ปรโลกนิวส์ ตอน กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 1

คำถามข้อที่ 1 บุพกรรมใดที่ทำให้โยมแม่คิดสั้นฆ่าตัวตายครับคำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมแม่ของลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบันนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ......... https://dmc.tv/a14065

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 11 ส.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช
 
 
กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

      โยมแม่เป็นผู้ที่ชอบทำบุญตามประเพณี  ตัวท่านจะมีความขยันในการทำงานมาก  บางครั้งทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน จนเมื่อมีอายุมากขึ้น  ตัวท่านจะมีปัญหาด้านสุขภาพ  ในระยะหลังตัวท่านมักจะเครียดได้ง่าย มักคิด วิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องของลูกๆ ช่วงก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต โยมพี่สาวได้โทรศัพท์มาบอกลูกว่า โยมแม่บ่นคิดถึง และอยากให้ลูกมาจำพรรษาที่วัดในหมู่บ้าน แต่ตัวลูกยังไม่ได้รับปาก เพราะอยากให้โยมแม่ได้มาเยี่ยมที่วัดพระธรรมกายมากกว่า

    ต่อมาไม่นาน โยมแม่เกิดอาการน้อยใจ ในตัวลูกชายคนที่ 2 ที่ไม่มาเยี่ยมเป็นเวลานาน, และคิดถึงพระลูกชาย จึงได้รับประทานยาพิษ เมื่อพี่สาวทราบจึงรีบพาตัวท่านไปส่งที่โรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตท่านได้ โยมแม่ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่  21  ก.ค.

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ


คำถามข้อที่ 1   บุพกรรมใดที่ทำให้โยมแม่คิดสั้นฆ่าตัวตายครับ

       คำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมแม่ของลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบันนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมดื่มน้ำเมาและวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติก่อนๆ ที่ตัวท่านเคยเป็นต้นเหตุทำให้ภรรยาคนแรกของตัวท่าน เกิดความน้อยใจแล้วก็กินยาพิษฆ่าตัวตายได้ช่องตามมาส่งผล
 
ในภพชาติก่อนๆ โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรที่เจ้าชู้และชอบดื่มน้ำเมา 
 
 ในภพชาติก่อนๆ โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรที่เจ้าชู้และชอบดื่มน้ำเมา
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติก่อนๆ โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรที่เจ้าชู้และชอบดื่มน้ำเมา”  และด้วยความเจ้าชู้ของตัวท่านนี่เอง  จึงทำให้ภรรยาคนแรกของตัวท่านเกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ และเสียใจในความเจ้าชู้ของท่านเป็นอย่างมาก 
 
ภรรยาบอกกับสามีว่าถ้าหากไม่เลิกเจ้าชู้ตัวเธอจะกินยาพิษฆ่าตัวตาย 
 
ภรรยาบอกกับสามีว่าถ้าหากไม่เลิกเจ้าชู้ตัวเธอจะกินยาพิษฆ่าตัวตาย

       และเมื่อภรรยาของตัวท่าน ในภพชาตินั้นไม่รู้จะแก้ปัญหาความเจ้าชู้ของสามีของเธออย่างไร ในที่สุด ตัวเธอจึงตัดสินใจประชดชีวิตรัก ด้วยการบอกกับสามีของเธอไปในทำนองที่ว่า “ถ้าหากตัวท่านไม่เลิกเจ้าชู้กับบรรดาสาวๆ ทั้งหลาย ตัวเธอจะกินยาพิษฆ่าตัวตาย” 
 
ท่านไม่คิดว่าภรรยาคนแรกของท่านจะกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ 
 
ท่านไม่คิดว่าภรรยาคนแรกของท่านจะกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ

       เมื่อโยมแม่ของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งเป็นกุลบุตรที่เจ้าชู้และชอบดื่มน้ำเมา ได้ยินภรรยาคนแรกของท่านพูดจาตัดพ้อตัวท่านว่าจะกินยาพิษฆ่าตัวตายเช่นนั้น ตัวท่านก็รู้สึกเฉยๆ แล้วก็ไม่ได้รู้สึกยินดียินร้ายอะไร ที่ตัวท่านมีความรู้สึกเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านไม่คิดว่าภรรยาคนแรกของท่านจะกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ และเมื่อตัวท่านคิดเช่นนี้ ตัวท่านจึงใช้ชีวิตแบบปกติ คือกินเหล้าและเจ้าชู้ และก็ไม่ได้ให้ความสนใจในสิ่งที่ภรรยาคนแรกของท่านเรียกร้องเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ภรรยาคนแรกได้ตัดสินใจประชดชีวิตรัก ด้วยการกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ได้อยากที่จะตายจริงๆ  
 
ภรรยาคนแรกได้ตัดสินใจประชดชีวิตรัก ด้วยการกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ
ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ได้อยากที่จะตายจริงๆ

       เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ภรรยาคนแรกของตัวท่านได้ตัดสินใจประชดชีวิตรัก ด้วยการกินยาพิษฆ่าตัวตายจริงๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว ในตอนที่ภรรยาคนแรกของตัวท่าน ได้กินยาพิษเข้าไปนั้น ตัวเธอเองก็ไม่ได้อยากที่จะตายจริงๆ แต่ที่ตัวเธอทำไปเช่นนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอต้องการที่จะให้สามีของเธอ หันมาสนใจตัวเธอบ้าง แต่สุดท้ายสามีของเธอ ก็ไม่ได้ให้ความสนใจใยดีอะไรในตัวเธอเลย แล้วในที่สุด ฤทธิ์ของยาพิษที่ตัวเธอได้ดื่มเข้าไปนั้น ก็ได้ปลิดชีพภรรยาคนแรกของตัวท่าน ไปในที่สุด
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตได้ติดตามมาส่งผลจึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันต้องมาน้อยใจแล้วก็ตัดสินใจกินยาพิษเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ 
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตได้ติดตามมาส่งผลจึงำให้ในภพชาติปัจจุบัน
ต้องมาน้อยใจแล้วก็ตัดสินใจกินยาพิษเหมือนอย่างที่เป็นอยู่

        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่โยมแม่ของลูกได้เป็นต้นเหตุทำให้ ภรรยาคนแรกของตัวท่านเกิดความน้อยใจ แล้วก็กินยาพิษฆ่าตัวตายในภพชาติดังกล่าวนี่เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมดื่มน้ำเมาและวิบากกรรมปาณาติบาตที่โยมแม่ของลูกเป็นต้นเหตุทำให้ภรรยาคนแรกของตัวท่านเกิดความน้อยใจแล้วก็กินยาพิษฆ่าตัวตายในภพชาติดังกล่าว สบโอกาสได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกัน จึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ โยมแม่ของลูกต้องมาน้อยใจแล้วก็ตัดสินใจกินยาพิษเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
         คำถามข้อที่ 2  โยมแม่ของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไร และท่านได้รับบุญที่อนุญาตให้ลูกชายของท่านบวชพระหรือไม่ครับ
 
ก่อนที่โยมแม่จะตัดสินใจกินยาพิษเข้าไปตัวท่านเองก็ไม่ได้คิดอยากที่จะฆ่าตัวตายจริงๆ 
 
ก่อนที่โยมแม่จะตัดสินใจกินยาพิษเข้าไปตัวท่านเองก็ไม่ได้คิดอยากที่จะฆ่าตัวตายจริงๆ

        คำตอบ......ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะตัดสินใจกินยาพิษเข้าไปนั้นความจริงแล้วตัวท่านเองก็ไม่ได้คิดอยากที่จะฆ่าตัวตายจริงๆ แต่ด้วยความรู้สึกที่คิดถึงแล้วก็น้อยใจในตัวลูกชายของท่านทั้งสองคน และด้วยความรู้สึกคิดถึงและน้อยใจที่วนเวียนซ้ำๆ อยู่ในใจของท่านนี่เองจึงเป็นเหตุทำให้ตัวท่านคิดไปเองว่าลูกชายของท่านทั้งสองคน คงไม่สนใจและก็ไม่ได้รักตัวท่านแล้ว 
 
เมื่อวิบากกรรมมาส่งผลจึงเป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดความคิดอยากที่จะกินยาพิษประชดและเรียกร้องความสนใจจากลูก 
 
เมื่อวิบากกรรมมาส่งผลจึงเป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดความคิด
อยากที่จะกินยาพิษประชดและเรียกร้องความสนใจจากลูก

       และเมื่อความคิดเช่นนี้เกิดขึ้นมาในใจของโยมแม่ของลูกบ่อยเข้า บ่อยเข้า จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านมีความเศร้าหมองมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ ตามลำดับ และด้วยความเศร้าหมองของใจนี้เอง จึงได้ไปดึงดูดเอาวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ซึ่งก็คือวิบากกรรมดื่มน้ำเมาและวิบากกรรมปาณาติบาตที่โยมแม่ของลูกเป็นต้นเหตุทำให้ภรรยาคนแรกของตัวท่าน เกิดความน้อยใจแล้วก็กินยาพิษฆ่าตัวตายในภพชาติก่อนๆ ให้ได้ช่องตามมาส่งผล และเมื่อวิบากกรรมดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลแล้ว จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านเกิดความคิดอยากที่จะกินยาพิษ เพื่อที่จะประชดและเรียกร้องความสนใจจากลูกชายของท่านทั้งสองคน นั่นเอง
 
หลังจากที่กินยาพิษเข้าไปก็เริ่มเกิดความกลัวแล้วก็เริ่มได้สติเอายาพิษออกมา
 
หลังจากที่กินยาพิษเข้าไปก็เริ่มเกิดความกลัวแล้วก็เริ่มได้สติเอายาพิษออกมา 
 
       ซึ่งหลังจากที่โยมแม่ของลูกได้กินยาพิษเข้าไปแล้ว ตัวท่านก็เริ่มเกิดความกลัวแล้วก็เริ่มได้สติ และไม่คิดอยากที่จะตายอีกแล้ว เพราะความจริงแล้วตัวท่านต้องการแค่เพียงประชดและเรียกร้องความสนใจจากลูกชายของท่านทั้งสองคนเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวท่านจึงได้พยายามไปล้วงคอเพื่อที่จะอาเจียนเอายาพิษออกมา จนกระทั่ง เมื่อเวลาผ่านไปได้สักพักหนึ่ง โยมพี่สาวของตัวลูกก็ได้ไปพูดคุยกับโยมแม่ของลูก   และเมื่อตัวเธอได้พูดคุยกับโยมแม่ของลูกแล้ว ตัวเธอจึงได้ทราบว่าโยมแม่ของลูกได้กินยาพิษเข้าไป   ทันทีที่ตัวเธอได้ทราบเช่นนั้นตัวเธอก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวเธอก็ไม่รอช้าได้รีบนำตัวโยมแม่ของลูกไปส่งที่โรงพยาบาลในทันที
 
 แต่อย่างไรก็ตามฤทธิ์ของยาพิษมันก็ได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายในทำให้ไม่อาจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ 
 
แต่อย่างไรก็ตามฤทธิ์ของยาพิษมันก็ได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายใน
ทำให้ไม่อาจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้

        แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโยมพี่สาวของลูกจะรีบพาตัวโยมแม่ของลูกไปที่โรงพยาบาลแล้วก็ตาม แต่ฤทธิ์ของยาพิษที่โยมแม่ของลูกได้ทานเข้าไปนั้น มันก็ได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายในของท่านแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้โยมแม่ของลูกไม่อาจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แล้วในที่สุดตัวท่านก็ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล ทั้งๆ ที่ตัวท่านก็ไม่ได้อยากตายเลยนั่นเอง

บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายทันใดนั้นกายละเอียดก็เริ่มกลับมามีสติที่แจ่มใสขึ้น
 
บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกาย
ทันใดนั้นกายละเอียดก็เริ่มกลับมามีสติที่แจ่มใสขึ้น   

       หลังจากที่โยมแม่ของลูกได้เสียชีวิตลงไปแล้วในช่วงแรกๆ  กายละเอียดโยมแม่ของลูกก็ยังวนเวียนอยู่ภายในบ้านด้วยความรู้สึกที่ทุกข์ใจ น้อยใจ และก็คิดถึงตัวลูกมากๆ โดยที่ตัวท่านเองก็ยังไม่รู้สึกตัวว่า “ ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว” จนกระทั่งเมื่อกระแสบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้ โดยเฉพาะบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ที่ตัวลูกได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับกายละเอียดโยมแม่ของลูก ได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน ทันใดนั้นเองกายละเอียดโยมแม่ของลูกก็เริ่มกลับมามีสติที่แจ่มใสขึ้น  
 
      แต่ถึงกระนั้น สติก็ยังไม่กลับมาสมบูรณ์อย่างเต็มที่เพราะความเศร้าหมองยังคงมีกำลังและยังห่อหุ้มใจอยู่นั่นเอง
 
      แต่ถึงกระนั้นสติก็ยังไม่กลับมาสมบูรณ์อย่างเต็มที่
เพราความเศร้าหมองยังคงมีกำลังและยังห่อหุ้มใจอยู่นั่นเอง
 
      แต่ถึงกระนั้น สติของกายละเอียดโยมแม่ของลูกก็ยังไม่กลับมาสมบูรณ์อย่างเต็มที่แบบที่ควรจะเป็น   
ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมที่ตัวท่านได้กินยาพิษฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบันนี้ กับความเศร้าหมองของใจอันเกิดจากความน้อยใจและเสียใจในตัวลูกชายของท่านทั้งสองคน ยังคงมีกำลังและยังห่อหุ้มใจของตัวท่านอยู่นั่นเอง
 
ด้วยบุญที่ตัวลูกได้บวชสร้างบารมีทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดกายละเอียดโยมแม่ของลูกถึงที่บ้าน    
 
ด้วยบุญที่ตัวลูกได้บวชสร้างบารมีทำให้พระธรรมกาย
ได้เมตตาไปโปรดกายละเอียดโยมแม่ของลูกถึงที่บ้าน   

       จนกระทั่งมาถึงวันที่ 5 นับจากวันที่ตัวท่านเสียชีวิต ด้วยความที่ตัวลูก ซึ่งเป็นพระลูกชายของท่านได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ และบุญที่ตัวลูกได้บวชสร้างบารมีกับหมู่คณะนี่เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดกายละเอียดโยมแม่ของลูกถึงที่บ้าน  
 
ส่วนว่า เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นเช่นไร จะเกิดอะไรขึ้นกับกายละเอียดโยมแม่ของลูกบ้าง  
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง


 

http://goo.gl/fk0El


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก