จากเมาๆ...มาม่วนในการสร้างบารมี

ชีวิตตอนบวชเป็นพระนั้นช่างแสนสุขเหลือเกิน จิตใจสงบและละเอียดอ่อนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เข้าใจในเรื่องบุญบาป จนเกิดความเกรงกลัวต่อบาปกรรม https://dmc.tv/a10114

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 8 ก.พ. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ตอน จากเมาๆ...มาม่วนในการสร้างบารมี

 
พลิกชีวิตด้วยการบวช
ตอน จากเมาๆ...มาม่วนในการสร้างบารมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ผมชื่อ สุวัฒน์ ศรีเพ็ชร เป็นอดีตนายกอบต.จังหวัดสิงห์บุรีครับ ชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กๆของผมนั้น ไม่มีความเข้าใจในเรื่องบุญบาปมากนัก จึงได้สร้างเวรสร้างกรรมมามาก เคยมีปัญหากับแม่เลี้ยงจนทำให้พ่อต้องเป็นทุกข์มาตลอด เคยสร้างวีรกรรมจนภาพถ่ายกัลฯสุวัฒน์ ศรีเพ็ชร ตอนบวชเป็นภิกษุกลายเป็นคนมีชื่อเสีย โดยทดสอบความเร็วของรถขณะเมา หรือเมาแล้วขับ เป็นเหตุให้รถคว่ำ พี่เขยก็เลยต้องเสียชีวิต จึงทำให้ผมรู้สึกมีแผลในใจและคิดมาตลอดว่า...จะทำอย่างไรจึงจะช่วยพ่อและพี่เขยได้ อีกทั้งตอนที่ผมเป็นนายกอบต.ต้องพบปะสังสรรค์กับผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงมีการดื่มเหล้าเป็นประจำ ทำให้ภรรยาทุกข์ใจและเป็นห่วงมาก เพราะเธอต้องรอผมถึงตีหนึ่งตีสองกว่าผมจะกลับถึงบ้าน จนกระทั่งวันหนึ่ง...ภรรยามาชวนบวชพระรุ่นแสนเข้าพรรษาที่ผ่านมา ผมก็เลยตัดสินใจมาบวชอย่างยินดี เพราะอยากจะส่งบุญให้กับพ่อและพี่เขยครับ
 
        หลวงพ่อครับ ชีวิตตอนบวชเป็นพระนั้นช่างแสนสุขเหลือเกิน (ภาพซ้ายมือ-กัลฯสุวัฒน์-ศรีเพ็ชร-เมื่อครั้งที่บวชในโครงการบวชพระรุ่นแสนรูป เข้าพรรษา)-จิตใจสงบและละเอียดอ่อนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เข้าใจในเรื่องบุญบาป จนเกิดความเกรงกลัวต่อบาปกรรม แล้วได้รู้ว่า ชีวิตที่ผ่านๆมานั้น เราพลาดไปเยอะ โดยเฉพาะเรื่องการดื่มน้ำเมา เพราะเมื่อบวชแล้วก็ทำให้ทราบว่าการดื่มเหล้านั้นเป็นบาปมาก ต้องไปใช้กรรมในมหานรกขุมห้าอย่างยาวนาน ดังนั้นหลังจากสึกออกมาแล้ว ผมก็ตัดขาดเหล้าออกจากกองมรดกได้เด็ดขาดเลยครับ และไม่มีความคิดอยากจะดื่มอีกด้วย แต่กลับชอบสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็นเหมือนกับตอนที่เป็นพระ อีกทั้งยังชอบนั่งสมาธิ(Meditation)และไปวัด ทำให้ครอบครัวมีความสุข เพราะเราหันเหชีวิตเข้ามาสร้างบารมี โดยเริ่มจากภรรยาของผมอยากสวดมนต์ที่บ้าน จึงปรึกษากับพระอาจารย์สมชายที่ดูแลศูนย์วัดสละบาป ท่านก็เมตตารับนิมนต์มาช่วยนำสวดมนต์ให้ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ยังไม่มีโครงการบ้านกัลยาณมิตร ซึ่งวันแรกมีคนมาแค่ 60 คนเองครับ
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร
 
หลังจากลาสิกขาแล้ว ผมก็จัดสวดมนต์ที่บ้านเป็นประจำครับ
 
        แต่หลังจากนั้นอีกสองอาทิตย์ พอมีโครงการบ้านกัลยาณมิตร เราจึงเข้าร่วมโครงการทันที แล้วครอบครัวของเราก็กลายเป็นศูนย์รวมกัลยาณมิตรชาวพุทธย่อมๆ สามารถต่อยอดชวนคนมาสร้างบุญบารมีอื่นๆได้ไม่ยาก ตั้งแต่ชวนคนไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน คือ วัดวิหารขาว และช่วยพัฒนาวัดที่กำลังทรุดโทรมให้เป็นวัดที่มีการปฏิบัติธรรม จึงเสนอเจ้าอาวาสว่า “กระผมจะช่วยเป็นประธานทอดกฐินซ่อมแซมวัดให้หนึ่งล้านบาท แต่จะขอใช้ศาลาของวัดวิหารขาวเป็นศาลาปฏิบัติธรรม และจะขอนำแนวทางการปฏิบัติของวัดพระธรรมกายมาใช้ในการปฏิบัติ”-หลังจากที่เจ้าอาวาสตอบอาจารย์แมว ภรรยาคนเก่งและดีของกัลฯสุวัฒน์ ศรีเพ็ขรตกลง ผมและภรรยาก็เดินหน้าเร่งสร้างบุญอย่างเต็มที่ โดยสวดมนต์แล้วอธิษฐานจิตขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และบารมีของมหาปูชนียาจารย์ ทุกวันว่า...ไม่ว่าจะไปบอกบุญใคร ก็ขอให้เขามีจิตยินดีอนุโมทนาและร่วมทำบุญ และให้มีปิยวาจาเหมือนหลวงพ่อ
 
        แล้วสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นจริงๆครับ ภายในสิบกว่าวันเท่านั้น ผมก็สามารถรวบรวมเงินได้เก้าแสนกว่าบาท เพราะไม่ว่าจะชวนใคร เขาก็มีจิตยินดี และร่วมสร้างบุญกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ภรรยาของผม (ภาพซ้ายมือ-อาจารย์แมว ภรรยาคนเก่งและดีของผม)-เคยบวชอุบาสิกาแก้ว รุ่นแสนและรุ่นล้าน แต่เธอมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบครับ ตอนที่บวชอุบาสิกาแก้ว เธอมีอาการหอบหนักมาก จนต้องเข้าโรงพยาบาล ดูจากอาการแล้วคงต้องอยู่โรงพยาบาลหลายวัน ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจะทำให้เธอไปรับสไบแก้วไม่ทัน คืนนั้น...จึงสวดมนต์แล้วอธิษฐานจิตขอให้ไปรับสไบแก้วได้ แล้วก็ฝันว่า...คุณยายอาจารย์เอาลูกแก้วมาเคาะศีรษะพร้อมกับพูดว่า “ไม่ต้องกลัว หาย หาย”-เช้าวันรุ่งขึ้นก็ลาคุณหมอกลับวัด และสามารถมารับสไบแก้วได้ทันเวลาครับ นับจากวันนั้นจนวันนี้ ภรรยาของผมเธอก็ไม่เคยเป็นโรคหอบอีกเลยครับ
 
        หลวงพ่อครับการบวชนี่ดีจริงๆเลยนะครับ ทั้งบวชพระและบวชอุบาสิกาแก้ว เพราะนอกจากจะตัดรอนวิบากกรรม ทำให้ภรรยาของผมหายป่วยอย่างอัศจรรย์แล้ว ยังทำให้ผมได้พลิกชีวิตมาสู่ด้านสว่างอย่างมีคุณค่า ซึ่งตอนนี้ผมและภรรยาได้ทำหน้าที่ชวนคนมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นล้านในครั้งที่จะถึงนี้ ได้ถึงสามสิบกว่าคนแล้วครับ ซึ่งผมก็อยากจะชวนชายแมนแมน และคุณผู้หญิง มาบวชกันมากๆ เพราะการบวชนอกจากจะช่วยให้ตัวเราดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้สังคมและประเทศชาติของเราดีขึ้นด้วยครับ
 
 โครงการบ้านกัลยาณมิตร
 
หลังเปิดโครงการบ้านกัลยาณมิตรแล้ว
ผมสามารถต่อยอดชวนคนมาทำความดีได้มากมายครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯสุวัฒน์ ศรีเพ็ชร
 
************************
 
ชม MV เพื่อพ่อเพื่อแม่ (Full Version)

รับชมคลิปวิดีโอเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2
ชมวิดีโอเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2  MP3 ธรรมะเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2   Download ธรรมะเพื่อพ่อและแม่ ภาพงานอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2

http://goo.gl/TR9RQ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related