ชีวิตผมสว่างแล้วครับ

ความสุขเพียงแค่วันเดียวของการเป็นพระแท้ ยากที่จะหาความสุขใดในทางโลกมาเทียบได้ บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษาให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด https://dmc.tv/a11236

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 13 มิ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2554
ชีวิตผมสว่างแล้วครับ

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยการบวช
ตอน ชีวิตผมสว่างแล้วครับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก อายุ 32 ปี เข้าอบรมในโครงการบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน (รุ่นสามฤดู) ณ ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียงสาม ปัจจุบันนี้กระผมกำลังอบรมพระนวกะอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ระเบียงสี่ กลุ่มที่สอง เพื่อเตรียมตัวเป็นพระพี่เลี้ยงที่แสนดีในโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป รุ่นเข้าพรรษา (รุ่นที่ 4) ครับ
 
พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก
 
พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก
 
        ก่อนมาบวช กระผมทำงานแบบทูอินวัน คือ เป็นทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างควบคู่กับเป็นเกษตรกรฝีมือดี ปลูกพริกหวานสีต่างๆอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ ทั้งๆที่กระผมขยันขันแข็งในการทำงาน หนักเอาเบาสู้ งานหนักเท่าไรกระผมไม่เคยเกี่ยง แต่แปลกมากครับ เพราะไม่ว่ากระผมจะทำอะไร ก็มักจะถูกโกงถูกหลอกอยู่เรื่อย งานก่อสร้าง ทั้งๆที่กระผมทำงานดี เสร็จตรงตามกำหนดทุกอย่าง แต่กลับเจอนายจ้างขี้เหนียวสุดๆ งานเสร็จก็ไม่จ่ายเงินให้ โกงเงินกระผมไปเป็นแสนๆบาท ทำให้กระผมเกิดอาการเซ็ง เครียด เบื่อ กลุ้ม กระผมก็เลยดื่มเหล้าย้อมใจกับลูกน้องในไซต์งาน ให้มันลืมเรื่องบ้าๆแบบนี้ไปเสีย ดื่มเหล้าจนได้ที่ กระผมก็ไปเที่ยวต่อ เที่ยวไปเที่ยวมาก็ไปจบลงที่บ่อนการพนันทุกครั้งครับ กระผมหมดเงินไปกับบ่อนครั้งหนึ่งเป็นแสนๆบาท จึงทำให้ธุรกิจของกระผมเริ่มย่ำแย่ ชีวิตครอบครัวเริ่มระหองระแหง กระผมกับแฟนมีปากเสียงกันบ่อยขึ้น อีกทั้งสถานะทางการเงินก็เริ่มติดๆขัดๆชักหน้าไม่ถึงหลัง ตอนนั้นบอกตรงๆครับว่า “เบื่อและเซ็งกับชีวิตสุดๆ”
 
        จนกระทั่งวันหนึ่ง มีหลวงพี่ที่วัดพระธรรมกายได้โทรศัพท์มาหาและชวนกระผมว่า “ตอนนี้ทางวัดพระธรรมกายมีโครงการบวชพระ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย หลวงพี่โทรศัพท์มาชวนให้มาบวชด้วยกัน” พอวางหูโทรศัพท์ปุ๊บ กระผมก็สงสัยขึ้นมาปั๊บว่า “เอ๊ะ...วัดพระธรรมกายอยู่ที่ไหนกันนะ” ซึ่งระหว่างที่กำลังคิดอยู่นั้น แม่ของกระผมก็เดินเข้ามา แล้วบอกว่า “ลูก...บวชให้แม่นะ แม่อยากให้ลูกบวชให้แม่” ประโยคนี้ของแม่ ทำให้กระผมคิดขึ้นมาได้ว่า “นี่เราโตมาจนป่านนี้แล้ว ยังไม่เคยบวชให้พ่อกับแม่เลย” ไหนๆครั้งนี้มีโอกาสแล้ว อีกอย่างกระผมก็เบื่อกับปัญหาต่างๆนานาที่กำลังพบเจอ กระผมจึงรีบเคลียร์งานทุกอย่างและฝากธุรกิจต่างๆให้กับญาติพี่น้องช่วยดูแลให้กระผมก่อน ซึ่งวันที่กระผมเข้าโครงการอบรม มีญาติพี่น้องมาส่งกระผมเยอะมากครับ ยิ่งแม่ของกระผมทั้งดีใจและตื่นเต้นมากที่กระผมจะบวช ท่านยิ้มทั้งวันเลยครับ
 
        พอเข้าโครงการแล้ว แรกๆกระผมยอมรับว่าต้องปรับตัวเยอะมาก จากเดิมกระผมจะเป็นคนที่ไม่สนใจใครหน้าไหนทั้งนั้น แต่พอเข้าโครงการแล้ว ที่นี่ทุกคนเท่าเทียมกันหมด เราจะมาอวดเก่งอวดดีคนเดียวไม่ได้ แต่เราต้องไปกันเป็นทีม ต้องคอยดูแลและช่วยเหลือกัน กระผมได้ฝึกตัวเองในด้านต่างๆมากมายทั้งในเรื่องความมีระเบียบวินัย และการอยู่ร่วมกันกับหมู่คณะผ่านบทฝึกต่างๆของการเป็นพระแท้ ซึ่งมันทำให้กระผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองทุกครั้ง ที่วันนี้เราได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพธรรม เพราะสิ่งที่กระผมได้รับจากโครงการนั้น คือ ความสุขที่กระผมมั่นใจว่า “ถึงจะมีเงินทางโลกเป็นสิบล้าน แสนล้าน ก็ไม่สามารถเทียบกับความสุขเพียงแค่วันเดียวของการเป็นพระแท้ได้จริงๆครับ” เรียกว่า “จะเอาอะไรมาแลกก็คงไม่ยอมหรอกครับ” และที่สำคัญโครงการนี้ยังสอนให้กระผมได้รู้จัก ได้เข้าใจ และได้เข้าถึงความสุขภายในที่ได้จากการนั่งสมาธิ(Meditation)อีกด้วย
 
พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก
 
พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก
 
        ตอนแรกๆที่กระผมนั่งสมาธิ หลับตาทีไร กระผมก็เจอแต่ความมืดตื้อมืดมิด ปวดเมื่อยอย่างแสนสาหัส นั่งกี่รอบก็ปวดมันเสียทุกรอบเลยครับ แต่ถึงกระผมจะปวดเมื่อยอย่างไร ถ้าถึงเวลานั่งธรรมะเมื่อไหร่ กระผมก็จะมานั่งสมาธิทุกรอบไม่เคยขาดเลยครับ จนกระทั่งวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2554 หลังทำวัตรเย็น กระผมก็ได้มานั่งสมาธิตามปกติ วันนั้นกระผมนั่งไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ปล่อยวางทุกอย่าง แรกๆก็ยังปวดเมื่อยตามตัวอยู่เหมือนเดิมครับ ไม่รู้ว่ามันจะปวดเมื่อยอะไรกันนักหนา แต่กระผมก็ทนนั่งไปนะครับ อยากจะลองทนดูสักตั้ง ดูสิว่ามันจะปวดเมื่อยไปทั้งคืนไหม กระผมทนนั่งไปเรื่อยๆ สักพักก็รู้สึกนิ่งและสงบ อาการปวดเมื่อยทุกอย่างมันหายสนิทเป็นปลิดทิ้งไปเลยครับ กระผมรู้สึกตัวมันโล่งๆสบายๆอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ตอนนั้นกระผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังลอยอยู่ในอากาศเลยครับ และไม่นานกระผมก็เห็นองค์พระแก้วใสผุดขึ้นมาที่ช่องท้องบริเวณฐานที่เจ็ด องค์พระใสและสว่างมาก รัศมีของท่านสว่างไสวไปทั่วทั้งท้องของกระผม องค์พระค่อยๆผุดซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆ ยอดเศียรของท่านเหลื่อมกันเล็กน้อย ตอนนั้นกระผมรู้สึกเหมือนตัวเองสว่างและเปล่งประกายรัศมีไปทั่ว กระผมนั่งมององค์พระไปเรื่อยๆ เป็นครั้งแรกในชีวิตจริงๆครับที่กระผมรู้สึกอยากนั่งสมาธิต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากออกจากสมาธิเลย และหลังจากวันนั้นไม่ว่ากระผมจะลืมตาหรือหลับตา องค์พระก็ยังชัดใสอยู่ที่กลางท้องตลอดเวลาเลยครับ กระผมเห็นท่านได้ชัด ใส แจ่มอยู่ตลอดเวลา หลวงพ่อครับ...ตอนนี้กระผมรู้แล้วจริงๆว่า “ความสุขจากภายในนั้นมีความสุขขนาดไหน” มันเป็นความสุขที่มากกว่าคำว่า “อภิอัครบรมสุข” อีกครับ
 
        จากความสุขที่กระผมได้รับในครั้งนี้ กระผมจึงตั้งใจจะขอต่อเวลา บวชต่อไปเรื่อยๆวันต่อวันอย่างไม่มีกำหนดครับ กระผมจะขอทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจช่วยงานหลวงพ่อตลอดไปครับ และกระผมอยากจะเชิญชวนชายแมนแมนทุกคนให้มาบวชกันเถิดครับ แล้วคุณจะรู้ว่า “ความสุขที่ผมบอกว่ามีเงินเป็นล้านก็ยังเทียบไม่ได้นั้น มันเป็นอย่างไร ผมมั่นใจว่าโครงการบวชนี้ให้อะไรคุณมากกว่าที่คุณคิดจริงๆครับ”
 
        สุดท้ายนี้ กระผมอยากจะฝากบอกผู้นำบุญทุกคนว่า “ให้ออกไปทำหน้าที่ชวนบวชกันเถอะนะครับ เหลือเวลาอีกไม่เท่าไรแล้ว ผมเชื่อว่ายังมีชายแมนแมนที่ยังไม่รู้ข่าวบุญนี้ เหลืออยู่บนโลกใบนี้อีกเยอะเลยครับ ขอแค่เพียงเราออกไปทำหน้าที่ชวนบวชเท่านั้น ผมมั่นใจต้องมีคนมาสมัครบวชอย่างแน่นอน เพราะตัวผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่หลวงพี่ได้โทรศัพท์มาชวนบวช แล้วผมก็ได้ตัดสินใจสมัครบวช จนกระทั่งตอนนี้ผมก็ยังบวชอยู่ต่อเพื่อตั้งใจที่จะช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนาไปเรื่อยๆแบบไม่มีกำหนด คิดดูนะครับว่าถ้าคุณออกไปชวนบวช แล้วมีผู้ชายอีกหลายๆคนตัดสินใจเข้ามาบวชแล้วอยู่ต่อแบบผม คุณจะปลื้มใจขนาดไหน เชื่อผมเถอะครับว่า...โลกใบนี้ขาดกัลยาณมิตรไม่ได้จริงๆครับ ดังนั้น ออกไปทำหน้าที่ชวนบวชกันเยอะๆ ให้ยอดทะลุเป้ากันไปเลยนะครับ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
พระอุทัย พุทฺธิสกฺโก
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมวีดีโอ บวชให้แม่นะลูก

รับชมคลิปวิดีโอบวชให้แม่นะลูก
ชมวิดีโอบวชให้แม่นะลูก  MP3 ธรรมะบวชให้แม่นะลูก   Download ธรรมะบวชให้แม่นะลูก

http://goo.gl/tse8v


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related