สะเก็ดข่าวทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 6

ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นได้สงบลง ตัวลูกก็มีความรู้สึกเสียใจกับทุกๆ ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามเป็นอย่างมาก https://dmc.tv/a13325

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 9 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 6


 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    

ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นได้สงบลง ตัวลูกก็มีความรู้สึกเสียใจกับทุกๆ ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามเป็นอย่างมาก
 
 ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นได้สงบลงตัวลูกก็มีความรู้สึกเสียใจ
กับทุกๆ ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามเป็นอย่างมาก

      คำตอบข้อ 1.45 ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นได้สงบลง ตัวลูกก็มีความรู้สึกเสียใจกับทุกๆ ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพเหตุการณ์ที่ตัวลูกได้ฆ่าข้าศึกตาย หรือทำร้ายข้าศึกจนบาดเจ็บสาหัส หรือภาพเหตุการณ์ที่ทหารทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บและได้รับความทุกข์ทรมานก่อนเสียชีวิต ภาพของความพลัดพรากจากคนรักของผู้หญิงที่นั่งร้องไห้ เมื่อเห็นศพของทหารผู้เป็นสามี  ภาพของคนผู้เป็นพ่อแม่มากอดศพลูกชายที่เสียชีวิต หรือภาพของเหล่าเชลยที่ร้องขอชีวิตขอความเมตตา  เป็นต้น ซึ่งภาพของการพลัดพรากเสียใจที่เกิดขึ้นในสงครามดังกล่าว ก็ยังคงฝังลึกและเป็นเหมือนแผลในใจ ที่เมื่อตัวลูก นึกถึงครั้งใด  ตัวลูกก็จะรู้สึกเจ็บปวดเข้าไปในใจทุกครั้ง
 
ความรู้สึกผิดที่ตัวลูกได้ไปบังคับขืนใจยังคงค้างคาอยู่ในใจของตัวลูกมาโดยตลอด 
 
ความรู้สึกผิดที่ตัวลูกได้ไปบังคับขืนใจแม่หญิงแสนสวย
ยังคงค้างคาอยู่ในใจของตัวลูกมาโดยตลอด

      คำตอบข้อ 1.46 โดยเฉพาะภาพที่ตัวลูกได้ไปบังคับกระชับพื้นที่แม่หญิงแสนสวยคนนั้น ทั้งๆ ที่ตัวเธอก็เป็นคนที่ตัวลูกรักมากในช่วงสงคราม ถึงแม้ภายหลังตัวลูก จะดูแลแม่หญิงแสนสวยคนนี้เป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกผิดที่มีต่อเธอ ที่ตัวลูกได้ไปบังคับขืนใจเธอโดยที่ตัวเธอไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ นี้ก็ยังคงค้างคาอยู่ในใจของตัวลูกมาโดยตลอด ซึ่งนึกถึงทีไรตัวลูกก็จะรู้สึกเสียใจว่า “ทำไมเราถึงไปทำกับคนที่เรารักอย่างนั้น ”  ซึ่งภาพแห่งความเสียใจทั้งหมดนี้  มันก็ได้กลายมาเป็นความทุกข์ที่กัดกินใจของตัวลูกเรื่อยมา

ตัวลูกได้มาระบายและปรับทุกข์กับนายทหารรุ่นน้องซึ่งนายทหารรุ่นน้องก็รู้สึกเสียใจและทุกข์ใจเช่นเดียวกันกับตัวลูก
 
ตัวลูกได้มาระบายและปรับทุกข์กับนายทหารรุ่นน้อง
ซึ่งนายทหารรุ่นน้องก็รู้สึกเสียใจและทุกข์ใจเช่นเดียวกันกับตัวลูก

      คำตอบข้อ 1.47 เมื่อตัวลูกไม่รู้จะไปปรึกษาปัญหานี้กับใคร ตัวลูกจึงได้มาระบายและปรับทุกข์กับนายทหารรุ่นน้องอยู่เป็นประจำ ซึ่งตัวนายทหารรุ่นน้องก็รู้สึกเสียใจและทุกข์ใจเช่นเดียวกันกับตัวลูก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำสงคราม หรือเรื่องที่ตัวเขาไม่ได้เจ้าชู้แต่เจอใครก็รักและชอบเขาไปหมด เป็นต้น นั่นเอง
 
ทำไมพระราชาของพวกเรา ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติทั้งหมดแล้วก็ออกผนวช
 
ทำไมพระราชาของพวกเราถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติทั้งหมดแล้วก็ออกผนวช

      คำตอบข้อ 1.48 ในเวลาต่อมาตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อง ก็ได้ทราบข่าวว่าพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้ทรงสละราชสมบัติ แล้วก็เสด็จออกผนวช ทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อง ได้ยินเรื่องราวอันเป็นมงคลนี้ ตัวลูกทั้งสองก็เกิดความสงสัยขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจว่า “ทำไมบุคคลที่มีความเพียบพร้อมและสมบูรณ์ในทุกสิ่งทุกอย่างดั่งเช่นพระราชาของพวกเรา ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติทั้งหมดแล้วก็ออกผนวช”  และเมื่อตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อง ได้ปรึกษาและพิจารณาไตร่ตรองกันดีแล้ว  ตัวลูกทั้งสองก็คิดได้ว่า “การบวชต้องมีอะไรดีอย่างแน่นอน อีกทั้งการบวชนี้น่าจะเป็นทางออกให้กับชีวิตของตัวลูกทั้งสองเองอีกด้วย ไม่อย่างนั้นพระราชาจะออกบวชทำไม”
 
ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อได้มากราบพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระ 
 
ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องได้มากราบพระเถระผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระ

      คำตอบข้อ 1.49  เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อง จึงไม่รอช้าได้ชักชวนกันมากราบพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระหรือคุณยายอาจารย์ของเรา ที่วัดป่าในทันที เมื่อตัวลูกและนายทหารรุ่นน้อง  ได้เดินทางมาถึงวัดป่าแล้ว  ตัวลูกทั้งสองก็ได้ไปทำบุญ แล้วก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระ ซึ่งธรรมะที่พระเถระกำลังแสดงอยู่นั้นก็เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม ซึ่งก็ถือได้ว่าธรรมะหมวดนี้โดนใจตัวลูกทั้งสองอย่างสุดๆ  เพราะเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับความทุกข์ใจที่ตัวลูกทั้งสองกำลังประสบอยู่พอดี

ด้วยบุญเก่าที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมมาอย่างดีแล้วจึงเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองสามารถสอนตัวเองได้ว่าเราควรเร่งสั่งสมบุญสร้างบารมีให้มากๆ
 
ด้วยบุญเก่าที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมมาอย่างดีแล้วจึงเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสอง
สามารถสอนตัวเองได้ว่าเราควรเร่งสั่งสมบุญสร้างบารมีให้มากๆ

      คำตอบข้อ 1.50   และด้วยบุญเก่าที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมมาอย่างดีแล้วนี้เอง จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองสามารถสอนตัวเองได้ว่า“ เวลาของมนุษย์นั้นสั้นแค่นิดเดียว เดี๋ยวก็วันเดี๋ยวก็คืน ดังนั้นเราควรเร่งสั่งสมบุญสร้างบารมีให้มากๆ เพื่อที่เราจะได้เอาบุญนี้ไปแก้ไขวิบากกรรมเก่าที่ตัวเราได้เคยพลาดพลั้งทำผิดทำพลาดเอาไว้ อีกทั้งเราจะได้เอาบุญกุศลที่สั่งสมใหม่นี้ มาตั้งเป็นผังชีวิตใหม่ที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปกว่าเดิม ” เมื่อตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องคิดได้เช่นนี้  ตัวลูกทั้งสองก็พิจารณาต่อไปอีกว่าถ้าหากตัวลูกทั้งสองคิดอยากจะสร้างบุญให้ได้มากๆ โดยที่ไม่มีเครื่องกังวลใจใดๆ  ตัวลูกทั้งสองก็ต้องอยู่ในเพศสมณะเท่านั้น  และเมื่อตัวลูกทั้งสองได้อยู่ในเพศสมณะแล้ว  ตัวลูกทั้งสองก็จะได้ใช้วันเวลาที่เหลืออยู่เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังนั่นเอง 
 
ทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องคิดก็ไม่รอช้าได้กลับมาจัดการเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆเพื่อออกบวช 
 
ทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องคิดก็ไม่รอช้า
ได้กลับมาจัดการเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆเพื่อออกบวช

      คำตอบข้อ 1.51 ทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องคิดได้เช่นนี้  ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องก็ไม่รอช้าได้กลับมาจัดการเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานต่างๆ รวมถึงเรื่องครอบครัวของตัวลูกทั้งสองด้วย ซึ่งในตอนที่ตัวลูก ไปกราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ เพื่อขออนุญาตท่านทั้งสองออกบวช  ด้วยความรักและความห่วงใยแบบคุณพ่อคุณแม่ทั่วๆ ไป ที่ยังไม่เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตตามหลักของพระพุทธศาสนา จึงทำให้ท่านทั้งสองยังไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการออกบวชของตัวลูกสักเท่าไหร่  แต่เมื่อท่านทั้งสองได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของตัวลูก กอปรกับท่านทั้งสองก็รักและอยากให้ตัวลูก ได้ทำในสิ่งที่ตัวลูกปรารถนา  ด้วยเหตุนี้เองคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก จึงได้อนุมัติและอนุญาตให้ตัวลูกออกบวชนั่นเอง
 
ตัวลูกได้ไปขอขมาและขออนุญาตคนรักของตัวลูกออกบวช
 
ตัวลูกได้ไปขอขมาและขออนุญาตคนรักของตัวลูกออกบวช

      คำตอบข้อ 1.52 หลังจากที่ตัวลูก ได้ไปกราบขอขมาและขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกออกบวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวลูกก็ได้ไปขอขมาและขออนุญาตคนรักของตัวลูกออกบวช ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงความรู้สึกของแม่หญิงแสนสวยที่มีต่อตัวลูกในช่วงแรกๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวลูกได้ไปบังคับขืนใจเธอ แล้วก็นำตัวเธอมาอยู่ด้วยนั้น  ในช่วงนั้นตัวเธอเองก็ยังไม่ได้รู้สึกรักหรืออินอะไรในตัวลูกเลยแม้แต่จี๊ดเดียว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอมีความรู้สึกเช่นนี้  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในช่วงนั้นตัวเธอเองยังคงมีความรู้สึกไม่ดีที่ฝังใจอยู่ตลอดเวลาว่า “ ตัวลูกเป็นคนที่ไปทำลายหมู่บ้านของเธอ และนอกจากหมู่บ้านของเธอจะถูกตัวลูกทำลายแล้วตัวเธอเองก็ยังถูกตัวลูกบังคับขืนใจอีกด้วย ” 
 
ไม่ว่าตัวเธอจะอยากได้อะไรตัวลูกก็จะพยายามหามาให้เธอทุกอย่าง 
 
ไม่ว่าตัวเธอจะอยากได้อะไรตัวลูกก็จะพยายามหามาให้เธอทุกอย่าง

      คำตอบข้อ 1.53  แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปแม่หญิงแสนสวยก็ได้เห็นถึงความดีงามที่ตัวลูกได้มีให้แก่เธอมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักแท้ที่ตัวลูกมีให้แก่เธอแต่เพียงผู้เดียว รวมไปถึงเรื่องความทุ่มเทและความจริงใจที่ตัวลูกมีให้แก่เธออย่างสุดๆ  คือไม่ว่าตัวเธอจะอยากได้อะไรตัวลูกก็จะพยายามหามาให้เธอทุกอย่าง แม้ว่าตัวลูกจะต้องลำบากยากเข็ญมากมายขนาดไหนก็ตาม  แต่ตัวลูกก็ไม่เคยปริปากบ่นแถมยังทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เธอด้วยความสุขใจ เพราะตัวลูกคิดเพียงอย่างเดียวว่า “ ขอแค่เธอมีความสุขแม้จะลำบากแค่ไหนฉันก็ยอม ”  

แม่หญิงสุดสวยตัดสินใจอนุญาตให้ตัวลูกได้ออกบวชตามที่ตัวลูกปรารถนา 
 
แม่หญิงสุดสวยตัดสินใจอนุญาตให้ตัวลูกได้ออกบวชตามที่ตัวลูกปรารถนา

      คำตอบข้อ 1.54  ด้วยความดีงามและความทุ่มเทที่ตัวลูกได้มีให้แก่แม่หญิงแสนสวยมาโดยตลอดนี้เอง จึงทำให้รักแท้ที่ตัวเธอมีต่อตัวลูกได้ก่อตัวขึ้นในจิตใจของเธออย่างช้าๆ แล้วในที่สุดเมื่อกาลเวลาผ่านไป รักแท้ที่แม่หญิงแสนสวยมีต่อตัวลูก ก็ได้เต็มเปี่ยมและอัดแน่นอยู่ในจิตใจของเธอนั่นเอง และเมื่อถึงเวลาที่ตัวลูกมาขออนุญาตและขอขมาเธอเพื่อออกบวช เธอจึงได้รู้สึกเสียใจแบบสุดๆ และก็ไม่อยากให้ตัวลูกจากเธอไปเลย แต่ด้วยความที่ตัวเธอปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกมีความสุขและได้ทำในสิ่งที่ตัวลูกปรารถนา   กอปรกับตัวเธอเองก็อยากที่จะตอบแทนความดีงามที่ตัวลูกได้มีให้แก่เธอ ถึงแม้ว่าตัวเธอจะต้องรู้สึกเสียใจและรู้สึกอาลัยรักในตัวลูกมากแค่ไหนก็ตาม แต่เธอก็จะขอเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้ในใจของเธอแต่เพียงผู้เดียว ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้แม่หญิงสุดสวยตัดสินใจอนุญาตให้ตัวลูกได้ออกบวชตามที่ตัวลูกปรารถนานั่นเอง
 
นายทหารรุ่นน้อง เมื่อเขาได้กลับไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ออกบวชแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของเขาก็รู้สึกดีใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
 นายทหารรุ่นน้องของตัวลูกก็ได้ไปขอขมาคนรักของเขาทุกคนซึ่งบางคนที่มีคู่ครองคนใหม่แล้ว
เมื่อพวกเธอได้ยินก็รู้สึกเฉยและเพียงแค่รับฟังคำขอขมา

      คำตอบข้อ 1.55 ส่วนนายทหารรุ่นน้อง เมื่อเขาได้กลับไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ออกบวชแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของเขาก็รู้สึกดีใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก แล้วท่านทั้งสองก็ได้อนุญาตให้นายทหารรุ่นน้องของตัวลูกออกบวชโดยไม่รู้สึกขัดข้องแต่อย่างใด จากนั้นนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกก็ได้ไปขอขมาคนรักของเขาทุกคน ในสิ่งที่ตัวเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ซึ่งคนรักของเขาบางคนที่มีคู่ครองคนใหม่แล้วเมื่อพวกเธอได้ยินได้ฟังคำขอขมาของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูก พวกเธอก็รู้สึกเฉยและเพียงแค่รับฟังคำขอขมาของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกเอาไว้เท่านั้นเอง ส่วนคนรักของเขาบางคน ที่ยังคงรู้สึกโกรธนายทหารรุ่นน้องของตัวลูก เมื่อพวกเธอได้ยินได้ฟังคำขอขมาของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกแล้ว   ด้วยความโกรธที่ยังคุกรุ่นและยังมีอยู่ในใจของคนรักเหล่านั้นนี้เอง  จึงทำให้คนรักหล่านั้น ไม่ได้สนใจเรื่องการขอขมาลาบวชของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกเลยแม้แต่นิดเดียว  ตรงกันข้ามกลับลุยต่อว่านายทหารรุ่นน้องของตัวลูกจนทำให้นายทหารรุ่นน้องของตัวลูก รู้สึกเสียใจ เศร้าใจและเห็นโทษของความเจ้าชู้  เป็นอย่างมากนั่นเอง
 
แต่ก็มีคนรักของเขาบางคนที่รู้สึกเสียใจกับการออกบวชของนายทหารรุ่นน้องเพราะพวกเธอยังรักและอาลัยอาวรณ์ในตัวนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกอยู่มาก 
 
ต่ก็มีคนรักของเขาบางคนที่รู้สึกเสียใจกับการออกบวชของนายทหารรุ่นน้อง
เพราะพวกเธอยังรักและอาลัยอาวรณ์ในตัวนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกอยู่มาก

      คำตอบข้อ 1.56  แต่ก็มีคนรักของเขาบางคนที่รู้สึกเสียใจกับการออกบวชของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกเป็นอย่างมาก ที่พวกเธอมีรู้สึกเสียใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพวกเธอยังรักและอาลัยอาวรณ์ในตัวนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกอยู่มาก แต่เมื่อพวกเธอเห็นถึงความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการที่จะออกบวชของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกแล้ว พวกเธอก็ไม่อยากจะขัดขวางความตั้งใจอันดีงามของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูก ด้วยเหตุนี้เองคนรักของเขาเหล่านี้จึงได้อนุมัติและอนุญาตให้นายทหารรุ่นน้องของตัวลูกออกบวชด้วยความรู้สึกที่เสียดายและอาลัยรักเป็นอย่างมากนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามก็มีคนรักของเขาบางคน ที่รู้สึกดีใจกับการออกบวชของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกอย่างสุดๆ ที่พวกเธอรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ พวกเธอจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียใจ ในเวลาที่นายทหารรุ่นน้องของตัวลูกแอบหลบหลีกปลีกตัวไปหาคนรักของเขาคนอื่นๆ   “ แม้พวกเธอจะไม่ใช่รักแรกของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกก็ตาม    แต่พวกเธอก็ขอเป็นรักสุดท้ายที่อยู่ในประวัติศาสตร์ของนายทหารรุ่นน้องของตัวลูกตลอดไปนั่นเอง ”
 
ทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องสะสางภารกิจทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว    ตัวลูกทั้งสองจึงได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที 
 
ทันทีที่ตัวลูกและนาย ทหารรุ่นน้องสะสางภารกิจทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว   
ตัวลูกทั้งสองจึงได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที

       คำตอบข้อ 1.57 ซึ่งไม่ว่าคนรักของเขาทั้งหลายจะว่าหรือจะคิดอย่างไรก็ตาม แต่นายทหารรุ่นน้องของตัวลูกในภพชาตินั้น  ก็ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าตัวเขาจะต้องออกบวชให้ได้ ที่นายทหารรุ่นน้องของตัวลูก ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาได้รู้ซึ้งแล้วว่า “ ความเจ้าชู้เป็นทุกข์และเป็นโทษอย่างยิ่ง เนื่องจากในระหว่างที่ตัวเขาแอบไปโปรยเสน่ห์และมีคนรักในที่ต่างๆ  ตัวเขาจะต้องคอยระแวงระวังไม่ให้เธอทั้งหลายได้มาเจอกัน เพราะกลัวว่ารถไฟจะชนกัน  ”  ซึ่งหลังจากที่นายทหารรุ่นน้องของตัวลูก ได้รู้รสแห่งอธรรมที่ไม่บริสุทธิ์  เจือปนด้วยมลทิน และเป็นความสุขอันจอมปลอมแล้ว ตัวเขาจึงได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะแสวงหารสแห่งธรรม ด้วยการออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ดังนั้นทันทีที่ตัวลูกและนายทหารรุ่นน้องสะสางภารกิจทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว    ตัวลูกทั้งสองจึงได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที
 
รับชมวิดีโอ
 

http://goo.gl/yiN3h

     
Tag : เสียชีวิต  อาจารย์  วิดีโอ  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  ธรรมะ  ธรรมกาย  ทุกข์  ครอบครัว  ข่าว  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก