วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับเด็กดี V-Star ยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็จะถึง “วันมหัศจรรย์ รวมพลคนเปลี่ยนโลก V-Star Change the World” ครั้งที่ 6 วันที่ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆวีทั้งหลาย จะได้ปลื้มกันสุดๆอีกครั้ง https://dmc.tv/a13159

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > เด็กดีวีสตาร์
[ 28 ม.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18287 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2555
วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับเด็กดี V-Star ยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก
 
 
วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับ
เด็กดี V-Starยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก
 
           นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็จะถึง “วันมหัศจรรย์ รวมพลคนเปลี่ยนโลก V-Star Change the World” ครั้งที่ 6 วันที่ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆวีทั้งหลาย จะได้ปลื้มกันสุดๆอีกครั้งกับงานรวมผู้นำเยาวชนชาวพุทธครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทุกท่านจะได้เห็นดาวล้านดวงมารวมกันเต็มมหารัตนวิหารคด ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ไม่น่าเชื่อว่าเผลอแป๊ปเดียว จากงานรวมพลังครั้งที่ 1 พ.ศ.2551 มาถึงวันนี้ครั้งที่ 6 แล้ว  ซึ่งในปีนี้ต้องขอบอกว่าพิเศษและเซอร์ไพรซ์กว่าทุกปี เพราะหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาให้อัญเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยลักษณะกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา  
 
ภาพจำลองพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา
 
ภาพจำลองพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งดงามด้วยกายมหาบุรุษ มาประดิษฐานให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้ร่วมสักการะบูชา
 
           พร้อมทั้งมีการนำเรื่องราวพุทธประวัติและคำสอนของพระบรมศาสดา มาถ่ายทอดอย่างอลังการ ในมหกรรมการเรียนรู้พระพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จะเน้นเรื่องของความเป็นสุดยอดผู้นำในการทำความดี ผู้นำเปลี่ยนโลก ก็คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นโทนสีของนิทรรศการจึงเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเมื่อเด็กดี V-Star ทุกคนได้นำไปปฏิบัติ ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับตนเอง และขยายไปสู่คนรอบข้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
 
นิทรรศการเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
นิทรรศการเน้นสีทองเป็นเฉดสีหลัก เพื่อสะท้อนถึงธรรมะอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
       
            ซึ่งการที่จะขยายความดีออกไปนั้น เรื่องภาษาก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ในงานครั้งนี้จึงมีบูธภาษานานาชาติ ซึ่งมีทั้งหมด 12 ภาษา โดยมีเจ้าของภาษาตัวจริงประจำอยู่ที่บูธ เพื่อสอนภาษาและวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ให้เด็กดี V-Star ได้เรียนรู้ควบคู่ไปกับเรื่องราวพระพุทธศาสนาในประเทศรวม 11 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ประเทศเนปาล,ศรีลังกา, ออสเตรเลีย, สวิสเซอร์แลนด์, โซโลมอน, นิวซีแลนด์, ฮ่องกง, จีน, สหรัฐอเมริกา, เกาหลี, และ มองโกเลีย
 
ภาพจำลองบรรยากาศ ภายในนิทรรศการ และบูธกิจกรรม
 
ภาพจำลองบรรยากาศ ภายในนิทรรศการ และบูธกิจกรรม
 
          ซึ่งตอนนี้ทุกบูธภาษา ก็กำลังเตรียมความพร้อมกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บูธของประเทศมองโกเลีย งานนี้ท่านประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia  คือ ซูล่า นักศึกษาแพทย์แผนโบราณ เล่าว่า   “ฉันได้มาเป็นอาสาสมัครครั้งแรกในงานจุดประทีป ลอยโคมในวันวิสาขบูชา เมื่อปี พ.ศ.2552 การจัดงานครั้งนั้น ดิฉันรู้สึกเหมือนว่าได้เจอบุคคลที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คืออยากให้โลกนี้มีแต่สันติสุข ทำให้ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันจัดตั้งชมรม IBS  Mongolia  ขึ้นมา  และในงานรวมพลังเด็กดี V-Star ที่ประเทศไทยในครั้งนี้ ฉันและเพื่อนๆ ก็ตั้งใจเดินทางมาจากประเทศมองโกเลีย เพื่อนำเรื่องราวของพระพุทธศาสนาในประเทศมองโกเลีย มาถ่ายทอดให้กับเด็กดี V-Star ที่ประเทศไทย เพราะถึงแม้พวกเราจะอยู่กันคนละประเทศและใช้กันคนละภาษา แต่เราก็สามารถสื่อสารกันได้ โดยมีพระพุทธศาสนา เป็นสื่อประสานให้พวกเราเข้าใจกัน”
 
ซูล่า   ประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia และเพื่อนๆจากประเทศมองโกเลีย
 
ซูล่า   ประธานชมรมพุทธศาสตร์ IBS Of Mongolia และเพื่อนๆจากประเทศมองโกเลีย
 
        ทางด้าน ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ วีต่างๆ ทั้ง วีไกด์ วีเก๋า วีเก๋ และทุกๆ วี ก็กำลังเตรียมตัวเตรียมใจ รอต้อนรับน้องๆ เด็กดี V-Star กันอย่างอะเลิร์ทเบิกบาน โดยเฉพาะผู้ใหญ่ใจดี   ที่งานนี้เหมาของขวัญมามอบเป็นกำลังใจให้กับน้องๆเด็กดี V-Star มากมาย งานนี้หลาย ๆ ท่านก็เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของงานรวมพลังเด็กดี V-Star ที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่ครั้งแรก ด้วยการนำของขวัญมามอบให้เด็กๆ เป็นประจำทุกครั้ง อาทิเช่น
 
   ผู้ใหญ่ใจดี ที่มีหัวใจรักเด็ก กัลฯบรรพต-กัลฯพิศมัย-กัลฯวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต แห่งบริษัท ควีน  โปรดักส์ ที่ปีนี้ขนเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น มาแจกให้กับเด็กดี V-Star

 
บริษัทควีน โปรดักส์ มอบเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น 
 
บริษัทควีน โปรดักส์ มอบเยลลี่ V-Star จำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น
 
บริษัทควีน  โปรดักส์ ได้ร่วมลงขันกับ ดร.ศุภชัย ศรีศุภอักษร และชาตรามือพร้อมด้วยผู้นำบุญเขตพญาไท ราชเทวี มอบรองเท้านักเรียน พีเอสจูเนียร์  จำนวน 8,000 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

บริษัทควีน  โปรดักส์ ได้ร่วมลงขันและชาตรามือพร้อมด้วยผู้นำบุญเขตพญาไท ราชเทวี มอบรองเท้านักเรียน พีเอสจูเนียร์  จำนวน 8,000 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
 
         ทางด้านของด๊อกเตอร์ K ดร.กฤษฎา-กัลฯทัศนีย์ จ่างใจมนต์ และครอบครัว เจ้าของเนเจอร์กิฟสุดยอดกาแฟไทย ก้าวไกลไปทั่วโลกที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศไทย งานนี้ขนกาแฟ เนเจอร์กิฟ มาเลี้ยงคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ผู้ใหญ่ใจดี และพี่ๆวีต่างๆ จำนวนมากถึง 10,000 แก้วเพื่อเพิ่มความอะเลิร์ทเบิกบาน และสดชื่นตลอดทั้งวัน 
 
ด๊อกเตอร์ K มอบกาแฟเนเจอร์กิฟ จำนวน 10,000 แก้ว  
 
ด๊อกเตอร์ K มอบกาแฟเนเจอร์กิฟ จำนวน 10,000 แก้ว 
 
       สำหรับผู้ใหญ่ใจดีสุดๆ ที่ถือได้ว่าเป็น Best of The Best ของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพที่สนับสนุนการทำความดีของเด็กดี V-Star อย่างเป็นทางการ ในงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star คือ เครื่องดื่มสุขภาพเปปทีน ของบริษัท โอสถสภา จำกัด ปีนี้นำเครื่องดื่มเปปทีนมาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ 
 
บริษัท โอสถสภา จำกัด นำเครื่องดื่มเปปทีน มาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ
 
บริษัท โอสถสภา จำกัด นำเครื่องดื่มเปปทีน มาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนทั้งสิ้น 15,888 ขวด พร้อมกระเป๋าเปปทีน สุดกิ๊ปเก๋ อีก 2,000 ใบ
        
        ทางด้านของ กัลฯศรันย์-กัลฯเบ็ญจรัตน์ ภูริปรัชญา เจ้าของรองเท้ายี่ห้อดัง โมโนโบ้ และมิกซ์สตาร์   รองเท้าสีสันเตะตา พาสะดุดใจ เห็นแล้วอดใจไม่ได้ ต้องขอมีไว้ครอบครองทีละหลายๆคู่ ส่งรองเท้าวัยรุ่น มามอบให้เป็นของขวัญเด็กดี V-Star จำนวนมากถึง 12,000 คู่ ให้เด็กดี   V-Star ได้นำกลับไปใส่กันเท่ๆ ที่บ้าน

กัลฯศรันย์ ภูริปรัชญา มอบรองเท้าโมโนโบ้  เป็นของขวัญให้เด็กดี V-Star จำนวน 12,000 คู่ 
กัลฯศรันย์ ภูริปรัชญา มอบรองเท้าโมโนโบ้  เป็นของขวัญให้เด็กดี V-Star จำนวน 12,000 คู่
  
       ทางด้านซุปตาฯตัวพ่อ เจ้าของรายได้สูงสุดของคนบันเทิง ในปี พ.ศ.2554 พี่โน้ส อุดม แต้พานิช ก็ขอร่วมแจมมอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น งานนี้เรียกว่าถ้าใครกำลังจะเป็นลม เมื่อได้สูดดม ยาดมของพี่โน้ส ก็จะสดชื่นขึ้นมาทันตาเห็น
 
พี่โน้ส อุดม แต้พานิช มอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star  เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น 
 
พี่โน้ส อุดม แต้พานิช มอบของขวัญให้กับเด็กดี V-Star  เป็นยาดมสุดเก๋ จำนวนทั้งสิ้น 2,483 ชิ้น
       
นอกจากนี้ ผู้ใหญ่ใจดียังเตรียมของขวัญของรางวัลอีกเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน รอให้เด็กดี V-Star ทั้ง 1 ล้านคนมาจับจองเป็นเจ้าของมากมาย ได้แก่ 
 
กัลฯอมรา บรรจงศิริ และกัลฯนวยนารถ ปริญโญทาร  มอบ มาม่าคัพ รสต้มยำกุ้ง จำนวน 3000 กล่อง
 
กัลฯอมรา บรรจงศิริ และกัลฯนวยนารถ ปริญโญทาร  มอบ มาม่าคัพ รสต้มยำกุ้ง จำนวน 3000 กล่อง
 
นาฬิกาข้อมือจำนวนกว่า 1,000 เรือน และ ตุ๊กตาน่ารักๆ จำนวน 200 ตัว  จากกัลฯฐิตาภรณ์  ไตรศุภกิตติ
 
นาฬิกาข้อมือจำนวนกว่า 1,000 เรือน และ ตุ๊กตาน่ารักๆ จำนวน 200 ตัว  จากกัลฯฐิตาภรณ์  ไตรศุภกิตติ
 
จักรยาน 45 คัน และอุปกรณ์ 45 ชุด จากกัลฯศศิธร  โชคประสิทธิ์  กัลฯสุพัตรา  ภูริปัญโญ ,  กัลฯจเร - วรรณา  เอกวิกรัย และคณะ

จักรยาน 45 คัน และอุปกรณ์ 45 ชุด จากกัลฯศศิธร  โชคประสิทธิ์  กัลฯสุพัตรา  ภูริปัญโญ ,  กัลฯจเร - วรรณา  เอกวิกรัย และคณะ
 
นาฬิกาแขวน 14 เรือน, ตุ๊กตาตัวใหญ่จากห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ 20 ตัว, จักรยาน  5  คัน จาก กัลฯปิยนันท์ บุญสูง,
 
นาฬิกาแขวน 14 เรือน, ตุ๊กตาตัวใหญ่จากห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ 20 ตัว, จักรยาน  5  คัน จาก กัลฯปิยนันท์ บุญสูง,
 
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 3,850 จากผู้นำบุญ จ.สระบุรี

ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 3,850 จากผู้นำบุญ จ.สระบุรี
 
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 1,829 จากครอบครัวโรจนสินวิไล
 
ตุ๊กตาและสินค้ากิฟช็อป จำนวน 1,829 จากครอบครัวโรจนสินวิไล
 
นมเปรี้ยวดีไลท์จำนวน 50,000 ขวด จาก กัลฯประภาส  เพ็ชรวงค์

นมเปรี้ยวดีไลท์จำนวน 50,000 ขวด จาก กัลฯประภาส  เพ็ชรวงค์
 
สมุดวาดเขียน จำนวน 20,000 เล่ม มูลค่า 500,000 บาท จากกัลฯธงชัย อัชวรานนท์ และกัลฯศิริอร  งามจริยางกูร
 
สมุดวาดเขียน จำนวน 20,000 เล่ม มูลค่า 500,000 บาท จากกัลฯธงชัย อัชวรานนท์ และกัลฯศิริอร  งามจริยางกูร
 
        เรียกว่าตอนนี้ฝ่ายตั้งรับของวัดพระธรรมกายพร้อมสุดๆแล้ว ที่จะต้อนรับเด็กดี V-Star นอกจากนี้เด็กดี V-Star เป็นจำนวนมากได้เดินทางมาถึงแล้วเพื่อมารับบุญพิเศษ ช่วยผู้ใหญ่ใจดี เตรียมการต้อนรับเพื่อนๆ เด็กดี V-Star จากทั่วประเทศกันอีกด้วย วันพรุ่งนี้ผู้ใหญ่ใจดีพี่ๆวีทั้งหลายต้องรีบออกจากบ้านกันแต่เช้า เพราะเนื่องจากเด็กดีวีสตาร์มากันมาก งานนี้มาเร็วรวยเร็ว ที่สำคัญขอย้ำพรุ่งนี้ทุกท่านจะได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของวัด ช่วยกันต้อนรับส่งกลับคณะครูและเด็กดี V-Star ให้ประทับใจ จะได้บุญเต็มเปี่ยม ชนิดลืมไม่ลง คงไม่ลืม ปลื้มไปทั้งชาติ นึกถึงทีไรก็ปลื้มกันไม่จบกันไปเลย
 

http://goo.gl/ey9yA


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก