ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4

วิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกเคยเกิดความเข้าใจผิดต่อหมู่คณะ จนเป็นผลทำให้ท่านต้องหลุดออกจากหมู่คณะไป ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล https://dmc.tv/a11761

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 30 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        เมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นได้ทราบว่า สินค้าที่มีลักษณะคล้ายๆกับสินค้าของท่าน เป็นสินค้าที่พ่อค้ากลุ่มนี้รับซื้อมาจากพวกพ่อค้าอีกกลุ่มหนึ่ง ท่านจึงออกตามหาพวกพ่อค้าที่ขายสินค้าให้กับพ่อค้ากลุ่มนี้ในทันที เมื่อคุณพ่อของลูกได้พบกับพวกพ่อค้ากลุ่มนั้นแล้ว ท่านก็ถึงกับตะลึงและอึ้ง เพราะพวกพ่อค้าที่ท่านกำลังตามหาอยู่ กลับกลายเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรที่มีทำหน้าที่รวบรวมข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของต่างๆ ไปช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่กำลังเกิดทุพภิกขภัย
 
คุณพ่อของลูกได้ออกติดตามจนได้พบกับกลุ่มพ่อค้าที่นำ สิ่งของที่จะนำไปช่วยเหลือแคว้นข้างเเคียงมาขาย
 
คุณพ่อของลูกได้ออกติดตามจนได้พบกับกลุ่มพ่อค้าที่นำสิ่งของที่ท่านบริจาคมาขาย
 
        ครั้นคุณพ่อของลูกได้พบกับกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงแล้ว ท่านก็เดินตรงดิ่งเข้าไปถามเรื่องสิ่งของต่างๆที่ท่านได้บริจาคมาอย่างไม่รีรอว่า ทำไม...พวกกลุ่มกัลยาณมิตรเหล่านี้จึงได้นำสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคมาขาย ไม่นำไปช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ตามความประสงค์ของผู้บริจาคโดยเฉพาะของตัวท่าน
 
 คุณพ่อของลูกได้เดินตรงดิ่งเข้าไปถามเรื่องสิ่งของต่างๆ ที่ท่านได้บริจาคมาอย่างไม่รีรอ
 
คุณพ่อของลูกได้เดินตรงดิ่งเข้าไปถามเรื่องสิ่งของต่างๆที่ท่านได้บริจาคมาอย่างไม่รีรอ
 
        ทันทีที่กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลง ถูกคุณพ่อของถามเช่นนั้น กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงก็ตีหน้าซื่อ พร้อมกับโกหกคุณพ่อของลูกด้วยเหตุผลที่สวยงามว่า ที่พวกตนต้องนำเอาสิ่งของที่ได้รับมาจากการบริจาคของประชาชนผู้ใจบุญ มาวางขาย ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพวกกลุ่มกัลยาณมิตรจากส่วนกลางที่อยู่ในเมืองหลวง ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการนำสิ่งของต่างๆไปช่วยเหลือแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่กำลังเกิดทุพภิกขภัย ได้สั่งให้พวกตนนำสิ่งของเหล่านี้มาแปรเปลี่ยนเป็นเงิน เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะได้นำเงินที่ได้ไปทำบุญ
 
 กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงได้โกหกคุณพ่อของลูกว่า กลุ่ม กัลยาณมิตรจากส่วนกลางได้สั่งให้พวกตนนำสิ่งของ บริจาคมาขาย
 
กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงได้โกหกคุณพ่อของลูกว่า กลุ่มกัลยาณมิตรจากส่วนกลางได้สั่งให้พวกตนนำสิ่งของบริจาคมาขาย
 
        นอกจากกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงจะโกหกคุณพ่อของลูกอย่างแนบเนียนแล้ว พวกกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงยังได้แอบอ้างชื่อกัลยาณมิตรคนโน้นคนนี้ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับพวกตนอีกด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะนำสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคไปทำบุญเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เพราะความปรารถนาของพวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้มีอยู่เพียงประการเดียวเท่านั้น คือ เงิน เพราะเมื่อใดที่พวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้นำข้าวของที่ได้มา ไปแปรเปลี่ยนเป็นทรัพย์เข้ากระเป๋าตัวเองได้หมดแล้ว เมื่อนั้นพวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้ก็จะย้ายถิ่นฐานไปหากินที่เมืองอื่นต่อไป หรือพูดง่ายๆว่า “พวกนี้ต้องการเงินอย่างเดียว ไม่ได้ต้องการบุญ”
 
 กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงยังได้แอบอ้างชื่อกัลยาณมิตรคนโน้น คนนี้ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับพวกตน
 
กลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงยังได้แอบอ้างชื่อกัลยาณมิตรคนโน้นคนนี้ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับพวกตน
 
        หลังจากที่คุณพ่อของลูกได้ยินเรื่องราวที่พวกกลุ่มกัลยาณมิตรจำแลงโกหกอย่างแนบเนียนเช่นนั้นแล้ว ท่านก็เกิดความเข้าใจผิด โดยคิดว่าหมู่คณะมีคำสั่งให้ทำเช่นนั้นจริงๆ ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของลูกจึงรู้สึกผิดหวังในหมู่คณะเป็นอย่างมากว่า ทำไม หมู่คณะถึงได้ทำอย่างนี้ (ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้ว หมู่คณะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย)
 
 คุณพ่อของลูกจึงรู้สึกผิดหวังในหมู่คณะเป็นอย่างมากว่า ทำไม หมู่คณะถึงได้ทำอย่างนี้
 
คุณพ่อของลูกจึงรู้สึกผิดหวังในหมู่คณะเป็นอย่างมากว่า ทำไม หมู่คณะถึงได้ทำอย่างนี้
 
        นับแต่นั้นเป็นต้นมา คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จึงออกห่างจากหมู่คณะไปด้วยความเข้าใจผิดดังกล่าว แม้จะมีเพื่อนๆกัลยาณมิตรผู้มีบุญมาถามไถ่คุณพ่อของลูกว่า ทำไม ท่านจึงได้เปลี่ยนไป เหตุใด ท่านจึงไม่สั่งสมบุญเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา คุณพ่อของลูกก็จะปฏิเสธและไม่ขอตอบข้อสงสัยหรือข้อซักถามใดๆทั้งสิ้น ท่านได้แต่นิ่งเฉยๆ นอกจากท่านจะไม่ตอบข้อสงสัยต่างๆของเพื่อนกัลยาณมิตรผู้มีบุญแล้ว ท่านยังไม่ยอมไปทำบุญกับกลุ่มเพื่อนๆกัลยาณมิตรผู้มีบุญที่มาชักชวนอีกด้วย
 
 หลังจากนั้น คุณพ่อของลูกก็ไม่ยอมไปทำบุญกับกลุ่มเพื่อนๆ กัลยาณมิตรผู้มีบุญที่มาชักชวน
 
หลังจากนั้น คุณพ่อของลูกก็ไม่ยอมไปทำบุญกับกลุ่มเพื่อนๆกัลยาณมิตรผู้มีบุญที่มาชักชวน
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ภายในใจของคุณพ่อของลูกก็ยังมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอยู่ เพียงแต่จะไม่ได้มาทำบุญร่วมกับหมู่คณะอีก โดยท่านจะเน้นไปทำบุญแบบสงเคราะห์โลก ด้วยการช่วยเหลือหมู่ญาติและเพื่อนฝูงเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของลูกจึงได้พลัดจากหมู่คณะไป
 
 แม้คุณพ่อของลูกจะไม่ได้มาทำบุญร่วมกับหมู่คณะอีก แต่ท่าน ก็ยังทำบุญโดยจะเน้นไปทำบุญแบบสงเคราะห์โลก
 
แม้คุณพ่อของลูกจะไม่ได้มาทำบุญร่วมกับหมู่คณะอีก แต่ท่านก็ยังทำบุญโดยจะเน้นไปทำบุญแบบสงเคราะห์โลก
 
        เมื่อมาถึงในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกเคยเกิดความเข้าใจผิดต่อหมู่คณะ จนเป็นผลทำให้ท่านต้องหลุดออกจากหมู่คณะไปในภพชาติดังกล่าว ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล จึงเป็นผลทำให้แม้ภรรยาของท่านจะทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับท่านเพียงใด แต่ในใจของคุณพ่อของลูกก็ยังไม่ยอมเปิดรับ และทำความเข้าใจถึงการสร้างบารมีของหมู่คณะ ซึ่งเป็นผลทำให้ท่านไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างบารมีของหมู่คณะเท่าที่ควร
 
 ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว ส่งผลให้คุณพ่อของลูกไม่ค่อยเข้าใจ เกี่ยวกับการสร้างบารมีของหมู่คณะเท่าที่ควร
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว ส่งผลให้คุณพ่อของลูกไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างบารมีของหมู่คณะเท่าที่ควร
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกได้มีโอกาสกลับมาเจอกับมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะ ได้อีกครั้งในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญเก่าที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้กับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติได้ช่องตามมาส่งผล (ซึ่งเป็นภพชาติก่อนที่ท่านจะพลัดพรากจากหมู่คณะ) ซึ่งในหลายๆชาติที่คุณพ่อลูกได้สั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะนั้น ถึงแม้ว่าตัวท่านจะเป็นคนที่มีอัธยาศัยเงียบๆไม่ค่อยชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร และมักจะชอบทำบุญต่างๆด้วยตัวของท่านเองเป็นหลัก โดยไม่ได้ไปทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนผู้อื่นให้มาทำบุญด้วยกันก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ท่านก็เป็นผู้ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นอย่างมาก ซึ่งตัวท่านเองก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านจะมีอัธยาศัยชอบการนั่งสมาธิ(Meditation)มากเป็นพิเศษ ด้วยบุญทั้งหลายเหล่านี้ จึงทำให้คุณพ่อของลูกได้มีโอกาสกลับมาเจอกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ได้อีกครั้งในภพชาติปัจจุบัน
 
 แต่ถึงอย่างไร คุณพ่อของลูกก็เป็นผู้ที่มีศรัทธาใน พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นอย่างมาก
 
แต่ถึงอย่างไร คุณพ่อของลูกก็เป็นผู้ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นอย่างมาก
 
        ถึงแม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน คุณพ่อของลูกจะยังไม่ค่อยเข้าใจในการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมากนักก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ตัวท่านเองก็มีโอกาสได้สั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะอยู่หลายครั้ง กอปรกับท่านเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี และมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก อีกทั้งท่านยังได้เคยสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติก่อนที่ท่านจะพลัดพรากจากหมู่คณะ ด้วยบุญทั้งหลายเหล่านี้ ก็จะทำให้คุณพ่อของลูกได้มีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งก็จะส่งผล ทำให้ท่านได้มีโอกาสเกิดมาเจอกับหมู่คณะ และได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีกในภพชาติต่อๆไปอย่างแน่นอน
 
 ด้วยบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะ คุณพ่อของลูกก็จะมีโอกาสเกิดมา เจอกับหมู่คณะ และได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีกในภพชาติต่อๆไป อย่างแน่นอน
 
ด้วยบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะ คุณพ่อของลูกก็จะมีโอกาสเกิดมาเจอกับหมู่คณะ และได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีกในภพชาติต่อๆไปอย่างแน่นอน
 
        ส่วนว่า...วิบากกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อป่วยต้องมาป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และจำอะไรไม่ได้ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4


รับชมคลิปวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4
ชมวิดีโอทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4   Download ธรรมะทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 4
 

http://goo.gl/iiaR8


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก