เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 7

บุญจากการบวชอุทิศชีวิต ฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ เป็นปัจจัยหลักที่หนุนนำให้ผู้เป็นบิดามีความสุขยิ่งๆขึ้นไปในปรโลก https://dmc.tv/a11443

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 30 มิ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 7
 
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้ตรวจตราด้วยญาณทัสสนะของท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้เอาบุญใหญ่ทั้ง 2 บุญ กล่าวคือ บุญที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำบุญสร้างวัดกับหมู่คณะด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ ในภพชาติดังที่กล่าวมาแล้ว และบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชอุทิศชีวิต เข้ามาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอยู่เขตในกับหมู่คณะ ในภพชาติปัจจุบัน มาประมวลรวมเข้าด้วยกัน พร้อมกับซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของโยมพ่อของลูกหรือเทพบุตรภุมมเทวา ครั้นพระธรรมกายเห็นว่ากำลังบุญของเทพบุตรภุมมเทวามีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้แล้ว พระธรรมกายก็ได้ทำการเลื่อนชั้นโดยนำเทพบุตรภุมมเทวาไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา อย่างฉับพลัน
 
พระธรรมกายได้ทำการเลื่อนชั้นโดยนำเทพบุตรภุมมเทวาไป บังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ณ สวรรค์ ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
พระธรรมกายได้ทำการเลื่อนชั้น โดยนำเทพบุตรภุมมเทวาไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์
ระดับกลาง ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
        ทันทีที่โยมพ่อของลูกได้แปรเปลี่ยนมาเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ท่านก็รู้สึกตื่นเต้น, ดีใจ และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด ที่ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ เพราะทิพยสมบัติต่างๆที่อยู่รอบตัวท่าน เป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งตอนที่เป็นมนุษย์และตอนที่เป็นภุมมเทวา โดยเฉพาะวิมานของเทพบุตรใหม่ที่ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานของภุมมเทวาที่ทำด้วยไม้ มาเป็นวิมานไม้สีทองที่แลดูสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ จำนวนบริวารของเทพบุตรใหม่ ซึ่งแต่เดิมจะมีอยู่ 5 ตน ในตอนนี้กลับมีจำนวนเพิ่มขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอันมาก หลังจากที่พระธรรมกายได้ช่วยเลื่อนชั้นโยมพ่อของลูกให้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว พระธรรมกายก็ได้ปรากฏกายของท่านให้เทพบุตรใหม่ได้เห็น เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกาย ท่านก็รู้สึกตื่นเต้น, ดีใจ และปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่ง แล้วท่านก็ไม่รอช้า...ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที
 
 เทพบุตรใหม่รู้สึกปลื้มปีติใจที่ได้เห็นพระธรรมกายและได้ก้มลง กราบพระธรรมกายในทันที
 
เทพบุตรใหม่รู้สึกปลื้มปีติใจที่ได้เห็นพระธรรมกาย และได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที
 
        จากนั้น พระธรรมกายได้ประทานโอวาทให้กับเทพบุตรใหม่ว่า การที่เทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่พระลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีเป็นหลัก ถ้าไม่ได้พระลูกชาย เทพบุตรใหม่ก็คงไม่ได้มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นนี้ ดังนั้น เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation) ด้วยการนึกถึงดวงใส, องค์พระใสๆ หรือภาวนา “สัมมาอะระหัง” ที่ศูนย์กลางกายไปเรื่อยๆ อีกทั้งให้คอยอนุโมทนาบุญทุกๆบุญกับพระลูกชาย ท่านจะได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ ถ้าหากเทพบุตรใหม่ประมาท มัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติ และไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรมตามที่บอกไว้ จนกระทั่งบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ได้หมดลง ท่านก็อาจจะพลัดไปเกิดเป็นภุมมเทวาอีกครั้ง หรืออาจจะพลัดตกไปในอบาย เพราะวิบากกรรมที่ท่านได้เคยดื่มเหล้า, เจ้าชู้, เข้าบ่อนไก่ ในภพชาติปัจจุบัน กำลังรอส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
 พระธรรมกายได้ประทานโอวาทแก่เทพบุตรใหม่ให้หมั่น นั่งสมาธิ และคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชาย
 
พระธรรมกายได้ประทานโอวาทแก่เทพบุตรใหม่ให้หมั่นนั่งสมาธิ
และคอยอนุโมทนาบุญกับพระลูกชาย
 
        เมื่อพระธรรมกายได้ประทานโอวาทแก่เทพบุตรใหม่เรียบร้อยแล้ว เทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามสิ่งที่พระธรรมกายได้สอนไว้ทุกประการ จากนั้น เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงพระลูกชายและครอบครัวของท่านในทำนองว่า ฝากขอบพระคุณพระลูกชายมากๆ เพราะที่ตัวท่านมาอยู่ตรงนี้ได้ก็ด้วยบุญของพระลูกชายเป็นหลัก ตอนนี้ท่านเชื่อในผลของบุญแล้ว เพราะท่านได้เห็นผลของบุญด้วยตาของตนเองว่า “บุญมีจริง, สวรรค์มีจริง” ทำให้ท่านรู้สึกซาบซึ้งและอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก ท่านจะคอยตามดูพระลูกชายอยู่ ณ ที่นี้ ยามใดที่พระลูกชายสั่งสมบุญ ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย และที่สำคัญที่สุด ท่านอยากให้พระลูกชายช่วยเป็นกัลยาณมิตรชักชวนและประคับประคองให้โยมแม่ของพระลูกชาย รวมถึงพี่ๆน้องๆ และหมู่ญาติทุกคน ได้เข้าวัดสร้างบุญ ทุกคนจะได้มีบุญติดตัวกันไปมากๆ
 
 เทพบุตรใหม่ฝากของพระคุณพระลูกชาย และอยากให้ พระลูกชายเป็นกัลยาณมิตรให้โยมแม่และหมู่ญาติ
 
เทพบุตรใหม่ฝากของพระคุณพระลูกชาย และอยากให้พระลูกชาย
เป็นกัลยาณมิตรให้โยมแม่และหมู่ญาติ
 
        เทพบุตรใหม่ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงภรรยาของท่านในทำนองว่า ขอให้ภรรยาของท่าน ตั้งใจสั่งสมบุญให้ยิ่งๆขึ้นไป และให้หมั่นเข้าวัดฟังธรรมะกับพระลูกชายบ่อยๆ จะได้มีความเข้าใจในเรื่องของบุญมากขึ้น อยากให้เธอรักการสั่งสมบุญ เพราะในตอนนี้ ตัวท่านได้เห็นผลของบุญด้วยตาตนเองแล้วว่า “ผลของบุญมีจริง, สวรรค์มีจริง” อีกทั้งเมื่อท่านได้รู้จักการนั่งสมาธิและการอนุโมทนาบุญ ก็ยิ่งทำให้ท่านได้รู้ว่า “เวลาทำบุญ บุญจะเกิดขึ้นกับเราจริงๆ” ดังนั้น ให้ภรรยาของท่าน หมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ ส่วนตัวท่านเองจะคอยอนุโมทนาบุญทุกๆบุญกับเธออยู่ ณ สวรรค์แห่งนี้ ที่สำคัญที่สุด ขอให้ภรรยาของท่านคอยเป็นกำลังใจ และเป็นกำลังปัจจัยสนับสนุนให้พระลูกชายได้บวชสร้างบารมีอย่างสะดวกสบายไปนานๆ ให้เธอทำบุญทุกๆบุญที่พระลูกชายได้บอกให้ทำ และทุกครั้งที่ทำบุญก็ให้ทำด้วยความปลื้มปีติใจ แล้วอย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านด้วย
 
 เทพบุตรใหม่อยากให้ภรรยาของท่านตั้งใจสั่งสมบุญ และสนับสนุนพระลูกชายให้บวชไปนานๆ
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ภรรยาของท่านตั้งใจสั่งสมบุญ และสนับสนุนพระลูกชายให้บวชไปนานๆ
 
        เทพบุตรใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงหมู่ญาติของท่านในทำนองว่า ให้หมู่ญาติทุกคนเชื่อมั่นว่า “บุญ-บาปมีจริง, นรก-สวรรค์มีจริง” เพราะในตอนนี้ท่านรู้แล้วว่า “ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร” ให้หมู่ญาติทุกๆคนหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต วันใดที่หมู่ญาติละจากโลกนี้ไปแล้ว จะได้มาอยู่ด้วยกันที่สวรรค์แห่งนี้ เพราะที่นี่มีแต่ของสวยๆงามๆ และน่าอยู่น่าชมมากกว่าในเมืองมนุษย์มากมายนัก หลังจากเทพบุตรใหม่ฝากข้อความเรียบร้อยแล้ว พระธรรมกายก็ได้ตอกย้ำกับเทพบุตรใหม่อีกครั้งว่า “ขอให้เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจนั่งธรรมะและทำตามที่บอกเอาไว้อย่างเคร่งครัด” ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายเป็นอย่างดี จากนั้น...พระธรรมกายก็แวบ...หายไปจากวิมานของเทพบุตรใหม่ในทันที
 เทพบุตรใหม่อยากให้หมู่ญาติตั้งใจสั่งสมบุญ เพราะตอนนี้ ท่านรู้แล้วว่าบุญ-บาปมีจริง
 
เทพบุตรใหม่อยากให้หมู่ญาติตั้งใจสั่งสมบุญ เพราะตอนนี้ ท่านรู้แล้วว่าบุญ-บาปมีจริง
 

http://goo.gl/EEU1a


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก