เทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์

ความปรารถนาของเขา ไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปที่จะคิดได้ จะมีเฉพาะกับผู้ที่มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ และชอบช่วยเหลือผู้อื่นเท่านั้น https://dmc.tv/a11238

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 14 มิ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2554
เทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...เทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่กายละเอียดของสามีของลูกได้สื่อสารพูดคุยกับลูกแล้ว เขาก็รู้สึกสบายใจขึ้นเป็นอย่างมาก จนเป็นผลทำให้ความกังวลต่างๆในใจของเขาก็ได้คลายตัวลง แล้วในที่สุด สามีของลูกก็เริ่มยอมรับกับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนคืนกลับของตัวเขาได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ ใจของเขาจึงเริ่มผ่องใสขึ้นไปตามลำดับ แล้วในที่สุด ภาพของลูกและภาพแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีสร้างความดีที่ตัวเขาได้ทำร่วมกับตัวลูก (ซึ่งเขาปลื้มมากถึงมากที่สุด) ก็ได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเขาอย่างแจ่มชัด เมื่อกระแสบุญเริ่มไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของสามีของลูกมากเข้า...มากเข้า ใจของเขาก็ยิ่งผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น ใจของสามีของลูกก็ยังผ่องใสไม่เต็มที่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในใจลึกๆของเขายังมีความรู้สึกผูกพันและเป็นห่วงตัวลูกอยู่เล็กน้อย
 
ภาพของลูกและภาพแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีที่สามีของลูก ได้ทำร่วมกับตัวลูกได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเขา
 
ภาพของลูกและภาพแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีสร้างความดีที่สามีของลูก
ได้ทำร่วมกับตัวลูกได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของเขา
 
        แต่ในเวลาต่อมา เมื่อตัวลูกได้ทำบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการทำทาน บุญจากการรักษาศีล รวมไปถึงบุญที่ลูกได้นิมนต์พระมาสวดพระอภิธรรมที่บ้านเป็นเวลาเจ็ดวัน เป็นต้น แล้วอุทิศส่งบุญทุกบุญเหล่านั้นไปให้สามีของลูก เมื่อกายละเอียดของสามีของลูกได้รับบุญทุกๆบุญแล้ว ความสุขและความปลื้มปีติก็พลันบังเกิดขึ้นกับใจของเขาในทันที เมื่อเป็นเช่นนี้ ใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างขึ้นอย่างสุดๆ จนเป็นผลทำให้ใจของเขาคลายตัวจากความกังวลและความผูกพันในตัวลูกลงไปได้
 
 เมื่อสามีของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ความสุข และความปลื้มปีติก็พลันบังเกิดขึ้นกับใจของเขา
 
เมื่อสามีของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ความสุขและความปลื้มปีติ
ก็พลันบังเกิดขึ้นกับใจของเขา
 
        เมื่อใจของสามีของลูกผ่องใสมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดบุญที่ตัวเขาได้สั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นบุญที่เขาได้ตั้งใจทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญที่พาลูกมาทำบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม รวมถึงบุญที่สนับสนุนทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้สั่งสมบุญกับหมู่คณะ และบุญที่ตัวเขามีศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม จนกระทั่งเขามีความตั้งใจจะสร้างวัดพุทธแห่งแรกในโอมาน และอยากจะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เป็นต้น กับบุญต่างๆที่ตัวลูกตั้งใจทำให้เขา ไม่ว่าจะบุญจากการทำทาน บุญจากการรักษาศีล รวมไปถึงบุญที่ลูกได้นิมนต์พระมาสวดพระอภิธรรมที่บ้านเป็นเวลาเจ็ดวัน เป็นต้น ก็สบโอกาสได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ นอกจากผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันจะได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่แล้ว ผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันยังไปดึงดูดเอาบุญเก่าในอดีตอีกหลายภพหลายชาติที่สามีของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ ให้มาส่งผลร่วมกับผลบุญในภพชาติปัจจุบันอีกด้วย
 
 ผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันยังไปดึงดูดเอาบุญเก่าในอดีตอีก หลายภพหลายชาติที่สามีของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ ให้มาส่ง ผลร่วมกันอีกด้วย
 
ผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันยังไปดึงดูดเอาบุญเก่าในอดีตอีก หลายภพหลายชาติที่สามีของลูก
ได้เคยสั่งสมเอาไว้ ให้มาส่งผลร่วมกันอีกด้วย
 
        โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุญจากในพุทธันดรที่ผ่านมา ซึ่งก็คือ บุญที่ตัวเขาและตัวลูกได้อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดร่วมกันที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เป็นต้น ซึ่งบุญเหล่านี้เป็นบุญเก่าที่ยังมีกำลังแรงอยู่ เพราะตอนที่สามีของลูกละอัตภาพจากกายของเทพบุตรแห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มาบังเกิดเป็นมนุษย์ในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็ไม่ได้เกิดจากการที่เขาหมดบุญจากการเป็นเทพบุตร แต่แท้ที่จริงแล้วกลับเป็นเพราะแรงอธิษฐานที่สามีของลูกได้เคยอธิษฐานจิตไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาว่า ขอให้เขาได้เกิดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก มาสบโอกาสได้ช่องส่งผลในช่วงที่หมู่คณะของเรารวมถึงตัวลูกลงมาเกิดสร้างบารมี ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นผลทำให้สามีของลูกต้องการที่จะจุติลงมาเกิดเป็นมนุษย์ก่อนที่ตัวเขาจะหมดบุญ
 
 การมาบังเกิดเป็นมนุษย์ในภพชาติปัจจุบันเป็นเพราะแรง อธิษฐานที่สามีของลูกได้เคยอธิษฐานจิตไว้ในพุทธันดร ที่ผ่านมา
 
การมาบังเกิดเป็นมนุษย์ในภพชาติปัจจุบันเป็นเพราะแรงอธิษฐานที่สามีของลูก
ได้เคยอธิษฐานจิตไว้ ในพุทธันดรที่ผ่านมา
 
        ดังนั้น เมื่อผลแห่งบุญทุกบุญที่สามีของลูกได้เคยกระทำไว้ได้ช่องส่งผลพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นบุญที่เขากระทำในภพชาติปัจจุบัน หรือบุญเก่าจากภพชาติในอดีตหลายๆชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุญที่ตัวเขาได้กระทำไว้พุทธันดรที่ผ่านมา จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของสามีของลูกสว่างขึ้น สว่างขึ้น และสว่างขึ้นอย่างสุดๆ
 
 เมื่อผลบุญทั้งหมดมาร่วมกันส่งผล จึงทำให้กายละเอียดของ สามีของลูกสว่างขึ้น สว่างขึ้น และสว่างขึ้นอย่างสุดๆ
 
เมื่อผลบุญทั้งหมดมาร่วมกันส่งผล จึงทำให้กายละเอียดของสามีของลูกสว่างขึ้น
สว่างขึ้น และสว่างขึ้นอย่างสุดๆ
 
        ภายหลังจากที่กระแสบุญได้ช่องมาจรดเชื่อมตรึงติดที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของสามีของลูกอย่างเต็มที่แล้ว ทันใดนั้นเอง สามีของลูกก็ได้แวบไปบังเกิดเป็นเทพบุตรแห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสองในทันที โดยเทพบุตรใหม่จะมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอยู่บนรัตนบัลลังก์กลางวิมานทองขนาดใหญ่ที่วิจิตรสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก
 
 สามีของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
สามีของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทิพยสมบัติต่างๆที่เกิดขึ้นด้วยตาตัวเองแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจแบบไม่มีขีดจำกัด ซึ่งก็ส่งผลทำให้กายของเทพบุตรใหม่มีความผ่องใสสว่างไสวและงดงามมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกมาก เพราะสิ่งต่างๆที่ปรากฏอยู่ต่อหน้าท่าน มันเกินกว่าที่ตัวท่านหรือใครจะคาดคิดหรือจินตนาการได้ (เนื่องจากความเชื่อที่สามีของลูกเคยนับถือมาก่อนที่ตัวเขาจะมาพบกับพระพุทธศาสนา ไม่เคยกล่าวถึงสถานที่แบบนี้มาก่อนเลย)
 
 สามีของลูกปีติเบิกบานกับทิพยสมบัติเป็นอย่างมาก
 
สามีของลูกปีติเบิกบานกับทิพยสมบัติเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นทิพยสมบัติด้วยตาของตัวเองเช่นนี้แล้ว ความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา รวมถึงความเชื่อในเรื่องของบุญ-บาป และกฎแห่งกรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ก็ยิ่งทวีความมั่นคงและฝังรากลึกลงไปในใจของท่านมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกมากมายนัก เทพบุตรใหม่เพลิดเพลินกับการตรวจตราทิพยสมบัติของท่าน ด้วยความปีติเบิกบานและมีความสุขอย่างสุดๆ
 
 ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของสามีของลูกยิ่งทวี ความมั่นคงมากขึ้น
 
ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของสามีของลูกยิ่งทวีความมั่นคงมากขึ้น
 
        ในระหว่างที่เทพบุตรใหม่กำลังตรวจตราทิพยสมบัติของตนเองอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่เพื่อดูชีวิตความเป็นอยู่ของท่าน ทันทีที่เทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกายมาที่วิมานของตนเองแล้ว ในใจของท่านก็รู้สึกตื่นเต้นและปลาบปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนั้นเอง ความปลื้มปีติใจของท่านก็ได้แผ่ซ่านจากศูนย์กลางกาย แล้วก็แผ่ขยายไปทั่วทั้งสรรพางค์กายของท่าน จนเป็นผลทำให้กายอันเป็นทิพย์ของท่านสว่างไสวขึ้น อีกทั้งรัศมีกายของเทพบุตรใหม่ก็จะสว่างวาบเป็นสีรุ้ง เปล่งประกายระยิบระยับอยู่รอบกายตลอดเวลา เมื่อเป็นเช่นนี้ เทพบุตรใหม่ก็ยิ่งมีความสุขและปลื้มปีติใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จากนั้น ท่านก็ไม่รอช้ารีบลงจากรัตนบัลลังก์มากราบพระธรรมกายในทันที
 
 ต่อมา ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมสามีของลูกที่วิมาน
 
ต่อมา ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมสามีของลูกที่วิมาน
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกด้วยว่า เทพบุตรใหม่ (สามีของลูก) รักลูกมาก และยังไม่อยากจากลูกมาเลย เพราะทุกนาทีที่อยู่ใกล้ตัวลูก ท่านรู้สึกมีความสุขจริงๆ ซึ่งความสุขนี้จะอยู่ในใจของท่านตลอดไป แม้ตัวท่านจะกลายเป็นเทพบุตรอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้แล้วก็ตาม แต่ท่านก็จะคอยเฝ้าดูลูกอยู่เสมอ ขอให้ลูกดูแลตัวเองให้ดี อย่าได้เศร้าโศกเสียใจอีกต่อไปเลย เพราะในตอนนี้ท่านมีความสุขมากๆ และท่านก็อยากให้ลูกแค่เพียงได้รู้ว่า ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันสักเพียงไร ลูกจะอยู่ในความทรงจำของท่านตลอดไป และท่านอยากขอบคุณลูกมากๆ ที่ลูกได้เป็นผู้ชี้ทางสว่างให้ท่านได้มาเจอกับเส้นทางที่ถูกต้อง ดังนั้น ขอให้ลูกสร้างบุญอย่างเต็มที่ต่อไป โดยเฉพาะบุญทุกๆบุญที่ท่านและลูกได้ตั้งใจเอาไว้ เพื่อที่ลูกและท่านจะได้กลับมาเจอกันและได้มาอยู่ด้วยกันอีก ที่สำคัญที่สุด คือ ลูกและท่านจะได้มาเกิดสร้างบุญสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอีก เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกสั่งสมบุญทุกบุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ท่านจะได้อนุโมทนาในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำให้ท่าน เพราะในตอนนี้ ท่านรู้ซึ้งถึงคุณค่าของผลแห่งบุญด้วยตัวท่านเองแล้ว
 
 สามีของลูกอยากให้ลูกสร้างบารมีต่อไป แล้วอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลส่งมาให้เขาด้วย
 
สามีของลูกอยากให้ลูกสร้างบารมีต่อไป แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้เขาด้วย
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้สามีของลูกสามารถขึ้นไปบังเกิดเป็นเทพบุตรแห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสองได้ ทั้งๆที่ตัวเขาเคยนับถือศาสนาอื่นมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ตัวสามีของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีตชาติหลายๆชาติ กับผลแห่งบุญที่เขาสั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ได้มารวมกันส่งผล สำหรับผลบุญในอดีตนั้น ได้แก่ ผลบุญสงเคราะห์โลกที่สามีของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างตลอดต่อเนื่องในภพชาติที่ผ่านๆมา รวมถึงผลบุญที่เขาได้เคยสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ ทั้งในพุทธันดรที่ผ่านมาและในภพชาติก่อนที่เขาจะพลัดพรากจากหมู่คณะ ได้มารวมกันส่งผล
 
 ด้วยผลบุญทั้งในอดีตและปัจจุบันส่งผลให้สามีของลูกได้ไป เกิด ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
ด้วยผลบุญทั้งในอดีตและปัจจุบันส่งผลให้สามีของลูกได้ไปเกิด ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        ส่วนผลบุญในภพชาติปัจจุบัน คือ บุญทุกๆบุญที่สามีของลูกได้สั่งสมร่วมกับตัวลูก ไม่ว่าจะเป็นบุญที่เขาได้ตั้งใจทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว บุญที่พาลูกมาทำบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมด้วยจิตที่ยินดีและมีความสุขทุกๆครั้ง รวมถึงบุญที่ตัวเขาสนับสนุนทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้สั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะ เป็นต้น แม้ว่ามันจะเป็นช่วงระยะเวลาเพียงสั้นๆที่เขาได้มีโอกาสสั่งสมบุญก็ตาม กล่าวคือ สามีของลูกเริ่มเข้าวัดสั่งสมบุญกลางเดือนมีนาคม พ.ศ.2554 และได้มาเสียชีวิตในคืนวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2554 แต่ช่วงเวลาดังกล่าว กลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับเขา เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น ได้กลายเป็นภาพแห่งความปลื้มปีติที่ตราตรึงและประทับอยู่ในใจของเขาเสมอมา เรียกได้ว่า สามีของลูกเข้าใจในบุญและอิ่มในบุญทุกบุญที่เขาทำเป็นอย่างมาก หรือถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือ “ตอนทำบุญ...ทำล้าน แต่ความรู้สึกปลื้มปีติที่เกิดขึ้นในใจ มันปลื้มปีติมากเหมือนกับได้ทำบุญเป็นพันล้าน”
 
 แม้สามีของลูกจะเคยนับถือศาสนาอื่นมาก่อน แต่ด้วยบุญทั้งใน อดีตและปัจจุบัน จึงทำให้เขาได้ไปเกิด ณ ดาวดึงส์
 
แม้สามีของลูกจะเคยนับถือศาสนาอื่นมาก่อน แต่ด้วยบุญทั้งในอดีตและปัจจุบัน
จึงทำให้เขาได้ไปเกิด ณ ดาวดึงส์
 
        ยิ่งเวลาที่สามีของลูกขับรถพาลูกไปทำบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม แล้วเขาเห็นลูกมีความสุข สามีของลูกก็ยิ่งมีความสุขตามลูกไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้เขาอยากจะทำบุญอย่างลูกบ้าง และเมื่อเขาได้ทำบุญทุกๆบุญอย่างที่ลูกทำแล้ว สามีของลูกก็ยิ่งรู้สึกปลื้มปีติและมีความสุขในบุญทุกบุญเป็นอย่างมาก ชนิดที่เรียกว่า “ไม่เคยทำอะไรแล้วปลื้มปีติใจ และมีความสุขแบบอิ่มลึกขนาดนี้มาก่อนเลย”
 
 แม้สามีของลูกได้จะสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะพร้อมกับ ลูกในช่วงสั้นๆ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับเขา
 
แม้สามีของลูกได้จะสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะพร้อมกับลูกในช่วงสั้นๆ
แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับเขา
 
        อีกทั้งในเวลาที่สามีของลูกได้ยินได้ฟังเรื่องราวคำสอนในพระพุทธศาสนา รวมถึงเรื่องราวการสร้างวัด และมโนปณิธานในการสร้างบารมีของหมู่คณะที่จะสร้างสันติสุขที่แท้จริงให้เกิดขึ้นบนโลก เขาจึงยิ่งรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติในสิ่งที่ตัวเองได้ยินได้ฟังเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้สามีของลูกเกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างแรงกล้า และปรารถนาที่จะสร้างวัดพุทธแห่งแรกในประเทศโอมาน ซึ่งความตั้งใจที่จะสร้างวัดพุทธแห่งแรกในโอมาน เพื่อที่จะให้เป็นสถานที่สำหรับประพฤติปฏิบัติธรรม และเป็นศูนย์รวมใจของชาวพุทธที่อาศัยอยู่ในดินแดนตะวันออกกลางนั้น ถือเป็นความตั้งใจอันยิ่งใหญ่และไม่ใช่ความตั้งใจของคนธรรมดาทั่วไปที่จะคิดได้ เพราะความคิดแบบนี้จะมีเฉพาะกับคนที่มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ที่มุ่งจะทำแต่ความดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นเท่านั้น ซึ่งสามีของลูกก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น และจากความศรัทธา ปรารถนาอยากสร้างวัดพุทธแห่งแรกในโอมานของสามีของลูกนี้เอง จึงกลายเป็นดวงบุญที่กลั่นตัวทับทวีกันมากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น ที่ศูนย์กลางกายของสามีของลูก จนในที่สุด สามีของลูกก็ปรารถนาจะออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
 
 สามีของลูกมีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ ผู้มุ่งแต่จะทำความดี และช่วยเหลือผู้อื่น
 
สามีของลูกมีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ ผู้มุ่งแต่จะทำความดีและช่วยเหลือผู้อื่น
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...เทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์


รับชมคลิปวิดีโอเทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์
ชมวิดีโอเทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์  MP3 ธรรมะเทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์   Download ธรรมะเทพบุตรหัวใจพระโพธิสัตว์
 

http://goo.gl/PTqsH


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก