ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5 ตอนที่ 3-4

จากเรื่องราวที่ผ่านมา พวกเราก็คงจะจำกันได้ว่า หลังจากที่พี่ชายของตัวลูก หรือ พี่ษา ได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลกมารับตัวเขาไปพิพากษาผลบุญบาป https://dmc.tv/a13650

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 11 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18285 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 3-4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
 
พี่ษา ได้ดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาถูกพิพากษาให้ไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ใน<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='ยมโลก' target=_blank><font color=#333333>ยมโลก</font></a>ของ<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='มหานรก' target=_blank><font color=#333333>มหานรก</font></a>ขุมที่ 5
 
พี่ษา ได้ดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำนี้เอง
จึงทำให้ตัวเขาถูกพิพากษาให้ไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  
 
        จากเรื่องราวที่ผ่านมา พวกเราก็คงจะจำกันได้ว่า หลังจากที่พี่ชายของตัวลูก หรือ พี่ษา ได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลกมารับตัวเขาไปพิพากษาผลบุญบาปที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 และด้วยความที่ในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ พี่ชายของตัวลูก หรือ พี่ษา ได้ดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาถูกพิพากษาให้ไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  
 
พี่ษา ถูกส่งตัวไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แล้วตัวเขาก็ได้รับความ<a href=http://www.dmc.tv/search/ทุกข์ title='ทุกข์' target=_blank><font color=#333333>ทุกข์</font></a>ทรมานอยู่ตลอดเวลา
 
พี่ษา ถูกส่งตัวไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
แล้วตัวเขาก็ได้รับความทุกข์ทรมานอยู่ตลอดเวลา
 
        เมื่อพี่ชายของตัวลูก หรือ พี่ษา ถูกส่งตัวไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แล้วตัวเขาก็ได้รับความทุกข์ทรมานอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าตัวเขาและบรรดาสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้ จะมีโอกาสได้หยุดพักจากการถูกทัณฑ์ทรมานในทุกๆ วันพระใหญ่ หรือวันพระขึ้น 15 ค่ำ ก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่สัตว์นรกได้รับจากการถูกทัณฑ์ทรมานมาอย่างตลอดต่อเนื่องนี้เอง จึงทำให้ภายในใจของพี่ชายของตัวลูก หรือพี่ษา และบรรดาสัตว์นรกทั้งหลายคิดได้เพียงอย่างเดียว  คือ คิดอยากจะพ้นจากการทัณฑ์ทรมานนี้ไปให้ได้ เรียกได้ว่า ชีวิตของสัตว์นรกตกต่ำยิ่งกว่าแมว ตกต่ำยิ่งกว่าเปรตและอสุรกายอีก
 
พี่ษา จะเคยได้รับบุญที่หมู่ญาติของท่านได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านบ้างแล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่วิบากกรรมของตัวเขายังมีกำลังแรงอยู่
 
พี่ษา จะเคยได้รับบุญที่หมู่ญาติของท่านได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านบ้างแล้ว ก็ตาม
แต่ด้วยความที่วิบากกรรมของตัวเขายังมีกำลังแรงอยู่
 
        แม้ว่าในช่วงที่ผ่านๆ มา พี่ชายของตัวลูก หรือพี่ษา จะเคยได้รับบุญที่หมู่ญาติของท่านได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านบ้างแล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่วิบากกรรมของตัวเขายังมีกำลังแรงอยู่ อีกทั้งในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ ตัวเขาก็ไม่ได้สั่งสมบุญเอาไว้มากนัก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวเขายังไม่สามารถที่จะพ้นจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้ไปได้   โดยตัวเขาจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้ไปอีกยาวนาน แต่ด้วยความที่พี่ชายของตัวลูก หรือ พี่ษา มาเกิดอยู่ในครอบครัวของผู้ที่มีอุปการคุณต่อพระเถระนี้เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดตัวเขาที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  
 
บรรยากาศภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้ ก็จะมีแต่ความอึมครึมขมุกขมัวและเต็มไปด้วยความน่ากลัวในทุกๆ พื้นที่
 
บรรยากาศภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้
ก็จะมีแต่ความอึมครึมขมุกขมัวและเต็มไปด้วยความน่ากลัวในทุกๆ พื้นที่  
 
        สำหรับบรรยากาศภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้ ก็จะมีแต่ความอึมครึมขมุกขมัวและเต็มไปด้วยความน่ากลัวในทุกๆ พื้นที่   เพราะภายในยมโลกแห่งนี้ จะมีเพียงแค่แสงของไฟนรกที่มีสีแดงก่ำลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา
 
        อีกทั้ง ภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ยังเต็มไปด้วยความร้อนระอุทั่วทุกพื้นที่อีกด้วย โดยในแต่ละพื้นที่ก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ในบางพื้นที่ ก็จะมีลมพายุที่พัดฝุ่นผงร้อนให้ปลิวกระจัดกระจายอย่างรุนแรง, ในบางพื้นที่ ก็จะมีเปลวไฟนรกที่มีไอร้อนพวยพุ่งประทุอยู่เป็นจุดๆ ซึ่งจะมีปะปนอยู่กับลมพายุฝุ่นผงร้อนเหล่านั้น, ในบางพื้นที่ ก็จะมีพายุไฟขนาดใหญ่มหึมาที่พัดทำลายทุกสิ่งทุกอย่างจนพังราบไปจนหมดสิ้น, ในบางพื้นที่ ก็จะมีฝนเปลวไฟตกลงมา, หรือในบางพื้นที่ ก็จะมีฝนลูกไฟร้อนระอุตกลงมาเป็นห่าฝน เป็นต้น
 
ซึ่งทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายก็ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น
 
ซึ่งทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ก็ ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น 
 
        ซึ่งทันทีที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายก็ได้แผ่ขยายไปจนทั่วทั้งภพของยมโลกแห่งนั้น ซึ่งก็เป็นผลทำให้บรรยากาศภายในยมโลกแห่งนั้น จากเดิมที่เต็มไปด้วยความมืดมน  ร้อนระอุ  และน่าสะพรึงกลัว ก็พลันสว่างไสวและเกิดกระแสความชุ่มเย็นขึ้นมาในทันที
 
        และในขณะเดียวกันนั้นเอง อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเสียบชำแหละ  เชือด  ทุบทั้งหลาย   เป็นต้น ก็กลับหายไปแบบฉับพลันทันที ไม่เพียงแค่นั้นการทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นก็พลันหยุดลงอย่างเป็นอัศจรรย์อีกด้วย
 
ในทุกๆ วันพระใหญ่ หรือวันพระขึ้น 15 ค่ำนั้น แม้ว่าการทัณฑ์ทรมานภายในยมโลกจะหยุดลงก็ตาม แต่อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ก็ไม่ได้หายไป
 
ในทุกๆ วันพระใหญ่ หรือวันพระขึ้น 15 ค่ำนั้น แม้ว่าการทัณฑ์ทรมานภายในยมโลก
จะหยุดลงก็ตาม แต่อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ก็ไม่ได้หายไป
 
        ซึ่งในทุกๆ วันพระใหญ่ หรือวันพระขึ้น 15 ค่ำนั้น แม้ว่าการทัณฑ์ทรมานภายในยมโลกจะหยุดลงก็ตาม แต่อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก ก็ไม่ได้หายไปเหมือนอย่างในขณะที่พระธรรมกายมาถึงที่ยมโลกดังนั้น ในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันพระขึ้น15 ค่ำ เป็นวันที่สัตว์นรกในยมโลกสามารถรับบุญได้ ซึ่งสัตว์นรกเหล่านั้นอาจจะเป็นหมู่ญาติของเราในชาตินี้หรือชาติไหนๆ ก็เป็นได้ และถ้าเป็นเช่นนี้ หมู่ญาติเหล่านั้นก็คงกำลังรอคอยและต้องการบุญจากเราอยู่ เพราะฉะนั้น วันพระขึ้น 15 ค่ำจึงเป็นวันที่เราทุกคนควรสั่งสมบุญและประพฤติพรหมจรรย์ Only และเมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้วด้วย
 
อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกได้หายไปแบบฉับพลัน และการทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงในขณะที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลก
 
อุปกรณ์ที่ใช้ใน การทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกได้หายไปแบบฉับพลัน และการทัณฑ์ทรมานทั้ง
หมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงในขณะที่พระธรรมกายได้ ไปถึงที่ยมโลก
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ อุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกได้หายไปแบบฉับพลัน และการทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงในขณะที่พระธรรมกายได้ไปถึงที่ยมโลกนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายได้แทรกผ่านเข้าไปในใจของสัตว์นรกทั้งหลาย   แล้วก็ไปตัดกระแสวิบากกรรมของสัตว์นรกเหล่านั้นที่กำลังส่งผลอยู่ ให้ขาดช่วงหยุดลงแล้วก็ไม่สามารถที่จะส่งผลต่อไปได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกแห่งนั้นได้หยุดลงชั่วขณะนั่นเอง
 
อุปมาเหมือนกับการที่เราปิดก๊อกน้ำ ก็จะทำให้น้ำไม่สามารถที่จะไหลออกมาได้ แต่อย่างไรก็ตามก๊อกน้ำ ซึ่งเป็นตัวปล่อยน้ำ
 
อุปมาเหมือนกับการที่เราปิดก๊อกน้ำ ก็จะทำให้น้ำไม่สามารถที่จะไหลออกมาได้
แต่อย่างไรก็ตามก๊อกน้ำ ซึ่งเป็นตัวปล่อยน้ำ 
 
        ที่กล่าวว่า การทัณฑ์ทรมานทั้งหมดภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ได้หยุดลงเพียงแค่ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ดวงวิบากกรรมที่ห่อหุ้มศูนย์กลางกายของสัตว์นรกเหล่านั้น ซึ่งทำหน้าที่ปล่อยกระแสของวิบากกรรม ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม เพียงแค่กระแสของวิบากกรรมได้หยุดลงชั่วคราวเท่านั้น อุปมาเหมือนกับการที่เราปิดก๊อกน้ำ ก็จะทำให้น้ำไม่สามารถที่จะไหลออกมาได้ แต่อย่างไรก็ตามก๊อกน้ำ ซึ่งเป็นตัวปล่อยน้ำ ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม
 
        ดังนั้น ทันทีที่พระธรรมกายกลับจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แล้ว กระแสของวิบากกรรมก็จะไหลเข้าไปหล่อเลี้ยงที่ศูนย์กลางกายของสัตว์นรกเหมือนอย่างเดิม ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ สัตว์นรกเหล่านั้นต้องถูกทัณฑ์ทรมานต่อไปอีกยาวนาน
 
ความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นพระธรรมกายจะเข้าไปช่วยตัดกระแสวิบากกรรมของสัตว์นรกทั้งหลายที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
ความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นพระธรรมกายจะเข้าไปช่วยตัดกระแสวิบากกรรม
ของสัตว์นรกทั้งหลายที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
        นอกจากรัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายจะเข้าไปช่วยตัดกระแสวิบากกรรมของสัตว์นรกทั้งหลายที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แล้ว รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายนี้ ยังได้แผ่ซ่านเข้าไปหล่อเลี้ยงใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกทั้งหลายอีกด้วย  
 
        แม้ว่าเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกทั้งหลายจะมีรูปร่างลักษณะ และความเชื่อที่หลากหลายแตกต่างกันไปก็ตาม เช่น บางพวกก็รู้จักพระพุทธศาสนา หรือบางพวกก็ไม่รู้จักพระพุทธศาสนา เป็นต้น แต่ถึงกระนั้น เจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกเหล่านั้นก็สามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นที่มาจากพระธรรมกายเหมือนๆ กัน
  
ทันทีที่รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายได้แผ่ซ่านเข้าไปหล่อเลี้ยงใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกทั้งหลายแล้ว
 
ทันทีที่รัศมีความสว่างและ กระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายได้
แผ่ซ่านเข้าไปหล่อ เลี้ยงใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกทั้งหลายแล้ว 
 
        ทันทีที่รัศมีความสว่างและกระแสแห่งความบริสุทธิ์ที่มีความชุ่มเย็นของพระธรรมกายได้แผ่ซ่านเข้าไปหล่อเลี้ยงใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกทั้งหลายแล้ว   ภายในใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกเหล่านั้นก็พลันสว่างไสว พร้อมกับเกิดความรู้สึกที่เย็นกาย  เย็นใจ  และเป็นสุขใจอย่างที่พวกเขาไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อน
 
       เมื่อภายในใจของเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกเหล่านั้นสว่างไสวด้วยอานุภาพของพระธรรมกายแล้ว  เจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกเหล่านั้นต่างก็ได้เห็นพระธรรมกายมาปรากฏอยู่ในระยะที่ใกล้ๆ ประดุจดั่งพระธรรมกายได้อยู่ตรงหน้าของพวกเขา โดยไม่ว่าเจ้าหน้าที่ในยมโลกและสัตว์นรกเหล่านั้นจะอยู่ห่างไกลจากพระธรรมกายมากสักแค่ไหนก็ตามแต่พวกเขาต่างก็ได้เห็นพระธรรมกายมาปรากฏอยู่ตรงหน้าของพวกเขาเหมือนๆ กัน 
 
ที่แห่งนี้ไม่ใช่มีแค่เพียงตัวเขาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่เท่านั้น แต่ยังมีสัตว์นรกอีกเยอะแยะมากมายแบบสุดลูกหูลูกตา
 
ที่แห่งนี้ไม่ใช่มีแค่เพียงตัวเขาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่เท่านั้น
แต่ยังมีสัตว์นรกอีกเยอะแยะมากมายแบบสุดลูกหูลูกตา
 
        ภายหลังจากที่ทั่วทั้งภพของยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้สว่างไสวด้วยรัศมีกายของพระธรรมกายแล้วสัตว์นรกทั้งหลาย ที่อยู่ในโซนบริเวณเดียวกันกับที่พี่ชายของลูก หรือ พี่ษา ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น ต่างก็เริ่มมองเห็นเพื่อนสัตว์นรกที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ข้างๆ กัน ทันทีที่สัตว์นรกเหล่านั้นได้เห็นกันและกัน สัตว์นรกเหล่านั้นต่างก็เกิดความรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากว่า  ณ ที่แห่งนี้ไม่ใช่มีแค่เพียงตัวเขาที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่เท่านั้น แต่ยังมีสัตว์นรกอีกเยอะแยะมากมายแบบสุดลูกหูลูกตา ที่กำลังถูกทัณฑ์ทรมานเหมือนอย่างเช่นกับตัวเขา เมื่อมาถึงตรงนี้ ลูกๆ บางคนอาจจะเกิดความรู้สึกสงสัยและมีคำถามเกิดขึ้นมาในใจว่า โดยปกติแล้ว สัตว์นรกทั้งหลายไม่ได้เห็นกันอยู่แล้วหรือ  
 
 
ในแต่ละโซนพื้นที่นั้น สัตว์นรกก็จะถูกทัณฑ์ทรมานในลักษณะที่แตกต่างกันไป 
 
        ก่อนที่คุณครูไม่ใหญ่จะเฉลยนั้น คุณครูไม่ใหญ่ขออธิบายก่อนว่า  สัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้มีอยู่ด้วยกันหลายโซนพื้นที่ และในแต่ละโซนพื้นที่นั้น สัตว์นรกก็จะถูกทัณฑ์ทรมานในลักษณะที่แตกต่างกันไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิบากกรรมที่สัตว์นรกเหล่านั้นได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เช่น ถ้าหากในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ชอบดื่มน้ำเมาแบบคนเดียว  เมื่อมาอยู่ในยมโลกแห่งนี้ ก็จะถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดี่ยว แต่ถ้าหากในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ชอบดื่มน้ำเมาแบบเป็นวง เมื่อมาอยู่ในยมโลกแห่งนี้ ก็จะถูกทัณฑ์ทรมานแบบเป็นกลุ่ม  เป็นต้น
 
พี่ษาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น จะเป็นโซนที่สัตว์นรกทั้งหลายถูกทัณฑ์ทรมานอย่างรุนแรงอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
พี่ษาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น จะเป็นโซนที่สัตว์นรกทั้งหลายถูกทัณฑ์ทรมานอย่างรุนแรงอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
        สำหรับในโซนพื้นที่ที่พี่ชายของลูก หรือ พี่ษาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น จะเป็นโซนที่สัตว์นรกทั้งหลายถูกทัณฑ์ทรมานอย่างรุนแรงอย่างตลอดต่อเนื่อง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมของสัตว์นรกเหล่านั้นยังคงมีกำลังแรงอยู่ โดยสัตว์นรกแต่ละตนจะถูกทัณฑ์ทรมานแบบเดี่ยวและอยู่ในที่ที่ค่อนข้างห่างไกลกัน อีกทั้งสภาพพื้นที่บริเวณโซนนี้ก็มีทั้งภูเขา  เนินเขา  และมีพื้นเป็นหลุมเป็นบ่อ   แถมยังมีลมพายุที่พัดฝุ่นผงร้อนให้ปลิวกระจัดกระจายอย่างรุนแรงอีกด้วย   เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้สภาพบรรยากาศภายในโซนพื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความขมุกขมัวและมีฝุ่นผงที่ร้อนระอุคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณ ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงทำให้สัตว์นรกที่อยู่ในโซนพื้นที่บริเวณนี้มองไม่เห็นซึ่งกันและกัน 
 
  จะมีความสูงเฉลี่ยเท่ากับความสูงของตึกประมาณ 100 ชั้น หรือสูงราวๆ 300 เมตร
 
จะมีความสูงเฉลี่ยเท่ากับความสูงของตึกประมาณ 100 ชั้น หรือสูงราวๆ 300 เมตร 
 
        และด้วยเสียงอื้ออึงของลมพายุฝุ่นผงร้อนที่พัดอย่างรุนแรงนี้เอง จึงทำให้สัตว์นรกทั้งหลาย ที่อยู่ในโซนบริเวณเดียวกันกับที่พี่ชายของลูก หรือ พี่ษา ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น ได้ยินเพียงแค่เสียงของลมพายุฝุ่นผงร้อนปนกับเสียงกรีดร้องของสัตว์นรกที่มีตัวใหญ่มากๆ เท่านั้น ซึ่งโดยทั่วๆ ไปแล้ว สัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 นี้   จะมีความสูงเฉลี่ยเท่ากับความสูงของตึกประมาณ 100 ชั้น หรือสูงราวๆ 300 เมตร 
 
เสียงแห่งความทุกข์ทรมานของสัตว์นรกที่มีตัวใหญ่มากๆ ไม่หมด จนทำให้เสียงกรีดร้องของสัตว์นรกเหล่านั้นมีเสียงดังแว่วๆ ไปถึงเพื่อนสัตว์นรกตนอื่นๆ
 
เสียงแห่งความ ทุกข์ทรมานของสัตว์นรกที่มีตัวใหญ่มากๆ ไม่หมด
จนทำให้เสียงกรีดร้องของสัตว์นรกเหล่านั้นมีเสียงดังแว่วๆ ไปถึงเพื่อนสัตว์นรกตนอื่นๆ 
 
        แม้ว่าเสียงอื้ออึงของลมพายุจะกลบเสียงกรีดร้อง หรือ เสียงแห่งความทุกข์ทรมานของสัตว์นรกที่มีตัวใหญ่มากๆ ไม่หมด จนทำให้เสียงกรีดร้องของสัตว์นรกเหล่านั้นมีเสียงดังแว่วๆ ไปถึงเพื่อนสัตว์นรกตนอื่นๆ ก็ตาม   แต่ถึงกระนั้น เพื่อนสัตว์นรกเหล่านั้นก็ไม่ได้สนใจในเสียงใดๆ ทั้งสิ้น  รวมทั้งเสียงของพวกสัตว์นรกตัวใหญ่ๆ ด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ใจของสัตว์นรกเหล่านั้นอยู่กับความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่ตลอดเวลา จนไม่มีโอกาสที่จะไปสนใจแสง สี เสียงภายนอกเลย
 
        ดังนั้น สัตว์นรกทั้งหลาย ที่อยู่ในโซนบริเวณเดียวกันกับที่พี่ชายของลูก หรือ พี่ษา ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น  จึงไม่รู้เลยว่า  มีเพื่อนสัตว์นรกอีกเยอะแยะมากมายที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในภพภูมิแห่งนี้ 
 
 
 โซนพื้นที่ที่สัตว์นรกถูกทัณฑ์ทรมานแบบเป็นกลุ่ม 
 
        ส่วนในโซนพื้นที่ที่สัตว์นรกถูกทัณฑ์ทรมานแบบเป็นกลุ่ม ซึ่งเป็นผลมาจากวิบากกรรมที่สัตว์นรกเหล่านั้นได้เคยทำกรรมร่วมกันมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่  เช่น เคยดื่มน้ำเมาร่วมกันเป็นวง เป็นต้น 
 
        สัตว์นรกเหล่านั้นก็จะได้เห็นและได้ยินเสียงกรีดร้องของเพื่อนสัตว์นรกด้วยกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้น ใจของพวกเขาก็อยู่กับความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานจนไม่คิดที่จะสนใจอะไรทั้งสิ้น
 
ทันทีที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้เห็นพระธรรมกายเท่านั้น เจ้าหน้าที่ในยมโลกทั้งหมดก็ได้หยุดการลงทัณฑ์ทรมานพวกสัตว์นรกในทันที
 
ทันทีที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้เห็นพระธรรมกายเท่านั้น
เจ้าหน้าที่ในยมโลกทั้งหมดก็ได้หยุดการลงทัณฑ์ทรมานพวกสัตว์นรกในทันที
 
            ทันทีที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้เห็นพระธรรมกายเท่านั้น เจ้าหน้าที่ในยมโลกทั้งหมดก็ได้หยุดการลงทัณฑ์ทรมานพวกสัตว์นรกในทันที จากนั้น พวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อม 
 
        ส่วนพวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นพวกที่มีความเชื่ออื่นๆ หรือเป็นพวกที่ไม่มีความเชื่อใดๆ เลย  เมื่อพวกเขาได้เห็นพระธรรมกายแล้ว   พวกเขาต่างก็ได้แสดงกิริยาอาการที่หลากหลายและแตกต่างกันไปแบบนักขนาด หรือ มีลีลาท่าทางที่หลากหลายมากมายจนเกินกว่าที่จะบรรยายได้หมดในค่ำคืนนี้
 
        ส่วนว่า เมื่อพวกเจ้าหน้าที่ยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้เห็นพระธรรมกายและแสงสว่างของพระธรรมกายแล้ว   พวกเขาจะเกิดความรู้สึกอย่างไร   แล้วพวกเขาจะแสดงกิริยาอาการเช่นไรนั้น   เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/Fq26v


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก