เทพบุตรยักษ์ มาเป็นเทพบุตรสุดหล่อ

เรื่องราวของผลแห่งบุญและบาป บุญที่ทำเอาไว้ดีแล้วเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ จะส่งผลต่อเราเมื่อละโลกอย่างไร และความน่ากลัวของผลแห่งบาปที่จะคอยติดตามเราไปข้ามภพข้ามชาติ เพื่อรอเวลาส่งผล...มาร่วมกันศึกษาผลแห่งบุญและบาปในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a5575

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > ปรโลกนิวส์ > ชีวิตหลังความตาย
[ 14 ก.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18284 ]
 
 
เทพบุตรยักษ์ มาเป็นเทพบุตรสุดหล่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    เตี่ยมีอาชีพทำไร่อยู่ข้างเขา จังหวัดราชบุรี ปกติเตี่ยเป็นใจดีชอบให้ของแก่เพื่อนบ้านหรือผู้ที่มาบ้านเสมอ เตี่ยเป็นคนพูดเสียงดังใจร้อน เตี่ยมักสอนลูกโดยวิธีให้งานทำ ให้งานเป็นผู้ฝึกลูกๆอีกทีหนึ่ง เตี่ยมีลูกทั้งหมดแค่ 11คน เสียชีวิตหนึ่งคน ที่เหลือเป็นหญิงเจ็ดคนชายสามคน ปัจจุบันบวชเป็นพระภิกษุหนึ่งรูปที่วัดพระธรรมกาย เตี่ยเสียชีวิตตอนอายุ 78ปี ด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร
 
    ก่อนป่วยเป็นมะเร็งเตี่ยประสบอุบัติเหตุ โดนรถมอเตอร์ไซด์ชน เข้ารับการผ่าตัด และเป็นอัมพาตอยู่หลายปี เตี่ยได้ถวายสังฆทานกับพระลูกชาย ได้สร้างองค์พระ เวลาลูกๆทำบุญก็จะอุทิศบุญให้เตี่ยเสมอ
 
    ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า เตี่ยตายด้วยบุพกรรมใด เตี่ยตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เมื่อลูกๆทำบุญแล้วอุทิศให้เตี่ย เตี่ยจะได้รับผลบุญนั้นหรือไม่ และลูกสาวคนที่สองของเตี่ย มารับบุญอย่างสม่ำเสมอทุกวันหลังเลิกงาน แต่ขณะนี้ป่วยเป็นมะเร็งทรวงอก อยากทราบว่าทำบุพกรรมใดมา และจะหายป่วยหรือไม่ ด้วยวิธีการใด
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.เตี่ยของลูกเสียชีวิต เพราะบุพกรรมที่เคยทำเอาไว้ในหลายๆชาติที่ผ่านมา ในชาตินั้นท่านได้เกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ซึ่งตัวท่านก็ได้ทำมาหากินแบบสุจริต แต่ภายในหมู่บ้านที่ท่านอาศัยอยู่นั้นกลับมีกลุ่มนักเลงหัวไม้อยู่กลุ่มหนึ่ง ซึ่งชอบทำตัวเกะกะระราน และคอยเรียกค่าคุ้มครองกับชาวบ้านอยู่เป็นประจำ
 
  • จนมีอยู่วันหนึ่ง นักเลงกลุ่มนี้ได้มาเรียกค่าคุ้มครองจากเตี่ยของลูกในชาตินั้น แต่ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยไม่ยอมคน ท่านจึงไม่ยอมจ่ายแถมยังไล่ตะเพิดพวกนักเลงออกไปจากบ้านของท่านอีกด้วย
  •  
  • ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พวกนักเลงกลุ่มนั้นเกิดความไม่พอใจ จึงพากันมาแกล้งท่านอยู่หลายครั้ง บางครั้งก็แอบเข้ามาในเวลากลางคืน เพื่อมาทำลายผลผลิตทางการเกษตรที่ท่านปลูกเอาไว้ให้ได้รับความเสียหาย ในบางครั้งก็แอบเข้ามาปล่อยวัวและควายที่ท่านเลี้ยงเอาไว้ เป็นต้น เมื่อเตี่ยในชาตินั้นโดนแกล้งบ่อยเข้า ท่านก็รู้สึกโกรธและรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนักเลงหัวไม้กลุ่มนี้
  •  
  • เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านจึงเป็นโต้โผใหญ่ในการปลุกระดมชาวบ้านที่เป็นผู้ชาย และได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของนักเลงกลุ่มนี้ จนมีจำนวนมากพอที่จะต่อสู้กับนักเลงกลุ่มนี้ ถ้ากลุ่มของพวกนักเลงมีประมาณ 10คน ท่านก็จะรวมกลุ่มของท่านประมาณ 50คน
  •  
  • เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ท่านจึงพากลุ่มชาวบ้านไปปราบพวกนักเลงกลุ่มนี้ในทันที แต่ทว่าชาวบ้านบางคนลงมือหนักไปหน่อย จนนักเลงบางคนถึงแก่ความตาย บางคนบาดเจ็บสาหัส บางคนพิการ แต่นักเลงที่เตี่ยของลูกในชาตินั้นไปทำร้าย ไม่ตายแต่บาดเจ็บสาหัสจนเป็นอัมพาต
  • ด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ จึงส่งผลทำให้ท่านต้องมาถูกรถมอเตอร์ไซด์ชนจนเป็นอัมพาตในเวลาต่อมา
  •  
  • นอกจากกรรมในครั้งนี้แล้ว ก็ยังมีอีกกรรมหนึ่ง ที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิต นั่นก็คือกรรมที่ทำให้ท่านป่วยเป็นโรคมะเร็ง
  •  
  • สาเหตุที่ทำให้ท่านป่วยเป็นโรคมะเร็งนั้น เกิดจากเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ที่ท่านเคยทำเอาไว้ในชาติก่อนๆโน้น มารวมส่งผลร่วมกับกรรมปาณาติบาตที่ท่านได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารมาในหลายๆชาติ หลายๆวาระ
  •  
  • กรรมทั้งหมดได้มารวมกันส่งผล จึงทำให้ท่านต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในที่สุด
  • เมื่อเตี่ยเสียชีวิตไปแล้ว ท่านได้นึกถึงบุญที่ได้บวชพระลูกชาย รวมทั้งบุญที่ท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น จนทำให้ผลบุญเหล่านั้นได้ช่องส่งผล จนทำให้ท่านไปเกิดเป็นยักษ์ชั้นกลาง อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา และมีบริวารอยู่จำนวนหนึ่ง
  • สาเหตุที่ทำให้ท่านได้ไปเกิดเป็นยักษ์ เพราะท่านเป็นคนอารมณ์ร้อน มีนิสัยมักโกรธ เจ้าโทสะ แต่โดยพื้นฐานท่านเป็นคนจิตใจดี ชอบทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น
  •  
  • สำหรับบุญที่ท่านได้บวชพระลูกชาย และบุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัว ถือว่าเป็นผลบุญหลักที่ทำให้ท่านได้มาเกิดเป็นยักษ์ชั้นกลาง บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ถ้าท่านไม่มีบุญสองบุญนี้คอยช่วยประคับประคองและคอยตามส่งผล ก็จะทำให้ท่านได้ไปเกิดเป็นเพียงภุมมเทวาเท่านั้น
  •  
  • สำหรับบุญที่ลูกๆได้ส่งไปให้ท่านนั้น ท่านได้รับทุกๆบุญที่ลูกๆอุทิศไปให้ท่าน จนทำให้ทิพยสมบัติของท่านมีความละเอียดประณีต และมีความวิจิตรงดงามยิ่งกว่าช่วงแรกๆ นอกจากนั้นเวลาที่ท่านได้รับผลแห่งบุญที่ลูกๆส่งไปให้ ท่านก็จะมีรัศมีกายที่สว่างไสวผ่องใสหนักขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
  • แต่ว่า มาในบัดนี้ ณ วันนี้ จากเดิมที่ท่านเป็นเพียงแค่ยักษ์ชั้นกลางอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา แต่เมื่อลูกได้หมั่นสั่งสมบุญใหญ่อย่างต่อเนื่อง ผลแห่งบุญที่ลูกอุทิศไปให้จึงมีกำลังมาก ก็เป็นผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านในตอนนี้มีความสุขสบาย และละเอียดประณีตแตกต่างไปจากเดิมเป็นอย่างมาก
  •  
  • เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็มีพระไปหาเทพบุตรยักษ์ซึ่งก็คือเตี่ยของลูก เพื่อไปบอกให้ท่านได้นั่งธรรมะ ทบทวนผลบุญ เมื่อท่านได้นั่งธรรมะตามที่พระบอกแล้ว พระก็ได้เอาดวงบุญที่ลูกทำบุญใหญ่ มาให้ท่านได้เห็น เมื่อท่านได้เห็นภาพดวงบุญที่ลูกชายได้ทำบุญส่งไปให้ ท่านก็เกิดความปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก จนรัศมีกายของท่านสว่างไสวหนักขึ้นยิ่งกว่าเดิมในทันที
  • จากนั้น พระท่านก็เมตตาเป็นกรณีพิเศษ ท่านได้นำเอาดวงบุญที่ลูกได้ทำบุญใหญ่ ไปซ้อนที่ศูนย์กลางกายของเทพบุตรยักษ์ จนดวงบุญได้ติดแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อท่านได้มองเห็นดวงบุญซึ่งเกิดจากบุญใหญ่ที่ลูกได้ทำและส่งบุญไปให้ท่าน ท่านก็รู้สึกปีติในผลบุญเหล่านั้นแบบทับทวี แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เป็นผลทำให้กายของท่านสว่างขึ้นสว่างขึ้น จนทำให้กายของท่านจากเดิมที่เป็นเพียงกายเทพบุตรยักษ์ ได้เปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตร อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง โดยมีวิมารทองขนาดใหญ่และมีบริวารรายล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก
  • หลังจากนั้น พระท่านก็ได้กำชับให้เทพบุตรใหม่ อย่าประมาทให้หมั่นนั่งสมาธิอยู่เสมอ อย่ามัวเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น เพราะบุญที่ทำให้ท่านขึ้นมาอยู่ที่ชั้นดาวดึงส์นี้ได้ ไม่ใช่เป็นเพราะผลบุญที่ตัวท่านทำเอง แต่เป็นผลบุญที่เกิดจากการที่ลูกๆได้ทำบุญใหญ่และได้อุทิศผลบุญส่งไปให้ท่าน เมื่อท่านได้ฟังแล้วท่านก็รับปากที่จะทำตามด้วยความปีติเบิกบานใจ
  •  
2.สาเหตุที่ทำให้ลูกสาวคนที่สองของเตี่ยหรือน้องสาวของลูก ป่วยเป็นโรคมะเร็งทรวงอก เป็นเพราะเศษกรรมในหลายๆชาติ ทั้งเศษกรรมกาเมฯและปาณาติบาตมารวมกันส่งผล
 
  • มีอยู่ชาติหนึ่ง เธอเคยเกิดเป็นนายพรานดักสัตว์ โดยอุปกรณ์ดักสัตว์ประเภทขวากที่มีปลายแหลม เวลาที่สัตว์ติดกับดักขวากก็จะพุ่งแทงทะลุบริเวณลำตัวหรือหน้าอก จนทำให้สัตว์ตัวนั้นถึงแก่ความตายในที่สุด หลังจากทำอาชีพนี้ได้ระยะหนึ่งก็เลิกเพราะรู้สึกว่ามันบาป จึงตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพจากนายพรานมาเป็นพ่อค้า ได้รับซื้อสินค้าทางการเกษตรมาขายในตลาด
  •  
  • แม้เธอในชาตินั้นจะรู้สึกผิดกับสิ่งที่เคยทำผ่านมา แต่ผลแห่งการกระทำที่เธอเคยทำเอาไว้ก็ยังตามส่งผลมาจนถึงปัจจุบันชาติ
  • นอกจากกรรมในครั้งนี้ ยังมีเศษกรรมกาเมฯในสมัยที่เธอเคยเกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น มาตามส่งผลอีกด้วย
  •  
  • เมื่อสองกรรมนี้มารวมกัน จึงทำให้ในชาติปัจจุบันเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งทรวงอกในที่สุด
  •  
  • หนทางที่จะช่วยแก้ไขวิบากกรรมในครั้งนี้ เธอก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน หรือบุญจากการถวายคิลานเภสัช หรือถวายยารักษาโรคแด่บรรพชิต ภิกษุ สามเณร และที่สำคัญคือบุญจากการเจริญสมาธิภาวนา ซึ่งเธอต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้
  • เมื่อเธอสั่งสมบุญเหล่านี้อย่างตลอดต่อเนื่อง ก็จะทำให้ผลแห่งบุญมีกำลังมากกว่าผลแห่งบาปอกุศล และเมื่อกระแสบุญมีกำลังมากกว่าก็เป็นผลที่จะทำให้วิบากกรรมเริ่มอ่อนแรงจนส่งผลไม่ทัน จากหนักก็จะเบา จากเบาก็จะหายได้ในที่สุด หรือวิบากกรรมชะลอการส่งผล
  •  
  • เธอต้องสู้และมีกำลังใจในการสร้างบารมีอย่างตลอดต่อเนื่อง
***************
 
