จากอากาสเทวาไปเป็นเทพบุตรดาวดึงส์

อานุภาพแห่งบุญไม่มีประมาณ ดลบันดาลให้เกิดผลเกินควรเกิดคาด หมั่นสั่งสมบุญไว้ในวันนี้ เพื่อเป็นอยู่ที่ดีในชีวิตหลังความตาย https://dmc.tv/a10433

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 15 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2554

อัศจรรย์แห่งบุญ

ปรโลกนิวส์ จากอากาสเทวาไปเป็นเทพบุตรดาวดึงส์
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อตายแล้วไปไหน ท่านมีข้อความฝากมาถึงหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภาพกรรมนิมิตฝ่ายบุญกุศลที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมมาตลอดชีวิต ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งในตอนนั้น ภาพของบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เช่น ภาพของบุญที่ท่านได้มาร่วมงานบวชลูกชายของท่าน ก็ได้มาปรากฏขึ้นภายในใจของท่านอย่างชัดเจน และด้วยภาพของบุญดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้จิตใจของท่านผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
ก่อนเสียชีวิตภาพกรรมนิมิตฝ่ายกุศลได้มาปรากฏ ฉายให้คุณพ่อของลูกได้เห็น
 
        ดังนั้น ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว ท่านก็มีความรู้สึกเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นท่ามกลางวิมานที่ลอยอยู่บนอากาศ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าหิมพานต์ โดยท่านได้ไปบังเกิดเป็นอากาสเทวาชั้นสูง ที่มีบริวารอยู่จำนวนหนึ่ง (ไม่มากแต่ก็ไม่น้อย)-ซึ่งวิมานของท่านมีขนาดใหญ่โตพอสมควร และตั้งอยู่ในหมู่บ้านของเหล่าอากาสเทวาที่อยู่ตามแนวขอบภพในเขตป่าหิมพานต์ (หรือสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา)
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นอากาสเทวาชั้นสูง
 
        ซึ่งการที่คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นอากาสเทวา ที่มีวิมานอยู่ตามแนวขอบภพในเขตป่าหิมพานต์นั้น ทั้งนี้ก็เนื่องจากกำลังบุญของตัวท่านเองเป็นหลัก ซึ่งก็ถือว่าคุณพ่อของลูกเป็นอากาสเทวาที่มีกำลังบุญมากกว่าอากาสเทวาทั่วๆไป เพราะอากาสเทวาโดยส่วนใหญ่จะมีวิมานตั้งอยู่ในเขตโลกมนุษย์
 
ภาพจำลองสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา (มองจากด้านบน)
 
ภาพจำลองสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา (มองจากด้านข้าง)
 
        แต่อย่างไรก็ตาม แม้ตัวท่านจะมีกำลังบุญมากพอที่ทำให้ท่านได้ไปเกิดเป็นอากาสเทวา ที่มีวิมานอยู่ตามแนวขอบภพในเขตป่าหิมพานต์ แต่เมื่อเทียบกับกำลังบุญของเหล่าเทพบุตรนาค ยักษ์ ครุฑ และคนธรรพ์ กำลังบุญของท่านก็ยังถือว่าน้อย และมีกำลังไม่มากพอที่จะไปอยู่ร่วมกับเหล่าเทพบุตรนาค ยักษ์ ครุฑ และคนธรรพ์ ด้วยเหตุนี้เอง หมู่บ้านของอากาสเทวาชั้นสูงที่คุณพ่อของลูกอาศัยอยู่ จึงตั้งอยู่บริเวณแนวขอบภพในเขตป่าหิมพานต์ (หรือสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา)-อีกทั้งตำแหน่งของวิมานของอากาสเทวาเหล่านี้ ยังจะอยู่ต่ำกว่าเขตพื้นที่ตั้งวิมานของเหล่าเทพบุตรนาค ยักษ์ ครุฑ และคนธรรพ์ อีกด้วย
 
 คุณพ่อของลูกไม่มีกำลังบุญมากพอที่จะไปอยู่ร่วมกับ เทพบุตรนาค ยักษ์ ครุฑ คนธรรพ์
 
        ในระหว่างที่คุณพ่อของลูกกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในสถานภาพของอากาสเทวาชั้นสูงอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาคุณพ่อของลูกที่วิมานของท่าน เมื่อคุณพ่อของลูกได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอันมาก จากนั้นท่านก็ได้กราบพระธรรมกายในทันทีที่ท่านได้เห็น หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้คุณพ่อของลูกนั่งสมาธิและบอกให้คุณพ่อของลูกนึกถึงบุญทุกๆบุญ ที่ตัวท่านเคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต
 
 พระธรรมกายได้สอนให้คุณพ่อของลูกนั่งสมาธิ
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้นำเอาภาพการสร้างบุญสร้างบารมีที่ตัวลูกได้สั่งสมเอาไว้ ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก ทำให้คุณพ่อของลูกได้เห็นภาพการสร้างบารมีที่ตัวลูกได้ทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาตลอด 27-ปีที่ผ่านมา ซึ่งภาพงานบุญทุกภาพที่คุณพ่อของลูกได้เห็นนั้น ล้วนเป็นภาพที่ทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างยิ่ง เมื่อใจของคุณพ่อของลูกเปิดช่องให้กระแสบุญไหลเข้าไปทำงาน กระแสบุญทุกๆบุญจึงได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วดวงบุญของท่านก็ขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น แล้วก็ใหญ่ขึ้น ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจและกายของท่านสว่างไสวขึ้นเป็นอย่างมาก
 
 พระธรรมกายได้นำภาพการสร้างบารมีของลูกไปซ้อน ตรึงติดที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก
 
        เมื่อบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ ทันใดนั้นเอง...กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรที่มีความประณีตและงดงามมากขึ้นกว่าเดิมมากมายนัก ครั้นพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้นำเอากายของเทพบุตรไปไว้ที่วิมานหลังใหม่ ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง และด้วยผลบุญของตัวลูกนี้เองที่ทำให้คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรที่มีรัศมีกายสว่างไสว อีกทั้งยังมีบริวารมากมาย และมีเครื่องประดับทิพยอาภรณ์ที่สวยงาม มากกว่าตอนที่ท่านเป็นอากาสเทวามากกว่ามาก อีกด้วย ครั้นเทพบุตรใหม่ได้เห็นวิมานหลังใหม่ของท่านแล้ว ท่านก็รู้สึกอัศจรรย์ใจ ดีใจ และรู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญ และเหตุการณ์เปลี่ยนภพภูมิในครั้งนี้เป็นอย่างมาก
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปเป็นเทพบุตรบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้กราบพระธรรมกาย และกราบขอบพระคุณพระเถระที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือท่าน อีกทั้งยังดูแลลูกชายของท่านให้ได้สั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่อีกด้วย จากนั้นเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกชายของท่านด้วยว่า ให้ตั้งใจทำบุญทำกุศลให้เต็มที่ ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน เพราะตอนนี้ท่านมีความสุขมาก ท่านขอบคุณลูกที่ส่งบุญมาให้ท่าน ท่านได้รับบุญที่ลูกส่งมาให้แล้ว ให้ลูกสั่งสมบุญให้เต็มที่ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านอีก
 
 คุณพ่อของลูกกราบขอบพระคุณพระธรรมกาย
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านได้เคยแกล้งเพื่อนของท่านในภพชาติก่อนๆโน้น ได้มาส่งผลรวมกับความเสื่อมของสังขารของท่านในภพชาติปัจจุบัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ในช่วงที่คุณพ่อของลูกเป็นวัยรุ่น ท่านกับเพื่อนๆของท่านจะมีอัธยาศัยชอบเที่ยวเล่นสนุกสนานเฮฮาไปตามประสาวัยรุ่น ซึ่งก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่คุณพ่อของลูกกับเพื่อนๆได้ไปเล่นน้ำด้วยกันอยู่ที่คลองแห่งหนึ่ง และในระหว่างที่ทุกคนกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน คุณพ่อของลูกก็เกิดความคิด แผลงๆที่จะแกล้งเพื่อนขึ้นมา (ตั้งใจว่าจะเล่นสนุกๆ)-และทันทีที่ความคิดแผลงๆนั้นจบลง มือของท่านก็ได้เอื้อมลงไปคว้าเอาขี้โคลนที่อยู่ใต้น้ำขึ้นมา จากนั้น...ท่านก็ไม่รอช้า รีบตะโกนเรียกเพื่อนที่กำลังว่ายน้ำอยู่ให้หันหน้ากลับมาหาท่าน ทันทีที่เพื่อนของท่านได้หันหน้ามา ท่านก็เอาขี้โคลนโปะไปที่หน้าของเพื่อนอย่างจัง จนหน้าของเพื่อนคนนั้นเละเทะและเต็มไปด้วยขี้โคลน
 
 คุณพ่อของลูกเคยแกล้งเอาโคลนโปะหน้าเพื่อน
 
        ด้วยความที่เพื่อนคนนั้นไม่ทันได้ตั้งตัว จึงทำให้เขาได้หายใจเอาขี้โคลนพร้อมกับน้ำในคลองเข้าไปในจมูกเต็มๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ เพื่อนของท่านจึงหายใจไม่ออก เพราะกำลังสำลักขี้โคลนที่เข้าไปในจมูก ทันใดนั้นเอง...เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนที่สำลักขี้โคลนค่อยๆจมดิ่งลงไปในคลอง เมื่อเพื่อนทุกคนเห็นเพื่อนจมน้ำหายไปเช่นนั้น ทุกคนจึงรีบช่วยกันดำน้ำควานหาเพื่อนคนนี้กันอย่างสุดชีวิต แล้วในที่สุด เพื่อนๆทุกคนก็สามารถช่วยเพื่อนคนนี้ขึ้นมาจากน้ำได้ แต่เนื่องจากเขาจมน้ำนานเกินไป จึงทำให้อากาศไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เพื่อนคนนี้ต้องพิการไปตลอดชีวิต เมื่อวิบากกรรมดังกล่าว ได้มาส่งผลรวมกับความเสื่อมของสังขารในภพชาติปัจจุบัน จึงทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อในที่สุด
 
 คุณพ่อของลูกแกล้งเพื่อนจนทำให้เขาต้องพิการตลอดชีวิต
 
        ส่วนเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตร ในครอบครัวนายทหารที่รับราชการทหารอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในเวลาต่อมา เมื่อลูกเจริญวัยขึ้น ลูกก็ได้ไปสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติตามอย่างทุกๆคนในบ้าน เมื่อตัวลูกได้บรรจุตำแหน่งเป็นทหารแล้ว ลูกก็ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการอยู่ที่หัวเมืองเขตชายแดน โดยทำหน้าที่ดูแลงานด้านเอกสารต่างๆของหน่วยงานทหาร ในเขตหัวเมืองชายแดนนั้น
 
ลูกเคยเกิดเป็นทหารทำงานเอกสารที่หัวเมืองชายแดน 
 
        ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้ถูกเรียกตัวให้เข้ามาทำงานอยู่ในเขตเมืองหลวง โดยได้รับการแต่งตั้งให้มาสังกัดอยู่ในส่วนงานมหาดเล็กในเขตพระราชวัง ซึ่งในเวลาต่อมา เมื่อผู้ใหญ่ในวงการเห็นว่าตัวลูกนั้นมีหน่วยก้านดีและมีความขยันขันแข็ง ในที่สุดจึงได้มีคำสั่งสั่งให้ตัวลูกได้ย้ายเข้ามาทำงานเป็นมหาดเล็ก รับใช้ใกล้ชิดพระราชาอยู่เขตใน
 
ต่อมาลูกได้เลื่อนขั้นเป็นมหาดเล็ก
 
        ต่อมา เมื่อพระราชาได้เสด็จออกบวช ตัวลูกก็มีศรัทธาในการเสด็จออกบวชของพระราชาเป็นอย่างมาก แล้วในที่สุด ลูกก็ไม่รอช้าได้ออกบวชตามพระราชาด้วยอีกคนหนึ่ง เมื่อบวชแล้ว ลูกก็ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรม จนกระทั่งมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมใสๆและพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน ได้ในที่สุด
 
ในอดีตลูกได้บวชและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
********************************

http://goo.gl/Z9TiA


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก