ปรโลกนิวส์...ทำไม ต้องเกิดเป็นหญิง

บุพกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น https://dmc.tv/a9039

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 18 พ.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-ทำไม ต้องเกิดเป็นหญิง
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ทำไม ต้องเกิดเป็นหญิง
(ปรโลกของพ่อค้าสุรา ตอนที่ 2)
ปรโลกของพ่อค้าสุรา ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ลูกทำหน้าที่อะไรมาในอดีตชาติ เคยทำวิชชากับหลวงพ่อหรือไม่คะ
 
        สำหรับเรื่องราวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็ได้เกิดเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามของครอบครัวที่มีอาชีพเป็นหมอ ซึ่งจะคอยดูแลรักษาชาวบ้านอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้ๆกับเมืองหลวงแห่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกเกิดในครอบครัวหมอ
 
        แม้ตัวลูกจะเกิดในครอบครัวที่มีอาชีพเป็นหมอ แต่ตัวลูกกลับอยากจะเป็นทหารมากกว่า ด้วยเหตุนี้...ลูกจึงออกแบบชีวิตของตนเองด้วยการไปสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกได้ไปเป็นทหารแล้ว ลูกก็ได้รับการฝึกอบรมต่างๆมากมาย จนกระทั่ง ตัวลูกได้ถูกบรรจุให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยหมอทหาร ประจำหน่วยทหารเสนารักษ์ของกองทัพ ส่วนสาเหตุที่ลูกต้องมารับหน้าที่นี้ ก็เป็นเพราะในตอนนั้น ตัวลูกเองถือว่าเป็นนายทหารมือฉมังที่มีความรู้ทางด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นอย่างดี ซึ่งความรู้นี้ ลูกก็ได้ร่ำเรียนมาจากครอบครัวที่เป็นหมอของลูกนั่นเอง        
 
ต่อมา ตัวลูกได้รับราชการเป็นผู้ช่วยหมอทหาร
 
        ต่อมา ลูกก็ได้รับมอบหมายให้ไปประจำอยู่ที่กองทหารในเขตหัวเมืองสำคัญแห่งหนึ่ง เพื่อไปสมทบกับรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นหมอทหารและผู้ช่วยหมอทหาร ซึ่งกำลังดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยสงคราม เพราะในเวลานั้น แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกำลังมีภัยสงครามเกิดขึ้น
 
ลูกถูกส่งไปประจำการในเขตหัวเมือง
 
        ในเวลาต่อมา เพื่อนของลูกก็ได้เดินทางมาจากเมืองหลวง เพื่อมาบอกข่าวการสร้างวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาให้ลูกทราบ เมื่อตัวลูกได้ทราบถึงปฏิปทาของพระเถระอดีตพระราชาแล้ว ลูกก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางมาร่วมทำบุญสร้างวัดใหม่กับพระเถระอดีตพระราชาด้วยตนเอง หลังจากนั้น ตัวลูกก็ได้มาทำบุญบำรุงอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเรื่อยมา
 
ลูกได้เดินทางไปร่วมทำบุญสร้างวัดกับพระเถระอดีตพระราชา
 
        จนกระทั่ง ได้มียอดกัลยาณมิตรที่เป็นเพื่อนของลูกมาชักชวนตัวลูกให้บวช ลูกก็ไม่ลังเล ตัดสินใจบวชทันที เมื่อบวชแล้วลูกก็ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรม ซึ่งในภพชาตินั้น ลูกก็มีโอกาสได้นั่งปฏิบัติธรรมกับพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วย จนตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน
 
 เมื่อบวชแล้ว ต้วลูกได้ปฏิบัติธรรมกับพระเถระอดีตพระราชา
 
        เมื่อเข้าถึงพระธรรมกายแล้ว ลูกก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายให้กับมหาชนทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ที่ลูกเคยทำงานอยู่ เป็นไปเช่นนี้...จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของชีวิตของลูกได้หมดไป ครั้นละโลกแล้ว...ลูกก็สามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ในที่สุด
 
 เมื่อบวชแล้ว ลูกได้ทำหน้าที่เผยแผ่
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม ในครอบครัวพ่อค้าที่มีฐานะดี เรียกได้ว่า...ในภพชาตินั้น ตัวลูกเองถือว่าเป็นเด็กหนุ่มที่สมบูรณ์แบบในใจของสาวๆหลายๆคนเลยทีเดียว เพราะนอกจากตัวลูกจะเป็นเด็กหนุ่มรูปงามแล้ว ลูกยังร่ำรวยอีกด้วย
 
 ในภพชาติหนึ่ง ลูกได้เกิดเป็นลูกชายพ่อค้า
 
        ด้วยเหตุนี้ จึงมีพวกเด็กผู้หญิงมาชอบลูกหลายคน แต่ลูกก็ไม่ได้สานต่อความฝันของสาวๆเหล่านั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในตอนนั้น ลูกยังรักที่จะสนุกสนานกับชีวิตวัยรุ่นอยู่ จึงไม่อยากไปผูกมัดใจของตนเองไว้กับใคร
 
 ลูกเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อมเป็นที่หมายปองของหญิงสาว
 
        อย่างไรก็ตาม แม้ตัวลูกจะไม่ได้จริงจังกับสาวคนไหนเป็นพิเศษ แต่ในบรรดาสาวๆที่มารุมชอบลูกนั้น ก็มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ตัวลูกรู้สึกชอบและถูกอัธยาศัยเป็นอย่างมาก เมื่อใดที่ตัวลูกได้พบได้เห็นเธอ หัวใจของลูกก็จะเต้นแรงผิดปกติทุกครั้ง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเด็กผู้หญิงคนนี้เคยเป็นเพื่อนสนิทที่รักกันมากของตัวลูก มาในอดีตชาตินั่นเอง ด้วยเหตุนี้...จึงทำให้ตัวลูกรู้สึกถูกอกถูกใจเด็กผู้หญิงคนนี้มากเป็นพิเศษ จนในที่สุด ลูกและเด็กผู้หญิงคนนี้จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด
 
 ลูกมีความสนิทสนมกับเพื่อนหญิงคนหนึ่ง
 
        หลังจากที่ลูกและเด็กผู้หญิงคนนี้ได้คบหากันแล้ว ในที่สุด...ตัวลูกก็ได้แอบลักลอบไปมีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเธอ จนกระทั่ง...ลูกกับเธอถูกผู้ใหญ่จับได้ ซึ่งผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายต่างก็รู้สึกไม่พอใจและไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกและเธอได้ทำลงไป เพราะรู้สึกอับอายขายขี้หน้าชาวบ้านชาวเมืองเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายจึงตัดสินใจแยกลูกและเธอออกจากกัน และไม่ให้เจอกันอีกต่อไป
 
 ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายต่างไม่พอใจ
 
        ด้วยบุพกรรมที่ตัวลูกใช้ความหล่อไปในทางที่ผิด คือ แอบลักลอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเด็กผู้หญิง ในภพชาตินั้น วิบากกรรมกาเมฯในครั้งนี้ จึงกลายเป็นเศษกรรมที่ติดตามมาส่งผล ทำให้ลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง หลายภพหลายชาตินับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จนกระทั่ง...เมื่อมาถึงในภพชาติปัจจุบัน แม้วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางลงไป และมีกำลังเหลือเป็นเพียงแค่เศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อตัวลูกได้ลงมาเกิดสร้างบารมีอีกในภพชาตินี้ ลูกจึงต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ทั้งนั้น...เศษกรรมกาเมฯที่มีอยู่ในตัวลูกนี้ยังไม่หมดแรงส่งผล ซึ่งอาจจะส่งผลต่อไปอีกในภพชาติเบื้องหน้า
 
 วิบากกรรมกาเมฯส่งผลให้เกิดเป็นหญิง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการแก้ไขนั้นก็มีอยู่ ดังนั้น ในภพชาตินี้ ลูกจะต้องตั้งใจทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และที่สำคัญ...ลูกต้องตั้งใจรักษาศีลแปด ประพฤติพรหมจรรย์ให้บริสุทธิ์ อีกทั้งจะต้องตั้งใจนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายในตัวให้ได้ จะได้ไปแก้ผังที่ลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ในอดีต ภพชาติต่อไปจะได้เกิดเป็นชาย และจะได้กลับมาบวชสร้างบารมีอีกดั่งในภพชาติก่อนๆโน้นที่ผ่านมา
 
ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรม
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
********************
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน ทำไม ต้องเกิดเป็นหญิง
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/ZglEx


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก