ย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่กับมหาศรัทธาแห่งโลก

วันนี้ทีมงานนักข่าวบุญสว่างรู้สึกตื่นเต้นและปีติใจอย่างโลดโผนยังไงบอกไม่ถูกค่ะ เนื่องจากการเดินธุดงค์อัญเชิญรูปหล่อหลวงปู่วัดปากน้ำทองคำ นับเป็นปรากฏการณ์ ที่สร้างความอัศจรรย์แบบเหนือความคาดหมาย https://dmc.tv/a13446

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > ธุดงค์ธรรมชัย
[ 3 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 เมษายน  พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์วันแรกของการเดินธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ


ตอน ย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่กับมหาศรัทธาแห่งโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
 กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    หลวงพ่อคะวันนี้ทีมงานนักข่าวบุญสว่างรู้สึกตื่นเต้นและปีติใจอย่างโลดโผนยังไงบอกไม่ถูกค่ะ เนื่องจากการเดินธุดงค์อัญเชิญรูปหล่อหลวงปู่วัดปากน้ำทองคำ นับเป็นปรากฏการณ์ ที่สร้างความอัศจรรย์แบบเหนือความคาดหมาย ให้กับหน้าประวัติศาสตร์โลกครั้งแรก เพราะการอัญเชิญรูปหล่อหลวงปู่ ที่หล่อด้วยทองคำแท้ๆ แบบนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยคะ ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีคลื่นมหาชนจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ต่างตื่นเต้น สนใจ และมุ่งตรงมาโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ที่มีขบวนยาวมากถึง 1,500 รูป ด้วยหัวใจที่เปี่ยมล้นไปด้วยมหาศรัทธาอันแรงกล้า โดยเริ่มตั้งแต่วัดพระธรรมกาย จนถึงสนามกีฬาธูปะเตมีย์ รวมระยะทาง 17.3 กิโลเมตร
 
ภาพประวัติศาสตร์ ที่สว่างที่สุดในจักรวาล
 
ภาพประวัติศาสตร์ ที่สว่างที่สุดในจักรวาล
 
       ซึ่งเวลาสว่างที่เริ่มเคลื่อนขบวนทัพออกจากวัดพระธรรมกาย ก็เป็นเวลาอัศจรรย์ คือ 10.10 น. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตรงกับวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ คือวันที่ 10 เดือน 10 ซึ่งการเดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ได้สร้างความปีติที่ยิ่งกว่ามหาปีติใดๆ เมื่อได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจากพระมหาเถรานุเถระ ถึง 3 รูป คือ พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี, พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี และพระเดชพระคุณพระราชเมธี  เลขาเจ้าคณะภาค 8  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เมตตามานำทีมนำทัพ ทำให้ขบวนพระธุดงค์ธรรมชัย ยิ่งทับทวีความองอาจสง่างาม นำความสว่างไสวสู่ทุกดวงใจของผู้พบเห็น เรียกเสียงสาธุการให้ดังกระหึ่มกึกก้องไม่ขาดช่วงเลยทีเดียว

คณะพระเถรานุเถระผู้งามสง่า ต้นบุญต้นแบบของพระธุดงค์  พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก , พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี,  พระเดชพระคุณพระราชเมธี
 
คณะพระเถรานุเถระผู้งามสง่า ต้นบุญต้นแบบของพระธุดงค์
พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก , พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี,
พระเดชพระคุณพระราชเมธี 

      พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้กล่าวโดยสรุปว่า ในชีวิตนี้ ก็ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีรูปหล่อของท่านที่เป็นทองคำได้ถึงขนาดนี้ และที่เป็นอย่างนี้ได้ ก็เพราะท่านธัมมชโย ซึ่งการทำอย่างนี้ นับว่าเป็นหลักการเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ถูกต้อง ตามกฎเกณฑ์ที่พระพุทธเจ้าเคยสั่งสอนมา  อีกทั้งท่านธัมมชโย ยังมีความฉลาด มีความคิดกว้างไกล สมเป็นลูกศิษย์ต้นแบบ ที่สามารถนำวิชชานี้ไปสู่ชาวโลกได้  ดังที่หลวงปู่เคยพูดไว้ในสมัยที่อาตมายังอยู่กับท่านว่า คอยดูต่อไป..วิชชาธรรมกายเป็นวิชชาเป็น ไม่ใช่วิชชาตาย  จะซบเซาเพียงประเดี๋ยวประด๋าว   ก็จะฟื้นคืนมาได้อีก  พอฟื้นคืนมาได้ก็จะครอบคลุมไปทั้งประเทศ  และทั้งโลก  และบัดนี้ก็เป็นอย่างที่ท่านพูดไว้ทุกประการ   ซึ่งอันนี้ก็ได้อาศัยท่านธัมมชโยนี่แหละ
 
ย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ ของคณะพระธุดงค์ 1,500 รูป
 
ย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ ของคณะพระธุดงค์ 1,500 รูป

        พระเดชพระคุณพระราชเมธี  เลขาเจ้าคณะภาค 8  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ก็ฝากถ้อยคำมาด้วยความชื่นใจว่า เป็นบุญลาภอันประเสริฐ ที่ญาติโยมได้มีโอกาสมาโปรยกลีบกุหลาบถวายพระธุดงค์ ซึ่งได้รับบุญใหญ่ตามขบวนแห่รูปเหมือนทองคำหลวงปู่ ไปยังวัดปากน้ำ เป็นความอลังการ เป็นการปลุกใจให้แก่พุทธศาสนิกชนศรัทธาในพระพุทธศาสนา ยกย่องในพระรัตนตรัย ด้วยความคิดดังกล่าวที่มีพลานุภาพ โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพญาณมหามุนี ที่ต้องการปลุกกระแสชาวพุทธ ให้รักและเทิดทูนในพระรัตนตรัย ขอผู้มีบุญที่มีศรัทธาแล้ว จงยังศรัทธาให้งอกงามไพบูลย์ ที่เราได้มาโปรยกลีบกุหลาบ ขอให้ชีวิตของท่าน เป็นประหนึ่งได้เดินสู่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นเส้นทางบุญ ที่จะก่อให้เกิดความสุขุมเยือกเย็นภายใน เป็นสุขในกาลทุกเมื่อ

ดอกกุหลาบจากแดนไกล ด้วยหัวใจเปี่ยมศรัทธา

ดอกกุหลาบจากแดนไกล ด้วยหัวใจเปี่ยมศรัทธา

ลูกพระธัมฯ สหรัฐอเมริกา  ขอเป็นหนึ่งบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบอินเตอร์
 
ลูกพระธัมฯ สหรัฐอเมริกา
ขอเป็นหนึ่งบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบอินเตอร์

ลูกพระธัมฯ สหรัฐอเมริกา  ขอเป็นหนึ่งบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบอินเตอร์

    แล้วไม่เพียงแต่พี่น้องไทยแลนด์เท่านั้นนะคะ ที่นำกลีบกุหลาบและหัวใจที่พองโต มาคอยต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดทาง งานนี้พี่ๆน้องๆผู้มีบุญจากต่างแดน ทุกภาคพื้น ทั่วโลก ก็ไม่ยอมตกบุญใหญ่ เช่นกลุ่มลูกพระธัมฯวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย วัดพระธรรมกายซีแอตเติล วัดพระธรรมกายออเรกอน, และวัดพระธรรมกายบอสตัน ที่นอกจากจะพาตัวเป็นๆมาเอาบุญใหญ่แล้ว งานนี้ยังแพคกุหลาบเกรดเอ คุณภาพดดี ดอกโต สีสวย กลิ่นหอม ส่งตรงมาจากอเมริกา เพื่อนำมาปูลาดเป็นพรม ต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัยโดยเฉพาะอีกด้วย เส้นทางวันนี้จึงเป็นเส้นทางที่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ที่เต็มไปด้วยแรงศรัทธาค่ะ

คุณเซลี่  ลิมปิโรจนฤทธิ์ (ซ้าย) ผู้จัดการนิติบุคคล หมู่บ้านจัดสรรศูนย์อะไหล่รังสิต
 
คุณเซลี่  ลิมปิโรจนฤทธิ์ (ซ้าย)
ผู้จัดการนิติบุคคล หมู่บ้านจัดสรรศูนย์อะไหล่รังสิต


    งานนี้ไม่ว่าใครก็ไม่ยอมพลาดบุญใหญ่ อย่างศูนย์อะไหล่รังสิต ที่แม้ภายในจะเต็มไปด้วยเครื่องจักรเครื่องกล แต่ขอบอก ว่าเจ้าของสถานที่นั้นน้ำใจง้ามงาม พร้อมเปิดสถานที่ให้เป็นที่พักฉันปานะ ของคณะสามเณรธรรมชัยอีกด้วย คุณเซลี่  ลิมปิโรจนฤทธิ์ ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรศูนย์อะไหล่รังสิต ก็เปิดใจว่า พอทราบว่าจะมีคณะพระธุดงค์มา ความรู้สึกเหมือนพระมาโปรดค่ะ กรรมการทุกคนก็โอเค เปิดสถานที่ให้ใช้อย่างเต็มใจ เพราะเรื่องดีๆเป็นศิริมงคลแบบนี้ ไม่มีใครปฏิเสธหรอกค่ะ”
 
เจิน เจิน บุญสูงเนิน นักร้องเสียงเพราะก็มาร่วมโปรยกุหลาบค่ะ

เจิน เจิน บุญสูงเนิน นักร้องเสียงเพราะก็มาร่วมโปรยกุหลาบค่ะ

    มาที่ คุณเจิน เจิน บุญสูงเนิน นักร้องเสียงเพราะในระดับเทพเรียกทวดเธอได้เดินทางออกจากที่พักแถวดินแดงตั้งแต่เช้า เพื่อนำกลีบกุหลาบมานั่งรอขบวนพระธุดงค์แถวหน้าบริเวณรังสิตซอคเกอร์คลับ ซึ่งเธอบอกว่าบุญใหญ่ขนาดนี้ ยังไงก็พลาดไม่ได้ค่ะ ถ้ารู้แล้วไม่มาก็เสียชาติเกิด  เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากที่สุดในโลก ซึ่งเมื่อเธอทราบข่าวบุญนี้แล้ว เธอถึงกับปฏิเสธไม่รับงานสัมภาษณ์ ตลอดจนงานอีเว้นต่างๆ ทุกโปรเจ็คออกไป 1 สัปดาห์ เพื่อที่จะมารับบุญโปรยกุหลาบให้ได้ทุกวัน วันละหลายๆ ที่ค่ะ
 
ผู้จัดการและพนักงานโฮมโปร ช่วยกันประเคนน้ำปานะถวายสามเณรและพระธุดงค์
 
ผู้จัดการและพนักงานโฮมโปร ช่วยกันประเคนน้ำปานะถวายสามเณรและพระธุดงค์

    มากันที่ โฮมโปร รังสิต ซึ่งเป็นจุดพักระหว่างทาง งานนี้ทาง คุณอนันต์  อัศวโภคิน ประธานกรรมการโฮมโปร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นเจ้าภาพเอื้อเฟื้อสถานที่หน้าห้างโฮมโปร ให้เป็นจุดพักระหว่างทาง เพื่อให้คณะสงฆ์ฉันน้ำปานะ ซึ่งงานนี้ทางผู้จัดการสาขาโฮมโปรรังสิต คุณ ราตรี  ขุนแท้ บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรก และเป็นงานแรก ที่มีพระมาที่นี่มากถึงขนาดนี้ ทำให้ทุกคนทุกฝ่าย ทั้งพนักงานและลูกค้าที่มาชอปปิ้งก็ออกมาร่วมกันโปรยกุหลาบ ซึ่งผู้จัดการเขตและผู้จัดการสาขาของ  โฮมโปรก็ได้นำขบวนพนักงานโฮมโปรกันมาช่วยกันประเคนน้ำปานะถวายคณะพระธุดงค์ จนเกิดอาการหน้าบาน เป็นปลื้มกันอย่างทั่วหน้าเลยค่ะ
 
 


http://goo.gl/os3Kp


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related