ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่น่าทำเจ้าดำเลย ตอนที่ 3

หลังจากที่แม่ใหญ่ได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาคนธรรพ์ระดับทั่วไป” อยู่ที่วิมานไม้สีทองแห่งสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้ศึกษาเรียนรู้และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามแบบเทพธิดาคนธรรพ์ระดับทั่วไป https://dmc.tv/a13635

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 8 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่น่าทำเจ้าดำเลย ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    


ในสมัยที่ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ ยังมีชีวิตอยู่ ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูพระเถระในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัย
 
ในสมัยที่ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ยังมีชีวิตอยู่
ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูพระเถระในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัย
 
      หลังจากที่แม่ใหญ่ได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาคนธรรพ์ระดับทั่วไป” อยู่ที่วิมานไม้สีทองแห่งสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ตัวท่านก็ได้ศึกษาเรียนรู้และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามแบบเทพธิดาคนธรรพ์ระดับทั่วไป จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ด้วยความที่ในสมัยที่ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ ยังมีชีวิตอยู่ ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูพระเถระในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัย ด้วยความรักความห่วงใยเป็นอย่างดี ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง จึงเป็นผลทำให้พระธรรมกายได้เมตตาตรวจตราด้วยธรรมจักษุว่า ผลแห่งบุญดังกล่าวนี้ จะสามารถส่งให้ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นไหน
 
ผลแห่งบุญสามารถส่งให้ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2  ได้ 
 
ผลแห่งบุญสามารถส่งให้ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ไปบังเกิดใหม่
เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2  ได้

       แล้วพระธรรมกายก็เห็นด้วยญาณทัสนะของพระธรรมกายว่า ผลแห่งบุญดังกล่าวสามารถที่จะช่วยส่งให้ท่านเทพธิดาคนธรรพ์ระดับทั่วไป  ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2  ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ พระธรรมกายจึงได้ประมวลรวมเอาผลแห่งบุญดังกล่าว   มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพธิดาคนธรรพ์ 

ท่านเทพธิดาใหม่ก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์โดยวิมานได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้สีทองมาเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติ

ท่านเทพธิดาใหม่ก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
โดยวิมานได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้สีทองมาเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติ
 
       เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเทพธิดาคนธรรพ์ มีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว   พระธรรมกายก็ได้ทำการเปลี่ยนภพภูมิ โดยนำท่านเทพธิดาคนธรรพ์ ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวย” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 ในทันที ทันทีที่ ท่านเทพธิดาคนธรรพ์  ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “เทพธิดาสุดสวย” อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2  แล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ ก็รู้สึกตื่นเต้น,  ดีใจ และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่ตัวท่านได้มาบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ โดยเฉพาะวิมานของเทพธิดาคนธรรพ์ ที่ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้สีทอง   มาเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติที่มีสีสันสวยงาม   และแลดูวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก
 
ทันทีที่ท่านเทพธิดาได้เห็นพระธรรมกายมาโปรด 
 
ทันทีที่ท่านเทพธิดาได้เห็นพระธรรมกายมาโปรด
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที

     หลังจากที่ท่านเทพธิดาคนธรรพ์  ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “เทพธิดาสุดสวย” แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระธรรมกายก็ได้ปรากฏกายให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็น ทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เห็นพระธรรมกายมาโปรดตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติ ดีใจเป็นอย่างมาก แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที

พระธรรมกายได้ฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญที่ตัวท่านเทพธิดาได้เคยเลี้ยงดูพระเถระมาในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัยให้ได้เห็น
 
พระธรรมกายได้ฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญที่ตัวท่านเทพธิดา
ได้เคยเลี้ยงดูพระเถระมาในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัยให้ได้เห็น

       จากนั้น พระธรรมกายก็ได้ฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญที่ตัวท่านเทพธิดาใหม่ ได้เคยเลี้ยงดูพระเถระมาในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัย ให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็น พร้อมทั้งกล่าวกับท่านเทพธิดาใหม่ว่า “การที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้มาบังเกิดใหม่อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์นี้ ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้เคยเลี้ยงดูพระเถระมาในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัย” ทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นภาพของพระเถระและภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูพระเถระมาในสมัยที่พระเถระยังเยาว์วัยอยู่นั้น ท่านเทพธิดาใหม่ก็รู้สึกอบอุ่นใจและปลาบปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก  ที่ท่านเทพธิดาใหม่มีความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านยังจำและระลึกนึกถึงพระเถระได้อยู่เสมอนั่นเอง 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพธิดาใหม่นั่ง<a href=https://www.dmc.tv/pages/meditation/meditation01.html target=_blank title='สมาธิ'><font color=#333333>สมาธิ</font></a>(Meditation) พร้อมทั้งประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่ 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพธิดาใหม่นั่งสมาธิ
พร้อมทั้งประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่

       จากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพธิดาใหม่นั่งสมาธิ พร้อมทั้งประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่  ในทำนองที่ว่า “ ขอให้ท่านเทพธิดาใหม่ ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง   อย่าได้ประมาทหรืออย่าได้เผลอปล่อยใจไปหลงเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ เมื่อท่านเทพธิดาทำได้เช่นนี้บุญก็จะได้หล่อเลี้ยงรักษากายและใจของท่านเทพธิดาให้ชุ่มชื่นชุ่มเย็นอยู่ตลอดเวลา ไม่เพียงแค่นั้น ผลแห่งบุญอันเกิดจากการประพฤติปฏิบัติธรรมนี้ ยังจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ท่านเทพธิดาใหม่สามารถที่จะอยู่บนสวรรค์แห่งนี้ไปได้อีกยาวนานอีกด้วย ” 
 
   ท่านเทพธิดาใหม่ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า
จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ

      เมื่อพระธรรมกายได้ประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพธิดาใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวท่านมาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้
 
       ส่วนว่าพี่ชายของตัวลูก ภายหลังจากที่ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเขาไปอยู่ที่ไหนและมีข้อความใดฝากมาถึงตัวลูกบ้าง เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่น่าทำเจ้าดำเลย ตอนที่ 1- 2
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/KWNpS


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก