ผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก

เจ้าหน้าที่ในยมโลกจะมีทั้งที่เป็นยักษ์ นาค ครุฑและกุมภัณฑ์ ซึ่งเหล่ายักษ์ นาค ครุฑ และกุมภัณฑ์ จะเป็นกลุ่มที่มีบุญปนบาปผสมกันอยู่มาก https://dmc.tv/a10691

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 15 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18293 ]

ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2554

ผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก

 
 
 
ปรโลกนิวส์...ผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก
ตอนต่อจาก ปรโลกนิวส์...อุทาหรณ์ของนักเปิบพิสดาร (คลิก)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ลำดับแรก ขอเสริมเรื่องความแตกต่างระหว่างเจ้าหน้าที่ในยมโลกกับนายนิรยบาลในมหานรก ให้พวกเราได้รับทราบกันสักนิดว่า มีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกๆคนจะได้มีความรู้พอติดแข้งติดขากัน สำหรับเจ้าหน้าที่ในยมโลกนั้น จะมีทั้งที่เป็นยักษ์ นาค ครุฑและกุมภัณฑ์ ซึ่งเหล่ายักษ์ นาค ครุฑ และกุมภัณฑ์ ที่มาทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ในยมโลก จะเป็นกลุ่มที่มีบุญปนบาปผสมกันอยู่มาก ซึ่งเป็นผลทำให้พวกยักษ์ นาค ครุฑและกุมภัณฑ์กลุ่มนี้ จำต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาทำหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกอยู่ในยมโลกเป็นช่วงๆ ทั้งๆที่โดยปกติแล้ว พวกยักษ์ นาค ครุฑ และกุมภัณฑ์เหล่านี้ น่าจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแต่เพียงอย่างเดียว
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกจะมีทั้งที่เป็นยักษ์ นาค ครุฑและกุมภัณฑ์
 
        ถึงแม้เจ้าหน้าที่ในยมโลกโดยส่วนใหญ่จะมาจากพวกยักษ์ นาค ครุฑ และกุมภัณฑ์ ที่ทำบุญปนบาปเอาไว้มาก แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ในยมโลกอยู่บางส่วนที่เกิดขึ้นด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรมของตัวสัตว์นรกเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยมโลกที่ทำหน้าที่ลงทัณฑ์คุณพ่อของลูกนั้น จัดเป็นเจ้าหน้าที่ยมโลกที่อยู่ในกลุ่มของยักษ์ นาค ครุฑ และกุมภัณฑ์ ส่วนรูปร่างลักษณะของเจ้าหน้าที่ในยมโลกนั้น ก็จะมีร่างกายที่ใหญ่โตดำทะมึน ท่อนบนจะเปลือยเปล่า ส่วนท่อนล่างจะนุ่งหยักรั้งสีแดงแลดูน่ากลัวน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก
 
 เจ้าหน้าที่ในยมโลกจะมีร่างกายที่ใหญ่โตดำทะมึนท่อนบน จะเปลือยเปล่าส่วนท่อนล่างจะนุ่งหยักรั้งสีแดง
 
        แต่ถ้าในมหานรก นายนิรยบาลจะเป็นกายละเอียดที่ถูกบันดาลขึ้นจากอำนาจแห่งวิบากกรรมของสัตว์นรกแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งนายนิรยบาลจะมีร่างกายเป็นสีดำมันจนเลื่อม อีกทั้งรูปร่างลักษณะยังใหญ่โต แลดูน่าเกรงขามมากกว่าเจ้าหน้าที่ในยมโลกหลายเท่าตัว ดังนั้น เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกๆคนก็ควรสั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่เต็มกำลัง เพื่อที่ตัวเราจะได้ไม่ต้องพลัดไปเจอกับเจ้าหน้าที่ในยมโลก หรือนายนิรยบาลคู่กรรมของเราในมหานรก แต่ถ้าใครอยากลองเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตก็ไม่ว่ากัน เพราะนายนิรยบาลหรือเจ้าหน้าที่ในยมโลก พร้อมรอทำหน้าที่ให้กับเราอยู่เสมอ ถ้าหากพวกเราทุกๆคนประมาทในการดำเนินชีวิต
 
 นายนิรยาบาลในมหานรกจะมีร่างกายใหญ่โตกว่า เจ้าหน้าที่ในยมโลกหลายเท่า
 
        ในขณะที่คุณพ่อของลูกกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า เพราะวิบากกรรมสุราอยู่นั้น ด้วยความที่กำลังบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำหน้าที่ช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลัง จึงทำให้มีพระธรรมกายไปหาคุณพ่อของลูกที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า เมื่อพระธรรมกายได้มาพบกับคุณพ่อของลูกในยมโลกของมหานรกขุมที่ห้าแล้ว การทัณฑ์ทรมานที่คุณพ่อของลูกกำลังได้รับอยู่ก็พลันหยุดลงในทันที
 
 เมื่อพระธรรมกายไปหาคุณพ่อของลูกในยมโลก การลงทัณฑ์ได้หยุดลงทันที
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้ประมวลรวมเอาบุญทุกๆบุญ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด มารวมกับบุญที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว หรือบุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ตามประเพณี เป็นต้น
 
 พระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญของตัวลูก และของคุณพ่อของลูก
 
        เมื่อพระธรรมกายได้ประมวลรวมบุญทุกๆบุญของตัวลูกและคุณพ่อของลูกแล้ว พระธรรมกายก็ได้เชื่อมเอาผลบุญทั้งหมด ไปซ้อนตรึงติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก เมื่อบุญเริ่มได้ช่องส่งผลเต็มที่ ทันใดนั้นเอง กายของท่านจากเดิมที่เป็นกายของสัตว์นรก ก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดที่สวมชุดสีขาว แลดูผ่องใสสว่างไสวขึ้นมาในทันที
 
 ต่อมากายของคุณพ่อของลูกได้เปลี่ยนจากกายสัตว์นรก เป็นกายมนุษย์ละเอียด
 
        ครั้นพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของคุณพ่อของลูกในตอนนี้ มีกำลังเพียงพอที่จะไปเกิดในภพภูมิใหม่ ซึ่งก็คือ ภพภูมิของอากาสเทวาระดับทั่วไปแล้ว พระธรรมกายจึงได้พาตัวคุณพ่อของลูกไปไว้ที่วิมานหลังหนึ่ง โดยวิมานของท่านมีลักษณะเป็นวิมานไม้สีเงินวาวๆขนาดย่อมๆ และในตอนนั้นเอง คุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นอากาสเทวา
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นอากาสเทวา
 
        เมื่อพระธรรมกายได้นำตัวเทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ ภพภูมิของอากาสเทวาแล้ว พระธรรมกายก็ได้สอนให้เทพบุตรใหม่นั่งสมาธิ(Meditation)-จากนั้น พระธรรมกายก็ได้ให้โอวาทกับเทพบุตรใหม่ว่า การที่เทพบุตรใหม่พ้นจากการทัณฑ์ทรมานในยมโลกมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลบุญที่ลูกสาวของท่านได้ตั้งใจมาทำหน้าที่ช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นหลัก ซึ่งการที่ลูกสาวของท่านได้มาช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกายนั้น ก็จะทำให้ผู้ที่เป็นบิดามารดาได้มีส่วนในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบิดามารดามีความเข้าใจ ปลื้มปีติใจ และคอยสนับสนุนส่งเสริมอย่างเต็มที่แล้ว ท่านเองก็จะได้บุญอย่างเต็มที่และได้บุญตลอดต่อเนื่องเช่นกัน
 
 พระธรรมกายได้สอนให้คุณพ่อของลูกนั่งสมาธิ
 
        ซึ่งผลบุญที่ท่านจะได้รับจากการทำหน้าที่ของลูกสาวนั้น มีดังต่อไปนี้คือ ด้วยบุญที่ตัวลูกเป็นผู้มีส่วนทำให้พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย แผ่ขยายไปได้ไกลและตั้งมั่นอยู่ได้นาน ก็จะส่งผลทำให้ท่านเป็นผู้ที่มีอายุขัยยืนยาวนานและมีชีวิตที่มั่นคง ทั้งช่วงที่อยู่ในเทวโลกและมนุษยโลก และด้วยบุญที่ตัวลูกเป็นผู้มีส่วนทำให้ผู้อื่นได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องความเป็นจริงของชีวิต จนเกิดสัมมาทิฐิขึ้นมาในใจและดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง ก็จะส่งผลทำให้ท่านเป็นผู้ที่มีปัญญาสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง และได้พบแต่บุคคลที่เป็นกัลยาณมิตร เป็นต้น ดังนั้น เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่ได้สอนเอาไว้ และคอยตามอนุโมทนาบุญกับลูกสาวด้วย เพราะถ้าเทพบุตรใหม่ประมาทและบุญหมดเมื่อไหร่ เมื่อนั้นท่านก็มีสิทธิ์ที่จะได้กลับไปอยู่ ณ ที่เดิมอีก ซึ่งก็คือ ยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า
 
