จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 23

เมื่อเหตุการณ์เป็นไปตามแผนที่วางไว้ พลทหารม้าฝีมือดีของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงยิงธนูหัวเจาะเกราะสังหารแม่ทัพของฝ่ายตรงข้าม https://dmc.tv/a12143

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 10 ก.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18285 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 23
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 23
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        สำหรับแผนการรบของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั้น ก็ได้แบ่งกำลังทหารออกเป็น 1 กองทัพใหญ่ และ 2 กองทัพย่อยเช่นเดียวกัน ซึ่งกองทัพใหญ่ คือ กองทัพที่จะบุกเข้าไปประชิดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ส่วนอีก 2 กองทัพย่อย คือ กองทัพที่จะคอยดักซุ่มโจมตีกองทัพย่อยทั้ง 2 กองทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ที่กำลังจะบุกเข้ามายึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในแต่ละกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช จะมีนายพลที่มีฝีมือการรบที่เก่งกล้าสามารถ และเชี่ยวชาญทางด้านการศึกเป็นอย่างมาก เป็นผู้คุมทัพในการทำสงครามครั้งนี้
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
แผนการรบของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้แบ่งกำลังทหารออกเป็น 1 กองทัพใหญ่ และ 2 กองทัพย่อย
 
        เมื่อกองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ยกทัพเข้าไปประชิดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้แล้ว กองทัพใหญ่ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็ได้เคลื่อนกำลังพลออกมาจากเมืองหลวง เพื่อรับมือกับกองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในทันที ซึ่งในการรบประชิดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ในครั้งนี้ กองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้มีรูปแบบของการจัดทัพ ดังต่อไปนี้ กล่าวคือ
 
1. พลธนูจะอยู่บริเวณแนวด้านหน้าตรงกลางของกองทัพ
2. พลทหารม้าจะอยู่บริเวณแนวด้านหน้าฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของกองทัพ ซึ่งอาวุธประจำกายของพลทหารม้าแต่ละนายก็จะแตกต่างกันไป เช่น ดาบ หอก หรือธนู เป็นต้น
3. พลทหารราบจะอยู่บริเวณแนวด้านหลังถัดจากพลธนูและพลทหารม้าอีกทีหนึ่ง
 
        โดยที่การรบในครั้งนี้ ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้วางแผนที่จะปลิดชีพแม่ทัพฝ่ายตรงข้ามให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องสูญเสียกำลังพลทหารไปมากนัก
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
กองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ยกทัพเข้าไปประชิดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
        เมื่อกองทัพใหญ่ของทั้งสองแคว้นได้ยกทัพมาประจันหน้ากันแล้ว แม่ทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้สั่งให้พลธนูระดมยิงธนูระยะไกลไปยังกองทัพฝ่ายตรงข้าม ทำให้ทหารของฝ่ายตรงข้ามเสียขวัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้ทหารบางรายได้รับบาดเจ็บจากลูกธนูอีกด้วย ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็ไม่ได้อยากที่จะทำสงครามมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ทหารเหล่านั้นถูกพระราชาของพวกตนบีบบังคับและเกณฑ์ให้มาออกรบ ด้วยเหตุนี้ ทหารเหล่านั้นจึงจำใจและจำยอมที่จะต้องออกมารบในครั้งนี้
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
แม่ทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้สั่งให้พลธนูระดมยิงธนูระยะไกลไปยังกองทัพฝ่ายตรงข้าม
 
        ภายหลังจากที่ทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ขวัญหนีดีฝ่อและเสียหลักแล้ว แม่ทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้สั่งให้พลทหารม้าทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา บุกเข้าไปโจมตีกองทัพของฝ่ายตรงข้ามในทันที เมื่อกองทัพของฝ่ายตรงข้ามได้เห็นพลทหารม้าเหล่านั้นกำลังบุกเข้ามาโจมตี กองทัพของฝ่ายตรงข้ามจึงได้สติและกลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง จากนั้น แม่ทัพของฝ่ายตรงข้ามก็ได้สั่งให้พลธนูของฝ่ายตนระดมยิงธนูกระหน่ำเข้าใส่พลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่กำลังบุกเข้ามา
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้สั่งให้พลธนูของฝ่ายตนระดมยิงธนูกระหน่ำเข้าใส่พลทหารม้าของแคว้น
ของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่กำลังบุกเข้ามา
 
        แต่ด้วยความที่พลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้เตรียมการรบมาอย่างดี ด้วยการใส่ชุดเกราะให้ทั้งคนและทั้งม้า ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกธนูของทหารฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถที่จะทำอะไรพลทหารม้าและม้าเหล่านั้นได้ แม้ว่าพลทหารม้าเหล่านั้นจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากลูกธนูของทหารฝ่ายตรงข้ามก็ตาม แต่พลทหารม้าเหล่านั้นก็ได้แกล้งทำเป็นแตกพ่าย และหนีออกไปทางด้านซ้ายและด้านขวา เพื่อเป็นกลลวงให้แม่ทัพของฝ่ายตรงข้ามตายใจ และคิดว่ากองทัพม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแตกพ่ายแล้ว
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้แกล้งทำเป็นแตกพ่าย และหนีออกไปทางด้านซ้ายและด้านขวา
 
        เมื่อแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เห็นพลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแตกพ่าย และหนีไปทางด้านซ้ายและด้านขวา แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็ไม่ทันได้เฉลียวใจ จึงส่งพลทหารม้าของฝ่ายตนไล่ตามไปจัดการกับพลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการที่ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้วางเอาไว้ นั่นก็คือ เมื่อพลทหารม้าของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ไล่ตามไปจัดการกับพลทหารม้าทางฝ่ายของตนเองแล้ว ก็จะเป็นการเปิดทางในการที่จะโจมตีแม่ทัพของทางแคว้นกันชนฝั่งทิศได้ง่ายขึ้น
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ไม่ทันได้เฉลียวใจ จึงส่งพลทหารม้าของฝ่ายตนไล่ตามไปจัดการ
กับพลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ในบรรดาพลทหารม้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่กำลังควบม้าหนีไปอยู่นั้น ก็จะมีพลทหารม้าฝีมือดีที่ถูกคัดเอาไว้เป็นพิเศษทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา อยู่ฝั่งละ 3 คน ซึ่งแผนการถัดไปของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช คือ ให้พลทหารม้าฝีมือดีเหล่านั้นควบม้าวิ่งย้อนกลับมาเพื่อจัดการกับแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ โดยที่พลทหารม้าฝีมือดี 2 คนแรกของทั้ง 2 ฝั่ง จะทำการเปิดทางให้กับพลทหารม้าฝีมือดีคนหลังสุดที่จะเป็นคนยิงธนูปลิดชีพแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พลทหารม้าฝีมือดี 2 คนแรกของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจะทำการเปิดทางให้กับพลทหารม้าฝีมือดี
คนหลังสุดยิงธนูปลิดชีพแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
        เมื่อพลทหารม้าฝีมือดีของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถบุกเข้าไปใกล้แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้แล้ว พลทหารม้าฝีมือดีคนหลังสุดของทั้ง 2 ฝั่งก็ได้ยิงธนูหัวเจาะเกราะซึ่งจัดทำมาเป็นพิเศษ ไปที่กลางลำตัวของแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ในทันที ส่งผลทำให้แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เสียชีวิตลงกลางสนามรบ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พลทหารม้าฝีมือดีของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้ยิงธนูหัวเจาะเกราะซึ่งจัดทำมาเป็นพิเศษ
สังหารแม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ในทันที
 
        หลังจากที่แม่ทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้เสียชีวิตลงกลางสนามรบแล้ว ทหารของทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็เสียขวัญอย่างสุดๆ จากนั้นทหารแต่ละคนต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อแม่ทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชเห็นพวกทหารฝ่ายตรงข้ามวิ่งหนีไปเช่นนั้น แม่ทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงส่งพลทหารราบหน่วยทะลวงฟันวิ่งไล่ตามไปจัดการพวกทหารฝ่ายตรงข้ามเหล่านั้นในทันที โดยพลทหารราบของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจะใช้วิธีจับเป็นโดยส่วนใหญ่จะฆ่าเฉพาะทหารฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้หรือขัดขืนเท่านั้น ซึ่งมีทหารของฝ่ายตรงข้ามบางส่วนเท่านั้นที่เล็ดลอดหลบหนีกลับเข้าไปยังเมืองหลวงได้ สำหรับการรบในจุดนี้ กองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถรบชนะกองทัพใหญ่ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามแผนการที่ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้วางเอาไว้ทุกประการ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
กองทัพใหญ่ของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถรบชนะกองทัพใหญ่ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้อย่างรวดเร็ว
 
        ส่วนอีก 2 กองทัพย่อยของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั้น ได้ดักซุ่มอยู่ในระหว่างทางเพื่อเตรียมโจมตีกองทัพย่อยทั้ง 2 กองทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ที่กำลังจะบุกเข้าไปยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยที่กองทัพย่อย ทัพที่ 1 จะดักซุ่มโจมตีอยู่ที่บริเวณช่องเขา ส่วนกองทัพย่อย ทัพที่ 2 จะดักซุ่มโจมตีอยู่ในป่า เมื่อกองทัพย่อยของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทัพที่ 1 ได้เดินทัพมาถึงบริเวณช่องเขาที่กองทัพย่อยของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชดักซุ่มรออยู่แล้ว พลทหารที่ดักซุ่มรออยู่บนภูเขาก็ได้กลิ้งหินลงมาทับทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก จากนั้น พลทหารราบของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่ดักซุ่มรออยู่บริเวณเชิงเขาจึงได้ออกไปจัดการกับทหารของฝ่ายตรงข้ามที่ยังหลงเหลืออยู่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พลทหารราบของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่ดักซุ่มรออยู่บริเวณเชิงเขาจึงได้ออกไปจัดการ
กับทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ที่ยังหลงเหลืออยู่
 
        ส่วนอีกเส้นทางหนึ่ง เมื่อกองทัพย่อยของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทัพที่ 2 ได้เดินทัพเข้าไปในป่าจนถึงจุดที่กองทัพย่อยของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชดักซุ่มรออยู่แล้ว พลธนูของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้ระดมยิงธนูปลิดชีพทหารของฝ่ายตรงข้ามไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นพลทหารราบจึงได้ออกไปจัดการกับทหารของฝ่ายตรงข้ามที่ยังหลงเหลืออยู่ ซึ่งทั้ง 2 กองทัพย่อยของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็สามารถรบชนะกองทัพย่อยของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้อย่างไม่ยากนัก
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พลธนูของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้ระดมยิงธนูปลิดชีพทหารของฝ่ายตรงข้ามไปเป็นจำนวนมาก
 
        ภายหลังจากที่กองทัพทั้งหมดของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชรบชนะกองทัพของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้แล้ว กองทัพทั้งหมดของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้ทำการปิดล้อมเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เพื่อตัดช่องทางการส่งอาหารและน้ำเข้าไปภายในเมืองหลวง หลังจากที่เมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ถูกกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชปิดล้อมนานวันเข้า ได้ทำให้ประชาชนของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เกิดความอดอยากขาดแคลนอาหารกันไปทั่วทั้งเมืองหลวง
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
หลังจากที่เมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ถูกกองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชปิดล้อมนานวันเข้า
ได้ทำให้ประชาชนของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เกิดความอดอยากขาดแคลนอาหารกันไปทั่วทั้งเมืองหลวง
 

http://goo.gl/JLmgZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก