เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว

เธองามทั้งกาย และใจ ได้สามีที่รักและดูแลเธออย่างดี มีลูกชายเป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม แต่วิบากกรรมไม่ละเว้นผู้ใด เธอต้องสูญเสียสามี และพระลูกชายไป ศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอ เพื่อตอกซ้ำย้ำเตือนใจตัวเอง ให้หมั่นสั่งสมบุญ อยู่เสมอ ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา และบุญพิเศษอื่นๆ เพราะความตาย ไม่มีนิมิตหมาย https://dmc.tv/a5237

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
CASE STUDY
เธอเปรียบเสมือนเดือนในหมู่ดาว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
    
    ลูกเกิดในครอบครัวชาวจีนที่ขยันขันแข็ง คุณพ่อของลูก มาจากเมืองจีน มุ่งสู่จังหวัดปทุมธานี และได้ย้ายไปค้าขายที่อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยยึดอาชีพรับซื้อนุ่นและเมล็ดละหุ่งจากชาวบ้าน ส่งทางรถไฟไปขายยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ธุรกิจนี้ได้ทำกำไรให้ครอบครัวสูงมาก จนครอบครัวของเรามีฐานะทางการเงินที่ดีและเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปในอำเภอกุยบุรี
 
    ภายหลัง คุณพ่อได้ปล่อยเงินกู้จำนวนมาก ให้ชาวบ้านได้หยิบยืมใช้จ่าย สุดท้ายก็ถูกชาวบ้านโกงเงินไปจนเกือบหมด และทำให้ครอบครัวของเราต้องหันมาขายก๋วยจั๊บและขนมหวาน ลูกต้องออกมาช่วยขายตั้งแต่อายุ 13ปี ด้วยอุปนิสัยที่ลูกเป็นเด็กที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตนกับทุกๆคน จึงทำให้มีคนมาช่วยซื้อของจนขายหมดเกลี้ยงทุกวัน
 
    ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ชอบพาครอบครัวไปทำบุญภัตตาหารตามวัดต่างๆอยู่เสมอ ทำให้ลูกๆทั้ง 12คน มีนิสัยรักการทำบุญทำทานตั้งแต่ยังเด็ก คุณพ่อมีความเชี่ยวชาญทางภาษาไทยและภาษาจีน และเป็นแรงบันดาลใจให้ท่านได้ก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาจีนเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนจนถึงทุกวันนี้ คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่ออายุได้ 80กว่าปี
 
    คุณแม่ เป็นคนจิตใจดี ทำอาหารเก่ง เป็นที่รักของทุกคน บั้นปลายชีวิตของท่าน เสียชีวิตด้วยโรคชราเช่นเดียวกับคุณพ่อ รวมอายุได้ 81ปี
 
    เมื่อลูกเติบโตเข้าสู่วัยสาว ลูกได้ประกวดนางงามประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และได้รางวัลที่หนึ่ง เป็นนางงามที่มีหนุ่มๆเข้ามาจีบเต็มไปหมด ต่อมา ลูกได้เข้ากรุงเทพฯครั้งแรกเมื่ออายุ 21ปี และได้พบกับคู่ชีวิต พบกันเพียงสามวัน เขาก็ส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอ ลูกรู้สึกเฉยๆ ไม่เคยคิดเรื่องการแต่งงานมาก่อน แต่เสียงเชียร์ของคุณพ่อที่ว่า แต่งเถอะ น้องๆจะได้เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ลูกจึงตกลงใจแต่งงานกับคู่ชีวิตคนเดียวคนนี้ตามคำขอของคุณพ่อ เมื่อได้อยู่กันฉันสามีภรรยาแล้ว ลูกมีความรู้สึกว่า ไม่ว่าลูกจะต้องการในสิ่งใด สามีจะจัดการหามาให้ได้ทุกอย่าง เขาไม่เคยขัดใจลูกเลย เราสองคนไม่เคยทะเลาะกัน
 
    สามีของลูก เริ่มต้นทำมาหากิน จากการขายกาแฟกับปาท่องโก๋ในตลาดเยาวราช เก็บเงินจนได้ทุนมาทำกิจการหม้อแปลง ต่อมาก็ทำโคมไฟ และสามารถตั้งโรงงานได้สำเร็จ เขาส่งเสริมให้น้องๆของลูกทุกคนได้เรียนหนังสือ พอจบออกมาทำงานแล้วก็ซื้อบ้านให้ทุกคน คนละหนึ่งหลัง ชีวิตของลูกมีความสุข สบายใจ เพราะสามีดูแลลูกดีมากๆ แต่เขาก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อปี พ.ศ.2542_ด้วยอายุเพียง 63ปี ซึ่งตอนนั้นแม้ว่าลูกได้รู้จักวัดพระธรรมกายบ้างแล้ว แต่ความโศกเศร้าเสียใจต่อการจากไปของสามีก็ยังมีอยู่ เพราะเราสองคนไม่เคยพรากจากกันไปไหนเลย
 
    หลังจากที่ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกาย  ลูกได้ทุ่มเทสร้างบารมีทุกบุญมาอย่างต่อเนื่อง เช่น เป็นประธานรองฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ บุญสร้างลานธรรมหนึ่งไร่ บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญสร้างโรงเรียนพระปริยัติ ประธานกองกฐินสร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี บุญทอดผ้าป่าสร้างเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ บุญถวายไทยธรรมสามหมื่นกว่าวัดทั่วประเทศในงานสลายร่างคุณยายอาจารย์ฯ เป็นประธานกองกฐินพระราชฯ ปี พ.ศ.2545 ประธานกองกฐินสร้างอาคาร 60ปี บุญเสาแก้วพันปี บุญกฐินซื้อที่จอดรถ บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ องค์ที่สองและองค์ที่สาม บุญทอดผ้าป่าถวายไทยธรรมพระสังฆาธิการทุกปี เป็นต้น และบุญทุกๆบุญที่คุณครูไม่ใหญ่ชักชวน โดยไม่ตกบุญใดเลยแม้แต่บุญเดียว จนกระทั่งทุกวันนี้เป็นเวลากว่า 8ปีแล้ว
 
    ลูกรู้สึกปลื้มปีติใจในบุญทุกๆครั้ง แต่ว่าในปีนี้ ลูกประสบกับความทุกข์ใจอย่างมาก เพราะ พระลูกชายของลูก ที่บวชมาได้สามพรรษา ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนมรณภาพ ในวันเวลาที่ทุกคนต่างไปร่วมกันสถาปนาพุทธอุทยานนานาชาติที่จังหวัดหนองคาย ลูกได้เก็บดวงใจที่เศร้าเอาไว้เบื้องหลัง ทั้งๆที่ใจก็ไม่อยากที่จะยอมรับว่าการจากไปของพระลูกชาย คือ ความจริง แม้จะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แต่ลูกก็ได้รับกำลังใจจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระอาจารย์ และเพื่อนกัลยาณมิตรทุกๆคน รวมทั้งหมู่ญาติที่ช่วยกันปลอบใจ
 
    ลูกกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้เล่าเรื่องราวชีวิตหลังความตายของพระลูกชาย ในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้ลูกพอจะรู้ได้ว่าพระลูกชายยังอยู่ใกล้ๆ และรับรู้ถึงการสร้างบุญที่โยมแม่ตั้งใจอุทิศให้ และโชคดีที่อยู่ในช่วงที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อกำลังเปิดโครงการบุญหล่อพระประธาน เพื่อประดิษฐานในอาคาร 60ปี และจะมีขบวนรัตนะทั้งเจ็ดของพระเจ้าจักรพรรดิ ในวันหล่อองค์พระด้วย ลูกจึงตัดสินใจทำบุญจักรแก้วให้พระลูกชายทันที
 
    ลูกอยากให้พระลูกชายได้รับผลแห่งบุญนี้ไปมากๆ คิดว่าพระลูกชายคงมีความสุขเพราะเมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านมีอัธยาศัยชอบทำบุญทำทาน ทำทุกโครงการบุญในวัด ท่านจะหมั่นถามโยมแม่ทุกครั้งว่า โยมแม่ทำบุญนี้หรือยัง ทำให้ไม่ตกบุญของวัดเลยแม้แต่โครงการเดียว ในแต่ละวันเมื่อท่านได้รับบุญอะไรท่านก็จะโทรศัพท์มาให้โยมแม่อนุโมทนาบุญทุกครั้ง
 
    พระลูกชายของลูกได้มาสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2540_ก็เพราะลูกชายคนนี้ล่ะค่ะ ที่ทำให้ลูกได้มารู้จักวัดพระธรรมกายและคุณครูไม่ใหญ่ เนื่องจากท่านมาบวชเป็นสามเณรที่วัดสาขา แล้วไม่ยอมลาสิกขา ลูกทุกข์ใจมากจึงได้ส่งคนมาตามสามเณรลูกชายเพื่อให้ท่านลาสิกขา แต่ท่านก็ไม่ยอมลาสิกขา ในครั้งนั้นนอกจากลูกจะไม่ได้ลูกชายกลับมาแล้ว เหตุการณ์ยังกลับกัน คือ ลูกได้รู้จักกับพระรูปหนึ่งของวัดพระธรรมกาย ซึ่งท่านได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกตลอดมา ลูกจึงรับท่านเป็น พระลูกชายบุญธรรม เพิ่มมาอีกหนึ่งองค์ และเพราะการทำหน้าที่กัลยาณมิตรของพระลูกชายบุญธรรม ทำให้ลูกเชื่อมั่นในวิชชาธรรมกาย และรักในการสร้างบุญบารมีมากขึ้น
 
    ต่อมา สามเณรลูกชายได้ลาสิกขาออกมาช่วยงานของลูก แต่ความรักในเพศสมณะนั้น ได้ทำให้ท่านกลับมาบวชอีกครั้งหนึ่งในรุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ.2546_และได้บวชต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในครั้งนี้ลูกมีความเข้าใจในวิชชาธรรมกายมากขึ้น จึงสนับสนุนและปีติใจมากกับการตัดสินใจอยู่ในเพศสมณะของท่าน พระลูกชายท่านเป็นคนรักบุญ รักการทำหน้าที่กัลยาณมิตร คอยให้ความช่วยเหลือพระเพื่อนในรุ่นเสมอมา เป็นเจ้าภาพในการปล่อยสรรพสัตว์ ทั้งสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ เช่น โค พันธุ์ปลา 22ชนิด ปลาไข่ หอย ปลาไหล เป็นต้น ทุกวันที่ 22_ของทุกเดือน เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งโครงการสโมสรซุปเปอร์คิดส์ ซึ่งเป็นโครงการดีๆเพื่อเด็กและเยาวชน ทำให้เด็กๆได้เป็นคนเก่งและดี
 
    แม้นท่านจะปล่อยสรรพสัตว์มากมายเพียงใด และอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ในวันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2548_ในระหว่างทางที่ไปจังหวัดหนองคาย ได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งตัดหน้ารถยนต์คันที่พระลูกชายนั่ง คนขับรถจึงหักหลบ รถได้เสียหลักไปชนเกาะกลางถนนและพลิกคว่ำตกข้างทาง พระลูกชายได้กระเด็นหลุดออกนอกตัวรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนพระเพื่อนสามารถประคองตัวได้จึงเข้าไปดูอาการพระลูกชาย พระเพื่อนได้พูดให้กำลังใจพระลูกชายให้นึกถึง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ซึ่งท่านก็สามารถรับรู้ได้ ต่อมาท่านก็หมดสติไป เมื่อพระลูกชายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าอาการสาหัสมาก กระดูกขาหัก กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอดทั้งสองข้าง ความดันลดลงไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดท่านก็เดินทางออกจากกายหยาบในคืนนั้นเอง ด้วยวัยเพียง 32ปี ยังความตกใจมาสู่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนพระภิกษุในรุ่นเป็นอย่างมาก
 
    สำหรับชีวิตของพระลูกชายบุญธรรมของลูกนั้น ท่านเล่าให้ลูกฟังว่า พ่อเสียชีวิตตั้งแต่วัยเด็ก จึงเหลือแต่แม่ แต่ก็ไม่เคยได้อยู่กับแม่เลย ต้องระหกระเหินไปอยู่บ้านญาติคนนั้นทีคนนี้ที ไปอยู่ที่ไหนก็ถูกเขาใช้งานอย่างหนัก มีชีวิตอยู่ในสวนยางพาราที่ต้องถูกปลุกด้วยไม้เรียวตั้งแต่ตีสี่เพื่อไปเก็บน้ำยางตั้งแต่เช้ามืด ตกกลางคืนต้องทนนอนหนาวอยู่คนเดียวท่ามกลางบรรยากาศที่วิเวกวังเวงอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายปี
 
    จนกระทั่งท่านอายุได้ 16ปี จึงตัดสินใจเดินทางมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ และได้มารู้จักวัดพระธรรมกายเมื่อ ปี พ.ศ.2527_ขณะอายุ 17ปี จนปี พ.ศ.2537_ท่านได้ตัดสินใจบวชอุทิศชีวิตเพื่อมาสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่ มาจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นระยะเวลาสร้างบารมี 20ปีแล้ว เมื่อเข้าสู่เส้นทางบุญ หมู่คณะได้มอบหมายให้มารับงานเกี่ยวกับพิธีกรรม ครั้งหนึ่งท่านทำงานหนัก ป่วยจนอาเจียนเป็นเลือด แต่คิดว่าก่อนตายอยากเอาบุญติดตัวไป จึงไปบอกข่าวบุญเสาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ก็บอกได้ถึง 40ต้น กิตติศัพท์ก็เลยเลื่องลือจนพระเดชพระคุณหลวงพ่อขอดูตัวเพื่อจะให้ไปพูดที่ศูนย์วัฒนธรรม และครั้งแรกที่ได้เห็นหน้า พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็บอกว่า เห็นไฝที่มุมปากก็ผ่านแล้ว หลังจากนั้นท่านก็ได้ทำหน้าที่พูดอีกหลายงาน โดยเฉพาะการนำสาธุชนเดินฝ่าเปลวแดดไปสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยคำพูดที่ติดปากกันว่า “ตามพระมา”
 
คำถามมีดังนี้เจ้าค่ะ
 
1.คุณพ่อ คุณแม่ และสามีของลูก ละโลกแล้วไปไหน ได้บุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่เจ้าคะ
 
2.ลูกเคยชวนพระลูกชายให้ลาสิกขา ในช่วงที่ท่านบวชเป็นเณร ลูกจะมีเศษกรรมมากน้อยเพียงใด และจะแก้ไขได้อย่างไรเจ้าคะ
 
3.พระลูกชายของลูกประสบอุบัติเหตุถึงขั้นมรณภาพ แต่เพราะเหตุใด คนขับรถและพระเพื่อนที่นั่งไปด้วยกันจึงรอดมาได้ ต้องสร้างบุญอย่างไร พระลูกชายจึงจะหมดกรรมที่จะต้องประสบอุบัติเหตุ ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายหรือไม่เจ้าคะที่พระลูกชายจะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ
 
4.ลูกได้ทำบุญหล่อพระประธาน version_จักรแก้วให้พระลูกชาย จะได้บุญพิเศษแตกต่างจากบุญอื่นๆอย่างไร และเมื่อพระลูกชายอนุโมทนาบุญแล้ว จะได้รับอานิสงส์ผลบุญอย่างไรในปรโลก ท่านจะได้กลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน หรือไม่เจ้าคะ
 
5.หากพระลูกชายได้ทำบุญสร้างพระในระดับจักรแก้วก่อนมรณภาพ บุญนี้จะสามารถไปชิงช่วงให้ท่านรอดชีวิตในครั้งนี้ได้หรือไม่ หากได้จะยืดอายุท่านได้นานอีกสักเท่าไหร่คะ หากไม่ได้บุญนี้จะช่วยท่านได้ในระดับไหนอย่างไรเจ้าคะ
 
6.การที่กายละเอียดของท่านได้มาร่วมถวายปัจจัยระดับจักรแก้วกับลูกด้วย ท่านจะได้บุญต่างกับการที่ท่านยังมีกายหยาบแล้วได้ร่วมถวายปัจจัยกับลูกด้วยอย่างไร และกายละเอียดของท่านยังเป็นพระอยู่หรือไม่เจ้าคะ 
 
7.ส่วนตัวลูกทำบุญจักรแก้วครั้งนี้จะได้รับอานิสงส์อย่างไร ทำบุญอย่างไรจึงจะได้รัตนะทั้งเจ็ดของพระเจ้าจักรพรรดิมาใช้ในชาตินี้ และด้วยบุญที่ลูกตั้งใจทุ่มเทมาทั้งหมดตั้งแต่รู้จักวัด จะส่งผลในโลกนี้และโลกหน้าอย่างไรบ้างเจ้าคะ
 
8.ทำไมชีวิตของลูกเมื่อแต่งงานกับสามีแล้วจึงมีความสุขสบายทุกอย่าง แต่ปัจจุบันนี้ลูกอายุ 59ปีแล้ว ยังต้องรับภาระหนักในการแก้ปัญหาทางธุรกิจอยู่ตลอดเวลา เมื่อไหร่ลูกจะได้พักจากกิจการงานของบริษัท ได้มานั่งสมาธิ(Meditation)อย่างปลอดกังวลเจ้าคะ
 
9.พระลูกชายบุญธรรมเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ทำไมชีวิตในช่วงวัยเด็กจึงประสบกับความยากลำบาก และเคยตกน้ำเกือบตายบ่อยมาก แต่รอดมาอย่างหวุดหวิดทุกครั้งเพราะเหตุใด ท่านมีกรรมปาณาติบาตหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไรเจ้าคะ
 
10.ไฝเม็ดที่มุมปากของพระลูกชายบุญธรรม มีความสัมพันธ์กับการพูดของท่านหรือไม่ ทำไมท่านจึงผ่านขึ้นไปพูดได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องทดลองเทศน์ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อฟังเลยเจ้าคะ
 
11.ลูกกับพระลูกชายบุญธรรม เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร ทำไมลูกจึงรู้สึกคุ้นเคยกับท่าน และได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในเส้นทางธรรมตลอดมาเจ้าคะ
 
12.ในพุทธันดรที่แล้ว ตัวลูก พระลูกชาย พระลูกชายบุญธรรม และพระเพื่อนของพระลูกชาย เคยสร้างบารมีมาอย่างไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ถ้ายังไม่เคย ทำอย่างไรจึงจะได้เข้าถึงในชาตินี้ก่อนชีวีจะหาไม่เจ้าคะ
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 มีวิมานทองติดกันกับคุณแม่ ด้วยบุญที่ท่านได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนา และบุญที่ได้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ทุกครั้ง ท่านก็ยิ่งปลื้มปีติ เพราะมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

 

  • สามีตายแล้ว ช่วงแรกก็ไปเป็นอากาสเทวา ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้ท่านเลื่อนชั้นไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 อยู่ใกล้กับวิมานของคุณพ่อ-คุณแม่ของลูก
 

2.ลูกเคยชวนพระลูกชายลาสิกขาตอนเป็นสามเณร เพราะความไม่รู้ ก็จะมีเศษกรรมบ้างแต่ก็ไม่มาก เช่น อาจจะเกิดในตระกูลที่มีญาติหรือบิดามารดาที่ไม่เข้าใจเรื่องการสร้างบารมี ก็อาจจะทำให้การสร้างบารมีในช่วงแรกไม่สะดวก แต่ว่าตอนหลังก็จะราบรื่นเหมือนในชาตินี้ ที่ตอนหลังลูกอนุญาตด้วยความปีติใจให้ลูกชายบวชเป็นพระ

 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้


 
3.พระลูกชายประสบอุบัติเหตุจนถึงมรณภาพ เพราะวิบากกรรมในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้ไปทำการรบโดยเอาหินถล่มข้าศึกตายมากมาย ร่วมกับกองทหารที่ช่องเขา
 
 
  • แต่พระเพื่อนกับคนขับรถที่นั่งไปด้วยปลอดภัย เพราะไม่ได้มีวิบากกรรมดังกล่าว เนื่องจากพระเพื่อนเป็นกุลบุตรในพุทธันดรที่ผ่านมา ส่วนคนขับในพุทธันดรที่ผ่านมาไม่ได้เจอหมู่คณะ
 
  • วิบากกรรมของพระลูกชายก็เบาบางลงไปมากแล้ว เพราะชาตินี้ได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมและสร้างบารมีในทุกบุญ อีกทั้งได้ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆด้วย ส่วนจะเป็นชาติสุดท้ายได้นั้น ก็ต้องเข้าถึงพระธรรมกาย แล้วไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว จนหมดสิ้นหรือกรรมตามไม่ทัน
  
4.บุญทุกบุญที่ท่านทำไว้อย่างดีแล้ว รวมกับบุญที่ลูกได้ทำบุญหล่อพระประธานประดิษฐานที่อาคารภาวนา 60ปี Version_จักรแก้ว แล้วอุทิศไปให้ท่าน บุญนี้ก็ทำให้ท่านได้มีเทวรถพร้อมด้วยบริวารมากมายมารับท่านกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน อย่างสง่างาม

 

5.หากว่าพระลูกชายได้สร้างพระประธาน Version_จักรแก้วก่อนเดินทาง ก็จะเป็นบุญใหญ่ที่สามารถไปตัดรอนวิบากกรรมใหญ่นี้ ให้หนักเป็นเบาได้

 

6.การที่กายละเอียดได้มาร่วมถวายปัจจัยสร้างพระประธานประดิษฐานที่อาคารภาวนา 60ปีร่วมกับลูก บุญนั้นจะหย่อนกว่าตอนที่มีกายหยาบนิดหน่อย เพราะไม่ได้เป็นความดำริของท่านในการสร้างพระประธานนี้ แต่ว่าท่านเพิ่งมรณภาพใหม่ๆและกายละเอียดอยู่ที่แหล่งบุญด้วย จึงได้บุญมากกว่าบุญที่อุทิศให้
 
  • ในช่วงนั้นกายละเอียดของท่านยังเป็นพระอยู่ ได้ยืนพนมมืออยู่ในหมู่พระที่ยืนข้างๆ

 

7.ส่วนตัวลูกที่สร้างบุญใหญ่ในครั้งนี้ ก็เหมือนบุญใหญ่ในทุกครั้งที่ทำ คือ ได้มนุษย์สมบัติ ทิพยสมบัติ และนิพพานสมบัติ ในภพชาติต่อไปก็จะมีอุปกรณ์ในการสร้างบารมีได้สะดวกยิ่งๆขึ้นไป คือ มีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เป็นต้น ครบถ้วนทุกอย่าง

 

  • บุญทุกบุญที่ลูกทำทั้งหมดในชาตินี้ ก็จะทำให้มีความสุข ความเจริญทั้งในปัจจุบันและภพชาติต่อๆไป อีกทั้งจะมีผังบุญที่สร้างกับหมู่คณะอย่างหนาแน่น เมื่อละโลกไปแล้วก็จะได้ไปอยู่แนวหน้าที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง

 

8.ด้วยอำนาจทานบารมีในอดีตที่ลูกตั้งใจสร้างบารมีอย่างเต็มที่สม่ำเสมอ จึงส่งผลให้ในช่วงที่แต่งงานและสามียังมีชีวิตอยู่มีความสุขสบาย
 
 
  • แต่ต่อมาเมื่อสามีละโลกแล้ว ต้องรับภาระหนักในการแก้ปัญหาธุรกิจ เพราะขาดบุญเกี่ยวกับการชวนคนทำความดี จึงทำให้ขาดมือรองๆที่ไว้ใจได้ ที่จะมาแบ่งเบาภาระให้หมดปัญหาไป
   
  • ลูกต้องนึกถึงบุญทุกบุญที่ลูกทำมาอย่างดีแล้วบ่อยๆ และอธิษฐานจิตให้ได้มีผู้ที่จะมาช่วยเหลือเกื้อกูลในกิจการให้ดำเนินไปด้วยดี จนลูกหมดความกังวลใจ และได้โอกาสในการนั่งสมาธิตามที่ใจปรารถนา

 

9.พระลูกชายบุญธรรมก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชในพุทธันดรที่ผ่านมา ต่อมาได้ออกบวชตามพระราชา จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้ดวงใส พอประคองตัวเองกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ โดยมีหน้าที่เผยแผ่ธรรมะ

 

  • ชีวิตในวัยเด็กมีชีวิตลำบาก เพราะก่อนบวชในชาติที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในระดับนายกอง เมื่อออกบวชแล้วจึงมีทิฐิมานะ ว่ายาก ในช่วงแรก จึงทำให้วัยเด็กประสบความยากลำบาก

 

  • ในสมัยที่เป็นทหาร ก็ได้สั่งทหารผู้ใต้บังคับบัญชาทรมานข้าศึกเพื่อรีดข่าว ด้วยการกดหัวทหารให้จมลงไปในน้ำ อีกทั้งได้ฆ่าข้าศึกตายเป็นอันมาก จึงทำให้ตกน้ำเกือบตายบ่อยๆ

   

  • แต่ต่อมาในชาติที่ผ่านมาก็ได้สั่งสมบุญต่างๆมากมาย แล้วอธิษฐานจิตว่าขอให้รอดพ้นจากกรรมปาณาติบาต
  •  
  • ดังนั้น ในชาตินี้ก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้ดี ให้รอดพ้นจากกรรมปาณาติบาต

 

10.ในอดีตพระลูกชายบุญธรรมก็เป็นพระนักเทศน์ เวลาเป็นทหารก็จะเป็นนักพูดปลุกใจทหาร ด้วยอัธยาศัยนี้และบุญนักเทศน์ดังกล่าว จึงทำให้ชาตินี้ผ่านการเทศน์โดยไม่ต้องทดลองเทศน์ให้ฟัง
 
  • ส่วนเรื่องไฝที่ปากก็เป็นเรื่องที่สร้างความมั่นใจว่าสามารถพูดอะไรก็ได้

 

11.ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็ได้เป็นโยมอุปัฏฐากและเป็นแม่บุญธรรมเหมือนชาตินี้ ส่วนพุทธันดรก่อนๆก็เคยเป็นแม่ลูกกันมา ดังนั้น ชาตินี้จึงทำให้รู้สึกคุ้นเคยกันและเกื้อกูลกันตลอดมาในเส้นทางธรรม

 

12.ตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาเป็นธิดาเศรษฐี และได้เป็นกองเสบียงชั้นเยี่ยมของหมู่คณะ ส่วนพระลูกชายก็ได้เป็นลูกชายของลูก ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้ออกบวชดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

 

  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 


http://goo.gl/sYB0t

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related