เรื่องราวของบุตรชายเทพบุตร:
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
    เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นบุตรชายคนโตของครอบครัวเกษตรกรรมที่มีขนาดใหญ่ครอบครัวหนึ่ง และด้วยเหตุที่เกิดมาเป็นบุตรชายคนโต ลูกจึงต้องแบกรับภาระในการช่วยเหลือครอบครัว ดูแลพืชผลทางการเกษตร เช่น ข้าว ข้าวโพด เป็นต้น และเมื่อถึงช่วงรวบรวมผลผลิตทางการเกษตร ลูกก็จะเป็นคนนำพืชผลเหล่านั้นไปขายให้กับพ่อค้าในเมือง
 
 
    ถ้าจะพูดถึงครอบครัวของลูกในสมัยนั้น ถือว่าเป็นครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง แต่ด้วยความที่ลูกเป็นผู้ที่มีสติปัญญา ชอบเสาะแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และที่สำคัญเป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี จึงทำให้ลูกเป็นผู้ที่มีเพื่อนเยอะและเป็นที่รู้จักของคนในเมืองนั้น
 
 
    ต่อมา เมื่อลูกได้เห็นครอบครัวของเพื่อนเกษตรกรที่รู้จักกัน นำผลผลิตทางการเกษตรของตนเองไปขายให้กับพ่อค้าในเมืองแล้วประสบปัญหา เพราะความที่ผลผลิตที่แต่ละครอบครัวนำไปขายนั้น มีจำนวนซ้ำๆและมากเกินกว่าความต้องการของตลาด จึงทำให้ราคาขายของผลผลิตที่ได้ไม่คุ้มกับค่าเงินและค่าแรงที่แต่ละครอบครัวเสียไป เมื่อเกิดปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด ครอบครัวของลูกและครอบครัวของเกษตรกรรายอื่นๆจึงได้รับผลกระทบจากปัญหาในครั้งนี้กันถ้วนหน้า
 
 
    เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ ลูกจึงเป็นตัวตั้งตัวตีเรียกประชุมกลุ่มเพื่อนๆเกษตรกรที่รู้จักและคุ้นเคยกัน เพื่อหาข้อสรุปและวิธีการในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยวางแผนทางการตลาดว่า ปีหน้าแต่ละครอบครัวควรจะปลูกอะไรที่จะไม่ให้ผลผลิตซ้ำกัน เพื่อที่เมื่อนำผลผลิตของแต่ละครอบครัวไปขายสู่ตลาด จะได้ไม่เกิดปัญหาของล้นตลาดจนทำให้ต้องแก้ไขปัญหาด้วยการขายตัดราคากันเอง เมื่อทุกครอบครัวเห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขปัญหาของลูก แต่ละครอบครัวจึงช่วยกันกำหนดว่า ครอบครัวไหนจะปลูกอะไรเพื่อไม่ให้ผลผลิตที่ออกมาซ้ำกัน
 
 
    เมื่อทุกครอบครัวนำวิธีการนี้ไปใช้ ทำให้เวลาที่นำผลผลิตไปขายกับพ่อค้า จึงได้ราคาดีอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ และทำให้หลายๆครอบครัวมีรายได้ที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ลูกจึงเป็นที่รักของเพื่อนๆเกษตรกร กลุ่มเพื่อนๆเกษตรในเมืองนั้นจึงยกให้ตัวลูกเป็นผู้นำของกลุ่มเกษตรกรแห่งนั้นในที่สุด
 
 
    หลังจากที่ลูกได้เป็นผู้นำกลุ่มเกษตรกรแล้ว ลูกก็ได้นำผลกำไรจากการขายพืชผลทางการเกษตรมาซื้อที่ดิน และแบ่งให้ชาวบ้านมาเช่าที่ดินทำการเกษตรบนที่ดินของลูก ซึ่งตัวลูกเองจะเป็นผู้กำหนดว่า ใครจะปลูกอะไร เพื่อจะได้ไม่ไปแย่งตลาดกันเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ฐานะความเป็นอยู่ของลูกดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนลูกได้กลายเป็นมหาเศรษฐีประจำเมืองคนหนึ่งของแคว้นทีเดียว
 
 
    ในตอนนั้น แม้ลูกจะมีสมบัติและที่ดินเป็นจำนวนมาก แต่ลูกก็มีใจเอื้อเฟื้อชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นประจำ ใครขัดสนเรื่องไหนลูกก็จะให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้
 
 
    ต่อมาภายหลัง ลูกก็ได้มีโอกาสพบกับพระมหาเถระ ซึ่งคืออดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกได้ทราบถึงปฏิปทารวมทั้งแนวคำสอนของท่าน ลูกจึงเกิดความศรัทธาในตัวท่านอย่างอุกฤษฏ์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกอยากจะช่วยเผยแผ่คำสอน โดยได้ช่วยรับบุญสร้างวัดถวาย
 
 
    แต่ในตอนนั้นวัดใหญ่ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ลูกจึงปวารณาที่จะช่วยสร้างวัดสาขาตามหัวเมืองและตามแคว้นต่างๆ เพื่อจะได้เป็นสถานที่เผยแผ่ขยายคำสอนของพระมหาเถระ ให้ไปสู่หมู่ชนที่ยังไม่รู้เรื่องความเป็นจริงของชีวิต
 
 
    ในเวลาต่อมา เมื่อกิจการของลูกลงตัว จนคนในครอบครัวสามารถมีชีวิตอย่างสุขสบาย ลูกก็เริ่มมีความคิดที่จะออกบวช จากนั้นลูกก็พยายามเคลียร์งานต่างๆของลูกจนลงตัว สุดท้ายลูกก็ออกบวชสร้างบารมีเป็นสมาชิกเขตในของพระมหาเถระจนตลอดชีวิต และในชาตินั้นลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายใน และกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 

http://goo.gl/YnOM9

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related