พบแล้ว ที่สุดของความสุขที่ผมอยากบอกต่อ

พระธรรมทายาทสมศักดิ์ สารทโรอายุ 24 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท หนึ่งในกองพันทหารกล้า รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ https://dmc.tv/a13191

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > ธุดงค์ธรรมชัย
[ 7 ก.พ. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

 
ตอน พบแล้ว ที่สุดของความสุขที่ผมอยากบอกต่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมพระธรรมทายาทสมศักดิ์ สารทโรอายุ 24 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท หนึ่งในกองพันทหารกล้า รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ

    หลวงพ่อครับการได้มาบวชครั้งนี้เป็นการบวชครั้งแรกในชีวิตของผม ซึ่งผมรู้สึกประทับใจและดีใจที่ได้มาบวชอยู่กับหลวงพ่อครับ พอผมตัดสินใจว่าจะบวชต่อไปเรื่อยๆ แบบวันต่อวัน ก็รู้สึกว่าจะได้พบกับสิ่งที่พิเศษ และปลื้มมากขึ้น จนลืมเรื่องลาสิกขาไปเลยครับ โดยตั้งแต่ช่วงที่หลวงพ่อมาลงคุมธรรมะให้ ผมก็รู้สึกปลาบปลื้มใจที่หลวงพ่อได้ให้ความเมตตาและเอ็นดูลูกๆ พระธรรมทายาท เหมือนดั่งเช่นพ่อกับลูกจริงๆ ผมดีใจที่ได้เห็นหลวงพ่อสละเวลามาเยี่ยมและลงคุมธรรมะให้พวกเราทุกๆ วันแม้ว่างานของหลวงพ่อจะเยอะก็ตาม ผมจึงอยากบอกกับหลวงพ่อว่า  ผมภูมิใจมากครับที่ได้มาบวชอยู่กับหลวงพ่อ โดยเฉพาะในช่วงที่เดินธุดงค์ 381 กิโลเมตร รวมเวลาถึง 24 วัน บนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบนั้น มันเป็นความปลาบปลื้มใจอย่างที่สุดเลยครับ เพราะการเดินธุดงค์บนกลีบกุหลาบแบบนี้ ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในโลก และทุกๆ ย่างก้าวบนกลีบกุหลาบ ก็เป็นย่างก้าวที่มีแต่ความอ่อนนุ่ม ละมุนละไมสบายเท้า มันเป็นความรู้สึกที่ทรงคุณค่าจริงๆ ครับ เพราะกลีบกุหลาบทุกกลีบ ญาติโยมเขาได้อธิษฐานมาเป็นอย่างดีช่วงเวลานั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่ผมตื่นเต้นมากๆ ที่สุดในชีวิตโดยระหว่างทางที่เดินไป ก็มีญาติโยมมารอคอยต้อนรับโปรยกลีบกุหลาบให้เรา จนแน่นแทบไม่มีที่นั่งแถมเสียงสาธุการของโยมที่เปล่งออกมาจากหัวใจ ก็ทำให้ผมปลาบปลื้มมาก ผมเดินไปก็ตรึกธรรมะไป และตรึกธรรมะไปก็ปลื้มไป ปลื้มใจมากๆ เลยครับ แล้วยิ่งมีรถหลวงปู่นำขบวนอยู่ข้างหน้าด้วยแล้ว ผมก็รู้สึกอบอุ่นใจว่าท่านอยู่กับเราตลอดเวลา ทำให้ผมตั้งมโนปณิธานว่า  ผมจะต้องเดินให้ครบทั้ง 24 วัน เพื่อบูชาธรรมหลวงปู่ครับ 
 
พระธรรมทายาทสมศักดิ์ สาทโร 
 
พระธรรมทายาทสมศักดิ์ สาทโร

    หลวงพ่อครับ ในการเดินธุดงค์ครั้งนี้ สิ่งที่ผมดีใจมากที่สุดอีกอย่างก็คือ เนื่องจากก่อนที่จะมาบวช ผมเคยได้ยินข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดี เกี่ยวกับวัดมาอย่างหนาหู ซึ่งตอนนั้นก็ยอมรับครับว่าผมรู้สึกหวั่นไหวนิดๆ เกี่ยวกับข่าวเหล่านั้น แต่ด้วยความที่พี่สาวของผมได้ให้ความมั่นใจกับผมว่า มาบวชที่นี่เถอะ บวชแล้วจะดี ผมก็เลยทำตามที่พี่บอก แล้วก็จริงๆ ด้วยครับ เพราะสิ่งที่ผมได้รับจากวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ผมขอยืนยันว่า มันเป็นคนละเรื่องกับที่ผมเคยได้ยินได้ฟังมาเลยครับ เพราะโครงการของหลวงพ่อดีมากๆ แล้ววัดพระธรรมกายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ใครๆ เขาพูดกันเลยสักกะนิด  ฉะนั้นการที่ผมได้เป็นคนหนึ่งที่ร่วมออกไปเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ผมจึงรู้สึกดีใจและปลื้มใจอย่างที่สุด ที่จะได้ช่วยปลูกศรัทธา  ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และในขณะเดียวกันก็ได้สร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างวัดและคนข้างนอกที่เขาชอบว่าวัดว่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ผมอยากให้ทุกคนมีความเข้าใจหลวงพ่อและเข้าใจการทำงานของวัดมากขึ้นถูกต้องขึ้น ซึ่งระหว่างที่ผมได้เดินธุดงค์ไป ผมก็อธิษฐานให้คนที่เขามาร่วมโปรยกลีบกุหลาบ ให้เขาได้มีโอกาสมาเข้าวัดกันเยอะๆ ผมไม่อยากให้เขาพลาดบุญใหญ่ และอยากให้เขาได้รู้จักวิชชาธรรมกาย  และที่สำคัญผมอยากให้พวกเขารู้ว่าวัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นอย่างที่ใครๆ คิดและไม่ได้เป็นอย่างที่ลงในข่าวและผมก็อยากจะบอกกับผู้ชายทุกคนว่า  ให้มาบวชกันเยอะๆ เถอะครับ เพราะชีวิตสมณะ เป็นชีวิตที่สุขสมถะและเรียบง่ายมาบวชแล้วทุกคนจะเข้าใจและได้คำตอบว่าสุขแบบพระแท้นั้นมันเป็นเช่นไร ซึ่งตัวผมก็ได้คำตอบนั้นแล้วครับ

    หลวงพ่อครับ ผมเห็นการสร้างบารมีของหลวงพ่อ  ที่มุ่งจะนำศีลธรรมไปสู่คนทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นการจัดบวชพระ บวชอุบาสิกา หรือเด็กดีวีสตาร์ ผมก็รู้สึกปลาบปลื้มใจมาก ปลื้มจนรู้สึกขนลุกขึ้นมาทันทีเลยครับ ทำให้ผมเกิดความคิดขึ้นมาว่า ผมอยากจะอยู่ช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนากับหลวงพ่อต่อไปอีกเรื่อยๆ อยากจะช่วยฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง และที่สำคัญ ผมอยากจะเห็นพระพุทธศาสนากลับมาเจริญรุ่งเรืองเหมือนตอนที่พระพุทธเจ้ายังมีชีวิตอยู่มากๆ เลยครับซึ่งผมก็จะขออยู่ช่วยงานของหลวงพ่อไปจนสุดกำลัง สุดความสามารถและจะอยู่จนกว่าจะเห็นสันติสุขเกิดขึ้นภายในใจของทุกๆ คน  และผมมีความมั่นใจว่าโครงการของหลวงพ่อทำได้อย่างแน่นอนครับสุดท้ายนี้ ผมก็ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ไข้ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกๆ และพระพุทธศาสนาเรื่อยไปอสงไขยต่ออสงไขยเลยนะครับ 
 
 

http://goo.gl/qzkbB


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related