ปรโลกนิวส์ โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 3

ภายหลังจากที่ภรรยาของโยมพ่อของลูก ได้สะกดรอยตาม และสืบจนทราบความจริงแล้วว่า “ ขณะนี้พื้นที่ภายในใจของสามีของเธอไม่ได้มีแต่เธอเพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้ว https://dmc.tv/a13418

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 28 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์  โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 3

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก โชคดีได้เกิดเป็นพ่อพระ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
ภายหลังจากที่ได้สะกดรอยตามจนทราบความจริงแล้วภรรยาของโยมพ่อได้แต่ข่มกลั้นความรู้สึกผิดหวังและความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวนี้ไว้ในใจ 
 
ภายหลังจากที่ได้สะกดรอยตามจนทราบความจริงแล้วภรรยาของโยมพ่อได้แต่ข่มกลั้นความรู้สึกผิดหวัง
และความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวนี้ไว้ในใจ
 
      คำตอบข้อที่ 1.25 ภายหลังจากที่ภรรยาของโยมพ่อของลูก ได้สะกดรอยตามและสืบจนทราบความจริงแล้วว่า “ ขณะนี้พื้นที่ภายในใจของสามีของเธอไม่ได้มีแต่เธอเพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่หากมีใครอีกคนหนึ่งได้เข้ามานั่งอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งทันทีที่ตัวเธอได้รู้เช่นนั้นตัวเธอก็รู้สึกเสียใจและผิดหวังในตัวโยมพ่อของลูกเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นตัวเธอก็ไม่ได้แสดงอาการโอดครวญ หรือแสดงอาการเศร้าโศกเสียใจให้โยมพ่อของลูกได้เห็นเลย อีกทั้งตัวเธอก็ไม่ได้ปริปากด่าว่า หรือพูดเรื่องนี้กับโยมพ่อของตัวลูกเลยแม้แต่คำเดียว เรียกได้ว่าภรรยาของโยมพ่อของลูก ได้แต่ข่มกลั้นความรู้สึกผิดหวังและความรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวนี้ไว้ในใจแต่เพียงผู้เดียวนั่นเอง
 
เธอนอนร้องไห้อยู่คนเดียวด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดและทรมานจิตใจเป็นอย่างมาก 
 
เธอนอนร้องไห้อยู่คนเดียวด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดและทรมานจิตใจเป็นอย่างมาก

        คำตอบข้อที่ 1.26  และด้วยความทุกข์ใจอย่างแสนสาหัสเพราะถูกคนรักหักอกและทำร้ายจิตใจอย่างแรง เมื่อมารวมกับความรู้สึกที่โยมพ่อของตัวลูก ได้ทำเฉยเมยหรือทำประหนึ่งเหมือนกำลังจะทอดทิ้งให้เธออยู่คนเดียว  เช่น ไม่กลับมาทานข้าวที่บ้านและปล่อยให้เธอต้องทานข้าวอยู่เพียงลำพังบ้าง หรือกลับบ้านผิดเวลาอยู่เป็นประจำ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวเธอต้องนอนร้องไห้อยู่คนเดียวด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดและทรมานจิตใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในบางครั้งโยมพ่อของลูกก็ได้สังเกตเห็นอาการผิดปรกติและสังเกตเห็นคราบน้ำตาบนใบหน้าของเธอ แต่เมื่อโยมพ่อของลูกได้เข้ามาซักถามเธอว่า “ ร้องไห้ทำไม ” เธอก็จะแกล้งทำทีเป็นเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วก็เฉไฉเปลี่ยนประเด็นไปเรื่องอื่นเสีย

เธอไม่กล้าที่จะพูดความเรื่องนี้กับโยมพ่อเพราะเธอกลัวว่าถ้าหากพูดไปจะทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น
 
เธอไม่กล้าที่จะพูดความเรื่องนี้กับโยมพ่อเพราะเธอกลัวว่าถ้าหากพูดไป
จะทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น

        คำตอบข้อที่ 1.27 ซึ่งสาเหตุที่ภรรยาของโยมพ่อของลูก ไม่กล้าที่จะพูดความเรื่องนี้กับโยมพ่อของลูกนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเธอรักสามีของเธอมาก และเธอก็กลัวว่าถ้าหากพูดเรื่องนี้กับโยมพ่อของลูกไปแล้ว เธอจะทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่เธอคาดเดาเอาไว้ก็คือ ถ้าหากสามีของเธอยอมรับว่า “ เขามีคนรักใหม่แล้วจริงๆ ”ตัวเธอก็กลัวว่า “ สามีของเธอจะทิ้งเธอไปอยู่กับคนรักใหม่ ” ซึ่งก็จะทำให้เธอต้องสูญเสียคนรักไปตลอดกาล
 
ด้วยความที่ตัวเธอทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดเธอจึงเลือกที่จะไม่พูดและเลือกที่จะเก็บภาพความทรงจำดีๆ ของสามีของเธอเอาไว้
 
ด้วยความที่ตัวเธอทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดเธอจึงเลือกที่จะไม่พูด
และเลือกที่จะเก็บภาพความทรงจำดีๆ ของสามีของเธอเอาไว้

       คำตอบข้อที่ 1.28  แต่ถ้าหากสามีของเธอปฏิเสธและไม่ยอมรับว่า “ ตัวเขาแอบไปมีคนใหม่ ”  พร้อมทั้งปั้นเรื่องราวมาแก้ตัวต่างๆ นานา  เธอก็คงจะทำใจไม่ได้และก็คงจะรู้สึกเสียใจอย่างแรง ที่จะต้องฟังคำโกหกหลอกลวง ซึ่งออกมาจากปากของคนที่เคยบอกว่ารักเธอ และถ้าหากเป็นเช่นนี้จริงๆ ตัวเธอก็คงจะรู้สึกเหมือนกับว่า “ ตัวเธอได้สูญเสียคนรักไปแล้วเช่นกัน ” ด้วยความที่ตัวเธอทำใจไม่ได้กับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นนี้เองเธอจึงเลือกที่จะไม่พูดและเลือกที่จะเก็บภาพความทรงจำดีๆ ของสามีของเธอเอาไว้  ด้วยการแสร้งทำเป็นเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั่นเอง “ แม้สามีของเธอจะไม่มีความรักให้กับเธอแล้วก็ตาม  แต่เธอก็ขอเพียงแค่ได้อยู่เชยชิดสนิทใกล้กับคนที่เธอรักที่สุดเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
 
ยิ่งภาพแห่งความรักในวันวานอันหวานฉ่ำผุดขึ้นมาในความคิด  ก็ยิ่งทำให้ตัวเธอรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก 
 
ยิ่งภาพแห่งความรักในวันวานอันหวานฉ่ำผุดขึ้นมาในความคิด 
ก็ยิ่งทำให้ตัวเธอรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก

      คำตอบข้อที่ 1.29 แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อภรรยาของโยมพ่อของลูก ได้ไปสืบหาข้อมูลความจริงเกี่ยวกับประวัติของแม่หญิงแสนสวยคนนั้นแล้ว เธอก็ได้รู้ว่า “ แม่หญิงแสนสวยคนนั้นเป็นถึงลูกสาวของเศรษฐี   อีกทั้งยังที่มีความเพียบพร้อมกว่าตัวเธอในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสวย  ความรวย หรือความฉลาด เป็นต้น   และที่สำคัญแม่หญิงแสนสวยคนนั้นก็รักสามีของเธอเป็นอย่างมาก ” เมื่อตัวเธอได้รู้เช่นนั้นเธอก็ยิ่งรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดทุกข์ทรมานหัวใจอย่างสุดๆ  จนทำให้ตัวเธอถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ และยิ่งภาพแห่งความรักในวันวานอันหวานฉ่ำระหว่างโยมพ่อของลูกและตัวเธอได้ผุดขึ้นมาในความคิด  ก็ยิ่งทำให้ตัวเธอรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก
 
เธอคิดได้ว่าความรักคือการให้ถ้าเรารักเขาจริงเราก็ควรที่จะให้คนที่เรารักที่สุดได้ไปอยู่กับคนที่ดี 
 
 เธอคิดได้ว่าความรักคือการให้ถ้าเรารักเขาจริงเราก็ควรที่จะให้คนที่เรารักที่สุดได้ไปอยู่กับคนที่ดี

        คำตอบข้อที่ 1.30  จนกระทั่งในที่สุด ภรรยาของโยมพ่อของลูกก็คิดได้ว่า “ ความรักคือการให้ ถ้าเรารักเขาจริงเราก็ควรที่จะให้คนที่เรารักที่สุดได้ไปอยู่กับคนที่ดีกว่า เพื่อที่ตัวเขาจะได้มีความสุข และเมื่อคนที่เรารักที่สุดมีความสุข เราก็ควรที่จะสุขใจตามไปด้วย อีกทั้งการที่เขาจะต้องไปหาคนใหม่นั้นก็คงเป็นเพราะตัวเราเองคงยังไม่ดีพอ ซึ่งมันก็คงจะผิดที่ตัวของเราเอง ” เมื่อภรรยาของโยมพ่อของลูก คิดได้อย่างนั้น เธอก็ได้รวบรวมกำลังใจทั้งหมดแล้วก็ตัดสินใจที่จะมอบของขวัญที่ดีที่สุดให้กับคนที่เธอรักที่สุด
    
 หลังจากนั้นเธอได้แอบเก็บข้าวเก็บของ หนีจากโยมพ่อของลูกไปโดยไม่ได้ล่ำลาและไม่หวนกลับคืนมาอีกเลย
 
หลังจากนั้นเธอได้แอบเก็บข้าวเก็บของหนีจากโยมพ่อของลูกไป
โดยไม่ได้ล่ำลาและไม่หวนกลับคืนมาอีกเลย

     คำตอบข้อที่ 1.31 ซึ่งของขวัญที่ว่านั่นก็คือการให้อภัย ไม่ถือสาหาความ และไม่เอาเรื่องใดๆ กับสามีของเธอ ที่ทำให้เธอต้องเจ็บช้ำน้ำใจและก็เสียใจอย่างสุดๆ  พร้อมทั้งให้โอกาสสามีของเธอได้ไปอยู่กับคนรักใหม่ที่มีความเพียบพร้อมกว่าตัวเธอในทุกๆ ด้าน เพื่อให้สามีได้มีชีวิตใหม่ที่ดีกว่านั่นเอง และหลังจากที่ตัวเธอได้ตัดสินใจเช่นนั้นแล้วตัวเธอจึงได้แอบเก็บข้าวเก็บของ และหนีจากโยมพ่อของลูกไปโดยไม่ได้ล่ำลาและไม่หวนกลับคืนมาอีกเลย

ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและวิบากกรรมปาณาติบาตสบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกัน    จึงทำให้ใน<a href=http://www.dmc.tv/search/ภพชาติ title='ภพชาติ' target=_blank><font color=#333333>ภพชาติ</font></a>ปัจจุบันต้องมา<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page07.html title='เสียชีวิต' target=_blank><font color=#333333>เสียชีวิต</font></a>ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถ
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและวิบากกรรมปาณาติบาตสบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกันจึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน
ต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถ

       คำตอบข้อที่ 1.32  ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ  ที่โยมพ่อของลูกได้แอบไปมีภรรยาน้อย จนทำให้ภรรยาของท่าน ต้องช้ำใจและจากตัวท่านไปในที่สุดนี้เอง จึงกลายมาเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาต ที่โยมพ่อของตัวลูกเคยใช้แรงงานคนและสัตว์อย่างหนัก จนทำให้คนและสัตว์เหล่านั้นล้มตายไปเป็นจำนวนมาก และวิบากกรรมกาเมฯ ในภพชาติเดียวกันนั้น สบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกัน    จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันโยมพ่อของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างเฉียบพลันในระหว่างที่ตัวท่านกำลังขับรถ จนเป็นผลทำให้รถเกิดการเสียหลักแล้วก็ประสบอุบัติเหตุรถชนในที่สุดนั่นเอง
 
ความจริงจะต้องเสียชีวิตก่อนหน้านี้หลายปีแต่ด้วย<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ที่ตัวลูก ได้บวชเป็นพระผลแห่งบุญดังกล่าวก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เจือจางเบาบางลงไปได้ 
 
ความจริงจะต้องเสียชีวิตก่อนหน้านี้หลายปีแต่ด้วยบุญที่ตัวลูกได้บวชเป็นพระผลแห่งบุญดังกล่าว
ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เจือจางเบาบางลงไปได้

       คำตอบข้อที่ 1.33 ซึ่งในความเป็นจริงแล้วโยมพ่อของลูกจะต้องเสียชีวิตก่อนหน้านี้หลายปี อีกทั้งตัวท่านยังจะต้องมีอาการเจ็บป่วยทุรนทุรายก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิตอีกด้วย แต่ด้วยบุญที่ตัวลูก ได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา แล้วก็ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและฝึกฝนอบรมตนเองมาโดยตลอดนี้เอง ผลแห่งบุญดังกล่าวก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าว ให้เจือจางเบาบางลงไปได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งผลแห่งบุญนี้ยังได้ไปดึงดูดบุญเก่าที่โยมพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีตชาติ ให้มีโอกาสได้ช่องตามมาส่งผลด้วย ซึ่งก็เป็นผลทำให้ท่านมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้นและไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างหนักก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิตนั่นเอง
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะส่งผลทำให้โยมพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น มีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากขึ้น และไม่ต้องลำบากเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะส่งผลทำให้โยมพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้นมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากขึ้น
และไม่ต้องลำบากเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้

     คำตอบข้อที่ 1.34  ไม่เพียงแค่นั้นผลแห่งบุญ ที่ตัวลูกได้บวชและตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม นี้ยังจะติดตามตัวท่านไปในภพชาติต่อๆ ไปอีกด้วย และด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง ก็จะส่งผลทำให้โยมพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น มีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากขึ้น และไม่ต้องลำบากเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ ดังนั้นสิ่งที่ตัวลูก และน้องสาวของลูกควรที่จะทำให้ กับโยมพ่อของลูกนั้น  นั่นก็คือตัวลูกและน้องสาวของลูกจะต้องหมั่นสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง  ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา เป็นต้น  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวลูก ก็ควรที่จะตั้งใจบวชให้ได้ตลอดชีวิต แล้วก็ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อตัวลูกเข้าถึงพระธรรมกายแล้วตัวลูกจะได้มาศึกษาเรียนรู้วิชชาธรรมกายเพื่อจะได้ไปเก็บแก้ผังวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ  ให้เจือจางเบาบางและก็หมดไปได้ในที่สุด

       สำหรับเรื่องราวในอดีตชาติของตัวลูกและน้องสาวของตัวลูกจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/grrFg


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก