ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 3

นักสร้างบารมีต้องทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง และให้ความสำคัญกับการนั่งสมาธิ เพราะการนั่งสมาธิเป็นหัวใจหลักของการสร้างบารมี https://dmc.tv/a12001

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 23 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2554
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 3
 
สะเก็ดข่าวทันปรโลก ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 3
(อุบาสกวัลลภ นิลถนอม)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... เทพบุตรใหม่ (อุบาสกวัลลภ) ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและคิดถึง มาถึงเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ในทำนองที่ว่า...ท่านอยากให้พี่ๆน้องๆในกองการพิมพ์ ได้ช่วยรับบุญแทนท่านด้วย และให้ทำประหนึ่งว่าท่านยังรับบุญอยู่ด้วยกันเหมือนตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ในเวลาที่เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนทำบุญทุกๆบุญแล้ว ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ท่านอยากที่จะมีส่วนร่วมในบุญทุกๆบุญ เมื่อท่านกลับไปยังทิพยวิมานของท่านแล้ว ท่านก็จะคอยเฝ้าดูและคอยอนุโมทนาบุญกับเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนอยู่ในเทวโลก และท่านก็อยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน แต่ก็อย่าลืมดูแลสรีรยนต์ของตัวเองให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ใช้สรีรยนต์นี้สั่งสมบุญสร้างบารมีรองรับงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ได้อย่างเต็มที่ และอยู่สร้างบารมีไปได้อย่างยาวนาน
 
        นอกจากนั้น ท่านก็อยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนได้ดูแลสุขภาพใจของตัวเอง ด้วยการจัดสรรเวลาสำหรับการนั่งสมาธิ(Meditation)ให้ได้ทุกๆวัน เพราะการนั่งสมาธิเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเป็นสิ่งที่ดีมากๆจริงๆ ซึ่งหลังจากที่ท่านได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ใจของท่านก็แช่อิ่มอยู่ในกลางองค์พระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านเองมีความสุขและความปีติใจอิ่มเอิบซาบซ่านออกมาจากภายใน จนส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ซึ่งก็เป็นผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นอย่างทันตาเห็นเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุด ท่านขอกราบขอบพระคุณพระเถระที่ท่านเคารพรักอย่างยิ่ง และก็ขอขอบคุณเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนที่ได้ทุ่มเทจัดงานบำเพ็ญกุศล และทำบุญให้กับท่าน ในตอนนี้ท่านได้รับบุญทุกๆบุญที่เพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้ท่านแล้ว ซึ่งตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติใจและซาบซึ้งใจในเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคน
 
        สำหรับเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2554 เทพบุตรใหม่ (อุบาสกวัลลภ) ก็ได้มาร่วมพิธีชำระร่างของตัวท่านด้วย โดยเมื่อถึงเวลาที่พระเถระที่ท่านเคารพรักอย่างยิ่ง ได้เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี เทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบพระเถระด้วยความเคารพนอบน้อมอย่างสูงสุด จากนั้น ท่านได้นั่งสมาธิและอยู่ร่วมประกอบพิธีชำระร่างจนกระทั่งเสร็จพิธี
 
        เมื่อเสร็จพิธีชำระร่างของท่านแล้ว เทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณและกราบลาพระเถระ จากนั้นเทพบุตรใหม่ยังได้ขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานของท่าน ซึ่งท่านรู้สึกซาบซึ้งและปลาบปลื้มปีติใจในเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคนเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้น เทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะได้เดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมาน
 
        หลังจากที่เทพบุตรใหม่ ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เทวรถของท่านก็ได้ลอยผ่านมนุษยโลกนี้ไป แล้วได้เข้าไปสู่เทวโลก ซึ่งเทวรถของเทพบุตรใหม่จะค่อยๆลอยผ่านสวรรค์แต่ละชั้นขึ้นไปเรื่อยๆ (อย่างไม่ช้าแล้วก็ไม่เร็วนัก) ซึ่งทำให้เทพบุตรใหม่ได้ทัศนศึกษาดูรายละเอียดของสวรรค์ในแต่ละชั้นไปเรื่อยๆ โดยเริ่มตั้งแต่ชายป่าหิมพานต์ไปจนถึงเชิงเขาพระสุเมรุ แล้วผ่านสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา, ดาวดึงส์, ยามา ไปจนกระทั่งถึงสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เทพบุตรใหม่ค่อยๆนำเทวรถลอยผ่านเทวโลกในแต่ละชั้นไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้นำเทวรถแวบกลับไปสู่ดุสิตบุรีวง บุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ในทันที ทั้งนี้ก็เป็นเพราะท่านต้องการที่จะเห็นรายละเอียดของสวรรค์ในแต่ละชั้นด้วยทิพยจักษุของตัวท่านเอง เพราะในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านเคยแต่ได้ยินได้ฟังมา แล้วนึกคิดจินตนาการตามเท่านั้น เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นรายละเอียดของสวรรค์ในแต่ละชั้นแล้ว ท่านก็รู้สึกเพลิดเพลินบันเทิงใจกับการทัศนศึกษาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งท่านยังรู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นอย่างที่สุด เพราะท่านได้เห็นความสวยงามหลากหลายที่มีอยู่ในสวรรค์แต่ละชั้นอย่างมากมาย และมากกว่าสิ่งที่ท่านได้เคยได้ยินได้ฟังมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นอย่างมาก
 
        ในขณะที่เทวรถของเทพบุตรใหม่กำลังจะไปถึงเขตของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่เทวรถ เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ท่านก็ไม่รอช้า ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันทีที่ท่านได้เห็น ซึ่งในตอนนั้น เทพบุตรใหม่รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยว่าพระธรรมกายได้เมตตามาเยี่ยม และเมตตามาส่งถึงที่สวรรค์ชั้นดุสิตบุรีเลยทีเดียว ซึ่งพระธรรมกายได้บอกกับเทพบุตรใหม่ในทำนองที่ว่า ให้เทพบุตรใหม่ไม่ต้องรีบกลับไปที่ทิพยวิมานของตัวท่านเอง ให้เที่ยวชมและทัศนศึกษาดูรายละเอียดของของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีก่อน โดยให้เทพบุตรใหม่ค่อยๆทัศนศึกษาดูตั้งแต่รอบนอกซึ่งเป็นเขตทั่วไปของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี แล้วจึงค่อยๆขยับเข้าไปข้างในเรื่อยๆ
 
        เมื่อเทพบุตรใหม่ได้ฟังพระธรรมกายบอกเช่นนั้น ท่านก็รู้สึกปีติเบิกบานเป็นอย่างยิ่ง แล้วท่านก็ได้ปฏิบัติตามที่พระธรรมกายได้เมตตาบอกเอาไว้ กล่าวคือ ค่อยๆนำเทวรถของท่านลอยเวียนประทักษิณรอบสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี เพื่อทัศนศึกษาดูทิพยวิมานของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาในสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีแห่งนี้ไปเรื่อยๆ ด้วยหัวใจที่ปีติเบิกบานอย่างที่สุด ซึ่งก็ทำให้ท่านได้เห็นทิพยวิมานแต่ละหลังที่มีความสวยสดงดงามและมีความอลังการแตกต่างกันไปตามกำลังบุญที่แต่ละคนได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่
 
 
******************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 3

http://goo.gl/sU6Ys


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related