ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a2189

Dhamma Articles > ケーススタディー
[ 2007年02月20日 ] - [ 閲覧回数 : 18275 ]
View this page in: ไทย
 
CASE  STUDY
ลูกเจ้าพ่อ
 
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ผมเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายตั้งแต่ ปี พ.ศ.2532 แต่ไม่พบผู้นำบุญและหมู่คณะ จึงได้แต่ฟังข่าวที่ไม่ดีของวัดเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมก็ได้มาทำบุญที่วัดตามโอกาสและศรัทธา และยังได้มีโอกาสสร้างพระธรรมกายประจำตัว ให้กับคุณพ่อ คุณแม่ และตัวเอง ตั้งแต่รุ่นแรก ถึงปัจจุบัน 4 องค์  หลังจากนั้นประมาณปี พ.ศ.2547 ได้มาพบผู้นำบุญ  จึงได้เริ่มมาเข้าวัด และทำบุญมากขึ้นเกือบทุกบุญ และหลังจากคุณแม่เสียชีวิต ธุรกิจไม่ประสพความสำเร็จ ภรรยาคนสุดท้ายซึ่งเคยได้ร่วมทำบุญใหญ่ที่วัดกันหลายๆครั้ง ได้ขอเลิกไป จึงได้เกิดแรงกระตุ้น และอีกทั้งได้แรงสนับสนุนจากน้องสาวคนรองให้เข้ามาบวชระยะสั้น จึงทำให้ผมพบข้อบกพร่องของตัวเอง และได้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่และตั้งปณิธานว่า จะสร้างความดีไม่ให้มีเว้นวรรคเพื่อไปให้ถึงที่สุด จะได้ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยครับ
 
    คุณพ่อ คุณแม่ มีลูกถึง 8 คน ตัวผมเองเป็นพี่ชายคนโต  เมื่อคุณแม่ได้ตัวผมเป็นลูกชายคนโตแล้ว ต่อมาท่านได้ลูกสาวอีก 4 คน แต่คุณแม่อยากได้ลูกชายอีกจึงไปบนบานขอลูกชายจากศาลเจ้าพ่อตากสินที่วัดใกล้บ้าน ก็ได้ลูกชายเพิ่มมาอีก 3 คน 

    น้องชายคนที่ 6 ซึ่งเป็นลูกที่คุณแม่ไปขอมาจากศาลเจ้าพ่อตากสิน เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่กำเนิด ขณะเมื่อเขาอายุได้ 30 ปี   เขามีอาการหนักจนต้องส่งโรงพยาบาล ในคืนวันหนึ่งประมาณตี 2  ออกซิเจนที่ใส่อยู่เกิดหลุด กว่าจะมาพบเจอก็คิดว่าน่าจะขาดอากาศหายใจไปประมาณ 15 นาที หมอปั๊มหัวใจและช่วยให้มีชีวิตต่อได้แต่ไม่ฟื้น จนผ่านไป 12 วัน จึงมีการไปทำสังฆทานที่วัดแห่งหนึ่ง  แล้วอธิษฐานขอให้ฟื้น ไม่น่าเชื่อว่าประมาณ 16.00 น.ในวันนั้น เขาก็ฟื้นโดยชี้มือให้แกะผ้าที่ปิดตาออก หลังจากเปิดผ้าก็มีพี่น้องมาเยี่ยมด้วยความดีใจและเขาก็จำความได้ตามปกติ  แต่คืนนั้นความดันของเขาก็เริ่มต่ำลงเรื่อยๆ จนเป็นศูนย์และสิ้นใจไปในเวลาประมาณเกือบ 4 ทุ่ม ของวันนั้น

    น้องชายคนที่ 7 เป็นอีกคนหนึ่งที่คุณแม่ขอมาจากศาลเจ้าพ่อตากสิน วันหนึ่งน้องชายขับรถมอเตอร์ไซด์ไปเก็บเงินลูกค้า ได้มีรถตู้เฉี่ยวชน ตัวเขากระเด็นไปไกลประมาณ 4-5 เมตร หมวกกันน็อคแตก 2 ท่อน เขาถูกส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตทันที เพราะกะโหลกแตกละเอียดไม่สามารถทำการรักษาได้ เสียชีวิตขณะอายุได้ 25  ปี

    คุณแม่  เป็นโรคเบาหวานและโรคไขมันในเลือดสูง ตับและไต รวมทั้งหัวใจก็ไม่ค่อยดี จากอาการแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน ทำให้คุณแม่เริ่มมีโรคไตและโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ปลายปี พ.ศ.2548 ขณะคุณแม่อายุได้ 67 ปี  คุณแม่มีอาการไตเริ่มวาย ต้องทำการฟอกไต และมีการตรวจอีกว่า คุณแม่มีเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบทั้ง 3 เส้น ทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้พอ ต้องทำการผ่าตัด แต่สภาพร่างกายของคุณแม่ไม่แข็งแรงพอที่จะผ่าตัดได้ จึงต้องใช้วิธีอื่นรักษาไปเรื่อยๆ เพื่อรอทำการผ่าตัด พวกเราบอกกับคุณแม่เสมอว่า "ถ้าแม่ร่างกายแข็งแรง แม่จะได้รับการผ่าตัดจนหายเป็นปกติ" แต่คุณแม่ก็ไม่ได้รับโอกาสนั้นเลย ก่อนคุณแม่เสียชีวิต ลูกๆและคุณพ่อช่วยกันสวดมนต์ให้คุณแม่ฟังตลอด จนท่านสิ้นใจจากพวกเราไปอย่างสงบ 

    ปกติผมเป็นคนชอบอยู่คนเดียว ไม่ค่อยมีเพื่อนเพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความจริงใจและเพื่อนมักจะนำความเสียหายมาให้ เพื่อนที่สนิทที่สุดของผมน่าจะเป็นภรรยา แต่ก็ไม่สามารถอยู่กันได้ยาวนาน ผมจึงผ่านการมีภรรยามาถึง 3 คน โดยเริ่มจาก เมื่อผมอายุได้ 18 ปี และตัวผมเองก็กำลังเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผมได้คบกับเพื่อนผู้หญิงซึ่งเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน เราทั้งคู่ได้ไปมาหาสู่กันจนพ่อกับแม่ทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับ อีกทั้งคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงซึ่งมีฐานะและกิจการดี ต้องการให้ผมไปช่วยกิจการ เราทั้งคู่จึงตัดสินใจไม่เรียนต่อให้จบและแต่งงานกัน ได้มีลูกชายด้วยกัน 1 คน หลังจากแต่งงานแล้ว ผมก็รู้สึกว่าผมตัดสินใจผิด เพราะคุณพ่อคุณแม่ทางฝ่ายภรรยาของผมอยากจะให้ผมอยู่ช่วยงานของเขาฝ่ายเดียว แต่ผมเองต้องเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือกิจการของคุณพ่อของผมด้วย  

    ต่อมาผมได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง หน้าตาดี อายุเพียง 19 ปี     อยู่มาวันหนึ่ง ขณะที่ผมขับรถไปกับเธอ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งมาเคาะกระจกรถและแสดงตัวว่า เขาเป็นสามีของเธอ  เธอร้องไห้และบอกว่า ผู้ชายคนนั้นเป็นอาจารย์ที่สอนเธอและหลอกข่มขืนเธอเมื่อ 3-4ปีก่อน จนเธอต้องออกมาอยู่กับผู้ชายคนนั้น แต่เนื่องจากเขาก็มีภรรยามาแล้วหลายคน เธอจึงพยายามที่จะเลิกกับเขา พอผมได้ฟังเรื่องทั้งหมด ผมก็ยิ่งรู้สึกสงสาร และอยากจะช่วยเธอ  แต่ตอนนั้น ตัวผมเองก็มีภรรยาแล้วและพึ่งจะได้ลูกชายคนแรก  ผมจึงไม่ยุ่งกับเธออีก จนกระทั่ง 8 เดือนผ่านไป  ผมได้มีโอกาสพบกับเธออีกครั้ง แล้วเราก็ได้มีความสัมพันธ์กันอีก ผมก็ไม่รู้เป็นยังไงถึงได้ไปรักกับคนมีเจ้าของ ผมรู้สึกไม่สบายใจในเรื่องนี้เลย จึงตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้ภรรยาของผมฟัง เธอยอมให้ผมมีภรรยาคนที่ 2 ได้ แต่ผมต้องทำหมันถาวร  ผมก็ยอม

    วันหนึ่งผมได้ทำธุรกิจผิดพลาด ทำให้ผมเป็นหนี้สินมากมาย ต้องหนีเจ้าหนี้ไปกับภรรยาคนที่ 2 แต่ก็ติดต่อกับภรรยาคนที่ 1 และแอบไปเยี่ยมลูกชายเสมอๆ ผมคิดว่าถ้าผมสามารถเคลียร์หนี้สินได้ ก็จะกลับบ้าน แต่ภรรยาคนที่ 1 รอผมไม่ได้  เลยแต่งงานกับผู้ชายคนใหม่ ซึ่งเขาก็รักและดูแลลูกชายและภรรยาของผมเป็นอย่างดี

    จากนั้นไม่นานนัก ผมก็สามารถเคลียร์หนี้สินและตกลงกับเจ้าหนี้ได้ ผมรู้สึกดีใจและตั้งใจจะเป็นคนดี เริ่มให้ทาน ศึกษาธรรมะ ถวายรถตู้ สร้างพระพุทธรูป  จนกระทั่งผมได้ศึกษาธรรมะที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ด้วยความศรัทธา ผมจึงขอภรรยาออกบวชในระยะสั้น และไปปฏิบัติธรรมกับท่าน

    หลังจากที่ผมได้ทำบุญอย่างมาก  ผมก็ได้รับบุญและบาปสลับกันไป คือกิจการของผมดีขึ้นจนมีเงินเหลือใช้มากมาย แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคือ ครั้งหนึ่งผมถูกลอบยิงเฉียดตาย และอีกครั้งหนึ่ง รถได้เกิดอุบัติเหตุ เหล็กราวสะพานได้เสียบเข้ามาช่วงสะโพก ผมต้องถูกผ่าตัดและต้องนอนที่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ ในช่วงนี้ ผมก็ได้รับการขอร้องจากภรรยาคนที่ 2 ให้แก้หมัน เพราะเธออยากมีลูก ผมจึงตัดสินใจแก้หมัน และได้ลูกสาวมา 2 คน

    ต่อมาเหมือนเป็นบาปกรรมของผมคือ ภรรยาคนที่ 2 ของผมแอบไปมีสัมพันธ์กับลูกน้องของผม  ซึ่งผมเองไว้วางใจให้ทั้งสองไปไหนต่อไหนด้วยกัน โดยไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นได้ ผมได้แต่คิดว่า "ทำไมนะ เวรกรรมช่างตอบสนองเร็วจัง" ซึ่งขณะนั้นผมและภรรยาเป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม เราจึงต้องยอมอดทนอยู่ด้วยกัน ผมนั้นอึดอัดใจมากได้แต่รำพึงในใจว่า...เมียพี่มีชู้...

    จนกระทั่งผมได้มาเจอกับผู้หญิงคนที่ 3 เธอเป็นคนที่ความมั่นใจและทิฐิสูง หน้าตาดี มีตำแหน่งจากการประกวดมากมาย แต่ที่แปลกที่สุดสำหรับผมก็คือเธอมีเพื่อนที่เป็นกะเทย เป็นเกย์ และเพื่อนผู้หญิงที่ไม่ประสบความสำเร็จในการมีชีวิตคู่เกือบทั้งนั้น, ด้วยความที่ผมไม่ตั้งมั่นในความดีทำให้ผมหันกลับมาดื่มและเสพยากับเธอ ทำให้ผมมีความสัมพันธ์กับเธอ   ผมกับเธอก็ได้กินเที่ยวและใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยมาก ในที่สุด 1 ปีผ่านไป ผมก็ขอเลิกกับภรรยาคนที่ 2 มาอยู่กับเธอ ทั้งผมและเธอได้มาทำบุญใหญ่ๆ ที่วัดพระธรรมกายด้วยกันหลายครั้ง
 
    แต่ท้ายสุด ภรรยาคนที่ 3 ได้ขอผมไปเรียนหนังสือและเริ่มมีเพื่อนฝูง เริ่มเที่ยวดึกเป็นประจำ ทำให้เริ่มขัดแย้งกันหมดทุกอย่าง จนวันหนึ่งเธอก็ขอเลิกกับผมโดยให้เหตุผลว่า ผมติดยา ทำให้เธออารมณ์เสียและเธอก็ไม่ได้รักผมแล้ว

    ผมทำธุรกิจหลายอย่างทั้งอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสถานบันเทิง แต่ไม่สามารถใช้ชื่อของตัวเองได้เลย เพราะชื่อของผมเป็นหนี้เสีย มีหนี้สิ้นมากมาย ไม่สามารถกู้เงินได้  ผมจึงเริ่มใช้ชื่อคนอื่นเข้ามาทำการแทน  โดยมากู้เงินแทนบ้าง ให้เขาเป็นเจ้าของกิจการบ้างและบางคราวผมก็ใช้บัตรประชาชนของคนที่ตายแล้ว ทำการแทนในการกู้เงิน เพื่อมาลงทุนในธุรกิจต่างๆ 

    น้องสาวคนที่ 2 เมื่อคุณแม่เสียชีวิต น้องสาวจึงตั้งใจทำบุญกุศล เพื่อส่งให้คุณแม่ คุณยายและน้องชายที่เสียชีวิตไปแล้ว น้องสาวไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายทุกวัน เมื่อผมมีความทุกข์ น้องสาวจึงชวนผมทำบุญทุกวันเช่นกัน เมื่อผมอยากบวช น้องสาวจึงหาทางช่วยให้ผมได้บวชที่วัดพระธรรมกาย แต่ครอบครัวของผมค่อนข้างวุ่นวาย มีความขัดแย้งกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญโดยเฉพาะน้องสาวคนที่ 2 กับคุณพ่อ คุณแม่และพี่น้องคนอื่นๆ 

คำถาม

1.  น้องชายคนที่ 6 มีกรรมใดจึงเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด, น้องชายคนที่ 7  มีกรรมใดจึงประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต, มีสาเหตุจากเป็นลูกที่ขอจากศาลเจ้าตากสินหรือเปล่าครับ, ตอนนี้ทั้งสองอยู่ภพภูมิใด

2.  คุณแม่ทำกรรมอะไรจึงต้องตายด้วยโรคไต หลอดเลือดหัวใจตีบ และเบาหวาน, ตอนนี้ท่านไปอยู่ไหน, ผมได้ทำบุญสร้างเสาแก้ว-องค์พระประจำตัว-ติดจานดาวธรรม-และเคยพาท่านมาทำบุญที่วัดหลายครั้ง เมื่อท่านเสียชีวิตแล้วผมได้เข้ามาบวชระยะสั้นที่วัดและได้ถวายกฐินให้กับท่าน ท่านจะได้อานิสงส์อะไรบ้าง จะทำให้ท่านมีสถานภาพดีขึ้นอย่างไร  และรับบุญได้หรือไม่                       
                                    
3.  ภรรยาคนแรก ลูกชาย และตัวผมทำกรรมร่วมกันมาอย่างไรจึงทำให้ไม่มีความผูกพันกันเลยทั้งๆที่ลูกชายก็อาศัยอยู่กับตัวผม

4.  ภรรยาคนที่ 2 เคยทำกรรมอะไรร่วมกับสามีเดิมจึงอยู่ด้วยกันไม่ได้, และลูกสาวของผมทั้ง 2 คน ทำไมจึงสามารถมาเกิดกับผมและภรรยาคนที่ 2 ได้ ทั้งๆที่ตัวผมทำหมันถาวรมากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งการทำหมันชั่วคราวแค่ 5 ปีก็ไม่สามารถมีลูกได้แล้ว

5.  ภรรยาคนที่ 3 มาจากภพภูมิไหน, และทำกรรมอะไรไว้จึงมีเพื่อนแปลกๆ เป็นกะเทย เป็นเกย์, ผมและเธอทำกรรมร่วมกันมาอย่างไรถึงได้มาทำบาปด้วยกันและมาทำบุญใหญ่ๆ ที่วัดด้วยกันหลายครั้ง, เมื่อเธอจากไป จากคนที่เคยรักกัน  กลับรู้สึกเกลียดกันและเป็นศัตรูกันมาก  ถ้าผมต้องพบเธออีก จะมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้เธอและผมรู้สึกต่อกันในสิ่งที่ดีดี

6.  ครอบครัวของผมมีบุพกรรมอะไรกันมา จึงมีความขัดแย้งและทะเลาะกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ  โดยเฉพาะน้องสาวคนที่สองกับทุกคน, น้องสาวคนที่สองเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร

7.  กรรมใดทำให้ผมถูกลอบยิงและเจออุบัติเหตุเหล็กราวสะพานเสียบเข้าสะโพกจนเกือบเสียชีวิต

8.  กรรมใดทำให้ผมทำธุรกิจด้วยชื่อของตนเองไม่ได้, การที่ผมต้องใช้ชื่อของคนอื่นทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิต ทำธุรกิจ จะทำให้ผมต้องรับกรรมอะไรไหมครับ ถ้ามีจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ   

9.  ผมและหุ้นส่วนได้ร่วมกันทำธุรกิจสถานบันเทิง(ขายเหล้า และมีหญิงบริการ) ได้ 2 ปีแล้ว เป็นกรรมเก่าหรือกรรมใหม่ของผมที่ต้องมาทำธุรกิจนี้ ผมอยากเปลี่ยนอาชีพแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ

10.  เพราะวิบากกรรมอะไรครับ ผมจึงไม่สามารถอยู่กับภรรยาคนใดคนหนึ่งได้ยาวนานตลอดไป

11.  ตัวผมมาจากไหน, ผมเคยบวชมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งก็เป็นการบวชระยะสั้นไม่เกิน 1 เดือน ทำอย่างไรถึงจะได้ผังบวชตลอดชีวิตครับ, ขณะนี้ผมมาวัดพระธรรมกายเกือบทุกวัน พยายามทำบุญและอยู่ในบุญเกือบทุกบุญ ผมต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ไปดุสิตบุรีกับหมู่คณะครับ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.  น้องชายคนที่  6 เป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด   เพราะ...เป็นกายละเอียดที่มีกรรมปาณาติบาตและได้วนเวียนอยู่ที่ศาลพระเจ้าตาก    เมื่อไปทำการขอลูกที่นั่น   ทำให้หัวหน้าภุมมเทวาที่อยู่แถวนั้น ได้ชี้ให้มาเกิดกับคุณแม่  
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า   ในอดีตเป็นพ่อค้าขายเนื้อสัตว์  เช่น  “เนื้อหมู” อยู่ในตลาด   ได้สั่งฆ่าสัตว์มาขายที่แผงเป็นประจำ   และชาตินั้นก็ได้ตายด้วยโรคหัวใจเหมือนชาตินี้   แล้วก็มาเป็นกายละเอียดอยู่แถวศาลดังกล่าว จ่ะ !    
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาที่ศาลเดิม   แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นคนอีกทีหนึ่ง ไม่อาจรับบุญได้ จ่ะ ! 
  • น้องชายคนที่  7 ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต   เพราะเป็นกายละเอียดที่มีกรรมปาณาติบาตและถูกรถชนตาย   แล้วก็วนเวียนอยู่ที่ศาลพระเจ้าตาก   แล้วหัวหน้าภุมมเทวาแถวนั้นก็ชี้ให้มาเกิดกับคุณแม่เหมือนกัน
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ที่ศาลเหมือนเดิม   และได้ไปเกิดใหม่เป็นคนแล้ว   เพราะมีคนมาขอลูกที่ศาลพระเจ้าตากเหมือนเดิม จ่ะ ! 
  • ไม่อาจรับบุญได้

2.  คุณแม่ เสียชีวิตด้วย “โรคไต” , “หลอดเลือดหัวใจตีบ” ,  “เบาหวาน”   เพราะ...กรรมในอดีตมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร,  ใช้แรงงานสัตว์และคน,  รวมทั้งมีอาชีพปล่อยเงินกู้ “ดอกโหด” ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมมารวมส่งผล จ่ะ !  
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ในวิมานทองของคนอื่น   ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีบ้าง   รวมทั้งบุญที่ตัวลูกให้ทำและทำให้ก่อนตาย    อีกทั้งไม่ได้ทำบุญด้วยศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม   จึงไม่ได้เป็นใหญ่ในสมบัติเต็มที่   จึงได้ไปเกิดเป็นบริวารของเทพบุตร, เทพธิดาที่เป็นสามี – ภรรยากันบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส  3 จ่ะ !  
  • ให้ทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน,  ศีล,  ภาวนา  ให้สม่ำเสมอ แล้วอุทิศบุญไปให้ท่าน,  ท่านอยู่ในภูมิที่รับได้ก็จะได้รับและมีสภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จ่ะ !

3.  ภรรยาคนแรก,  ลูกชาย และตัวลูก ในอดีตก็เคยทำบุญร่วมกันมา แต่เวลามาทำบุญร่วมกันก็มักจะ “หงุดหงิด” กัน,  บุญดังกล่าวจึงทำให้มาเป็น พ่อ – แม่ – ลูก กัน  แต่ “ผังความหงุดหงิด” ดังกล่าวที่ติดมาในชาตินี้  เมื่อมาเจอกันก็ทำให้หงุดหงิดกันอีก  จึงทำให้ไม่เกิดความพึงพอใจซึ่งกันและกัน  เลยทำให้ไม่ผูกพันกัน,  แม้ลูกชายจะอยู่บ้านเดียวกันกับตัวลูก จ่ะ !  
  • ส่วนกับภรรยาก็มีบุญร่วมกันแค่นั้นจ่ะ !
 
4.  ภรรยาคนที่  2 อยู่ร่วมกับสามีคนเดิมไม่ได้   เพราะ...กรรมกาเมเจ้าชู้ของภรรยาคนนี้สมัยเป็นผู้ชายและผู้หญิง   จึงทำให้ชาตินี้เมื่อมาเป็นผู้หญิงก็มีนิสัยเจ้าชู้ โลเล ติดตัวมา   จึงได้ดึงดูดผู้ชายเจ้าชู้มาเป็นสามี    อีกทั้งนิสัยเจ้าชู้และความโลเลของเดิมที่ติดตัวมา   ก็ทำให้เป็นคนเจ้าชู้ โลเล และแสวงหาเรื่อยไป จ่ะ !
 
  • ตัวลูก “ทำหมัน” มานาน  10  ปี   แต่สามารถมีลูกสาว 2 คนกับภรรยาคนที่  2  ได้นั้น   เพราะไม่ได้มีกรรมไป “ตอนสัตว์” หรือ “ฆ่าสัตว์ท้อง” หรือไปจับ “ปลาในฤดูวางไข่”   จึงทำให้สามารถมีลูกได้,  ส่วนการทำหมันในปัจจุบันก็ไม่ได้เกิดจากกรรมอะไร   เป็นความคิดใหม่ที่ต้องการคุมกำเนิดในปัจจุบัน จ่ะ !

5.  ภรรยาคนที่  3 มีเพื่อนแปลกๆ เช่น  กระเทย,  เกย์  เพราะ...เธอมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ และเคยคบเพื่อนที่มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนกันมาเยอะ,  ด้วยวิบากกรรมนี้จึงทำให้มาเจอกับพวกที่กรรมกาเมเจ้าชู้ส่งผลให้เป็นกระเทยและเกย์ จ่ะ !  
  • ก่อนมาเกิดก็มาจากสายคนธรรพ์ที่มีนิสัยชอบรื่นเริง,  บันเทิง,  รักสวยรักงามเป็นพิเศษ   และมีนิสัยคบคนพาลกับชอบทำบุญ  คือ  ประเภทบุญก็ทำกรรมก็สร้าง จ่ะ !
  • ตัวลูกและเธอมาทำบุญ – บาปร่วมกันหลายครั้ง   เพราะ...มีธาตุตรงกัน  คือ  ชอบทำบุญปนบาปอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว   ชอบทั้งคบคนพาลและคบกัลยาณมิตร   จึงดึงดูดให้มาเป็นสามี – ภรรยากัน จ่ะ !
  • เมื่อเธอจากไป   ความรู้สึกที่เคยรักกันก็กลายเป็นเกลียดกัน   เพราะ...เรื่องการกระทบกระทั่งกันในปัจจุบัน เมื่อบอกเลิกกันก็โกรธกันเท่านั้นเอง จ่ะ !  
  • ถ้าพบกันก็ต้องให้อภัยให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน   และให้ทั้งคู่ “หักดิบ” เลิกอบายมุขและความชั่วทั้งปวง   แล้วหันกลับมาสร้างบุญอย่างเดียว   เพราะเวลาในเมืองมนุษย์มีน้อยไม่ช้าก็ตายจากกันแล้ว จ่ะ !

6.  ครอบครัวของลูกมีความ “ขัดแย้ง” กัน   และทะเลาะกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ,  โดยเฉพาะน้องสาวคนที่  2 กับทุกคน   เพราะ...แต่ละคนในอดีต   เวลาทำบุญก็ชอบหงุดหงิด “ผังนี้” ติดตัวมา, กอปรกับปัจจุบัน  ศรัทธา, ศีล, ทิฐิ ไม่เสมอกัน ก็เลยทะเลาะกัน จ่ะ !  
  • ส่วนน้องสาวคนที่  2  มักมีนิสัยชอบหงุดหงิด, แม้กระทั่งเวลาไปชวนคนทำบุญก็หงุดหงิด เลยทำให้บุญหกหล่น หรือไปเผลอทำให้คนที่ถูกชวนหงุดหงิด จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่ขัดแย้งในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ แต่ก็แก้ไขได้ จ่ะ !
  • น้องสาวคนที่  2  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทบางทีก็เต็มกำลัง บางทีก็ตามกำลัง  แต่ก็มักจะชอบหงุดหงิด   จึงทำให้บุญหกบุญหล่อนอยู่หลายครั้ง จ่ะ !

7.ตัวลูก ถูกลอบยิง และเจออุบัติเหตุเหล็กราวสะพานเสียบสะโพกจนทำให้เกือบเสียชีวิต   เพราะในอดีตก็เคยไปลอบทำร้ายคู่อริมาจนทำให้เขาบาดเจ็บมาส่งผล รวมทั้งในปัจจุบันที่ทำธุรกิจ ก็มักจะไปกู้หนี้ยืมสินแล้วก็ "ไม่ใช้เขา" จึงทำให้เขาแค้นกับความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในปัจจุบันมาส่งผล   ซึ่งตัวลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน, ศีล, ภาวนา ให้มากๆ  แล้วให้หมั่นนึกถึงบุญบ่อยๆ  เพราะมีคู่กรรม - คู่เวร เยอะ จ่ะ !

 
8.  ตัวลูก ทำธุรกิจในชื่อของตนเองไม่ได้   เพราะ...ในอดีตเวลาทำทานมักจะขอยืมเงินคนอื่นทำแล้วก็ไม่ใช้คืนเขามาส่งผล จ่ะ !   รวมทั้งทานบารมีก็หย่อนด้วย   จึงทำให้มีปัญหาเรื่องเงินทองมากมาย   แถมในปัจจุบันทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอบายมุขก็จะทำให้สมบัติมีวิบัติ ทำให้มีเรื่องเดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ จ่ะ !
  • การที่ตัวลูกทำธุรกิจแล้วได้ใช้ชื่อทั้งคนมีชีวิตและไม่มีชีวิตนั้น 
  • ถ้าเป็นคนไม่มีชีวิตก็เหมือนกับไปหลอกลวง “เจ้าหนี้” ที่ไปกู้เงินมาลงทุนทำธุรกิจ   ก็จะทำให้ถูกหลอกลวงในทำนองเดียวกัน, แต่ถ้าใช้ชื่อคนมีชีวิตและเขายินยอมก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเราไม่ไปโกงเขา  
  • จะแก้ไขก็ให้ “หักดิบ” เลิกทำชั่วแล้วหันมาทำความดีทุกอย่างอย่างเดียว   และดูสัมมาอาชีวะที่ดีก็จะใช้หนี้ได้หมดสักวัน จ่ะ !

9.  ตัวลูกและหุ้นส่วน ได้ร่วมกันทำธุรกิจสถานบันเทิง   ขายเหล้าและมีหญิงบริการได้  2  ปีแล้วนั้น   ก็เป็น “กรรมเก่า” ที่คบคนพาลทำให้มาตกอยู่ในวงจรนี้แล้วก็สร้าง “กรรมใหม่” ขึ้นมาอีก  แต่ก็มีบุญคบบัณฑิตติดมาจึงคิดที่จะเลิกสิ่งเหล่านี้,  แต่ที่ “เลิกไม่ได้” ในอาชีพนี้   ก็เพราะ “ไม่ได้เลิก” หรือไม่ได้ตั้งใจที่จะเลิกจริงๆ จังๆ จ่ะ !  
 
 
  • จะแก้ไขก็มีวิธีเดียว  คือ  “หักดิบ” ทิ้งไปเลยแล้วนึกถึงบุญที่ทำไว้   อธิษฐานจิตทุกวันขอให้ได้มีอาชีพใหม่ที่เป็นสัมมาอาชีวะและทำให้รุ่งเรือง, ร่ำรวยเร็วๆ จ่ะ !

10.  ตัวลูกไม่สามารถอยู่ร่วมกับภรรยาคนใดคนหนึ่งได้ยาวนานตลอดไป   เพราะ...บุญที่ทำกับแต่ละคนมาก็มีเพียงเท่านั้น   มาบวกกับนิสัยในปัจจุบันที่ตัวลูกมักจะก่อปัญหาเรื่องหนี้สิน, เจ้าชู้, อบายมุข  ซึ่งทำให้ตัวลูกเกิดความโลเลเปลี่ยนแปลงมาตลอด  จึงทำให้มาเจอคนเจ้าชู้ โลเล เปลี่ยนแปลงเหมือนกับตัวลูกนี่แหละ จ่ะ !


11.    ก่อนมาเกิดมาจากชั้นจาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์   เพราะพลัดกับหมู่คณะมาหลายพุทธันดรแล้วจ่ะ !
  • ได้เคยบวช “ช่วงสั้น” ครั้งละ 1 เดือน 3 ครั้งแล้ว,  อยากจะบวชได้ตลอดชีวิตนั้น ก็ต้องตั้งจิตอธิษฐานบ่อยๆ แล้วก็ตั้งใจบวชตลอดชีวิต,  “ไม่ยอมสึก” อย่างเดียว ก็จะทำให้มีผังบวชตลอดชีวิต จ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลย จ่ะ !
 

http://goo.gl/j6Q25


พิมพ์บทความนี้



Related articles:

      やっぱり。。。君だ
      Big Size
      別世界
      あなたの心次第
      御霊を供養する
      教師になるはずが八百屋で働いている私
      殺してやりたい…
      こんな彼氏は要らない
      หมอลำม่วย
      悲しくならない
      独りじゃない。。。
      
      苦しまないで