อานุภาพพระผงฐานบัว ตอน โดนระเบิด บ่ เป็นหยั๋งดอก

ไทยมุงแห่กันเข้ามาดู ต่างฮือฮากันใหญ่ที่เห็นผมซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงคนเดียว ที่ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้ระเบิดแท้ๆ จนเขาต่างพูดกันว่า ผมหนังเหนียว สงสัยจะห้อยพระดี https://dmc.tv/a14439

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
[ 12 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2555
อานุภาพพระผงฐานบัว
 
 
ตอน..โดนระเบิด บ่ เป็นหยั๋งดอก 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรภูพาน จังหวัดสกลนครครับ
 
พันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว
 
พันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว
 
        หลวงพ่อครับ กระผมมีเรื่องตื่นเต้นที่อยากจะกราบเรียนครับ เพราะนับจากวันที่ผมได้รับพระผงฐานบัวของวัดพระธรรมกาย ที่ได้รับจากมือหลวงพ่อไป ในช่วงปี พ.ศ. 2527 ผมก็ได้ห้อยคอติดตัวมาตลอด เพราะรู้ว่าพระผงองค์นี้ไม่ธรรมดา คือ มีความศักดิ์สิทธิ์แบบเหนือธรรมดาครับ
 
พระผงฐานบัว ที่ห้อยติดตัวตลอดครับ
 
พระผงฐานบัว ที่ห้อยติดตัวตลอดครับ
 
        เนื่องจากผมรู้มาว่า พระผงนี้ มีผงอิทธิเจ ที่ลุงเปล่งเอามาถวายหลวงพ่อ ซึ่งลุงเปล่ง คือ ทานบดีของวัดปากน้ำเพียงคนเดียว ที่หลวงปู่อนุญาตให้เข้าโรงงานทำวิชชาได้ และที่สำคัญ ยังมีส่วนผสมของพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1-3 และมากไปกว่านั้น ผมยังรู้มาว่า คุณยายอาจารย์ ท่านได้ทำความศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้นกับพระรุ่นนี้ โดยซ้อนวิชชาธรรมกายตลอดเวลาครับ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ผมจึงเจอแต่อานุภาพของพระผงรุ่นนี้มากมาย ซึ่งผมจะขอยกตัวอย่างพอเป็นกระษัยสักเรื่องครับ
 
        ย้อนไปในวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2534 ซึ่งเป็นวันที่ผมเข้าเวร เป็นพนักงานสอบสวนอยู่ที่โรงพักสามพราน ในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น อยู่ๆ ผมก็งานเข้าครับ คือ มีวิทยุแจ้งว่า มีเหตุการณ์ลอบฆ่ากันบริเวณถนนสายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ให้รีบไปยังที่เกิดเหตุด่วน และพอไปถึง เขาก็ฆ่ากันเสร็จแล้วครับ เพราะผมพบรถกระบะสีดำ ที่ถูกยิงจนพรุนทั้งคัน ที่สำคัญยังพบศพมือปืนซึ่งเป็นคนขับรถ นอนศีรษะพาดพวงมาลัย ในสภาพที่กะโหลกเปิด สมองแบะไหลนอง เลือดอาบร่าง ในขณะที่มือขวาก็กำปืนขนาด 11 มม. ตายคาที่อยู่ในรถ ส่วนอีกศพถูกยิงนอนตายจมกองเลือดอยู่เบาะหลังรถ ซึ่งคดีนี้ ทั้ง 2 คน ถูกลอบฆ่าด้วยอาวุธสงคราม คือ ระเบิด-เอ็ม 79, ปืน M 16 และปืนอาก้า และทันทีที่ผมไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทำการสำรวจเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ถ่ายภาพเพื่อทำคดีเกี่ยวกับการฆาตกรรมครั้งนี้ แต่พอสำรวจไป สำรวจมา ก็ไปพบลูกระเบิด-เอ็ม 79 ตกอยู่บนพื้นห่างจากตัวรถแค่ครึ่งเมตร จากนั้นผมก็รีบโทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกู้ระเบิด เพราะระเบิดนี้ถูกถอดสลักแล้ว แต่กระเดื่องยังไม่ดีด เนื่องจากมีแถบพลาสติกบางๆ เส้นเล็กๆ พันเหนี่ยวกระเดื่องระเบิดไว้ แต่ขณะที่รอเจ้าหน้าที่มากู้ระเบิด เจ้าพนักงานตำรวจที่มากับผม ก็ใช้ความสามารถขั้นเทพ เอาเท้ากวาดปลอกกระสุนที่อยู่เกลื่อนกลาดเต็มถนนเป็นร้อยๆ นัดไปยังไหล่ทาง เพื่อเคลียร์เส้นทางจราจรไม่ให้รถติด แต่พอใช้เท้ากวาดไป กวาดมา ก็ไม่ทันระวังครับ ดันถอยหลังเอาส้นเท้าไปเตะระเบิด-เอ็ม 79 ทำให้ระเบิดกลิ้งไป 3 ตลบ
 
        แต่เจ้ากรรม ยังไงก็ไม่ทราบครับ อยู่ๆ รถพ่วง 10 ล้อ ก็แล่นมาอย่างเร็วแรง ทำให้แรงลมจากรถพ่วงพัดลูกระเบิดให้กลิ้งกระแทกกับพื้นดังกึกกักๆ จากนั้นพลาสติกบางๆ ที่พันเหนี่ยวกระเดื่องอยู่ก็ขาดผึง ทำให้กระเดื่องระเบิดดีดทันที และทันใดนั้นเองครับ ด้วยสัญชาตญาณตำรวจอย่างผม จึงรีบตะโกนบอกให้ทุกคนหมอบ จากนั้นระเบิด ก็ระเบิดตูม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ควันลอยตลบอบอวลฟุ้งกระจายเต็มไปหมด ทำให้ยางรถทุกคันในละแวกรัศมีระเบิด 3-5 เมตร ระเบิดกระจุยหมด ซ้ำร้ายไทยมุง และตำรวจทั้ง 6 นาย บาดเจ็บกันระนาว โดยเฉพาะตำรวจที่ยืนติดกับผม ซึ่งห่างจากระเบิดเพียงแค่ 3 เมตร โดนสะเก็ดระเบิดชิ้นใหญ่เข้าที่หน้าท้องอย่างจัง จนต้องหามเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดด่วน แต่ผมที่ยืนอยู่ติดกันแท้ๆ กลับรอดราวกับปาฏิหาริย์ เพราะโดนสะเก็ดระเบิดที่หลังจนเสื้อทะลุ 2 จุด แต่กลับไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่ระเบิด-เอ็ม 79 นี้ มีรัศมีการทำลายล้างไกลถึง 15 เมตร ซึ่งถ้าใครอยู่ในรัศมี 5 เมตร ก็มีโอกาสเสียชีวิตสูงครับ
 
        และพอควันระเบิดเริ่มจางลง ไทยมุงชุดใหม่ก็แห่เข้ามามุงดูกันเพิ่มครับ จากนั้น ก็ฮือฮากันใหญ่ ที่เห็นผมซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงคนเดียว ที่ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้ระเบิดแท้ๆ จนเขาต่างพูดกันว่า ผมหนังเหนียว สงสัยจะห้อยพระดี ซึ่งพอมีคนมาขอดูพระที่ผมห้อย ผมก็บอกว่าเป็นพระผงฐานบัวของวัดพระธรรมกาย จนกระทั่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาไปกันใหญ่ จนมีพ่อค้าตลาดสามพรานคนหนึ่ง ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคนมาถามผมว่า จะขอเช่าพระที่ผมห้อยได้ไหม โดยเขายินดีที่จะมอบเงินให้กับผมถึง 1 แสนบาท ซึ่งผมอึ้งเลยครับ แต่ก็ตอบอย่างหนักแน่นว่า ไม่ได้ครับ เพราะพระรุ่นนี้มีมูลค่ามากกว่าเงิน ซึ่งผู้มีบุญที่เป็นเจ้าของบุญเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของ อีกทั้งผมเคารพรักพระองค์นี้มาก เพราะเป็นพระที่ช่วยให้ผมรอดจากเหตุด่วนเหตุร้ายในสายอาชีพ และวินาทีเฉียดตายมาหลายครั้งมากครับ
 
        สุดท้ายนี้ ที่ผมเขียนจดหมายมากราบถวายรายงานหลวงพ่อ ก็เพราะผมรู้สึกว่า คนยุคใหม่โชคดีมากถึงมากที่สุด ที่อยู่ๆ หลวงพ่อเมตตาที่จะนำพระผงฐานบัวที่เหลืออยู่ล็อตสุดท้าย มอบเป็นพระของขวัญสำหรับประธานกองกฐิน เพื่อไว้คุ้มครองลูกศิษย์ลูกหาที่มีบุญญาธิการครับ เพราะพระผงฐานบัวนี้ หาไม่ได้อีกแล้วครับ และที่สำคัญ ยังมีอานุภาพอันไม่มีประมาณ ซึ่งผมขอรับรองด้วยเกียรติตำรวจครับ
 

http://goo.gl/LZWxU


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related