ผลปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29

ช่วงเวลาแห่งความสุขภายในของธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 29 เริ่มต้นขึ้นที่สถานที่ปฏิบัติธรรมในจังหวัดเชียงใหม่ โดยน้องๆ ธรรมทายาทหญิงได่มีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ามาฝากคุณครูไม่ใหญ่และนักเรียนอนุบาลทั่วโลก https://dmc.tv/a13607

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ธรรมทายาทหญิง
[ 1 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 29
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 29
ตอน พบกับสิ่งที่แสวงหา ด้วยการไม่แสวงหา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
1. ลูกธรรมทายาทหญิง ชุติพร  บุญกล่อม

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

      ลูกธรรมทายาทหญิง ชุติพร  บุญกล่อม ชื่อเล่น มะพร้าวค่ะ เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช

ธรรมทายาทหญิง ชุติพร  บุญกล่อม

ธรรมทายาทหญิง ชุติพร  บุญกล่อม รุ่นที่ 29

      หลวงพ่อคะ ที่ลูกตัดสินใจมาอบรมธรรมทายาทหญิงในครั้งนี้ ก็เพราะลูกแอบคิดในใจ ว่าที่มหาวิทยาลัยของลูกล้าหลังจังเลยค่ะที่ยังไม่มีชมรมพุทธ ที่อื่นเค้ามีกันไปหมดแล้ว ลูกจึงตั้งใจว่า ลูกอยากมาฝึกฝนอบรมตนเอง และตั้งใจจะกลับไปเปิดชมรมพุทธในมหาวิทยาลัยค่ะ

      หลวงพ่อคะ ตอนนี้ลูกและเพื่อนๆ ธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29 ได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สนแก้ววนาราม และที่สวนสุขจริงหนอ (เป็นไซด์อบรมที่สร้างขึ้นใหม่ใกล้สวนสุขสว่าง) อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งตอนนี้ลูกก็ได้มาปฏิบัติธรรมอยู่ที่สนแก้ววนาราม อากาศดีมากๆเลยค่ะ ตอนช่วงแรกๆที่ลูกนั่งสมาธิใหม่ๆ ลูกรู้สึกเมื่อยมากๆเลยค่ะ แต่พอหลวงพ่อเมตตาสอนเทคนิคการนั่ง แบบ 3 น. คือ นิ่ง นุ่ม นาน ผ่านทางโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันฯ ลูกก็นำกลับมาทำตาม ทำให้ลูกได้รับอารมณ์เดียว อารมณ์สบาย มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อลูกนึกว่าตัวเองไม่มีอวัยวะอยู่ในร่างกายเลย ตัวลูกก็โล่งโปร่ง แล้วก็สว่างขึ้นเรื่อยๆ สว่างจนล้นออกมานอกตัวของลูก สว่างเหมือนพระอาทิตย์เที่ยงวัน ตอนนั้นลูกรู้สึกสบายแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และพอลูกนึกว่าตัวเองเป็นฟองอากาศ ตัวลูกก็ยิ่งเบา เหมือนจะลอยได้เลยค่ะ พอมองไปที่ศูนย์กลางกายเบาๆ ก็เห็นเป็นดวงแก้วใสๆ ใสยิ่งกว่าแก้วที่ใสที่สุด ทั้งใสทั้งสว่าง ตอนนั้นลูกมีความสุขมากๆ จนยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว มีความสุขจนไม่อยากได้อะไรอีกแล้วในโลกนี้
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ. ชุติพร

ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของน้อง "
มะพร้าว"


      หลวงพ่อคะ บางครั้งถ้าลูกนึกถึงดวงแก้วไม่ออก ลูกก็จะนึกว่ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า หยิบดาวลงมาโยนเข้าปากแล้วกลืนลงไปผ่านลำคอ จนลงไปที่ศูนย์กลางกาย ก็จะเห็นเป็นดวงดาวเล็กๆเหมือนปลายเข็ม จากนั้นก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งลูกก็นึกเป็นลูกมะพร้าวไว้ที่กลางท้องค่ะ แล้วก็นึกเอามีดมาเฉาะลูกมะพร้าวให้ออกจากกัน ข้างในนั้นก็คือดวงแก้วที่ใสและสว่างมากๆ แล้วพอลูกมองไปที่กลางดวงเบาๆ นุ่มๆ ดวงแก้วอันแสนสวยของลูกก็ขยายออกเรื่อยๆ และก็ผุดซ้อน ขยายไม่มีที่สิ้นสุด พอแตะใจนิ่งๆไปที่กลางดวงเบาๆ  ก็เห็นเป็นองค์พระธรรมกายใสๆ ผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกาย พอดูต่อไปองค์พระก็ขยายคลุมตัวลูก จนตัวลูกกลายเป็นองค์พระและเมื่อมองต่อไปลูกก็เห็นองค์พระเล็กๆผุดขึ้นมาอีกค่ะ องค์พระค่อยๆขยายอย่างช้าๆ จนคลุมห้องปฏิบัติธรรม

ธรรมทายาทหญิง ชุติพร  บุญกล่อม ในท่า Peace Position

น้อง "มะพร้าว" ในท่า Peace Position


     แล้วไม่ว่าลูกจะหลับตา ลืมตา นั่ง นอน ยืน เดิน หรือไม่ว่าจะทำอะไร องค์พระก็ยังอยู่กับลูกตลอดเวลา ทำให้ลูกมีความสุขจนถึงขีดสุด เป็นความสุขที่ตามหามานานแสนนาน หลวงพ่อคะ ลูกมีเรื่องอยากถามหลวงพ่อค่ะ คือในบางครั้งที่ลูกนั่งสมาธิ ลูกเห็นตัวเองสวยมากๆ มีรัศมีแผ่สว่างออกมา ผิวพรรณผุดผ่อง สวยจนตะลึง ลูกอยากรู้ว่าภาพที่ลูกเห็น คือใครกันแน่ ทำไมหน้าตาคล้ายๆลูก แต่สวยกว่ามากๆค่ะ 
 

 
2. ลูกธรรมทายาทหญิง สุกัญญา  รุ้งดี

     ลูกธรรมทายาทหญิง สุกัญญา  รุ้งดี ชื่อเล่น น้องกานต์ กำลังศึกษาอยู่ที่คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2552 ทำหน้าที่เป็น Supervisor หรือ ผู้ประสานงานโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” และเป็นผู้ช่วยหัวหน้าจังหวัดเชียงรายและพะเยา มา 3 ปีแล้วค่ะ

ธรรมทายาทหญิง สุกัญญา รุ้งดี

ธรรมทายาทหญิง สุกัญญา  รุ้งดี


     ช่วงที่ลูกอยู่ที่หอพักมหาวิทยาลัย ลูกกับเพื่อนๆจะชอบดูหลวงพ่อเทศน์ทาง DMC ค่ะ และพวกเราก็จะสวดมนต์ทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวันค่ะ  ก่อนที่จะมาอบรม ธทญ.เวลานั่งสมาธิทีไร ลูกก็ได้แต่ นั่งมืดตื้อมืดมิดไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ลูกนั่งทีไรก็จะง่วงตลอด พอมาอบรม พี่เลี้ยงบอกว่าลูกต้องสู้ ต้องสู้จึงจะชนะ ลูกก็คิดว่าลูกต้องเอาชนะให้ได้ จากความง่วงก็พัฒนากลายเป็นความชาที่ขาของลูก แต่พอลูกสู้ต่อ จากความชาก็กลายมาเป็นความนิ่ง พร้อมกับใจของลูกก็นิ่งไปด้วย

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ ธทญ.สุกัญญา

ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของน้อง "น้องกานต์"


      จนกระทั่งเมื่อวานนี้ วันอาทิตย์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2555 ช่วงบ่ายหลวงพ่อนำนั่งสมาธิผ่าน DMC ลูกๆธทญ.ก็ได้นั่งสมาธิตามเสียงหลวงพ่ออยู่ที่สวนสุขจริงหนอด้วยค่ะ  พอได้ยินเสียงหลวงพ่อ ลูกก็รู้สึกว่าเสียงของหลวงพ่อดังออกมาจากกลางท้องของลูก ลูกจึงกำหนดดวงแก้วไว้ที่กลางท้องเห็นดวงแก้วผุดขึ้นมา 1 ดวง สว่างไสวมาก เหมือนดวงแก้ว ดวงนั้นผุดมาจากน้ำท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว เย็นๆ มองไปกลางท้องก็เห็นมีเส้นด้าย 2  เส้น มาตัดกัน แล้วมองไปนานๆ ดวงแก้วนั้นก็อยู่ที่จุดตัดของเส้นด้าย 2 เส้นค่ะ มองลึกลงไปในดวงแก้วเห็นเป็นแสงสว่างอยู่ภายใน ลูกพยายามประคองไว้ให้นานๆ  ความสว่างนั้นก็สว่างไปทั่วท้องเลยค่ะ เหมือนในท้องลูกไม่มีอวัยวะอะไรเลย  โปร่ง โล่ง สบาย มีความสุขมากๆค่ะ เป็นความสุขที่ว่างเปล่า บริสุทธิ์ ไม่มีอะไรเลย ไม่ต้องเอาเงินไปซื้อมา แค่เพียงหลับตา ก็สามารถเข้าถึงได้ค่ะ มันช่างคุ้มค่ามากๆ ลูกมีความสุขมากๆเลย เหมือนกับว่าวันที่ลูกรอคอยวันแห่งความสมหวังได้มาถึงแล้ว

ธรรมทายาทหญิง สุกัญญา รุ้งดี ในท่า Peace Position

ธรรมทายาทหญิง สุกัญญา รุ้งดี ในท่า Peace Position

      ลูกอยากขอบคุณหลวงพ่อมากๆที่ทำให้ลูกได้เห็นดวงแก้ว ทำให้ลูกซาบซึ้งว่า “เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด ทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่จะเลือกใช้คุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าก็อยู่ที่ตัวของเราเอง”  ลูก ธทญ.รุ่นที่ 29 ขอสัญญาว่า จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในโครงการนี้ให้คุ้มค่าที่สุด จะเก็บเกี่ยวสิ่งที่ดีที่สุดเก็บใส่ไว้ที่ดวงใจน้อยๆ ดวงนี้ เอาบุญใสๆไปฝากหลวงพ่อ คุณพ่อคุณแม่ และนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกทุกคนค่ะ


ข้อมูลสวนสุขจริงหนอ

     สถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งใหม่ อยู่ติดกับวัดแม่สะนาม โดยมีพระครูใบฎีกาวิสุทธิ์ ธมฺมสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดแม่สะนาม ได้รวบรวมผู้มีจิตศรัทธาสร้างเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของหมู่คณะ สามารถรองรับการอบรมได้ประมาณ 250 คน


สวนสุขจริงหนอ  จ.เชียงใหม่

สถานที่ปฏิบัติธรรมสวนสุขจริงหนอ  จ.เชียงใหม่


บรรยากาศในห้องปฏิบัติธรรม สวนสุขจริงหนอ  จ.เชียงใหม่

 บรรยากาศในห้องปฏิบัติธรรม สวนสุขจริงหนอ  จ.เชียงใหม่
 

http://goo.gl/alIJ5


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related