พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายถล่มทลาย

ผมนึกถึงบุญกฐินและทุกๆ บุญ ด้วยความปลื้มปีติครับ ซึ่งบุญก็กำลังส่งผลแบบที่ผมไม่รู้ตัว เพราะตอนนี้งานอดิเรกของผม สร้างกำไรต่อเดือนเป็นตัวเลขถึง 7 หลัก และบ้านที่ถูกน้ำท่วม ทางโครงการก็มาซ่อมให้ผมเพียงหลังเดียวฟรีๆ https://dmc.tv/a14548

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
[ 30 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...ยอดขายถล่มทลาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผม กัลฯฤทธิ์  อายุ 46 ปี ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทโฮสติ้งของประเทศออสเตรเลียครับ
 
กัลฯฤทธิรงค์ จินดามัย ลูกพระธัมฯหัวใจไม่เกี่ยง
 
กัลฯฤทธิลูกพระธัมฯหัวใจไม่เกี่ยง
 
        หลวงพ่อครับ ผมมาวัดพระธรรมกายได้ 25 ปีแล้วครับ ซึ่งผมก็หมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาและสั่งสมบุญทุกบุญกับหลวงพ่อ โดยเฉพาะบุญกฐินที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ผมก็ทำได้ในระดับ S มาตลอด จนกระทั้งปี พ.ศ. 2552 เป็นบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ฯ ปีนั้นผมอยากเป็นประธานกฐินมาก เพราะผมรักและศรัทธาคุณยายอาจารย์ฯ มาก แต่ตอนนั้นผมกำลังสร้างบ้านครับ หันซ้ายแลขวา หันยังไงก็เป็นประธานกฐินไม่ได้ หันไปหันมาก็เห็นแต่เงินที่เอาไปลงทุนอยู่ในตลาดหุ้น ซึ่งถ้าขายก็มีแต่ขาดทุนอย่างเดียว แต่เพราะอยากบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯ ถึงจะขาดทุนยังไงก็ยอมครับ พอผมตัดใจทำการส่งเอกสารเพื่อจะขายหุ้น จู่ๆ หุ้นตัวที่ผมจะขายกลับมีแรงถีบตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ จนเจ้าหน้าที่การตลาดโทรมาบอกว่า “พี่ๆ พี่หมดสิทธิ์ขาดทุนแล้วล่ะ” ปีนั้นผมก็เลยมีปัจจัยมาปิดกองกฐิน 1 M บูชาธรรมคุณยายอาจารย์ครับ ซึ่งเป็นการทำบุญในหลัก M ครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่สร้างบารมีมาเลย ผมภูมิใจมาก เนื่องจากตัวผมเองก็เป็นลูกจ้างบริษัทรับเงินเดือน แต่สามารถทำบุญได้ถึง 1 M
 
        แต่หลังจากทำบุญกฐินไปแบบทุ่มสุดตัว เทหมดหัวใจ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะสถานการณ์ทางการเงินกลับแย่ลงครับ จากเดิมที่ได้เงินเดือนหลัก S ก็ถูกบริษัทหักแล้วหักอีก โดยให้เหตุผลว่าบริษัทกำลังขยายต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก จึงต้องหักเงินเดือนผู้บริหารเพื่อบริษัทจะได้เติบโตอย่างมั่นคง ผมก็เลยได้เงินเดือนจริงๆ ไม่กี่หมื่นบาท แล้วบ้านที่ซื้อเอาไว้ก็ถูกน้ำท่วม หลังโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1 สัปดาห์ครับ ทำเอาท้อแท้และคิดว่ามันคงเป็นวิบากของผมเอง แต่ผมยังคงนึกถึงบุญกฐินและทุกๆ บุญ ด้วยความปลื้มปีติครับ ซึ่งบุญก็กำลังส่งผลแบบที่ผมไม่รู้ตัว เพราะจากการที่ผมถูกบริษัทตัดเงินเดือน ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองครับ ซึ่งผมมีดีกรีด้านไอทีจากออสเตรเลีย และทำงานบริษัทโฮสติ้งให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในออสเตรเลียมาถึง 4 ปี ผมเลยหางานอดิเรกทำด้วยการจับธุรกิจ e-Commerce หรือพูดง่ายๆ ว่าขายสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั่นเองครับ ซึ่งผมเห็นช่องว่างในท้องตลาด ว่าเรื่องความสวยความงามกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะเรื่องการทำเลเซอร์ ผมเลยเกิดไอเดียติดต่อไปยังโรงงานผู้ผลิตเลเซอร์ ซึ่งเป็นเลเซอร์ระดับคุณภาพที่สามารถเอาไปทำเองที่บ้านได้ โดยทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง ใช้ชื่อว่าเจนเทิล เลเซอร์(Gentle Laser) ซึ่งมีประสิทธิภาพขั้นเทพ และราคาถูกกว่าการเดินเข้าไปทำเลเซอร์ในคลินิกถึง 1 เท่าตัวครับ ผมเริ่มเปิดตัวเลเซอร์ด้วยการสั่งมา 100-200 ชิ้น ก็พอทำกำไรได้เล็กๆ น้อยๆ ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน ซึ่งช่วงนี้ผมยังคงทำบุญอย่างต่อเนื่อง และหมั่นนึกถึงบุญใหญ่ทุกบุญเสมอๆ หนึ่งปีผ่านไปธุรกิจก็ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ทำยอดขายถล่มทลาย ปัจจุบันนี้ผมสั่งเลซอร์มาเป็นพันๆ เครื่องก็ไม่พอขายครับ จนโรงงานผู้ผลิต อัพเกรดให้ผมเป็นลูกค้า VIP เพราะมีออร์เดอร์สูงปรี๊ดและถี่ยิบ
 
ธุรกิจเล็กๆ (Gentle Laser) แต่ผลตอบแทนไม่เล็ก ได้มาด้วยบุญครับ
 
ธุรกิจเล็กๆ (Gentle Laser) แต่ผลตอบแทนไม่เล็ก ได้มาด้วยบุญครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้งานอดิเรกของผม สร้างกำไรต่อเดือนเป็นตัวเลขถึง 7 หลัก จนผมแทบช็อคและตั้งตัวรับสมบัติแทบไม่ทัน เพราะเป็นรายได้ที่สูงกว่าเงินเดือนประจำถึง 2,400 เปอร์เซ็นต์ แล้วบ้านที่ถูกน้ำท่วม ทางโครงการกลับมาซ่อมบ้านให้ผมฟรีๆ ซึ่งรับซ่อมบ้านผมเพียงหลังเดียวด้วยครับ ผมก็เลยแฮบปี้ฮิบโป้ ผมเชื่อว่าทั้งหมดนี้ได้มาเพราะบุญส่งผลครับ ผมเข้าใจแล้วนะครับ ถ้าเราทำบุญปุ๊บแล้วอยากให้บุญส่งผลปั๊บ ตัวเราเองต้องอยู่ในบุญให้มากๆ ซึ่งกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในปีนี้ ผมก็ไม่พลาดที่จะเชื่อมสายบุญสายสมบัติครับ
 
        ผมอยากบอกลูกพระธัมฯ ทั่วโลกทุกคน ว่าทุกโปรเจ็คบุญของหลวงพ่อ เป็นเหมือนขุมทรัพย์ใหญ่มหาศาลให้ลูกๆ ได้ตักตวงบุญ เป็นบุญที่จะไปเชื่อมต่อสมบัติจักรพรรดิให้ลูกๆ ทุกคน ส่วนใครจะตักตวงได้มากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับใจและความทุ่มเทครับ ซึ่งบุญกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งยังรอให้ทุกๆ คนได้มาเป็นเจ้าของบุญ แล้วอย่าทำคนเดียวนะครับ ต้องชวนคนอื่นให้ทำด้วย แล้วไม่ใช่แค่ทำอย่างเดียวนะครับ วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ก็ต้องเอาตัวเป็นๆ และชวนคนที่เรารักมาร่วมพิธีทอดกฐินด้วย เราจะได้รวยไปด้วยกัน ปลื้มไปด้วยกันทุกคนครับ
 

http://goo.gl/F91yH

     
Tag : อาจารย์  อาคาร 100 ปี  อาคาร 100  อยู่ในบุญ  หลวงพ่อ  ศรัทธา  วัดพระธรรมกาย  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัจจัย  บุญ  บารมี  น้ำท่วม  ธรรมชัย  ธรรมกาย  ทำทาน  คุณยายอาจารย์  กฐิน  dhamma  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related