ปลื้มเหลือล้นที่จะได้รวยสุดกำลัง

หลวงพ่อคะ แม้ว่าลูกจะเป็นหมอ แต่อาชีพหมอก็ไม่ใช่อาชีพที่ลูกรักที่สุดนะคะ เพราะอาชีพสุดที่รักของลูกก็คือ การเป็นนักสร้างบารมีในฐานะ ผู้นำบุญแกนนำกลุ่มมหัศจรรย์แห่งบุญ ค่ะ https://dmc.tv/a12866

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > เรื่องดีเรื่องเด่น
[ 17 ธ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
 
 
 
 
 
ตอน ปลื้มเหลือล้นที่จะได้รวยสุดกำลัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

        ตัวลูกชื่อ พญ.อุดมลักษณ์  มงคล หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม คุณหมอเป้า ค่ะ... ลูกมีอาชีพเป็นวิสัญญีแพทย์หรือเรียกง่ายๆว่า หมอวางยาสลบ โดยลูกได้ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี  จ.ปทุมธานีนี่เองค่ะ
 
คุณหมอธีรศักดิ์, ตัวลูก-คุณหมอเป้า และน้องฉัตรชัย
 คุณหมอธีรศักดิ์, ตัวลูก-คุณหมอเป้า และน้องฉัตรชัย
 
        หลวงพ่อคะ แม้ว่าลูกจะเป็นหมอ แต่อาชีพหมอก็ไม่ใช่อาชีพที่ลูกรักที่สุดนะคะ  เพราะอาชีพสุดที่รักของลูกก็คือ การเป็นนักสร้างบารมีในฐานะ ผู้นำบุญแกนนำกลุ่มมหัศจรรย์แห่งบุญ ค่ะ ซึ่งลูกก็มีเพื่อนนักสร้างบารมีที่เป็นแกนนำร่วมกอดคอกันปลื้มอีกถึง 10 คนด้วยกันค่ะ
 
กลุ่ม “มหัศจรรย์แห่งบุญ” หัวใจเกินล้าน
กลุ่ม “มหัศจรรย์แห่งบุญ” หัวใจเกินล้าน
“พวกเรารักหลวงพ่อค่ะ”
 
        โดยเราได้รวมตัวกันมาตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อได้มีดำริให้ลูกๆไปตั้งกลุ่มกันหมื่นกลุ่มๆละ 100 คน เพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ซึ่งจุดนั้นเองล่ะค่ะ ที่เป็นชนวนระเบิดจุดประกายให้พวกเราได้กลายเป็นขาลุย!-สร้างบุญสร้างบารมีกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ขอบอกนะคะว่า เราพิถีพิถันและให้ความใส่ใจกับหน้าที่นี้ซะยิ่งกว่าอาชีพหลักอีกค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ กลุ่มของลูก  เราทำงานกันขึงขังและแข็งขันมากๆเลยนะคะ คือเราได้จัดประชุมกลุ่มกันทั้งแบบรายเดือนและรายสัปดาห์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยหลวงพ่อขยายงานพระศาสนา ทั้งยังได้ออกทำหน้าที่กัลยาณมิตรกันอย่างแข็งขันชนิด “ว่าอย่างไรว่าตามกัน” ที่สำคัญ เราจะทำทุกๆโครงการตามที่หลวงพ่อบอก ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวดมนต์ปฏิบัติธรรมในชุมชน  การเปิดบ้านกัลยาณมิตร และการจัดบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนฯ
 
        ซึ่งลูกก็ภูมิใจสุดๆที่จะยืด-อก บอกกับหลวงพ่อว่า ผลพวงจากการทำหน้าที่อย่างเต็มที่  จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้กลุ่มของลูก  ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มที่มาวัดอย่างเหนียวแน่นทะลุ 100 คนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ โดยสมาชิกกลุ่มส่วนใหญ่ เป็นคนในจังหวัดปทุมธานีนี่เองค่ะ ซึ่งพวกเราก็ได้กอด-คอกันรวย ทุ่มทำบุญทุกๆบุญที่หลวงพ่อบอกแบบสุดชีวิต โดยเราจะไม่ขัดกัน แม้ว่าขณะนั้นจะไม่มีเงินทำบุญเลยก็ตาม แต่เราก็จะทุ่มทำบุญชนิดเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ปิดบัญชีมาทำบุญกฐินกันทุกคน!! และทุกปี!!ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมาเลยค่ะ
 
        โดยแต่ละปีพวกเราก็มีความตั้งใจตรงกันว่า เราจะต้องตั้งเป้าทำบุญกับหลวงพ่อให้สูงขึ้นทุกปีๆ  บางคนพอเขารู้ว่า ทีมเรา ทำบุญกันแบบเอาร่ำเอารวย ชนิดเอาเป็นเอาตายถึงเพียงนี้ เขาก็จรลีหนีหายไปเลยค่ะ ก็จะเหลือแต่คนที่เป็นรากแก้ว บารมีแก่ๆ  ยึดหลวงพ่อเป็นหลักอุปสรรคไม่มี ค่ะ ซึ่งบารมีของหลวงพ่อก็ทำให้เราสามารถทำบุญได้มากขึ้น ชนิดเป็นเอ็มอั๊พๆมาอย่างต่อเนื่องทุกปีๆ จนทุกคนในกลุ่มของลูกยังอดที่จะอัศจรรย์ใจไม่ได้ ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
ปี 2548   ทำบุญกฐินไป   1 M ,
ปี 2549   ทำเพิ่มขึ้นเป็น   2 M, 
ปี 2550   5 M, ปี 2551     8 M, 
        ปี 2552   10 M และปี 2553  10 M ค่ะ
 
        โดยกฐินธรรมชัย 2554 ปีนี้ เราก็ได้ปิดกองฉลองน้ำลดไปที่ 11 M ได้อย่างเป็นอัศจรรย์ค่ะ พวกเราก็ปลื้มกันมากจนอยากจะบอกให้โลกรู้ เพราะกฐินปีนี้ เป็นอะไรที่ดูเหมือนจะสำเร็จได้ยากมากๆค่ะ เนื่องจากกลุ่มของลูกส่วนใหญ่เป็นคนใน  จ.ปทุมธานี ซึ่งล้วนแล้วแต่โดนวิกฤติน้ำท่วมกันทั้งนั้นเลยค่ะ แต่มันก็แปลกแปล๊กแปลก แปลกมากๆว่า ช่วงที่ใกล้จะปิดกองฯ แทบทุกคนในกลุ่ม ก็จะเจออานุภาพของบุญ ที่ทำให้เราได้เงินก้อน มาทำบุญแบบง่ายๆ ชนิดงงๆและฟลุ๊คๆ อย่างน่าอัศจรรย์เลยค่ะ!!!
 
        อย่างเพื่อนของลูกคนหนึ่ง  ที่ไม่ได้เงินปันผลจากบริษัทของสามีมาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว จู่ๆปีนี้ทางบริษัทฯก็มีเงินตกเบิกเป็นโบนัสมาให้  เขาเลยได้เอาไปทำบุญถึง 1 M เลยค่ะ แล้วเพื่อนอีกคนหนึ่งที่บอกว่าไม่มีเงิ๊นไม่มีเงิน แต่สุดท้าย..เขาหมุนเงินมา หมุนเงินไป..ก็ได้เงินมาทำบุญตั้ง 1 แสนบาทค่ะ ส่วนอีกคนซึ่งเป็นคนที่ทำบุญยากมาก แถมยังมีแม่คอยคุมเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ไม่รู้ว่าเธอไปเจรจาต้าอ่วยยังไง จู่ๆเธอก็มีเงินมาทำบุญถึง 4 แสนบาทเลยค่ะ
 
        ส่วนตัวลูกซึ่งได้ทุ่มทำบุญแบบปิดบัญชีมาทุกปีๆ พอมาถึงกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในปีนี้  ลูกก็ได้ปิดบัญชีมาทำบุญกับหลวงพ่อถึง 5 แสนบาทค่ะ ซึ่งก็เป็นโชคดี๊โชคดี ที่อยู่ดีๆคุณสามีก็เกิดอะเลิร์ทให้เงินลูกมาทำบุญอีก 5 แสนบาทอย่างน่าอัศจรรย์  จึงทำให้ลูกสามารถปิดกองกฐินฯไปที่ 1 M แบบง่ายๆตามที่ได้ตั้งใจไว้เลยค่ะ... หลวงพ่อเจ้าคะ พอมาถึงวาระพิเศษคือ งานทอดผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในครั้งนี้ 
 
        กลุ่มของลูก พวกเราทุกๆคนอยากจะบอกหลวงพ่อว่า พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในความกรุณาและความเสียสละอันยิ่งใหญ่และน้ำใจอันไม่มีประมาณของหลวงพ่อ ที่ได้หยัดสู้เพื่อลูกๆมาตลอด 40 ปี เพื่อให้พวกเราได้มีสถานที่ดีๆคือวัดพระธรรมกาย มีพระดีๆ คนดีๆ และกิจกรรมงานบุญดีๆไว้ให้พวกเราได้สั่งสมบุญกันอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดค่ะ    
 
        และเพื่อเป็นการแสดงมุทิตาและมอบของขวัญปีใหม่ที่พิเศษสุดๆแด่หลวงพ่อ กลุ่มของลูก จึงมีความตั้งใจที่จะร่วมทอดผ้าป่าธรรมชัย 4 กอง ค่ะ ซึ่งเพียงแค่คิดว่า ปีนี้เราจะได้ทำบุญกับหลวงพ่อถึง 15 M (คือรวมกับกฐินฯที่เพิ่งผ่านมาอีก 11 M) ลูกก็ปลื้มสุดปลื้มและปลื้มที่สุดในโลกแล้วค่ะ หลวงพ่อคือผังสำเร็จแห่งความรวยของพวกเรา ใครที่ทำบุญกับหลวงพ่อก่อนก็รวยก่อนซึ่งลูกก็ขอรวยก่อนและก็มั่นใจสุดๆค่ะว่า เพื่อหลวงพ่อแล้ว 4 M ยังไง๊ยังไงก็ต้องสำเร็จ ไม่สำเร็จไม่ได้ ถึงไม่ได้ก็ต้องได้!!!  เพราะหัวใจของเราอยู่ที่หลวงพ่อค่ะ
                                                         
  รับชมวิดีโอ

รับชมคลิปวิดีโอสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง
ชมวิดีโอสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง  MP3 ธรรมะสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง   Download ธรรมะสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สปอต
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 

http://goo.gl/vUuPp


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related