 คุณพ่อของลูกเข้าใจการทำหน้าที่ช่วยงาน พระพุทธศาสนาของลูกแล้ว
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความความคิดถึงมาถึงตัวลูกด้วยว่า ในตอนนี้ ท่านรู้สึกซาบซึ้งถึงผลแห่งกรรมเป็นอย่างมาก เพราะทัณฑ์ทรมานที่ท่านเพิ่งได้รับมา ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ท่านได้ดื่มน้ำเมาและสูบบุหรี่นั้น มันช่างทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสจริงๆ กล่าวคือ ความเจ็บปวดทรมานมันแผ่ซ่านเข้าไปทุกๆอณูเนื้อขุมขน ทั้งร้อน ทั้งแสบ ทั้งเจ็บ ทั้งปวด สุดแสนจะพรรณนา ทุกข์ทรมานขนาดที่ว่า ไม่มีความทุกข์ใดๆในโลกมนุษย์จะเทียบเท่าได้เลย และในทุกๆครั้งที่ท่านถูกทัณฑ์ทรมาน ภายในใจก็จะมีแต่ความหวาดกลัว และสุดแสนจะเจ็บปวดทรมานจนแทบจะขาดใจตาย แต่มันก็ไม่ยอมตายสักที ซึ่งท่านก็จะเจอกับความเจ็บปวดทรมานเช่นนี้ซ้ำๆอยู่ตลอดเวลา และไม่รู้ว่ามันจะจบสิ้นลงเมื่อไหร่ แต่เมื่อท่านได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้แล้ว ท่านรู้สึกดีใจและมีความสุขจนยากที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ เพราะที่นี่มีแต่ของสวยๆงามๆ และไม่มีความทุกข์เหมือนตอนที่อยู่ในนรกเลย และท่านอยากจะอยู่ที่นี่ไปตลอด ไม่อยากกลับลงไปในนรกอีกแล้ว เพราะท่านรู้สึกขยาดและกลัวนรกจริงๆ และในตอนนี้ ท่านเชื่อในเรื่องบุญบาป-นรกสวรรค์มากๆ เพราะท่านได้เห็นนรกและสวรรค์ด้วยตาตัวเองแล้ว
 
 คุณพ่อของลูกเชื่อในเรื่องบุญบาปและนรกสวรรค์แล้ว
 
        ท่านรู้และเข้าใจในสิ่งต่างๆที่ตัวลูกได้ทำแล้วว่า มันมีความสำคัญและส่งผลต่อตัวท่านอย่างไร เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำและอุทิศส่งมาให้ท่านแล้ว และการที่ตัวลูกสั่งสมบุญและได้มาวัดช่วยงานพระพุทธศาสนานี้เอง จึงทำให้มีพระธรรมกายมาช่วยให้ท่านรอดพ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในนรก ที่สุดแสนจะเจ็บปวดและทรมานเกินกว่าที่ท่านจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ และจากจุดนี้เองที่ทำให้ท่านเชื่อในเรื่องบุญบาป และรู้สึกขยาดกับการทำบาป เพราะท่านไม่อยากตกลงไปในนรกอีกแล้วจริงๆ ดังนั้น ท่านจึงอยากให้ตัวลูกสั่งสมบุญและทำหน้าที่ช่วยงานพระพุทธศาสนาต่อไป เมื่อทำบุญแล้วก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ แล้วท่านจะคอยเฝ้าดูและคอยอนุโมทนาบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกทำตลอดเวลา
 
คุณพ่อของลูกอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ 
 
********************************
รับชมวีดีโอ ผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก 


รับชมคลิปวิดีโอผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก
ชมวิดีโอผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก  MP3 ธรรมะผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก   Download ธรรมะผู้ลงทัณฑ์สัตว์นรกในยมโลกและมหานรก

http://goo.gl/SXRXv


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก