่นในรัก ยอมหันหน้าฝ่ามรสุมชีวิต และกลั่นความทุกข์ยากจนกลายเป็นรักแท้ได้ คงไม่มีใครเกินเราสองแล้วกระมัง...แต่คำรักที่ผมรำพันไปสักครู่ จะไม่มีความหมายใดเลย หากไม่ถูกโอบอุ้มด้วยรักอันยิ่งใหญ่ที่คุณครูไม่ใหญ่มีต่อชาวโลก ทำให้ผมและภรรยามีชีวิตที่เต็มไปด้วยเข็มทิศนำทาง ผมขอเล่าเรื่องราวของผม มากราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันด้วยนะครับ

    ผม เป็นลูกพระธัมฯ ชาติซามูไร เป็นลูกคนที่3 ในจำนวนพี่น้อง 4คน สมัยเด็กๆ ซนมาก เกเร การเรียนเป็นแค่งานอดิเรก เวลาเรียนพิเศษผมก็ออกจากบ้านตามเวลา กลับตามเวลาครับ แต่ระหว่างนั้นตัวอยู่ที่สวนเด็กเล่น แต่ผมก็หัวดี จนสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้ในสาขาครู เมื่อเรียนจบ ก็ยังได้รับใบประกาศนียบัตรแบบ International_ที่สามารถสมัครเป็นครูสอนวิชาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ได้ทั่วโลกครับ

    ภรรยาของผม เกิดที่จังหวัดสุโขทัย เป็นลูกสาวคนเล็ก ในบรรดาพี่น้องทั้งสี่ ตอนเด็กๆ เธอเป็นคนอ่อนน้อม ด่าใครไม่เป็น มีชีวิตที่เรียบง่ายสไตล์เด็กบ้านนอกมาตลอด อายุได้ 15ปี ก็ได้รับอุปการะจากคุณอา ส่งให้เรียนในโรงเรียนเสริมสวยเกศสยาม จนจบหลักสูตร ทำงานที่นั่นอยู่ 3ปี ก่อนจะมาเปิดร้านเสริมสวยเป็นของตนเอง
 
    ขณะอยู่ที่โรงเรียนเสริมสวยเกศสยามนั้น เธอฉายแววความเป็นดาว เพราะหุ่นดี อกเอวเข้าส่วน ใบหน้างามมากเหมือนลูกครึ่งแขก-อเมริกัน เธอสวยจริงๆครับ จนโรงเรียนเสริมสวยเกศสยามส่งเข้าประกวดนางสาวไทย ผลปรากฏว่า เธอเตะตากรรมการอย่างจัง ได้อันดับ3ครับ สมัยนั้นเรียกว่า รางวัลขวัญใจช่างภาพ ทำให้ชีวิตพลิกผัน จากเด็กเสริมสวยมาเป็นเด็กสวยไม่ต้องเสริมแล้ว ได้ออกงานสังคมไฮโซมากมาย พบปะบุคคลสำคัญ ทั้งนายกรัฐมนตรี นักการทูต เศรษฐี จนถึงพี่ๆสื่อมวลชน แม้ชีวิตจะครึกครื้นพัวพันอยู่กับคนที่ร่ำรวย มีชื่อเสียง ฐานะดี โอกาสจะได้สามีก็มีไม่น้อย แต่เธอก็ไม่ต้องการกินน้ำใต้ศอกใคร เธอบอกว่า อยากหารักแท้จากชายในฝันครับ

    ในปีเดียวกันกับที่ภรรยาของผมได้ตำแหน่งรองนางสาวไทย ผมได้เดินทางมาพักร้อนที่เมืองไทยพอดี โดยไม่รู้ว่าเธอคือหนึ่งในหญิงที่สวยที่สุดของเมืองไทยยุคนั้น วันหนึ่ง ผมและเธอได้เจอกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อคาโดมะ ซึ่งพี่ชายของผมเป็นเจ้าของร้าน
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ...ตอนแรกผมไม่อยู่ในสายตาของเธอ ชายในฝันของเธอ ต้องสูงสง่า รวยเสน่ห์ ใจดี แต่ผู้ชายอย่างผมหน้าตาเหมือนเจ้าตี๋น้อย ตัวเล็กๆ ไม่อยู่ในสเป็ค แต่แล้วต่อมา เธอก็กลับมามองหาม้านอกสายตาอย่างผม
 
เธอถามหน้าซื่อๆว่า "คุณเกิดปีอะไร"
ผมก็ตอบว่า "ปีงู"
 
    แล้วเธอก็ขอ วันเดือนปีเกิด ของผมไป เพราะก่อนหน้านั้น เธอฝันว่าอยู่ดีๆ ก็มีงูมากัดที่ต้นคอ แล้วก็รัด รัด รัด...เธอจนเป็นเกลียวเลย
 
    เมื่อเธอเอาวัน-เดือน-ปีเกิด ของผมและของเธอ ไปให้หลวงพ่อดังๆหลายรูปดู ทุกรูปบอกตรงกันว่า ผมและเธอเป็นคู่บุญคู่บารมีกันมาเกิด แต่อยู่คนละประเทศ เท่านั้นแหละเธอก็ทุ่มเทหัวใจให้ผมแบบสุดๆ คอยดูแลเอาใจใส่ผมตั้งแต่นั้นมา แม้ผมกลับญี่ปุ่นแล้วก็ยังติดต่อกันเสมอ เธอบอกว่า เธอเปิดใจให้ผมหมดทุกห้องหัวใจแล้วครับ

    หลังจากผมเรียนจบ และได้รับช่วงกิจการของครอบครัว ผมคิดว่าถึงเวลาเสียทีที่กิ่งทองจะคู่กับใบหยก จึงได้ขอเธอแต่งงาน และลัดฟ้าพาเธอมาใช้ชีวิตร่วมกันที่ญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ.2525

    แต่...ชีวิตหลังแต่งงานของเราไม่ราบรื่นเสียแล้ว เพราะ 4ปีที่คบหากัน ผมไม่ได้บอกทางบ้าน และเธอก็ไม่คุ้นกับอากาศที่ญี่ปุ่น อาหารการกินก็ไม่ถูกปาก ภาษาก็ไม่รู้เรื่อง คุณพ่อคุณแม่ของผม ไม่ชอบเธออย่างแรง ประกาศิต สั่งให้ผมส่งเธอกลับไทยทันที ผมจึงพิสูจน์รัก พาเธอออกจากบ้านไปหาห้องเช่าเล็กๆอยู่กัน 2คน ทำงานขายผัก ผลไม้ ตลอด 2ปีของชีวิตห้องเช่านั้น ลำบากมาก จะกินก็แทบไม่มี
 
    แต่เธอก็ยังอยากชนะใจครอบครัวของผมด้วยความดี ทำทุกอย่างที่ผู้หญิงประเทศนี้จะทำได้ ไปเรียนภาษาญี่ปุ่น จัดดอกไม้ และทำอาหาร เป็นปีๆ พอเป็น เธอตั้งใจทำอาหารไปให้คุณพ่อคุณแม่ของผม อย่างสุดฝีมือ หวังให้ท่านทั้งสองดีใจ แต่ท่านกลับเอาไปให้สุนัขกิน เอารูปของเธอมาขีดจนเสียหาย แล้วก็คอยส่งรูปผู้หญิงอื่นมาให้ผมดูบ่อยๆ เพื่อจะให้เลิกกับเธอ ไปแต่งงานใหม่ แต่รักที่แสนหวานของผมนั้นมีไว้เพื่อเธอคนเดียวเท่านั้นครับ

    แค่นั้นยังไม่พอ พี่ชายของผม ซึ่งกลับมาอยู่ที่ญี่ปุ่น ยังคอยหาเรื่องกลั่นแกล้งใส่ความตลอด ภรรยาของผมเสียใจมาก เคยคิดผูกคอตายตั้งหลายหน น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

    แต่แล้วสิ่งที่เธอพยายามก็ไม่เสียเปล่า หลังจากคลอดลูกชาย คุณพ่อกับคุณแม่ของผม ท่านก็เริ่มสงสาร และท่านยังดีใจมากที่ได้หลานชายคนโตมาไว้สืบสกุล จึงยอมรับให้เรากลับมาอยู่ด้วย โดยปลูกบ้านหลังใหม่ให้ในราคา 24ล้านบาท ใกล้กับบ้านของท่าน

    เราทั้งสองได้โอกาสชนะใจท่านแล้ว เธอจึงยิ่งทำตัวเป็นภรรยาที่ดี เป็นแม่ที่ดีของลูก โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก เธอจะช่วยผมขายผักผลไม้ ปรนนิบัติคุณพ่อคุณแม่ของผมอย่างไม่บกพร่อง ผักอันไหนที่เสียๆ ก็จะเก็บมาคัดส่วนเสียทิ้ง ล้างให้สะอาดแล้วก็มาเอามาผัด หรือทำเป็นผักดองกินเอง ทำให้คุณพ่อคุณแม่ของผมยิ่งเห็นความดีของเธอมากขึ้นไปอีก
 
    สุดท้าย ท่านทั้งสองถึงกับชื่นชมเธอว่า "ลูกสะใภ้ของฉันคนนี้ ดีกว่าคนญี่ปุ่นซะอีก ทำอาหารก็เป็น เลี้ยงลูกก็เป็น เป็นแม่ที่ดี เป็นภรรยาดั่งพระโพธิสัตว์ ลูกชายโชคดีที่ได้ภรรยาอย่างนี้"_แล้วก็อีกสารพัด...ท่านทั้งสองไม่ยอมทานอาหารของใครเลย นอกจากของเธอคนเดียวครับ เธอเป็นภรรยาที่แสนดีล้านดีเช่นนี้ ยิ่งทำให้ผมรักเธอมากที่สุดเลยครับ

    คุณพ่อของผมยังบอกว่าจะให้มรดกส่วนตัว 6ล้านบาทพร้อมอพาร์ตเมนท์มูลค่า 120ล้านบาทแก่เธอ ซึ่งไม่มีสะใภ้คนใดในญี่ปุ่นที่จะได้เงินพิเศษจากพ่อแม่สามีเช่นนี้ ผมขอเล่าประวัติคุณพ่อ-คุณแม่สักนิดนะครับ

    คุณพ่อของผม เคยเป็นทหารญี่ปุ่นที่ไปบุกเมืองจีน สมัยสงครามโลกครั้งที่2...ไปเมืองนานกิงครับ ซึ่งที่นั่นเป็นสมรภูมิที่คนจีนถูกทหารญี่ปุ่นสังหารมากที่สุด ว่ากันว่า ถึงสามแสนคน ท่านรบอยู่ที่นั่นกว่า 3ปี ในสมรภูมิเลือด ท่านเคยถูกกระสุน ผ่านเข้าปากทะลุออกใต้กกหู แต่ก็โชคดีรอดมาได้ ทุกวันนี้ท่านจึงไม่สามารถอ้าปากได้จนสุด จากบาดแผลนั้นครับ แต่ขณะนี้ คุณพ่อของผมกำลังเริ่มอาชีพใหม่คือ ยอดนักดื่ม ทุกเย็นท่านจะมีเป้าหมายชัดเจน คือ ร้านเหล้า เมาแล้วก็ชอบขี่จักรยานชาวบ้านกลับมา แล้วก็ไปหกคะเมนตีลังกา ต้องหามกลับมาบ่อยๆ

    คุณแม่ของผม สมัยก่อนท่านขี้เหนียวมากครับ ถ้าไม่ใช้ก็จะไม่ให้ ผมแต่งงานมาได้ 17ปีเต็ม ท่านซื้อแค่เสื้อ 1ตัว และผ้าพันคอ 1ผืนให้ภรรยาของผมเท่านั้น ส่วนหลานๆก็ไม่เคยซื้อให้เลย ในช่วงบั้นปลาย คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งตับ ไม่นานท่านก็เสียชีวิต หลังจากท่านเสียชีวิต เราจึงทราบว่าท่านรักษาสมบัติได้มิดชิดมาก ท่านมีเงินเก็บเกิน 7หลัก อยู่ในตู้เซฟธนาคาร 10กว่าแห่ง ที่ดินอีกไม่รู้เท่าไหร่ และบ้านราคา 24ล้าน ที่ปลูกให้ครอบครัวของผม ก็เอาจากดอกเบี้ยในธนาคารเท่านั้นครับ

คำถาม

1.บุพกรรมใด ในช่วงแรกภรรยาของผมจึงไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัวของผม ต้องอยู่ในห้องเช่าเล็กๆถึง 2ปี ถูกพี่ชายของผมอิจฉา และกลั่นแกล้งจนต้องลำบาก แต่ต่อมา คุณพ่อและคุณแม่ของผม ก็ยอมรับและรักเธอมาก จนมีชีวิตสุขสบาย และบุญใดภรรยาของผม จึงได้เงินและอพาร์ตเมนท์จากคุณพ่อของผมเป็นการส่วนตัวครับ

2.บุญใด ภรรยาของผมจึงเกิดมาสวย ผิวพรรณดี และได้อันดับ3 จากการประกวดนางสาวไทย แล้วทำไมชีวิตต้องมาหักเห จากนางงามมาเป็นแม่ค้าขายผักที่ญี่ปุ่นครับ

3.ทำไม ภรรยาของผมจึงไม่เคยมีปัญหาเรื่องธุรกิจการงานเลย มีลูกน้องบริวารที่ดีคอยช่วยเหลือ การงานเจริญก้าวหน้าร่ำรวย มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู เป็นเพราะบุญในอดีต หรือในปัจจุบันครับ

4.การที่ภรรยาของผมปรนนิบัติดูแลพ่อแม่สามีเป็นอย่างดี ดังเช่นที่เธอทำ เธอจะได้รับผลบุญ แตกต่างจากการปรนนิบัติดูแลพ่อแม่ของตนเองอย่างไร และในชาตินี้เธอก็ปรนนิบัติคุณพ่อของเธออย่างดีด้วยครับ เธอจะได้รับผลบุญคูณสอง หรือไม่ครับ

5.ผมกับภรรยาเป็นคู่บุญมาเกิดจริงหรือไม่ ทำบุพกรรมใดร่วมกันมาครับ
 
6.บุญใด ผมจึงเรียนจบสายครู ได้ใบประกาศแบบ International ที่สามารถสมัครเป็นครูได้ทั่วโลก แต่ทำไมชีวิตต้องหักเหเป็นพ่อค้าขายผักครับ

7.เพราะเหตุใด คุณพ่อจึงถูกยิงผ่านเข้าปากทะลุออกใต้กกหู แต่รอดชีวิตมาได้ ท่านไม่ค่อยได้สั่งสมบุญที่ถูกเนื้อนาบุญ อีกทั้งยังเคยร่วมสงคราม และดื่มสุรา ควรจะปฏิบัติกับท่านอย่างไร เพื่อการเตรียมตัวไปสู่ปรโลกของท่านครับ บุญที่ภรรยาของผมได้สร้างองค์พระให้ท่าน จะส่งผลอย่างไรตอนท่านละโลกครับ

8.บุพกรรมใด ชาวจีนจึงถูกชาวญี่ปุ่นเข่นฆ่ามากในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 พวกเขาทำกรรมอะไรร่วมกันมา หรือไม่ครับ 

9.บุพกรรมใด คุณแม่จึงป่วยเป็นมะเร็งตับ ตายแล้วไปไหน เหตุใดท่านจึงรวยมาก แต่ตระหนี่ในการใช้ทรัพย์ครับ และท่านได้รับบุญสร้างองค์พระที่อุทิศให้หรือไม่ครับ

10.ทำไม ครอบครัวของผมและครอบครัวของภรรยา จะต้องมี วัน-เดือน-ปีเกิด ที่ตรงกันคือ ภรรยาปีเดียวกับน้องสาวของผม ผมปีเดียวกับพี่สาวคนที่2 ของภรรยา พี่สาวของผมปีเดียวกับพี่สาวคนแรกของภรรยา ไม่ทราบว่าทำบุญอะไรด้วยกันมาหรือไม่ครับ

11.ผม ภรรยา และลูกๆอีก 3คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม ลูกทั้งสามมีบุญพอที่จะประสบความสำเร็จได้ประกอบอาชีพตามที่พวกเขาตั้งใจไว้ หรือไม่ครับ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ช่วงแรกๆ ภรรยาไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัวของลูก ต้องอยู่ในห้องเช่าถึง 2ปี ถูกพี่ชายอิจฉากลั่นแกล้งจนต้องลำบาก เพราะกรรมในอดีต ในการสร้างบุญมักจะหงุดหงิดรำคาญตอนก่อนสร้างบุญ แต่จะมีปีติยินดีในช่วงกำลังทำ และภายหลังจากทำแล้ว อีกทั้งบางครั้งก็ไม่ค่อยได้ทำบุญ จึงทำให้วิบากกรรมที่เคยบีบบังคับลูกสะใภ้ เหมือนตัวเองโดนในช่วงแรกของปัจจุบัน มาส่งผล
 
  • ต่อมา คุณพ่อคุณแม่ยอมรับและรักเธอมาก ได้มาอยู่อย่างสุขสบาย เพราะบุญที่มีปีติยินดีในช่วงกำลังทำ และภายหลังทำ มารวมส่งผล กับการทำความดีกับพ่อแม่สามีในปัจจุบัน
  • ภรรยาได้รับเงิน และอพาร์ตเมนท์จากคุณพ่อของลูก เพราะบุญที่เคยตั้งใจทำบุญก้อนใหญ่ เพื่อสร้างถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนาในอดีต มารวมกับการทำความดีกับพ่อแม่ของลูกในปัจจุบัน มารวมส่งผล

2.ภรรยาเกิดมาสวย ผิวพรรณดี และได้เป็นรองนางสาวไทยอันดับ3 แต่ต่อมาชีวิตหักเหให้มาเป็นแม่ค้าขายผักที่ญี่ปุ่น เพราะในอดีตชอบทำบุญด้วยของสวยงาม เช่น ดอกไม้บูชาพระรัตนตรัย แล้วอธิษฐานจิตขอให้ชาติต่อไปเป็นคนผิวพรรณดี และสวย มารวมส่งผล
  • บุญที่เคยทำร่วมกับตัวลูก จึงดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกันที่ญี่ปุ่น ส่วนการขายผักก็เป็นเรื่องอาชีพของปัจจุบัน

3.ภรรยาไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องธุรกิจการงาน มีลูกน้องบริวารที่ดีคอยช่วยเหลือ การงานเจริญก้าวหน้าร่ำรวย มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู เพราะในอดีตเคยมีน้ำใจช่วยเหลือดูแลลูกน้องบริวารเป็นอย่างดี อีกทั้งมีบุญสงเคราะห์ญาติ และมีบุญชักชวนคนทำความดีกับทานบารมีมาในอดีต รวมกับปัจจุบันก็มีน้ำใจช่วยเหลือคน มารวมส่งผล

4.ภรรยาปรนนิบัติพ่อแม่สามีดี ก็เป็นการประพฤติธรรมอย่างหนึ่ง เมื่อบุญส่งผลก็จะได้ลูกเขยลูกสะใภ้ที่ดีมาดูแล กับเป็นที่รักของพ่อแม่สามี จะมีสิริสมบัติ จะเป็นครอบครัวอบอุ่น สามีก็จะดูแลยกย่องให้เกียรติภรรยาเป็นอย่างดี เช่นเดียวกัน เป็นต้น
  • ส่วนถ้าปรนนิบัติพ่อแม่ของตนเอง ก็จะมีบุญมากปิดอบาย มีสุคติโลกสวรรค์เป็นที่ไป จะมีลูกหลาน บริวารดี มีคนคอยอุปถัมภ์ไม่ให้ตกต่ำลำบาก เป็นต้น
  • ในชาตินี้ภรรยาปรนนิบัติพ่อของเธอเองเป็นอย่างดี ก็จะได้บุญและอานิสงส์ทั้งหมดดังกล่าว มารวมส่งผล

5.ตัวลูกกับภรรยาเป็นคู่บุญคู่บารมีกันมาโดยสร้างบุญร่วมกันมาในอดีต และได้อธิษฐานให้ได้เป็นสามีภรรยากันอีก รวมทั้งมี ศรัทธา ศีล ทิฐิ เสมอกันด้วย

6.ตัวลูกจบสายครูได้รับใบประกาศแบบ International ที่สามารถเป็นครูได้ทั่วโลก แต่ต้องมาเป็นพ่อค้าขายผัก เพราะตัวลูกมีพื้นฐานอัธยาศัยเป็นผู้ให้ จึงได้เลือกเรียนครู ส่วนการค้าขายผัก เพราะทานบารมีในอดีตส่งผลให้มาเลือกเส้นทางธุรกิจ เพื่อจะได้เป็นทางมาแห่งทรัพย์มากกว่าการเป็นครู
  • ส่วนที่เลือกค้าขายผักก็เป็นเรื่องของปัจจุบัน

7.คุณพ่อถูกยิงทะลุปากออกกกหู แต่รอดชีวิตมาได้ เพราะในอดีตชอบตกปลา เป็นเกมกีฬา แต่พอตกได้แล้วก็ปล่อย บ่อยครั้ง ทำให้ปลาต้องเจ็บปากทรมานในการงับเบ็ด วิบากกรรมดังกล่าว มารวมส่งผล
 
  • ท่านไม่ค่อยได้สั่งสมบุญในเนื้อนาบุญ  อีกทั้งยังเคยร่วมรบในสงคราม และดื่มสุรานั้น ก็จะทำให้ใจท่านเศร้าหมอง
  • ดังนั้น ให้เป็นกัลยาณมิตรให้ท่านด้วยการชักชวนท่านมาสั่งสมบุญในเนื้อนาบุญ และชวนท่านหักดิบเลิกดื่มสุราด้วยใจที่ใสและเยือกเย็น อีกทั้งเวลาทำบุญก็ใส่ชื่อท่าน แล้วอธิษฐานให้ท่านเลิกดื่มสุราและหันมาสร้างบุญในเนื้อนาบุญ
  • บุญที่สร้างพระให้คุณพ่อ ก็พอปิดมหานรกให้ท่านได้บ้าง
  • แต่ถ้าท่านยังไม่ยอมเลิกดื่มก็มีสิทธิ์ไปยมโลกได้

8.ในสงครามโลกครั้งที่2_คนจีนถูกคนญี่ปุ่นฆ่าตายมาก เพราะบางส่วนก็มีการผูกเวรจองเวรกันมา บางส่วนก็เป็นกรรมใหม่ของทหารญี่ปุ่น และเป็นกรรมเก่าของคนจีนที่ทำปาณาติบาต มาส่งผล
  • บางส่วนก็ไม่ได้มีการจองเวรกันมาระหว่างทหารญี่ปุ่นและคนจีน แต่เป็นคำสั่งให้ฆ่าในปัจจุบัน จึงได้ทำตามคำสั่ง เนื่องจากช่วงนั้นทหารญี่ปุ่นเข้มแข็งกว่าจึงได้ฆ่าคนจีนตายมาก

9.คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งตับ ทำให้เสียชีวิต เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุราให้สามี และฆ่าสัตว์ทำเป็นอาหาร บ่อยครั้ง มารวมส่งผล
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป เพราะยังห่วงสมบัติพัสถานอยู่ จึงวนเวียนอยู่ที่บ้าน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นมาหน่อยหนึ่ง หน้าตาผ่องใสขึ้น แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ที่บ้าน ดังนั้น ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ

  • ท่านรวยมาก แต่ตระหนี่ในการใช้ทรัพย์ เพราะในอดีตเวลาท่านทำบุญแล้วมักจะเสียดายในภายหลัง เมื่อบุญส่งผลจึงทำให้มีทรัพย์ แต่เพราะเสียดายจึงทำให้ไม่ค่อยยินดีในการใช้ทรัพย์

10.ครอบครัวของลูกและครอบครัวของภรรยา มีวัน-เดือน-ปีเกิดตรงกัน เช่น ภรรยาปีเดียวกับน้องสาว ตัวลูกปีเดียวกับพี่สาวคนที่2_ของภรรยา พี่สาวของลูกปีเดียวกับพี่สาวคนแรกของภรรยานั้น ก็เป็นเรื่องมาพ้องกัน เพราะวัยของลูกกับภรรยาใกล้เคียงกัน จึงมีพี่น้องที่วัยใกล้เคียงกัน และมีวัน-เดือน-ปีเกิดมาพ้องกัน กับในอดีตทั้ง 2ครอบครัวก็เคยเป็นญาติ และเคยเกื้อกูลกันมา

11.ตัวลูก ภรรยา และลูก 3คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภททำเต็มกำลัง และได้อธิษฐานให้ได้เป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย

ลูกทั้งสามก็เป็นคนมีบุญมาดังกล่าว ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิต แลและธุรกิจการงาน 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 


http://goo.gl/M29BF

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related