ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่1

สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในภพชาติปัจจุบันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ https://dmc.tv/a10549

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 31 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2554

บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ

 
ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.สามีของลูกทำกรรมอะไรมาคะ ถึงได้เปลี่ยนภพอย่างฉับพลันและจากไปด้วยลักษณะเช่นนี้ทั้งที่วัยและสุขภาพยังแข็งแรง เขาจะหมดวิบากกรรมนี้เมื่อไหร่คะ 
 
 
 
       สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในภพชาติปัจจุบันนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้นได้ติดตามตัวเขามาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว สามีของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในตระกูลของนายทหารระดับสูงที่รับราชการอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ต่อมาเมื่อสามีของลูกในภพชาตินั้นเติบใหญ่เขาก็ได้ไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมกับกลุ่มเพื่อนสนิทของเขาหลายคน ด้วยความที่สามีของลูก เป็นคนที่มีจิตใจดีและเปี่ยมไปด้วยน้ำใจอีกทั้งยังชอบช่วยเหลือเพื่อนๆ ในกลุ่มอยู่เสมอๆ จึงทำให้ ตัวเขา กลายเป็นที่รักของเพื่อนๆ ในกลุ่มเป็นอย่างมาก ในเวลาต่อมาเมื่อสามีของลูก ในภพชาตินั้น และกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาสำเร็จการศึกษาวิชาทหารแล้วสามีของลูก และกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาเกือบทั้งกลุ่มก็ได้เข้ารับราชการทหาร ซึ่งประจำอยู่ในกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
 
        หลังจากที่สามีของลูก  กับกลุ่มเพื่อนๆ รับราชการทหารไปได้สักระยะหนึ่ง ทุกคนก็ได้รับคำสั่งให้ไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งหนึ่งโดยสามีของลูก กับกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา จะทำหน้าที่ดูแลกองทหารที่อยู่ภายใต้การควบคุมของท่านข้าหลวงที่ดูแลเขตหัวเมืองแห่งนั้น อยู่มาวันหนึ่งสามีของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้มาพบกับเพื่อนเก่าสุดเลิฟคนหนึ่ง ที่เคยเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นเดียวกันกับสามีของลูก ซึ่งภายหลังจากที่เพื่อนคนนี้จบการศึกษาวิชาทหารแล้ว  เขาก็ไม่ได้มารับราชการทหารเหมือนกับสามีของลูกและเพื่อนคนอื่นๆในกลุ่ม เพราะเขาต้องไปสืบทอดธุรกิจของครอบครัว โดยไปเป็นพ่อค้าที่ต้องเดินทางขนสินค้าไปขายในเขตหัวเมืองต่างๆ ทั้งภายในแคว้นและภายนอกแคว้น ซึ่งแคว้นที่สามีของลูก ประจำการอยู่ ก็คือ 1 ในแคว้นที่เพื่อนคนนี้มาทำการค้า 
 
 
 
        เมื่อเพื่อนๆ ทั้งหมดได้กลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง ทุกคนจึงต่างปลื้ม เบิกบานใจกันเป็นอย่างมากด้วยเหตุนี้เองสามีของลูก และกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาจึงได้จัด งานเพื่อพบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนข่าวสาร กันอยู่เป็นประจำจนกลายเป็นเพื่อนซี้ ซึ่งตัวสามีของลูก ก็มักจะสอบถามข้อมูลและข่าวคราวของแคว้นที่อยู่ติดกันจากเพื่อนที่เป็นพ่อค้าท่านนี้อยู่เสมอๆ ซึ่งการสอบถามข่าวคราวของแคว้นที่อยู่ติดกันเช่นนี้ก็ถือเป็นการสืบราชการลับไปด้วยในตัวนั่นเอง    
  
 
 
       ส่วนเพื่อนที่เป็นพ่อค้าเองก็ให้ความร่วมมือกับสามีของลูก เป็นอย่างดีซึ่งก็มีอยู่หลายครั้ง...ที่เพื่อนทหารหลายๆ คนในกลุ่มจะใช้วิธีการปลอมปนอยู่ในขบวนสินค้าของเพื่อนคนนี้    เพื่อความแนบเนียนในการเข้าไปสืบค้นความลับของแคว้นที่อยู่ติดกันอยู่เป็นระยะๆ จนกระทั่งในเวลาต่อมา...แคว้นที่อยู่ติดกันได้เกิดการสู้รบกันภายในแคว้น ซึ่งการสู้รบในครั้งนี้เป็นเหตุทำให้เกิดภาวะข้าวยากหมากแพง จนพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในแคว้นแห่งนั้น ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากและอดอยากแร้นแค้นเป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ!!! พวกชาวบ้านยังถูกพวกข้าราชการในพื้นที่เบียดเบียน โดยการรีดนาทาเร้นเก็บภาษีเข้ากระเป๋าตัวเองอีกด้วย    
 
          ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้มีกลุ่มกองโจรออกมาขโมยปล้นสะดมทรัพย์สินของพวกชาวบ้าน และกลุ่มพ่อค้าที่เดินทางเข้ามาค้าขายสินค้าภายในแคว้นแห่งนั้น ซึ่งการปล้นชิงทรัพย์ของพวกโจรดังกล่าวก็เริ่มแผ่ขยายและเริ่มล่วงล้ำเข้ามาทำความเดือดร้อนให้กับพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตหัวเมืองชายแดนที่สามีของลูกดูแลอยู่ 

 
       ซึ่งในเวลาต่อมาเพื่อนที่เป็นพ่อค้าของสามีของลูก ก็ถูกพวกโจรดักปล้นและฆ่าในระหว่างทางที่จะกลับเข้ามาในเมือง เป็นเหตุทำให้สามีของลูกและเพื่อนๆในกลุ่มเกิดความรู้สึกโกรธแค้นกลุ่มโจรที่ฆ่าเพื่อนคนนี้เป็นอย่างมากจนลูกมีความรู้สึกว่า อย่างนี้ต้องล้างบางกันไปเลย ด้วยเหตุนี้เองสามีของลูกและเพื่อนๆในกลุ่มจึงได้ออกตามล่ากลุ่มโจรกลุ่มนี้กันอย่างสุดความสามารถจนในที่สุดสามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นทหารก็ได้ตามแกะรอยจนพบว่ากลุ่มกองโจรกลุ่มนี้ได้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นช่องเขาแห่งหนึ่ง
 


        แต่ด้วยความที่สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นทหารไม่คุ้นเคยกับพื้นที่ในบริเวณนั้นอีกทั้งแต่ละคนมีความประมาทและไม่ทันได้ระวังตัวเพราะคิดว่ากองกำลังของตัวเองเหนือกว่ากองกำลังพวกโจร    
 
        ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในระหว่างที่สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆกำลังพากองกำลังทหารของตัวเองเดินทัพผ่านเข้าไปในหุบเขาแห่งนั้นพวกโจรก็ได้ตลบหลังด้วยการจุดไฟเผาพวกทหารที่กำลังเดินทัพเข้าไปในหุบเขาซึ่งเป็นผลทำให้กองกำลังทหารทั้งหมดแตกกระจาย เพราะต่างคนต่างพากันหนีตายออกมาจากหุบเขา ซึ่งสามีของลูกรวมถึงกลุ่มเพื่อนๆ และพลทหารโดยส่วนใหญ่ ก็สามารถหนีรอดออกมาจากกองไฟได้ แต่ทว่ามีเพื่อนนายทหารของสามีของลูกคนหนึ่ง กับพลทหารบางส่วนไม่สามารถหนีรอดออกมาได้ จึงทำให้ถูกไฟคลอกตายในหุบเขาแห่งนั้น
 


        ด้วยความที่เพื่อนสามีของลูก และทหารจำนวนหนึ่งได้ถูกไฟคลอกตายนี้เอง จึงทำให้สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เหลือรอด ยิ่งรู้สึกโกรธแค้นและอาฆาตพวกโจรหนักมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีก  
 
        ด้วยเหตุนี้เองสามีของลูก และกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นทหารจึงได้เร่งออกตามล่าพวกโจรกลุ่มนี้ต่อไปเพื่อหวังจะจับตัวพวกโจรกลุ่มนี้มาลงโทษให้ได้ แต่การตามแกะรอยในครั้งนี้ สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นทหารก็ได้เพิ่มความรอบคอบและความระมัดระวังตัวมากขึ้นแล้วในที่สุด สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ที่เป็นทหารก็สามารถจับกุมตัวพวกโจรกลุ่มนี้มาได้หลายสิบคน
 


        ด้วยความที่เพื่อนนายทหารคนหนึ่ง มีความอาฆาตแค้นกลุ่มโจรกลุ่มนี้อย่างรุนแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงทำให้เพื่อนนายทหารคนนี้จับพวกโจรมัดกับหลักไม้ แล้วก็ทรมานด้วยวิธีการต่างๆ แบบจัดหนัก เพื่อให้พวกโจรบอกที่ซ่องสุมของโจรทั้งหมด แต่ไม่ว่าเพื่อนคนนี้จะทรมานพวกโจรหนักสักแค่ไหนพวกโจรที่ถูกจับได้ก็ไม่ยอมปริปากบอกข้อมูลเลยแม้แต่นิดเดียว 


        เมื่อพวกโจรกลุ่มนี้ไม่ยอมปริปากบอกที่ซ่องสุมของโจรทั้งหมด  ปรอทความอดทนของเพื่อนนายทหารคนนี้จึงแตกดังโพล๊ะ จากนั้นเขาก็ได้บันดาลโทสะที่กำลังครุกรุ่นอยู่ในใจแบบสุดๆ ด้วยการเอาดาบไปไล่ฟันพวกโจรกลุ่มนี้ทีละคนแบบไม่ยั้ง ซึ่งทหารชั้นผู้น้อยแต่ละคนก็ได้แต่มองด้วยอาการเหวอ เพราะไม่กล้าที่จะเข้าไปห้ามเพื่อนนายทหารคนนี้เลย  เมื่อสามีของลูกเห็นท่าไม่ดีจึงได้เข้าไปห้ามปรามเพื่อนนายทหารคนนี้โดยบอกว่าให้ใจเย็นๆแต่ด้วยความที่เพื่อนนายทหารคนนี้...กำลังหน้ามืดตามัวด้วยความอาฆาตแค้นเขาจึงไม่ยอมฟังแถมยังขัดขืนจนทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกับสามีของลูกอีกด้วย     
       
        เมื่อสามีของลูกเห็นว่าพูดไปก็ไม่ได้อะไร เขาจึงได้เข้าไปล็อคคอเพื่อนนายทหารคนนี้ทางด้านหลังเพื่อหวังให้เพื่อนสลบแต่เนื่องจากในตอนนั้น...ทั้งสามีของลูกและเพื่อนนายทหารคนนี้ ต่างก็มีอารมณ์รุนแรงและอยู่ในอาการสติแตกด้วยกันทั้งคู่  ดังนั้น...เมื่อเพื่อนนายทหารคนนี้ได้แสดงอาการขัดขืนหรือเกร็งสู้สามีของลูกจึงยิ่งล็อคคอเพื่อนแน่นมากขึ้นจนเป็นผลทำให้เพื่อนนายทหารคนนี้ขาดอากาศจนหายใจไม่ออกและเสียชีวิตในที่สุด
 
 

         หลังจากที่เพื่อนนายทหารคนนี้มีอาการแน่นิ่งไปแล้วสามีของลูกก็นึกว่าเพื่อนคงหมดสติไปตามที่ตัวเองได้คิดเอาไว้ แต่เมื่อสามีของลูกได้ลองเช็คดูอีกทีจึงได้รู้ว่าเพื่อนนายทหารคนนี้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งสามีของลูกก็รู้สึก เสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก
 

        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูก ได้ทำให้เพื่อนเสียชีวิตโดยไม่ได้เจตนานี้เอง...จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา...สามีของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตก่อนที่จะหมดอายุขัยนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาอีกหลายภพหลายชาติ
 
     จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน...เมื่อวิบากกรรมดังกล่าว คือ...วิบากกรรมที่สามีของลูกได้ล็อคคอเพื่อนจนทำให้เพื่อนเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจได้ช่องตามมาส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้สามีของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันก่อนวัยอันควร
 
       ส่วนวิธีการแก้ไขวิบากกรรมดังกล่าวนั้น จริงๆ แล้ว...ตัวเขาต้องเป็นคนแก้ด้วยตัวของเขาเอง ซึ่งถ้าหากสามีของลูกยังมีชีวิตอยู่ ตัวเขาก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญด้วยการปล่อยสัตว์ปล่อยปลาหรือถวายคิลานเภสัช ซึ่งก็คือยารักษาโรค แด่คณะสงฆ์อยู่เป็นประจำนอกจากนั้น...เขาต้องรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ และให้หมั่นอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย และที่สำคัญที่สุดก็คือ...ตัวเขาต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายและได้มาศึกษาวิชชาธรรมกาย   เพื่อจะได้ใช้วิชชาธรรมกายไปเก็บและแก้ผังแห่งวิบากกรรมดังกล่าวถ้าหากสามีของลูกยังมีลมหายใจ และสามารถทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อยวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกเคยได้พลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้   ก็จะเจือจางเบาบางและหมดไปในที่สุด
 
        ส่วนตัวลูกเองก็ต้องหมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเป็นประจำ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้สามีของลูก ซึ่งก็จะเป็นการช่วยสามีของลูกได้บ้างแต่ก็ไม่มากนัก คือ...ถ้าหากทำบุญด้วยตัวเองก็จะได้บุญอย่างเน็ตๆ   แต่ถ้าคนอื่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ก็จะได้บุญแบบนิดๆ ส่วนว่าสามีของลูกตายแล้วไปไหน   และมีชีวิตความเป็นอยู่เป็นอย่างไรนั้น  
 
 
 

http://goo.gl/7C4cT


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก